Southwest Airlines phát cổ phiếu để thỏa thuận với ATA Airlines, Southwest cung cấp cho khách hàng truy cập vào nhiều hơn các thành phố có nhiều kết nối và tạo ra gần $ 50 triệu trong doanh thu hàng năm cho các công ty. Southwest thông báo : 32. Năm liên tiếp lợi nhuận, một ngành công nghiệp của Southwest được giới thiệu .Việc đầu tiên-bao giờ trực tiếp liên kết với khách hàng thong qua máy tính đó cung cấp trực tiếp cho việc cập nhật trên diễn đàn , và southwestgiftcards ® Northwest bắt đầu bay đến thành phố Pittsburgh và Ft. Myers.,. Southwest có 3.000 chuyến bay hàng ngày và đặc biệt có thêm hai máy bay-"Maryland one " và " Slam dunk one”.Trên South West .com có các chương trình trực tuyến kéo dài 24 tiếng.
21 trang |
Chia sẻ: maiphuongdc | Lượt xem: 4542 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Tiểu luận Chiến lược kinh doanh của SOUTHWWEST AIRLINES, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
i người, Southwest liên tiếp được công nhận thập kỷ của dịch vụ xuất sắc. Howard Putnam. Vào suốt mười năm qua, Southwest thuê 2.129 nhân viên và 27 máy bay hoạt động liên tục.
1982 Chuyến bay D. Herbert Kelleher được biết đến như là một vị Chủ tịch thường trực, Giám đốc điều hành, và Chủ tịch hội đồng quản trị cho Southwest Airlines, và Southwest có đường bay của nó cánh tới San Francisco, Los Angeles, San Diego, Las Vegas, Kansas City, và Phoenix
1983Khu lịch tăng, thêm 3 chiếc Boeing 737-200s được mua, và Southwest có những chuyến bay trên 9.500.000 Khách hàng hài lòng. Southwest bắt đầu dịch vụ cho Denver của Stapleton-Sân bay hoạt động chấm dứt dịch vụ vào năm 1986
1984Southwest xếp hạng là một trong số khách hàng sự hài lòng cho năm thứ tư liên tiếp. Dịch vụ bắt đầu Little Rock. Southwest Airlines' có mặt trên tạp chí, , kỷ niệm 13 năm của mình đang bay cao, và 17 tháng mười hai, những kỷ niệm của 81. Wright brothers' chuyến bay đầu tiên, là người đầu tiên giới thiệu Northwest 737-300, được ra mắt là "Thần Kitty Hawk," để trên thế giới
1985Southwest sẽ giảm với các dịch vụ mới đển Ontario, St Louis, và thuận tiện của Chicago Midway Airport. Southwest tên của Ronald McDonald House là nhà tổ chức từ thiện và ra mắt "Just say when "nhu một chiến dịch, trong đó thiết lập Northwest như là thuận tiện nhất từ điểm đến này đến điểm khác trong các hãng truyền thông quốc gia. Southwest mua Muse và vận hành nó như là một chi nhánh thuộc sở hữu toàn bộ
1986Southwest kỷ niệm 15 năm, với tiêu chí : Giá vé thấp, thời gian tốt, và tinh thần cao! Người sử dụng Southwest có nhiều hơn, vui vẻ với việc giới thiệu các gói giá rẻ, và hơn 13 triệu hành khách nghĩ rằng đi du lịch với Southwest. Sử dụng nhiều triệu đô la cho Trung tâm Đào tạo Crews để mở ra nhiều chuyến bay . Dịch vụ bắt đầu "Âm nhạc Thành phố," Nashville. Sau 15 năm, Southwest đã có 79 máy bay và 5.819 nhân viên.
1987Southwest kỷ niệm năm thứ sáu với các chiến dịch được khách hàng công nhận là làm hài lòng khách hàng nhất , thong qua hồ sơ của bất kỳ nhà cung cấp dịch vụ liên lục địa của Mỹ. Southwest bắt đầu chương trình "Công ty Plane" quảng cáo, và hãng hàng không bắt đầu Công ty Câu lạc bộ, những phi công Southwest thường xuyên của chương trình.
1988Southwest Airlines và SeaWorld Texas tham gia vào quảng bá để thúc đẩy bang Texas là một điểm du lịch hấp dẫn. Thông qua các chiến dịch "bạn bè mới", Southwest sẽ biến Texas' trở thành điểm đến thú vị và đây sẽ là nơi chính thức của hãng hàng không và tạo ra "Shamu One", một Boeing 737 được sơn như các Shamu killer whale. Sau đó trong năm, Southwest sẽ trở thành hãng hàng không chính thức của SeaWorld California, và Southwest thắng đầu tiên tại Triple Crown, hàng tháng cho các bảng điểm : như Xử lý hành lý, và ít khách hàng khiếu nại.1989Southwest đạt tới tỷ đô la doanh thu, đánh dấu và trở thành một hãng hàng không! "Shamu Hai" được sinh ra, và các dịch vụ bắt đầu từ Oakland và Indianapolis. Tin tức cấu hình CBS Northwest về "60 Minutes".\
1990Southwest Airlines sẽ tạo ra các Ủy ban Văn hóa công ty sẽ dẫn bảo quản trong các hãng hàng không duy nhất mang những nét văn hóa . Southwest 737-500 vào việc giới thiệu các dịch vụ hãng hàng không. Terminal 4 trong Phoenix được mở ra. Dịch vụ bắt đầu cho bang Burbank và Reno. Và "Lone Star One " sẽ mất vào bầu trời trước kỷ niệm 20 th cua NW,
1991
18/06, Southwest Airlines kỷ niệm 20 năm của Loving You! đồng thời với ngày sinh nhật của mình tổ chức tại 32 trạm. Dịch vụ cho Sacramento bắt đầu. Nhân viên Southwest khởi chạy "LUVGRAMS " để hỗ trợ quân đội trong Chiến tranh Vịnh lần đầu tiên. Vào cuối năm, Southwest đã có 9.778 nhân viên và 124 máy bay.
1992Southwest thắng đầu tiên Triple Crown, hàng năm vào năm 1992. Các hãng hàng không bắt đầu dịch vụ cho các Ohio của thành phố Cleveland và Columbus. Đàm phán vào Kelleher Stevens của Chủ tịch Kurt Herwald trong Malice tại Dallas tổ chức sự kiện cho các quyền để sử dụng khẩu hiệu, " Máy bay thông minh." Mặc dù đàm phán loses, Kurt Southwest cho phép để sử dụng khẩu hiệu, và các địa phương tổ chức từ thiện được thực tế người trúng thưởng.,
1993Southwest phát triển đến bờ biển phía đông và bắt đầu dịch vụ để Baltimore / Washington Sân bay quốc tế, và dịch vụ cũng bắt đầu Louisville. Đối với Ngày Valentine, Southwest giải thưởng đầu tiên anh hùng của tim, trong đó công nhận các nhóm làm việc và họ thường không được nhìn thấy của công chúng, nhưng quan trọng vào thành công của hãng hàng không. Ngày 31 tháng mười hai, việc mua lại Morris hòa không khí là hoàn thành, mà sẽ mở cửa trong Tây Bắc Thái Bình Dương để Southwest dịch vụ
1994Các lãnh đạo ngành công nghiệp hiện lại một lần nữa! Southwest giới thiệu Ticketless Du lịch trong bốn thành phố. "Arizona Một trong những thành phố" tham gia các trại bay .Việc tích hợp của Morris tiếp tục hòa không khí, với bảy thành phố mới mở, bao gồm cả Seattle, Spokane, Portland, Salt Lake City, và Boise ở Tây Bắc Thái Bình Dương, cùng với các quốc gia và cam Tucson. Sự tham gia của hai hãng truyền thông là biểu tượng trong một đám cưới Las Vegas lễ cưới tại Graceland Chapel.1995Ticketless Du lịch sẽ trở thành hệ thống có sẵn trong tháng Giêng. "Một trong những bang California" debuts Sacramento và du lịch trong toàn bộ tiểu bang. Southwest cho biết thêm dịch vụ cho Omaha. Southwest Airlines thắng thứ tư liên tiếp Triple Crown, trong năm 1995. Những " Southwest Airlines Trang chủ " (mà cuối cùng sẽ trở thành southwest.com) sẽ mở ra trên Internet.
1996Florida dịch vụ sẽ được thêm - Tampa Bay và Ft. Lauderdale trong tháng một và Orlando trong tháng tư. Southwest kỷ niệm 25 năm phục vụ bạn và đặt các máy bay-25. Kỷ Niệm "Silver One "-vào dịch vụ. Ticketless Du lịch trực tuyến trên southwest.com, và Southwest lấy những tên phi công của nó thường xuyên chương trình, mà bây giờ nhanh chóng trở thành phần thưởng. Trong tháng mười, Southwest Khai trương dịch vụ từ Providence, Rhode Island. Sau một phần tư thế kỷ, Southwest có 243 máy bay và có 22.944 nhân viên
1997Southwest bắt đầu ra các năm, với dịch vụ của chúng tôi vào thành phố-50. Jacksonville, Florida. Jackson, Mississippi 51. Trở thành thành phố được thêm vào trong tháng Tám. "Triple Crown one” cho nhân viên của Southwest Airlines được giới thiệu và tham gia các chuyến bay, và sau năm năm liên tiếp thắng, các trophy Triple Crown, được nghỉ hưu. Thông qua các- -Dịch vụ cộng đồng thí điểm chương trình bắt đầu, và Southwest thí điểm áp dụng lớp học hệ thống. Điều chỉnh các Shelby cho Wright cho phép không dừng các dịch vụ từ Dallas Love to Mississippi, Alabama, và Kansas. Southwest là khởi động cho các khách hàng của Boeing Boeing 737-700 thế hệ kế tiếp, và trong tháng mười hai, Southwest chấp nhận việc phân phối của nó, lần đầu tiên Boeing 737-700
1998Southwest Airlines bắt đầu dịch vụ mới đến Manchester, New Hampshire on June 7, 1998. Northwest di chuyển vào các cơ sở mới ở St Louis, Sacramento, và Ontario. Qua ngày lễ Tạ Ơn, Southwest transcontinental với chuyến bay thử nghiệm
1999Southwest Airlines bắt đầu dịch vụ mới Long Island MacArthur sân bay vào ngày March 14 và Raleigh-Durham vào tháng sáu. 6. Ngày 23 tháng năm, tất cả các hãng hàng không di chuyển từ dịch vụ của Austin Bergstrom Mueller đến Sân bay Quốc tế. "Một trong những Nevada," cao bay salute cho tiểu bang của Nevada, được giới thiệu. Trong tháng tám, Southwest nhận được các máy bay 300.. Dịch vụ cho Hartford Bradley của Sân bay quốc tế bắt đầu vào tháng mười ngày 31.
2000Ngày 1 tháng 1, Southwest Airlines giới thiệu "SWABIZ", một công cụ hỗ trợ quản lý trong công ty du lịch đặt trước và theo dõi các chuyến đi thực hiện thông qua southwest.com. Southwest đầu tiên tổ chức hàng năm của Phoenix LUV cổ điển Golf Tournament Đảng và vào tháng 5 Southwest đem lại lợi ích cho tiến hành chính của tổ chức từ thiện, các nhà Ronald McDonald. Dịch vụ mới đến sân bay quốc tế Phnom Penh bắt đầu vào tháng 8 và đến Buffalo-Niagara Sân bay quốc tế vào ngày 8 tháng mười. Southwest của chuyên khoa máy bay thứ mười, "nex Mexico One",
2001Southwest Airlines bắt đầu dịch vụ mới để West Palm Beach, Florida vào ngày 22/1 18/07, Southwest chính thức được 30 tuổi và đánh dấu những mốc " Để kỷ niệm quá khứ và tương lai, tất cả các Boeing 737 sẽ được phân phối trong giai đoạn mới "Blue Canyon"..ông là Chủ tịch Hội đồng chấp hành nhiệm vụ, trong khi Jim Parker trở thành giám đốc điều hành, và Colleen Barrett phụ nữ đầu tiên trở thành Chủ tịch của một hãng hàng không lớn. Các cuộc tấn công khủng bố 11 tháng chín. Decimate hãng hàng không công nghiệp, nhưng Southwest duy trì việc làm đầy đủ, và thậm chí mở ra Norfolk vào ngày 8 tháng mười.. Vào cuối năm, các hãng hàng không đã có 29.274 nhân viên và 344 máy bay
2002Southwest dần dần vào quỹ hưu trí của thẻ nhựa nội trú và các nhóm với IBM để cung cấp gần 250 sân bay tự phục vụkiểm soát . Dự án này là một phần của một trong cả nước đã nỗ lực để giảm bớt lượng thời gian Southwest Khách hàng chi tiêu trong đường dây và các sân bay để cải thiện kinh nghiệm sau khi 11/11, 2001 tấn công khủng bố
2003Southwest Airlines thông báo rằng, nâng cao hiệu suất-Blended Winglets sẽ được thêm vào hiện tại và tương lai của các chuyến bay của Boeing 737-700's. Những trực giác Winglets biệt cải thiện hiệu suất của việc mở rộng phạm vi của máy bay, tiết kiệm nhiên liệu, giảm chi phí bảo dưỡng động cơ, và giảm tiếng ồn. Southwest Airlines cũng thông báo các quan hệ đối tác với các A & E Mạng cho phim Truyền hình thực tế trong cuộc sống, đằng sau những cảnh xung quanh không khí đi du lịch, thương mại. Không khí Giao thông Vận tải Thế giới lựa chọn của Hãng hàng không Southwest Airlines của Năm vào năm 2003, và Southwest Airlines' Rapid Phần thưởng Chương trình là nơi đầu tiên vinh dự với giải thưởng cho các dịch vụ khách hàng tốt nhất, nhất thưởng khuyến mãi, và nhất Redemption, giải thưởng của tạp chí tại InsideFlyer Freddie Giải thưởng hàng năm
2004Southwest Airlines thông báo của nó, 31.năm liên tiếp lợi nhuận và bắt đầu cung cấp trực tuyến thông qua nội trú qua trang web : southwest.com. Trực tuyến cung cấp thêm các tính năng tiện lợi cho khách hàng bằng cách cho phép họ có thể bay đến những nơi khác mà không có cổng dừng tại quầy bán vé, Skycap, hoặc tự phục vụ. Vào ngày 9, Southwest Airlines ra mắt dịch vụ cho Philadelphia, các sân bay 60.. Với việc bổ sung các dịch vụ của nó đến Philadelphia, Northwest có 2.800 chuyến hoạt động hàng ngày các chuyến bay đến 60 sân bay trong 59 thành phố trên toàn Hoa Kỳ. Trong tháng bảy, Gary Kelly thay thế Retiring Jim Parker là Giám đốc điều hành, và trong tháng mười một, Gary Northwest thông báo rằng không còn là "trung tính" trên Wright Điều chỉnh các vấn đề
2005Southwest Airlines phát cổ phiếu để thỏa thuận với ATA Airlines, Southwest cung cấp cho khách hàng truy cập vào nhiều hơn các thành phố có nhiều kết nối và tạo ra gần $ 50 triệu trong doanh thu hàng năm cho các công ty. Southwest thông báo : 32. Năm liên tiếp lợi nhuận, một ngành công nghiệp của Southwest được giới thiệu .Việc đầu tiên-bao giờ trực tiếp liên kết với khách hàng thong qua máy tính đó cung cấp trực tiếp cho việc cập nhật trên diễn đàn , và southwestgiftcards ® Northwest bắt đầu bay đến thành phố Pittsburgh và Ft. Myers.,. Southwest có 3.000 chuyến bay hàng ngày và đặc biệt có thêm hai máy bay-"Maryland one " và " Slam dunk one”.Trên South West .com có các chương trình trực tuyến kéo dài 24 tiếng.
2006Southwest Airlines được xếp hạng số một trong những sự hài lòng của khách hàng trong năm , khi chúng tôi thêm các chuyến bay đến Denver và bắt đầu dịch vụ cho Washington-Dulles sân bay. Chúng tôi cũng đã thêm 26 máy bay Boeing 737-700 cho các chuyến bay của chúng tôi, tạo điều kiện cho chúng tôi để cung cấp cho gần 3200 chuyến bay mỗi ngày. Và lớn nhất của tất cả các tin tức trong năm nay, đến khi Wright Điều chỉnh cuối cùng đã được thay đổi sau 27 năm. Nó sẽ được hoàn toàn được thay đổi trong 2014, cho phép chúng tôi để có dịch vụ từ không giới hạn vào bất kỳ sân bay chúng tôi phục vụ
2007Southwest Airlines đánh dấu 11 năm hợp đồng với Galileo để thực hiện gía vé thấp dành cho tất cả Galileo-kết nối các cơ quan du lịch ở Bắc Mỹ. Chúng tôi trở lại Sân bay quốc tế San Fransico trong mùa hè và mở rộng lần thứ 8, cơ sở nằm ở Las Vegas. Với nhu cầu của khách hàng, chúng tôi tiếp tục mở thêm nhiều chi nhánh,
Như chúng ta có thể nhìn thấy, Southwest đã có được khả năng kinh doanh trong 37 năm qua. Southwest đã hoàn thành những mục tiêu và những tiêu chí hàng đầu, như môt hãng hàng không công nghiệp hóa với giá rẻ, chất lượng cao, điểm đến tốt
PHÂN TÍCH SWOT:
Điểm mạnh:
1-Năng suất làm việc của nhân viên đạt hiệu quả cao
2-Là hãng hàng không giá rẻ tốt nhất trong ba năm liên tiếp.
3-Đa dạng trong quản lí cấp cao.
4-Doanh thu tăng hơn 8% đến 5.94 tỷ USD năm tài chính 2003.
5-Lọi nhuận tăng 83% đến 402 triệu USD trong năm tài chính 2003
6-Dẫn đầu phân khúc ngắn trong ngành công nghiệp hàng không.
7-Lớn thứ tư trong ngành hàng không.
8-Trong năm 2003, SW chuyển một khoảng lợi nhuận cho 31 năm liên tục
Điểm yếu:
1-Không có các chuyến bay quốc tế.
2-Không phân cấp chỗ ngồi
3-Phụ thuộc vào một nhà sản xuất đơn lẻ
4-Thiếu sự quảng bá trên các cơ quan đăng kí trực tuyến.
5-Bốn trong năm nhân viên là thành viên của công đoàn.
6-Chỉ mang theo được một lượng nhỏ hàng hóa.
7-Không sử dụng phương tiện giao tiếp liên lạc như là thư điện tử
8-Không có các chuyến bay sáng.
Cơ hội:
1-Thị trường nội địa và quốc tế.
2-Sự lớn mạnh của thế hệ trước.
3-Hoạt động R&D.
4-Tốc độ tăng trưởng dân số của Tây Ban Nha.
5-Kĩ thuật mới mở đường cho nhiều sản phẩm và dịch vụ mới.
6-Tăng cường quảng cáo trên mạng internet.
7-Những chuyến bay dài hơn.
8-Tốc độ tăng trưởng của ngành kinh doanh nghỉ dưỡng và du lịch.
Nguy cơ:
1-Sự tụt dốc của ngành kinh doanh nghỉ dưỡng và du lịch do kinh tế và khủng bố.
2-Cạnh tranh trong hệ thống dịch vụ đặt vé qua mạng.
3-Những quy định mới của chính phủ làm các hoạt động tốn kém hơn.
4-Ảnh hưởng của vụ khủng bố 11-9.
5-Giá dầu và gas giao động thất thường.
6-Các cuộc khủng bố.
7-Hạn chế tiếng ồn ( bao gồm cả hạn chế những thiết bị máy bay và giới hạn số lượng hoạt động).
8-Phí an ninh hàng không thường niên tăng.
II.CHIẾN LƯỢC GIÁ RẺ CỦA SOUTHWEST AIRLINE
DV hành khách giới hạn
Ko phân chỗ ngồi
Khởi hành thường xuyên đúng giờ
Bốc dỡ hàng trong 15p
Hạn chế sd đại lý du lịch
Ko kết nối các hãng khác
Máy bay tiêu chuẩn hóa
Lộ trình ngắn
NV mặt đất năng suất cao
Máy bán vé tự động
Giá vé thấp
Sở hữu cổ phần của NV cao
Tần suất sd máy bay cao
SW hàng có vé thấp
HĐ lao động linh hoạt
Ko có bữa ăn
Ko chuyển hành lý
Lương NV cao
Chiến lược của Southwest Airlines là cạnh tranh trên cơ sở chi phí thấp, phục vụ thường xuyên. Theo hình trên, chúng ta có thể thấy nhiều hoạt động chính đã làm cho chiến lược này khả thi, và những hoạt động chính này lại được các hoạt động khác hỗ trợ.
Việc giữ giá vé thấp là một hoạt động chính của chiến lược. Hoạt động này được hỗ trợ bởi tần suất sử dụng máy bay cao, nhân viên mặt đất hoạt động hiệu quả, hạn chế sử dụng các đại lý du lịch, máy bay tiêu chuẩn hóa, phi hành đoàn làm việc năng suất cao…Thiếu bất kì hoạt động nào trong số này, chiến lược giá vé thấp của Southwest Airlines sẽ bị hủy hoại.
Southwest Airlines có dịch vụ hành khách không giới hạn, không phân định chỗ ngồi, không mất nhiều chi phí xếp đỡ hàng hóa vì chỉ xếp đỡ hàng hóa trong 15 phút, không phục vụ bữa ăn trên máy bay vì bay trên những lộ trình ngắn….giảm 1 lượng chi phí đáng kể cho Southwest Airlines
Một chính sách mang lại hiệu quả vô cùng cao cho Southwest Airlines là cho nhân viên được phép sở hữu cổ phần của công ty. Điều này thuchs đẩy nhân viên hoạt động với năng xuất cao và hiệu quả hơn hẳn các hãng hàng không khác.
Các đối thủ của Southwest Airlines cũng cố gắng cạnh tranh với chiến lược này với cách đưa ra giá vé thấp và khởi hành thường xuyên, nhưng do thiếu các hoạt động hỗ trợ, tất cả đều thấp bại.
Đánh giá của Michel Porter về chiến lược này của Southwest Airlines : “ Các hoạt động của Southwest bổ sung cho nhau theo cách thức tạo ra giá trị kinh tế thực sự. Đó là cách mà sự phù hợp chiến lược tạo ra lợi thế cạnh tranh và khả năng sinh lợi cao.”
III.CHÍNH SÁCH QUẢN TRỊ TÀI SẢN LƯU ĐỘNG CỦA SOUTHWWEST AIRLINES
Các yếu tố ảnh hưởng đến chính sách quản trị tài chính của ngành hàng không
Rủi ro lãi suất
Rủi ro lãi suất đặc biệt quan trọng đối với các hãng hàng không, ngành mà sử dụng công cụ nợ tài chính là chủ yếu. Tỷ suất nợ cao là thông dụng trong ngành công nghiệp hàng không do ngành này có bản chất vốn đầu tư cao, chi phí liên quan chi trả vốn cổ phần cao. Mà vốn cổ phần lại khó thu hút bởi vì tính không ổn định của tỷ suất thu nhập cao, trong lĩnh vực hãng hàng không do tỷ số giá thu nhập trung bình thường thấp.
Chi phí vay mượn có liên quan trực tiếp đến thay đổi lãi suất. Hơn thế nữa, chi phí gián tiếp liên quan đến cổ phiếu lãi cao cũng lớn. Bartram (2002) nhấn mạnh đến những tác động của lãi suất do các điều kiện kinh tế nói chung và các tiến trình của chu kỳ kinh doanh, với hậu quả là ảnh hưởng lên nhu cầu tiêu dùng. Điều này là đặc biệt thích đáng cho những ngành công nghiệp như hàng không, nơi mà nhu cầu là tuần hoàn liên tục và chứa một thành phần lớn trong chính sách tài chính. Carter, và Rogers và Simkins (2002) xem vấn đề về thiếu đầu tư do những chi phí bất khả kháng dự tính. Lãi suất cao làm tăng chí phí bất khả kháng dự tính và điều này là yếu tố rất đáng quan tâm cho các hãng hàng không nơi mà tỷ số vay vốn cao và chi phí bất khả kháng là đáng kể
Vì cả hai chi phí trực tiếp và gián tiếp của việc vay mượn di chuyển trong cùng một hướng là lãi suất, nên lợi nhuận sẽ bị ảnh hưởng ngược chiều với lãi suất. Do đó,những dự tính về rủi ro hệ số lãi suất có thể sẽ không hiệu quả.
Rủi ro tiền tệ
Quản lý rủi ro tỷ giá là rất quan trọng bởi vì lợi nhuận từ của ngành hàng không có liên quan đến giá trị tiền tệ. Lý do là:
Doanh thu và chi phí là được ghi giá trị trong một số loại tiền tệ.
Việc vay mượn thường ghi giá trị trong một số loại tiền tệ khác nhau.
Cầu về du lịch, cả hai chuyến đi và về, là bị ảnh hưởng của tỷ lệ trao đổi.
Shapiro (1975), Marston (2001), Williamson (2001), Allayannis và Ihrig (2001), Bodnar, Dumas và Marston (2002), trong khi những người khác, góp phần lớn vào phân tích các lý thuyết quyết định về rủi ro tỷ giá trao đổi. Những phân tích này chứng minh rằng rủi ro có liên quan đến:
Kết hợp giữa trong và ngoài nước dựa trên doanh thu bán hàng,
Cường độ cạnh tranh trong nước và quốc tế
Mức độ quy mô mà đầu vào trong và ngoài nước dùng cho sản xuất bị thay thế.
Những cái rủi ro được xác định trong các ấn phẩm này nhấn mạnh rằng bản chất của cơ cấu cạnh tranh của các doanh nghiệp đóng một vai trò rất quan trọng. Ngành công nghiệp liên quan đến các yếu tố như mức biên lời và thông qua trung gian (pass-through) thì ảnh hưởng mạnh đến mức độ rủi ro. Mức biên lời là cái giá vượt qua chi phí biên, trong khi pass-through thì liên quan đến sự điều chỉnh một cách chính xác các giá trị của đồng tiền ngoại tệ để bù trừ với sự thay đổi của tỷ giá trao đổi. Rủi ro thấp hơn cho các ngành công nghiệp có mức độ tập trung cao độ, bởi vì mức biên lời là cao hơn. Rủi ro và pass-through có liên quan đến sản phẩm có thể thay thế và chia sẽ thị phần.
Sự tăng giá [giảm giá] của các loại tiền tệ trong nước làm giảm [tăng] chi phí vay mượn của nợ nước ngoài và các chi phí cho nguồn vốn ngoại khác. Điều này cho thấy một mối quan hệ tích cực. Tuy nhiên, hiệu quả của sự dịch chuyển tiền tệ trên lợi nhuận thì không rõ ràng. Nhu cầu bên ngoài cho các chuyến bay trong nước và quốc tế thì ngược lại với giá trị của nội tệ. Ví dụ, nếu đồng tiền A giảm giá, nhu cầu cho các chuyến bay đến và trong nước Úc tới vùng không phải là cư dân sẽ tăng. Trong khi đi du lịch trong nước theo yêu cầu từ các vùng đông cư dân cũng có chiều hướng ngược lại với đồng tiền nội tệ, nhu cầu đi du lịch quốc tế thay đổi một cách trực tiếp. Ví dụ, nếu đồng tiền NZ giảm giá, cư dân New Zealand cũng có nhiều khả năng thay thế cho các du lịch trong nước chuyển sang điểm du lịch quốc tế. Cạnh tranh trong ngành công nghiệp hàng không dự kiến để ngăn ngừa việc các hãng hàng không bảo vệ toàn diện thu nhập từ tác động của việc di chuyển của các loại tiền tệ. Các tác động phản tác dụng này sẽ làm cho khó có thể dự đoán được dấu hiệu của các rủi ro tiền tệ.
Rủi ro giá nhiên liệu
Vấn đề quản lý rủi ro giá nhiên liệu từ nhiên liệu bao gồm các chi phí đáng kể của thành phần chi phí vận hành của hãng hàng không. Carter, Rogers và Simkins (2002) cho rằng hãng hàng không cũng phải đối mặt một vấn đề về sự thiếu đầu tư khi cơ hội phát sinh lợi nhuận đầu tư tăng trong suốt thời gian chi phí nhiên liệu tăng cao.
Dòng tiền mặt ngắn hạn, cũng có nhiều khả năng có liên quan trực tiếp đến những thay đổi trong giá bán nhiên liệu do giá cả thay đổi liên tục. Lợi nhuận đã phãn ứng lại một cách chậm chạp bởi vì nghiệp vụ bán kỳ hạn và chi phí quảng cáo theo gói được thỏa thuận trước,… Trong dài hạn, tác động của giá sẽ nhiều hơn như việc tất cả các hãng hàng không đều có mức giá dầu là như nhau. Sự tác động của giá dầu thì không hoàn chỉnh nhung ở một số ngành thì tất cả đều bị ảnh hưởng Trong trung hạn, tác động của giá nhiên liệu có khả năng tác động một cách rõ ràng và phản ánh mức độ cạnh tranh quyền lực và sử dụng nhiên liệu hiệu quả trên các hãng hàng không. Carter, Rogers và Simkins (2002) cung cấp bằng chứng rằng hãng hàng không bị chảy đi một lượng tiền mặt và cổ phiếu được trả về tiêu cực do sự thay đổi của giá nhiên liệu và lợi nhuận của các hãng hàng không giảm ngược chiều với giá của nhiên liệu. Lợi nhuận của các chi phí trực tiếp và gián tiếp liên quan đến các nhiên liệu giá cả.
Tính các chỉ số thanh toán hiện hành và tỷ số thanh toán nhanh và phân tích
Chỉ số thanh toán hiện hành năm 2001 là 1,125 và năm 2002 là 1,556
Chỉ số thanh toán nhanh năm 2001 là 1,093 và năm 2002 là 1,47
Cho ta thấy khả năng thanh toán của công ty là rất cao, khó mất khả năng thanh toán
Đây là công ty hoạt động trong lĩnh vực hàng không là ngành chịu áp lực về vốn rất lớn, trong đó có thể nói đến những chi tiêu trong ngắn hạn nên khi tỷ số thanh toán của công ty cao hơn trung bình của ngành nên đó là một trong những ưu điểm của công ty trong việc đáp ứng các nhu cầu về thanh toán ngắn hạn
Công nghiệp hàng không là ngành công nghiệp chủ yếu nợ do sự đáng kể về số tiền nợ phải gánh chịu trong tài chính (hoặc hợp đồng thuê hoặc mua) của việc cần thiết máy bay cho hoạt động kinh doanh do đó tỷ số hiện hành và nhanh có thể bị ảnh hưởng rất lớn bởi các hợp đồng thuê hoặc mua máy bay mà trên báo cáo thì năm 2002 thì công ty không tốn chi phí thuê và chi phí hợp đồng nên tỷ số thanh toán tăng lên đáng kể
Công ty kinh doanh hình thức máy bay giá rẻ nên áp lực của việc giảm chi phí trong hàng tồn kho là rất lớn. Hàng tồn kho của hãng là những thiết bị của máy bay, nguyên vật liệu,... và được tính ở giá trị trung bình, xấp xỉ giá thị trường cho nên thường trong ngành hàng không thì chi phí tồn kho thường không cao và so với chỉ số trung bình của ngành thì hàng tồn kho của SouthWest cao hơn, đó là bất lợi của công ty do là hãng hàng không giá rẻ
Khoản phải thu của công ty trong 2 năm thì năm 2002 tăng lên đột biến từ 71283 lên 174393 trong khi đó thì doanh thu của công ty tăng không lớn do đó có thể khoản phải thu bị bóp méo
Chính sách thu nợ của công ty, chỉ số vòng quay của các khoản phải thu là khoảng cở 12 ngày, công ty Southwest vào những năm 2001 là có thời gian thu các khoản nợ thuộc dạng nhanh nhất, và điều này thì có lợi cho công ty trong việc tránh chi phí cơ hội của vốn
Chính sách sử dụng đòn bẩy tài chính và tiền mặt nhằm hạn chế rủi ro lãi suất
Tỷ số giữa tài sản và vốn cổ phần cho thấy là vốn cổ phần chiếm khoản 50% cho thấy mức độ nợ của công ty là không phải là hoàn toàn phụ thuộc nhiều vào nợ và các khoản nợ ngắn hạn không quá cao là khoảng 25 % nguồn vốn, tỷ số này khi so sánh với ngành thì tỷ lệ nợ trong nguồn vốn ngành thì thấp hơn nhiều, và tỷ số nợ ngắn hạn của công ty cũng thấp hơn của ngành. Nhằm hạn chế việc phụ thuộc vào lãi suất và cũng duy trì một tỷ lệ vay nợ để có thể tăng giá trị của công ty
Chính sách tiền mặt của công ty thì lưu trữ một lượng tiền tệ khá cao, cỡ 20 % tài sản tuy nhiên đây là do đặc điểm của ngành hàng không là do nợ ngắn hạn rất cao, và cung thể hiện được khả năng thanh toán của công ty, tạo lòng tin cho các nhà đầu tư
Chính sách Hedges nhiên liệu nhằm hạn chế tác động của rủi ro về nhiên liệu
Tuy nhiên quan trọng nhất là chính sách Hedging nhiên liệu của công ty là yếu tố độc nhất vô nhi của công ty trong một thời gian dài
Có rất nhiều yếu tố, nhưng quan trọng nhất là Southwest là vô địch về chính sách hedging giá dầu giữa các hãng hàng không trên toàn thế giới. Hedge là một công cụ tài chính giảm rủi ro. Nó có thể là một hợp đồng tương lai, một tùy chọn để mua hoặc bán một hàng hoá hoặc một thỏa thuận thương mại để ràng bu
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- CHÍNH SÁCH QUẢN TRỊ TÀI SẢN LƯU ĐỘNG CỦA SOUTHWWEST AIRLINES (phân tích swot).doc