Tiểu luận Phân tích ảnh hưởng của lối sống, văn hóa của giới trẻ Việt Nam đối với sản phẩm thời trang

Âm nhạc có vai trò rất quan trọng đối với cuộc sống của con người.

Như V. A. Sukholomxki đã nói:

“Không có âm nhạc thì khó có thể chứng minh được với những ai đang bước vào ngưỡng cửa của cuộc đời rằng: con người đẹp đẽ biết nhường nào”

Âm nhạc là thứ chuyển chở cảm xúc tuyệt vời nhất, trọn vẹn nhất, giúp chúng ta cảm nhận được tới từng ngõ ngách sâu thẳm nhất của tâm hồn.

Âm nhạc có thể làm cho những vết thương lòng hàn gắn và cũng có thể làm cho những vết thương trở nên sâu hơn, dai dẳng hơn. Âm nhạc khơi dậy miền xúc cảm và kỷ niệm, tô màu cho ký ức, vẽ lên cho nó những bức họa với đủ những gam màu của cuộc sống.

Vì vậy âm nhạc tác động rất lớn tới cuộc sống của con người, từ tâm tư, tình cảm đến phong cách sống. Với sự phát triển hội nhập của nền văn hóa, hiện hay thị trường âm nhạc Việt Nam đang rất phong phú về thể loại, ngày càng có nhiều dòng nhạc mới xuất hiện và phù hợp hơn với giới trẻ.

Như chúng ta thấy, giới trẻ phản ứng rất nhạy cảm với âm nhạc và sản phẩm thời trang nhất là trong giai đoạn hiện nay khi nước ta đang trong công cuộc hội nhập.

Cùng với sự xuất hiện của một dòng nhạc mới là sự xuất hiện của một xu hướng thời trang mới đặc trưng riêng cho dòng nhạc đó. Khi giới trẻ tiếp xúc và yêu thích dòng nhạc thì họ cũng sẽ ăn mặc theo phong cách của dòng nhạc đó.

 

docx14 trang | Chia sẻ: maiphuongdc | Lượt xem: 7235 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Tiểu luận Phân tích ảnh hưởng của lối sống, văn hóa của giới trẻ Việt Nam đối với sản phẩm thời trang, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Bài thảo luận môn Marketing: nhóm 12 Đề tài thảo luận: Phân tích ảnh hưởng của lối sống, văn hóa của giới trẻ Việt Nam đối với sản phẩm thời trang. Bài làm: Mở đầu. Như ông cha ta đã có câu “ cái răng cái tóc là góc con người” vậy nên vấn đề về thời trang luôn luôn là một chủ đề được quan tâm ở hầu hết các lứa tuổi. Từ những em bé mẫu giáo cho tới những ông, bà đã có tuổi và đặc biệt là giới trẻ. Việc mặc gì cho đẹp, hợp thẩm mĩ luôn là vấn đề quan tâm của mỗi người mỗi khi bước chân ra khỏi nhà. Không ai có thể phủ nhận sự thay đổi nhanh chóng của gu thời trang trong những năm gần đây của giới trẻ Việt Nam. Vậy những thay đổi đó do những nguyên nhân nào. Việc nắm bắt các xu hướng mới để tạo ra các sản phẩm thời trang phù hợp với nhu cầu của khách hàng là nhiệm vụ hết sức quan trọng với những người làm Marketing hiện nay. Cơ sở lí thuyết Khái niệm Marketing Marketing là quá trình làm việc với thị trường để thực hiện các cuộc trao đổi nhằm thỏa mãn những nhu cầu và mong muốn của con người. cũng có thể hiểu, marketing là một dạng hoạt động của con người (bao gồm cả tổ chức) nhằm thỏa mãn các nhu cầu và mong muốn thông qua trao đổi. Hành vi mua của người tiêu dùng. Khái niệm hành vi mua của người tiêu dùng. Hành vi mua của người tiêu dùng là toàn bộ hành động mà người tiêu dùng bộc lộ ra trong quá trình điều tra, mua sắm, sử dụng đánh giá cho hàng hóa và dịch vụ nhằm thỏa mãn nhu cầu của họ. Những nhân tố ảnh hưởng tới hành vi mua của người tiêu dùng. Văn hóa Nền văn hóa Nhánh văn hóa Sự giao lưu và biến đổi văn hóa Xã hội Giai tầng xã hội Nhóm Gia đình Vai trò và địa vị xã hội Cá nhân Tuổi và đường đời Nghề nghiệp Hoàn cảnh kinh tế Nhân cách Lối sống Cá tính và nhận thức Tâm lý Động cơ Nhận thức Sự hiểu biết Niềm tin và quan điểm Người tiêu dùng Ảnh hưởng của lối sống, văn hóa. Lối sống Lối sống của một con người hay phong cách sinh hoạt của người đó, chứa đựng toàn bộ cấu trúc hành vi được thể hiện qua hành động, sự quan tâm và quan điểm của người đó trong môi trường sống, có thể được mô hình hóa theo những tiêu chuẩn đặc trưng. Lối sống gắn rất chặt với nguồn gốc xã hội, văn hóa, nghề nghiệp, nhóm xã hội, tình trạng kinh tế, đặc tính cá nhân người tiêu dùng. Lối sống lien quan đến việc người tiêu dùng sẽ mua cái gì và cách thức ứng xử của họ. Lối sống một con người theo đuổi có thể thay đổi theo thời gian cùng với những biến động của môi trường sống. Hành vi mua sắm của người tiêu dùng cũng thay đổi theo. Cập nhật những biến đổi trong lối sống của người tiêu dùng là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu của nghiên cứu marketing. Văn hóa. Văn hóa có thể coi là tổng thể những nét riêng biệt về tinh thần, vật chất, trí tuệ và cảm xúc quyết định tính cách của một xã hội hay một nhóm người trong xã hội. Văn hóa bao gồm nghệ thuật và văn chương, những lối sống những quyền cơ bản của con người, những hệ thống có giá trị, những tập tục và tín ngưỡng. Văn hóa đem lại cho con người khả năng xuy xét về bản thân. Chính nhờ văn hóa mà con người tự thể hiện, tự ý thức được bản thân. Đặc trưng của về ảnh hưởng của văn hóa tới hành vi của người tiêu dùng: Văn háo ấn định nhưng điều cơ bản về giá trị, sự thụ cảm, sự ưa thích, và những sắc thái đặc thù của sản phẩm vật chất và phi vật chất. Văn hóa ấn định cách cư xử được xã hội chấp nhận: những tục lệ, thể chế, ngôn ngữ, cử chỉ giao tiếp; cách biểu lộ tình cảm, cảm xúc… Chúng ta dễ nhận thấy sự khác biệt nói trên ở những nền văn hóa khác nhau qua cách chọn mua, thái độ, tác phong người tiêu dùng bộc lộ trong giao tiếp, giao dịch và bày tỏ quan điểm. Ảnh hưởng văn hóa có tính hệ thống và tính chế ước. Sự hội nhập và biến đổi văn hóa. Các nền văn hóa, nhánh văn hóa luôn tìm cách bảo tồn bản sắc văn hóa của mình, nhưng không có nghĩa là các thành viên của họ không chịu ảnh hưởng của các nền văn hóa khác. Sự hội nhập văn hóa. Quá trình mà mỗi cá nhân tiếp thu các văn hóa khác để làm phong phú them văn hóa của mình và cũng chính trong quá trình đó, khẳng định giá trị văn hóa cốt lõi của họ được gọi là quá trình “hội nhập văn hóa”. Sự biến đổi văn hóa. Sự biến đổi văn hóa chính là cách thức tồn tại của một nền văn hóa trong sự biến đổi không ngừng của môi trường tự nhiên và xã hội. Nguyên nhân tạo ra sự biến đổi văn hóa: Thứ nhất: do ảnh hưởng của các nền văn hóa khác. Thứ hai: bắt nguồn từ nội tạng của mỗi nền văn hóa. Sự biến đổi văn hóa và hội nhập văn hóa đồng nghĩa với sự hình thành, bổ sung một tư tưởng mới, quan niệm mới, lối sống mới, hình thành những phong cách sống mới, thậm chí thay thế những gì không còn là phù hợp với những biieenss đổi của môi trường tự nhiên, xã hội, chính trị… mà một nền văn hóa phải vận động trong đó. Ảnh hưởng của lối sống văn hóa của giới trẻ Việt Nam tới xu hướng thời trang hiện nay. Ảnh hưởng từ sự thay đổi lối sống. Trong xã hội Việt Nam cổ truyền, cái cộng đồng lấn át cái cá nhân, các cá nhân hầu như không có sự tự chủ và bộc lộ cá tính, kìm hãm sự sáng tạo của cá nhân. Cũng chính vì vậy mà người ngày xưa chỉ mặc những trang phục giống nhau, theo xu hướng của toàn xã hội. Với sự phát triển của xã hội, tư duy con người cũng ngày càng thay đổi. Con người dần dần cũng có những suy nghĩ thoáng hơn. Không còn bị gò bó trong một khuôn khổ hay bất kì quy tắc nào. Cũng chính vì vậy mà trang phục ngày nay cũng có phần thoải mái hơn, tùy theo ý thích của mỗi cá nhân. Chúng ta có thể lấy ví dụ về trang phục áo dài truyền thống. Như chúng ta đã biết, áo dài là trang phục truyền thống của Việt Nam. Nó đã có từ rất lâu đời và trở trang phục đặc trưng cho đất nước và con người Việt Nam. Nó là loại áo che thân người từ cổ đến đầu gối hoặc quá đầu gối, dành cho cả nam lẫn nữ. Nó không bị giới hạn chỉ mặc tại một số nơi hay dịp mà có thể mặc mọi nơi, dùng làm trang phục công sở, đồng phục đi học, mặc đi chơi hay mặc để tiếp khách một cách trang trọng ở nhà. Dưới thời xưa quan niệm sống của nhân dân ta rất nghiêm khắc. Vì vậy trang phục của họ luôn phải đảm bảo sự kín đáo và hợp với thuần phong mĩ tục. Nhưng ngày nay, cùng với sự phát triển của xã hội và sự hôi nhập với thế giới. Lối sống của người Việt Nam cũng đã dần thay đổi, không còn quá coi trọng những quy tắc như thời xưa. Và nhất là giới trẻ hiện nay, đang dần có những suy nghĩ tích cực hơn. Họ không còn quá bị lệ thuộc vào các lễ nghi, và cũng không cần phải làm theo những điều mà những người xung quanh muốn. Họ có quyền tự lựa chọn cho mình những bộ trang phục theo sở thích, cá tính. Nếu bạn là người thiên về lối sống sưa bạn có thể chọn cho mình những bộ áo dài cách tân kín đáo 1 chút nhưng không quá bị gò bó về kiểu dáng. Còn nếu bạn là những người có lối sống tân tiến, có những suy nghĩ thoáng hơn thì sẽ chọn cho mình những bộ áo dài cách tân thoáng hơn. Ảnh hưởng từ nhu cầu thể hiện bản thân của giới trẻ. Một yếu tố ảnh hưởng nhiều nhất tới phong cách thời trang của giới trẻ hiện nay chính là “cái tôi”. “Cái tôi” ở đây là sự tự mô tả về mình, nó thể hiện những gì mà bản thân mình nghĩ, những gì bạn muốn người khác hiểu về mình. Biểu hiện bản thân qua trang phục trên người giờ không còn xa lạ gì với giới trẻ. Vì mỗi người có một cái tôi riêng nên đã tạo ra sự phong phú trong phong cách thời trang của giới trẻ. Trong khi trang phục của người lớn đang đi vào những lối mòn thì trang phục giới trẻ bộc lộ rõ ưu điểm của sự phong phú. Nhiều phong cách tạo ra trào lưu, làn sóng trên thế giới, nay đã xuất hiện ở Việt Nam. Sự ảnh hưởng này có thể làm dẫn đến sự ảnh hưởng lớn lao hơn, vì thời trang chính là cách tiếp cận đầu tiên để sau đó là hàng loạt những ứng xử văn hoá trong đời sống được tiếp tục “ăn theo”. Vốn dĩ thời trang luôn là hình ảnh đẹp để công chúng phải khao khát và hướng tới. Thì chính đây là câu trả lời rằng giới trẻ Việt Nam đang khao khát và hướng tới điều gì trong thời trang. Tuổi trẻ chính là lúc chúng ta có quyền thể nghiệm, thử và điều chỉnh cho phù hợp. Nếu giới trẻ Việt vẫn cứ theo những quy tắc sẵn có về ăn mặc mà người lớn áp đặt, đó sẽ là một bước lùi của sự phát triển. Bạn có thể bắt gặp những mái tóc và quần áo lạ lùng của những người trẻ tuổi. Điều này chỉ đến khi sự tự tin, óc thẩm mỹ và khả năng tưởng tượng phong phú được phát triển mạnh mẽ. Không một sự sáng tạo nào không đứng trên vai một nền tảng ban đầu. Nếu nói như giới trẻ Việt Nam đang ảnh hưởng bởi các xu hướng thời trang ứng dụng trong khu vực và thế giới thì phải thực sự mừng, đáng hoan nghênh bởi xã hội đã hội nhập để những người trẻ hoà chung được với dòng chảy của thế giới. Bên canh đó có thể thấy, do thời trang là sự thể hiện cá tính của giới trẻ, cho nên ở một số ít trong giới trẻ hiện nay có lối sống và cách sống tiêu cực, thiếu văn hóa. Vì vậy, thời trang của họ cũng có phần tiêu cực và gây ra mất thẩm mĩ. Và có 1 số ít trong đó dùng thời trang của mình để nổi loạn. Khao khát được thể hiện mình, khẳng định cái tôi và muốn mình không giống ai…đó chính là suy nghĩ của giới trẻ hiện nay. Điều này cũng phần nào thể hiện trong gu thời trang của giới trẻ hiện đại. Phần lớn bộ phận giới trẻ đó ngày nay thường lựa chọn những trang phục mang tính gây sốc để thể hiện bản thân mình như phong cách harajuku (Nhật Bản) hay thời trang gothic. Harajuku Gothic Đặc điểm của những mẫu thời trang harajuku là người mặc có thể thoái mái lựa chọn mầu sắc cũng như các phụ kiện cho trang phục của mình mà không cần phải theo bất kì một quy tắc nào, vì vậy nó rất thích hợp cho những ai có sở thích được thể hiện bản thân và sở thích riêng của mình. Thời trang gothic cũng vậy, nó được lấy cảm hứng theo kiểu ác quỷ trong đạo thiên chúa giáo. Với phông mầu chủ yếu là mầu đen. Nó tạo cảm giác mạnh chính vì vậy thời trang gothic sau khi xuất hiện đã ngay lập tức được những bạn trẻ có cá tính và muốn thể hiện bản thân lựa chọn. Ảnh hưởng từ các xu hướng thời trang của nước khác. Những năm gần đây, bên cạnh việc hội nhập kinh tế, tiến trình hội nhập văn hóa cũng là một tất yếu không thể né tránh. Và giữa hội nhập kinh tế và hội nhập văn hóa cũng không thể coi nhẹ mặt nào. Cũng chính vì vậy những xu hướng thời trang từ nước ngoài cũng được du nhập vào nước ta một cách nhanh chóng. Và nhất là với giới trẻ những người luôn luôn năng động và họ cũng theo kịp rất nhanh các xu hướng thời trang của thế giới. Khi một xu hướng thời trang mới xuất hiện thì qua các phương tiện truyền thông và nhất là qua mạng internet thì chỉ vài ngày sau đó các xu hướng thời trang mới sẽ ngay lập tức có mặt tại Việt Nam. Mặt khác do việc mở cửa thị trường hàng hóa thì hiện nay các sản phẩm thời trang từ các nơi trên thế giới cũng được tràn vào Việt Nam rất nhiều. Ảnh hưởng từ thần tượng. Có thể nói, những hành động phong cách của giới trẻ hiện nay chịu ảnh hưởng rất lớn từ các thần tượng của mình. Hầu hết mỗi người đều có một hoặc một vài thần tượng của riêng mình. Đối với giới trẻ việc thần tượng của mình có hành động như thế nào sẽ ảnh hưởng rấ lớn đến hành động của họ. Từ việc đi đứng, cách nói chuyện và đặc biệt là trang phục của họ có ảnh hưởng rất lớn tới giới trẻ. Đối với lứa tuổi ô mai, diễn viên và ca sĩ thường là những ngôi sao được “ưu tiên số một”. Các bạn nhìn thấy thần tượng thuộc giới này là một tổng hợp của sắc đẹp, sự thông minh, xúc cảm và nghề nghiệp đặc biệt. Đây là những đặc tính góp phần lớn trong việc mê hoặc giới trẻ. Và khi đã tôn sùng một ngôi sao nào đó làm thần tượng, những bạn trẻ ấy thường có khuynh hướng đặt thần tượng lên “bệ thờ” để... bắt chước trong mọi vấn đề với ý nghĩ “đó là một con người gần như hoàn hảo, cô ấy đã thành công, hạnh phúc, được mọi người ngưỡng mộ... và tôi cũng muốn được giống như vậy!”. Và cũng chính vì vậy, mỗi khi một ngôi sao nổi tiếng nào đó ăn mặc trên người 1 bộ trang phục mới thì ngay sao đó những fan của ngôi sao này cũng sẽ tìm kiếm những bộ trang phục giống như thần tượng của mình. Và ngay lập tức những bộ trang phục đó trở thành xu hướng thời trang của giới trẻ. Chúng ta có thể kể ra một ví dụ điển hình như các xu hướng thời trang học theo ca sĩ Lady Gaga. Thời gian gần đây, Lady Gaga liên tục xuất hiện trước công chúng với những mẫu trang phục “gây sốc” và nó gần như ngay lập tức trở thành xu hướng của giới trẻ Có thể kể ra như xu hướng buộc nơ của Lady Gaga: Ca sĩ Lady Gaga 1 Teen Việt Ảnh hưởng từ những sở thích. Ảnh hưởng từ xu hướng âm nhạc. Âm nhạc có vai trò rất quan trọng đối với cuộc sống của con người. Như V. A. Sukholomxki đã nói: “Không có âm nhạc thì khó có thể chứng minh được với những ai đang bước vào ngưỡng cửa của cuộc đời rằng: con người đẹp đẽ biết nhường nào” Âm nhạc là thứ chuyển chở cảm xúc tuyệt vời nhất, trọn vẹn nhất, giúp chúng ta cảm nhận được tới từng ngõ ngách sâu thẳm nhất của tâm hồn. Âm nhạc có thể làm cho những vết thương lòng hàn gắn và cũng có thể làm cho những vết thương trở nên sâu hơn, dai dẳng hơn. Âm nhạc khơi dậy miền xúc cảm và kỷ niệm, tô màu cho ký ức, vẽ lên cho nó những bức họa với đủ những gam màu của cuộc sống. Vì vậy âm nhạc tác động rất lớn tới cuộc sống của con người, từ tâm tư, tình cảm đến phong cách sống. Với sự phát triển hội nhập của nền văn hóa, hiện hay thị trường âm nhạc Việt Nam đang rất phong phú về thể loại, ngày càng có nhiều dòng nhạc mới xuất hiện và phù hợp hơn với giới trẻ. Như chúng ta thấy, giới trẻ phản ứng rất nhạy cảm với âm nhạc và sản phẩm thời trang nhất là trong giai đoạn hiện nay khi nước ta đang trong công cuộc hội nhập. Cùng với sự xuất hiện của một dòng nhạc mới là sự xuất hiện của một xu hướng thời trang mới đặc trưng riêng cho dòng nhạc đó. Khi giới trẻ tiếp xúc và yêu thích dòng nhạc thì họ cũng sẽ ăn mặc theo phong cách của dòng nhạc đó. Những năm gần đây, dòng nhạc Rap-hiphop đang dần trở nên quen thuộc với giới trẻ Việt. Và cũng theo đó các xu hướng thời trang của giới trẻ cũng thay đổi theo. Nếu như trước đây giới trẻ Việt Nam chủ yếu chỉ nghe chỉ nghe nhạc pop với trang phục đặc trưng là những bộ vét hoặc áo sơ mi + quần ống xuông. Vì vậy xu hướng thời trang chủ yếu của giới trẻ Việt ngày đó là những chiếc áo sơ mi, quần vải hoặc thô đứng. Quần jean năm 2005 Những năm gần đây, với sự phát triển mạnh mẽ của dòng nhạc rap,hiphop trên thế giới cũng như ở Việt Nam hiện nay, phong cách thời trang của hiphop cũng ngay lập tức chiếm lĩnh được thị trường may mặc trong nước. Những chiếc quần bò ống rộng cạp trễ hay những chiếc áo phông đang dần chiếm lĩnh thị trường thay cho những chiếc quần vải, thô ống đứng và những chiếc áo sơ mi. Thời trang hiphop Ảnh hưởng từ điện ảnh. Ngày nay có lẽ không ai còn xa lạ gì với môn nghệ thuật thứ 7. Với sự phát triển của công nghệ thế giới hiện nay, ngày càng có nhiều thêm nhiều tác phẩm điện ảnh nổi tiếng được ra đời. Cùng với sự xuất hiện của những bộ phim truyền hình, ảnh hưởng của nó tới giới trẻ rất lớn. Khi bạn xem một bộ phim bạn không chỉ chú ý tới nội dung của nó, bạn còn quan tâm xem diễn viên của phim đó là ai, thường những bộ phim ăn khách hiện nay ở Việt Nam đều là những bộ phim mà trong đó có những diễn viên nổi tiếng, được nhiều người yêu mến. Các nhà làm phim rất quan tâm đến chuyện phim ảnh phải phản ánh được văn hóa ăn mặc qua bức tranh thời trang đa dạng, nhiều màu sắc. Và các diễn viên nổi tiếng có phong cách ăn mặc, trang điểm hợp thời luôn được khán giả bắt chước theo. Đó là những nguyên nhân quan trọng khiến các nhãn hiệu thời trang và các nhà tạo mốt ở Hàn Quốc rất ưu tiên tài trợ trang phục cho phim. Trước khi quay một bộ phim nào đó vài tháng, người phụ trách thiết kế trang phục sẽ gửi đề cương kịch bản và danh sách diễn viên đến chào mời các nhãn hiệu thời trang hay các nhà thiết kế danh tiếng. Vì vậy khi một bộ phim được ra mắt cũng theo đó sẽ có một trào lưu thời trang xuất hiện theo. Không thể không nhắc đến phong cách thời trang “full house” từ bộ phim cùng tên của điện ảnh Hàn Quốc vài năm trước. Bộ phim nổi tiếng không chỉ vì nội dung của phim hợp với giới trẻ hay diễn viên chính trong phim là những diễn viên đang nổi thời đó. Mà còn do trong phim xuất hiện một xu hướng thời trang mới. Khi bộ phim mới được trình chiếu không ai là không chú ý tới phong cách ăn mặc của nữ diễn viên chính. Với chiếc áo khoác lửng bên ngoài. Và ngay sau đó những mẫu áo giống như vậy đã nhanh chóng xuất hiện tai Việt Nam. Ảnh hưởng từ truyện Cũng giống như âm nhạc và điện ảnh, ngày nay một sở thích ở hầu hết giới trẻ Việt Nam là đọc truyện. Và phần lớn là những bộ manga Ngày nay, truyện tranh không còn là điều xa lạ gì với giới trẻ Việt Nam. Và từ đó rất nhiều nhân vật trong những câu truyện trở thành thần tượng của giới trẻ. Truyện tranh hay còn được gọi là manga có nguồn gốc từ Nhật Bản. Nó thu hút độc giả bởi hình thức đẹp mắt và nội dung phong phú. Hầu hết trong các bộ manga các nhân vật được tạo hình rất đẹp mắt và đặc biệt trang phục rất phong cách. Hằng ngày ra phố, bạn có thể dễ dàng bắt gặp những bạn trẻ diện những bộ đồ thật bắt mắt mà lại... giông giống như một nhân vật trong truyện tranh, phim hoạt hình hay một game nào đấy. Đó chính là những cosplayer (tạm dịch: người hóa thân thành nhân vật giả tưởng). Có thể nói cosplay hiện đang lan tràn trong đời sống của teen Việt. Cosplay là chữ ghép của hai từ tiếng Anh là costume có nghĩa là trang phục và roleplay có nghĩa là nhập vai. Giới trẻ ở xứ hoa anh đào chẳng những thích đọc truyện tranh manga, mà còn mê xem phim hoạt hình anime và chơi game video điện tử. Từ thú vui này, họ bắt đầu thiết kế các bộ y phục, dùng tóc giả và trang điểm để hóa trang thành các nhân vật mà họ yêu thích. 1 bộ trang phục mô phỏng truyện Inuyasha Từ lãnh vực truyện tranh và phim hoạt hình, Cosplay bắt đầu ảnh hưởng mạnh đến ngành quay video clip ca nhạc, các lễ hội ngoài trời và thậm chí được tổ chức hàng năm tại nhiều quốc gia dưới dạng thi tuyển để bình chọn trang phục Cosplay xuất sắc nhất. Đâu đó, Cosplay là một sân chơi để giới trẻ thoát ra khỏi cái trật tự xã hội, tuy không hề được viết thành đạo luật văn bản, nhưng khó mà xé rào một khi đã trở thành tập quán. Hầu hết những người yêu thích thời trang Cosplay đều tự làm hay thiết kế những bộ trang phục cho riêng mình một cách tỉ mỉ, chi tiết dựa trên nguyên mẫu. Do vậy, trang phục của họ thường là độc bản, chứ người khác không thể có được. Một số hình ảnh tại lễ hội Cosplay vừa qua. Cosplay Việt Nam đang phát triển với một tốc độ chóng mặt. Chỉ cần so sánh một lễ hội tổ chức đầu năm và một lễ hội tổ chức cuối năm cũng có thể thấy được sự khác biệt rõ rệt, quy mô càng ngày càng lớn hơn, cosplayer càng ngày càng đông hơn, trang phục càng ngày càng đẹp hơn. Tuy hiện tượng Cosplay ban đầu chỉ mang ý nghĩa đơn thuần của một người thật bắt chước cách ăn mặc của một nhân vật ảo, nhưng dần dà biến thành một phong trào khi giới trẻ sáng tạo và tưởng tượng ra nhiều kiểu y phục khác để nhập vai, tạo cho nhân vật hư cấu thêm chiều sâu và bề dày, có một cuộc sống thật như con người bằng xương thịt. Kết luận. Ta có thể thấy rằng ảnh hưởng từ lối sống, văn hóa của giới trẻ hiện nay tới các xu hướng thời trang là rất lớn. Chính vì vậy để có thể theo kịp với sự phát triển, các nhà marketing trong các hãng thời trang cần bắt kịp các xu hướng này để có thể đưa ra các sản phẩm mới phù hợp với xu hướng thời trang. Ngoài ra giới trẻ ngày nay cũng nên nghiên cứu kĩ các xu hướng thời trang để có thể lựa chọn ra cho mình một xu hướng thời trang riêng cho mình để có thể thể hiện được bản thân nhưng vẫn giữ được thẩm mĩ cho người nhìn .

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docxbai_thao_luan_mon_marketing_nhom_12_6483.docx
Tài liệu liên quan