DANH MỤC CÁC TỪ VIẾT TẮT.
DANH MỤC CÁC BẢNG .
DANH MỤC HÌNH.
MỞ ĐẦU . 1
1.Tính cấp thiết của đề tài . 1
2. Mục đích và nhiệm vụ nghiên cứu. 3
3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu. 4
4. Những đóng góp dự kiến của Luận văn. 4
5. Kết cấu dự kiến của luận văn . 5
CHưƠNG 1 TỔNG QUAN TÌNH HÌNH NGHIÊN CỨU VÀ CƠ SỞ LÝ
LUẬN VỀ SỰ HÀI LÒNG TRONG CÔNG VIỆC CỦA NHÂN VIÊN ĐỐI
VỚI TỔ CHỨC .
1.1. TỔNG QUAN TÌNH HÌNH NGHIÊN CỨU VỀ SỰ HÀI LÒNG TRONG
CÔNG VIỆC CỦA NHÂN VIÊN .
1.1.1.Các nghiên cứu ngoài nước .
1.1.1.1. Các mô hình nghiên cứu về sự hài lòng của nhân viên đối với công
việc .
1.1.1.2. Các nghiên cứu về các yếu tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của nhân
viên đối với công việc.
1.1.2. Các nghiên cứu trong nước.
1.2. CƠ Ở LÝ LUẬN VỀ SỰ HÀI LÒNG CỦA NHÂN VIÊN VỚI CÔNG
VIỆC TẠI MỘT TỔ CHỨC .
1.2.1. Khái niệm về sự hài lòng .
1.2.2. Lý thuyết về các yếu tố ảnh hưởng đến sự hài lòng trong công việc
của nhân viên .
1.2.3. Vai trò của sự hài lòng trong công việc của nhân viên.
1.3. Đề xuất mô hình nghiên cứu sự hài lòng trong công việc của nhân viên tại
Censtaf Group .
1.3.1. Các yếu tố ảnh hưởng tới sự hài lòng trong công việc của nhân viên
.
15 trang |
Chia sẻ: lanphuong92 | Lượt xem: 562 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Sự hài lòng trong công việc của nhân viên tại Censtaf Group, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ĐẠI HỌC QUỐC GIA HÀ NỘI
TRƢỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ
---------------------
NGUYỄN THANH HẰNG
SỰ HÀI LÒNG TRONG CÔNG VIỆC CỦA NHÂN VIÊN TẠI
CENSTAF GROUP
LUẬN VĂN THẠC SĨ QUẢN TRỊ KINH DOANH
CHƢƠNG TRÌNH ĐỊNH HƢỚNG THỰC HÀNH
Hà Nội – 2016
ĐẠI HỌC QUỐC GIA HÀ NỘI
TRƢỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ
---------------------
NGUYỄN THANH HẰNG
SỰ HÀI LÒNG TRONG CÔNG VIỆC CỦA NHÂN VIÊN TẠI
CENSTAF GROUP
Chuyên ngành: Quản trị kinh doanh
Mã số: 60 34 01 02
LUẬN VĂN THẠC SĨ QUẢN TRỊ KINH DOANH
CHƢƠNG TRÌNH ĐỊNH HƢỚNG THỰC HÀNH
NGƢỜI HƢỚNG DẪN KHOA HỌC: TS. HOÀNG THỊ THANH VÂN
XÁC NHẬN CỦA
CÁN BỘ HƢỚNG DẪN
XÁC NHẬN CỦA CHỦ TỊCH HĐ
CHẤM LUẬN VĂN
Hà Nội – 2017
MỤC LỤC
DANH MỤC CÁC TỪ VIẾT TẮT ...................... Error! Bookmark not defined.
DANH MỤC CÁC BẢNG .................................... Error! Bookmark not defined.
DANH MỤC HÌNH ............................................... Error! Bookmark not defined.
MỞ ĐẦU .............................................................................................................. 1
1.Tính cấp thiết của đề tài .................................................................................. 1
2. Mục đích và nhiệm vụ nghiên cứu ................................................................. 3
3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu .................................................................. 4
4. Những đóng góp dự kiến của Luận văn ......................................................... 4
5. Kết cấu dự kiến của luận văn ......................................................................... 5
CHƢƠNG 1 TỔNG QUAN TÌNH HÌNH NGHIÊN CỨU VÀ CƠ SỞ LÝ
LUẬN VỀ SỰ HÀI LÒNG TRONG CÔNG VIỆC CỦA NHÂN VIÊN ĐỐI
VỚI TỔ CHỨC ...................................................... Error! Bookmark not defined.
1.1. TỔNG QUAN TÌNH HÌNH NGHIÊN CỨU VỀ SỰ HÀI LÒNG TRONG
CÔNG VIỆC CỦA NHÂN VIÊN ................... Error! Bookmark not defined.
1.1.1.Các nghiên cứu ngoài nước ................. Error! Bookmark not defined.
1.1.1.1. Các mô hình nghiên cứu về sự hài lòng của nhân viên đối với công
việc ................................................................ Error! Bookmark not defined.
1.1.1.2. Các nghiên cứu về các yếu tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của nhân
viên đối với công việc ................................... Error! Bookmark not defined.
1.1.2. Các nghiên cứu trong nước ................. Error! Bookmark not defined.
1.2. CƠ Ở LÝ LUẬN VỀ SỰ HÀI LÒNG CỦA NHÂN VIÊN VỚI CÔNG
VIỆC TẠI MỘT TỔ CHỨC ............................ Error! Bookmark not defined.
1.2.1. Khái niệm về sự hài lòng .................... Error! Bookmark not defined.
1.2.2. Lý thuyết về các yếu tố ảnh hưởng đến sự hài lòng trong công việc
của nhân viên ................................................ Error! Bookmark not defined.
1.2.3. Vai trò của sự hài lòng trong công việc của nhân viên ............... Error!
Bookmark not defined.
1.3. Đề xuất mô hình nghiên cứu sự hài lòng trong công việc của nhân viên tại
Censtaf Group .................................................. Error! Bookmark not defined.
1.3.1. Các yếu tố ảnh hưởng tới sự hài lòng trong công việc của nhân viên
....................................................................... Error! Bookmark not defined.
1.3.2. Mức độ hài lòng đối với công việc của nhân viên ... Error! Bookmark
not defined.
CHƢƠNG 2 PHƢƠNG PHÁP VÀ THIẾT KẾ NGHIÊN CỨU ............ Error!
Bookmark not defined.
2.1. Thiết kế phương pháp nghiên cứu ............ Error! Bookmark not defined.
2.1.1. Nghiên cứu sơ bộ ................................ Error! Bookmark not defined.
2.1.2. Nghiên cứu chính thức ....................... Error! Bookmark not defined.
2.2. Phương pháp nghiên cứu........................... Error! Bookmark not defined.
2.2.1. Phương pháp thu thập dữ liệu ............. Error! Bookmark not defined.
2.2.2. Phương pháp trình bày kết quả xử lý dữ liệu ..... Error! Bookmark not
defined.
2.2.3. Phương pháp xử lý và phân tích dữ liệu ............ Error! Bookmark not
defined.
Chƣơng 3 MỨC ĐỘ TÁC ĐỘNG CỦA CÁC YẾU TỐ TỚI SỰ HÀI LÒNG
VÀ THỰC TRẠNG SỰ HÀI LÒNG CỦA NHÂN VIÊN TẠI CÔNG TY
CENSTAF GROUP ............................................... Error! Bookmark not defined.
3.1. Tổng quan về công ty Censtaf Group ....... Error! Bookmark not defined.
3.1.1. Giới thiệu chung .................................. Error! Bookmark not defined.
3.1.2. Chức năng, nhiệm vụ của Công ty Censtaf Group .. Error! Bookmark
not defined.
3.1.3. Thành tích đã đạt được của thương hiệu ........... Error! Bookmark not
defined.
3.1.3. Cơ cấu tổ chức .................................... Error! Bookmark not defined.
3.2. Tình hình và đặc điểm nhân sự tại Công ty Censtaf Error! Bookmark not
defined.
3.2.1.Đặc điểm về lao động theo tuổi, giới tính........... Error! Bookmark not
defined.
3.3. Thực trạng các yếu tố và mức độ ảnh hưởng của các yếu tố đến sự hài
lòng của nhân viên tại Công ty......................... Error! Bookmark not defined.
3.3.1. Lương, thưởng .................................... Error! Bookmark not defined.
3.3.2. Phúc lợi ............................................... Error! Bookmark not defined.
3.3.3. Đào tạo & thăng tiến ........................... Error! Bookmark not defined.
3.3.4. Công việc ............................................ Error! Bookmark not defined.
3.3.5. Điều kiện làm việc .............................. Error! Bookmark not defined.
3.3.6. Quan hệ đồng nghiệp .......................... Error! Bookmark not defined.
3.3.7. Phong cách lãnh đạo ........................... Error! Bookmark not defined.
3.3.8. Văn hóa Công ty ................................. Error! Bookmark not defined.
3.4. Thực trạng mức độ hài lòng của nhân viên đối với công việc tại Censtaf Group
.......................................................................... Error! Bookmark not defined.
3.4.1. Lương, thưởng .................................... Error! Bookmark not defined.
3.4.2. Phúc lợi ............................................... Error! Bookmark not defined.
3.4.3. Đào tạo và thăng tiến .......................... Error! Bookmark not defined.
3.4.4. Công việc ............................................ Error! Bookmark not defined.
3.4.5. Điều kiện làm việc .............................. Error! Bookmark not defined.
3.4.6. Quan hệ đồng nghiệp .......................... Error! Bookmark not defined.
3.4.7. Phong cách lãnh đạo ........................... Error! Bookmark not defined.
3.4.8. Văn hóa Công ty ................................. Error! Bookmark not defined.
CHƢƠNG 4 ĐỀ XUẤT GIẢI PHÁP KIẾN NGHỊ.......... Error! Bookmark not
defined.
4.1. Mục tiêu và định hướng phát triển của CENSTAF GROUP ............. Error!
Bookmark not defined.
4.1.1. Mục tiêu của Censtaf Group ............... Error! Bookmark not defined.
4.1.2. Định hướng phát triển của Censtaf Group ......... Error! Bookmark not
defined.
4.2. Đề xuất chính sách nhằm nâng cao sự hài lòng của nhân viên tại Censtaf
Group ................................................................ Error! Bookmark not defined.
4.2.1. Vấn đề thu nhập trong Công ty ........... Error! Bookmark not defined.
4.2.2. Vấn đề phúc lợi trong công ty............. Error! Bookmark not defined.
4.2.3. Vấn đề điều kiện làm việc tại Công ty Error! Bookmark not defined.
4.2.4. Vấn đề về mối quan hệ với đồng nghiệp trong Công ty Censtaf . Error!
Bookmark not defined.
4.2.5. Một số kiến nghị khác ......................... Error! Bookmark not defined.
KẾT LUẬN ............................................................ Error! Bookmark not defined.
DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO ........................................................... 6
1
MỞ ĐẦU
1.Tính cấp thiết của đề tài
Việt Nam đang tiến hành công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Theo
kinh nghiệm của Nhật Bản và các “con rồng Châu Á” cho thấy phải tìm ra con
đường phù hợp với đặc điểm chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội Việt Nam. Đây là
nhiệm vụ vô cùng khó khăn vì phải đuổi kịp trình độ khoa học công nghệ tiên
tiến của thế giới trong một thời gian ngắn với điều kiện cơ sở vật chất nghèo
nàn, lạc hậu và thiếu vốn đầu tư. Một trong những giải pháp tình thế là tăng
năng suất lao động để có thể tạo ra lợi nhuận cao trên cơ sở trang thiết bị và vốn
sẵn có. Vì lý do trên, vấn đề kích thích lao động sáng tạo hiện nay đang là mối
quan tâm của nhiều nhà lãnh đạo và quản lý.Nói cách khác cần tác động tích cực
đến niềm cảm hứng làm việc của nhân viên.
Nhân viên chính là “khách hàng nội bộ” của các tổ chức, đáp ứng nhu cầu
công việc hiện tại và sẵn sàng hợp tác với tổ chức để thực hiện các mục tiêu
kinh doanh. Tuy nhiên, hầu như các tổ chức chỉ tập trung vào sự hài lòng của
khách hàng về sản phẩm, mà rất ít quan tâm việc nhân viên có hài lòng với công
việc của mình hay không. Các tổ chức giáo dục cũng không ngoại lệ. Sự hài
lòng của nhân viên đối với sự công việc sẽ thúc đẩy chất lượng giảng dạy và
nghiên cứu. Thế nhưng, trong các tổ chức giáo dục như Censtaf – một trung tâm
chuyên đào tạo kế toán thuế và quản lý, hầu hết các nghiên cứu tập trung vào
học viên là “khách hàng”, và đánh giá mức độ hài lòng / không hài lòng với
chương trình học của họ, trong khi thường bỏ qua sự hài lòng đối với công việc
của đội ngũ cán bộ giảng viên, chuyên viên, và nhân viên trong công ty. Do đó, thực
hiện một cuộc nghiên cứu về sự hài lòng của nhân viên đối với công việc trong các
tổ chức giáo dục là một điều cần thiết cho sự phát triển của các tổ chức đó.
CENSTAF GROUP là một tập đoàn chuyên cung cấp các dịch vụ đào
tạo ngắn hạn, trung hạn, tư vấn về Quản trị điều hành, tư vấn về Tài chính – Kế
toán – Thuế tại Việt Nam, gây dựng mô hình “dịch vụ - tư vấn – kinh doanh”
trong đó vai trò kinh doanh của công ty là vô cùng quan trọng, đóng vai trò đầu
tầu trong chuỗi giá trị của tập đoàn. Kết quả kinh doanh của Censtaf phụ thuộc
2
vào rất nhiều yếu tố như chiến lược của Ban giám đốc, chính sách kế toán, thuế
của Nhà nước, sự phối hợp nhịp nhàng giữa các doanh nghiệp và Nhà trường...
và một yếu tố khác không kém phần quan trọng đó là các cán bộ công nhân
viên trong công ty Censtaf. Một khi đội ngũ người lao động này có niềm tin, có
nhiệt huyết, có môi trường làm việc thuận lơi, họ sẽ hài lòng với công việc qua
đó có những cảm xúc tích cực đối với công việc. Lúc đó Công ty sẽ có lợi thế để
có những bước đột phá và phát huy tối đa năng lực của mình trong tư vấn, kinh
doanh.
Censtaf đã trải qua hơn 14 năm và hoạt động trong lĩnh vực đào tạo tư
vấn về Quản trị, Kế toán, Thuế trên khắp vùng miền cả nước từ Bắc vào Nam.
Do tính chất công việc, nhân viên trong Công ty thường xuyên tiếp xúc với rất
nhiều khách hàng ở mọi lứa tuổi, trình độ từ sinh viên đến cấp quản lý cao của
mọi công ty khắp cả nước, do loại hình kinh doanh đa dạng và chuyên nghiệp
như tư vấn chuyên môn, dịch vụ quyết toán, và đào tạo, Công ty cần có một môi
trường thuận lợi về cả không gian, cơ sở vật chất, văn hóa, chính sách cho cán
bộ công nhân viên để họ có thể thực sự phát huy sáng tạo, có thể nghiên cứu
chuyên sâu, có thể tự tin tỏa sáng những kĩ năng, kiến thức cần thiết. Vì vậy, sự
hài lòng của nhân viên Censtaf Group có vai trò vô cùng quan trọng, khiến năng
suất làm việc tăng lên, đi kèm là lợi nhuận công ty cũng tăng lên. Mặc dù Trung
tâm đã nhâṇ thức đươc̣ tầm quan troṇg c ủa việc đánh giá sự hài lSng trong công
việc nhằm tìm ra các giải pháp góp phần nâng cao năng suất làm việc nhưng trên
thực tế công tác này vẫn chưa được quan tâm đúng mức, còn rất nhiều hạn chế,
cần được đầu tư nghiên cứu và có các giải pháp thỏa đáng. Qua quá trình tìm
hiểu và làm việc tại Censtaf Group, tôi nhận thấy trong công tác nâng cao sự hài
lòng trong công việc của nhân viên Censtaf Group còn những mặt không tích
cực như sau:
- Chính sách đãi ngộ chưa phù hợp để giảng viên tâm huyết với nghề và yên
tâm công tác lâu dài.
- Thời gian làm việc cũng như yêu cầu công tác ngoại tỉnh quá căng thẳng
dẫn đến ảnh hưởng đến sự hài lòng trong công việc của giảng viên.
3
- Tiêu chí thi đua khen thưởng, phúc lợi, thăng tiến còn chưa rõ ràng gây ra
hiện tượng cào bằng giữa các giảng viên, giữa các cán bộ chuyên viên và
nhân viên kinh doanh trong Censtaf.
- Chế độ khuyến khích giảng viên và các chuyên viên đi học nâng cao kiến
thức và kĩ năng chuyên môn chưa được quan tâm nhiều.
- Các hoạt động giao lưu, vui chơi tập thể ít được tổ chức khiến sự tương tác
giữa các nhân viên không được cao, khiến cho quan hệ đồng nghiệp không
sâu sắc gây trở ngại đối với các dự án đòi hỏi sự hợp tác của tập thể.
- Phong cách lãnh đạo khá chuyên quyền nên gây áp lực không nhỏ cho cán
bộ công nhân viên Censtaf.
Do đó, công tác nâng cao sự hài lòng của nhân viên Censtaf chưa đạt hiệu quá
cao. Xuất phát từ thực trạng trên cung với những kiến thức đã được học trong
chương trình Cao học Quản trị kinh doanh do trường Đại học Kinh tế - Đại học
Quốc gia Hà Nội tổ chức, tác giả quyết định đi sâu vào đề tài “Sự hài lòng của
nhân viên tại công ty Censtaf Group” làm đề tài luận văn cao học của mình.
Các câu hỏi nghiên cứu mà tác giả đặt ra trong luận văn bao gồm:
- Những yếu tố nào ảnh hưởng đến sự hài lòng trong công việc của nhân viên?
- Thực trạng và mức độ ảnh hưởng của các yếu tố trên đến sự hài lòng trong
công việc của nhân viên tại Censtaf Group?
- Giải pháp nâng cao sự hài lòng trong công việc của nhân viên Censtaf Group?
2. Mục đích và nhiệm vụ nghiên cứu
* Mục đích
Mục đích của luận văn là đánh giá các thực trạng từ đó đề xuất các giải
pháp nhằm nâng cao sự hài lòng của nhân viên tại Công ty Censtaf Group.
*Nhiệm vụ
Để đạt được mục đích nêu trên, luận văn cần giải quyết được các nhiệm
vụ như sau:
- Hệ thống hóa những khía cạnh lý thuyết về sự hài lòng trong công việc
của nhân viên ở một doanh nghiệp.
4
- Khảo sát thực trạng và đánh giá sự hài lòng trong công việc của nhân
viên tại Censtaf Group và các yếu tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của nhân viên
đối với công việc tại Công ty
-Đề xuất một số giải pháp nâng cao sự hài lòng trong công việc của nhân
viên tại Censtaf Group.
3. Đối tƣợng và phạm vi nghiên cứu
Đối tượng nghiên cứu: sự hài lòng trong công việc của nhân viên tại
Censtaf Group.
Phạm vi nghiên cứu
+ Về mặt không gian: tại Công ty Censtaf và các không gian bên ngoài
Công ty như hội trường thuê ngoài, giảng đường các trường Đại học, nơi Công
ty tổ chức các khóa học, các buổi giao lưu, hội thảo về chuyên môn quản lý, kế
toán, thuế cho học viên.
+ Về mặt nội dung: các nhân tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của nhân viên
đối với công việc và mức độ hài lòng của nhân viên đối với các yếu tố được
nghiên cứu là lương thưởng, phúc lợi, đào tạo và thăng tiến, điều kiện làm việc,
công việc, quan hệ đồng nghiệp, phong cách lãnh đạo, và văn hóa công ty.
+ Về mặt thời gian:
Thu thập dữ liệu trong giai đoạn từ 2013 – 2015
Giải pháp nâng cao sự hài lòng của nhân viên trong công việc giai
đoạn 2015 - 2020
4. Những đóng góp dự kiến của Luận văn
Từ những thông tin thu thập thực tế tại Công ty và cơ sở lý thuyết được học,
Luận văn:
- Cung cấp thêm những luận điểm các yếu tố bên trong và bên ngoài
một cá nhân ảnh hưởng đến sự hài lòng trong công việc của nhân viên.
- Góp phần giúp các lãnh đạo, các nhà quản lý nhận thức rõ hơn tầm
quan trọng của việc tìm hiểu sự hài lòng trong công việc của nhân viên khi
quản lý nhân sự.
5
- Gợi ý các giải pháp nhằm nâng cao sự hài lòng của nhân viên đối với
công việc, dẫn đến nâng cao hiệu quả kinh doanh tại Censtaf Group
5. Kết cấu dự kiến của luận văn
Ngoài phần mở đầu và kết luận, các danh mục, bảng biểu, danh sách từ
viết tắt, nội dung của luận văn được kết cấu gồm 4 chương như sau:
Chương 1 – Tổng quan tình hình nghiên cứu và cơ sở lý luận về sự
hài lòng trong công việc của nhân viên đối với tổ chức.
Chương 2 – Phương pháp và thiết kế nghiên cứu
Chương 3 – Mức độ tác động của các yếu tố tới sự hài lòng và thực
trạng sự hài lòng trong công việc của nhân viên tại công ty Censtaf
Group
Chương 4 – Đề xuất giải pháp nâng cao sự hài lòng trong công việc
của nhân viên tại Censtaf Group
6
DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO
Tiếng việt
1. Trần Kim Dung, 2005. Các yếu tố ảnh hưởng đến mức độ trung thành và
kết quả làm việc của nhân viên trong các doanh nghiệp nhỏ và vừa. Hội
thảo quốc tế về “Nâng cao năng lực cạnh tranh của các doanh nghiệp vừa
và nhỏ Việt Nam trong bối cảnh hội nhập quốc tế”, tháng 10 năm 2005.
TP Hồ Chí Minh.
2. Trần Kim Dung, 2005. Đo lường mức độ thỏa mãn đối với công việc
trong điều kiện của Việt Nam. Hà Nội: Tạp chí phát triển khoa học.
3. Nguyễn Thanh Hoài, 2013. Luận văn Nghiên cứu sự hài lòng của nhân
viên với công việc. Trường Đại học kinh tế quốc dân.
4. Lê Văn Huy, 2012. Phương pháp nghiên cứu trong kinh doanh. Hà Nội:
NXB Tài Chính.
5. Nguyễn Thị Ngọc Huyền và cộng sự, 2012. Giáo trình Quản lý học . Hà
Nội: NXB Đại học kinh tế quốc dân
6. Nguyễn Văn Lượt, 2012. Một số yếu tố khách quan tác động đến động cơ
giảng dạy của giảng viên đại học. Tạp chí Khoa học ĐHQGHN Khoa học
Xã hội và Nhân văn, số 28, trang 33- 34.
7. Nguyễn Ngọc Quân và Nguyễn Văn Điền, 2004. Giáo trình quản trị nhân
lực, Hà Nội: NXB Đại học Kinh tế Quốc dân.
8. Trần Văn Thắng, 2012. Giáo trình Kinh tế nguồn nhân lực. Hà Nội: NXB
Đại học kinh tế quốc dân.
9. Nguyễn Đình Thọ, 2012. Phương pháp nghiên cứu khoa học trong kinh
doanh: Thiết kế và thực hiện. Hà Nội: NXB Lao Động Xã hội.
10. Bùi Anh Tuấn, 2003. Hành vi tổ chức. Hà Nội: NXB Thống kê
Tiếng Anh
11. Alf Crossman and Bassem Abou – Zaki, 2003. Job satisfaction and
employee performance Of Lebanese banking staff, Journal Of managerial
Psychology
7
12. Argyris C., 1923. Personality and Organization: the Conflict between
System and the Individual. New York: Harper
13. Best, E. E., 2006. Job satisfaction of teachers in Krishna primary and
secondary schools. The University of North Carolina at Chapel Hill.
United States: North Carolina.
14. Boeve, W.D, 2007. A national Study of Job Satisfaction factors among
faculty in physician assistant education, Eastern Michigan
15. Chester Barnard, 1886 – 1961. USA: Management theory.
16. Eduardo Melero của Đại học Carlos III De Madrid, Journal of Business
Research.
17. E. O Olorunsola, 2010. Job Satisfaction and Gender Factor of
Administrative Staff in South West Nigeria University. Ireland: Dublin.
18. Gay, E. G. et al., 1971. Manual for the Minnesota Importance
questionnaire, USA.
19. Greenberg, J. et al., 1995. Behavior in Organizations: Understanding and
Managing the Human Side of Work, 5th ed., Englewood Cliffs, NJ:
PrenticeHall.
20. Hackman, J. R and Oldham, G. R., 1974, The Job Diagnosis Survey: An
Instrument for the Diagnosis of Jobs and the Evaluation of Job Redesign
Project, Department of Administrative Sciences. USA: Yale University.
21. Herzberg. F, 2007. The motivation to work, USA
22. Hugo Munsterberg, 1913. Tâm lý học và hiệu quả trong công nghiệp.
23. Locke, E. A., 1968. Toward a theory of task motivation and
incentives. Organizational Behavior and Human Performance
24. Mark C. Ellickson và Kay Logsdon.
Determinants of Job Satisfaction of Municipal Government Employees.
London: Sage Publications
25. Motazz, Clark, A., Oswald, A., & Warr, P., 1996. Is Job satisfaction U-
shaped in age?, Journal of Occupational and Organization Psychology
8
26. Murray và Atkinson, 1981. Gender differences in correlates of Job
Satisfaction.Canada
27. Pedzani Perci Monyatsi, 2012. The level of the job satisfaction of teachers
in Botswana. European Journal of Educational Studies.
28. Robert Hoppock and Samuel Spiegler, 1935 – 1937. Harper Job
Satisfaction. England: Oxford.
29. Robie et al., 1998. The relation between job level and job satisfaction.
USA
30. Serife Zihni Eyupoglu and Tulen Saner, 2010. Job Satisfaction: Does
rank make a difference?. African Journal of Business Management
31. Smith, P.C. et al., 1969. The searurement os satisfaction in work and
retirement. Chicago: Rand MacNally.
32. Spector, 1997. Job satisfaction, application assessment, Causes and
consequensces. Califonia: Thourand Oaks.
33. Worrell, T. G., 2005. School psychologist’s job satisfaction: Ten years
later. Virginia Polytechnic Institute and State University.
34. Weiss et al, 1967. Manual for the Minnesota Satisfaction Questionaire.
The University of Minnesota Press
Trang web
35. Học thuyết của Elton Mayo. <
thuyet-elton-mayo.html>
36. Tim Hindle. Reducingstress. <https://www.amazon.com/DK-Essential-
Managers-Reducing-Stress/dp/0789424444>
37. Thuyết nhu cầu cấp bậc của Maslow. <i
38. Thuyết hai nhân tố của Herzberg. <http://
www.valuebasedmanagement.net/methods_herzberg_two_factor_theory.h
tml>
9
39. Thuyết kỳ vọng của Vroom.
ry.html>
40. Thuyết công bằng của Adam.
41. Thông tin của Công ty Censtaf.
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- 00050007774_6395_2006196.pdf