Tiểu luận Chiến lược kinh doanh khu dịch vụ khách sạn Đức Long - Dung Quất và vai trò đối với đời sống xã hội

Để xây dựng một hình ảnh cho khách sạn đây là một công việc tốn nhiều công sức, tiền của và thời gian.

Để quảng bá tên tuổi Khách sạn chúng ta phải có một chiến lược Marketing đúng đắn theo từng thời điểm, đi kèm theo đó là cả quá trình phục vụ chuyên nghiệp và hoàn hảo với mục tiêu lớn nhất là làm hài lòng khách hàng. Sự hài lòng của khách hàng sẽ được nhân rộng theo thời gian và chính khách hàng sẽ là kênh quảng cáo với chi phí ít nhất nhưng: Tốt nhất, hiệu quả nhất, nhanh nhất cho hình ảnh của Khách sạn.

Chiến lược Marketing nhằm nâng cao vị thế, hình ảnh của Khách sạn chỉ là phương pháp gián tiếp, còn hình ảnh trực tiếp lâu bền nhất lại do chính khách hàng của chúng ta thông qua chính chất lượng, sự phục vụ chu đáo, sự tận tình của nhân viên mới có được.

 

doc19 trang | Chia sẻ: leddyking34 | Lượt xem: 3869 | Lượt tải: 2download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Tiểu luận Chiến lược kinh doanh khu dịch vụ khách sạn Đức Long - Dung Quất và vai trò đối với đời sống xã hội, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ang lại nguồn thu cho xã hội là 1,2 tỷ USD và tạo được nhiều việc làm cho người dân. Tuy nhiên, kết quả đạt được như vậy là chưa tương xứng với tiềm năng, khả năng và mong muốn của ngành Trong quá trình hội nhập và phát triển mạnh mẽ của nền kinh tế Việt Nam hiện nay. Du lịch được coi như một nền kinh tế mũi nhọn với tốc độ phát triển nhanh chóng, đặt biệt là những địa phương có nhiều tiềm năng về du lịch. Chỉ trong một thời gian ngắn, rất nhiều dự án đầu tư lớn trong và ngoài nước đã dồn về Quảng Ngãi – Khu khinh tế Dung Quất như nhà máy Lọc dầu (2.5 tỷ USD). Tập đoàn Doosan của Hàn Quốc (6tỷ USD), Thép của Nhật Bản (5 tỷ USD)….và nhiều doanh nghiệp đến đầu tư, xây dựng những Khách sạn lớn với những trang thiết bị hiện đại và đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp với những dịch vụ cuốn hút để đón lượng khách ngày càng tăng theo đà phát triển kinh tế của Tỉnh nói riêng và đất nước nói chung. Quảng Ngãi nằm trong vùng kinh tế trọng điểm của miền Trung nên càng có nhiều thuận lợi để phát triển ngành Du lịch nói chung và kinh doanh trong ngành Khách sạn nói riêng. Qua việc tham khảo tài liệu cùng với những kiến thức đã được lĩnh hội trong nhà trường, chúng tôi xin trình bày về “Chiến lược kinh doanh khu dịch vụ Khách sạn Đức Long Dung Quất và Vai trò đối với đời sống xã hội” Nội dung của bài tiểu luận được trình bày trong ba phần: Phần 1: Nhận định chung về Quảng Ngãi Phần 2: Chiến lược kinh danh Khách sạn Đức Long Dung Quất Phần 3: Vai trò của ngành kinh doanh Khách sạn đối với sự phát triển kinh tế của Đất nước. Phần 1: NHẬN ĐỊNH CHUNG VỀ QUẢNG NGÃI: A.Tiềm năng về kinh tế: Sau hơn 3 năm gia nhập tổ chức Thương mại Thế giới (WTO), dù bối cảnh kinh tế Thế giới và trong nước bị tác động bởi cuộc khủng hoảng kinh tế, song kinh tế xã hội Quảng Ngãi vẫn có bước chuyển biến đáng mừng. Theo đánh giá chung thị trường thương mại trên địa bàn tỉnh diễn ra khá tốt, lưu thông hàng hoá theo chiều hướng tích cực, cơ cấu kinh tế có sự chuyển biến rõ rệt tăng dần tỉ trọng cấc nghàng công nghiệp xây dựng và giảm dần tỉ trọng nông-lâm-hải sản. Bên cạnh đó tổng vốn đầu tư vào tỉnh ngày càng tăng. Điều đó góp phần vào tăng trưởng kinh tế cho Quảng ngãi, đặt biệt là tốc độ tăng trưởng khá cao trong năm 2009. Quảng Ngãi ngày càng khẳng định mình trong thời kỳ kinh tế hội nhập, nếu có cơ chế được phát huy tốt và dòng vốn đầu tư nước ngoài vào Quảng Ngãi càng tăng thì kinh tế của tỉnh sẽ có sức bật mạnh mẽ. Chính dòng vốn đầu tư nước ngoài vào tỉnh tăng mạnh cùng với sự phát triển của khu kinh tế Dung Quất và các khu công nghiêp trong tỉnh… đã tác động mạnh đến sự tăng trưởng của nền kinh tế tỉnh Quảng Ngãi trong những năm qua. Khu kinh tế Dung Quất : Dung Quất nằm ở trung điểm Việt Nam, cách 2 trung tâm kinh tế lớn của Việt Nam là Hà Nội và TP Hồ Chí Minh khoảng 860 km, tiếp giáp Quốc lộ 1 A, đường sắt xuyên Việt và là điểm đầu của một trong những tuyến đường xuyên Á nối với Lào, Campuchia và Thái Lan… Dung Quất được Chính Phủ Việt Nam quy hoạch là Khu Kinh tế tổng hợp - nơi đây là khu liên hợp lọc hoá dầu đầu tiên của Việt Nam, đồng thời là nơi tập trung các nhà máy công nghiệp nặng quy mô lớn khác. Với tính chất này, Dung Quất là điểm động lực trong chiến lược phát triển Vùng Kinh tế trọng điểm miền Trung và là khu vực kinh tế lớn thứ 3 của Việt Nam. Dung Quất có những lợi thế so sánh hấp dẫn: nằm ở vị trí trung điểm của Việt Nam và khu vực; có sân bay quốc tế Chu Lai, cảng biển nước sâu; có thành phố mới với dầy đủ hạ tầng tiện ích và dịch vụ chất lượng cao; được hưởng những ưu đãi cao nhất Việt Nam và được áp dụng thể chế, cơ chế quản lý thông thoáng, phù hợp với thông lệ Quốc tế và thích ứng với tính chất toàn cầu hoá kinh tế hiện nay… B. Tiềm năng về du lịch: Những năm gần đây, Quảng Ngãi trở thành một vùng đất đầy hứa hẹn về đầu tư và du lịch. Cơ sở vật chất hạ tầng về du lịch đã và đang được đầu tư. Số lượng du khách đến với Quảng Ngãi ngày càng tăng, năm 2000 đón 83.000 lượt khách, trong đó khách Quốc tế 4.500 lượt thì năm 2006 đón 195.000 lượt với 13.000 lượt khách Quốc tế. Đồng thời để tạo ra các sản phẩm đặc trưng du lịch Quảng Ngãi tiếp tục mở các tuyến du lịch mới : TP Quảng Ngãi – di tích Bệnh xá Bác sĩ Liệt Sĩ Đặng Thuỳ Trâm – Sa Huỳnh… Ngành du lịch Quảng Ngãi đang tìm kiếm các nguồn lực trong và ngoài nướcđầu tư vào các khu du lịch sinh thái biển và rừng đã được lập quy hoạch như: Khu du lịch Mỹ Khê, khu du lịch Sa Hỳnh, khu du lịch Vạn Tường. khu du lịch Cà Đam… nhằm khai thác tiềm năng phong phú và đa dạng này. Với cơ chế, chính sách thông thoáng, khuyến khích đầu tư vào du lịch của tỉnh, nghành du lịch Quảng Ngãi mong nhận được sự hợp tác của các doanh nghiệp trong và ngoài nước cùng đến vơí vùng đất đầy hứa hẹn và hấp dẫn này. Phần 2:CHIẾN LƯỢC KINH DOANH KHU DỊCH VỤ KHÁCH SẠN ĐỨC LONG DUNG QUẤT Hiện nay, số lượng khách du lịch đến với Quảng Ngãi bắt đầu có xu hướng tăng lên nhanh chóng, nhưng vì mới bước vào lĩnh vực mới mẻ này nên chủ yếu ở Quảng Ngãi mới chỉ có một số ít các Khách sạn qui mô vừa đạt tiêu chuẩn 4 sao như: CENTRAL HOTEL, SÔNG TRA II HOTEL ngoài ra chủ yếu là các Khách sạn nhỏ và vừa do tư nhân đầu tư xây dựng, hạ tầng cơ sở, các dịch vụ vui chơi giải trí hầu như chưa có nên chưa thể đáp ứng được nh cầu ngày càng cao của khách du lịch, đặt biệt là với khách du lịch có thu nhập cao như khách Châu Âu, Nhật Bản, Hàn Quốc. Chính vì thế nên khách du lịch không lưu lại lâu dài và lượng khách quay lại với Quảng Ngãi không nhiều. Trong bối cảnh hiện nay và tại thời điểm này, Tập đoàn Đức Long đầu tư xây dựng Khu dịch vụ Du lịch Khách sạn Đức Long Dung Quất với trang thiết bị hiện đại, đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp và các dịch vụ phụ trợ vui chơi giải trí phong phú kèm theo như: Hồ bơi, các sân Tennis, cắt tóc, trung tâm thể dục thẩm mỹ, massage, karaoke, khu văn phòng cho thuê sẽ là một điểm sáng trong bức tranh tổng thể về Du lịch của Quảng Ngãi. Khu dịch vụ Du Lịch Khách sạn Đức Long, Khách sạn 4 sao mới xây dựng, trong giai đoạn này sẽ đáp ứng được nhu cầu ngày càng cao của khách hàng, song song với việc ra đời của hàng loạt khu công nghiệp hiện đại trên đất Quảng Ngãi kéo theo nhiều chuyên gia nước ngoài đến đây công tác, nghỉ ngơi cũng như đáp ứng được nhu cầu của các Công ty du lịch và lữ hành trong việc gửi khách với số lượng lớn và khách du lịch cao cấp.Việc khai thác được hết công suất của Khách sạn để đảm bảo doanh thu cao cuãng như việc tạo dựng thương hiệu của Khu dịch vụ Du lịch Khách sạn Đức Long đòi hỏi sự nổ lực rất lớn của ban giám đốc, quản lý, điều hành Khách sạn, cũng như toàn thể đội ngủ nhân viên Khách sạn, trong đó việc đề ra các mục tiêu chiến lược đó hay không. Trong giai đoạn bắt đầu, việc hoạch định chiến lược cho hoạt động kinh doanh của Khách sạn sẽ dựa trên những chức năng, nhiệm vụ cơ bản sau: Xây dựng Khách sạn Đức Long trở thành Khách sạn đạt tiêu chuẩn quốc tế 4 sao và là Khách sạn hàng đầu Quảng Ngãi về chất lượng phục vụ, hoạt động kinh doanh có hiệu quả cao, góp phần đưa Quảng Ngãi thành điểm đến du lịch hấp dẫn của Việt Nam cho khách trong và ngoài nước. Tạo dựng cho Khách sạn một hình ảnh chuyên nghiệp, hết lòng vì khách hàng với độ ngũ nhân viên được đào tạo kỹ lưỡng về chuyên môn, thân thiện và cởi mở với khách hàng. Duy trì một mô hình quản lý năng động, hiệu quả trong kinh doanh, tạo lợi nhuận cao, đảm bảo hoàn vốn đầu tư trong 15 năm, nâng cao đời sống cho người lao động, góp phần phát triển du lịch Quảng Ngãi. Khách hàng là đối tượng phục vụ quan trọng nhất. Chất lượng phục vụ hoang hảo phải duy trì trong suốt quá trình hoạt động. Năng động, nhanh nhậy trong kinh doanh - yếu tố quyết định thành công. Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, đoàn kết là động lực phát triển. * Giá trị cốt lõi của Khách sạn Đức Long. - Yếu tố con người - ưu tiên số một trong giá trị cơ bản của ngành dịch vụ . - Làm việc chuyên nghiệp theo tiêu chuẩn quốc tế mang đến dịch vụ hoàn hảo. - Duy trì chất lượng phục vụ luôn ở mức cao nhất. - Duy trì tỷ lệ lợi nhuận ở mức cao để đạt sự tăng trưởng trong kinh doanh. - Luôn là một doanh nghiệp Khách sạn uy tín hàng đầu về mọi mặt tại Quảng Ngãi. I. ĐÁNH GIÁ CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỎNG ĐẾN MÔI TRƯỜNG KINH DOANH CỦA KHU DỊCH VỤ KHÁCH SẠN ĐỨC LONG. 1/Những nhân tố tác động từ bên ngoài. * Mặt mạnh: Khu dịch vụ Khách sạn Đức Long nằm trong môi trường nhận được sự quan tâm lớn của Tỉnh, chính quyền địa phương như các nhà đầu tư trong, ngoài nứoc khác. Trong tương lai với sự quan tâm của Chính Phủ trong việc mở tuyến đường cao tốc Đà nẵng - Quảng Nam - Quảng Ngãi – Bình Định, chính vì vậy mà Tỉnh Quảng Ngãi tạo nhiều điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp đầu tư tại đây. Quảng Ngãi đang phát triển nhanh chóng Khu Kinh tế Dung Quất, công nghiệp hiện đại kéo theo sự gia tăng các chuyên gia trong và ngoài nước đến làm việc. Khu dịch vụ Khách sạn Đức Long nằm ngay bên trục đường quốc lộ số 1, thuộc khu kinh tế Dung Quất nên có một vị trí lý tưởng để đón khách đến công tác và nghỉ ngơi. Một loạt Khách sạn trên địa bàn Quảng Ngãi đang trong giai đoạn thoái trào vì xuống cấp sau một thời gian dài thành công trong hoạt động, đây sẽ là cơ hội để khu dịch vụ Khách sạn Đức Long mạnh mẽ vươn lên tự hoàn thiện, khẳng định mình để bứt phá, kinh doanh thành công, tạo tiền đề thuận lợi cho các năm tiếp theo. * Mặt yếu: Thành phố Quảng Ngãi đang trong quá trình bắt đầu phát triển, đặt biệt chưa tạo dựng được một vị thế mạnh mẽ về du lịch trong tâm trí của khách hàng, nên chưa thực sự là lựa chọn của các Công ty du lịch, lữ hành. Các bãi biển như: Mỹ Khê, Khe Hai còn hoang sơ chưa tạo ra sự cuốn hút khách, chất lượng phục vụ trong ngành dịch vụ Khách sạn du lịch Quảng Ngãi hiện nay chủ yếu là khá yếu, hầu hết khách hàng đều không hài lòng với những tiện nghi và phục vụ yếu kém của hệ thống dịch vụ khi lưu trú tại Quảng Ngãi. Khách sạn tại thời điểm hiện nay năm tại khu vực cánh xa khu dân cư, chợ và trung tâm thành phố nên hông tránh khỏi một số khó khăn thời gian đầu hoạt động. Giá phòng của hệ thống Khách sạn Quảng Ngãi đặc biệt thấp so giá các Khách sạn cùng phẩm cấp tại các thành phố lớn hay các trung tâm du lịch, nên hiệu quả kinh doanh sẽ không cao trong cùng thời gian hoạt động. Nguồn khách du lịch và kinh doanh đến Quảng Ngãi chưa ổn định.Tuyển dụng nhân sự sẽ gặp nhiều khó khăn do có ít nhân viên nhiều kinh nghiệm làm việc tại các Khách sạn lớn. Việc tìm kiếm nguồn khách hàng của hầu hết cơ sơ kinh doanh ngành Khách sạn tại Quảng Ngãi từ trước tới nay thụ động, chưa có một án marketing tổng thể theo phương châm tìm nguồn khách, chủ động đưa khách đến, phục vụ khách tốt nhất, giá cả cạnh tranh để đón được khách quay trở lại. 2/ Những nhân tố tác động từ nội bộ: * Mặt mạnh: Công ty TNHH Đức Long Dung Quất là Công ty dịch vụ Khách sạn du lịch lớn hàng đầu ở Quảng Ngãi hiện nay, trên diện tích gần 22.000 mét vuông, vốn đầu tư trên 100 tỷ đồng, bao gồm toà nhà Khách sạn cao 5 tầng, có trên 100 phòng ngủ và các văn phòng cho thuê. Khu văn phòng cho thuê, các nhà hàng ăn Âu, Á, nhà hàng ăn ngoài trời phục vụ nhiều đối tượng, các Bar rượu, Bar café, quần thể sân vườn cây xanh thiên nhiên, hồ bơi, vòi phun nước có thể phục vụ đa dạng khách, nhiều sân Tennic xây dựng đạt chuẩn Quốc tế, đài phun nước phục vụ ca nhạc (màn hình nước), mầu, và các dịch vụ phụ trợ: Massage, xông hơi khô, xông hơi ước, karaoke mnà hình lớn, hiện đại, cắt tóc, trang điểm, Bi-A, phòng thể dục nam nữ, khu trung tâm tổ chức sự kiện ngoài trời có sức chứa hàng nghìn người cùng lúc trong khuôn viên Khách sạn tràn đầy cây xanh tự nhiên. Định hướng đúng đắn của Công ty trong việc đầu tư khu dịch vụ Khách sạn Đức Long Dung Quất theo chuẩn Quốc tế 4 sao giúp cho việc vận hành khách sạn thuận lợi hơn rất nhiều. Chú trọng yếu tố con người, quan tâm đời sống của nhân viên, giúp họ gắn bó hơn với doanh nghiệp bằng lòng nhiệt tâm, sự đoàn kết, tôn trọng để cùng phát triển - một điểm mạnh để xây dựng đội ngủ nhân viên chuyên nghiệp phục vụ khách tốt nhất. *Mặt yếu: Đức Long là tập đoàn kinh tế hùng mạnh trong thì hiều lĩnh vực, song lĩnh vực Khách sạn được xây dựng và vận hành theo chuẩn Quốc tế 4 sao thì đây là Khách sạn đầu tiên tập đoàn đầu tư, xây dựng, nên chưa có nhiều thuận lợi như các tập đoàn Khách sạn khác như: SOFITEL, ACCOR. BEST WESTERN trên thế giới, họ có chuyên gia nhiều kinh nghiệm, có quan hệ rộng khắp, có nhiều khách sạn của tập đoàn ở các Quốc gia. Lực lượng lao động Việt Nam chuyên nghiệp trong ngành khách sạn đạt chuẩn Quốc tế hiện nay chưa nhiều, ngoại trừ Hà Nội, TPHCM. Để tuyển dụng nhân sự cho một Khách sạn lớn như Khách sạn Đức Long sẽ là một việc làm khó khăn, đặc biệt tại một vùng mà du lịch còn đang trong giai đoạn chưa phát triển như tại Quảng Ngãi, việc tìm kiếm nguồn khách cũng sẽ gặp khó khăn do sự cạnh tranh khốc liệt trên cùng địa bàn. Đội ngũ Marketing sẽ phải mất nhiều thời gian và công sức để xây dựng một hình ảnh về một Khách sạn hoàn toàn mới. Nguồn nhân lực để bổ sung và thay thế tại Quảng Ngãi là không nhiều. II/ VỊ THẾ CẠNH TRANH Trê cơ sở đánh giá các mặt mạnh, mặt yếu tác động từ bên trong, bên ngoài nói trên đến hoạt động kinh doanh của Khách sạn Đức Long chúng ta có thể xem xét vị thế và lợi thế cạnh tranh của Khách sạn Đức Long dựa trên 3 tiêu chí sau: Hình ảnh Phục vụ Giá cả Hình ảnh Để xây dựng một hình ảnh cho khách sạn đây là một công việc tốn nhiều công sức, tiền của và thời gian. Để quảng bá tên tuổi Khách sạn chúng ta phải có một chiến lược Marketing đúng đắn theo từng thời điểm, đi kèm theo đó là cả quá trình phục vụ chuyên nghiệp và hoàn hảo với mục tiêu lớn nhất là làm hài lòng khách hàng. Sự hài lòng của khách hàng sẽ được nhân rộng theo thời gian và chính khách hàng sẽ là kênh quảng cáo với chi phí ít nhất nhưng: Tốt nhất, hiệu quả nhất, nhanh nhất cho hình ảnh của Khách sạn. Chiến lược Marketing nhằm nâng cao vị thế, hình ảnh của Khách sạn chỉ là phương pháp gián tiếp, còn hình ảnh trực tiếp lâu bền nhất lại do chính khách hàng của chúng ta thông qua chính chất lượng, sự phục vụ chu đáo, sự tận tình của nhân viên mới có được. Phục vụ Chất lượng phục vụ hoàn hảo với mục tiêu: Khách hàng luôn đúng sẽ là yếu tố quyết định để có một thương hiệu bền vững và kinh doanh hiệu quả, lâu dài. Để đạt được sự phục vụ tốt nhất, yếu tố con người được đặt trên hàng đầu, từ khâu tuyển dụng nhân sự, đến khâu đào tạo, sắp xếp nhân sự, duy trì kỷ luật phải được làm cẩn trọng và chính xác như chọn, đặt từng viên gạch móng để xây dựng một toà nhà. Định kỳ đào tạo để nâng cao nghiệp vụ cho nhân viên bằng những khoa học nghiệp vụ, ngoại ngữ, kỹ thuật, chuyên môn. Phải có một chế độ công bằng cho tất cả nhân viên cũng như tạo môi trường làm việc tốt nhất để nhân viên gắn bó với doanh nghiệp bằng chế độ thưởng phạt công bằng, nghiêm minh. Mục tiêu sống còn và xuyên suốt trong quá trình vận hành khách sạn sẽ là: Perfect service - chất lượng dịch vụ hoàn hảo. Giá cả. Chính sách giá cả là một yếu tố quan trọng việc tạolợi nhuận và tăng trưởng trong kinh doanh. Xác định Khách sạn Đức Long là Khách Sạn đặt chuẩn Quốc tế 4 sao, đồng nghĩa với việc xác định cung cấp các dịch vụ hoàn hảo cho khách cao cấp, khách với khả năng thanh toán cao. Xây dựng một chính sách giá cả cạnh tranh trên nền giá cả của một Khách sạn Quốc tế. Giá thấp sẽ làm giảm giá trị Khách sạn. Giá cao sẽ làm nguồn khách ít đi. Trong thời gian điểm cạnh tranh hiện nay, Khách sạn Đức Long phải là Khách sạn đầu tiên tại khu vực đi tiên phong về giá. Trong định hướng chiến lược kinh doanh phải xác định, trong năm tài chính đầu tiên, chính sách giá cả chỉ là yếu tố kèm theo, đủ mềm dẻo để tạo vị thế cạnh tranh. Còn yếu tố quan trọng nhất là xây dựng một Khách sạn chuyên nghiệp, đội nghủ nhân viên chuyên nghiệp, phục vụ khách chuyên nghiệp theo chuẩn Quốc tế cao cấp, khi đó việc áp đặt một khung giá theo chuẩn quốc tế là rất dễ dàng ở các năm tiếp theo, khách dễ chấp nhận và sẽ không phàn nàn. Tóm lại: Lợi thế cạnh tranh của Khách sạn Đức Long dựa trên 3 yếu tố: Hình ảnh, chất lượng và giá cả, trong đó chất lượng phục vụ được đặt trên cao nhất - nhằm mục đích quảng bá hình ảnh Khách sạn sâu rộng và bền vững trong lòng khách hàng, để làm được điều này - yếu tố con người là quyết định. Vậy, Khách sạn phải xây dựng cho được đội ngũ quản lý tốt, nhân viên chuyên môn, kỹ thuật cao, có lòng nhiệt tình yêu nghề, hiểu biết, đoàn kết, găn bó với nhau như một gia đình lớn để tập trung sức mạnh “ chất lượng” để phục vụ khách tốt nhất. III/ XÂY DỰNG CHIẾN LƯỢC PHÁT TRIỂN Dựa vào sứ mệnh, nhiệm vụ và lợi thế cạnh tranh để đặt ra mục tiêu cho từng thời kỳ: 1/ Chiến lựoc phát triển năm đầu tiên 2010 – năm nền tảng: Xây dựng honà thiện bộ máy nhân sự chuyên môn, nghiệp vụ tốt. Xây dựng chính sách giá cả ổn định, cạnh tranh. Hoàn thiện toàn bộ trang thiết bị và dịch vụ cơ bản của Khách sạn chuẩn 4 sao. Tạo dựng và quảng ba thương hiệu Khách sạn Đức Long trên phạm vi toàn quốc và quốc tế. Thiết lập quan hệ với tất cả các Công ty, hãng du lịch, lữ hành, trong toàn quốc và quốc tế, các tập đoàn, các doanh nghiệp các tổ chức nhà nước, đại sứ quán các nước tại Việt Nam. Đặt mục tiêu kinh doanh thu đủ bù chi trong 06 tháng đầu hoạt động. 2/ Chiến lược phát triển 5 năm (đến 2015) - ổn định và tăng trưởng. Duỳ trì và ổn định hoạt động kinh doanh, tốc độ tăng trưởng bình quân đạt 20% năm. Cũng cố và phát triển hình ảnh Khách sạn quốc tế 4 sao hàng đầu có chất lượng phục vụ tốt nhất tại Quảng Ngãi. Liên tục đào tạo nhân viên theo chuẩn phục vụ của Khách sạn 4 sao. Mở rộng và hoàn thiện các dịch vụ mới phục vụ nhu cầungày càng cao của khách. Đặt mục tiêu kinh doanh hoàn 30% vốn đầu tư. 3/ Chiến lược phát triển 5 năm tiếp theo (đến 2020) – giai đoạn nhảy vọt. Tăng đầu tư thêm các hạng mục mới, nâng chuẩn Khách sạn lên 5 sao. Đẩy tốc đọ tăng trưởng lên 25% - 30 % năm. Đặt mục tiêu kinh doanh hoàn thêm 50% vốn đầu tư. 4/ Chiến lược phát triển 5 năm tiếp theo (đến 2025) – giai đoạn về đích. Nâng cấp để đạt trình độ chuyên nghiệp cho nhân viên ngang tầm khu vực để cung cấp các dịch vụ cao cấp, phù hợp chuẩn 5 sao quốc tế. Chọn lọc đón và phục vụ hoàn toàn khách cao cấp, sang trọng với khả năng thanh toán cao. Tiếp tục nâng cấp cơ sở vật chất, bổ sung các dịch vụ mới phù hợp nhu cầu, thị hiếu khách hnàg tại thời điểm. Đặt mục tiêu kinh doanh hàn 100% vốn đầu tư. IV/ ĐỊNH HƯỚNG CHIẾN LƯỢC KINH DOANH. + Nguồn khách chính là mục tiêu, đích đến và xuyên suốt của các nhà quản lý khách sạn, căn cứ mục đích kinh doanh, qui mô, phẩm cấp khách sạn mà mỗi nhà quản lý tìm nguồn khách riêng phù hợp cho Khách sạn của mình. + Khách sạn Đức Long không nằm trong trọng điểm vùng du lịch (Hà Nội, Hồ Chí Minh, hay nơi được UNESCO công nhận là hoặc có di sản văn hoá thế giới) nên xác định nguồn khách đến không là khách du lịch, mà sẽ là khách nước ngoài đến vì mục đích làm việc, kinh doanh – do Quảng Ngãi đã, đang và sẽ dịch chuyển cơ cấu kinh tế từ tỉnh thuần nông, thuần ngư, tiểu thủ công nghiệp trên thành phố công nghiệp, thuơng mại và dịch vụ phát triển. + Định hướng khách hàng cho Khách sạn Đức Long: Khách sạn Đức Long được thiết kế, xây dựng đạt chuẩn quốc tế 4 sao, do đó khách của Khách sạn sẽ chủ yếu là khách cao cấp, chính vù vậy họ cũng rất khó tính và luôn đòi hỏi được phục vụ tốt nhất theo chuẩn. Phần lớn lượng khách này đến từ Mỹ, châu Âu và các nước có nền kinh tế phát triển như Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan, Singapore, Thái Lan. + Ngoài ra còn có lượng khách du lịch Việt Nam sẽ chiếm tỷ trọng lớn trong nguồn thu của Khách sạn, thường tổ chức vào hè đi xuyên Việt qua miền Trung, ghé thăm Dung Quất. + Các cuộc tổ chức hộ thảo, hội nghị, khai trương, khánh thành của hàng trăm doanh nghiệp trong khu kinh tế Dung Quất và của tỉnh Quảng Ngãi. + Khách Việt Nam sẽ là nguồn thu nhập chính trong giai đoạn đầu trong các dịch vụ nhà hàng và vui chơi giải trí tai Khách sạn, do Khách sạn có riêng khu phòng nghỉ, nhà hàng, khu giải trí phục vụ khách nội địa mà khả năng thanh toán ở tầm chung - ở phân khúc thị trường thấp hơn. + Sau khi ổn định nguồn thu, việc lựa chọn khách hàng có khả năng thanh toán cao sẽ được triển khai song song với hoạt động phục vụ khách ở phân khúc thị trường nói trên. + Khách sạn Đức long có thể định hươg khách hàng theo tỷ lệ sau: Khách là chuyêm gia, chuyên viên, kỹ sư Nhật, Hàn Quốc, Đài Loan : 35% Khách du lịch (chấu Âu, Mỹ, Pháp, Anh, Nga) và các nguồn khác là : 15% Khách Việt Mam tù nhiều nguồn khác nhau, trong ngoài Tỉnh : 50% + Căn cứ dự báo tỷ lệ khách trên của Khách sạn để xác định việc tạo dựng các mối quan hệ với các đối tác, xác định cho những đối tác chiến lược. + Đối với nguồn khách sạn tại Dung Quất, tại TP Quảng Ngãi, hay khách Việt Nam từ các nguồn phụ cận, việc hiện hữu của khu dịch vụ Khách sạn Đức Long đã tạo sự thu hút, chú ý của các đối tượng này nên việc chi phí tiếp thị không nhiều như chi phí vào việc tiếp thị tới các tổ chức, Công ty du lịch, lữ hành trong và ngoài nước, thậm chí hiệu quả không tức thời như các đối tượng tại Quảng Ngãi, do các hảng, Công ty du lịch cũng như khách quốc tế không có điều kiện và cơ hội để timg hiểu kỹ về Khách sạn chúng ta mà chủ yếu chỉ thông qua quảng cáo, tiếp thị của Khách sạn. + Định hướng chiến lược quảng cáo và Marketing Marketing là việc làm cần thiết và thường xuyên cho từng thời kỳ, nhất là thời kỳ khai trưong, chi phí lớn, chiếm từ 10 – 13% chí phí hoạt động. Hình thức chủ yếu: Quảng cáo liên tục, dài kỳ trên báo chí, tập san du lịch số lượng lơn dành cho đối tượng khách du lịch trong nước và nước ngoài tại Việt Nam. Xây dựng các tám áp phích, biển quảng cáo lớn tại các nơi như: Sân bay, nhà ga, bến tàu, đường cao tốc, đương quốc lộ. In ấn các tờ rơi, tờ gấp ( Brochures), các ấn phẩm, chương trình khuyến mại được trình bay chuyên nghiệp, dẹp mắt làm tài liệu cho phòng Marketing tiếp cận khách hàng. Cam kết: Xây dựng các hợp đồng du lịch lâu dài, ổn định về giá và chất lượng phục vụ với các hãng, công ty du lịch, lữ hành. Tổ chức khảo sát Khách sạn cho Công ty, hãng du lịch ở Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh để củng cố niềm tin về hình ảnh và phong cách phục vụ của Khách sạn. Phần 3: VAI TRÒ CỦA NGÀNH KINH DOANH KHÁCH SẠN ĐỐI VƠI SỰ PHÁT TRIỂN KT-XH. Với sự biến động không ngừng của môi trường ngoài thì chiến lược kinh doanh là nhân tố gắn kết hoạt động của doanh nghiệp với nhân tố bên ngoài để đi đến thành công. Chiến lược kinh doanh có vai trò định hướng cho hoạt động của doanh nghiệp, nó tạo ra những cái đích và vạch ra con đường để đi tới đó. Nó là sự kết hợp giữa quá trình đánh giá các nhân tố bên ngoài với yếu tố bên trong doanh nghiệp, quyết định những hành động nhằm tận dụng cơ hội bên ngoài bằng những ưu điểm của tổ chức, hạn chế bớt ảnh hưởng từ những nguy cơ, thách thức, khắc phục những yếu điểm, hạn chế, tạo ra lợi thế trong quá trình cạnh tranh. Mặt khác, chiến lược kinh doanh là chất keo gắn kết các nhân viên Thực sự du lịch là một ngành chủ chốt và đang phát triển của nền kinh tế Việt Nam giống như hầu hết ở các nước Châu Á và thế giới. Kiến thức về ngành du lịch và các chủng loại khách du lịch tới Việt Nam là điều quan trọng đối với tất cả mọi người làm việc trong khách sạn. Du khách nước ngoài bị lôi cuốn tới Việt nam bởi nhiều nguyên nhân khác nhau- lịch sử, nền văn hoá, môi trường ( núi, sông và các bãi tắm) của việt Nam, cũng như cơ hội kinh doanh đang phát triển ớ các thành phố lớn. Đồng thời có xu hướng ngày càng nhiều du khách trong nước đi thăm các vùng miền của đất nước trong các kỳ nghỉ hay lễ hội lớn Về chính trị, Chúng ta dễ dàng nhận thấy rằng bên cạnh những lợi ích kinh tế, du lịch luôn mang lại những hiệu ứng tích cực về mặt nhận thức và xã hội đối với mỗi quốc gia. Trong thời kỳ khánh chiến chống Mỹ, Hàn Quốc được người dân Việt Nam biết đến dưới tên gọi Nam Triều Tiên một cạch không mấy thiện cảm do nước này là một trong những nước chư hầu của Mỹ gửi quân tham chiến tại Việt Nam. Tuy nhiên, tù khi làn sóng khách du lịch Hàn Quốc ồ ạt đến Việt Nam đã giúp cho nhân dân hai nước có điều kiện tiếp xúc, tìm hiểu văn hoá của nhau. Điều này cũng đã giúp người dân Việt Nam có thái độ cởi mở hơn đối với Hàn Quốc và cùng với nhiều ảnh hưởng khác như phim ảnh, báo chị, người Việt Nam ngày nay đã có xu hướng sử dụng nhiều sản phẩm Hàn Quốc như Samsung, LG,Ngoài Huyndai, Daewoo.v..v… KẾT LUẬN- Ngày nay môi trường kinh doanh của tất cả các ngành nghề trong nền kinh tế nói chung và trong ngành kinh doanh nhà hàng - khách sạn nói riêng biến động không ngừng và ngày càng phức tạp. Trong vài năm gần đây, tình hình phát triển thực tiễn của ngành kinh doanh nhà hàng - khách sạn đã cho chúng ta thấy được sự diễn biến của nó. Trước bối cảnh đó, khách sạn Đức Long Dung Quất không thể chủ quan với vị thế là một trong những khách sạn có chất lượng cao ở Dung Quất - Quảng Ngãi. Vì vậy để tiếp tục khẳng định và nâng cao vị thế cạnh tranh của mình thì khách sạn Đức Long Dung Quất nên tập trung vào việc tạo ra sự khác biệt giữa dịch vụ của khách sạn và các đối thủ, nhưng phải luôn đảm bảo chất lượng dịch vụ. Để thành công trong việc x

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docXây dựng chiến lược kinh doanh Khách sạn tại Quảng Ngãi.doc
Tài liệu liên quan