Tiểu luận Đổi mới phương pháp dạy học theo quan điểm biện chứng, là động lực thúc đẩy sự phát triển của quá trình dạy học

Phương pháp dạy học là cách thức hoạt động phối hợp, thống nhất của người dạy và người học nhằm thực hiện tối ưu các nhiệm vụ dạy học. Đó là sự kết hợp hữu cơ và thống nhất biện chứng giữa hoạt động dạy và hoạt động học trong quá trình dạy học.

Phương pháp dạy học là một thành tố của quá trình dạy học. Phương pháp dạy học chịu sự định hướng của mục đích, nhiệm vụ dạy học và bị chi phối bởi nội dung dạy học. Ngày nay, do yêu cầu của xã hội đối với giáo dục, mục đích, nhiệm vụ dạy học đã thay đổi, nội dung dạy học đã có nhiều cải tiến. Bởi vậy việc đổi mới phương pháp dạy học là điều tất yếu thực hiện được mục đích và nhiệm vụ dạy học.

 

doc12 trang | Chia sẻ: maiphuongdc | Lượt xem: 5270 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Tiểu luận Đổi mới phương pháp dạy học theo quan điểm biện chứng, là động lực thúc đẩy sự phát triển của quá trình dạy học, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docTiểu luận triết hoc- Chương trình cao học- Đổi mới phương pháp dạy học là động lực thúc đẩy sự phát triển của quá trình dạy học.doc