Nội dung và phương pháp bồi dưỡng học sinh giỏi môn ngữ văn ở THPT

B- Câu hỏi và bài tập

Câu hỏi:

a _Thế nào là vận dụng tổng hợp các thao tác lập luận

b _Nêu yêu cầu vận dụng tổng hợp các thao tác lập luận

c_Nêu khái quát các bước kết hợp thao tác lập luận

Bài tập :

a _“Triết lí nhân sinh của Nguyễn Đình Chiểu là lấy nhân nghĩa làm gốc” . Cố thủ tướng Phạm Văn Đồng đã kết hơp các thao tác lập luận trong bài viết : “ Nguyễn Đình Chiểu ngôi sao sáng trên bầu trời văn nghệ”như thế nào

b_Kết hợp các thao tác lập luận để giải quyết vấn đề sau “yêu là tên gọi khác của sự hiểu biết”

c_“Người ta sống không để thiếu tình bạn” kết hợp các thao tác lập luận để giải quyết vấn đề trên

 

doc82 trang | Chia sẻ: maiphuongdc | Lượt xem: 10593 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Nội dung và phương pháp bồi dưỡng học sinh giỏi môn ngữ văn ở THPT, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docBồi dưỡng học sinh giỏi Ngữ Văn THPT.doc