Thiết kế tổ chức thi công đoạn tuyến Km 0+00 - Km 1+67
- Phân đoạn thi công nền đường dựa trên cơ sở đảm bảo cho sự điều động máy móc nhân lực thuận tiện nhất, kinh tế nhất, đồng thời cần đảm bảo khối lượng công tác trên các đoạn thi công tương đối đều nhau giúp cho dây chuyền thi công đều đặn. - Trên mỗi đoạn thi công cần đảm bảo một số yếu tố giống nhau như trắc ngang, độ dốc ngang, tính chất công việc .đồng thời căn cứ vào bảng điều phối đất sao cho hợp lí và kinh tế nhất. Tính chất trong mỗi đoạn phải phù hợp với loại máy chủ đạo đã chọn để thi công. Cơ sở để chọn máy chủ đạo là dựa vào cự ly vận chuyển trung bình, chiều cao thi công và khối lượng thi công . - Như đã nói ở trên việc điều phối đất không những cần đạt chỉ tiêu về kinh tế - kỹ thuật mà còn chú ý đến cảnh quan môi trường. Trong vùng tuyến đi qua đất hai bên đường là đất canh tác và phục vụ cho nhu cầu nhân sinh, việc đổ đất sang hai bên đường sẽ làm xấu đi cảnh quan môi trường xung quanh do đó kiến nghị sử dụng tổ hợp máy đào và ô tô để vận chuyển đất đào đi nơi khác - Dựa vào cự ly vận chuyển dọc trung bình, chiều cao đất đắp nền đường kiến nghị lấy tuyến là một đoạn thi công với máy chủ đạo là: Tổ hợp máy đào + ôtô.
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- DAXDD.doc
- Thicongchidao.dwg
- thicongmat.dwg
- Thicongnen.dwg