Tiểu luận Quản trị chiến lược của Công ty cổ phần sữa Việt Nam VINAMILK

Cơ sở thực tiễn:

Ngành công nghiệp sữa đang phát triển, với những sự hỗ trợ tích cực từ Nhà Nước

Nguồn cung cấp nguyên liệu ổn định đảm bảo số lượng và chất lượng sản phẩm là tốt nhất

Thị trường tiềm năng, do lượng sữa tiêu thụ bình quân trên đầu người ở Việt Nam vẫn còn thấp so với các nước trong khu vực, nhưng hiện đang tăng.

Dân số đông cơ cấu trẻ, hứa hẹn tỷ lệ tiêu thụ sữa sẽ còn tăng cao trong thời gian tới

 

 

ppt27 trang | Chia sẻ: maiphuongdc | Lượt xem: 6604 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Tiểu luận Quản trị chiến lược của Công ty cổ phần sữa Việt Nam VINAMILK, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Nhóm 4 QUẢN TRỊ CHIẾN LƯỢC. Danh sách nhóm: Phạm Quỳnh 2. Nguyễn Mạnh Tuấn 3. Mai Thị Kim Ngân 4. Nguyễn Văn Thành 5. Trần Hoàng Huy 6. Trần Hoàng Bảo Hân 7. Lê Bích Trân 8. Đặng Minh Thắng 9. Hồ Lê Minh Trí 10. Nguyễn Phan Thanh Nguyên 11. Trương Công Tuấn Được thành lập năm 1976: công ty sữa café miền Nam Năm 2003 chuyển đổi thành: công ty cổ phần sữa Việt Nam. Công ty cổ phần sữa Việt Nam VINAMILK Vinamilk hiện tại có các công ty con và liên kết sau: Cty TNHH một thành viên bò sữa Việt Nam: chăn nuôi bò sữa Cty TNHH một thành viên Sữa Lam Sơn: SX KD các sản phẩm về sữa và nước giải khát. Cty TNHH một thành viên Sữa Dielac: SX KD các sản phẩm từ sữa Cty Cổ phần nguyên liệu thực phẩm Á Châu- Sài Gòn:SX bột crème dùng cho thực phẩm (chưa hoạt động) Cty TNHH Miraka: SX KD các sản phẩm từ sữa (CHĐ) Cty TNHH một thành viên Đầu tư bất động sản Quốc Tế: KD Bất động sản.(CHĐ) Danh mục sản phẩm của Vinamilk bao gồm: Sản phẩm chủ lực là: sữa đặc, sữa tươi, sữa bột. Sản phẩm có giá trị cộng thêm như: sữa chua ăn, sữa chua uống, bột dinh dưỡng. Kem, phó mát và nước giải khát. SBU Sữa tươi: Bảng ma trận BCG Bảng ma trận IE Các chiến lược có thể thực hiện: Chiến lược thâm nhập thị trường Chiến lược phát triển sản phẩm Chiến lược kết hợp về phía trước Chiến lược kết hợp về phía sau Chiến lược đa dạng hóa hàng ngang. Chiến lược thâm nhập thị trường: Tổ chức các chương trình khuyến mãi Cơ sở thực tiễn: Ngành công nghiệp sữa đang phát triển, với những sự hỗ trợ tích cực từ Nhà Nước Nguồn cung cấp nguyên liệu ổn định đảm bảo số lượng và chất lượng sản phẩm là tốt nhất Thị trường tiềm năng, do lượng sữa tiêu thụ bình quân trên đầu người ở Việt Nam vẫn còn thấp so với các nước trong khu vực, nhưng hiện đang tăng. Dân số đông cơ cấu trẻ, hứa hẹn tỷ lệ tiêu thụ sữa sẽ còn tăng cao trong thời gian tới Nội dung: Thời gian trước Vinamilk khuyến mãi tập trung vào trẻ em, nhưng kết quả chưa thật sự làm hài lòng khách hàng. Cần đề ra một chương trình khuyến mãi cho đối tượng sinh viên: + Khi khách hàng mua 1 lốc sữa sẽ được 1 thẻ cào, mua 1 thùng sẽ được 8 thẻ cào. + Giải thưởng gồm: 3 vé 2 người du lịch ở Singapore, 30 laptop, 3.000 ba lô, 30.000 áo thun thời trang, và hàng ngàn hộp sữa miễn phí khác. + Tổng giá trị giải thưởng lên đến 2,5 tỷ đồng. Chiến lược phát triển sản phẩm: Phát triển sản phẩm sữa tươi chứa tinh chất Nha Đam Cơ sở thực tiễn: Nguồn cung cấp sữa và nguyên liệu ổn định. Nhu cầu đa dạng của khách hàng, đòi hỏi phải có các sản phẩm thỏa mãn được các nhu cầu này. Tăng thêm tính năng để vẫn có thể định giá ở mức cao. Đối thủ cạnh tranh nhiều và các sản phẩm thay thế đa dạng. Nội dung: Các sản phẩm hiện tại chỉ có hương dâu, socola đơn thuần Phần lớn chỉ dừng lại phát triển thể chất và trí tuệ Vinamilk sẽ hướng khách hàng đến một sản phẩm sữa có thêm tính năng làm đẹp thông qua sản phẩm có chứa tinh chất nha đam. Với kinh nghiệm và thành công có được qua việc phát triển sản phẩm sữa chua nha đam, sản phẩm sữa tươi tinh chất nha đam hứa hẹn sẽ thành công. Chiến lược kết hợp về phía trước Phát triển thêm hệ thống phân phối và đầu tư thêm hệ thống bảo quản cho các kênh phân phối hiện có. Cơ sở thực tiễn: Đối thủ cạnh tranh nhiều. Khách hàng đòi hỏi sản phẩm phải có chất lượng và độ an toàn thực phẩm cao. Nội dung: Hiện tại trên cả nước có khoảng 300.000 điểm bán lẻ trong kinh doanh ngành sữa Vinamilk chiếm được khoảng 160.000 điểm. Trong thời gian tới Vinamilk sẽ tiếp tục tiến hành phủ sóng sản phẩm của mình lên toàn bộ 140.000 điểm còn lại. Vinamilk cần tiếp tục đầu tư hệ thống bảo quản cho các kênh phân phối của mình. Vừa qua, Vinamilk đã tiến hành thay đổi hệ thống tủ làm mát cũ bằng hệ thống tủ mới với trị giá lên đến 20 triệu/1 tủ. Trong thời gian tới, Vinamilk cần thay đổi tiếp hệ thống tủ đông lạnh đã cũ và đầu tư thêm hệ thống tủ chuyên dụng để bảo quản cho sản phẩm sản phẩm sữa tươi thanh trùng hiện đang rất tiềm năng Chiến lược kết hợp về phía sau Đầu tư tiếp các trang trại nuôi bò ở khu vực phía Nam Cơ sở thực tiễn: Tỷ giá thay đổi bất lợi Nguồn nguyên liệu thu mua còn nhiều. Khách hàng đòi hỏi sản phẩm phải có chất lượng và độ an toàn thực phẩm cao. Nội dung: Hầu như các trang trại nuôi bò hiện tại của Vinamilk chủ yếu ở khu vực miền Trung và Miền Bắc. Các nhà máy sữa thì lại tập trung gần các trang trại nuôi bò sữa để tiện cho việc bảo quản và chế biến sữa. Trong tương lai, Vinamilk đã và đang nghiên cứu phát triển đầu tư các trang trại ở Bình Dương và Sóc Trăng. Ngoài ra ở khu vực phía Nam như: Long An, Tiền Giang, Bến Tre, cũng có thể phát triển tiếp các trang trại nuôi bò. Song, việc nghiên cứu thổ nhưỡng, điều kiện khí hậu là rất quan trọng cho việc phát triển này Chiếc lược đa dạng hóa hàng ngang Sản phẩm mới bánh nhân kem sữa Cơ sở thực tiễn: Nhu cầu đa dạng của khách hàng. Sản phẩm thay thế nhiều Nội dung: Hiện tại Vinamilk chưa có dòng sản phẩm bánh ngọt ăn nhanh. Vinamilk có thể tiến hành tạo ra 1 sản phẩm mới đó là bánh nhân kem sữa. Nhân bánh được làm chủ yếu từ nguyên liệu sữa bò tươi nguyên chất. Sản phẩm hứa hẹn sẽ thu hút được các đối tượng khách hàng thích sữa tươi, thích bánh ăn nhanh và thích các sản phẩm mới của Vinamilk Cám ơn thầy và các bạn đã chú ý lắng nghe

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • pptbai thuyet trinh VNM.ppt
  • docGiải thích CPM tổng hợp.doc
  • docGiải thích EFE Vinamilk.doc
  • docGiải thích IFE tổng hợp.doc
  • docGiai thich SWOT.doc
  • docMa tran BCG.doc
  • docMa tran CPM.doc
  • docMa tran EFE.doc
  • docMa tran IE.doc
  • docMa tran IFE.doc
  • docMa tran SWOT.doc
  • docQSPM TTTT.doc
Tài liệu liên quan