Tài liệu Bán hợp đồng đầu tiên

CHƯƠNG 1: CHUẨN BỊ -CHÌA KHÓA CỦA THÀNH CÔNG . . 4

NGÀY THỨNHẤT: THÁI ĐỘTÍCH CỰC . . . 4

NGÀY THỨHAI: QUAN NIỆM CHÍNH XÁC . . 7

NGÀY THỨBA: LẬP MỤC TIÊU . . . 9

NGÀYTHỨTƯ: CÔNG CỤBÁN HÀNG. . .11

NGÀY THỨ5: TÌM HIỂU KHÁCH HÀNG . . . 13

NGÀY THỨSÁU: TIẾP THU Ý TƯỞNG BÁN HÀNG . . 16

NGÀY THỨ7: THÁI ĐỘ. . . 18

NGÀY THỨ8: DỊCH VỤHẬU MÃI. . . 20

Chương 2: HÌNH TƯỢNG –LỜI GIỚITHIỆU HIỆU QUẢ . . 23

NGÀY THỨ9: CÁCH ĂN MẶC . . . 23

NGÀY THỨ10: DUMG MẠO. . . 25

NGÀY THỨ11: NGÔN NGỮCƠ THỂ . . . 26

NGÀY THỨ12: MỈM CƯỜI. . . 28

NGÀY THỨ13: BẮT TAY. . . 30

Chương 3: KIỂM SOÁT TÂM TRẠNG, TẠO HOÀN CẢNH MỚI. . 33

NGÀY THỨ14: KHẮC PHỤC SỰLO SỢ . . . 33

NGÀY THỨ15: GIẢITHOÁT CĂNG THẲNG . . 35

NGÀY THỨ16: KIỂM SOÁT SỰPHẪN NỘ. . . 37

NGÀY THƯ 17: XÓA BỎPHIỀN MUỘN . . . 39

NGÀY THỨ18: ĐÓNG BĂNG SỰNÓNG GIẬN. . 41

Chương 4: NGUYÊN TẮC THÀNH CÔNG. . . 43

NGÀY THỨ19: NHIỆT TÌNH . . . 43

NGÀY THỨ20: ĐI BẰNG NHIỀU CON ĐƯỜNG . . 45

NGÀY THỨ21: CHUYÊN TÂM . . . 46

NGÀY THỨ22: TỰTIN. . . . 48

NGÀY THỨ23: ĐỐI MẶT VỚI THẤT BẠI. . . 50

NGÀY THỨ24: KỶLUẬT. . . 53

NGÀY THỨ25: TỰKỶÁM THỊ . . . 55

NGÀY THỨ26: TIẾT KIỆM THỜI GIAN SÁNG . . 58

NGÀY THỨ27: TIẾT KIỆM THỜI GIAN CHIỀU . . 60

NGÀY THỨ28: KHỎE MẠNH . . . 62

CHƯƠNG 5: BÍ QUYẾT TÌM KIẾM KHÁCH HÀNG TIỀM NĂNG. . 65

Ngày thứ29: GẶP NGƯỜI LẠ. . . 65

NGÀY THỨ30: GẶP NGƯỜI QUEN. . . 66

NGÀY THỨ31: XIN SỰGIỚI THIỆU . . . 68

NGÀY THỨ32: GỬI THƯ GIỚI THIỆU. . . 70

NGÀY THỨ33: TƯ VẤN NGHIỆP VỤ . . . 72

NGÀY THỨ34: GIAO TIẾP. . . 73

NGÀY THỨ35: GIỚI THIỆU QUA NGƯỜI NỔI TIẾNG . . 74

NGÀY THỨ36: TẬN DỤNG TRIỆT ĐỂ. . . 77

CHƯƠNG 6: NGUYÊN TẮC VÀNG ĐỂTIẾP CẬN KHÁCH HÀNG TIỀM NĂNG . 80

NGÀY THỨ37: HẸN GẶP QUA ĐIỆN THOẠI . . 80

NGÀY THỨ38: GẶP NGƯỜI QUEN. . . 81

NGÀY THỨ39: GẶP GỠKHÁCH HÀNG LẠ . . 83

NGÀY THỨ40: KỸNĂNG GẶP KHÁCH HÀNG . . 84

NGÀY THỨ41: CHỌN THỜI GIAN GẶP MẶT. . 85

NGÀY THỨ42: TRÌNH BÀY CÓ HIỆU QUẢ . . 87

NGÀY THỨ43: LẬP HỒSƠ KHÁCH HÀNG . . 88

CHƯƠNG 7: KỸNĂNG GIAO TIẾP . . . 89

NGÀY THỨ44: ẤN TƯỢNG ĐẦU TIÊN (SÁNG) . . 89

NGÀY THỨ45: ẤN TƯỢNG ĐẦU TIÊN (CHIỀU) . . 90

NGÀY THỨ46: ĐỒNG HÓA . . . 91

NGÀY THỨ47: KHÔNG ÁP ĐẶT . . . 92

NGÀY THỨ48: CÁCH LẮNG NGHE . . . 93

NGÀY THỨ49: ĐỪNG NÓI “KHÔNG” . . . 93

NGÀY THỨ50: SỬDỤNG DANH THIẾP . . . 93

CHƯƠNG 10: NHỮNG KỸNĂNG THỰC TIỄN. . 95

pdf96 trang | Chia sẻ: maiphuongdc | Lượt xem: 1460 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Tài liệu Bán hợp đồng đầu tiên, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ại. NGÀY THỨ 19: NHIỆT TÌNH Nếu muốn trở thành một phần sức mạnh trong xã hội, phải nuôi dưỡng lòng nhiệt tình Nguyên tắc thành công Nhiệt tình Cơ sở lý luận Nhiệt tình là một dạng tâm lý tích cực, có thể cổ vũ, khuyến khích người ta thực hiện mọi việc. Nhiệt tình có sức mạnh ảnh hưởng rất lớn. Nhiệt tình là con đường hướng tới thành công. Người có thái độ nhiệt tình với mọi chuyện, thì sẽ thành công. Trong lịch sử, chưa từng có sự nghiệp vĩ đại nào thành công mà không nhờ lòng nhiệt tình hăng hái. Nhiệt tình là một sức mạnh vĩ đại. “Nếu muốn trở thành một phần sức mạnh trong mọi người, phải nuôi dưỡng lòng nhiệt tình. Vì bạn có lòng nhiệt tình mà mọi người yêu quý bạn, bạn cũng có thể thoát khỏi một cuộc sống đơn điệu tẻ nhạt. Bởi vì cuộc sống là vậy, đem tinh thần đặt vào công việc, bạn không chỉ phát hiện ra mỗi giờ trong ngày đều trôi qua rất vui vẻ, mà còn có thể thấy rằng mọi người đều tin tưởng bạn, giống như khi chúng ta tiếp xúc với máy phát điện, thì đều rất tin vào điện. Người tràn đầy lòng nhiệt tình với tất cả mọi việc, anh ta đi tới đâu, nơi đó cũng tràn đầy sức sống. Sự thành công của đại lý bảo hiểm không thể không có sự nhiệt tình. Nhiệt tình là nhân tố thành công lớn nhất. Câu chuyện tâm tình Đaị lý bảo hiểm giỏi nhất của Mỹ từng có thời gian 10 tháng thất bại thảm hại với công việc khai thác bảo hiểm. Do vậy anh vô cùng nản lòng, liên tiếp vài ngày ứng tuyển quảng cáo nhân sự một cách vô vọng. Anh muốn được làm việc tại bến tàu, vì khi còn nhỏ đã từng làm thuê cho một công ty, phụ trách những công việc nặng nhọc như đóng container, dán nhãn, nghĩ rằng học vấn bản thân có hạn, chỉ có thể làm được công việc này. Thế nhưng dù đã thử tìm kiếm, cũng không thể tìm được một công việc như vậy. Tâm trạng của anh rất chán nản. Nhưng, có một hôm, anh tới công ty bảo hiểm để thu dọn vật dụng cá nhân, trong lúc đang thu dọn, tổng giám đốc cùng mấy đại lý bước vào họp. Anh đành ngồi lại nghe họ nói chuyện. Sau khi nghe được những câu nói của vị giám đốc nọ, bị tác động mạnh mẽ, anh không chỉ từ bỏ ý định Nguyễn Quang Học 0987732228 hoc2228@gmail.com www.taichinhthegioi.net Nguyễn Quang Học 0987732228 hoc2228@gmail.com từ chức, mà còn bị mê hoặc với công việc tiêu thụ bảo hiểm. Những câu nói đó là: “Các bạn thân mến. Bán bảo hiểm là công việc đòi hỏi sự tiếp xúc với mọi người. Bất cứ một ai năng lực bình thường, nhưng chỉ cần anh ta chịu khó gặp gỡ 4, 5 khách hàng, dùng thái độ chân thành, nhiệt tình để kể lại cho họ câu chuyện của anh ta, tôi bảo đảm rằng anh ta nhất định sẽ thành công” Những câu nói này đã có ảnh hưởng mạnh mẽ tới anh trong suốt 30 năm làm trong nghề, cuối cùng đã giúp anh trở thành nhà tiêu thụ bảo hiểm giỏi nhất của Mỹ. Nhiệt tình là liều thuốc tốt nhất để chiến thắng khó khăn. Đào tạo đặc biệt Khi gặp gỡ khách hàng phải nhiệt tình (1) Nhiệt tình và bắt tay chặt Khi bắt tay phải mỉm cười, nhìn đối phương và nói: “Xin chào! Rất vinh hạnh được biết ông/bà” “Xin chào! Tôi là… Rất vui được gặp ông/bà”. Không nên dài dòng, hoặc có thái độ uể oải. (2) Mỉm cười chân thành, nhiệt tình và phù hợp Không nên khoa trương, cười to. Đó là nụ cười gượng điển hình. Khi mỉm cười phải khiến mắt bạn cũng cười. Nụ cười xuất phát từ đáy lòng cũng sẽ khiến mắt bạn cười theo. (3) Ngôn ngữ lịch sự, tự tin và sinh động Khi bạn nói “Chào buổi sáng” có khiến mọi người cảm thấy thoải mái không? Khi bạn nói “Chúc mừng bạn”, có thể hiện sự chân thành không? Khi bạn nói “Bạn khoẻ không”, có phải khiến người khác rất vui không?. Những từ ngữ tràn đầy nhiệt tình, tự tin và có sức sống sẽ khiến bản thân và người khác đều phấn chấn. Luôn yêu cầu bản thân có thái độ nhiệt tình Khi bạn không có sự nhẫn nại hoặc hưng phấn, hãy yêu cầu bản thân phải giữ sự nhiệt tình. (1) Ghi nhớ câu danh ngôn sau: Mỗi lần làm một việc. Khi làm một việc gì đó, phải giống như tính mạng đang đặt vào nó. Ví dụ tính mạng của bạn có liên quan tới công việc khai thác BÁN HÀNG, bạn có thể không nhiệt tình không? (2) Hãy học thuộc lòng những điều tự răn sau: Bạn có tín ngưỡng thì sẽ trẻ trung Nghi hoặc sẽ già cỗi Có niềm tin sẽ trẻ trung Lo sợ sẽ già cỗi Có hi vọng sẽ trẻ trung Tuyệt vọng sẽ già cỗi Nguyễn Quang Học 0987732228 hoc2228@gmail.com www.taichinhthegioi.net Nguyễn Quang Học 0987732228 hoc2228@gmail.com Tuổi tác sẽ khiến da bạn nhăn nheo Nhưng mất đi niềm tin Sẽ làm thương tổn tâm hồn bạn. Khi nào bạn bắt đầu? Chính là lúc này! Chỉ cần kiên quyết nói với bản thân: “Tôi có thể làm việc này” Vậy bắt đầu làm thế nào? Hãy nhiệt tình làm ngay lập tức Từ ngày hôm nay, mỗi sáng thức dậy, tôi sẽ hiên ngang mà hét vang: Chỉ có khơi dậy lòng nhiệt tình trong tôi, mới thể hiện được sức sống! (3) Phương pháp khích lệ bản thân Vận dụng những điều nhắc nhở dưới đây, đọc to những điều này: Tôi là người hạnh phúc Ngày hôm nay tôi rất hạnh phúc, tôi sẽ dốc sức để làm, tranh thủ từng cơ hôi; Tôi sẽ vượt qua, hôm nay và ngày mai sẽ làm được. Sự nỗ lực của tôi sẽ chuyển thành những niềm vui. NGÀY THỨ 20: ĐI BẰNG NHIỀU CON ĐƯỜNG Làm một người chủ động, phải dám đi vào thực tiễn Làm một người thực sự, không nên làm một người chả làm gì. Nguyên tắc thành công Hãy mở thêm những con đường. Cơ sở lý luận Đi trên nhiều con đường, có tinh thần chấp nhận gian khổ Napoleon từng chỉ ra: Bạn thất bại vì bạn ngồi chờ thành công đến với bạn Bạn thành công vì bạn đã dũng cảm đi trên nhiều con đường, đã tìm ra cái mà người khác chưa tìm thấy. Vậy làm thế nào để có thể tìm thấy, để có thể nắm bắt được cái đó? Điều này đòi hỏi bạn phải đi trên nhiều con đường. Là một đại lý bảo hiểm, đi trên nhiều con đường, đồng nghĩa với việc bạn có thể tiếp cận khách hàng tiềm năng thuận lợi hơn, khiến khách hàng nhìn thấy ở bạn sự nhiệt tình hăng hái, chân thành. Đi trên nhiều con đường không chỉ giúp bạn đạt được những thành công, của cải mà người khác không có, còn giúp bạn hiểu được giá trị của cuộc sống chính là sự vận động lien tục. Cơ hội và thành công luôn ưu ái cho những người có sự chuẩn bị và muốn đi trên nhiều con đường. Câu chuyện tâm tình Một đại lý bảo hiểm, rất thích đi săn và câu cá. Một hôm, khi anh đang luyến tiếc rời cái hồ câu quen thuộc, chuẩn bị về nhà, đột nhiên anh nghĩ sẽ đi đường khác, xem xem ở nơi rừng núi hoang vu này có cư dân nào muốn mua bảo hiểm không? Anh nuôi ý định này, liền đi một đoạn đường dài, kết quả phát hiện ra hóa ra ở đây có người thật. Họ là nhân viên của đường sắt. Họ sống rải rác ở khu vực quanh đó. Nguyễn Quang Học 0987732228 hoc2228@gmail.com www.taichinhthegioi.net Nguyễn Quang Học 0987732228 hoc2228@gmail.com Ngày hôm đó, anh liền bắt đầu kế hoạch của mình. Anh thường qua lại nơi đây, và trở thành người được hoan nghênh nhất của những gia đình sống cách biệt với thế giới nơi đây. Anh mang theo một khái niệm mới “Bảo hiểm”, đồng thời cũng mở ra một thế giới mới. Anh học cách cắt tóc, phục vụ miễn phí cho những người ở đây, học cách nấu nướng, để đáp ứng nhu cầu ăn uống cho họ. Đương nhiên, năm đó, thành tích của anh đã tăng rất nhiều. Đào tạo đặc biệt (1) Hãy làm từ bây giờ Những người đợi cho cơ hội và thời cơ chín muồi rồi mới hành động đa phần đều là những người bình thường. Họ không dám đi trước một bước, không có tinh thần chịu đựng gian khổ, có chuyện gì đều oán trời trách người. Nếu có suy nghĩ hãy hành động, để phát huy giá trị của nó. Một ý tưởng hay, nếu không bắt tay vào thực hiện thì mãi mãi chỉ là ý tưởng mà thôi. Phải dự liệu tất cả mọi khó khăn gặp phải. Khi phát sinh vấn đề, phải dũng cảm đối mặt với nó. Người thành công không phải người giải quyết mọi vấn đề trước khi hành động, mà là người có thể đưa ra biện pháp khắc phục khi gặp khó khăn. (2) Đi trên nhiều con đường, hãy nhớ tới câu nói này Là một người tích cực, chủ động, đi nhiều hơn một chút, cơ hội có thể nằm ở những bước đi đó. Đừng ngồi đợi sự hoàn mỹ. Trên thế gian này không có sự hoàn mỹ, không ngừng cố gắng mới là hoàn mỹ. Dùng hành động để khắc phục sự sợ hãi của bạn, đồng thời tăng cường lòng tự tin. Sợ cái gì thì hãy làm cái đó. Đừng nghĩ tới ngày mai, tuần sau, hoặc tháng sau mà hãy luôn nghĩ “Hiện tại” NGÀY THỨ 21: CHUYÊN TÂM Chuyên tâm vào việc, nhất định sẽ thành công; Không chuyên tâm thì không thể ứng phó với cuộc sống. Nguyên tắc thành công Chuyên tâm Cơ sở lý luận “Chuyên tâm” nghĩa là tập trung ý thức vào những hành vi mong muốn nào đó, và phải tập trung cho tới khi tìm ra phương pháp để thực hiện mong muốn đó. Cuộc sống không thể thiếu sự chuyên tâm, đại lý bảo hiểm càng không thể thiếu sự chuyên tâm. Không chuyên tâm, tinh thần của bạn không thể thống nhất thành một khối; Không chuyên tâm, tất cả sự nhiệt tình, tất cả mục tiêu của bạn chỉ là gác nhà trong không trung; Không chuyên tâm, bạn không phải là người nhiệt huyết với cuộc sống; Không chuyên tâm, bạn sẽ không phải là một đại lý đủ điều kiện. Vậy làm thế nào để đạt được sự chuyên tâm? Nguyễn Quang Học 0987732228 hoc2228@gmail.com www.taichinhthegioi.net Nguyễn Quang Học 0987732228 hoc2228@gmail.com Trước khi bạn làm một việc gì đó, đừng tập trung vào nhiệm vụ trước mắt của bạn, tốt nhất hãy tập trung suy nghĩ làm thế nào để làm tốt bước 1, sau đó là bước 2, bước 3. Chuyên tâm là bánh xe thần kỳ dẫn tới thành công, nó có thể mở ra cánh cửa giàu sang, cánh cửa danh vọng. Trong rất nhiều trường hợp, nó còn có thể mở ra cánh cửa sức khoẻ. Câu chuyện tâm tình Chuyên tâm có một sức mạnh kỳ diệu Một nhà văn Mỹ đã kể lại ông làm thế nào để tập trung trong quá trình sáng tác của mình: Khi tôi bắt đầu viết cuốn sách 250.000 chữ, tâm trạng tôi không thể tập trung. Suýt chút nữa tôi đã từ bỏ, không muốn tiếp tục viết nữa. Cuối cùng tôi tự ép bản thân mình phải tập trung tinh thần để viết từng đoạn một, chứ không phải nghĩ tới trang sau, chương sau viết thế nào. Trong thời gian 6 tháng, ngoài việc viết từng đoạn từng đoạn, tôi không làm việc gì khác nữa. Cuối cùng cũng đã hoàn thành. “Vài năm trước, tôi đã nhận lời mỗi ngày sẽ viết một tiết mục phát thânh, cho tới hiện tại, tổng cộng tôi đã viết 2000 kịch bản. Nếu như lúc đó tôi ký hợp đồng viết 2000 kịch bản, nhất định đã bị con số vĩ đại này làm cho sợ, thậm chí sẽ từ bỏ nó. Nhưng may là tôi chỉ viết lần lượt từng cái một. Tất cả mọi chuyện nếu chuyên tâm, đều có thể thành công Đào tạo đặc biệt (1) Trắc nghiệm chuyên tâm Lấy một tờ giấy viết ra những hi vọng của bạn. Nội dung như sau: (A) Giả sử bạn muốn trở thành một đại lý bảo hiểm ưu tú, hoặc quán quân bảo hiểm. Bởi như vậy bạn có thể đem đến cho mọi người những dịch vụ chu đáo tận tình, cũng có thể giúp bạn có thu nhập cao, đáp ứng những nhu cầu trong cuộc sống. (B) Mỗi ngày sau khi thức dậy, bạn nên dành thời gian 10 phút tập trung ý thức vào những hi vọng này, để quyết định nên làm thế nào, mới có thể biến ước mơ thành sự thật. (C) Tuyệt đối không để bất cứ chuyện gì cản trở bạn trở thành một đại lý bảo hiểm ưu tú. Phải khắc phục mọi khó khăn. (D) Ký tên, ghi ngày tháng. Bảng trắc nghiệm này thực chất là tuyên ngôn hành động của bạn. Mỗi ngày phải kiên trì thực hiện những điều đã viết, cho tới khi có kết quả. Không được đánh giá thấp sức mạnh của sự chuyên tâm, chỉ cần bạn tin rằng mình có thể làm, thì bạn sẽ làm được. Hãy thiết kế cho bạn một bản kiểm tra, dùng một khoảng thời gian để thử xem. (2) Để đầu óc bình tĩnh lại Nguyễn Quang Học 0987732228 hoc2228@gmail.com www.taichinhthegioi.net Nguyễn Quang Học 0987732228 hoc2228@gmail.com Đầu óc bình tĩnh, có lợi cho sự chuyên tâm “Để đầu óc bình tĩnh, bạn sẽ phát hiện ra những năng lực và khả năng khống chế tiềm tàng.” Vậy làm thế nào để đầu óc bình tĩnh? - Đừng chỉ nghĩ tới bản thân: Con người thường bị phân tán tư tưởng hoặc áp lực, hoàn toàn do cảm giác của bản thân gây ra - Để tư duy của bạn hoàn toàn tập trung vào công việc hiện tại: Dùng toàn bộ sự nhiệt tình để thực hiện trình tự công việc của bạn, thói quen chuyên tâm sẽ dần được hình thành. Chuyên tâm trong công việc, nghiên cứu hoạt động tâm lý của con người. Khi bạn phát hiện ra tất cả hoạt động tâm lý đều phụ thuộc vào ý thức của bản thân và có thể khống chế, bạn sẽ không còn lo sợ người khác (khách hàng của bạn) làm bạn đỏ mặt, nói lắp hoặc tay chân run rẩy. - Mỗi lần chỉ làm một việc: Mỗi lần làm một việc, có thể giúp bạn tránh tình trạng lưỡng lự hoặc phân tâm. Kiến nghị (A) Hãy liệt kê ra một danh sách những khách hàng bạn sẽ gặp, đánh số thứ tự, dựa vào mức độ thành công để đặt ra thời gian gặp. Sau đó căn cứ theo nguyên tắc “Mỗi lần làm một chuyện” (Có thể đổi thành một ngày khai thác thành công một khách hàng” để thực hiện. Bạn sẽ rất kinh ngạc khi phát hiện ra mình đã thực hiện thành công nhiều mục tiêu đến thế. (B) Từ chối những hoạt động hoặc công việc làm hao phí năng lực công việc của bạn NGÀY THỨ 22: TỰ TIN Nguyên tắc thành công Tự tin Cơ sở lý luận “Cơ sở của thành công là sự tự tin”. Trong thánh kinh cũng viết: “Lòng tin kiên định có thể dời núi” Tự tin phát huy tác dụng trong quá trình phấn đấu của bạn. Thái độ tin tưởng: “Tôi có thể làm được” sẽ nảy sinh ra năng lực, kĩ xảo và tinh lực. Mỗi khi bạn tin rằng: “Tôi có thể làm được”, tự nhiện sẽ nghĩ ra phương pháp “Làm như thế nào”. Tự tin là bí quyết của thành công. Napoleon từng nói: “Tôi thành công, vì ý chí của tôi đặt ở thành công”. Đối với ông, sự tự tin biểu hiện ra là một hi vọng thành công to lớn. Có thể nói như thế này, không có tự tin, sẽ không có thành công. Có người nói: Khát vọng thành công là nguồn gốc của sự sáng tạo và sở hữu tiền bạc. Một người nếu có khát vọng này, thông qua việc tự ám thị và khơi dậy tiềm năng, sẽ tạo nên sự tự tin to lớn. Đây là một trạng thái tình cảm tích cực, có thể khơi dậy long nhiệt tình, tinh lực và trí tuệ, giúp cho con người đạt được những thành tựu trong sự nghiệp và nguồn của cải to lớn. Do vậy, có người đã ví sự tự tin giống như “kiến trúc sư tâm hồn của mỗi con người”. Nguyễn Quang Học 0987732228 hoc2228@gmail.com www.taichinhthegioi.net Nguyễn Quang Học 0987732228 hoc2228@gmail.com Tự tin có thể tạo ra kỳ tích. Tự tin là sinh mạng và sức mạnh của bạn; Tự tin là gốc rễ để bạn lập nghiệp. Câu chuyện tâm tình Khi mới ra đời, John, tứ chi không đầy đủ, chỉ có một nửa chân phải và cánh tay phải, là một đứa trẻ, cậu cũng muốn được chạy nhảy giống như những đứa trẻ khác. Cậu rất thích đá bóng, cha cậu liền làm cho cậu một cái chân giả bằng gỗ, để cậu có thể đi vừa đôi giày được làm riêng. Giờ này qua giờ khác, ngày này qua ngày khác, đã dùng đôi chân gỗ giả để tập đã bóng, cố gắng ở vị trí thật xa để đá bóng vào lưới. Cậu trở nên rất nổi tiếng, và đã được đội nhận vào làm cầu thủ. Khi dùng đôi chân giả, trong 2 giây cuối cùng của trận bóng đưa bóng vào lưới từ vị trí cách khung thành 58m, toàn sân vang lên những tiếng hoan hô của những người hâm mộ. Đây là quả bóng được đưa vào lưới từ vị trí xa nhất. Và đội đã chiến tháng với kết quả chung cuộc 3-2. Khi được phỏng vấn, John đã nói: “Khi đá bóng từ vị trí 58 m, sức mạnh của tôi chính là sự tự tin, sự tự tin của một người yêu cuộc sống. Nếu không có sự tự tin này, tôi nghĩ tôi cũng không thể đưa bóng vào lưới”. Từ câu chuyện của John, những điều mà bạn có thể học tập và vận dụng là:  Những người có khát khao mãnh liệt để đạt được mục tiêu, mới có thể trở nên vĩ đại.  Những người tràn đầy tự tin và không ngừng nỗ lực để thực hiện ước mơ mới có thể đạt được và duy trì thành công.  Trong thực tiễn nhân loại, để trở thành một người thành công, nhất định phải thực tiễn, thực tiễn và thực tiễn. Đào tạo đặc biệt Phương pháp chiến thắng sự tự ti Kẻ thù của tự tin chính là sự tự ti. Tác giả của “Tự ti và vượt qua” đã nói: “Vũ trụ bao la, vô hạn, vĩnh hằng mà con người mong muốn là điều mâu thuẫn. Con người không thể vượt qua vũ trụ, cũng không thể xoá bỏ quy luật tự nhiên. Đây chính là yếu tố cơ bản nhất tạo ra sự tự ti của con người”. Con người ai cũng có thể tự ti, chỉ khác nhau ở mức độ mà thôi. Nhưng con người cũng có thể chiến thắng sự tự ti, đó gọi là sự vượt qua. Nếu như bạn là một người vô cùng tự ti, vậy hãy thử áp dụng những cách dưới đây: (1) Nhìn thẳng vào khách hàng của bạn Đôi mắt là cửa sổ tâm hồn. Tư tưởng nội tâm của bạn sẽ hiện ra qua đôi mắt bạn. Không nhìn thẳng vào người khác thường có nghĩa là: Ở bên cạnh anh, tôi cảm thấy rất tự ti, tôi cảm thấy không bằng anh; Tôi sợ anh. Nhìn thẳng vào người khác, cũng là nói với anh ta: Tôi rất thành thực, quang minh chính đại. Tôi tin tưởng lời tôi nói với anh đều là thật, không có chút giả dối. Hãy để đôi mắt của bạn làm việc vì bạn, nghĩa là để đôi mắt bạn tập trung vào người khác. Điều này Nguyễn Quang Học 0987732228 hoc2228@gmail.com www.taichinhthegioi.net Nguyễn Quang Học 0987732228 hoc2228@gmail.com không chỉ cho bạn sự tự tin, mà còn có thể giúp bạn giành được sự tín nhiệm của người khác. (2) Đẩy tốc độ của bạn nhanh hơn 25% Nhà tâm lý học đã chỉ ra: Tốc độ và tư thế của bước đi có liên quan tới tâm lý, tính cách, động tác cơ thể là kết quả của hoạt động tâm lý. Ông còn chỉ ra: Nếu có thể thay đổi tư thế và tốc độ của bước đi, vậy có thể thay đổi trạng thái tâm lý. Người bình thường có cách đi của người bình thường. Người vô cùng tự tin đi sẽ rất nhanh, bước đi của họ dường như muốn nói cho tất cả mọi người biết: “Tôi phải tới một nơi rất quan trọng, làm một việc rất quan trọng. Quan trọng hơn, tôi phải làm xong trong 15 phút” Sử dụng kỹ thuật “Đi nhanh 25%”, ngẩng đầu ưỡn ngực, đi nhanh hơn một chút, bạn sẽ cảm thấy tự tin hơn nhiều. (3) Phương pháp xắp sếp công việc Nếu như bạn đã xuất hiện sự tự ti, lòng tự tin đã bị giảm sút, có thể áp dụng phương pháp sắp xếp công việc. Ví dụ, trước tiên tìm một khách hàng dễ tiếp cận nhất để tiến hành khai thác. Sau khi khai thác thành công, lại tiếp tục khai thác tiếp một mục tiêu khácd. Trong một thời gian nhất định cố gắng tránh gặp phải thất bại, đợi cho long tự tin dần được nâng cao, liền đi gặp những khách hàng khó tiếp cận khác. (4) Vận dụng phương pháp khẳng định “Phương pháp khẳng định” bất luận là đối với bản thân, hay đối với người khác, đều có tác dụng tăng thêm lòng tự tin. Là một đại lý BÁN HÀNG , khi khách hàng hỏi bạn công ty có uy tín không, chất lượng phục vụ có tốt không, tỷ giá hối đoái có cập nhật không, bạn nhất định không được nói “Có lẽ cũng được”, “Khá cập nhật”, “Cũng tốt”. Những câu nói này sẽ làm cho 8/10 khách hàng tiềm năng bỏ đi mất, số khách hàng còn lại cũng bị ảnh hưởng. Không ngại vận dụng ngữ khí khẳng định: “Uy tín của công ty chúng tôi, bạn hoàn toàn có thể yên tâm”, xem xem kết quả ra sao. “Uy tín của công ty chúng tôi đứng hàng đầu trên thế giới, phục vụ khách hàng tại nhà” “Khách hàng là thượng đế”. “Uy tín và chất lượng dịch vụ nếu như không hợp với yêu cầu của bạn, bạn có thể kiện tôi”. Kiến nghị  Thay đổi ngữ khí câu theo hình thức nghi vấn, phủ định thường dùng: “Đại khái”, “Chả có cách nào cả”, “Có lẽ”, “Có khả năng”.  Khi có thể nói không, hãy dũng cảm, khẳng định “Không”. NGÀY THỨ 23: ĐỐI MẶT VỚI THẤT BẠI Đại lý bảo hiểm bắt đầu sự nghiệp khi bị từ chối. Nguyễn Quang Học 0987732228 hoc2228@gmail.com www.taichinhthegioi.net Nguyễn Quang Học 0987732228 hoc2228@gmail.com Nguyên tắc thành công Đối diện với thất bại Cơ sở lý luận Trên thế gian này không có thành công nào tự nhiên mà đến. Đằng sau mỗi thành công đều phải đổ không biết bao nhiêu mồ hôi, vất vả. Mỗi người phấn đấu vươn lên tới thành công, đều đã trải qua nhiều lần thất bại. Đại lý bảo hiểm chính là những người như vậy. Bởi vì đại lý bảo hiểm bắt đầu sự nghiệp chính vào lúc bị từ chối. Có marketing, tất nhiên sẽ có từ chối; Chính vì có từ chối, marketing mới trở nên cần thiết. Vì sao lại xuất hiện trường hợp như vậy. Có 3 nguyên nhân: (1) Quan niệm về bảo hiểm còn mới lạ (2) Nhu cầu mua bảo hiểm chưa cấp thiết (3) Không tín nhiệm đại lý bảo hiểm Đối với những đại lý mới vào nghề, sự từ chối của khách hàng giống như lưỡi kiếm sắc, gọt đi sự tự tin, lòng tự trọng, dần dần làm tiêu hao tinh lực, thời gian của đại lý. Trong tâm trạng của thất bại, đại lý sẽ coi công việc khai thác bảo hiểm thật mơ hồ, coi khách hàng là kẻ thù. Đại lý càng lo sợ, càng mất bình tĩnh, càng dễ dàng gặp phải sự từ chối, càng dễ thất bại. “Thất bại không đáng sợ, nhưng quan trọng là sau khi thất bại thì phải làm gì” Nhất Bình trong những lần đầu thất bại, đã ngộ ra một chân lý, phải dũng cảm, không đầu hàng mọi việc, và sau cùng đã được mệnh danh là đại lý giỏi nhất của nước Nhật. Không sợ thất bại có thể giúp bạn tràn đầy ý chí phấn đấu, tràn đầy tự tin. Coi trọng thất bại sẽ giúp bạn nhìn lại vì sao thất bại, tìm ra lý do thất bại và rút ra kinh nghiệm từ những thất bại đó. Câu chuyện tâm tình Nhất Bình làm đại lý bảo hiểm chưa lâu, anh chuẩn bị tới công ty ô tô để khai thác bảo hiểm nhóm. Công ty này sẽ nộp bảo hiểm lương hưu và bảo hiểm tai nạn cho nhân viên. Thế nhưng, đây là một việc rất khó thực hiện, bất luận là đại lý bảo hiểm của công ty nào đến khai thác cũng vô ích. Anh liền chọn vị trưởng phòng hành chính của công ty đó để tiếp cận. Ai dè, vị trưởng phòng hành chính đó nhất định không gặp mặt anh. Anh đã đi vài lần nhưng ông ta đều lấy lý do rất bận không thể tiếp anh, về cơ bản là không chịu lộ diện. Sau hai tháng, có một hôm, vị trưởng phòng hành chính đó động lòng đồng ý gặp anh. Thế nhưng chưa nghe hết nửa phương án, ông ta đã đứng dậy và nói: “Phương án này không được, không được”. Thấy vậy, anh liền về nhà sửa lại nhiều lần, sau đó lại đến gặp ông ta, nhưng tiếp anh là thái độ lãnh đạm của vị trưởng phòng hành chính, ông ta nói: “Phương án này, cho dù anh mang tới bao nhiêu lần cũng vô dụng, vì công ty chúng tôi có nguyên tắc không nộp bảo hiểm cho nhân viên”. Anh cảm thấy rất bực. Nhưng anh lại nghĩ: Cái mình khai thác là bảo hiểm sinh mạng, nhất định đối với công ty này chỉ có lợi, mà không có hại. Mình nhất định sẽ thành công. Nguyễn Quang Học 0987732228 hoc2228@gmail.com www.taichinhthegioi.net Nguyễn Quang Học 0987732228 hoc2228@gmail.com Do vậy, anh bình tĩnh và nói: “Vậy hẹn gặp lại ông lần sau”. Từ đó, anh bắt đầu một kỳ khai thác lâu dài và gian khổ. Tính ra anh đã đến công ty đó 300 lần, ròng rã suốt 3 năm. Từ nhà anh cho tới công ty đó cả đi cả về mất 6 tiếng. Ngày qua ngày, anh vẫn mang theo xấp tài liệu dày cộp, mang theo tâm niệm: “Hôm nay nhất định sẽ thành công”. Trải qua 3 năm, cuối cùng đã thắng lợi, đã khai thác thành công công ty đó. Thành công sẽ tiếp nối thành công, nhưng thất bại không có nghĩa là sẽ lại thất bại. Chỉ cần rút kinh nghiệm từ trong thất bại, tìm ra quy luật, bạn sẽ không dẫm chân vào vết xe đổ nữa. Đào tạo đặc biệt Học cách chuyển bại thành thắng (1) Nỗ lực + Hành động = Kim cương Kết quả hoàn mỹ của nỗ lực và hành động là đẩy lùi mọi khó khăn. Người sợ thất bại sẽ không thể thành công. Đừng vì gặp khó khăn hoặc bị từ chối mà nguội lạnh ý chí, nghĩ tới thất bại. Nghĩ tới thất bại, thì chắc chắn sẽ thất bại. (2) Đi từng bước một Trên đám tuyết dầy, đi từng bước một. Nếu như bạn chỉ đứng một chỗ và ca thán “Đường khó đi thế này, làm sao mà đi được” Bạn sẽ không thể đi bước đầu tiên. Thành công phải từng bước từng bước, mỗi dấu chân đều ghi dấu những gian khổ của bạn. Nhìn thẳng về phía trước, hướng vào khách hàng của bạn, tiếp cận từng người, gặp gỡ, khiến họ từ vị trí khách hàng tiềm năng thực sự trở thành khách hàng của bạn. (3) Nhiều lần thất bại, nhiều lần thắng lợi Người thành công thật sự là người nhiều lần thất bại, nhiều lần thành công. Nhiều lần thất bại, nhiều lần thành công là một trong những phương pháp chính xác để đối diện với thất bại. Thất bại không có gì đáng lo, quan trọng là rút ra được bài học từ điều đó. Vấp ngã, rồi lại đứng lên, tiếp tục đi về phía trước. Chỉ có vậy mà thôi, đâu có gì đáng sợ. Kiến nghị  Đừng vì bị từ chối vài lần, mà mất đi ý chí hoặc muốn vứt bỏ công việc của bạn. Nên biết, khi bạn gần như đã đi tới sơn cùng thuỷ tận, bạn chỉ còn cách thành công một bước nữa thôi.  Nghiền ngẫm kỹ hàm ý khác nhau của hai câu “Thắng lợi nhiều, thất bại nhiều” và “Thất bại nhiều, thắng lợi nhiều”, hãy suy nghĩ một cách tích cực.  Hãy viết ra giấy câu “Thất bại nhiều, thắng lợi nhiều”, treo trên đầu giường của bạn, luôn luôn nghĩ về nó. Sự thoái trào của thất bại Thuỷ triều dâng rồi thuỷ triều hạ. Cuộc đời con người cũng vậy. Bị người ta từ chối 1 lần, 2 lần, nhiều lần, so với cả đời người cũng là chuyện bình thường, hợp lý. Nguyễn Quang Học 0987732228 hoc2228@gmail.com www.taichinhthegioi.net Nguyễn Quang Học 0987732228 hoc2228@gmail.com Khi bạn ở trong hoàn cảnh thất bại, hãy áp dụng những cách sau:  Về tâm lý, hãy trở thành đối thủ của chính bạn. Dùng thái độ lạc quan, tích cực để chiến thắng sự bi quan, tiêu cực.  Về hành động, hãy trở thành đối thủ của chính bạn. Nhìn thẳng vào thất bại, nghiêm túc phân tích nguyên nhân dẫn tới thất bại, tổng kết lại những kinh nghiệm học được, nắm vững những trọng điểm, đánh giá một cách xác đáng. Con đường có ích (A) Tham gia các hoạt động có ích: Các hoạt động có ích sẽ giúp b

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • pdfky_nang_ban_hang_4412.pdf
Tài liệu liên quan