Điều này có vẻ lạ lẫm để khởi nghiệp bởi làm thế nào để bạn hiểu
được các khách hàng của mình trước khi bạn có được một ý
tưởng kinh doanh. Câu trả lời rất đơn giản, khách hàng của bạn
làm nên công việc kinh doanh, cũng có nghĩa không có họ, bạn
sẽ chẳng có cái gì cả. Nếu bạn có một ý tưởng kinh doanh, đừng
cố gắng phát triển ý tưởng đó xung quanh suy nghĩ của bạn là
các khách hàng tiềm năng cũng sẽ thích hoặc cần, mà hãy tìm
hiểu những gì mà khách hàng của bạn thực sự mong muốn.
Thông thường, các ông chủ doanh nghiệp có được một ý tưởng
lóe lên trong đầu và rất sung sướng vì điều đó. Tuy nhiên, họ
sớm nhận ra rằng thị trường mục tiêu của họ không mong muốn
những gì họ cung cấp. Sử dụng cả thời gian và tiền bạc trong một
dự án chỉ để xem nó phá sản không phải là một ý tưởng kinh
doanh tuyệt vời.
8 trang |
Chia sẻ: maiphuongdc | Lượt xem: 1512 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Nuôi dưỡng những ý tưởng kinh doanh hoàn hảo, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Nuôi dưỡng những ý tưởng kinh
doanh hoàn hảo
Chắc chắn để bắt tay vào việc kinh doanh, bạn hay bất cứ ai
khác đều phải có một ý tưởng. Ý tưởng tốt, bạn sẽ thành
công và ngược lại. Vậy điều gì làm nên một ý tưởng kinh
doanh hoàn hảo?
Hãy nghe lời khuyên từ một doanh nhân với sự trải nghiệm từ
những bước đi khởi nghiệp đầu tiên.
Khi bắt đầu khởi nghiệp, một trong những nỗ lực đáng kể nhất
của tôi thực sự là việc nắm bắt được ý tưởng. Tôi đã từng muốn
nâng cao vị thế cũng như cần phải đứng vững được trên thương
trường. Tôi đã sàng lọc hàng trăm ý tưởng trước khi quyết định
việc kinh doanh hiện tại của mình. Trải qua giai đoạn này, tôi đã
phát hiện ra năm yếu tố quan trọng nhất trong việc xác định điều
gì làm nên một ý tưởng kinh doanh hoàn hảo.
Vậy, một ý tưởng kinh doanh hoàn hảo là gì? Mỗi doanh nhân
đều có quan niệm riêng về ý tưởng kinh doanh hoàn hảo. Google
là một hướng kinh doanh vĩ đại đối với các nhà sáng lập nên nó
nhưng có thể Google không phải là con đường kinh doanh tuyệt
vời đối với những người không hiểu biết về công nghệ hoặc họ
không muốn điều hành một công ty quá lớn.
Do đó, mỗi hướng kinh doanh hoàn hảo được định nghĩa bởi
chính các ông chủ doanh nghiệp đó. Cần phải luôn nhớ rằng, hãy
bắt đầu bằng năm bước của tôi để tìm được một ý tưởng kinh
doanh hoàn hảo.
1. Hiểu biết về khách hàng của bạn:
Điều này có vẻ lạ lẫm để khởi nghiệp bởi làm thế nào để bạn hiểu
được các khách hàng của mình trước khi bạn có được một ý
tưởng kinh doanh. Câu trả lời rất đơn giản, khách hàng của bạn
làm nên công việc kinh doanh, cũng có nghĩa không có họ, bạn
sẽ chẳng có cái gì cả. Nếu bạn có một ý tưởng kinh doanh, đừng
cố gắng phát triển ý tưởng đó xung quanh suy nghĩ của bạn là
các khách hàng tiềm năng cũng sẽ thích hoặc cần, mà hãy tìm
hiểu những gì mà khách hàng của bạn thực sự mong muốn.
Thông thường, các ông chủ doanh nghiệp có được một ý tưởng
lóe lên trong đầu và rất sung sướng vì điều đó. Tuy nhiên, họ
sớm nhận ra rằng thị trường mục tiêu của họ không mong muốn
những gì họ cung cấp. Sử dụng cả thời gian và tiền bạc trong một
dự án chỉ để xem nó phá sản không phải là một ý tưởng kinh
doanh tuyệt vời.
Hơn nữa, hãy nói rằng nếu bạn chưa từng có một ý tưởng thì
việc nhận ra và thấu hiểu người tiêu dùng (những người cuối
cùng sẽ trở thành khách hàng của bạn) có thể sẽ dẫn bạn đến
một ý tưởng hoàn hảo. Hiểu những gì khách hàng tiềm năng cần
và xây dựng sản phẩm để đáp ứng những nhu cầu của họ, bạn
sẽ nhận được cánh cửa mở dẫn đến ý tưởng kinh doanh tuyệt
vời trên cả mong đợi.
2. Có niềm đam mê:
Đam mê ở đây không có nghĩa là dành sự yêu thích cho sản
phẩm hoặc dịch vụ của bạn mà là niềm thích thú trong những gì
bạn làm. Hãy nhìn vào thời gian biểu, bạn sẽ dành từ 15 đến 18
tiếng/ngày cho việc kinh doanh của bạn khi mới bắt đầu và
thường sẽ duy trì năng suất này từ 12 đến 18 tháng đầu tiên. Bạn
có thể liên tục suy nghĩ về cách để cải thiện và làm lớn mạnh
doanh nghiệp của mình cũng như liên tục nói về nó cho tất cả mọi
người, ở bất cứ nơi đâu. Nếu bạn bắt đầu một công việc kinh
doanh mà bạn không dành cho nó niềm đam mê, thì sẽ chẳng có
cái gì làm cho bạn nhảy ra khỏi giường vào mỗi sáng, sẽ thật khó
khăn để làm việc được hàng tiếng đồng hồ và có năng lượng để
đưa nó đến thành công, vì vậy, đó không phải là một ý tưởng kinh
doanh hoàn hảo.
3. Hiểu đối thủ cạnh tranh của bạn:
Thương trường là chiến trường. Bất cứ lĩnh vực kinh doanh nào
cũng có tính cạnh tranh, có thể trực tiếp hoặc gián tiếp. Thử nghĩ
về các bộ phim chiếu rạp. Chúng có đối thủ cạnh tranh trực tiếp
từ các cửa hàng cho thuê video hay truyền hình mà người ta có
thể ngồi xem tại nhà. Chúng cũng có đối thủ cạnh tranh trực tiếp
từ các hoạt động khách mà khách hàng sẵn sàng bỏ ra một phần
thu nhập của họ như chơi bowling, sơn bóng, chơi golf… bất cứ
việc gì mà mọi người làm trong thời gian rảnh rỗi.
Ngoài ra, một số đối thủ cạnh tranh rất độc ác. Có nghĩa là nếu
bạn quảng bá và cung cấp một sản phẩm tương tự với họ nhưng
có giá thành thấp hơn, họ sẽ chỉ hạ giá thành xuống thấp hơn để
cạnh tranh hoặc đánh bại bạn hoàn toàn. Nếu họ đã có vị thế trên
thương trường, họ có khả năng hạ hết mức so với giá thành mà
bạn đưa ra để loại bỏ bạn khỏi cuộc chơi.
Nếu bạn không hiểu đối thủ cạnh tranh, hiểu những gì họ quyết
tâm làm để loại bỏ bạn khỏi thị trường của họ, bạn có thể phải
mất nhiều thời gian hơn trong cuộc chiến giá cả rồi mới tiếp tục
phát triển doanh nghiệp mình. Đó hoàn toàn không phải là một ý
tưởng kinh doanh hoàn hảo.
4. Có số vốn đủ lớn:
Rất nhiều doanh nhân bước vào thế giới kinh doanh với những ý
tưởng tuyệt vời nhưng lại rất kém hiểu biết về nguồn vốn được
sử dụng để đưa việc kinh doanh của họ tiến triển. Hầu hết sẽ thử
nghiệm sản phẩm hoặc dịch vụ của họ và hiểu những gì làm nên
sản phẩm hoặc cung cấp dịch vụ nhưng họ không hiểu nguồn
vốn đầu tư là để quản lý những khía cạnh khác của một công ty -
bao gồm hoạt động marketing (rất đắt đỏ nhưng lại vô cùng cần
thiết), nhân viên (chi phí nhiều hơn chỉ là các khoản lương hoặc
tiền thưởng), bảo hiểm hoặc tiền trợ cấp và tất cả những chi phí
linh tinh nhỏ nhặt khác sẽ phải cần đến tiền nhanh chóng như
điện thoại, internet, hệ thống máy tính, …
Hiểu biết tổng sổ tiền mặt của mình sẽ giúp bảo đảm rằng tất cả
các chi phí của bạn (bao gồm các khoản cố định và phát sinh) có
thể được kiểm soát bởi công ty - quả là một ý tưởng kinh doanh
tuyệt vời. Tôi đã từng nhìn thấy cách mà rất nhieuf doanh nghiệp
với các sản phẩm tuyệt vời phải phá sản bởi họ không thể kiểm
soát được những chi phí đơn giản như tiền thuê nhà hoặc các
tiện ích khác.
5. Bản thân bạn:
Hãy biết mình là ai. Phải nhận ra đâu là thế mạnh cũng như điểm
yếu của bạn. Biết rằng bạn đã sẵn sàng, quyết tâm và có thể làm
những gì đã đưa việc kinh doanh của bạn đến được thành công.
Hơn nữa, phải hiểu biết tình hình tài chính cá nhân của bạn và
những gì bạn cần ở công ty tạo ra để trang trải cho cuộc sống
của bạn. Nếu bạn nghĩ rằng việc kinh doanh của mình sẽ mang
lại cho bạn mức lương tuyệt vời từ những ngày đầu tiên thì - sẽ
không phải như vậy. Và, nếu bạn cần đến nó, thì đó không phải là
một ý tưởng kinh doanh tuyệt vời dành cho bạn.
Nếu bạn phát triển quan niệm kinh doanh với năm ý niệm này
trong tâm trí, ý tưởng của bạn sẽ trở thành một ý tưởng kinh
doanh hoàn hảo dành cho bạn.
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- nuoi_duong_nhung_y_tuong_kinh_doanh_hoan_hao_6735.pdf