Rủi ro tín dụng tại Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam - Thực trạng và giải pháp phòng ngừa
Sự thiếu trung thực của khách hàng thể hiện trong báo cáo tài chính, báo cáo kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh, đây là vấn đề phứctạp đòi hỏi Ngân hàng phải thu thập các thông tin, nắm kỹ khả năng tài chính và đánh giá chắc chắn hiệu quả của dự án hoặc phương án vay vốn, thựctế tại BIDV tình trạng này diễn ra rất phổ biến,đối với những doanh nghiệp này khi phát sinh nợ khó đòi, không có khả năng trả nợ và khi Hội sở Chính tiến hành kiểm tra thì pját hiện báo cáo quyết toán của DN không trung thực. (Theo kết quả điều tra mức độ ảnh hưởng của nguyên nhân này là : nhiều : 47%, trung bình : 37%, ít : 16%)
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- Rủi ro tín dụng tại Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam - thực trạng và giải pháp phòng ngừa.pdf