Phân tích Ngành hàng rau an toàn tại thành phố Hà Nội
I - TÓM TẮT . 5 II - GIỚI THIỆU CHUNG. . 5 1- Bối cảnh nghiên cứu. 5 2- Mục đích nghiên cứu. 6 3- Phạn vi nghiên cứu . 6 4- Phương pháp thu thập thông tin. 6 5- Một số quy định về rau an toàn. 6 5.1- Định nghĩa rau an toàn. 6 5.2- Các quy định liên quan khác. 8 III - TỔNG QUAN VỀ THÀNH PHỐ HÀ NỘI . 8 1- Vị trí địa lý. 8 2- Đất đai. 8 3- Khí hậu . 8 IV - ĐẶC TRƯNG CỦA VÙNG SẢN XUẤT VÀ CÁC ĐIỂM . 9 1- Địa bàn sản xuất rau an toàn. 9 2- Điểm bán lẻ rau an toàn. 12 2.1- Quầy hàng RAT ở chợ. 13 2.2- Rau bán trong các siêu thị. 15 2.3- Cửa hàng rau sạch ở đường phố. 16 V - KÊNH CUNG ỨNG RAT CHO THÀNH PHỐ HÀ NỘI. . 17 1- Sơ đồ về kênh cung ứng RAT. 17 2- Đặc trưng của các tác nhân tham gia kênh cung ứng RAT. 19 2.1- Người sản xuất . 19 2.2- Người thu gom . 19 2.3- Công ty trung gian . 20 2.4- Người bán lẻ . 20 3- Mối quan hệ của các tác nhân trong ngành hàng RAT . 20 3.1- Đối với người sản xuất . 20 3.2- Mối quan hệ giữa người thu gom với người sản xuất. 20 3.3- Mối quan hệ giữa công ty trung gian với người sản xuất. 21 3.4- Mối quan hệ giữa người thu gom với người bán lẻ. 21 3.5- Mối quan hệ giữa công ty trung gian với người bán lẻ . 22 3.6- Mối quan hệ giữa người sản xuất với người bán lẻ. 22 4- Quy mô trung bình của các tác nhân tham gia ngành hàng RAT. 22 5- Sự thay đổi giá rau qua các tác nhân. 23 6- Cơ cấu các chi phí hình thành giá qua các tác nhân. 24 7- Hiệu quả kinh tế của một số loại RAT . 25 8- Thông tin về một số tổ chức sản xuất RAT . 26 9- Một số khó khăn của các tác nhân tham gia ngành hàng RAT. 31 9.1- Người sản xuất RAT . 31 9.2- Đối với các tác nhân trung gian . 31 9.3- Đối với người bán lẻ . 31 VI KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ. 32 1- Kết luận. 32 2- Kiến nghị. 33 TÀI LIỆU THAM KHẢO. 34
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- Phân tích Ngành hàng rau an toàn tại thành phố Hà Nội.doc