I. Mục tiêu:
- Biết đọc, viết cỏc số cú ba chữ số.
- Biết đếm thờm một số đơn vị trong trường hợp đơn giản.
- Biết so sỏnh cỏc số cú ba chữ số
- Nhận biết số bộ nhất, số lớn nhất cú ba chữ số.
- Rốn kĩ năng về đọc, đếm, viết, so sỏnh cỏc số cú 3 chữ số cho HS.
ii. đồ dựng:
27 trang |
Chia sẻ: vudan20 | Lượt xem: 623 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Thiết kế bài dạy lớp 2 (buổi chiều) - Tuần 34, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
hợp giải nghĩa từ
+ Đọc từng cõu
- HS tiếp nối nhau đọc từng cõu
- Chỳ ý rốn HS đọc đỳng từ khú : nước ta, ngang ngược, thuyền rồng, lăm le...
+ Đọc từng đoạn trước lớp
- HS tiếp nối nhau đọc từng đoạn trước lớp.
- HDHS đọc đỳng 1 số cõu
- Bảng phụ
+ Đọc từng đoạn trong nhúm
c. Tỡ m hiểu bài.
- Qua bài này em biết được những gỡ ?
d. Luyện đọc lại:
- Tổ chức thi đọc
- Nhận xột
* Học sinh khỏ, giỏi:
- HD học sinh đọc diễn cảm, đọc phőn vai.
- Đọc theo nhúm 4
- 3 em đọc
2’
1’
4. Củng cố:
- Cõu chuyện này cho em biết điều gỡ ?
5. Dặn dũ:
- Nhận xột giờ
* Rỳt kinh nghiệm: ....................................................................................................
......................................................................................................................................
Thứ ba ngày 30 thỏng 4 năm 2013
Tiết 1: Rốn toỏn
ụn tập về cỏc số trong phạm vi 1000
I. Mục tiờu:
- Biết đọc, viết cỏc số cú 3 chữ số.
- Biết phõn tớch cỏc số cú 3 chữ số thành cỏc trăm, cỏc chục, cỏc đơn vị và ngược lại.
- Biết sắp xếp cỏc số theo thứ tự từ bộ đến lớn và ngược lại.
ii. đồ dựng:
- Phiếu bài tập
III. Cỏc hoạt động dạy học:
TG
Giỏo viờn
Học sinh
1’
3’
30’
2’
1’
1. ổn định tổ chức:
2. Kiểm tra bài cũ:
Điền: >,< , =?
465...432 507...705
- Nhận xột, chữa bài
- 1HS lờn bảng
- Lớp làm nhỏp
3. Bài mới:
a. Giới thiệu bài.
- Nờu MĐ, YC tiết học
b. HD HS làm bài
Bài1: Mỗi số sau ứng với cỏch đọc nào?
- 1 HS đọc yờu cầu - HS làm SGK
- Nhận xột, chữa bài
- 1 HS lờn bảng chữa (nhận xột)
Bài 2:
a. Viết cỏc số
- Làm bảng con
- HD mẫu: 842 = 800 + 40 + 2
- 1 số lờn bảng chữa.
965 = 900 + 60 + 5
477 = 400 + 70 + 7
618 = 600 + 10 + 8
593 = 500 + 90 + 3
- Nhận xột chữa bài
404 = 400 + 4
b. Viết theo mẫu
HS làm vào SGK
- HD mẫu: 300 + 60 + 9 = 369
800 + 90 + 5 = 895
200 + 20 + 2 = 222
700 + 60 + 8 = 768
600 + 50 = 650
- Nhận xột chữa bài
800 + 8 = 808
Bài 3: Viết cỏc số
- HS làm vở
a. Từ lớn đến bộ: 297, 285, 279, 257
- 2 HS lờn chữa
=
* Học sinh khỏ, giỏi:
Bài tập: Điền dấu
40cm + 40cm ... 2m 567m .... 765m
129m + 349m ... 1km 89dm ..... 37m
b. Từ bộ đến lớn: 257, 279, 285, 297
4. Củng cố:
- Hệ thống bài học
5. Dặn dũ:
- Nhận xột giờ học
*Rỳt kinh nghiệm: .................................................................................................
...................................................................................................................................
Tiết 2: Rốn đọc
Lượm
I. Mục tiờu:
- Đọc đỳng cỏc cõu thơ bốn chữ, biết ngắt nghỉ hơi sau mỗi khổ thơ.
- Học thuộc lũng bài thơ
- Hiểu nội dung bài: Bài thơ ca ngợi chỳ bộ liờn lạc ngộ nghĩnh đỏng yờu, dũng cảm
II. đồ dựng dạy học:
- Tranh minh hoạ bài tập đọc
iII. Cỏc hoạt động dạy học:
TG
Giỏo viờn
Học sinh
1'
3'
1. ổn định tổ chức:
2. Kiểm tra bài cũ:
- Đọc bài Búp nỏt quả cam. Nờu nội dung bài?
- 2 em đọc
- Nhận xột, cho điểm
30'
3. Bài mới:
a. Giới thiệu bài
b. Luyện đọc
* GV đọc mẫu
*HDHS luyện đọc kết hợp giải nghĩa từ
+ Đọc từng dũng thơ
- HS nối tiếp nhau đọc 2 dũng thơ.
- Chỳ ý đọc đỳng 1 số từ ngữ
+ Đọc từng đoạn trước lớp
- HS đọc nt từng đoạn trước lớp
- Hướng dẫn cỏch ngắt nghỉ
Bảng phụ
+ Đọc từng đoạn trong nhúm
+ Thi đọc giữa cỏc nhúm
+ Đọc đồng thanh
c. Tỡm hiểu bài
CH1: - Tỡm những nột đỏng yờu ngộ nghĩnh của Lượm trong 2 khổ thơ đầu
CH2: - Lượm làm nhiệm vụ gỡ ?
- Lượm bộ loắt choắt, đeo cỏi sắc xinh xinh, đầu nghờnh nghờnh, ca lụ đội lệch mồm huýt sỏo, như con chim chớch nhảy trờn đường
- Làm nhiệm vụ chuyển thư, chuyển cụng văn tư liệu
CH3: - Lượm dũng cảm như thế nào ?
- Em hóy tả hỡnh ảnh Lượm trong 4 cõu thơ ?
- Lượm khụng sợ nguy hiểm vượt qua mặt trận khẩn
- Lượm đi trờn đường quờ vắng vẻ, hai bờn đường lỳa chỗ đũng chỉ thấy chiếc mũ ca nụ nhấp nhụ trờn biển lỳa.
CH4: - em thớch những cõu thơ nào ? Vỡ sao ?
- HS phỏt biểu
d. Học thuộc bài thơ.
* Học sinh khỏ, giỏi:
- HD học sinh đọc diễn cảm
- HS học thuộc lũng
2'
1'
4. Củng cố:
- Hệ thống bài học
5. Dặn dũ:
- GV nhận xột giờ học
(nhận xột)
* Rỳt kinh nghiệm: ....................................................................................................
......................................................................................................................................
Tiết 3: Rốn viết
Búp nỏt quả cam
I. Mục đớch:
- Nghe viết chớnh xỏc bài chớnh tả, trỡnh bày đỳng 1 đoạn túm tắt truyện: Búp nỏt quả cam.
- Viết đỳng một số tiếng cú õm đầu: s/x hoặc õm chớnh ờ/i
Ii. Đồ dựng dạy học:
- Bảng quay bài tập 2 (a)
III. cỏc hoạt động dạy học:
TG
Giỏo viờn
Học sinh
1'
3'
1. ổn định tổ chức:
2. Kiểm tra bài cũ:
- Gọi 2 HS viết bảng lớp
- Viết : lặng ngắt, nỳi non, leo cõy, lối đi
- Lớp viết bảng con
- Nhận xột, đỏnh giỏ.
30'
3. Bài mới:
a. GTB: MĐ, yờu cầu
b. Hướng dẫn HS chuẩn bị
* HD HS chuẩn bị
- GV đọc lại chớnh tả 1 lần
- 2 HS đọc bài
- Những chữ nào trong bài chớnh
tả viết hoa? Vỡ sao phải viết hoa.
- Chữ viết hoa nhiều là chữ đầu cõu. Chữ viết hoa vỡ là chữ đứng đầu cõu, Quốc Toản là tờn riờng.
- HS viết bảng con
* HS viết bài
- GV đọc HS viết
- GV đọc cho HS soỏt lỗi
- HS viết bài vào vở
- Soỏt lỗi
* Chấm chữa 5- 7 bài
- Đổi vở soỏt lỗi
c. Hướng dẫn học sinh làm bài
tập
Bài tập 2: (a)
- HS đọc yờu cầu
HDHS làm
- Lớp làm VBT
- Gọi HS nhận xột, chữa
a. Đụng sao thỡ nắng, vắng sao thỡ mưa.
- Nú mỳa làm sao ?
- Nú xoà cỏnh ra?
- Đậu phải cành mềm lộn cổ xuống ao.
- Nhận xột
. Cú xỏo thỡ xỏo nước trongchớ xỏo nước đục cũ con
2'
1'
* Học sinh khỏ, giỏi:
HD học sinh viết chữ thanh đậm
4. Củng cố:
- Hệ thống bài học
5. Dặn dũ:
- Nhận xột giờ học
*Rỳt kinh nghiệm: .................................................................................................
...................................................................................................................................
Thứ tư ngày 1 thỏng 5 năm 2013
Tiết 1: Thể dục
Giỏo viờn chuyờn dạy
Tiết 2: Rốn toỏn
ễn tập về phộp cộng và phộp trừ
I. Mục tiờu:
- Biết cộng, trừ nhẩm cỏc số trũn chục, trũn trăm
- Biết làm tớnh cộng, trừ cú nhớ trong phạm vi 100.
- Biết làm tớnh cộng, trừ khụng nhớ cỏc số cú đến ba chữ số.
- Biết giải bài toỏn bằng một phộp cộng.
ii. đồ dựng:
- Phiếu bài tập
III. cỏc hoạt động dạy học:
TG
Giỏo viờn
Học sinh
1'
3'
1. ổn định tổ chức:
2. Kiểm tra bài cũ:
- Viết theo mẫu:
456 = 400 + 50 + 6
- Nhận xột, chữa bài
- 1HS lờn bảng. Lớp làm nhỏp
905 = 900 + 5 431 = 400 + 30 + 1
30’
3. Bài mới:
a. Giới thiệu bài:
b. HD HS làm bài tập
Bài 1:
- 1 HS nờu yờu cầu
- Nờu yờu cầu của bài tập sau đú
cho HS tự làm
- HS tự nhẩm rồi ghi kết quả vào sgk
30 + 50 = 80 300 + 200 = 500
20 + 40 = 60 600 - 400 = 200
90 - 30 = 60 500 + 300 = 800
80 - 70 = 10 700 - 400 = 300
- HS nối tiếp nhau đọc KQ
(nhận xột)
Bài 2: Tớnh
- Nờu lại cỏch đặt tớnh và tớnh.
- HS làm bảng con
- Lưu ý HS cỏch đặt tớnh và tớnh.
- 3 HS lờn bảng
34
+
68
-
425
+
968
-
62
25
361
503
96
43
786
465
Bài 3:
- Nờu kế hoạch giải
- Cũn lại TT
- 1 HS đọc yờu cầu
Bài giải:
- 1 em túm tắt
Số HS trường tiểu học cú là:
- 1 em giải
265 + 234 = 499 (HS )
- Thu chấm một số bài, nx.
Đ/ S: 499 (HS)
2'
1'
4. Củng cố:
- Hệ thống bài.
5. Dặn dũ:
- Nhận xột giờ học.
* Rỳt kinh nghiệm: ....................................................................................................
......................................................................................................................................
Tiết 3: Rốn luyện từ và cõu
Mở rộng vốn từ: Từ ngữ chỉ nghề nghiệp
I. Mục tiờu:
- Nắm được một số từ về nghề nghiệp, nhận biết được những từ ngữ núi lờn phẩm chất của nhõn dõn Việt Nam.
- Đặt được một cõu ngắn với một từ tỡm đượctrong BT3 (BT4)
II. đồ dựng dạy học :
- Bảng phụ (bt1)
III. cỏc hoạt động dạy học:
TG
Giỏo viờn
Học sinh
1'
1. ổn định tổ chức:
3'
2. Kiểm tra bài cũ:
- Tỡm từ trỏi nghĩa với: ngắn, trờn
- Nhận xột, cho điểm
- 1HS lờn bảng. Lớp làm nhỏp
30'
3. Bài mới:
a. Giới thiệu bài
- Nờu mục đớch yờu cầu:
b. Hướng dẫn giải cỏc bài tập
Bài 1: (miệng)
- 1 HS đọc yờu cầu
- HS quan sỏt tranh trao đổi theo cặp núi về nghề nghiệp của những người trong tranh.
- HS nối tiếp nhau phỏt biểu.
- GV nhận xột , chốt lại
1, Cụng nhõn; 2, Cụng an; 3, Nụng dõn; 4, Bỏc sĩ; 5, Lỏi xe; 6, Người bỏn hàng.
Bài 2:(miệng)
- 1 HS đọc yờu cầu
- Chia làm cỏc nhúm: Thi tỡm từ ngữ chỉ nghề nghiệp.
- GV ghi 1 vài cõu lờn bảng
- Đại diờn cỏc nhúm núi nhanh kết quả làm được.
- GV nhận xột KL nhúm thắng cuộc
VD: Thợ may, thợ nề, thợ làm bỏnh, đầu bếp, hải quõn, GV
Bài 3: (miệng)
- 1 HS đọc yờu cầu
- Viết cỏc từ núi nờn phẩm chất
của nhõn dõn VN.
- HS trao đổi theo cặp.
- 2 HS lờn bảng.
+ anh hựng, gan dạ, thụng minh, đoàn kết , anh dũng
Bài 4: (viết)
- HS đọc yờu cầu
- Đặt một cõu với một từ tỡm được trong bài tập 3
- Cả lớp làm vào vở
- 3 HS lờn bảng mỗi em đặt một cõu
+ Trần Quốc Toản là một thanh niờn anh hựng.
+ Bạn Nam rất thụng minh.
2’
1'
- Nhận xột chữa bài
4. Củng cố:
- Hệ thống bài học
5. Dặn dũ:
- Nhận xột giờ học
+ Hương là một HS rất cần cự.
Về nhà tập đặt cõu với 1 số từ ngữ chỉ nghề nghiệp.
* Rỳt kinh nghiệm: ....................................................................................................
......................................................................................................................................
Thứ năm ngày 2 thỏng 5 năm 2013
Tiết 1: Rốn đọc
Búp nỏt quả cam
I. Mục tiờu:
- Đọc rành mạch toàn bài, biết đọc rừ lời nhõn vật trong cõu chuyện.
- Hiểu ND: Truyện ca ngợi người thiếu niờn anh hựng Trần Quốc Toản tuổi nhỏ, chớ lớn, giàu lũng yờu nước căm thự giặc.
II. Đồ dựng dạy học:
- Tranh minh hoạ bài đọc.
III. cỏc hoạt động dạy học:
TG
Giỏo viờn
Học sinh
1'
1. ổn định tổ chức:
3’
2. Kiểm tra bài cũ:
- 2 HS đọc thuộc lũng bài thơ: Tiếng chổi tre
- Trả lời cõu hỏi nội dung bài.
- 2HS đọc và TLCH
- Nhận xột, đỏnh giỏ
30'
3. Bài mới:
a. Giới thiệu bài.
b. Luyện đọc.
* GV đọc mẫu
* HD HS luyện đọc kết hợp giải nghĩa từ
+ Đọc từng cõu
- HS tiếp nối nhau đọc từng cõu
- Chỳ ý rốn HS đọc đỳng từ khú : nước ta, ngang ngược, thuyền rồng, lăm le...
+ Đọc từng đoạn trước lớp
- HS tiếp nối nhau đọc từng đoạn trước lớp.
- HDHS đọc đỳng 1 số cõu
- Bảng phụ
+ Đọc từng đoạn trong nhúm
c. Tỡ m hiểu bài.
- Qua bài này em biết được những gỡ ?
d. Luyện đọc lại:
- Nhận xột
* Học sinh khỏ, giỏi:
HD học sinh đọc diễn cảm, đọc phőn vai.
- Đọc theo nhúm 4
- 3 em đọc
2’
1’
4. Củng cố:
- Cõu chuyện này cho em biết điều gỡ ?
5. Dặn dũ:
- Nhận xột giờ
* Rỳt kinh nghiệm: ....................................................................................................
......................................................................................................................................
Tiết 2: Rốn toỏn
ụn tập về phộp cộng và phộp trừ
I. Mục tiờu:
- Biết cộng, trừ nhẩm cỏc số trũn trăm
- Biết làm tớnh cộng, trừ cú nhớ trong phạm vi 100.
- Biết làm tớnh cộng, trừ khụng nhớ cỏc số cú đến ba chữ số.
- Biết giải bài toỏn về ớt hơn.
- Biết tỡm số bị trừ, số hạng của một tổng.
ii. đồ dựng:
- Phiếu bài tập
IIi. Cỏc hoạt động dạy học:
TG
Giỏo viờn
Học sinh
1'
3'
30'
1. ổn định tổ chức:
2.KTbài cũ:
- Đặt tớnh rồi tớnh
34 + 47 134- 23
3. Bài ụn:
a. Giới thiệu bài
- Nờu mục đớch yờu cầu:
b. Hướng dẫn giải cỏc bài tập
- 2 HS lờn bảng
- Lớp bảng con
Bài 1: Tớnh nhẩm
- Hs đọc yờu cầu
- Yờu cầu HS tự nhẩm và ghi kết quả
500 + 300 = 800 700 + 100 = 800
800 - 500 = 300 800 - 700 = 100
800 - 300 = 500 800 - 100 = 700
Bài 2: Đặt tớnh rồi tớnh
- Lớp làm bảng con
Nờu cỏch đặt tớnh và tớnh ?
a. 65
+
55
+
100
-
29
45
72
94
100
28
Bài 3: Đọc yờu cầu
- Nờu kế hoạch giải
- 1 em túm tắt, 1 em giải
-Thu chấm một số bài, nhận xột
, chữa bài.
b. Tương tự
Bài giải:
Em cao số xăngtimột là:
165 - 33 = 132 (cm)
Đỏp số: 132 cm
Bài 5: Tỡm x
- Gọi 2 HS lờn bảng
- Lớp làm nhỏp
- Nờu cỏch tỡm số bị trừ, số hạng chưa biết ?
* Học sinh khỏ, giỏi:
Bài tơp: Đặt tớnh rồi tớnh.
a. 564 - 324 = 85 - 49 =
b. 835 + 162 = 47 + 45 =
a. x - 32 = 45 b. x + 45 = 79
x = 45 + 32 x = 79 - 45
x = 77 x = 34
- HS nờu
2'
1'
4.Củng cố:
- Hệ thống bài học
5. Dặn dũ:
- Nhận xột tiết học
* Rỳt kinh nghiệm: ....................................................................................................
......................................................................................................................................
I. Môc tiªu:
- ViÕt ®óng c¸c ch÷ hoa A, M, N, Q, V kiÓu 2
- ViÕt ®óng c¸c tªn riªng cã ch÷ hoa kiÓu 2
II. §å dïng d¹y häc:
- MÉu c¸c ch÷ hoa - B¶ng phô
III. C¸c ho¹t ®éng d¹y häc:
TG
GV
HS
1’
4’
1. æn ®Þnh tæ chøc:
2. KiÓm tra bµi cò:
- HS viÕt l¹i ch÷ V (kiÓu 2) 1 HS
- 1 HS nh¾c l¹i côm tõ øng dông
28’
3. Bµi míi:
a. Giíi thiÖu bµi : Ghi ®Çu bµi
b. HD viÕt ch÷ hoa :
- GVHD tõng ch÷ mÉu
- HS quan s¸t
- GV cho HS nh¾c l¹i c¸ch viÕt c¸c ch÷ hoa A, M, N, Q, V
- HS nh¾c l¹i c¸ch viÕt
- GVHDHS viÕt tõng ch÷ hoa võa nªu trªn b¶ng con
- HS luyÖn viÕt vµo b¶ng con
- ViÕt côm tõ øng dông
* GT côm tõ øng dông
- HD HS quan s¸t nhËn xÐt
- HS ®äc côm tõ øng dông
- HS gi¶i nghÜa côm tõ øng dông
* HD nhËn xÐt quan s¸t
- HS quan s¸t côm tõ øng dông
- Nªu ®é cao cña c¸c con ch÷ c¸i
- Ch÷ V, N, A, Q, H,C, M cao 2,5 li
- C¸c dÊu thanh kho¶ng c¸ch gi÷a c· tiÕng ? c¸ch nèi nÐt c¸c ch÷ ?
- Ch÷ y, g cao 2,5 li
- Ch÷ kh¸c cao 1,25 li
* HDHS viÕt ch÷ vµo b¶ng con
=> HS luyÖn viÕt b¶ng con
- GVquan s¸t söa sai cho HS
- HS viÕt vµo vë TV
* ChÊm ch÷a bµi : ChÊm 1 sè bµi
- GV thu 1/3 sè vë chÊm ®iÓm
- GV nhËn xÐt bµi viÕt
* Học sinh khá, giỏi:
- HD học sinh viết chữ thanh đậm
2’
4. Cñng cè:
1'
- VÒ nhµ luyÖn viÕt bµi ë nhµ
5. DÆn dß:
- ChuÈn bÞ bµi sau
* §¸nh gi¸ tiÕt häc
* Rút kinh nghiệm: ....................................................................................................
......................................................................................................................................
Tiết 2: Rèn toán
«n tËp vÒ phÐp nh©n vµ phÐp chia
I. Môc tiªu:
- Thuéc b¶ng nh©n vµ b¶ng chia 2, 3. 4, 5 ®Ó tÝnh nhÈm.
- BiÕt tÝnh gi¸ trÞ cña biÓu thøc cã hai dÊu phÐp tÝnh( trong ®ã cã mét dÊu nh©n hoÆc chia; Nh©n chia trong b¶ng tÝnh ®· häc)
- NhËn biÕt mét phÇn mÊy cña mét sè (b»ng h×nh vÏ )
- Gi¶i bµi to¸n cã mét phÐp chia
II. §å dïng – d¹y häc:
Sách giáo khoa, phiếu bài tập
III. C¸c ho¹t ®éng d¹y häc:
TG
Gi¸o viªn
Häc sinh
1’
4’
1. æn ®Þnh tæ chøc:
2. KiÓm tra bµi cò:
Ch÷a bµi 5 (1hs)
28’
3. Bµi míi:
a. Giíi thiÖu bµi. Ghi ®Çu bµi
b. HD lµm bµi tËp.
Bµi 1:
- 1 HS nªu yªu cÇu
- NhËn xÐt,
4 x 5 = 20
5 x 4 = 20
ch÷a bµi
3 x 4 = 12
4 x 3 = 12
4 x 2 = 8
2 x 4 = 8
2 x 3 = 6
3 x 2 = 6
- HS lµm vµo SGK thi®äc nhanh kÕt qu¶
20 : 4 = 5
20 : 5 = 4
12 : 3 = 4
12 : 4 = 3
8 : 4 = 2
8 : 2 = 4
6 : 2 = 3
6 : 3 = 2
Bµi 2: TÝnh
- HS nªu yªu cÇu bµi tËp
2 x 2 x 5 = 4 x 5
= 20
5 x 5 + 15 = 25 +15
= 40
- HS lµm vµo b¶ng con
30 : 3 : 2 = 10 : 2
3 x 7 - 12 = 21 - 12
= 5
= 9
4 x 7 - 6 = 28 - 6
4 : 4 + 25 = 1 + 25
= 22
= 26
=> GV söa sai cho HS
Bµi 3:
- Nªu yªu cÇu bµi tËp
Bµi gi¶i
- HS lµm vµo vë
Mỗi em được số kẹo là :
- Líp nhËn xÐt
28 : 4 = 7 ( cái)
§/s : 7 cái.
Bài 4:
- HD HS làm tương tự BT 3
Bài 5:
- Yêu cầu HS tự làm bài
- Nhận xét, chữa bài.
* Học sinh khá, giỏi:
Bài tập: Một tấm vải dài 40m. Hỏi sau khi cắt đi 100dm thì tấm vải còn lại dài bao nhiêu đề-xi-mét ?
- Tự làm bài
- Nêu yêu cầu
- Tự làm bài
2’
4. Cñng cè:
- HÖ thèng bµi
1'
5. DÆn dß:
- NhËn xÐt ®¸nh gi¸ tiÕt häc
* Rút kinh nghiệm: ....................................................................................................
......................................................................................................................................
Tiết 3: Rèn đọc
Ngêi lµm ®å ch¬i
I. Môc tiªu:
- §äc rµnh m¹ch toµn bµi .Ng¾t nghØ h¬i ®óng chç.
- HiÓu néi dung bµi: TÊm lßng nh©n hËu, t×nh c¶m quý träng cña b¹n nhá ®èi víi b¸c hµng xãm lµm nghÒ nÆn ®å ch¬i.
II. §å dïng d¹y - häc:
- Tranh minh ho¹ bµi tËp ®äc (sgk)
- §å ch¬i c¸c con vËt
III. C¸c ho¹t ®éng d¹y häc:
TG
Gi¸o viªn
Häc sinh
1’
4’
1. æn ®Þnh tæ chøc:
2. KiÓm tra bµi cò:
- §äc thuéc lßng bµi th¬: Lîm
- 2 HS
28’
3. Bµi míi:
a. Giíi thiÖu bµi. Ghi ®Çu bµi
b. LuyÖn ®äc.
- GV ®äc mÉu toµn bµi
-HS chó ý l¾ng nghe
- GVHD c¸ch ®äc
- LuyÖn ®äc kÕt hîp gi¶i nghÜa tõ
* §äc tõng c©u
- HS tiÕp nèi nhau ®äc tõng c©u trong bµi
- GVNX HDHS ®äc tõ khã
- Chó ý ®äc ®óng mét sè tõ.
* §äc tõng ®o¹n tríc líp
- HS nèi tiÕp nhau ®äc tõng ®o¹n tríc líp
- HS rót ra tõ cÇn gi¶i nghÜa
- HD ®äc c©u khã
§äc b¶ng phô
* §äc tõng ®o¹n trong nhãm
- HS nèi tiÕp nhau ®äc tõng ®o¹n trong nhãm.
* Thi ®äc gi÷a c¸c nhãm
- C¸c nhãm thi ®äc, §T, CN (®o¹n c¶ bµi)
c.T×m hiÓu bµi:
- Hµnh ®éng cña b¹n nhá cho thÊy b¹n nhá lµ ngêi ntn ?
- B¹n rÊt nh©n hËu, th¬ng ngêi
d. LuyÖn ®äc l¹i.
- GVHDHS luyÖn ®äc theo vai
* Học sinh khá, giỏi:
- HD học sinh đọc diễn cảm, đọc phân vai.
- 3-4 ph©n vai ®äc l¹i chuyÖn
4’
4. Cñng cè:
- Em thÝch nh©n vËt nµo trong chuyÖn ? v× sao ?
- HS nªu
1'
5. DÆn dß:
- VÒ nhµ häc bµi vµ chuÈn bÞ bµi
* Rút kinh nghiệm: ....................................................................................................
......................................................................................................................................
Thø ba ngµy 7 th¸ng 5 n¨m 2013
Tiết 1: Rèn toán
¤n tËp vÒ ®¹i lîng
I. Môc tiªu:
- BiÕt xem ®ång hå: (khi kim phót chØ sè 12 hoÆc sè 3 hoÆc sè 6)
- BiÕt íc lîng ®é dµi trong mét sè trêng hîp ®¬n gi¶n.
- Gi¶i c¸c bµi to¸n cã liªn quan ®Õn c¸c ®¬n vÞ ®o lµ lÝt lµ ®ång (tiÒn VN)
- Bµi tËp cÇn lµm: 1 ( a), 2, 3, 4( a, b).
II. §å dïng d¹y häc:
Sách giáo khoa, phiếu bài tập
III. C¸c ho¹t ®éng d¹y häc:
TG
GV
HS
1’
4’
28’
1. æn ®Þnh tæ chøc:
2. KiÓm tra bµi cò:
- Ch÷a l¹i bµi tËp 3 (1hs)
3. Bµi míi:
a. Giíi thiÖu bµi: Ghi ®Çu bµi
- GV nªu môc ®Ých, yªu cÇu.
b. Híng dÉn lµm bµi tËp
Bµi 1:
- HS nªu yªu cÇu bµi tËp
- HS quan s¸t h×nh vÏ vµ tr¶ lêi miÖng
- GV nhËn xÐt, ch÷a bµi.
+ §ång hå a chØ 3h30'
+ B ®ång hå B chØ 5h15'
+C ®ång hå chØ 10h
+ D ®ång hå chØ 9h30'
- 2 ®ång hå chØ cïng giê lµ A vµ D, B vµ D, C vµ G
Bài 2:
- Làm bài miệng
- HS lªn b¶ng 2 ®éi t×m nhanh
- Nêu yêu cầu
- Tự làm bài
Bµi 3:
- 1 HS ®äc yªu c©u
- HS lµm vµo vë
- NhËn xÐt, ch÷a bµi
- 1 HS lªn tãm t¾t, 1 HS lªn gi¶i
Bµi gi¶i:
Can to ®ùng ®îc lµ:
10 + 2 = 12 (l)
§/S: 12 l dầu.
Bµi 4:
- 1 HS nªu yªu cÇu bµi tËp
=> GV söa sai cho HS
- Líp gi¶i vµo vë. 1HS ch÷a bµi
Bµi gi¶i:
An cßn sè tiÒn lµ:
1000 - 800 = 200 (®ång)
§/S: 200 ®ång
Bµi 5:
- 1 HS nªu yªu cÇu bµi tËp
2'
- GV söa sai cho HS
* Học sinh khá, giỏi:
Bài tập: Một otoo đi từ tỉnh A lúc 10 giờ sáng và đến tỉnh B lúc 5 giờ chiều cùng ngày. Hỏi xe dod chạy từ tỉnh A đến tỉnh B hết mấy giờ ?
4. Cñng cè:
- HÖ thèng bµi
a. - 20 cm b. 15m
c. - 102km d. - 10mm e.- 16 cm
1'
5. DÆn dß:
- NhËn xÐt giê
* Rút kinh nghiệm: ....................................................................................................
......................................................................................................................................
Tiết 2: Rèn đọc
§µn bª cña anh Hå Gi¸o
I. Môc tiªu:
- §äc rµnh m¹ch toµn bµi, biÕt nghØ h¬i ®óng sau c¸c dÊu c©u, gi÷a c¸c côm tõ râ ý.
- HiÓu néi dung bµi: Qua bµi v¨n thÊy hiÖn lªn h×nh ¶nh rÊt ®Ñp, rÊt ®¸ng kÝnh träng cña anh Hïng lao ®éng Hå Gi¸o
II. §å dïng d¹y häc:
- Tranh minh ho¹ bµi tËp ®äc SGK
III. C¸c ho¹t ®éng d¹y häc:
TG
GV
HS
1’
4’
28’
1. æn ®Þnh tæ chøc:
2. KiÓm tra bµi cò:
§äc bµi " Ngêi lµm ®å ch¬i" (3 HS )
3. Bµi míi:
a. Giíi thiÖu bµi : Ghi ®Çu bµi
b. GVHD luyÖn ®äc kÕt hîp gi¶i nghÜa tõ
- GV ®äc mÉu toµn bµi
- HS chó ý l¾ng nghe
- §äc tõng c©u
- HS nèi tiÕp nhau ®äc tõng c©u trong bµi (chó ý ®äc ®óng 1 sè tõ ng÷ )
- §äc tõng ®o¹n tríc líp
-HS tiÕp nèi nhau ®äc tõng ®o¹n tríc líp
+HD ®äc c©u khã
HS ®äc tõ khã trªn BP
- HS rót ra tõ cÇn gi¶i nghÜa
- §äc tõng ®o¹n trong nhãm
- HS tiÕp nèi nhau ®äc tõng ®o¹n trong nhãm
- Thi ®äc gi÷a c¸c nhãm
C¸c nhãm thi ®äc §T, CN (®o¹n, c¶ líp)
+ GV nhËn xÐt ch÷a
- Líp nhËn xÐt
§äc ®ång thanh
- Líp ®äc ®ång thanh 1 lÇn
c. T×m hiÓu bµi
- Theo em v× sao ®µn bª yªu quý anh Hå Gi¸o nh vËy ?
- V× anh yªu quý chóng ch¨m b½m chóng nh con .
d. LuyÖn ®äc l¹i
* Học sinh khá, giỏi:
- HD học sinh đọc diễn cảm, đọc phân vai.
- 3-4 HS thi ®äc l¹i bµi v¨n. (nhËn xÐt)
2’
4. Cñng cè:
- Nªu n«i dung bµi
1'
5. DÆn dß:
- NhËn xÐt tiÕt häc.
- 1 HS
* Rút kinh nghiệm: ....................................................................................................
......................................................................................................................................
Tiết 3: Rèn viết
Ngêi lµm ®å ch¬i
I. Môc tiªu:
- Nghe - viÕt ®óng bµi tãm t¾t ND truyÖn: Ngêi lµm ®å ch¬i
- ViÕt ®óng nh÷ng ch÷ cã ©m, vÇn dÔ lÉn do ¶nh hëng cña c¸ch ph¸t ©m ®Þa ph¬ng : tr/ch
II. §å dïng d¹y häc:
- B¶ng phô
III. C¸c ho¹t ®éng d¹y häc:
TG
GV
HS
1’
4’
28’
1. æn ®Þnh tæ chøc:
2. KiÓm tra bµi cò:
2 HS lªnb¶ng viÕt tiÕng cã ©m ®Çu lµ: s,x
3 . Bµi míi:
a. Giíi thiÖu bµi: Ghi ®Çu bµi
b. Híng dÉn nghe viÕt
- GV ®äc mÉu lÇn 1 bµi chÝnh t¶
- HS chó ý nghe
- 2 HS ®äc bµi
- HDHS nhËn xÐt
+ T×m tªn riªng trong bµi chÝnh t¶
- Nh©n
+ Tªn riªng cña ngêi viÕt ntn ?
- ViÕt hoa ch÷ c¸i ®Çu tiªn
- LuyÖn viÕt b¶ng con
+ GV ®äc
- HS lªn b¶ng con tiÕng khã
NÆn, chuyÓn, ruéng, dµnh
* ViÕt bµi
- GV ®äc
- HS viÕt bµi vµo vë
* ChÊm ch÷a bµi
- GV ®äc l¹i bµi
- HS dïng bót ch× so¸t lçi
- GV thu 1/3 sè vë chÊm ®iÓm
c. Híng dÉn lµm bµi tËp
Bµi 2 (a)
- HS nªu yªu cÇu bµi tËp
a. Tr¨ng...tr¨ng... tr¨ng... tr¨ng... ch¨ng
- HS lµm vµo vë, 1 HS lªn b¶ng lµm
- Líp nhËn xÐt
b. phÐp céng, cäng rau
Cång chiªng, cßng lng
Bµi 3 (a)
- Trång trät, ch¨n nu«i, trÜu qu¶, c¸ tr«i, c¸ chÐp, c¸ tr¾m chuång lîn, chuång tr©u, chuång gµ, tr«ng rÊt ng¨n n¾p
- HS nªu yªu cÇu bµi tËp
- HS lµm vµo nh¸p + 1 HS lªn b¶ng lµm
- Líp nhËn xÐt
- GV nhËn xÐt söa sai cho HS
* Học sinh khá, giỏi:
HD học sinh viết chữ thanh đậm
4’
4. Cñng cè:
- Nh¾c l¹i néi dung bµi
1'
5. DÆn dß:
- NhËn xÐt giê häc
* Rút kinh nghiệm: ....................................................................................................
......................................................................................................................................
Thø t ngµy 8 th¸ng 5 n¨m 2013
TiÕt 1: ThÓ dôc
Giáo viên chuyên dạy
Tiết 2: Rèn toán
¤n tËp vÒ ®¹i lîng (TiÕp)
I. Môc tiªu:
- NhËn biÕt thêi gian ®îc dµnh cho mét sè ho¹t ®éng.
- BiÕt gi¶i bµi to¸n liªn quan ®Õn ®¬n vÞ kg, km.
II. §å dïng d¹y häc:
B¶ng phô
III. C¸c ho¹t ®éng d¹y häc:
TG
Gi¸o viªn
Häc sinh
1’
4’
1. æn ®Þnh tæ chøc:
2. KiÓm tra bµi cò:
Ch÷a bµi 4 (1hs)
28’
3. Bµi míi:
a. Giíi thiÖu bµi. Ghi ®Çu bµi
b. Híng dÉn lµm bµi tËp
Bµi 1:
- Nªu yªu cÇu cña bµi tËp
- HS lµm vµo nh¸p, nªu miÖng Trong c¸c ho¹t ®éng trªn Hµ dµnh nhiÒu thêi gian nhÊt cho H§ häc.
=> GV nhËn xÐt söa sai cho HS
- Líp nhËn xÐt
Bµi 2:
- HS nªu yªu cÇu bµi tËp
- HD HS lµm bµi
Bµi gi¶i
Hà c©n nÆng lµ:
31 - 3 = 29 (kg)
§/S : 32 kg
Bµi 3:
- HS nªu yªu cÇu bµi tËp
- Thu chÊm mét sè bµi.
=> GV nhËn xÐt söa sai cho HS
- HS ph©n tÝch bµi to¸n gi¶i vµo vë
- 1HS ch÷a bµi.
* Học sinh khá, giỏi:
Bài tập: Tính chu vi đường gấp khúc MNPQ, biết độ dài các đoạn thẳng là 1m, 9dm, 112cm.
- Líp nhËn xÐt
2’
4. Cñng cè:
- HÖ thèng bµi
1'
5. DÆn dß:
- VÒ nhµ häc bµi chuÈn bÞ bµi sau
* Rút kinh nghiệm: ....................................................................................................
......................................................................................................................................
TiÕt 3: Rèn luyÖn tõ vµ c©u
Më réng vèn tõ: Tõ tr¸i nghÜa
Tõ ng÷ chØ nghÒ nghiÖp
I. Môc tiªu:
- Dùa vµo bµi : §µn bª cña anh Hå Gi¸o t×m ®îc nh÷ng tõ ng÷ tr¸i nghÜa ®iÒn vµo chç trèng trong b¶ng. Nªu ®îc nh÷ng tõ tr¸i nghÜa víi tõ cho tríc.
- Nªu ®îc ý thÝch hîp vÒ c«ng viÖc phï hîp víi tõ chØ nghÒ nghiÖp.
II. §å dïng d¹y häc :
- B¶ng phô
III. C¸c ho¹t ®éng d¹y häc:
TG
GV
HS
1’
4’
1. æn ®Þnh tæ chøc:
2. KiÓm tra bµi cò :
Lµm l¹i bµi t
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- Tuan 34 - bc.doc