Tiểu luận Giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động thị trường ngoại thương ở Việt Nam
MỤC LỤC Lời nói đầu 1 Chương I 2 Một số vấn đề lý luận về mở rộng thị trường đối với DN 2 I. Khái niệm, nội dung và chức năng của thị trường 2 1. Khái niệm và nội dung 2 2. Chức năng của thị trường 2 2.1. Chức năng thừa nhận và thực hiện 2 2.2. Chức năng thông tin 2 2.3. Chức năng điều tiết và kích thích 3 II. Sự cần thiết phải mở rộng thị trường của DN 3 III. Các nhân tố ảnh hưởng tới việc mở rộng thị trường của doanh nghiệp trong lĩnh vực xuất khẩu 4 Chương II 5 Thực trạng mở rộng thị trường xuất khẩu của DN 5 I. Tình hình mở rộng thị trường đối với doanh nghiệp xuất khẩu 5 II.Ưu điểm, hạn chế và nguyên nhân của việc phát triển thị trường. 6 1. Ưu điểm 6 2. Hạn chế và nguyên nhân 6 III. Một số kiến nghị 7 1. Triển vọng phát triển thị trường trong thời gian tới 7 2. Một số biện pháp 8 2.1.Hệ thống pháp lý 8 2.2. Tạo ra sức hấp dẫn của thị trường 8 2.3. Tổ chức và nghiên cứu thị trường 9 2.4. Xây dựng chiến lược kinh doanh 9 2.5. Xúc tiến thương hiệu để phát triển thị trường 9 2.6. Tìm vị trí thích hợp trên thị trường 10 Kết luận 11
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- Giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động thị trường ngoại thương ở Việt Nam.doc