Module 5. Phân tích môi trường pháp luật
Hiện nay có nhiều hình thức đăng ký kinh doanh mở Beauty Salon. Tùy theo điều kiện của doanh nghiệp mà có thề đăng ký dưới dạng hộ kinh doanh cá thể , công ty TNHH, DNTN, phổ biến nhất là mở beauty salon đăng ký dưới hình thức công ty TNHH 2 thành viên trở lện.
Việc thành lập công ty TNHH 2 thành viên trở lên phải đăng ký trực tiếp tại sở kế hoạch và đầu tư với những giấy tờ cần thiết sau:
1- Giấy đề nghị đăng ký kinh doanh do đại diện pháp luật công ty ký (theo mẫu qui định) (2 bản);
2- Dự thảo điều lệ công ty được tất cả các thành viên sáng lập (hoặc người đại diện theo ủy quyền của thành viên sáng lập là tổ chức ) và người đại diện theo pháp luật ký từng trang (có thể tham khảo mẫu ) (1 bản);
3- Danh sách thành viên có chữ ký của tất cả thành viên và đại diện pháp luật tại cột 14 và phần cuối trang (theo mẫu qui định) (1bản);
4- Giấy tờ chứng thực của thành viên góp vốn, người đại diện theo pháp luật:
4.1- Cá nhân có quốc tịch Việt Nam: Bản sao hợp lệ chứng minh nhân dân (hoặc hộ chiếu) còn hiệu lực (1bản).
4.2- Nếu thành viên góp vốn là tổ chức:
- Bản sao hợp lệ Quyết định thành lập; bản sao hợp lệ Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hoặc Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh và đăng ký thuế hoặc giấy tờ tương đương khác ; bản sao hợp lệ Điều lệ hoặc tài liệu tương đương khác. (mỗi loại 1 bản)
- Bản sao hợp lệ một trong các giấy tờ chứng thực cá nhân còn hiệu lực theo khoản 4.1 nêu trên của người đại diện theo ủy quyền và quyết định ủy quyền tương ứng. ( mỗi loại 1bản)
7- Bản kê khai thông tin đăng ký thuế (theo mẫu qui định) (1 bản).
Sau đó doanh nghiệp sẽ đăng ký với sở lao động thương binh xã hội và cuc thuế về tình hình lao động và đăng ký mã số thuế cho doanh nghiệp.
Doanh nghiệp sau khi được thành lập trong vòng 30 ngày sẽ phải đăng bố cáo trên báo đài về hoạt động của mình trong 3 số liên tiếp theo luật định.
85 trang |
Chia sẻ: oanh_nt | Lượt xem: 3269 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Tiểu luận Phát triển phân phối mỹ phẩm Janssen Cosmeceutical tại thị trường Việt Nam, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
hành, càng phát triển
Đại lý kém trung thành, càng suy giảm
Mức độ đa dạng phong phú của SP
Có 10 họ SP với tổng số SP là 66 loại SP
Có 21 họ SP với tổng số SP là 164 loại SP
Hoạt tính ứng dụng công nghệ sinh học mới
+Có Phyto- Hormon cho nữ từ 40 tuổi
+Không có sản phẩm chứa vitamin K chống thâm quầng mắt
+Không có chất tổng hợp thay thế Botox chống nhăn da lão hóa
+Không có men Subtilizin làm sạch da chết
+Có AHA từ trái cây làm trẻ hóa da
+Có ít chiết xuất mới từ hoa quả cho trẻ da toàn thân, giải độc, tăng cường thư giãn
+Không có SP chứa Retinol, Q 10 chống lão hóa
+Có chất ứng dụng bảo vệ trang điểm nhưng ít
+Những hoạt tính trong SP cho nam giới: có nhưng ít thành phần, ít loại SP hơn
+Phyto –Hormon có tác dụng giống hormon nữ, chống lão hóa cho nữ từ 40 tuổi
+ Vitamin K chống thâm quầng mắt rất hiệu quả
+Chất tổng hợp thay thế Botox chống nhăn da lão hóa
+ Men Subtilizin làm sạch da chết nhẹ nhàng và sâu sắc
+AHA từ trái cây làm trẻ hóa da
+Chiết xuất mới từ hoa quả cho trẻ da toàn thân, giải độc, tăng cường cho thư giãn
+ Retinol, Q10 chống lão hóa mạnh, hiệu quả
+ Chất ứng dụng baỏ vệ và trang điểm trong họ SP trang điểm bảo vệ da
+ Những hoạt tính trong SP cho nam giới: chống nhăn, giải độc, chống lão hóa, chống tác hại môi trường, chăm sóc tóc và toàn thân khác
Chứa thành phần có hại Corticode
Có ( kiểm chứng lâm sàng)
Không ( kiểm chứng lâm sàng)
Hiệu quả điều trị da
Kết quả điều trị có nhưng không cao, không nhanh, dễ gây kích ứng da
Kết quả điều trị cao, nhanh, có nhiều họ SP chuyên biệt cho nhiều loại da, tình trạng da nên có nhiều lựa chọn cho nhà điều trị
Khó khăn tại VN
Hàng Dermal xách tay tràn ngập
Chưa gặp khó khăn này
Đánh giá chung
Dù chất lượng SP không cao, chỉ là một dòng SP căn bản và trung bình tại Mỹ, nhưng đã trở thành một dòng SP cao cấp tại VN***. Kinh doanh thành công tại VN
Đã gây được một uy tín nhất định do chất lượng SP nhưng chưa thành công tại VN do chương trình KD còn kém.
b. Babor
BABOR Professional Cosmetics, khởi nguồn từ sản HY-OIL năm 1956, tại Aachen- Đức đã phát triển lớn mạnh trở thành thương hiệu dẫn đầu trong ngành sản xuất mỹ phẩm chuyên nghiệp & Spa trên thế giới.
Thương hiệu BABOR chỉ sử sụng các thành phần có nguồn gốc thiên nhiên cũng như thân thiện với thiên nhiên để bảo vệ Môi trường Xanh bởi công nghệ cao, tạo nên những sản phẩm hoàn hảo nhất. Các nghiên cứu chuyên sâu về thành phần, công nghệ sản xuất cũng như hiệu quả trị liệu da của mỹ phẩm luôn được tiến hành để cho ra đời các dòng sản phẩm mới tiên tiến đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của thị trường mỹ phẩm toàn cầu. Thương hiệu BABOR với hơn 50 năm trải nghiệm cùng khách hàng trên toàn thế giới luôn nhà đại diện cho “Sự khác biệt, độc đáo & chất lượng cao nhất” của các dòng mỹ phẩm cũng như hệ thống trị liệu & Spa chuyên nghiệp, đặc biệt tại Châu Âu, Châu Á và Châu Mỹ.
Mỹ phẩm BABOR ngày nay được biết đến là một trong những thương hiệu mỹ phẩm chuyên nghiệp đáng tin cậy nhất trên thế giới , với các viện mỹ phẩm và spa độc quyền tại các khách sạn như khách sạn Union tại Na Uy, Al Maha ở Dubai (Ấn Độ), Ritz Carlton ở Florida và Four Seasons ở New York. Với BABOR, mở rộng quốc tế là điều cần thiết để duy trì mối quan hệ gần gũi với khách hàng của chúng tôi và thực hiện các triết lý BABOR-sản phẩm tự nhiên và chứng minh hiệu quả hơn ở cấp địa phương. Mỗi năm, BABOR thu hút các đối tác hợp tác mới và khách hàng trên khắp thế giới với các sản phẩm xuất sắc và dịch vụ của mình. Chi nhánh mới nhất của chúng tôi được thành lập tại Anh Quốc năm 2001.
Lợi thế cạnh tranh
Sự khác biệt của Babor thể hiện ở những điểm sau:
-Tự nhiên:Sử dụng nguyên liệu thiên nhiên, được giữ ở độ tự nhiên cao nhất với công nghệ sản xuất hiện đại và tuân theo những tiêu chuẩn chất lượng rất nghiêm khắc của Châu Âu.
-Hiệu quả: Các nghiên cứu luôn được tiến hành trong những điều kiện tối tân nhất với sự cộng tác chặt chẽ với các chuyên gia và các học viện khoa học nghiên cứu da nổi tiếng trên toàn thế giới, cho phép mở ra những tri thức và phát triển các sản phẩm chất lượng và hiệu quả tối ưu. Sự tinh thông và chuyên nghiệp của thẩm mỹ viên là một phần quan trọng không thể thiếu để nâng cao hiệu quả trị liệu.
-Hệ thống chăm sóc da toàn diện: Hệ thống sản phẩm chăm sóc “top to toes” và dòng trị liệu chuyên nghiệp được liên tục đổi mới và phối hợp tối ưu để phù hợp với mọi nhu cầu của làn da và trong mọi thời điểm.
-Sự hài hòa giữa tinh thần – cơ thể - tâm hồn: Triết lý trị liệu của BABOR luôn là đem đến vẻ đẹp toàn diện cho khách hàng. Đó là sự kết hợp hài hòa giữa vẻ đẹp bên trong và bên ngoài, sự hài hòa giữa tinh thần, cơ thể và tâm hồn.
-Trị liệu mang tính đậm tính cá thể:
BABOR tôn trọng đặc tính riêng biệt của mỗi khách hàng, đó là phương thức duy nhất để hé mở và tô đậm những đường nét độc đáo của mỗi cá nhân. BABOR chúng tôi có thể thiết kế và phát triển những menu trị liệu riêng biệt và phù hợp cho mọi đối tượng khách hàng. BABOR nâng niu hình ảnh của mỗi cá nhân giúp bạn khám phá và phát huy vẻ đẹp tự nhiên của chính mình.
Chiến lược: phát triển sản phẩm thông qua việc kết hợp với các beauty salon
- Tư vấn xây dựng mô hình Spa phù hợp với điều kiện kinh doanh của Bạn.
- Nhượng quyền Kinh doanh thương hiệu Babor Beauty Prof. & Spa.
- Tư vấn phương thức kinh doanh, PR, Marketting để kinh doanh Spa thành công.
- Thiết kế Menu trị liệu theo yêu cầu & xây dựng các quy trình trị liệu chuẩn hoặc nâng cao theo mùa/năm…
- Đào tạo đội ngũ nhân viên Bán hàng, kỹ thuật viên theo tiêu chuẩn Babor toàn cầu.
- Hỗ trợ các Chương trình tìm kiếm khách hàng mới & thúc đẩy bán hàng.
- Hỗ trợ tư vấn bán hàng trực tiếp cho khách hàng của Bạn hoặc Online trực tuyến tại website www.babor.com.vn.
Babor có mặt tại Việt Nam năm 2006. Với các sản phẩm an toàn hiệu quả có nguồn gốc từ thiên nhiên, đặc biệt là giá rẻ hơn Dermalogica và nghiên về các sản phẩm dùng cho Spa, đưa ra các chiến lược phát triển sản phẩm kết hợp với dịch vụ hổ trợ cho các Beauty salon, Babor đang dần chiếm lĩnh mạnh mẽ thị trường sản phẩm tại các trung tâm Spa.
Module 3. Phân tích môi trường địa lý - kinh tế
1.Môi trường địa lý
Khí hậu là một trong những yếu tố ảnh hưởng nhiều đến sức khoẻ của làn da. Việt Nam nằm trong vành đai nội chí tuyến, quanh năm có nhiệt độ cao và độ ẩm lớn. Việt Nam có thể được chia ra làm hai đới khí hậu lớn: (1) Miền Bắc (từ đèo Hải Vân trở ra) là khí hậu nhiệt đới gió mùa, với 4 mùa rõ rệt (xuân-hạ-thu-đông), chịu ảnh hưởng của gió mùa Đông Bắc (từ lục địa châu Á tới) và gió mùa đông Nam (thổi qua Thái Lan-Lào và Biển Đông), có độ ẩm cao. (2) Miền Nam (từ đèo Hải Vân trở vào) do ít chịu ảnh hưởng của gió mùa nên khí hậu nhiệt đới khá điều hòa, nóng quanh năm và chia thành hai mùa rõ rệt (mùa khô và mùa mưa). Nhiệt độ trung bình tại Việt Nam dao động từ 21oC đến 27oC và tăng dần từ bắc vào nam. Mùa hè, nhiệt độ trung bình trên cả nước là 25oC (Hà Nội 23oC, Huế 25oC, thành phố Hồ Chí Minh 26oC). Việt Nam có lượng bức xạ mặt trời rất lớn với số giờ nắng từ 1.400 - 3.000 giờ/năm. Lượng mưa trung bình hàng năm từ 1.500 đến 2.000 mm. Độ ẩm không khí trên dưới 80%. Làn da dễ bị nám nắng, đồi mồi… ảnh hưởng đến sức khoẻ và thẩm mỹ. Nên vấn đề chăm sóc da được mọi người rất quan tâm. Đặc biệt các thành phố lớn như Thành phố HCM, một thành phố công nghiệp lớn nhất nước, môi trường ô nhiễm ảnh hưởng đến làn làn da.
2.Môi trường kinh tế
Tốc độ phát triển kinh tế hàng năm của VN nói chung và Tp. HCM nói riêng. Dao động trong khoảng 6 - 6,5% là mức tăng trưởng của nền kinh tế Việt Nam năm 2010 vừa được các tổ chức nghiên cứu kinh tế dự báo ngày 13/04/2010. Thậm chí, Ngân hàng Thế giới (WB), trong dự báo về kinh tế Việt Nam năm 2010 đã cho rằng, tỷ lệ tăng trưởng 6,5% đối với Việt Nam là trong tầm tay. Các chuyên gia WB cũng lạc quan nhận định, Việt Nam đang ra khỏi suy thoái với vị thế tốt hơn nhiều so với các nước
Thành phố Hồ Chí Minh giữ vai trò đầu tàu kinh tế của cả Việt Nam. Thành phố chiếm 0,6% diện tích và 7,5% dân số của Việt Nam nhưng chiếm tới 20,2% tổng sản phẩm, 27,9% giá trị sản xuất công nghiệp và 34,9% dự án nước ngoài. Vào năm 2005, Thành phố Hồ Chí Minh có 4.344.000 lao động, trong đó 139 nghìn người ngoài độ tuổi lao động nhưng vẫn đang tham gia làm việc. Năm 2008, thu nhập bình quân đầu người ở thành phố đạt 2.534 USD/năm, cao hơn nhiều so với trung bình cả nước, 1024 USD/năm. Nền kinh tế của Thành phố Hồ Chí Minh đa dạng về lĩnh vực, từ khai thác mỏ, thủy sản, nông nghiệp, công nghiệp chế biến, xây dựng đến du lịch, tài chính... Cơ cấu kinh tế của thành phố, khu vực nhà nước chiếm 33,3%, ngoài quốc doanh chiếm 44,6%, phần còn lại là khu vực có vốn đầu tư nước ngoài. Về các ngành kinh tế, dịch vụ chiếm tỷ trọng cao nhất: 51,1%. Phần còn lại, công nghiệp và xây dựng chiếm 47,7%, nông nghiệp, lâm nghiệp và thủy sản chỉ chiếm 1,2%.
Về thương mại, Thành phố Hồ Chí Minh có một hệ thống trung tâm mua sắm, siêu thị, chợ đa dạng. Mức tiêu thụ của Thành phố Hồ Chí Minh cũng cao hơn nhiều so với các tỉnh khác của Việt Nam và gấp 1,5 lần thủ đô Hà Nội. Thu nhập bình quân đầu người tại TP. HCM cao. Theo số liệu của tổng cục thống kê TP.HCM thì thu nhập bình quân GDP trên đầu người của thành phố là 2534 USD/năm. Năm 2009, Thành phố Hồ Chí Minh đã đạt tổng sản phẩm nội địa (GDP) 332.076 tỷ đồng, tăng 8% so với năm 2008, Tốc độ tăng trưởng kinh tế của thành phố vẫn duy trì gấp 1,53 lần so với tăng trưởng GDP của cả nước. GDP bình quân đầu người đạt 46,3 triệu đồng/người - tương đương với 2.606 USD/người. Do đó một bộ phận dân chúng có thu nhập cao đã trích một phần thu nhập của mình vào việc làm đẹp.
Module 4. Phân tích môi trường văn hóa xã hội
1.Khảo sát về dân khẩu học của dân số Việt Nam
Tổng dân số: 85.789.573 người (0 giờ ngày 01 tháng 4 năm 2009)
Số nữ giới: 43.307.024 người.
Tỷ số giới tính: 98,1 nam trên 100 nữ
Tỷ lệ tăng dân số: 1,2% (2009)
Số dân sống ở khu vực thành thị: 25.374.262 người (chiếm 29,6% dân số cả nước).
2.Cơ cấu độ tuổi:
0-14 tuổi: 29,4% (nam 12.524.098; nữ 11.807.763)
15-64 tuổi: 65% (nam 26.475.156; nữ 27.239.543)
trên 65 tuổi: 5,6% (nam 1.928.568; nữ 2.714.390)
(2004 ước tính)
Tỷ lệ sinh: 19,58 sinh/1.000 dân (2004 ước tính)
Tỷ lệ tử: 6,14 tử/1.000 dân (2004 ước tính)
Tỷ lệ di trú thực: -0,45 di dân/1.000 dân (2004 ước tính)
Dân số Việt Nam, dữ liệu của FAO, năm 2005; Số dân tính theo đơn vị nghìn
3. Tỷ lệ giới:
khi sinh: 1,08 nam/nữ
dưới 15 tuổi: 1,06 nam/nữ
15-64 tuổi: 0,97 nam/nữ
trên 65 tuổi: 0,71 nam/nữ
tổng dân số: 0,98 nam/nữ (2004 ước tính)
4. Tỷ lệ biết đọc biết viết: 94% dân số
Hiện dân số Việt Nam đang đứng thứ 13 trên thế giới. Trong đó, 75% dân số Việt Nam sống ở nông thôn. Dự đoán năm 2020, dân số Việt Nam sẽ vượt qua Nhật Bản (nước đang có số dân giảm) và đứng thứ tư châu Á chỉ sau Trung Quốc, Ấn Độ và Indonesia. Tỷ lệ phát triển dân số sẽ mang lại một vài xu hướng tiêu dùng mới và những thay đổi trong vòng 10 năm tới. Trong đó, việc tăng mạnh lực lượng lao động (những người đưa ra quyết định tiêu thụ) và kiểu hộ gia đình nhỏ sẽ kích thích việc tiêu dùng. Nền kinh tế tiêu thụ sẽ trở thành một yếu tố lớn trong tổng quan kinh tế. Dự báo sự phát triển dân số và sự di dân vào đô thị sẽ đưa nền kinh tế tiêu dùng tại Việt Nam đạt đến những tầm cao mới.
Ngày nay, quan niệm làm đẹp gắng liên với Giaá trị của người phụ nữ có liên quan mật thiết với vẻ đẹp của họ. Xã hội chúng ta ngày nay luôn quan niệm người phụ nữ đẹp phải hòan hảo. Từ đẹp về hình thể đến nhân cách, lời ăn tiếng nói: “chim khôn hót tiếng véo von, người khôn ăn nói dịu dàng dễ nghe”. Không có phụ nữ nào xấu, chỉ có phụ nữ không biết làm đẹp mà thôi.
Phụ nữ Việt Nam, đặc biệt là ở các thành phố lớn ngày càng tham gia tích cực vào quá trình phát triển kinh tế - xã hội. Họ không ngừng vươn lên để đạt được những vị thế cao trong xã hội, thu nhập của lao động nữ cũng ngày càng cải thiện. Song song với những cống hiến cho XH, họ ngày càng có xu hướng tiêu dung, làm đẹp cho bản than, như tham gia lớp Yoga, mua mỹ phẩm, thư giãn ở spa….
Trong vòng 10 năm tới, một tầng lớp mới có thu nhập cao (hiện chỉ khoảng gần 1% dân số) sẽ xuất hiện ở Việt Nam. Vào năm 2016, tầng lớp này sẽ chiếm ít nhất 10% trong tổng số dân. Tầng lớp mới được gọi là "Vinavalet" sẽ là lực lượng thúc đẩy sự tăng trưởng các mặt hàng xa xỉ phẩm, từ xe hơi BMW đến các ngôi nhà được thiết kế độc đáo và những chiếc đồng hồ sang trọng. Dự báo một tầng lớp tiêu thụ "Vinavalet" mới sẽ đẩy mạnh việc tiêu dùng, đặc biệt là các mặt hàng xa xỉ phẩm.
Thị trường Việt Nam với dân số trẻ, với hơn 35% tổng dân số dưới 10 tuổi, đặc biệt tỷ lệ nữ chiếm tỷ lệ khá cao. Đây là một thị trường tiềm năng cho sản phẩm phục vụ nhu cầu làm đẹp.
Sản phẩm làm đẹp Các sản phẩm chăm sóc sắc đẹp và chăm sóc cá nhân trước đây là lĩnh vực phụ nữ quan tâm. Xu hướng này vẫn tiếp tục. Nhưng nam giới sẽ tham gia vào cuộc cách mạng chăm sóc sắc đẹp. Cùng với sự tăng trưởng thị trường sản phẩm chăm sóc cá nhân ở Việt Nam, những cửa hàng chuyên về lĩnh vực này sẽ nhanh chóng xuất hiện. Bools & Watson sẽ là những tên thông thường ở Việt Nam vào năm 2016. Các công ty bán hàng tận nhà, như Mary Kaye, cũng sẽ xuất hiện, gắn kết hơn người tiêu thụ với dịch vụ chăm sóc sắc đẹp trong và ngoài nhà. Dự báo, những sản phẩm chăm sóc cá nhân dành cho hai giới sẽ tiếp tục bùng nổ ở Việt Nam.
Yêu tố về văn hóa xã hội có liên quan đến phân khúc tiêu thụ ở Việt Nam. Sự phân biệt giới tính và tuổi tác cũng chưa tạo nhiều sự phân khúc khác. Năm 2016, Việt Nam sẽ là một nước tràn ngập sự phân khúc tiêu dùng. Mặc dù của cải, giới tính và tuổi tác vẫn giữ vai trò quan trọng trong phân khúc tiêu thụ. Nhưng người tiêu dùng sẽ tiến đến sự phân khúc phức tạp hơn và tạo một thị trường đa dạng hơn nhiều. Điều này sẽ tác động đến sự phát triển quảng cáo, những giải pháp thị trường. Và trên hết là sự phát triển mạnh của sản phẩm và sự thúc đẩy tiêu thụ. Dự báo, sự phân khúc tiêu dùng đưa chi phí quảng cáo tại Việt Nam đến những tầm cao mới.
Module 5. Phân tích môi trường pháp luật
Hiện nay có nhiều hình thức đăng ký kinh doanh mở Beauty Salon. Tùy theo điều kiện của doanh nghiệp mà có thề đăng ký dưới dạng hộ kinh doanh cá thể , công ty TNHH, DNTN,… phổ biến nhất là mở beauty salon đăng ký dưới hình thức công ty TNHH 2 thành viên trở lện.
Việc thành lập công ty TNHH 2 thành viên trở lên phải đăng ký trực tiếp tại sở kế hoạch và đầu tư với những giấy tờ cần thiết sau:
1- Giấy đề nghị đăng ký kinh doanh do đại diện pháp luật công ty ký (theo mẫu qui định) (2 bản);
2- Dự thảo điều lệ công ty được tất cả các thành viên sáng lập (hoặc người đại diện theo ủy quyền của thành viên sáng lập là tổ chức ) và người đại diện theo pháp luật ký từng trang (có thể tham khảo mẫu ) (1 bản);
3- Danh sách thành viên có chữ ký của tất cả thành viên và đại diện pháp luật tại cột 14 và phần cuối trang (theo mẫu qui định) (1bản);
4- Giấy tờ chứng thực của thành viên góp vốn, người đại diện theo pháp luật:
4.1- Cá nhân có quốc tịch Việt Nam: Bản sao hợp lệ chứng minh nhân dân (hoặc hộ chiếu) còn hiệu lực (1bản).
4.2- Nếu thành viên góp vốn là tổ chức:
- Bản sao hợp lệ Quyết định thành lập; bản sao hợp lệ Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hoặc Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh và đăng ký thuế hoặc giấy tờ tương đương khác ; bản sao hợp lệ Điều lệ hoặc tài liệu tương đương khác. (mỗi loại 1 bản)
- Bản sao hợp lệ một trong các giấy tờ chứng thực cá nhân còn hiệu lực theo khoản 4.1 nêu trên của người đại diện theo ủy quyền và quyết định ủy quyền tương ứng. ( mỗi loại 1bản)
7- Bản kê khai thông tin đăng ký thuế (theo mẫu qui định) (1 bản).
Sau đó doanh nghiệp sẽ đăng ký với sở lao động thương binh xã hội và cuc thuế về tình hình lao động và đăng ký mã số thuế cho doanh nghiệp.
Doanh nghiệp sau khi được thành lập trong vòng 30 ngày sẽ phải đăng bố cáo trên báo đài về hoạt động của mình trong 3 số liên tiếp theo luật định.
PHASE 2. TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG KINH DOANH
Module 6. Tổ chức hoạt động công ty
Tên công ty : CÔNG TY TNHH MỘT THÀNH VIÊN TẦM NHÌN MỚI
Tên nước ngoài : NEW VISION CO., LTD.
Địa chỉ trụ sở chính : 232/5 Cộng Hoà, phường 12, quận Tân Bình, TP. HCM, Việt Nam
Điện thoại : 08 6268 0426 – 2212 1826 – 2212 1827 Fax: 08 6268 0427
Vốn điều lệ : 2,735,466,889 VNĐ
Hình thức công ty : Công ty TNHH Một Thành Viên
Ngành nghề kinh doanh chính: Bán lẻ, sĩ mỹ phẩm; Chăm sóc và đào tạo da, làm đẹp.
1. Tầm nhìn và sứ mạng: Trở thành một trong những công ty nhập khẩu, phân phối sản phẩm chăm sóc da chất lượng cao, hình thành hệ thống beauty salon hiện đại, gần gũi với đối tượng khách hàng nữ nhân viên văn phòng.
Thực hiện sứ mạng đem lại vẻ đẹp bền vững, an toàn và tự nhiên cho phái nữ.
2. Sơ đồ cấu trúc của công ty:
Hội đồng thành viên
Ban Giám Đốc: Giám đốc điều hàng và Phó giám đốc
Phòng Ban:
- Phòng Kinh doanh và Marketing
- Phòng Kế toán & Hành chánh
- Phòng Chuyên môn kỹ thuật
3. Phương thức thâm nhập: Với mục tiêu thâm nhập nhanh vào thị trường Việt Nam, tận dụng được kinh nghiệm lâu năm về thị trường mỹ phẩm Việt Nam, đội ngũ nhân viên kinh doanh và những mối quan hệ khách hàng của đối tác bản địa. Công ty Jassen lựa chọn công ty New Vision là nhà phân phối sản phẩm chăm sóc da chuyên nghiệp Jassen Pharmaceutical của mình.
4. Liên minh chiến lược: Ngoài vốn chủ sở hữu từ Giám đốc, công ty New Vision lựa chọn hệ thống beauty salon/ chuyên khoa da liễu tại các bệnh viện là liên minh chiến lược của mình.
Liên minh chiến lược là việc hai hoặc nhiều hơn hai doanh nghiệp liên kết với nhau trong một thời gian nhất định. Các doanh nghiệp này thường không cạnh tranh trực tiếp với nhau, nhưng có các sản phẩm/dịch vụ tương tư nhau và các sản phẩm/ dịch vụ đó cùng hướng vào nhóm đối tượng khách hàng, là các nữ nhân viên văn phòng ưa chuộng việc được chăm sóc sắc đẹp chuyên nghiệp ở các beauty salon.
6 lý do để chúng tôi lựa chọn hệ thống beauty salon và các bệnh viện có chuyên khoa da liễu là liên minh chiến lược:
+ Chúng tôi có thể cung cấp cho khách hàng nhiều loại sản phẩm/dịch vụ làm đẹp, thư giãn hoàn thiện hơn. Từ một khách hàng quan tâm đến 1 hay một vài sản phẩm làm đẹp Jassen, chúng tôi sẽ có điều kiện giới thiệu những sản phẩm mới, những sản phẩm có tác dụng phụ trợ với những sản phẩm đã quen thuộc với khách hàng.
+ Tận dụng được nguồn nhân sự tại các beauty salon, các bác sĩ y tá chuyên khoa da liễu. Công ty chúng tôi chỉ cần mở chương trình training về sản phẩm cho nhân viên tại các beauty salon và có chính sách khuyến khích họ đẩy mạnh sử dụng các sản phẩm của công ty. Điều này giúp tiết kiệm khá nhiều thời gian, tiền bạc cho việc tuyển dụng lao động mới, khả năng tiếp cận khách hàng của nhân viên beauty salon thuận tiện và nhanh chóng hơn.
+ Tăng hiệu quả quảng cáo & marketing: công ty chúng tôi có thể tiến hành công tác marketing, quảng bá sản phẩm làm đẹp tại các beauty salon, chuyên khoa da liễu, với chi phí rẻ hơn, khả năng tiếp cận khách hàng tiềm năng cao.
+ Bác sĩ da liễu, nhân viên tại beauty salon đã được huấn luyện một số kỹ năng chăm sóc sức khoẻ và sắc đẹp cho các khách hàng. Vì vậy liên minh với hệ thống beauty salon sẽ nâng cao khả năng chăm sóc, dịch vụ của sản phẩm công ty.
+ Công ty có thể vượt lên trên các đối thủ cạnh tranh nhờ bán được hàng cho số đối tượng khách hàng lớn hơn. Đồng thời tăng được tổng số lượng khách hàng hiện tại mua sản phẩm Jassen.
+ Tạo thêm danh tiếng cho doanh nghiệp, củng cố niềm tin với khách hàng, do vậy khả năng thu hút được nhiều khách hàng tiềm năng hơn.
Module 7. Nguồn vốn đầu tư dành cho dự án
Nguồn vốn đầu tư dành cho dự án
1. Vốn đầu tư:
a. Vốn cố định gồm:
+ Các chi phí cần thiết cho việc giải phóng mặt bằng, thuê đất, thiết kế, xây dựng và trang trí Spa và mở công ty.
+ Chi phí mua sắm trang thiết bị chuyên dụng và thiết bị văn phòng để spa và công ty đi vào hoạt động.
b. Vốn lưu động:
Spa chủ yếu hoạt động kinh doanh dịch vụ nên có tỉ lệ giữa vốn dự trữ và vốn bằng tiền nằm trong khoảng 30/70.
+ Vốn dự trữ hàng hóa:
Xác định nhu cầu vốn dự trữ dựa vào tốc độ quay vòng vốn.
Theo báo cáo tài chính của công ty chuyên về kinh doanh nhập khẩu mỹ phẩm và chăm sóc sắc đẹp Domesco, theo đó quý 4 -2009 có thời gian thu hồi vốn lưu động T=6.
Doanh thu mong muốn đạt được trong năm là 2,500,000,000 VND.
Do đó nhu cầu vốn lưu động:
Thời gian quay vòng vốn T = Doanh thu/ Vốn dự trữ lưu động
Do đó: Vốn dự trữ lưu động = Doanh thu/T = 2,500,000,000/6 = 410,000,000 VND
Vì vậy nhu cầu vốn bằng tiền của dự án: 950,000,000 VND
Tổng vốn lưu động = vốn dự trữ + vốn bằng tiền = 1,360,000,000 VND
Vốn đầu tư = vốn cố định + vốn lưu động
2. Nguồn vốn đầu tư
+ Vốn góp của các cổ đông: 1,680,000,000 VND
+ Vốn vay ngân hàng, chiếm 30% tổng vốn đầu tư: 720,000,000 VND
Chi tiết vốn sử dụng
Danh mục đầu tư
2,400,000,000
Vốn cố định
1,602,380,952
Vốn lưu đông
797,619,048
Vốn dự trữ hàng hóa
223,333,333
Vốn bằng tiền mặt
574,285,714
Tổng tài sản cố định
494,760,000
Danh mục đầu tư cho hoạt động công ty và Beauty salon
Bảng 1. Danh mục đầu tư dự án
STT
HẠNG MỤC ĐẦU TƯ
SL
ĐVT
GIÁ 01 ĐVT
THÀNH TIỀN
(Đvt: đồng)
1
Bàn làm việc
15
cái
500,000
7,500,000
2
Ghế xoay
20
cái
250,000
5,000,000
3
Bàn làm việc giám đốc
1
cái
3,000,000
3,000,000
4
Ghế xoay giám đốc
1
cái
800,000
800,000
5
Bàn ghế hội họp
1
bộ
4,500,000
4,500,000
6
Bàn reception
1
cái
10,000,000
10,000,000
7
Bộ bàn ghế tiếp khách
2
bộ
8,000,000
16,000,000
8
Tủ trưng bày sản phẩm
3
cái
5,000,000
15,000,000
9
Kệ trưng bày
5
cái
500,000
2,500,000
10
Bàn tư vấn da
2
cái
850,000
1,700,000
11
Kinh lúp soi da
12
cái
1,500,000
18,000,000
12
Máy soi da
1
cái
45,000,000
45,000,000
13
Máy xông hơi
8
cái
1,500,000
12,000,000
14
Máy Echo
8
cái
3,500,000
28,000,000
15
Máy Giavanic
8
cái
3,500,000
28,000,000
16
Giường + Nệm + Ra + Gối
10
bộ
8,000,000
80,000,000
17
Dụng cụ sử dụng trong qui trình chăm sóc da
20
bộ
3,500,000
70,000,000
19
Dàn Amply (hiệu Pioneer VSX-817-S, công suất 360W):
1
cái
10,000,000
10,000,000
20
Dàn loa (500W/cặp):
2
cái
3,500,000
7,000,000
21
Tiền lắp đặt Internet + Bộ phát sóng Wifi
1
bộ
2,800,000
2,800,000
22
Lắp đặt điện thoại cố định + mạng điện thoại công ty
1
bộ
10,000,000
10,000,000
23
Điện, đèn, nước, tiền công thi công
1
bộ
35,000,000
35,000,000
24
Dụng cụ sử dụng cho công ty và nhân viên
1
bộ
5,000,000
5,000,000
25
Bếp + bình gas (Luminax)
1
bộ
1,100,000
1,100,000
26
Đồng phục nhân viên
28
bộ
150,000
4,200,000
27
Máy tính tiền điện tử CASIO TK-T200
1
cái
6,500,000
6,500,000
28
Máy vi tính để bàn (17inchs)
15
bộ
6,500,000
97,500,000
29
Máy chiếu
1
bộ
6,500,000
6,500,000
30
Máy nước nóng lạnh
5
cái
1,500,000
7,500,000
31
Máy quạt ASIA 310N
3
cái
220,000
660,000
32
Phần mềm quản lý dữ liệu khách hàng
1
bộ
1,900,000
1,900,000
33
Phần mềm quản lý kế toán
1
bộ
4,500,000
4,500,000
34
Trang trí nội thất beauty salon
1
lần
130,000,000
130,000,000
35
Tủ đựng đồ cá nhân cho khách
1
cái
6,000,000
6,000,000
36
Chi phí tiền công thiết kế beauty
100
m2
180,000
18,000,000
37
Chi phí bảng hiệu, hộp đèn
1
bộ
16,000,000
16,000,000
38
Chi phí PANO vải quảng cáo
2
tấm
700,000
1,400,000
39
Chi phí đăng ký giấy phép kinh doanh
1
lần
1,000,000
1,000,000
40
Chi phí đăng ký mỹ phẩm
1
lần
50,000,000
50,000,000
41
Chi phí đăng ký bảo hộ thương hiệu (logo quán)
1
lần
2,500,000
2,500,000
42
Chi phí đặt cọc 02 tháng thuê mặt bằng + Phí Thuê Đất 2 tháng XD
4
tháng
35,000,000
140,000,000
43
Chi phí marketing ban đầu
1
lần
111,666,667
193,495,556
44
Chi phí hỗ trợ bồi thường xây dựng cho chủ đất
1
lần
100,000,000
100,000,000
45
Đơn hàng đầu tiên
1
lần
400,000,000
400,000,000
46
Chi phí đào tạo nhân viên
1
lần
50,000,000
50,000,000
Tổng chi phí
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- Phát triển phân phối mỹ phẩm Janssen Cosmeceutical tại thị trường Việt Nam.doc