Tài liệu kinh tế kế toán
Phần I. CÁC KHÁI NIỆM CƠ BẢN 1 1.1. Khái niệm về hệ điều hành 1 1.2. Máy tính và Nguyên lý hoạt động của máy tính 1 1.2.1. Khái niệm về máy tính 1 1.2.2. Các thành phần cơ bản của máy tính: 1 1.3. Khái niệm về chương trình ứng dụng 3 Phần II. HỆ ĐIỀU HÀNH WINDOWS XP VÀ CÁC TIỆN ÍCH CƠ BẢN 4 2.1. Khái niệm về Hệ điều hành Windows XP 4 2.2. Các thao tác cơ bản trong Windows XP 4 2.2.1. Khởi động Windows XP 4 2.2.2. Các biểu tượng trên màn hình 4 2.2.3. Cửa sổ chương trình: 5 2.2.4. Quản lý chương trình và dữ liệu bằng Windows Explorer 6 2.2.5. Quản lý đĩa với My Computer 11 2.2.6. Quản lý máy tính với Control Panel 13 Phần III. MẠNG MÁY TÍNH và INTERNET 17 3.1. Mạng máy tính 17 3.1.1. Khái niệm 17 3.1.2. Tác dụng của việc nối mạng 17 3.2. Mạng Internet 17 3.2.1. Khái niệm: 17 3.2.2. Lợi ích khi khai thác Internet 18 3.2.3. Các dịch vụ thông tin trên Internet 18 3.2.4. Cách tìm kiếm thông tin trên Internet: 21 3.2.5. Một số thao tác khác 22 Phần IV. SOẠN THẢO VĂN BẢN VỚI MICROSOFT WORD 23 4.1. Giới thiệu 23 4.2. Giao diện của Word 23 4.3. Nhập và điều chỉnh văn bản 24 4.3.1. Nguyên tắc gõ văn bản: 24 4.3.2. Dịch chuyển con trỏ bàn phím 25 4.3.3. Đánh dấu một khối văn bản 25 4.3.4. Sửa và xoá 26 4.3.5. Chuyển chữ hoa, chữ thường 26 4.3.6. Chèn các ký tự đặc biệt 26 4.3.7. Chèn các công thức toán học 27 4.3.8. Tìm kiếm và thay thế 28 4.3.9. Chức năng tự sửa lỗi Autocorrect 29 4.3.10. Chức năng nhập văn bản tự động Autotext 29 4.4. Định dạng văn bản 30 4.4.1 .Định dạng ký tự 30 4.4.2. Định dạng đoạn văn bản: 32 4.4.3. Bullets và Numbering 35 4.4.4. Định dạng mẫu Style 36 4.4.5. Thiết lập Tab Stop 38 4.5. Các thao tác với với bảng (Table) 39 4.5.1. Tạo bảng: 39 4.5.2. Sắp xếp và đánh số cho các ô 42 4.5.3. Các chức năng đặc biệt 43 4.6. Thiết lập trang in 46 4.6.1. Đặt lề: 46 4.6.2. Chọn hướng in 47 4.6.3. Dàn trang 47 4.6.4. Chọn kích thước giấy in 48 4.6.5. Thiết lập Header và Footer: 49 4.7. In ấn 51 4.7.1. Xem một tài liệu trước khi in (print Preview) 51 4.7.2. Thực hiện in 51 4.8. Một số chức năng nâng cao 53 4.8.1. Chèn dữ liệu từ một file khác: 53 4.8.2. Template 53 4.8.3. Trộn văn bản (Mail Merge) 55 4.8.4. Tạo Danh sách 57 4.8.5. Tạo và in phong bì, nhãn dán 58 4.8.6. Chèn ghi chú, chú thích 59 4.8.7. So sánh hoặc trộn tài liệu 61 4.8.8. Tạo mục lục: 61 4.8.9. Vẽ biểu đồ 62 4.8.10. Bảo mật văn bản: 63 4.8.11. Tự động phục hồi tài liệu: 64 4.8.12. Chèn ảnh và tạo Auto Shape 64 a. Chèn ảnh 64 b. Tạo một AutoShape 65 Phần V. MicroSoft EXCEL XP 69 5.1. Làm việc với bảng tính 69 5.1.1. Cửa sổ bảng tính 69 5.1.2. Tạo một cửa sổ bảng tính mới 69 5.1.3.Thêm mới, xóa, bật và đặt tên cho bảng tính 69 a. Thêm mới một bảng tính 69 b. Xóa một bảng tính 69 c. Bật và đặt tên cho bảng tính 69 5.1.4. Một số tính chất của bảng tính 70 5.1.5. Lưu và đặt tên cho cửa sổ bảng tính 70 5.2 Soạn thảo trong bảng tính 70 5.2.1. Chọn ô trong bảng tính 70 a. Chọn một Cell 70 b. Chọn một khối các Cell 70 c. Chọn các khối không liền nhau : 71 5.2.2. Các bước cơ bản trong soạn thảo 71 a. Bắt đầu soạn thảo cho Cell đầu tiên 71 b.Nhập dữ liệu vào từ bàn phím 71 c. Chỉnh sửa nội dung của Cell 71 d. Xóa nội dung trong Cell 71 e. Thay đổi nội dung Cell 71 5.2.3. Sao chép và di chuyển dữ liệu 72 a. Sao chép dữ liệu 72 c. Điền nội dung: 73 d. Thay đổi trật tự các vùng 73 5.2.4. Chèn ký tự đặc biệt vào bảng tính 74 5.3. Kiểu dữ liệu trong Excel 75 5.3.1. Kiểu chuỗi 75 5.3.2. Kiểu số học 75 5.3.3. Kiểu ngày tháng, thời gian 75 a. Chọn cách thể hiện ngày tháng 75 b. Chọn cách thể hiện giờ 76 c. Một số dạng thể hiện 76 5.3.4. Kiểu dữ liệu Formula 76 5.3.5. Mảng trong Excel 76 5.4. Tính toán trong bảng tính 77 5.4.1. Các phép toán đối với từng loại dữ liệu 77 a. Với dữ liệu chuỗi 77 b. Với dữ liệu số học 77 5.4.2. Công thức trong Excel 78 5.4.3 Địa chỉ ô 79 a. Địa chỉ tương đối 79 b. Địa chỉ tuyệt đối 79 c. Địa chỉ hỗn hợp 79 5.4.4. Gắn tên cho ô hay khối ô 80 5.5. Định dạng bảng tính 80 5.5.1. Thao tác với cột 80 a. Điều chỉnh bằng chuột 80 b. Điều chỉnh bằng lệnh 80 c. Tự động điều chỉnh chiều rộng cột 80 d. Chèn, xoá cột 81 5.5.2. Thao tác với dòng 82 a. Điều chỉnh chiều cao dòng bằng tay 82 b. Tự động điều chỉnh chiều rộng cột 82 c. Thêm, xoá dòng. 82 5.5.3.Làm ẩn các dòng và các cột 84 a. Làm ẩn các dòng 84 b. Làm ẩn các cột. 84 5.5.4. Hiển thị các dòng và cột bị ẩn 84 a. Hiển thị các dòng 84 b. Hiển thị các cột 84 5.5.5. Tạo khung cho bảng tính 84 5.5.6. Tô màu nền cho bảng tính 85 5.5.7. Chia cửa sổ 86 a. Chia cửa sổ 86 b. Bỏ đường chia 86 c. Tạo chế độ Freeze 87 d. Bỏ chế độ Freeze 87 5.6. Quản lý cửa sổ bảng tính 87 5.6.1. Giấu cửa sổ bảng tính 87 a. Giấu cửa sổ bảng tính 87 b. Dấu bảng tính 88 5.6.2. Sao chép hoặc di chuyển bảng tính 88 5.7. Làm việc với dữ liệu 88 5.7.1. Định dạng Font chữ 88 5.7.2. Điều chỉnh Font 90 5.7.3. Định dạng các loại dữ liệu 90 5.7.4. Sử dụng Tab Alignment 93 5.7.5. Tìm kiếm và thay thế dữ liệu 95 a. Di chuyển nhanh đến một ô hay vùng 95 b. Tìm kiếm dữ liệu. 96 c. Tìm và thay thế dữ liệu 97 5.7.6. Sao chép định dạng văn bản 98 5.7.7. Tạo chú thích 98 5.7.8. Công cụ Formatting 99 5.8. Bảo mật và che giấu dữ liệu 99 5.8.1. Chọn tính năng bảo mật và che giấu dữ liệu 99 5.8.2. Thiết lập và bỏ chế độ bảo mật 100 a. Tạo chế độ bảo mật 100 b. Bỏ chế độ bảo mật 101 5.9. Một số tiện ích khác của chương trình 101 5.9.1. Kiểm tra lỗi chính tả 101 5.9.2. Sử dụng tính năng Autocorrect Options 102 5.10. Cơ sở dữ liệu (CSDL) 103 5.10.1. Khái niệm 103 5.10.2. Thao tác với các bản ghi 103 5.10.3. Sắp xếp các bản ghi 104 5.10.4. Lọc các bản ghi 105 a. Lọc tự động bằng AutoFilter: 106 b. Lọc cao cấp bằng Advanced Filter 107 5.10.5. Sử dụng chức năng Sobtotals để tính tổng 109 a. Tạo tổng chính và tổng con: 109 b. Xóa tổng chính và tổng con 110 5.10.6. Tính năng Pivot Table và PivotChart Report 111 a. Tạo Pivot Table 111 b. Chỉnh sửa Pivot Table 113 5.11. Các hàm thông dụng trong Excel 113 5.11.1. Một số khái niệm cơ bản về hàm 113 5.11.2.Các nhóm hàm trong Excel. 113 5.11.3. Cấu trúc chung của hàm 114 5.11.4. Thay đổi dấu phân cách giữa các đối số 114 5.11.5. Bật hộp thoại chứa các hàm trong Excel 115 5.11.6. Hiển thị tất cả các công thức trong bảng tính 117 a.Hiện các công thức được sử dụng trong bảng tinh. 117 b.Hiển thị các đường chỉ dẫn 117 c.Bỏ các đường dẫn 117 5.11.7. Những thông báo lỗi thường gặp trong Excel 117 5.11.8 Các hàm trong Excel 117 a. Nhóm hàm tài chính 117 b. Nhóm hàm ngày tháng 123 c. Nhóm hàm về toán học 125 d. Nhóm hàm thống kê 126 e. Nhóm hàm tìm kiếm và tham chiếu 127 f. Nhóm hàm cơ sở dữ liệu 129 g. Nhóm hàm xử lý chuỗi 130 h. Nhóm hàm điều kiện 132 5.11.9. Làm việc với biểu đồ 133 a. Tạo biểu đồ bằng lệnh 133 b. Tạo nhanh biểu đồ bằng phím F11 137 c. Định dạng biểu đồ 138 d. Điều chỉnh kích thước các thành phần 138 e. Định dạng tiêu đề của biểu đồ 138 f. Định dạng dữ liệu trên các trục 139 g. Định dạng dữ liệu trên các cột của biểu thức 140 h. Định dạng các cột của biểu đồ 141 i. Định dạng bảng chú thích 143 j. Định dạng các đường gióng trong biểu đồ 143 k. Định dạng nền ngoài của biểu đồ 144 l. Định dạng nền trong của biểu đồ 145 m. Bỏ bớt hay thêm dữ liệu biểu đồ 146 n. Thêm một số chi tiết vào biểu đồ 147 o. Xoá biểu đồ 147 5.11.10. Làm việc với hình ảnh 147 5.12. In ấn trong Excel 151 5.12.1. Thiết lập trang in 151 a. Định dạng trang giấy để in 151 b. Căn lề giấy cho trang in 152 c. In các tiêu đề đầu và cuối trang 153 d. Chọn bảng tính trước khi in 155 5.12.2. In bảng tính 155 a. In bảng tính ra giấy 155 b. Thiết lập các thông số cho máy in 157 Phần VI. CÂU HỎI, BÀI TẬP VẬN DỤNG 159
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- 7 - Tin hoc.doc
- 1 - Luat.doc
- 2 - TCDN.doc
- 3 - Thue.doc
- 4 - Ke toan.doc
- 5 - Kiem toan.doc
- 6 - PTHDTC.doc
- 8 - Ngoai ngu.doc
- 9 - TTTD.doc
- 10 - Sat hach.doc
- Loi noi dau.doc