Quy phạm phân cấp và đóng phương tiện thuỷ nội địa vỏ gỗ
Quy định chung
2.1.1 Phạm vi áp dụng
Các yêu cầu đưa ra trong Chương này áp dụng cho các động cơ Diesel được
dùng làm máy chính hoặc được dùng làm động cơ lai máy phát điện và máy phụ
trừ các máy phụ chuyên dùng.
2.2 Vật liệu, kết cấu và độ bền
2.2.1 Vật liệu
Vật liệu dùng để chế tạo các bộ phân chính của các động cơ đốt trong và việc thử
nghiệm không phá huỷ các vật liệu này phải tuân theo những quy định ở Phần 3
của Quy phạm phân cấp và đóng phương tiện thủy nội địa (TCVN5801:2005).
2.2.2 Kết cấu
Nếu các bộ phận chính của động cơ đốt trong có kết cấu hàn thì chúng phải thoả
mãn các yêu cầu quy định ở Phần 3 của Quy phạm phân cấp và đóng phương
tiện thủy nội địa (TCVN 5801:2005).
2.2.3 Độ bền
Trục khuỷ của động cơ phải thoả mãn các yêu cầu ở Phần 3 của Quy phạm phân
cấp và đóng phương tiện thủy nội địa (TCVN 5801:2005).
2.3 Thiết bị an toàn
2.3.1 Bộ điều tốc và thiết bị bảo vệ vượt tốc
Động cơ đi-ê-zen dùng làm máy chính trên tàu phải được trang bị bộ điều tốc sao
cho có thể điều chỉnh được để ngăn ngừa sự vượt tốc quá 15% so với số vòng
quay liên tục lớn nhất.
2.3.2 Đề phong nổ thùng trục
Các động cơ phải thoả mãn những yêu cầu ở Phần 3 của Quy định phân cấp và
đóng phương tiện thuỷ nội địa (TCVN5801:2005) để đề phòng nổ thùng trục.
2.3.3 Van xả áp của các xi lanh
Phải trang bị cho từng xi lanh của các động cơ Đi-ê-zen có đường kính lớn hơn
230 mm van xả áp để đề phòng áp suất cháy tăng quá 40% áp suất cháy ở công
suất liên tục lớn nhất, van xả áp phải được bố trí để khi xả không gây nguy hiểm
cho người vận hành. Các van xả có thể được thay bằng các thiết bị cảnh báo có
hiệu quả đối với việc quá áp trong từng xi lanh.
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- quy_pham_phan_cap_va_dong_phuong_tien_thuy_noi_dia_vo_go.pdf