Tiểu luận Đa dạng hoá loại hình dịch vụ ngân hàng
MỤC LỤC PHẦN I: LỜI NÓI ĐẦU 2 PHẦN II: NỘI DUNG 4 Chương 1: Các loại dịch vụ ngân hàng và vì sao phải đa dạng hoá dịch vụ ngân hàng. 4 1.1. Sự ra đời và phát triển của hệ thống ngân hàng .4 1.1.1. Sự hình thành và phát triển hệ thống ngân hàng trên thế giới. 4 1.1.1.1. Lịch sử hình thành của ngân hàng. 4 1.1.1.2. Quá trình phát triển hệ thống ngân hàng. 5 1.1.2. Vai trò của Ngân hàng trong nền kinh tế. 6 1.2. Các loại dịch vụ ngân hàng hiện nay. 7 1.2.1. Các loại dịch vụ ngân hàng truyền thống. 7 1.2.2.Các loại dịch vụ ngân hàng hiện đại. 8 1.3. Đa dạng hoá nghiệp vụ, dịch vụ ngân hàng – xu thế phát triển tất yếu của các ngân hàng thương mại Việt Nam. 11 1.3.1.Tác động đa dạng hoá nghiệp vụ và dịch vụ ngân hàng trong nâng cao hiệu quả hoạt động của ngân hàng thương mại. 11 1.3.2 Các nhân tố ảnh hưởng đến đa dạng hoá loại hình dịch vụ ngân hàng 13 Chương 2: Thực trạng đa dạng hoá loại hình dịch vụ Ngân hàng tại Việt Nam. 16 2.1. Chuyển sang mô hình ngân hàng kinh doanh đa năng – Xu thế phát triển tất yếu của ngân hàng thương mại Việt Nam. 16 2.2 Thực trạng đa dạng hoá loại hình dịch vụ ngân hàng ở Việt Nam hiện nay. 17 2.3 Hạn chế của đa dạng hoá loại hình dịch vụ ngân hàng ở các ngân hàng thương mại Việt Nam. 19 Chương 3: Giải pháp đa dạng hoá loại hình dịch vụ Ngân hàng tại Việt Nam. 20 3.1 Thuận lợi và thách thức trong việc thực hiện đa dạng hoá loại hình dịch vụ Ngân hàng ở Việt Nam. 20 3.2 Giải pháp đa dạng hoá loại hình dịch vụ ngân hàng. 23 PHẦN III: KẾT LUẬN 26 TÀI LIỆU THAM KHẢO 27
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- DA101.doc