Tài liệu đào tạo Hiểu và thẩm định kế hoạch kinh doanh (UABP)
Mục lục Phần 1. 1 Kếhoạch kinh doanh dưới góc độlà một công cụquản lý - Hiểu mục đích và các mục tiêu. 1 Thếnào là một Kếhoạch kinh doanh? . 2 Năm lý do cần có kếhoạch kinh doanh . 2 Mẫu Kếhoạch kinh doanh . 3 Mức độ đáng tin cậy . 4 Quy trình đánh giá tín dụng . 4 Phần 2. 5 Nghiên cứu thịtrường – Các Thuật ngữ, Khái niệm, Công cụvà Kỹthuật thường được sửdụng để đánh giá Quy mô thịtrường, Phân đoạn thịtrường, Xu hướng và Môi trường cạnh tranh. 5 Phân biệt giữa nhu cầu, mong muốn, cầu của con người . 6 Thịtrường mục tiêu. 6 Nghiên cứu thịtrường. 7 Phân đoạn thịtrường. 8 Các biến số được sửdụng trong phân đoạn đoạn thịtrường (Sản phẩm và Dịch vụ) . 9 Phân tích cạnh tranh. 10 Lựa chọn các thịtrường mục tiêu phù hợp . 11 Tìm - Xác định thịtrường mục tiêu?. 12 Bài tập Phân tích thịtrường - Công ty Cổphần LapTop. 13 Quan điểm của người cho vay thương mại. 13 Bài tập Phân tích thịtrường - Công ty Cổphần LapTop. 15 Từgóc độcủa chủdoanh nghiệp . 15 Bài tập Phân tích thịtrường - Công ty Cổphần BigFish. 17 Quan điểm của người cho vay thương mại. 17 Bài tập phân tích thịtrường – Công ty Cổphần BigFish, JSC. 20 Từgóc độcủa chủdoanh nghiệp . 20 Phần 3. 22 Chuẩn bịchiến lược Marketing–trong mối quan hệvới Tiếp cận thịtrường, Hệthống phân phối, Quảng cáo và Quảng bá sản phẩm. 22 Các chiến lược marketing. 23 Ảnh hưởng của các chiến lược marketing khác nhau. 23 Chiến lược phân đoạn đơn lẻ. 23 Chiến lược chuyên môn hoá chọn lọc . 23 Chiến lược chuyên môn hoá sản phẩm . 23 Chiến lược chuyên môn hoá thịtrường . 23 Chiến lược bao phủtoàn thịtrường . 23 Marketing hỗn hợp – 4P của Marketing. 24 Hàng hoá so sánh với Dịch vụ. 24 Marketing hỗn hợp mởrộng sửdụng cho dịch vụ- 3P. 24 4P truyền thống. 25 Marketing hỗn hợp mởrộng sửdụng cho dịch vụ3P . 25 Bài tập Chiến lược tiếp thị– Công ty Cổphần LapTop. 26 Quan điểm của người cho vay thương mại. 26 Bài tập Chiến lược Marketing – Công ty Cổphần LapTop. 27 Từgóc độcủa chủdoanh nghiệp . 27 Bài tập Chiến lược Marketing – Công ty Cổphần BigFish. 28 Quan điểm của người cho vay thương mại. 28 Bài tập Chiến lược Marketing – Công ty CổPhần BigFish. 29 Từgóc độcủa chủdoanh nghiệp . 29 Phần 4. 30 Quy trình sản xuất - Hiểu Vai trò và Tầm quan trọng của Kiểm soát chất lượng, Kiểm soát hàng tồn kho, Nguồn nguyên vật liệu, và Công suất khảdụng. . 30 Chu kỳchuyển hoá tài sản - ACC . 31 Bốn công đoạn của chu kỳchuyển hoá tài sản . 37 Những rủi ro phi tài chính. 37 Những rủi ro phi tài chính thường thấy trong Chu kỳchuyển hoá tài sản . 38 Rủi ro cung cấp các yếu tố đầu vào. 38 Rủi ro sản xuất . 38 Rủi ro vềcầu sản phẩm. 38 Rủi ro thu hồi các khoản phải thu. 38 Bài tập vềRủi ro kinh doanh/Biện pháp giảm nhẹ. 39 Phần 5. 42 Đánh giá điểm mạnh và điểm yếu của Ban lãnh đạo. 42 Điểm mạnh, điểm yếu, cơhội và thách thức – Phân tích SWOT. 43 Bài tập về đánh giá ban lãnh đạo/ban giám đốc/ban quản lý điều hành - Công ty cổphần LapTop. 45 Quan điểm của người cho vay thưuơng mại. 45 Bài tập về đánh giá ban lãnh đạo/ban giám đốc/ban quản lý điều hành - Công ty cổphần LapTop. 46 Quan điểm của người chủdoanh nghiệp . 46 Bài tập về đánh giá ban lãnh đạo/ban giám đốc/ban quản lý điều hành - Công ty cổphần BigFish. 47 Quan điểm của người cho vay thương mại. 47 Bài tập về đánh giá ban lãnh đạo/ban giám đốc/ban quản lý điều hành - Công ty cổphần BigFish. 48 Quan điểm của người chủdoanh nghiệp . 48 Phần 6. 49 Các vấn đềtài chính - Bảng cân đối kếtoán, Báo cáo thu nhập và Báo cáo lưu chuyển tiền tệ- Hiểu tầm quan trọng của việc phân tích tài chính trong đánh giá mức độ đáng tin cậy của khách hàng. 49 Bảng cân đối kếtoán. 50 Báo cáo thu nhập chi phí. 50 Hạn chế/ rủi ro khi lệthuộc vào các báo cáo tài chính. 50 Phân tích các báo cáo tài chính. 51 Phân tích tỷsố. 51 Các tỷsốvềdoanh số. 52 Tỷsuất lợi nhuận trên doanh thu (ROS). 52 Vòng quay tài sản (ATO). 52 Tỷsuất lợi nhuận trên vốn chủsởhữu (ROE). 52 Đòn bẩy tài sản (ALEV). 52 Các tỷsốvềkhảnăng sinh lời . 52 Giá vốn hàng bán/doanh thu. 52 Tỷsuất lợi nhuận gộp . 52 Chi phí bán hàng và quản lý/doanh thu. 52 Tỷsuất lợi nhuận hoạt động /doanh thu. 52 Các tỷsốvềhiệu quảhoạt động . 53 Sốngày các khoản phải thu (ARDOH). 53 Sốngày hàng tồn kho (INVDOH). 53 Sốngày các khoản phải trả(APDOH). 53 Sốngày chi phí chờphân bổ(AEDOH). 53 Các tỷsốvềnợvay và khảnăng thanh toán. 53 Tỷsốthanh toán nợngắn hạn . 53 Vốn lưu động . 53 Tỷsốkhảnăng thanh toán nhanh. 53 Tỷsốthanh toán bằng tiền. 53 Tỷsốnợtrên vốn chủsởhữu . 53 Công ty cổphần LapTop - BẢNG CÂN ĐỐI KẾTOÁN. 54 Công ty cổphần LapTop - BÁO CÁO THU NHẬP CHI PHÍ. 55 Công ty cổphần BigFish - BẢNG CÂN ĐỐI KẾTOÁN. 56 Công ty cổphần BigFish - BÁO CÁO THU NHẬP CHI PHÍ. 57 Bài tập tính tỷsố. 58 Những lưu ý khác khi phân tích báo cáo tài chính hoặc các tỷsốhiệu quảhoạt động . 59 Báo cáo lưu chuyển tiền tệ. 60 Báo cáo lưu chuyển tiền tệ(theo phương pháp trực tiếp). 61 Tỷsốthanh toán lãi vay. 63 Tỷsốthanh toán nợbằng tiền. 63 Dựbáo – Một yêu cầu để đánh giá mức độ đáng tin cậy . 64 Thếnào là dựbáo tài chính?. 64 Dựbáo ngân sách tài chính được tiến hành bằng cách nào?. 64 Phân tích độnhạy – Tình huống . 65 PHỤLỤC . 66 Đềcương khóa học . 67 Ghi chú Phần 2. 71 Ghi chú Phần 6. 77 Tỷsuất lợi nhuận trên doanh thu (ROS). 84 Vòng quay tài sản (ATO). 84 Tỷsuất lợi nhuận trên vốn chủsởhữu (ROE). 84 Đòn bẩy tài sản (ALEV). 84 Giá vốn hàng bán/doanh thu. 84 Tỷsuất lợi nhuận gộp . 84 Chi phí bán hàng và quản lý/doanh thu. 84 Tỷsuất lợi nhuận hoạt động /doanh thu. 84 Sốngày các khoản phải thu (ARDOH). 85 Sốngày hàng tồn kho (INVDOH). 85 Sốngày các khoản phải trả(APDOH). 85 Sốngày chi phí chờphân bổ(AEDOH). 85 Tỷsốthanh toán nợngắn hạn . 85 Vốn lưu động . 85 Tỷsốkhảnăng thanh toán nhanh. 85 Tỷsốthanh toán bằng tiền. 85 Tỷsốnợtrên vốn chủsởhữu . 85 Tỷsốthanh toán lãi vay. 88 Tỷsốthanh toán nợbằng tiền. 88 Dựbáo – Một yêu cầu để đánh giá mức độ đáng tin cậy . 89 Thếnào là dựbáo tài chính?. 89 Dựbáo ngân sách tài chính được tiến hành bằng cách nào?. 89 Phân tích độnhạy – Tình huống . 89 Kếhoạch kinh doanh chi tiết . 91
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- hieu_va_tham_dinh_ke_hoach_kinh_doanh_1_7651_8237.pdf