Tiểu luận môn Khởi tạo doanh nghiệp - Ý tưởng Hộp quà tặng xinh xắn

MỤC LỤC

PHẦN 1: MAN307.F100 Trang ( 3-6)

PHẦN 2: MAN307.F200 Trang (7-16)

PHẦN 3: NỘI DUNG KẾ HOẠCH KINH DOANH

I./. TÓM TẮT TỔNG QUAN : .Trang 16

II./. GIỚI THIỆU SẢN PHẨM DỊCH VỤ: .Trang (17-18)

III./. PHÂN TÍCH THỊ TRƯỜNG MỤC TIÊU: .Trang 18

1.Nghiên cứu thị trường Trang 18

2.Thị trường trọng tâm .Trang 18

3.Mục tiêu cơ sở .Trang 19

4.Đặc điểm khách hàng .Trang 19

5.Đối thủ cạnh tranh . .Trang 19

6.Nhà cung cấp . .Trang 20

7.Các loại sản phẩm của cơ sở .Trang 20

8.Chiến lược giá .Trang 20

9.Chiến lược marketing . .Trang 21

10.Phương án quản lý . .Trang 22

IV/ DỰ BÁO TÀI CHÍNH VÀ BÁO CÁO TÀI CHÍNH DỤ KIẾN

1.Nguồn vốn và tài chính: .Trang 24

2.Chi phí hoạt động: . .Trang 24

3.Doanh thu dự kiến và chi phí dự kiện: .Trang 26

4.Đánh giá tài chính: .Trang 26

V/HIỆU QUẢ VỀ MẶT KINH TẾ XÃ HỘI:

1.Đối với khách hàng: . .Trang 27

2. Đối với người thực hiện dự án . .Trang 27

3. Đối với NSNN .Trang 27

4. Đối với người lao động: .Trang 27

VI/NHỮNG RỦI RO CÓ THỂ: . .Trang 27

Kết luận & Tài liệu tham khảo . .Trang 28

 

doc28 trang | Chia sẻ: Thành Đồng | Ngày: 11/09/2024 | Lượt xem: 32 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Tiểu luận môn Khởi tạo doanh nghiệp - Ý tưởng Hộp quà tặng xinh xắn, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
việc đặt hàng của đại lý, giai đoạn đầu chấp nhận lợi nhuận thấp để có thị trường, thời gian sau sẽ đầu tư thêm công nghệ mới, tất cả các khâu công đoạn để làm ra 1 sản phẩm hoàn toàn bằng máy hết, chỉ có bàn tay con người là khâu thiết kế, sử dụng máy và kiểm tra đóng thùng mà sản lượng làm ra nhanh, đúng tiến độ và nhiều hơn, có khả năng giá thành sẽ hạ xuống, cho ra đời nhiều sản phẩm phong phú hơn. Trả lời góp ý số : 04 Người góp ý : hadv5593 Nơi công tác/Lớp : 114201.C16 Vị trí/Account : Số điện thoại : NỘI DUNG GÓP Ý Chào Hợp! Phần khách hàng bạn viết chung chung quá nên tách biệt từng ý: + Đối tượng sử dụng: là tất cả những người có nhu cầu tặng quà nhân dịp lễ tết hay một ngày kỉ niệm, hội nghị, đại hội... + Những cơ quan, tổ chức, cá nhân có nhu cầu tặng quà để làm tăng ý nghĩa của món quà thì sẽ cần những chiếc hộp xinh xắn. + Sản phẩm và dịch vụ kèm theo phải đáp ứng được thị giác của khách hàng đồng thời phù hợp với món quà và khoản chi phí bỏ ra để mua hộp quà. Trả lời góp ý Em cảm ơn anh hadv5593 đã cho em những lời góp ý thật thiết thực. 1/- Đối tượng sử dụng sản phẩm đa phần là giới trẻ chiếm gần 80%, còn lại 20% là các cơ quan ban ngành, cá nhân và hộ gia đình trong các dịp lễ tết, sinh nhật 2/- Tùy theo đối tượng sử dụng cũng như nhu cầu phục vụ cho lĩnh vực nào, sẽ có những sản phẩm chuyên về lĩnh vực ấy, góp phần tăng giá trị của món quà tặng lên, ví dụ nhẫn cưới sẽ có những chiếc hộp lãng mạn, sinh nhật thì sẽ có những chiếc hộp điển hình như hình 12 con giáp, tùy theo người ấy tuổi gì và chọn những chiếc hộp phù hợp nhất. 3/- Bên em chỉ có những sản phẩm kèm theo là chiếc nơ và tờ bướm hướng dẫn sử dụng, điều đặc biệt là chiếc hộp của em có thể tái sử dụng cho lần sau hoặc để trưng bày trong tủ ở gia đình, vì trông nó rất đẹp và thật lãng mạn. \ Trả lời góp ý số : 05 Người góp ý : minht3253 Nơi công tác/Lớp : 1142222.C17 Vị trí/Account : Số điện thoại : 0909 707 110 NỘI DUNG GÓP Ý 1. Tại sao anh nghĩ sản phẩm hộp quà tặng của anh có thể cạnh tranh với đối thủ khác?  2. Theo anh mặt hàng của anh sẽ bán chạy nhất vào thời gian nào trong năm? Còn những thời điểm khác thì sao?  3. Giá của anh liệu có cao không? Tại sao lại không tiến hành phân phối trực tiếp mà phải qua các đại lý trong khi bản thân họ đôi khi lại có thể tự gói quà trực tiếp ngay khi bán sản phẩm?  Đóng góp của em có nhiêu đó thôi ạ hi hi!  Trả lời góp ý Cảm ơn minhht3253 đã cho anh những đóng góp thật chân tình và đầy ý nghĩa. 1/- Mẫu mã có phần khác lạ, nắm bắt được thị hiếu của giới trẻ hiện nay, làm theo hình thức thủ công mà hình thức sản xuất bằng máy móc hàng loạt không làm được. 2/- Sản phẩm sẽ bán chạy nhất là vào các ngày lễ tết như ngày lễ tình nhân 14/2, quốc tế phụ nữ 8/3, dịp tết và mùa cưới, ngoài ra khách hàng sẽ tiêu thụ vào dịp sinh nhật 3/- Do sản xuất theo hình thức thủ công nên giá là điểm nhấn đầu tiên, đây là sản phẩm độc quyền, sản xuất và cách phân phối không được đại trà như các đối thủ cạnh tranh khác, chính vì vậy mà lợi thế về giá cũng rất cao, sản phẩm chỉ phục vụ các khách hàng trung và thượng lưu tập trung ở thành thị là chính nên việc cạnh tranh với các cửa hàng tự gói là nhỏ không đáng kể. Trả lời góp ý số : 06 Người góp ý : tiennv1166 Nơi công tác/Lớp : 114201.C16 Vị trí/Account : Số điện thoại : NỘI DUNG GÓP Ý Quà tặng xinh xắn! Quà thì rất nhiều, bạn phải xác định sản phẩm bạn định kinh doanh là gì??? 1/- Thị trường có hấp thụ hết không? 2/- Cửa hàng của bạn khác biệt với các đối thủ cạnh tranh là gì? Bạn làm gì để giành và thắng được đối thủ cạnh tranh? 3/-vCông tác quản lý, nhân sự và vốn của bạn là gì?? Trả lời góp ý Cảm ơn tiennv1166 đã góp ý cho kế hoạch kinh doanh của mình sau đây mình xin phúc đáp cùng bạn như sau: 1/- Đây là mặt hàng nằm nên sản lượng sản xuất không ồ ạt như một số mặt hàng tiêu dùng hàng ngày khác. 2/- Sự khác biệt của cửa hàng Hợp là tận dụng nguồn lao động nhàn rỗi ở nông thôn, đa phần là sản xuất thủ công. Các cửa hàng khác thì họ ứng dụng máy móc hiện đại sản xuất số lượng lớn, chi phí thuê nhân công, giá thành nguyên liệu cũng như đầu tư trang thiết bị khá tốn kém, nên giá sản phẩm bị đẩy lên cao khó cạnh tranh, bên cạnh đó đảm bảo nguồn hàng cho công nhân nên họ phải sản xuất nhiều, mà đây là mặt hàng nằm nên nhu cầu thị trường cũng không nhiều lắm. 3/- Hàng sau khi được cắt qua máy cho vào thùng, giao đến các hộ gia đình trong huyện, tùy theo khả năng mỗi người mà nhận lượng hàng nhiều ít, được hướng dẫn tận tình quy trình xếp hộp như thế nào? Sau đó bộ phận kiểm hàng đến tiến hành kiểm tra đóng thùng, dán tem kiểm định, tiền công được lãnh theo từng ngày, tại cơ sở sẽ có 1 nhân viên kế toán kiêm nhận hàng và trực điện thoại, một nhân viên trực máy cắt chính, vốn đầu tư ban đầu là 100 triệu, gồm trang thiết bị, nguyên liệu..... Trả lời góp ý số : 07 Người góp ý : yentn1527 Nơi công tác/Lớp : 114222.C17 Vị trí/Account : Số điện thoại : NỘI DUNG GÓP Ý Quà tặng xinh xắn! Chào Hợp, 1. Ý tưởng của bạn khá hay và hấp dẫn. Tuy nhiên, giá cả của bạn có quá cao không? Giá mỗi hộp đựng quà 30.000 đ. Bạn có nghĩ đến đối thủ cạnh tranh là các hộp đựng quà của Trung Quốc không? Rất đẹp, giá cả cũng hợp lý nữa. 2. Bạn cũng chưa nêu bật được Nhà cung cấp cho bạn là những công ty hay cá nhận nào? Trả lời góp ý Rất vui khi nhận sự góp ý từ bạn, mình cũng xin giải đáp câu hỏi của bạn như sau: 1/- Đây là mặt hàng nằm, nên giá cả phải cao vì sản lượng tiêu thụ trong năm phụ thuộc vào thời vụ là chính. Hiện tại mình không lo ngại việc cạnh tranh với hàng Trung Quốc vì hiện nay mặt hàng này bị tẩy chai khá nhiều. 2/- Chắc bạn đọc chưa kỹ rùi hihi sẵn đây mình xin nêu rõ cho bạn biết luôn là phân phối tại các cửa hàng thời trang, văn phòng phẩm... Trả lời góp ý số : 08 Người góp ý : tuongpn1713 Nơi công tác/Lớp : 114222.C17 Vị trí/Account : Số điện thoại : NỘI DUNG GÓP Ý Chào Hợp! Đây là ý tưởng khá hợp thời trang của tuổi trẻ, tuy nhiên bạn cần chú ý một số điểm sau : 1. Định hướng khách hàng có liên quan đến phân khúc thị trường, theo mình biết dân tộc Khơme và vùng nông thôn hiện nay chưa quan tâm lắm đến các gói quà này; 2. Quà tặng tập trung chủ yếu vào các ngày lễ trong năm, nên bạn định sản xuất hàng theo mùa vụ hay thường xuyên, lao động thế nào, có cần đào tạo nghề không, thu nhập công nhân ra sao để có thể gắn bó với công ty; 3. Bạn định bán hàng tiền mặt hay ký gởi cho nhà phân phối bán lẻ, giải quyết hàng tồn kho ra sao. Lực lượng thiết kế mẫu làm việc như thế nào để duy trì sự sáng tạo không ngừng? Có nhiều điều mình chưa an tâm lắm, tuy nhiên mình tin rằng ý tưởng của bạn nếu quyết tâm kiên trì đeo bám sẽ thành công. Trả lời góp ý Cảm ơn anh đã góp ý cho kế hoạch kinh doanh của Hợp sau đây Hợp cũng xin phúc đáp cùng anh như sau: 1/- Đúng là hiện nay chưa ai cung cấp những sản phẩm như thế này? Tại các khu của người dân tộc, hiện nay nhà nhà làm du lịch nên việc bán quà lưu niệm khá phổ biến, chính vì lẽ đó mà mình nghĩ ra ý tưởng tạo ra sản phẩm riêng cho người dân tộc. 2/- Đây là mặt hàng nằm làm theo thời vụ, để có hàng hóa thường xuyên thì cần quảng bá thương hiệu trên các phương tiện, theo mình hữu hiệu nhất là trang bị trang thương mại điện tử, sản phẩm này không cần người có trình độ, thanh niên và người già vẫn làm được, thu nhập dựa trên sản phẩm tùy theo sức khỏe mỗi người mà có thu nhập cao và thấp khác nhau, vấn đề chung quy là đảm bảo mức thu nhập ổn định trunh bình 1 ngày 1 người có thể có nguồn thu nhập ít nhất là 50,000 đến vài trăm ngàn, vì xếp mỗi sản phẩm là 500 đồng. 3/- Hàng phân phối cho các cửa hàng dưới hình thức tiền mặt là chính, chỉ có hàng dự trữ vừa phải đảm bảo đủ nhu cầu thị trường, mẫu mã thiết kế ngoài những sản phẩm sẵn có, bên cạnh đó khâu thiết kế cũng nắm bắt nhu cầu của thị trường để cho ra những dòng sản phẩm mới phù hợp nhất. Trả lời góp ý số : 09 Người góp ý : phucpv8541 Nơi công tác/Lớp : 114222.C17 Vị trí/Account : Số điện thoại : NỘI DUNG GÓP Ý Chào bạn Hợp! Mình thấy ý tưởng của bạn rất hay và khả thi và đáp ứng được nhu cầu rất lớn của giới trẻ. Tuy nhiên Phúc có một vài ý kiến có thể trùng lặp với người khác như sau: 1. Về qui mô: Bạn sẽ mở cửa hàng? Mục tiêu dài hạn là gì? Có mở công ty không? 2. Về khách hàng: ngoài người tiêu dùng còn có các cửa hàng bán đồ lưu niệm. 3. Về cạnh tranh: Hiện tôi đã từng thấy ở cửa hàng bán quà tặng và đồ lưu niệm có sẵn hộp với nhiều kích cỡ. Và bên cạnh họ còn có một nhóm chuyên làm hộp, đóng gói theo yêu cầu trực tiếp từ khách hàng. 4. Về chi phí và doanh thu: tôi chưa nghiên cứu chi tiết nhưng nếu quy trình gia công như bạn mô tả là thiết kế corel draw rồi dùng máy cắt đề can đơn chiếc như vậy giá thành sẽ cao, khó cạnh trạnh với gia công hàng loạt. Bạn nên vẽ ra một quy trình cơ bản từ đầu vào tới sản phẩm ra. 5. Về ý nghĩa xã hội: Xét về nhu cầu làm đẹp, quà tặng thì ở nông thôn nhu cầu rất thấp. Bạn sẽ đặt nơi sản xuất ở nông thôn hay thành thị? Theo quy trình từ đầu, lao động nông nhàn ở nông thôn e rằng khó đáp ứng nhu cầu công việc của bạn, nhất là liên quan đến máy in, cắt đề can, bế hộp,... cho nên vấn đề giải quyết công ăn việc làm cho người lao động chưa thuyết phục. Dù vậy, tôi rất thích ý tưởng của bạn. Chúc bạn thành công! Trả lời góp ý Cám ơn anh đã cho em những ý kiến đóng góp rất thiết thực, em cũng xin phúc đáp cùng anh như sau: 1/- Về quy mô giai đoạn đầu em sẽ làm với hình thức cơ sở, thời gian về sau là hình thức doanh nghiệp, vì chỉ có hình thức này em mới đứng vững và chuyên nghiệp hơn trong giai đoạn cạnh tranh khốc liệt như hiện nay. 2/- Ngoài người tiêu dùng đơn thuần đã nêu ở trên, em đang nhắm tới khách du lịch trong và ngoài nước khi đến thăm An Giang, cũng là thế mạnh của tỉnh trong nhiều năm qua. 3/- Hình thức hộp giấy tại các cửa hàng hiện nay đơn thuần là hộp thường, số lượng cũng như sức cạnh tranh không đáng kể. 4/- Giai đoạn đầu khi chưa có thị trường thì tạm thời phải gia công như thế, nhưng về lâu về dài khi có chỗ đứng vững thì sẽ đầu tư thiết bị công nghệ cao hơn nhằm đảm bảo những đơn hàng lớn, giá thành giảm xuống và lợi nhuận cũng như thu nhập của nhân viên được tăng lên, đó cũng là tiêu chí mà những ai mở ra doanh nghiệp cũng đều phải tính đến. 5/- Cơ sở đặt tại nhà, vừa tiết kiệm chi phí thuê mướn, vừa tiện lợi trong quá trình sản xuất, nguồn lao động nông thôn nhàn rỗi tại chỗ, đây chỉ là công việc gấp hộp lại, theo thiết kế định sẵn, không đòi hỏi trình độ hay tuổi tác, chỉ cần dùng tay là chính, ngoài ra khâu thiết kế cắt giấy hộp đã có nhân viên đảm nhận. PHẦN 3: NỘI DUNG KẾ HOẠCH KINH DOANH I./. TÓM TẮT TỔNG QUAN: Tên dự án: Cơ sở sản xuất “Hộp quà tặng xinh xắn” Chủ đầu tư : KHƯƠNG TRƯỜNG HỢP Ngày sinh : 19/10/1981 Địa chỉ : 411,Nguyễn Tri Phương, P.Long Thạnh, TX.Tân Châu, An Giang. Lĩnh vực tham gia kinh doanh : cung cấp sản phẩm hộp quà tặng cao cấp. Địa điểm thực hiện : Tại gia đình với diện tích ngang 5m dài 30m, gần khu dân cư, trường học. Thời gian hoạt động : không giới hạn Nguồn thông tin : tìm hiểu số liệu thực tế từ một số cửa hàng văn phòng phẩm, cửa hàng thời trang, siêu thị, và một số trang web khác... II./. GIỚI THIỆU SẢN PHẨM DỊCH VỤ: LỜI NÓI ĐẦU Thị trường hộp quà tặng ở Việt Nam hiện nay rất phong phú và đa dạng về chủng loại, mẫu mã, giá cả, chất lượng từ các loại hàng thủ công cho đến các loại hàng sản xuất từ công nghệ tiên tiến là điều kiện thuận lợi để người tiêu dùng có nhiều sự lựa chọn cho sự phù hợp với sở thích, thói quen, thị hiếu và khả năng chi trả của mình. Trong bối cảnh hiện nay, khi thu nhập của người dân tăng lên, nhu cầu về hàng lưu niệm đặc biệt là mặt hàng hộp quà tặng, cũng đòi hỏi được nâng cao lên về chất lượng, mẫu mã và quan trọng là phải tôn vinh giá trị và phong cách cũng như địa vị của người tặng quà. Bên cạnh đó có một số sản phẩm hộp quà tặng trong nước cũng như của Trung Quốc không rõ chất lượng, gây khó khăn cho người tiêu dùng trong việc chọn lựa. Chính vì thế các loại hàng thủ công đang là một thị trường đầy tiềm năng và sản phẩm “Hộp Quà Tặng Xinh Xắn” là một trong số đó. Người tiêu dùng Việt Nam, nhất là giới trẻ cũng đang có sưu hướng tìm cho mình những sản phẩm mới lạ, để thể hiện tình cảm hay chỉ đơn giản là thể hiện cá tính riêng của bản thân. Với trào lưu đó việc xuất hiện một mặt hàng “Hộp quà tặng xinh xắn” đã thổi hồn vào thị trường hộp quà tặng một luồng sinh khí mới. “Hộp quà tặng xinh xắn” là cả một tâm huyết được hình thành từ những ý tưởng muốn có những hộp quà lạ, vừa tiện lợi vừa tinh tế, từ những bìa giấy cứng vô hồn, dưới bàn tay tài hoa của con người đã trở thành một sản phẩm độc đáo. Nhưng do đây là một sản phẩm hoàn toàn mới, nên làm thế nào để thu hút ngày càng nhiều bạn trẻ thật sự yêu thích và có nhu cầu sử dụng là cả một quá trình, để đáp ứng nhu cầu của khách hàng cũng như giúp cho việc tìm kiếm nguyên vật liệu đảm bảo chất lượng, có giá thành phù hợp với túi tiền của khách hàng, mặt khác giúp cơ sở có được lợi nhuận cũng như giúp cho thương hiệu “Hộp quà tặng xinh xắn” phát triễn trong tương lai, đó cũng chính là lý do đề tài “Hộp Quà Tặng Xinh Xắn” được hình thành. III./. PHÂN TÍCH THỊ TRƯỜNG MỤC TIÊU: 1. Nghiên cứu thị trường: Hộp quà tặng với nhiều mẫu mã, chủng loại khác nhau là nhu cầu không thể thiếu của tất cả giới trẻ hiện nay, vì vậy có thể nói là một sản phẩm tiềm năng. Không những đáp ứng nhu cầu cao của khách hàng, đặc biệt là giới trẻ, mà còn bắt nhịp cùng cuộc sống, góp phần vào sự phát triển kinh tế xã hội ở địa phương. Khi xã hội phát triển, thu nhập của con người ngày một cao, nên yêu cầu về quà lưu niệm nói chung, cũng như hộp quà tặng nói riêng, phải mang phong cách, đẳng cấp của người tặng quà, trong món quà ấy chứa đựng bao nhiêu là tâm tư tình cảm, mà họ dành cho nhau. Hiện nay, thị trường hộp quà tặng rất nhiều cơ sở, công ty cung cấp, nhưng chỉ có một số ít đáp ứng được thị hiếu, yêu cầu của người tiêu dùng, đa phần là họ tận dụng những hộp giấy đựng sản phẩm khác bỏ lại và vài cái nơ cũng như giấy bóng kiếng, để gói thành món quà cho khách hàng, yếu điểm của chúng là rất mất thời gian, không tiện lợi nếu cùng một lúc có 10 người yêu cầu gói hàng, mà họ cần gấp thì không thể đáp ứng ngay được. 2. Thị trường trọng tâm Đa phần giới tà rẻ như học sinh, sinh viên, hoặc thanh niên, chiếm gần 80% là khách hàng chủ yếu của chúng tôi vì đây là tầng lớp có nhu cầu lớn về sử dụng sản phẩm, vào các dịp lễ tết hay những ngày quan trọng khác trong năm. Phân loại nhóm khách hàng: - Là các đôi đang yêu nhau - Là học sinh tuổi teen, sinh viên. - Là người có thu nhập ổn định 24-30 tuổi trở lên. 3. Mục tiêu của cơ sở: Hiện tại Việt Nam cũng đã gia nhập WTO, đó cũng chính là lợi thế mang lại nhiều cơ hội kinh doanh mới, những luồng văn hóa mới, nhu cầu hưởng thụ của con người ngay càng tăng cao, song song với nó là nhiều dịch vụ khác nhau cũng phát triển mạnh mẽ như ngày càng có nhiều siêu thị cửa hàng thời trang, văn phòng phẩm mọc lên ở khắp nơi. Cơ sở không chỉ đơn thuần cung cấp những sản phẩm có giá trị về

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • doctieu_luan_mon_khoi_tao_doanh_nghiep_y_tuong_hop_qua_tang_xin.doc