Quản trị web: Những điểm nên và không nên khi soạn nội dung Website

Làm cho nội dung trang web của bạn trở

nên đơn giản. Đừng sử dụng những từ ngữ

gây khó hiểu để khách hàng có thể hiểu

được thông điệp của bạn ngay lập tức. Họ

sẽ không muốn mất nhiều cố gắng để hiểu

được nội dung đó nếu những từ ngữ đó

quá trừu tượng. Họ sẽ ngay lập tức thoát

ra khỏi trang web của bạn và có thể bạn

sẽ mất đi một khách hàng tiềm năng.

pdf8 trang | Chia sẻ: maiphuongdc | Lượt xem: 1562 | Lượt tải: 2download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Quản trị web: Những điểm nên và không nên khi soạn nội dung Website, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Quản trị web: Những điểm nên và không nên khi soạn nội dung Website Hãy bắt đầu với những lợi ích thuyết phục nhất của trang web của bạn và chuyển nó thành một tiêu đề nét đậm. Đừng bắt đầu bằng khẩu hiệu chào đón không có nghĩa gì cả. 1. Lợi ích Hãy bắt đầu với những lợi ích thuyết phục nhất của trang web của bạn và chuyển nó thành một tiêu đề nét đậm. Đừng bắt đầu bằng khẩu hiệu chào đón không có nghĩa gì cả. Kém: Chào mừng bạn đến với cửa hàng đồ trang sức của chúng tôi. Tốt: Nhà thiết kế thủ công đồ trang sức bạc. 2. Sự cảm thông Hãy tập trung vào nhu cầu của những khách hàng ghé thăm trang web của bạn và những triển vọng. Đừng nói về khó khăn của bạn đầu tiên. Kém: Trang web này được đưa ra vào 2 ngày trước đây, vì vậy xin hãy bỏ qua những thiếu sót. Tốt: Xin hãy liên hệ với dịch vụ khách hàng của chúng tôi để được giải đáp nhanh chóng. 3. Sự nhất quán Đừng dựa theo một kiểu mẫu định dạng nhất định cho trang web của bạn. Đừng làm cho nó trông như một bức tranh minh họa lòe loẹt với 10 phông chữ và 20 mầu sắc. Kém: Sử dụng nhiều mầu khác nhau trong mỗi đoạn và các kiểu chữ và các cỡ chữ khác nhau cho mỗi tiêu đề. Tốt: Một mầu chữ và một cỡ chữ cho mỗi văn bản và chỉ một mầu chữ và một cỡ chữ cho các dòng tiêu đề (Arial và Verdana được coi là những phông chữ thích hợp nhất cho nội dung trang web). 4. Sự đơn giản Làm cho nội dung trang web của bạn trở nên đơn giản. Đừng sử dụng những từ ngữ gây khó hiểu để khách hàng có thể hiểu được thông điệp của bạn ngay lập tức. Họ sẽ không muốn mất nhiều cố gắng để hiểu được nội dung đó nếu những từ ngữ đó quá trừu tượng. Họ sẽ ngay lập tức thoát ra khỏi trang web của bạn và có thể bạn sẽ mất đi một khách hàng tiềm năng. Kém: Mặc cho tình trạng của họ hiện nay, các nhà cạnh tranh bền bỉ vẫn đi đến thất bại do sự lạc lõng hoàn toàn của họ. Tốt: Các nhà cạnh tranh còn thiếu các kỹ năng để thành công. 5. Kiểm tra cẩn thận Hãy kiểm tra nội dung trang web của bạn cẩn thận từ việc xem có thiếu cái tiêu đề hay biểu tượng đầu dòng nào không. Hãy làm cho khách hàng biết được ngay lập tức điều mà bạn muốn nói với họ. Đừng đưa khối văn bản lớn vào trang web của bạn vì người ta sẽ không thể đọc hết được và nó thật tẻ nhạt. Kém: Một khối văn bản không hề chia đoạn, không có các tiêu đề hay các điểm đánh dấu đầu đoạn. Tốt: Văn bản phải được chia thành các đoạn và có tiêu đề cùng các kí hiệu đánh dấu đầu dòng. 6. Sự ngắn gọn súc tích Khi viết nội dung cho trang web của bạn cố gắng càng ngắn gọn và súc tích càng tốt. Đừng lặp đi lặp lại về một chủ đề mà nó cung cấp những chi tiết không liên quan vì điều đó sẽ không thu hút khách hàng. Kém: Một câu chuyện lịch sử dài 400 từ về thành tựu đạt được của công ty bạn. Tốt: Một vài điểm đánh dấu đầu dòng liệt kê các thành tựu lớn. 7. Sự thú vị Viết theo một phong cách thú vị và thân thiện. Đừng làm cho nó trở nên buồn tẻ và bâng quơ. Phải làm cho khách hàng thích đọc nội dung trang web của bạn và bị cuốn hút vào đó. Kém: Công ty của chúng tôi là một công ty rất có năng lực, đáng tin cậy và chúng tôi hoạt động quanh năm. Chúng tôi cũng có một danh mục các khách hàng rất ấn tượng mà trước đây chung tôi từng làm cho họ. Rõ ràng chúng tôi là sự lựa chọn tốt nhất của bạn. Tốt: Những lý do khiến chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn: Dịch vụ khách hàng lớn. Giá cả cạnh tranh Kinh nghiệm rộng lớn.

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • pdfquan_tri_web_867.pdf
Tài liệu liên quan