London – Pizza Hut đang tiến hành một chiến dịch marketing kỹ thuật số với trọng tâm là môn thể thao bóng đá với tên gọi “Chuyền bóng” (pass it around), với mục tiêu nhằm tăng doanh thu bán hàng qua dịch vụ giao hàng trong mua bóng World Cup hè 2006.
Chiến lược này sử dụng thư trực tiếp và các công cụ kỹ thuật số, được tạo ra bởi Elvis, đang muốn hướng người dùng đến một trang web mini dành riêng cho mục đích này. Khi vào trang web này, thông qua các kết nối của Facebook, người dùng sẽ tham gia một trò chơi đá banh trực tuyến với cơ hội giành được nhiều giải thưởng.
Các giải thưởng này gồm có một tivi Samsung LCD 40”, các đĩa Blu-ray, tay cầm chơi game Playstation 3, và các đĩa game đá banh, dĩ nhiên là cùng với một cái tủ lạnh đầy nước ngọt Pepsi và bánh pizza.
34 trang |
Chia sẻ: leddyking34 | Lượt xem: 5193 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Tiểu luận Công ty Pizza HUT thuộc tập đoàn YUM, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
PIZZA HUT MAXIMARK CỘNG HÒA 15 - 17 Cộng Hòa,
Quận Tân Bình, Tp.HCM
Tel: +84 8 39487100
PIZZAHUT MAXIMARK 3/2 Lầu 3,3 Đường3/2,
Quận 10, TP.HCM
Tel: +84.8. 3929 3974
Biểu tượng:
Công tác nghiên cứu thị trường
Các yếu tố ảnh hưởng đến hành vi của người tiêu dùng.
Yếu tố văn hóa: Văn hóa phương Đông và phương Tây khác nhau có ảnh hưởng đến hành vi của người tiêu dùng, lối sống khác nhau ( ở Mỹ và Châu Âu thời gian vào và ra khỏi tiệm ăn nhanh chỉ khoảng 5 – 10 phút thì ở Việt Nam vào ra trong 30 phút thì được gọi là…quá nhanh. )
Yếu tố xã hội: Tác động do người của công chúng đem lại: Nam ca sĩ – diễn viên Bi-rain được chọn là người mẫu quảng cáo độc quyền cho nhãn hiệu Pizza Hut. (Rain được tạp chí Time chọn vào danh sách "Top 100 người có tầm ảnh hưởng nhất thế giới" năm 2006)
Yếu tố cá nhân:
+ Tuổi tác: Mọi lứa tuổi nhưng đa số là giới trẻ.
+ Nghề nghiệp: nhân viên văn phòng, học sinh – sinh viên, …
+ Hoàn cảnh kinh tế: gia đình có điều kiện, người có thu nhập trung bình - khá.
+ Phong cách sống: hiện đại, thích đổi mới, thích thưởng thức
Yếu tố tâm lý:
+ Động cơ: chịu sự tác động của bạn bè và đồng nghiệp, muốn chứng tỏ mình & thể hiện đẳng cấp, sở thích cá nhân hay muốn thưởng thức Pizza.
+ Kiến thức: Biết rõ về thương hiệu, sản phẩm Pizza.
+Niềm tin: Thương hiệu Pizza Hut nổi tiếng trên Thế giới, đã có từ lâu năm…
Các tiêu thức phân khúc thị trường.
Pizza Hut sử dụng nhiều tiêu thức phân khúc thị trường khác nhau, bao gồm:
Phân đoạn theo khu vực địa lý: Tập trung ở Thành phố lớn: Pizza Hut mới chỉ có ở TP. Hồ CHí Minh, Hà Nội, Đồng Nai
Phân đoạn theo đặc điểm xã hội học:
+ Tuổi tác: chủ yếu là giới trẻ
+ Qui mô hộ gia đình: hộ gia đình nhỏ, có lối sống theo phong cách Tây.
+ Thu nhập: có thu nhập trung bình-khá.
+Nghề nghiệp: nhân viên văn phòng, học sinh – sinh viên, những người có công việc ổn định.
Phân đoạn theo tâm lý: đa số người ăn Pizza Hut là giới trẻ, mà giới trẻ luôn muốn chứng tỏ mình, muốn thể hiện đẳng cấp. Ngoài ra, Pizza Hut còn là nơi lý tưởng để các bạn trẻ giao lưu trò chuyện chứ không đơn thuần là để thưởng thức.
Phân đoạn theo hành vi:
+ Những người yêu thích hải sản, muốn thưởng thức sản phẩm mới có giá trị.
+ Là nơi họp mặt, gặp gỡ, giao lưu trò chuyện của giới trẻ
+ Không gian của Pizza Hut mang lại cảm giác ấm cúng – Là nơi họp mặt gia đình lý tưởng.
Thị trường mục tiêu.
khách hàng mục tiêu:
Người có thu nhập khá trở lên.
Nhân viên văn phòng
Giới trẻ
Định vị sản phẩm.
Khách hàng
Đa số là giới trẻ.
Đúng là đối với những người có thu nhập không cao và đa số sinh viên thì Pizza Hut là 1 món ăn xa xỉ. Nhưng đối với những người rủng rỉnh tiền và thích ăn Pizza thì Hut là một thương hiệu không thể nào không thử. Giới trẻ là những người rất biết thưởng thức và cũng là những người muốn chứng tỏ mình, muốn thể hiện đẳng cấp nên khách hàng của Pizza Hut đa số là giới trẻ. Ngoài ra nhà hàng Pizza Hut mang lại cảm giác ấm cúng, thoải mái, thiết kế lịch sự mà vẫn trẻ trung là nơi phù hợp cho giới trẻ gặp gỡ giao lưu trò chuyện. Trong thực đơn của Pizza Hut cũng có nhiều phần giảm giá phù hợp với học sinh, sinh viên.
Đối thủ
Các công ty cùng kinh doanh về lĩnh vực ẩm thực gồm có: Pizza Inn, Pizza Monaco, Pizza Roma…
So sánh giữa Pizza Hut và Pizza Inn:
Các trụ sở thường ở các vị trí dễ tìm hoặc lớn như Parkson, Lê Thánh Tôn, Diamond Plaza….Không gian tạo sự ấm cúng, thoải mái, trẻ trung phù hợp cho tụ tập bạn bè, họp mặt gia đình
Ngon ở những món liên quan đến hải sản.
Giao hàng tùy khu vực.
Bột bánh có vị bùi & thơm. Lớp bột luôn nóng giòn bên ngoài nhưng bên trong vẫn giữ được sự mềm mịn.
Có thực đơn phong phú cho khách hàng có nhiều sự lựa chọn: 8 loại Pizza và Pizza BBQ, mỳ Ý, cơm, salad, các món khai vị…
- Cơ sở nhỏ hơn, không hoành tráng như Pizza Hut.
Ngon ở những món liên quan đến thịt.
Phong cách phục vụ theo kiểu Hàn Quốc- giao hàng tận nơi.
Bột bánh không ngon bằng, đế bánh hơi cứng.
Thực đơn nghèo nàn chỉ có Pizza và mì Ý.
Lợi thế cạnh tranh của Pizza Hut với các đối thủ
c.1. Khác biệt về sản phẩm:
+ Có bánh viền phô mai & viền xúc xích.
+ Pizza Hut có lớp bột nóng bên ngoài nhưng bên trong vẫn giữ được sự mềm mịn, vỏ bánh xốp hơn các loại Pizza khác, bột bánh của Pizza Hut có vị bùi và thơm, Pizza Hut có thực đơn phong phú cho khách hàng có nhiều sự lựa chọn.
( Pizza Inn đem lại cho khách hàng cảm giác béo, nhanh ngán, bột bánh không thơm bằng Pizza Hut, thực đơn nghèo nàn chỉ có Pizza và mì Ý )
c.2. Khác biệt về dịch vụ:
+Tại Việt Nam Piza Hut không có dịch vụ giao hàng tận nơi bù lại Pizza Hut có không gian ngồi rộng rãi. Còn Pizza Inn thì mang phong cách Hàn Quốc nhưng không gian ở Inn khá chật, không thoáng cho lắm-à không phù hợp cho việc tụ tập bạn bè.
+ Các trụ sở của Pizza Hut thường nằm ở trung tâm thành phố, nơi có vị trí dễ tìm như:Parkson, Lê Thánh Tôn, Diamond Plaza….
c.3. Khác biệt về hình ảnh:
+ Biểu tượng: Hình cái lều.
+ Khẩu hiệu: Share a slice of life.
+ Màu sắc: Gam màu đen đỏ dặc trưng của nhà hàng.
+ Các sự kiện:
Nhân dịp khai trương nhà hàng mới của Pizza Hut ở đường Lê Thánh Tôn, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh, nhà hàng đã làm chiếc bánh Pizza có đường kính 84cm, nặng gần 7kg, do 2 đầu bếp của Pizza Hut tạo ra, được Trung tâm Vietbooks trao chứng nhận kỷ lục Việt Nam.
25/8/2008 thương hiệu Pizza Hut đã tổ chức lễ kỉ niệm 1 năm có mặt tại Việt Nam. Trong buổi lễ này, công ty Pizza Hut ( Việt Nam ) đã trao tặng số tiền 16 triệu đồng cho Hội từ thiện trẻ em Sài Gòn và Trường nghiệp vụ nhà hàng cho trẻ em đường phố.
17/9/2010: Pizza Hut Việt Nam giới thiệu lễ hội các món ăn Italy, trong đó có Pesto Meatballs Pizza đặc biệt với hương vị Pesto và thịt viên.
PIZZA HUT khuyến mãi mừng Quốc tế thiếu nhi 1/6 tặng 1 ly kem cho các em thiếu nhi đến Pizza Hut từ 29/5/2010 đến 1/6/2010 Vy Đinh Long Viet Nguyen Khoai Kem Nguyễn Linh Phương Địa chỉ cho TEEN - PIZZA VIỀN PHÔ MAI
Từ ngày 7/6/2010 đến ngày 16/7/2010 PIzza Hut tổ chức chương trình " Thêm cú sút,thêm niềm vui " với một chương trình cực kì hấp dẫn : Bánh Pepperoni Aloha cỡ trung + chai pepsi 1,5 lít = 89,000 vnd hoặc Bánh Pizza Sausage Onion cỡ nhỏ + Ly Pepsi = 29,000 vnd.Cùng Pizza Hut ,cùng xem bóng đá với người thân bạn nhé !!!...
Từ ngày 19/7-19/9 Khách hàng mua 2 chai tương ớt Tabasco,điền đầy đủ thông tin, rồi mang 2 phiếu này kèm với hóa đơn siêu thị đến hệ thông Pizza Hut sẽ được tặng một bánh Pizza Fishermen’s Favorite loại PPP miễn phí và giảm 15% cho một món mì Ý bất kỳ nào gọi thêm.Hãy nhanh chân lên bạn nhé!!!!!!! Địa điểm mua tương ớt Tabasco : Saigon
(BigC, Metro, Lotte, Citimart, Maximart, An Phu Supermar)+ Hanoi(Big C, Metro, Fivimart, Intimex, Citimart)
Mừng ngày Quốc Khánh hãy đến Pizza Hut thưởng thức Pizza viền phô mai & thu thập phiếu tính tiền để đổi lấy vé xem phim " Biệt Đội Đánh Thuê " rất hấp dẫn và hoành tráng hoặc mang bất kì phiếu xem phim nào của rạp BHD Star và rạp Thăng Long đến với Pizza Hut 3/2( lầu 3 siêu thi Maxi MarK 3/2 ) sẽ được giản giá 15% trong thực đơn chính ngay Nhanh chân lên các bạn ơi !!!!
Ngoài các điểm khác biệt đó Pizza Hut còn có các lợi thế:
- Ưu thế của người đến trước: Đó là danh tiếng
Pizza Hut là thương hiệu nổi tiếng toàn cầu. Tuy mới xuất hiện ở Việt Nam chưa lâu nhưng nó đã có chỗ đứng trên thị trường. Nhiều khách hàng đã đến nhà hàng Pizza Hut thậm chí họ không phải là người thích ăn Pizza. Biết đến Pizza Hut bởi họ thường xuyên đi qua các cửa hàng của Pizza Hut, nhận quà tặng, …Do đó Pizza Hut có lợi thế danh tiếng so với các công ty khác.
- Ưu thế quy mô: Đó là mua thực phẩm ( cung cấp một loại bột mì chất lượng tuyệt hảo trồng từ đảo Ship ( Hy Lạp ) cùng các nguyên vật liệu, gia vị thống nhất ).
- Ưu thế do kinh nghiệm: Bắt đầu từ năm 1958 và trở thành một thương hiệu nổi tiếng toàn cầu.Do đó khi bắt đầu hoạt động ở Việt Nam Pizza Hut có được lợi thế kinh nghiệm hơn các đối thủ nhỏ.
- Ưu thế về mối quan hệ qua lại: Pizza Hut có mối quan hệ với hệ thống các thành viên khác của Trican Global Restaurants như KFC và Taco Bell giúp công ty có thể nâng tầm ảnh hưởng của mình đối với các công ty khác khi cùng thực hiện một chiến dịch quảng cáo cùng các thành viên này.
d. Chiến lược định vị:
Nhà hàng Pizza Hut định vị dựa vào thuộc tính của sản phẩm:
Đánh vào tâm lí và túi tiền của khách hàng: Chỉ với 39.000 đ đến với Pizza Hut bạn có thể thưởng thức món ăn xa xỉ này tại nhà hàng: ngon, sạch sẽ, ngồi máy lạnh.
39.000đ/phần gồm 1 bánh Pizza, 1 ly Pepsi hoặc 7up, 1 chén soup hoặc Salach trộn hay bánh mỳ tỏi (chỉ có Pizza Hut mới có )
III. Chiến lược sản phẩm
1. Các cấp độ của sản phẩm:
Cốt lõi sản phẩm: Hợp khẩu vị của người tiêu dùng
Sản phẩm cụ thể: Bánh được tạo từ các nguyên liệu truyền thống đặc trưng (lá Oregano khô, dầu Oliu, gia vị pepperoni…), đế bánh dày.
Sản phẩm tăng thêm: Cung cấp năng lượng, chất dinh dưỡng cho cơ thể.
2. Phân loại sản phẩm:
Pizza là mặt hàng tùy hứng. Cửa hàng Pizza hut thường được đặt tại các trung tâm mua sắm và các tuyến đường quan trọng trong thành phố để thu hút người tiêu dùng.
3. Nhãn hiệu sản phẩm:
- Tên gọi nhãn hiệu: Pizza hut được viết cách điệu.
- Biểu tượng nhãn: mái nhà màu đỏ.
- Đặc trưng nhãn hiệu: dễ đọc, dễ nhớ, có 2 màu đặc trưng là đỏ và đen.
4. Thiết kế bao bì sản phẩm:
- Bao bì tiếp xúc: hộp giấy tùy thuộc kích thước bánh giúp cách li bánh với môi trường ngoài. Trên hộp có hình ảnh minh họa cho sản phẩm, thông tin khách hàng và thông tin cửa hàng.
Mặt sau
Mặt trước
Bao bì ngoài: bao ni-lon trắng,dày có biểu tượng Pizza hut. Tạo sự tin tưởng cho khách hàng về tính vệ sinh của bánh.
5. Các giai đọan phát triển sản phẩm mới
Trong 10 năm qua, Pizza Hut đã tạo dựng được một kỷ lục ấn tượng trong việc phát triển và sản xuất sản phẩm mới cùng với việc đưa ra những nhận thức mới.
Năm 1995, Pizza hut ra mắt Stuffed Crust nhằm đáp ứng thói quen chừa lại phần bánh ở giữa của trẻ bằng cách cho phô mai vào phần vỏ bánh ở giữa để nó trông hấp dẫn hơn.
Năm 1997, Pizza Hut giới thiệu The Sicilian, hương vị cổ điển;
Hai năm sau là món The Italian loại pizza mỏng và nhẹ được nhào bằng tay.
Tháng 4-2000, Pizza hut cho ra đời The Edge - loại pizza không có vỏ cứng, được phủ nhân kín cả vành và một năm sau đó hình thành nên Twisted Crust.
The Quad được giới thiệu vào tháng 5-2000, với 4 loại nhân phủ ở bốn miếng bánh, rất dễ chia.
Hai năm sau một loại pizza mới gọi là 4for All được ra mắt với 4 miếng pizza riêng biệt trong một cái pizza lớn đó là 4 vị Margherita, Chicken Supreme, Pepperoni và Vegetable Supreme.
(Một phiên bản mới của Pizza Hut, tên là Pizza Mia được giới thiệu vào 2007. The product is aimed at the cost sensitive consumer segment and is priced similarly to the Domino's 555 deal, where each pizza is priced at five dollars if purchased in bulk of three or more. Sản phẩm này là nhằm vào phân khúc người tiêu dùng nhạy cảm với giá và có giá tương tự như Domino’s pizza - nơi mà mỗi pizza có giá năm đô la nếu mua với số lượng lớn hơn ba. In comparison, a Pizza Hut medium sized, hand-tossed pepperoni pizza is internationally priced at $10.24 (Dallas, Texas 1/1/2009). Trong khi đó, một Pizza Hut cỡ trung bình, pizza "Hand-Tossed" với giá quốc tế $ 10,24 (Dallas, Texas 1/1/2009). The Pizza Mia comes in only one size (medium) and extra toppings range from $1.25 to $1.49. Các Pizza Mia chỉ có một kích thước (trung bình) và nếu khách hàng muốn nhiều bánh thì thêm từ $ 1,25 đến $ 1,49).
Tháng 8 – 2009, Pizza Hut giới thiệu Pan pizza (pizza dày) với phần bột cho cảm giác mềm mịn bên trong nhưng giòn cứng bên ngoài và được phủ hai lớp phô mai mozzarella tuyệt hảo.
Mới đây Pizza Hut vừa cho ra mắt loại pizza viền phô mai, tạo sự hứng khởi vị giác, khám phá điều mới lạ từ bên trong viền bánh. One slice of Pizza Hut pepperoni Pizza Mia weighs 83 grams, while one slice of Pizza Hut pepperoni hand-tossed pizza weighs 96 grams. [ 13 ]
Pizza Stuffed Crust
Pizza The Edge
Pizza The Sicilian
Pizza The Italian
Pizza 4for All
Pizza Mia
Pizza Twisted Crust
Pizza The Quad
Pan Pizza
Pizza Natural
Pizza Viền Phô Mai
6. Chu kì sống của sản phẩm
Năm 1985 Pizza Hut giới thiệu Priazzo, bao gồm Priazzo Milano, một sự pha trộn của xúc xích Ý, pepperoni, thịt bò, thịt lợn nhồi, pho mát mozzarella và cheddar, thịt xông khói; và Priazzo Roma, nhồi với pepperoni, nấm, xúc xích Ý, thịt lợn, hành, mozzarella và pho mát cheddar Những chiếc bánh với lớp vỏ gấp đôi thì đứng đầu với một lớp nước sốt cà chua và pho mát tan chảy. Các Priazzo đã được giới thiệu bởi một chiến dịch quảng cáo $ 15.000.000, nhưng tốn quá nhiều lao động và đã được gỡ bỏ khỏi thực đơn nhiều năm sau đó.
Pizza "The Natural" của Pizza Hut được tạo ra và bán ở Seattle, Denver, và Dallasvào 09 tháng 5 năm 2008, là sản phẩm mới được làm từ thiên nhiên với lớp vỏ chứa mật ong, nước sốt đỏ của cà chua hữu cơ và pho mát (hoặc xúc xích gà rang ớt đỏ). Pizza "The Natural" được đứng đầu A medium Natural pizza with one topping sold for $9.99.với giá bán $ 9,99. Nó được quảng cáo bởi một chiến dịch quảng cáo toàn quốc.This was discontinued on October 27, 2009 in the Dallas market. [ 14 ] It has since launched a nationwide advertising campaign. Pizza "The Natural" đã được chấm dứt vào ngày 27 tháng mười 2009 tại thị trường Dallas.
777777ASDFSDFSDFSDF 7. Chiến lược sản phẩm
ª Kích thước tập hợp sản phẩm của pizza hut:
Chiều rộng danh mục sản phẩm: có nhiều loại sản phẩm, đa dạng và phong phú
YMón khai vị (appetizers)
YBánh pizza
YSoup và salat
YSandwiches
YMỳ Ý và cơm
YĐồ uống
YTráng miệng
Chiều dài danh muc sản phẩm:
Món khai vị:
Bánh mì bơ tỏi phủ phô mai
Bánh mì bơ tỏi nướng giòn
Xúc xích chấm sốt cà chua đặc biệt
Khoai tây chiên
Tôm cuộn sợi khoai tây chiên chấm với sốt Tartar
Cánh gà chiên ( tuyệt vời hơn khi dùng với 4 vị sốt: cà ri, tiêu đen, Cajin, BBQ)
Mực tẩm bột chiên vàng dùng kèm với sốt tartar
Cá hồi cuộn tôm, chả giò tôm và cá hồi cuộn chiên dùng với nước sốt mayonnaise ớt và mù tạc
Cánh gà chiên, mực khoanh tẩm bột chiên vàng và khoai tây chiên. Dùng với sốt Tartar
Bánh pizza:
Supreme
Supreme meat lover
Chicken supreme
Shrimp Campi
Chicken currry
Seafood pesto
Seafood curry
Chicken black pepper
Seafood black pepper
Family Lover
Hawaiian Paradise
Pepperoni lover
Fishermen’s Favorite
Veggie delight
Cheese Lover
Soup và salad:
Súp hài sàn phủ bánh nướng
Súp kem sữa với thịt gà và hạt ngô
Súp thịt và rau củ kiểu Ý
Salad trộn kiểu Nga
Salad trộn sốt Thousand Island
Salad, thịt gà trộn sốt Caesar và phô mai parmesan
Salad hải sản trộn sốt Wasabi Caesar
Sandwiches
Tunamelt
Seafood submarine
Garlic sausage sandwiches
Mỳ Ý và cơm:
Mỳ Ý thịt viên trộn sốt cà chua
Mỳ Ý Hài sản trộn sốt cà chua
Mỳ sợi dẹp trộn thịt giăm bông và sốt Carbonara
Mỳ Ý xào tôm tươi và đậu tây
Mỳ Ý hải sản trộn với tôm, mực cá, hành tây, ớt chuông, cà rốt, nước sốt cà ri dùng với một lát Bánh mì bơ tỏi
Mỳ sợi dẹp trộn với nước sốt tiêu đen và tôm, mực cá, đậu tây, nấm rơm và ớt chuông xanh
Mỳ sợi dẹp trộn nước sốt cà ri, đậu tây, nấm rơm, ớt chuông, phủ với thịt gà nướng và một lát bánh mì bơ tỏi
Cơm trộn bơ tỏi với cánh gà BBQ
Cơm trộn bơ tỏi với thịt gà nướng, salad, bắp hạt, cà chua và sốt
Tráng miệng và đồ uống:
Kem, trái cây và nước giải khát
Chiều sâu danh mục sản phẩm:
Pizza:
Supreme: Pizza phủ thịt bò, xúc xích, nấm rơm và hành tây
Supreme meat lover: Pizza giàu Protein với thịt muối, thịt bò, giăm bông, xúc xích
Chicken supreme: Pizza với 3 loại thịt gà, ớt chuông, hành tây, nấm rơm
Shrimp Campi: Pizza với tôm, nấm rơm, hành tây, ớt đỏ phủ sốt nướng bơ tỏi và phô mai Mozzarella
Chicken currry: Pizza gà với thịt gà, cà rốt, hành tây, nấm rơm, ớt chuông phủ với nước sốt cà ri và phô mai Mozzarella
Seafood pesto: Pizza hải sản với sốt Pesto và pho mai Ý
Seafood curry: Pizza cà ri hải sản tôm cà ri, mực cá, dứa, cà chua tươi phủ với nước sốt cà ri và phô mai Mozzarella. Trang trí với ngò tây
Chicken black pepper: Pizza với thịt gà nướng, xúc xích gà và nấm rơm, hành tây và ớt chuông phủ với sốt tiêu đen và phô mai Mozzarella
Seafood black pepper: Pizza hải sản tôm, mực, thịt cua, dứa, phủ với nước sốt tiêu đen
Family Lover: Pizza với thịt gà, cua, ớt chuông, dứa và phô mai Mozzarella
Hawaiian Paradise: Pizza phủ giăm bông và dứa
Pepperoni lover: Pizza phủ xúc xích nướng
Fishermen’s Favorite: Pizza cá ngừ, cua, hành tây, dứa, với sốt Thousand Island và phô mai Mozzarella
Veggie delight: Pizza rau củ - ớt chuông,nấm rơm, hành tây, dứa, phô mai Mozzarella
Cheese Lover: Bánh pizza phô mai
Sandwiches:
Tunamelt: Bánh mì Nướng phủ cá ngừ, nấm rơm, cà chua, hành tây trộn sốt pesto mayonnaise và phô mai. Dùng với khoai tây chiên
Seafood submarine: Bánh mì nướng phủ với tôm, thịt cua dùng với khoai tây chiên
Garlic sausage sandwiches: Bánh mì nướng phủ với xúc xích tỏi, sốt mayonnaise và tương ớt dùng với khoai tây chiên
Tráng miệng:
Trái cây dĩa ( trái cây theo mùa)
Kem:
Kem tự chọn: socola,dâu tây, goldstrike hoặc Gumdrop
Chocolate mania: 2 viên kem awesome socola trộn bánh quy quế và phủ với kem sữa, sốt socola cùng bánh quế
Gold mine: Một viên kem goldstrike, 1 viên kem Gumdrop phủ sốt socola và kem sữa
ª Nội dung chiến lược sản phẩm:
Nâng cao chất lượng của sản phẩm, tạo ra những sản phẩm phù hợp với thi hiếu của người tiêu dùng, vừa ngon, vừa bổ dưỡng và vừa tiết kiệm. Với những suất ăn tự chọn, cho khách hàng một bữa ăn ngon, tạo cảm giác thoải mái và hài lòng.
Chiến dịch marketing "pass it around" của Pizza Hut
London – Pizza Hut đang tiến hành một chiến dịch marketing kỹ thuật số với trọng tâm là môn thể thao bóng đá với tên gọi “Chuyền bóng” (pass it around), với mục tiêu nhằm tăng doanh thu bán hàng qua dịch vụ giao hàng trong mua bóng World Cup hè 2006.
Chiến lược này sử dụng thư trực tiếp và các công cụ kỹ thuật số, được tạo ra bởi Elvis, đang muốn hướng người dùng đến một trang web mini dành riêng cho mục đích này. Khi vào trang web này, thông qua các kết nối của Facebook, người dùng sẽ tham gia một trò chơi đá banh trực tuyến với cơ hội giành được nhiều giải thưởng.
Các giải thưởng này gồm có một tivi Samsung LCD 40”, các đĩa Blu-ray, tay cầm chơi game Playstation 3, và các đĩa game đá banh, dĩ nhiên là cùng với một cái tủ lạnh đầy nước ngọt Pepsi và bánh pizza.
Hãng truyền thông này đã khẳng định chiến dịch này là một cách tiếp cận mới của thương hiệu Pizza Hut, vì nó dùng những tấm ảnh thể hiện phong cách sống cá nhân để kết nối với khách hàng trên một phương diện mang nhiều tính cảm xúc hơn.
Pizza Hut cũng đang định tung ra một loạt những sản phẩm mới, như là Pizza Footie Feast và Loaded Potato Skin – vỏ pizza kẹp khoai tây, và chiến dịch này muốn khuyến khích khách hàng dùng thử những sản phẩm mới này.
IV. Chiến lược giá
1. Phương pháp định giá
Sản phẩm Pizza Hut được đánh giá bằng cách cộng thêm vào chi phí
Tiền nguyên vật liệu
Tiền thuế : 10%
Tiền phí phục vụ: 5%
2. Chiến lược giá
- Bánh Pizza có 2 dòng:
* Supreme
Lớn Vừa Nhỏ
Bánh mỏng: 195,000vnđ/cái 129,000vnđ/cái
Bánh dày: 195,000vnđ/cái 129,000vnđ/cái 79,000vnđ/cái
*Family favorites
Lớn Vừa Nhỏ
Bánh mỏng: 185,000vnđ/cái 119,000vnđ/cái
Bánh dày; 185,000vnđ/cái 119,000vnđ/cái 69,000vnđ/cái
Menu pizza:
Chicken Supreme
Pizza 3 loại thịt gà, ớt chuông, hành tây và nấm rơm.
Country Delight
Pizza phủ giăm bông, thịt heo, nấm rơm và dứa .
Family Lover
Pizza với thịt gà BBQ, cua, ớt chuông và dứa.
Fishermen’s Favorite
Pizza cá ngừ, cua, hành tây, dứa và ớt chuông với sốt Thousand island.
Hawaiian Paradise
Pizza phủ hai lớp giăm bông và dứa tươi
Ocean Tuna
Tôm, cá ngừ, nấm, hành, capsicums và pinapples đứng đầu với Mozzerella pho mát.
Pepperoni Lover
Pizza phủ 2 lớp xúc xích nướng.
Supreme Meatlovers
Pizza giàu protien với thịt muối, thịt bò, giăm bông, xúc xích và thịt heo.
Supreme Seafood Pesto
Pizza hải sản sốt pesto và phô mai Ý.
Shrimp Scampi
Tôm ucculent với nấm, hành tây và ớt chuông đỏ trong nước sốt bơ tỏi, rau mùi tây với pho mát.
Supreme
Pizza phủ sáu lớp - Thịt bò, Pepperoni, thịt heo, ớt chuông, nãm rơm và hành tây.
Veggie Delight
Pizza rau củ - ớt chuông, nấm rơm, hành tây, dứa và hai lớp phô mai mozzarella.
Các sản phẩm khác:
* Cơm và mì:
Fettucine Carbonara
Mì sợi dẹp trộn thịt giăm bông và sốt kem sữa phủ phô mai.69,000vnđ/phần
Garlic Shrimps Ala Olio Spaghetti
Mì Ý xào tôm tươi và đậu tây49,000vnđ/phần
Seafood Spaghetti Marinara
Mì Ý hải sản trộn sốt cà chua.79,000vnđ/phần
Spaghetti Bolognese with Meatballs
Mì Ý thịt viên trộn sốt cà chua79,000vnđ/phần
Cheese Baked Rice with Chicken.
Cơm trộn sốt Carbonara đút lò với thịt gà, phủ phô mai Mozzarella.59,000vnđ/phần
BBQ Chicken Wings with Butter Rice
Cơm chiên bơ tỏi với cánh gà BBQ đút lò69,000vnđ/phần.
* Khai vị:
BBQ Chicken Wings
Cánh gà BBQ đút lò79,000vnđ/phần
Cocktail Sausages
Xùc xich chấm sốt cà chua đặc biệt 49,000vnđ/phần
Combo Platter
Ba món khai vị kết hợp với sốt cà hoặc sốt mù tạt thì là. 99,000vnđ/phần(2-4 người)
Duluxe Platter
Ba món khai vị đặc biệt: Cánh gà BBQ đút lò, khoang mực tẩm bột chiên vàng và khoai tây chiên. Dùng với sốt Tartar.
99,000vnđ/phần(2-4 người)
Fried Onion Rings
Khoanh hành tây chiên giòn với sốt mù tạt thì là.
49,000vnđ/phần
Garlic Bread
Bánh mì bơ tỏi giòn
25,000vnđ/phần
Calamari
Mực tẩm bột chiên vàng kèm với sốt Tartar
49,000vnđ/phần
Crinkle Cut Fries
Khoai tây chiên
49,000vnđ/phần
Potato Shrimp
Tôm cuộn sợi khoai tây chiên chấm với sốt Tartar.
69,000vnđ/phần
Tomato & Basil Bruschetta
Bánh mì nướng tỏi phi cà chua tươi
39,000vnđ/phần
* Salad:
Caesar Chicken Salad
Xà lách, ớt chuông, thịt gà trộn sốt Caesar và phô mai parmesan.
59,000vnđ/phần.
Cream of Chicken and Corn Soup
Súp kem sửa với thịt gà và hạt ngô (bắp).
39,000vnđ/phần
Minestrone
Súp thịt và rau củ kiểu Ý
35,000vnđ/phần
Our House Salad
Xà lách trộn sốt Thousand Island.
49,000vnđ/phần
Russian Salad
Xà lách trộn kiểu Nga
45,000vnđ/phần
Seafood Soup
Súp hải sản phủ bánh nướng
45,000vnđ/phần
Sedfood Salad
Xà lách hải sản trộn sốt Wasabi Caesar.
59,000vnđ/phần
* Giải khát:
Bia
tiger
Lon 30,000vnđ/phần
heinekenLon 35,000vnđ/phần
Cá phê và Trà đá
Cappuccino đá 35,000vnđ/phần Latte đá 35,000vnđ/phần Mocha đá 35,000vnđ/phần Trà đá hương chanh 19,000vnđ/phần Trà đá hương đào 19,000vnđ/phần
Cá phê
Cafe Latte 35,000vnđ/phầnCappuccino 35,000vnđ/phầnFreshly Brewed 35,000vnđ/phầnExpresso 35,000vnđ/phầnMocha 35,000vnđ/phần
Fizzy Delight
Hương dâu 35,000vnđ/phầnKiwi 35,000vnđ/phầnPassion Fruit 35,000vnđ/phần
Milk Shakes
Sô-cô-la 49,000vnđ/phầnVani 49,000vnđ/phầnDâu 49,000vnđ/phần
Nước ngọt
Pepsi ly: 19,000vnđ/phầnMarinda Orange / CamMarinda Sarsi / Xá xị7 UpDiet Pepsi
Smoothies
Xoài 39,000vnđ/phầnChuối 39,000vnđ/phần
Trà
Trà nóng 19,000vnđ/phầnTrà bạc hà 19,000vnđ/phần
Trà dâu 19,000vnđ/phần3. Chiến lược thay đổi giá
- Chiến lược điều chỉnh giá chiết khấu theo số lượng giảm giá khi đặt phần party
Party cho tuổi teen: 590,000vnđ ( phần 10 người)
2 bánh Pizza cỡ lớn ( mỏng hay dày)
4 phần khai vị
10 phần nước tự chọn( pepsi, 7up, aquafina)
Party cho tuổi teen; 590,000vnđ( phần 10 người)
2 bánh Pizza cỡ lớn ( mỏng hay dày)
2 mỳ ý tùy chọn
10 phần nước tự chọn( pepsi, 7up, aquafina)
Party cho trẻ em: 490,000vnđ( phần 10 người)
5 bánh pizza nhỏ
5 phần khai vị
10 phần nước ( ngoài ra còn có trang trí khi đặt tiệc)
Ngoài ra theo đối tương khách hàng
Khách quen với nhân viên, quản lý : giảm 20%
Khách có thẻ giảm giá: giảm 10%
V. Chiến lược phân phối
1. Cấu trúc kênh phân phối.
- Sử dụng kênh phân phối trực tiếp: sản phẩm sau khi được sản xuất sẽ được đưa trực tiếp đến tay người tiêu dùng.
Sản xuất
Người tiêu dùng
Các kênh trực tiếp cũng rất hữu ích khi có một lượng lớn người mua. Pizza hut sử dụng 3 phương pháp khác nhau bán sản phẩm của mình trực tiếp trên thị trường. Phương pháp phân phối đầu tiên của Pizza hut là giao hàng. Khách hàng có thể gọi pizza hut trước thời hạn, đặt hàng và đơn đặt hàng được gửi đến khách hàng là nhà. Một phương pháp phân phối cho khách hàng để ăn cơm trưa. Khách hàng có thể đến cửa hàng pizza hut gần nhất, đặt hàng hoặc là ăn tại nhà hàng. Một trong những lợi thế cạnh tranh lớn nhất của Pizza hut là cơ sở theo phong cách nhà hàng. Pizza hut cung cấp một nơi sạch sẽ để thưởng thức nhiều loại pizza, salad và bánh mì trong một niềm vui, không khí gia đình. Phương pháp tiếp theo của nhà phân phối là đặt hàng trực tuyến. Khách hàng giờ đây có thể đặt mua hàng thông qua Internet. Phương pháp này rất hữu ích vì nó cho phép khách hàng xem toàn bộ Menu, tải về bất kì phiếu giảm giá đặc biệt và trật tự mà không cần phải tiết lộ bất cứ số thẻ tín dụng nào.
Người tiêu dùng
Sản xuất
2. Chính sách phân phối điển hình.
Pizza hut sử dụng chính sách phân phối độc quyền tức là ta chỉ có thể mua
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- Công ty pizza hut thuộc tập đoàn yum!.doc