Phân tích chiến lược kinh doanh của công ty cổ phần may Việt Tiến
.Lời mở đầu. 3 B. PHÂN TÍCH CHIẾN LƯỢC DOANH NGHIỆP: 4 1. Giới thiệu doanh nghiệp: 4 1.1. Một số thông tin cơ bản: 4 1.2.Xác định các hoạt động kinh doanh chiến lược (SBU) (Chỉ đề cập đến Ngành dệt may): 5 1.3.Tầm nhìn chiến lược, sứ mạng kinh doanh của doanh nghiệp : 5 1.4.Một số chỉ tiêu cơ bản : 5 2.Phân tích môi trường bên ngoài của Việt Tiến: 7 2.1. Tốc độ tăng trưởng trong những năm gần đây. 7 2.2. Giai đoạn trong chu kỳ phát triển của nghành: 7 2.3. Đánh giá tác động của môi trường vĩ mô: 7 2.3.1. Kinh tế: 8 2.3.2. Kỹ thuật - Công nghệ: 9 2.3.3. Văn hóa - Xã hội: 10 2.3.4. Chính trị - Pháp luật 10 2.4. Đánh giá cường độ cạnh tranh: 11 2.4.1. Tồn tại các rào cản gia nhập ngành: 11 2.4.2. Quyền lực thương lượng từ phía nhà cung ứng . 11 2.4.3. Quyền lực thương lượng từ phía khách hàng 12 2.4.4. Cạnh tranh giữa các doanh nghiệp hiện tại trong ngành 12 2.4.5. Đe doạ từ các sản phẩm thay thế: 13 2.4.6. Đánh giá cường độ cạnh tranh 13 2.5. Xây dựng mô thức EFAS: 14 3.Phân tích môi trường bên trong: 14 3.1.Sản phẩn chủ yếu: 14 3.2.Thị trường: 15 3.3.Đánh giá các nguồn lực , năng lực dưa trên chuỗi giá trị của DN : 16 3.3.1.Hoạt động cơ bản : 16 3.3.2.Hoạt động bổ trợ : 18 3.4.Xác định các năng lực cạnh tranh : 19 3.5.Vị thế canh tranh của doanh nghiệp : 20 3.6.Thiết lập mô thức IFAS: 20 3.7.Thiếp lập mô thức TOW (Định hướng chiến lược) 21 4.Chiến lược của doanh nghiệp : 21 4.1.Chiến lược tăng cạnh tranh & Các chính sách triển khai : 21 4.1.1.Chiến lược dẫn đầu về chi phí: 21 4.1.2.Chiến lược khác biệt hóa: 21 4.1.3.Chiến lược tập trung: 22 4.2.Chiến lược tăng trưởng & Các chính sách triển khai : 22 4.2.1.Chiến lược chuyên môn hóa : 22 4.2.2.Chiến lược đa dạng hóa : 23 4.2.3.Chiến lược tích hợp : 23 4.2.4.Chiến lược cường độ : 24 4.2.5.Chiến lược liên minh, hợp tác ,M&A : 25 4.2.6.Chiến lược khác : 25 5.Đánh giá tổ chức doanh nghiệp : 25 5.1.Loại hình cấu trúc tổ chức : 25 5.2.Phong cách lãnh đạo chiến lược : 26 5.2.1.Định hướng con người : 26 5.2.2.Định hướng nhiệm vụ : 26 5.3.Một số nhận xét về văn hóa DN: 27 C. Kết luận: 28 TÀI LIỆU THAM KHẢO: 29
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- Phân tích chiến lược kinh doanh của công ty cổ phần may Việt Tiến.doc