Thiết kế bài dạy tổng hợp các môn học lớp 5 - Tuần 21 năm 2018

I. MỤC TIÊU:

- Lập được chương trình cho một hoạt động tập thể.

II. TÀI LIỆU, PHƯƠNG TIỆN:

- Vở BTTHTV

III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:

- Thực hiện các hoạt động thực hành 1.

* Lưu ý:

- HĐTH1 GV lưu ý HS đọc kĩ đề và chọn một đề để làm.

Lưu ý chương trình hoạt động phải có đủ 3 phần( mục đích- phân công chuẩn bị - chương trình cụ thể)

 

doc16 trang | Chia sẻ: vudan20 | Lượt xem: 608 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Thiết kế bài dạy tổng hợp các môn học lớp 5 - Tuần 21 năm 2018, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 21 Thứ hai, ngày 22 tháng 01 năm 2018 Chào cờ ______________________________________ Mĩ thuật Gv chuyên dạy – 2 Tiết ______________________________________ Tiếng Anh Gv chuyên dạy – 2 Tiết ________________________________________________________ Buổi chiều Toán Bài 66: LUYỆN TẬP VỀ DIỆN TÍCH (Tiết 2) I. MỤC TIÊU: - Em biết tính diện tích một số hình được tạo thành từ các hình đã học. II. TÀI LIỆU, PHƯƠNG TIỆN: - Hình vẽ trong sách HDH III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: - Thực hiện các hoạt động thực hành 4, 5 và hoạt động ứng dụng *Củng cố: tính diện tích một số hình được tạo thành từ các hình đã học. ______________________________________ Lịch sử PHIẾU KIỂM TRA SỐ 2 Em đã học được những gì khi tìm hiểu về 9 năm trường kì kháng chiến chống thực dân Pháp (1945 – 1954) I. MỤC TIÊU: - Học sinh biết được các sự kiện lịch sử trong 9 năm kháng chiến chống thực dân Pháp( 1945- 1954) - Biết một số địa danh, nhân vật trong chiến dịch: Việt Bắc, Biên giới,Điện Biên Phủ. II. TÀI LIỆU, PHƯƠNG TIỆN: -GV: Tài liệu HDH. - HS: Vở BT. III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: - Học sinh thực hiện các hoạt động 1, 2, 3, 4 vào vở. ________________________________________ Địa lí Bài 9: CHÂU Á (Tiết 2) I. MỤC TIÊU: Sau bài học, em: - Mô tả sơ lược vị trí địa lí và giới hạn lãnh thổ châu Á. - Nêu được một số đặc điểm tiêu biểu về tự nhiên (địa hình, khí hậu), dân cư của châu Á. - Đọc đúng tên và chỉ vị trí một số dãy núi, đồng bằng lớn của châu Á trên lược đồ, II. TÀI LIỆU, PHƯƠNG TIỆN: - Vở thực hành Lịch sử và Địa lí 5 - tập 2 III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: - Thực hiện các hoạt động: + Cơ bản 5, 6 *Chốt : Khu vực Đông Nam Á có khí hậu gió mùa nóng ẩm, trồng nhiều lúa gạo, cây công nghiệp và khai thác khoáng sản + Thực hành 1, 3 + Ứng dụng 2 ____________________________________ Thể dục Bài 41: TUNG VÀ BẮT BÓNG, NHẢY DÂY, BẬT CAO TRÒ CHƠI: BÓNG CHUYỀN SÁU I. MỤC TIÊU: - Ôn tung và bắt bóng theo nhóm 2-3 người và nhảy dây kiểu chân trước chân sau tương đối chính xác - Làm quen với động tác bật cao, thực hiện cơ bản đúng động tác bật cao tại chỗ - Biết cách chơi và tham gia chơi được trò chơi II. ĐỊA ĐIỂM, PHƯƠNG TIỆN: - Địa điểm: trên sân trường, vệ sinh nơi tập sạch, an toàn - Phương tiện: còi, dây, bóng III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: A. Hoạt động thực hành 1. Khởi động - Việc 1: Ôn định tổ chức, phổ biến nội dung, yêu cầu tiết học. - Việc 2: Tập hợp đội hình 4 hàng dọc: chạy chậm thành vòng tròn, đứng quay mặt vào vòng tròn, xoay các khớp cổ chân, cổ tay, khớp gối. 2. Ôn tung và bắt bóng theo nhóm - Việc 1: TN tổ chức các bạn ôn tung bắt bóng - Việc 2: TBHT tổ chức gho từng nhóm lên tập - Việc 3: Nhận xét, đánh giá 3. ¤n nh¶y d©y kiÓu chân trước chân sau - Việc 1: TN tổ chức các bạn ôn tập nh¶y d©y kiÓu chân trước chân sau - Việc 2: TBHT tổ chức cho từng nhóm tập, lớp quan sát nhận xét - Việc 3: GV nhận xét, đánh giá chung 4. Làm quen nhảy bật cao - Việc 1: + Giáo viên làm mẫu, phân tích đông tác + Luyện tập theo đội hình 2- 3 hàng ngang đồng loạt cả lớp - Việc 2: TN tổ chức các bạn luyện tập - Việc 3: TBHT tổ chức cho từng nhóm tập, lớp quan sát nhận xét - Việc 4: GV nhận xét, đánh giá chung 5. Trò chơi : Bóng chuyền sáu - Việc 1: HS nêu tên trò chơi, nhắc cách chơi và qui định chơi, luật chơi. - Việc 2: Các nhóm chơi thử - chơi chính thức. - Việc 3: Tổ nhận xét, đánh giá cuộc chơi 5. Phần kết thúc - Việc 1: TBHT cho lớp tập một số động tác chạy chậm, thả lỏng, hít thở sâu - Việc 2: GV cùng HS hệ thống bài - Việc 3: Nhận xét tiết học B. Hoạt động ứng dụng - Ôn lại động tác tung và bắt bóng cùng người thân. _______________________________________________________________ Thứ ba, ngày 23 tháng 01 năm 2018 Tiếng Việt Bài 21A: TRÍ DŨNG SONG TOÀN (Tiết 1) I. MỤC TIÊU: - Đọc – hiểu bài Trí dũng song toàn II.TÀI LIỆU, PHƯƠNG TIỆN - Tranh trong sách HDH Tiếng Việt III.CÁC HOẠT ĐỘNG HỌC - Thực hiện các hoạt động cơ bản: 1, 2, 3, 4, 5, 6. HĐCB5 chốt nội dung: Ca ngợi sứ thần Giang Văn Minh trí dũng song toàn, bảo vệ được quyền lợi và danh dự của đất nước khi đi sứ nước ngoài. ____________________________________ Tiếng Việt Bài 21A: TRÍ DŨNG SONG TOÀN (Tiết 2) I. MỤC TIÊU: - Mở rộng vốn từ: Công dân. II. TÀI LIỆU, PHƯƠNG TIỆN: - Thẻ từ (HĐ 1) III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: - Thực hiện các hoạt động thực hành 1, 2,3. * Lưu ý: - HĐTH3 GV hỗ trợ HS viết đoạn văn nêu cảm nghĩ của em về câu nói của Bác Hồ khi đến thăm đền Hùng. Kiểm tra và NX với HS khi làm xong. ________________________________________ Toán Bài 67: EM ÔN LẠI NHỮNG GÌ ĐÃ HỌC I. MỤC TIÊU: - Em ôn tập về tính diện tích các hình đã học;tính chu vi hình tròn. - Vận dụng để giải các bài toán có liên quan. II. TÀI LIỆU, PHƯƠNG TIỆN: III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: - Thực hiện các hoạt động thực hành và hoạt động ứng dụng. * Lưu ý: - HĐTH 3: GV hỗ trợ HS cách tính diện tích khăn trải bàn và diện tích hình thoi. - HĐTH4: GV hỗ trợ HS tính chu vi mảnh bìa sau khi khoét( Chu vi mảnh bìa trước khi khoét trừ đi chu vi nửa hình tròn đã khoét) _______________________________________ Khoa học Bài 23: SỬ DỤNG NĂNG LƯỢNG MẶT TRỜI, GIÓ VÀ NƯỚC CHẢY (Tiết 1) I. MỤC TIÊU Sau bài học, em: - Trình bày được tác dụng của năng lượng mặt trời, năng lượng gió và năng lượng nước chảy. - Kể tên được một số phương tiện, máy móc, hoạt động ...của con người sử dụng năng lượng mặt trời, năng lượng gió và năng lượng nước chảy. II. TÀI LIỆU, PHƯƠNG TIỆN: - Vở thực hành Khoa học III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: - Thực hiện các hoạt động cơ bản: 1, 2, 3, 4, 5 và hoạt động ứng dụng 1. * Lưu ý: - HĐCB4 GV hỗ trợ HS tìm hiểu việc sử dụng năng lượng gió và năng lượng nước chảy - Sau HĐCB5 GV chốt: tác dụng năng lượngmặt trời, năng lượng gió và năng lượng nước chảy ____________________________________________________________ Thứ tư , ngày 24 tháng 01 năm 201 Tiếng Việt Bài 21A: TRÍ DŨNG SONG TOÀN (Tiết 3) I. MỤC TIÊU: - Nghe – viết đúng một đoạn trong truyện: Trí dũng song toàn - Viết đúng các tiếng chứa âm đầu r/d/gi. II. TÀI LIỆU, PHƯƠNG TIỆN: - Vở thực hành Tiếng Việt 5- tập 2. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: - Thực hiện các hoạt động thực hành 4,5a, 6a. * Lưu ý: - HĐTH 4 lưu ý cho HS khi viết một số từ khó như: dám lấy, linh cữu. Chú ý viết hoa các tên riêng. ____________________________________________ Toán Bài 68: HÌNH HỘP CHỮ NHẬT. HÌNH LẬP PHƯƠNG (Tiết 1) I. MỤC TIÊU: - Em nhận dạng được hình hộp chữ nhật, hình lập phương và nhận biết một số đặc điểm của hình hộp chữ nhật, hình lập phương II. TÀI LIỆU, PHƯƠNG TIỆN: - Các khối lập phương và khối hộp chữ nhật III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: - Thực hiện các hoạt động cơ bản:1, 2, 3, 4, 5. * Lưu ý: - HĐCB 3 GV hỗ trợ, hướng dẫn học sinh biết số mặt, số cạnh, số đỉnh của hình hộp chữ nhật và hình lập phương. - Sau HĐCB5 HS báo cáo, GV và HS nhận xét. - GVchốt lại đặc điểm hình hộp chữ nhật và hình lập phương. _______________________________________ Khoa học Bài 23: SỬ DỤNG NĂNG LƯỢNG MẶT TRỜI, GIÓ VÀ NƯỚC CHẢY (Tiết 2) I. MỤC TIÊU Sau bài học, em: - Trình bày được tác dụng của năng lượng mặt trời, năng lượng gió và năng lượng nước chảy. - Kể tên được một số phương tiện, máy móc, hoạt động ...của con người sử dụng năng lượng mặt trời, năng lượng gió và năng lượng nước chảy. II. TÀI LIỆU, PHƯƠNG TIỆN: - Vở thực hành Khoa học III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: - Thực hiện các hoạt động thực hành; 1, 2, 3 và hoạt động ứng dụng 2. - Hoạt động thực hành 3: Nếu HS sưu tầm được nhiều tranh ảnh, Gv có thể cho HS viết bài giới thiệu dựa theo hiểu biết của mình. _______________________________________ Giáo dục Kĩ thuật Bài 15: VỆ SINH PHÒNG BỆNH CHO GÀ I. MỤC TIÊU: - Nêu được mục đích, tác dụng và một số cách vệ sinh, phòng bệnh cho gà - Biết cách liên hệ thực tế để nêu cách vệ sinh phòng bệnh gà ở gia đình và địa phương. II. TÀI LIỆU, PHƯƠNG TIỆN: - SGK, SGV - Tranh ảnh minh họa III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: 1. Khởi động: Ban văn nghệ 2. Tìm hiểu mục tiêu A. Hoạt động cơ bản 1. Tìm hiểu mục đích, ý nghĩa tác dụng của việc vệ sinh phòng bệnh cho gà - Việc 1: Em hãy đọc mục 1 SGK và trả lời câu hỏi sau: + Vệ sinh phòng bệnh cho gà bao gồm những công việc gì? + Thế nào là vệ sinh phòng bệnh và tại sao phải vệ sinh phòng bệnh? + Nêu mục đích, tác dụng của việc vệ sinh phòng bệnh cho gà? - Việc 2: NT tổ chức chia sẻ - Việc 3: GV chia sẻ và chốt nội dung + Vệ sinh phòng bệnh cho gà gồm các công việc làm sạch và giữ gìn vệ sinh sạch sẽ các dụng cụ ăn uống, chuồng nuôi; tiêm, nhỏ thuốc phòng bệnh cho gà. + Vệ sinh phòng bệnh nhằm tiêu diệt vi trùng gây bệnh, làm cho không khí chuồng nuôi trong sạch và giúp cơ thể gà tăng sức chống bệnh. Nhờ đó, gà khoẻ mạnh, ít bị các bệnh đường ruột, bệnh đường hô hấp và các bệnh dịch như bệnh cúm gà, bệnh Niu-cát-xơn, bệnh tụ huyết trùng,... 2. Tìm hiểu cách vệ sinh phòng bệnh cho gà - Việc 1: Em hãy đọc mục 2 và quan sát tranh (SGK) trả lời câu hỏi: a. Vệ sinh dụng cụ cho gà ăn uống: + Kể tên các dụng cụ cho gà ăn, uống? + Theo em, vệ sinh dụng cụ cho gà ăn, uống có tác dụng gì? + Cách vệ sinh dụng cụ ăn uống cho gà? b. Vệ sinh chuồng nuôi: + Em hãy nhắc lại tác dụng của chuồng nuôi? c. Tiêm thuốc, nhỏ thuốc phòng dịch bệnh cho gà: + Quan sát hình 2, em hãy cho biết vị trí tiêm và thuốc nhỏ phòng dịch bệnh cho gà? + Nêu tác dụng của việc tiêm, nhỏ thuốc phòng dịch bệnh cho gà + Ở gia đình em đó thực hiện những công việc vệ sinh phòng bệnh cho gà như thế nào? - Việc 2: NT cho chia sẻ - Việc 3: TBHT cho chia sẻ - Việc 4: GV chia sẻ, chốt: Vệ sinh phòng bệnh bằng cách thường xuyên cọ rửa sạch sẽ dụng cụ cho gà ăn, uống, làm vệ sinh chuồng nuôi và tiêm, nhỏ thuốc phòng dịch 3. Nhận xét, đánh giá - Việc 1: Em tự đánh giá kết qủa học tập của bản thân trước nhóm - Việc 2: NT tổ chức đánh giá kết quả học tập và báo cáo với thầy cô - Việc 3: GV tập hợp ý kiến, nhận xét, đánh giá, kết luận kiến thức học mà học sinh năm được ở bài họcc. Khen ngợi biểu dương B. Hoạt động ứng dụng: Về nhà thực hành những công việc sau: 1. Chia sẻ với mọi người trong gia đình về cách vệ sinh phòng dịch cho gà 2. Tìm hiểu các loại dịch bệnh gà thường mắc phải. _____________________________________________________________ Buổi chiều Tin học Gv chuyên dạy – 2 Tiết ________________________________________ Tiếng Việt Bài 21B: NHỮNG CÔNG DÂN DŨNG CẢM (Tiết 1) I. MỤC TIÊU: - Đọc- hiểu bài Tiếng rao đêm. II. TÀI LIỆU, PHƯƠNG TIỆN: - Tranh trong sách HDH III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: - Thực hiện các hoạt động cơ bản 1, 2, 3 ,4 ,5,6. * Lưu ý: - Sau HĐCB 5 chốt nội dung bài : Ca ngợi hành động xả thân cao thượng của anh thương binh nghèo, dũng cảm xông vào đám cháy cứu một gia đình thoát nạn. ____________________________________ Giáo dục thể chất Bài 42: NHẢY DÂY, BẬT CAO TRÒ CHƠI: TRỒNG NỤ -TRỒNG HOA I. MỤC TIÊU: - Ôn tung và bắt bóng theo nhóm 2-3 người và nhảy dây kiểu chân trước chân sau tương đối chính xác - Làm quen với động tác bật cao, thực hiện cơ bản đúng động tác bật cao tại chỗ - Bước đầu làm quen để biết cách chơi và tham gia chơi được trò chơi II. ĐỊA ĐIỂM, PHƯƠNG TIỆN: - Địa điểm: trên sân trường, vệ sinh nơi tập sạch, an toàn - Phương tiện: còi, dây III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: A. Hoạt động thực hành 1. Khởi động - Việc 1: Ôn định tổ chức, phổ biến nội dung, yêu cầu tiết học. - Việc 2: Tập hợp đội hình 4 hàng dọc: chạy chậm thành vòng tròn, đứng quay mặt vào vòng tròn, xoay các khớp cổ chân, cổ tay, khớp gối. 2. Ôn tung và bắt bóng theo nhóm - Việc 1: TN tổ chức các bạn ôn tung bắt bóng - Việc 2: TBHT tổ chức gho từng nhóm lên tập - Việc 3: Nhận xét, đánh giá 3. ¤n nh¶y d©y kiÓu chân trước chân sau - Việc 1: TN tổ chức các bạn ôn tập nh¶y d©y kiÓu chân trước chân sau - Việc 2: TBHT tổ chức cho từng nhóm tập, lớp quan sát nhận xét - Việc 3: GV nhận xét, đánh giá chung 4. Nhảy bật cao - Việc 1: + Giáo viên làm mẫu cách nhún và lấy đà, phân tích động tác + Luyện tập theo đội hình 2- 3 hàng ngang đồng loạt cả lớp - Việc 2: TN tổ chức các bạn luyện tập - Việc 3: TBHT tổ chức cho từng nhóm tập, lớp quan sát nhận xét - Việc 4: GV nhận xét, đánh giá chung 5. Trò chơi : Trồng nụ trồng hoa - Việc 1: GV nêu tên trò chơi, nhắc cách chơi và qui định chơi, luật chơi. - Việc 2: Các nhóm chơi thử - chơi chính thức. - Việc 3: Tổ nhận xét, đánh giá cuộc chơi 5. Phần kết thúc - Việc 1: TBHT cho lớp tập một số động tác chạy chậm, thả lỏng, hít thở sâu - Việc 2: GV cùng HS hệ thống bài - Việc 3: Nhận xét tiết học B. Hoạt động ứng dụng _____________________________________________________________ Thứ năm, ngày 25 tháng 01 năm 2018 Tiếng Việt Bài 21B: NHỮNG CÔNG DÂN DŨNG CẢM (Tiết 2) I. MỤC TIÊU: - Lập được chương trình cho một hoạt động tập thể. II. TÀI LIỆU, PHƯƠNG TIỆN: - Vở BTTHTV III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: - Thực hiện các hoạt động thực hành 1. * Lưu ý: - HĐTH1 GV lưu ý HS đọc kĩ đề và chọn một đề để làm. Lưu ý chương trình hoạt động phải có đủ 3 phần( mục đích- phân công chuẩn bị - chương trình cụ thể) ________________________________________ Tiếng Việt Bài 21B: NHỮNG CÔNG DÂN DŨNG CẢM (Tiết 3) I. MỤC TIÊU: - Kể được câu chuyện đã chứng kiến hoặc đã làm thể hiện ý thức bảo vệ các công trình công cộng, di tích lịch sử, văn hóa; ý thức chấp hành giao thông đường bộ; hoặc một việc làm thể hiện lòng biết ơn các thương binh, liệt sĩ. II. TÀI LIỆU, PHƯƠNG TIỆN: - Các câu chuyện III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: - Thực hiện các hoạt động thực hành 2,3,4 và HĐƯD. HĐTH3 GV lưu ý HS kể cần có đầy đủ 3 phần: - Giới thiệu câu chuyện - Kể diễn biến câu chuyện - Bày tỏ suy nghĩ, cảm xúc của em về câu chuyện đó. _____________________________________ Toán Bài 68: HÌNH HỘP CHỮ NHẬT. HÌNH LẬP PHƯƠNG (Tiết 2) I. MỤC TIÊU: - Em nhận dạng được hình hộp chữ nhật, hình lập phương và nhận biết một số đặc điểm của hình hộp chữ nhật, hình lập phương II. TÀI LIỆU, PHƯƠNG TIỆN: - Khối hình trong SHDH III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: - Thực hiện các hoạt động thực hành: 1, 2 và hoạt động ứng dụng. *Lưu ý: - HĐTH1 GV hỗ trợ HS chỉ ra các cạnh, các mặt bằng nhau của hình hộp chữ nhật .Cách tính diện tích mặt đáy và mặt bên của hình hộp chữ nhật. - GVchốt lại đặc điểm hình hộp chữ nhật và hình lập phương. _____________________________________ Giáo dục kĩ thuật Bài 16: LẮP XE CẦN CẨU(Tiết 1) I. MỤC TIÊU: - Chọn đúng và đủ các chi tiết để lắp xe cần cẩu. - Biết cách lắp và lắp được xe cần cẩu theo mẫu. Xe lắp tương đối chắc chắn và có thể chuyển động được. - Rèn kĩ năng khéo léo, sáng tạo. II. TÀI LIỆU, PHƯƠNG TIỆN: - SGK, SGV - Bộ lắp ghép III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: 1. Khởi động: Ban văn nghệ - Lớp khởi động hát hoặc chơi trò chơi. 2. Tìm hiểu mục tiêu A. Hoạt động cơ bản 1. HS quan sát, tìm hiểu mẫu xe cần cẩu đã lắp ghép - Việc 1: HS quan sát xe cần cẩu đã lắp sẵn, quan sát toàn bộ và từng bộ phận chi tiết và trả lời câu hỏi + Để lắp được xe cẩu cần mấy bộ phận? + Các bộ phận đó là gì? - Việc 2: Chia sẻ cặp đôi - Việc 3: TN tổ chức chia sẻ, nhận xét, nêu tóm tắt theo SGK. 2. Tìm hiểu các thao tác kĩ thuật 1. Hướng dẫn chọn các chi tiết - Việc 1: Gọi 1, 2 HS lên bảng và chọn từng chi tiết theo bảng SGK và sắp xếp các chi tiết đó vào nắp hộp. - Việc 2: Cả lớp quan sát nhận xét 2. Lắp từng bộ phận a. Lắp giá đỡ cần cẩu(H.2- SGK) - Việc 1: HS quan sát hình, chọn các chi tiết để lắp - Việc 2: GV thao tác lắp mẫu cho HS quan sát - Việc 3: GV gọi 1-2 HS lên bảng thao tác b. Lắp cần cẩu (H3-SGK) - Việc 1: Cá nhân thực hiện lắp như hình 3a, 3b, 3c - Việc 2: Chia sẻ trong nhóm cách lắp - Việc 3: GV thao tác mẫu các bước lắp trên bảng cho cả lớp quan sát c. Lắp các bộ phận khác - Việc 1: GV yêu cầu HS quan sát hình 4 SGK, trả lời câu hỏi - Việc 2: HS chọn các chi tiết như hình 4 - Việc 3: GV quan sát, nhận xét, bổ xung hoàn thành các bước 3. Lắp xe cần cẩu: - Việc 1: GV tiến hành lắp ráp xe cẩn cẩu theo các bước cho HS quan sát - Việc 2: Các nhóm thực hiện thao tác - Việc 3: GV quan sát, nhận xét, lưu ý HS cách lắp các vòng hãm, vị trí buộc dây tời ở trục quay... - Việc 4: GV cùng HS kiểm tra hoạt động của xe cần cẩu. 4. Tháo rời các chi tiết và xếp gọn vào hộp - Việc 1: GV hướng dẫn HS cách tháo rời các chi tiết và xếp gọn vào hộp theo thứ tự - Việc 2: HS tháo rời các chi tiết và xếp gọn vào hộp theo thứ tự 3. Đánh giá kết quả hoạt động giáo dục - Việc 1: HS dựa vào tiêu chí cần đạt tự đánh giá nhận xét bài học - Việc 2: Các thành viên trong nhóm nhận xét đánh giá - Việc 3: GV tập hợp ý kiến, nhận xét, đánh giá, kết luận thực hành của HS. Khen ngợi biểu dương B. Hoạt động ứng dụng: Về nhà thực hành những công việc sau: 1. Chia sẻ với mọi người trong gia đình về cách xe cần cẩu 2. Tìm hiểu tác dụng của xẻ cần cẩu _____________________________________________________________ Thứ sáu, ngày 26 tháng 01 năm 2018 Tiếng Anh Gv chuyên dạy – 2 Tiết ______________________________________ Toán Bài 69: DIỆN TÍCH XUNG QUANH VÀ DIỆN TÍCH TOÀN PHẦN CỦA HÌNH HỘP CHỮ NHẬT (Tiết 1) I. MỤC TIÊU: - Em biết tính diện tích xung quanh và diện tích toàn phần của hình hộp chữ nhật. II. TÀI LIỆU, PHƯƠNG TIỆN: - Khối hình hộp chữ nhật III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: - Thực hiện các hoạt động: + Cơ bản: 1, 2, 3 + Ứng dụng: 1 *Lưu ý: HĐCB 1 GV hỗ trợ, hướng dẫn học sinh chỉ ra mặt bên ,các mặt bên bằng nhau của hộp. - GVchốt lại cách tính diện tích xung quanh, diện tích toàn phần của hình hộp chữ nhật. ____________________________________ Sinh hoạt tập thể Tuần 21 ____________________________________________________________ Buổi chiều Tiếng Việt Bài 21C: LUYỆN VIẾT VĂN TẢ NGƯỜI (Tiết 1) I. MỤC TIÊU: - Nối được các vế câu ghép bằng quan hệ từ. - Thêm được vế câu để tạo câu ghép II. TÀI LIỆU, PHƯƠNG TIỆN: - Vở thực hành Tiếng Việt lớp 5- tập 2. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: - Thực hiện các hoạt động cơ bản1,2,3,4,5 *Lưu ý: - HĐCB3 GV hỗ trợ HS biết tìm quan hệ từ cho phù hợp. Tại gắn với nguyên nhân dẫn đến kết quả xấu hợp với câu b. Ở câu a lại là nguyên nhân dẫn đến kết quả tốt nên dùng QHT nhờ hoặc do, vì. Sau đó GV chốt lại lời giải đúng _____________________________ Giáo dục Đạo đức Bài 10: ỦY BAN NHÂN DÂN XÃ(PHƯỜNG) EM(Tiết 1) /31 I. MỤC TIÊU: - Bước đầu biết vai trò quan trọng của Uỷ ban nhân dân ( UBND) xã (phường) đối với cộng đồng. - Kể được một số công việc của UBND xã (phường) đối với trẻ em trên địa phương. - Biết được trách nhiệm của mọi người dân là phải tôn trọng UBND xã (phường). - Có ý thức tôn trọng UBND xã (phường). II. TÀI LIỆU, PHƯƠNG TIỆN: - GV: Tranh ảnh về UBND phường, xã - HS: Thẻ màu III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: 1. Khởi động: - TBVN cho lớp hát - GV giới thiệu bài 2. Tìm hiểu mục tiêu A. Hoạt động cơ bản 1. Tìm hiểu truyện “ Đến uỷ ban nhân dân phường” - Việc 1: Đọc truyện “ Đến uỷ ban nhân dân phường và trả lời câu hỏi : 1. Bố dẫn Nga đến UBND phường để làm gì? 2. Ngoài việc cấp giấy khai sinh, UBND phường, xã còn có những việc làm gì? 3. Theo em, UBND phường, xã có vai trò như thế nào? Vì sao?( GV gợi ý nếu HS không trả lời được: công việc của UBND phường, xã mang lại lợi ích gì cho cuộc sống của người dân) 4. Mọi người cần có thái độ như thế nào đối với UBND phường, xã? - Việc 2: TN cho nhóm chia sẻ 2. Làm BT 1 SGK - Việc 1: Làm việc cá nhân - Việc 2: NT cho chia sẻ trong nhóm: đọc các ý trong bài tập để các bạn lắng nghe, giơ thẻ đỏ nếu đồng ý đó là việc cần đến UBND phường, xã để giải quyết. Mặt mếu nếu là việc không cần phải đến UBND để giải quyết, các HS góp ý kiến trao đổi để đi đến kết quả. + Thẻ đỏ : ( đúng) : ý b, c, d, đ, e, h, i. + Thẻ xanh:( sai) : a, g - Việc 1: TBHT gọi 1 số nhóm trình bày HĐ 1, 2 - Việc 2: GV cho chia sẻ : + Thẻ đỏ : ( đúng) : ý b, c, d, đ, e, h, i. + Thẻ xanh:( sai) : a, g a. Đây là việc của công an khu vực dân phố/ công an thôn xóm. g. Đây là việc của Hội người cao tuổi. - Việc 3: GV hướng dẫn HS rút ra ghi nhớ và học thuộc ghi nhớ. - Việc 4: Đọc phần ghi nhớ 3. Thế nào là tôn trọng UBND phường, xã ? - Việc 1: Làm việc cá nhân: sắp xếp các hành động, việc làm sau thành 2 nhóm: hành vi phù hợp và hành vi không phù hợp Phù hợp Không phù hợp 1. Nói chuyện to trong phòng làm việc 2. Chào hỏi khi gặp cán bộ phường , xã 3. Đòi hỏi phải được giải quyết công việc ngay lập tức. 4. Biết đợi đến lượt của mình đẻ trình bày yêu cầu 5. Mang đầy đủ giấy tờ khi được yêu cầu. 6. Không muốn đến UBND phường giải quyết công việc vì sợ rắc rối, tốn thời gian 7. Tuân theo hướng dẫn trình tự thực hiện công việc 8. Chào hỏi xin phép bảo vệ khi được yêu cầu. 9. Xếp hàng theo thứ tự khi giải quyết công việc 10. Kông cộng tác với cán bộ UBND để giải quyết công việc. - Việc 2: Nhóm trưởng cho chia sẻ - Việc 3: TBHT gọi 1 số nhóm lên trình bày Phù hợp Không phù hợp Các câu 2, 4, 5, 7, 8, 9, 10 Các câu 1, 3, 6. - Việc 4: GV cho chốt nội dung HĐ 3 Hoạt động ứng dụng 1. Gia đình em đã từng đến UBND UBND phường, xã để làm gì? Để làm việc đó cần đến gặp ai? 2. Liệt kê các hoạt động mà UBND phường, xã đã làm cho trẻ em __________________________ Kĩ năng sống Học 2 Tiết- giáo án có riêng __________________________________________________________ Đại Hưng, ngày ....tháng 1 năm 2019 .............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docGiao an Tuan 21 Lop 5_12528036.doc
Tài liệu liên quan