Phân tích ngành hàng rau tỉnh Thái Bình
MỤC LỤC I. Tóm tắt. 3 II. Tình hình chung 6 II.1 Giới thiệu khái quát tỉnh Thái Bình 6 II.2 Tình hình sản xuất rau tỉnh Thái Bình 8 III. Đặc điểm thị trường rau Thái Bình 10 III.1 Đặc điểm các trung tâm thương mại rau 10 III.1.1 Chợ Bồ Xuyên- trung tâm thương mại rau của tỉnh 10 III.1.2. Đặc điểm hoạt động thương mại rau của huyện Vũ Thư 10 III.1.2.1. Các tác nhân tham gia vào ngành hàng 10 III.1.2.2. Đặc điểm của các tác nhân tham gia 11 III.1.2.2.1. Nông dân 11 III.1.2.2.2.Thu gom 14 III.1.2.2.3. Chủ buôn địa phương 16 III.1.2.2.4. Tác nhân bán lẻ 18 III.1.2.3. Hình thành giá sản phẩm qua các tác nhân 20 III.1.3. Đặc điểm hoạt động thương mại rau của huyện Thái Thuỵ 21 III.1.3.1. Các tác nhân tham gia vào ngành hàng 21 III.1.3.2. Đặc điểm của các tác nhân tham gia 22 III.1.3.2.1. Nông dân 22 III.1.3.2.2.Hợp tác xã dịch vụ nông nghiệp 25 III.1.3.2.3.Công ty sơ chế nông sản xuất khẩu 27 III.1.3.2.4.Tác nhân thu gom 31 III.1.3.2.5 Tác nhân bán lẻ 33 III.1.3.3.Phân tích giá trị của kênh hàng 34 III.1.3.4. Các chính sách của Thái Thuỵ trong việc phát triển sản phẩm rau màu tại huyện 35 III.1.4. Tác nhân tiêu dùng 35 IV. Kết luận và Kiến nghị 36
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- Phân tích ngành hàng rau tỉnh Thái Bình.doc