Tiểu luận Thương hiệu thời trang cao cấp NEM - Vẻ đẹp quyến rũ thời trang Pháp

• Chiến lược quảng cáo: NEM đã đẩy mạnh các hoạt động truyền thông thương hiệu của mình dưới nhiều hình thức. Với những thông điệp ấn tượng và ý nghĩa, Logo của NEM cùng với Slogan “ Vẻ đẹp quyến rũ thời trang Pháp” đã được chuyển tải đến khách hàng thông qua nhiều các hoạt động trên báo chí và các website. Thời trang Nem đã chú trọng việc dưa tin tức trên các báo, đặc biệt là các tạp chí thời trang và gia đình. Các Website điện tử về thời trang cũng có sự góp mặt của NEM giúp cho khách hàng có một cái nhìn khá ấn tượng về sản phẩm. Từ đó, khách hàng sẽ được tư vấn và chọn mua cho mình một bộ cánh thật đẹp khi đến các cửa hàng của thời trang NEM, cũng như khi mua hàng của thời trang NEM trực tuyến.

doc18 trang | Chia sẻ: maiphuongdc | Lượt xem: 27161 | Lượt tải: 5download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Tiểu luận Thương hiệu thời trang cao cấp NEM - Vẻ đẹp quyến rũ thời trang Pháp, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
THƯƠNG HIỆU THỜI TRANG CAO CẤP “NEM” “VẺ ĐẸP QUYẾN RŨ THỜI TRANG PHÁP” Sinh viên thực hiện: LÊ THỊ DƯƠNG NGỌC Nhóm 3-ĐHQT1A Mục tiêu Công ty cổ phần thời trang NEM là công ty chuyên thiết kế và sản xuất trang phục dành riêng cho phái nữ. Từ một cửa hàng bán lẻ đầu tiên được thành lập tại phố Hàng Lược - Hà Nội; đến nay, NEM đã trở thành một thương hiệu thời trang nữ khá nổi tiếng không những tại Hà Nội mà ở cả thành phố Hồ Chí Minh. Với phương châm: khách hàng là ưu tiên số 1, do vậy mọi hoạt động của NEM đều hướng tới mục tiêu thỏa mãn mọi nhu cầu của khách hàng thông qua việc tạo ra những sản phẩm có chất lượng tốt nhất, giá cả cạnh tranh nhất và dịch vụ khách hàng chu đáo nhất. Đó là những cam kết của NEM đối với khách hàng và cũng chính là phương châm hoạt động của công ty. Tổng quan về thị trường 2.1. Thông tin chung: Ngành thời trang Việt Nam trong những năm gần đây đã có những thay đổi đáng kể. Kể từ khi Việt Nam chính thức gia nhập Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO), ngành thời trang đã bước vào một giai đoạn phát triển mới mang tính chuyên nghiệp hơn, sản phẩm thời trang ngày càng hoàn thiện và cao cấp hơn. Tại thị trường Việt Nam đã bắt đầu có sự xuất hiện chính thức của các "ông lớn" trong ngành thời trang thế giới như: Calvin Klein, Gucci, Louis Vuiton, Valentino, Lives', Salvatore Ferragamo... Bên cạnh đó, thị trường thời trang của Việt Nam đang ngày càng trở nên sôi động với sự ra đời và phát triển của rất nhiều những công ty thời trang mang thương hiệu “Made in Vietnam” như Việt Tiến, Việt Thắng, Nino Maxx, Blue-Exchange, PT 2000, Việt Thy, Sifa… Hoạt động kinh doanh của các công ty thời trang đã được đầu tư một cách có chiều sâu. Không những vậy, thời trang đã được nâng lên một bước phát triển mới. Hàng loạt trung tâm thời trang ra đời, có những công ty thời trang và người mẫu chuyên nghiệp, các doanh nghiệp hàng đầu ngành dệt may đã tập trung đầu tư vào đội ngũ thiết kế mẫu… Các hoạt động giới thiệu các bộ sưu tập không còn đơn giản chỉ có một loại sản phẩm mà đã mang nét công nghiệp, tức là đồng bộ từ thiết kế quần áo, mẫu tóc, giày dép, đồ trang sức đi kèm, xu hướng màu sắc trang điểm… Tất cả những việc này đang tạo cơ hội cho một năm mới ngành thời trang bước thêm một nấc thang, hướng đến sản phẩm cao cấp. Thời trang cao cấp dành cho phái nữ ở Việt Nam hiện nay vẫn chưa được phổ biến rộng rãi, chỉ có một số ít các thương hiệu nội địa tập trung vào thị trường này. Thế nhưng, để cạnh tranh với các thuong hiệu nổi tiếng của nước ngoài hiện nay đã có mặt tại Việt Nam là một vấn đề vô cùng khó khăn. 2.2. Quy mô thị trường : Thị trường thời trang cao cấp dành cho phái nữ hiện nay đã có sự góp mặt của rất nhiều những tên tuổi lớn trên thế giới như Gucci, D & G, Pierre Cardin… Tuy nhiên, số lượng những thương hiệu Việt lại rất ít. Để có thể cạnh tranh được với các thương hiệu lau đời như Gucci, Pierre Cardin… đòi hỏi các thương hiệu thời trang Việt Nam phải có một quá trình xây dựng và phát triển, xây dựng được những chiến lược đột phá thu hút khách hàng. Đối với công ty cổ phần thời trang NEM, khách hàng mục tiêu của công ty là những người từ 25 tuổi trở lên, có thu nhập cao và ổn định, đặc biệt là ưa chuộng những mẫu mã thời trang mới lạ và độc đáo. Do đó, hiện nay, các chi nhánh của công ty đều tập trung vào hai thành phố lớn nhất cả nước là Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh. Đây cũng chính là thị trường chủ yếu của tất cả các công ty kinh doanh thời trang cao cấp tại Việt Nam. Phân tích thương hiệu 3.1. Giới thiệu sơ nét về công ty Tên công ty: Công ty cổ phần Thời Trang NEM Loại hình: Công ty cổ phần Năm thành lập: 2002 Ngành nghề kinh doanh: May mặc Chủ tịch hội đồng quản trị: TRƯƠNG VIỆT BÌNH Tổng giám đốc: ONEIL DRUMMOND Nhà thiết kế: THIERRY VINCENCE Tên trang web: www.newnem.com Quy mô hoạt động: Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh Công ty cổ phần thời trang NEM tuy mới thành lập được một vài năm nhưng đã khẳng định được tên tuổi của mình trong làng thời trang với rất nhiều bộ sưu tập được trình làng, tạo được ấn tượng sâu sắc với những người đam mê thời trang. Hiện nay, công ty đã có 4 cửa hàng, tập trung ở hai thành phố lớn là thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội, cung cấp cho người tiêu dùng những mẫu thiết kế độc đáo và ấn tượng. 3.2 Thương hiệu: Tuy mới ra đời cách đây vài năm nhưng NEM đã tạo được vị thế của mình trong làng thời trang thương hiệu Việt. Bằng một phong cách ấn tượng và độc đáo, NEM đã để lại trong lòng khách hàng ấn tượng một thương hiệu thời trang với vẻ đẹp sang trọng, quyến rũ của thời trang Pháp. Chúng ta có thể thấy Logo của Nem được thiết kế tinh tế với sự kết hợp giữa hai màu xanh và trắng, mang tính điển hình hóa cao, có quy cách chặt chẽ cô đọng. Câu Slogan đã chỉ ra sự khác biệt của sản phẩm so với những thương hiệu thời trang cao cấp khác tại Việt Nam. Slogan đi kèm với nhãn hiệu NEM để gia tăng sức mạnh của nhãn hiệu trong nhận thức của khách hàng và hỗ trợ cho chiến lược định vị của NEM. Slogan của NEM đơn giản nhưng dễ đi vào lòng người “NEM-Vẻ đẹp quyến rũ thời trang Pháp”. Nhà thiết kế THIERRY VINCENCE – nhà thiết kế độc quyền của thời trang NEM đã kết hợp thời trang quyến rũ của nước Pháp cổ kính mà hiện đại với vẻ đẹp truyền thống của dân tộc Việt Nam tạo nên những bộ thiết kế vô cùng ấn tượng và độc đáo. Đó chính là yếu tố để công ty NEM xác định để định vị sản phẩm của mình so với các đối thủ cạnh tranh. Tuy nhiên, để trở thành một thương hiệu có tên tuổi phải mất khá nhiều thời gian, công sức và tiền bạc. Từ khi trình làng đến nay, thị phần của công ty thời trang NEM vẫn chiếm tỷ lệ rất ít so với một số công ty thời trang Thương hiệu Việt như Việt Tiến, Việt Thắng, Nino Maxx, Blue-Exchange,… 3.3. Sản phẩm: Công ty cổ phần thời trang NEM cung cấp sản phẩm thời trang các loại cho cả nam và nữ. Thế nhưng, khi nhắc đến NEM, người ta sẽ nghĩ ngay đến thương hiệu thời trang cao cấp dành cho nữ giới. Khách hàng mục tiêu : Khách hàng mục tiêu của NEM là những người từ 25 tuổi trở lên, có thu nhập cao và ổn định, đặc biệt là ưa chuộng những mẫu mã thời trang mới lạ và độc đáo. Dòng sản phẩm: Dòng sản phẩm chính của NEM là thời trang công sở. Thời trang công sở nhằm tôn vinh nét đẹp sang trọng của phụ nữ nơi công sở . Từng đường nét cắt may chi tiết, tỉ mỉ, họa tiết đơn giản hài hòa, pha trộn khéo léo các chất liệu linen, cotton cao cấp tạo nét thanh lịch nhưng không quá cầu kỳ thích hợp khí hậu theo từng mùa. Màu sắc các bộ sưu tập của thời trang NEM tùy theo từng mùa. Ngòai các màu truyền thống nơi công sở như: trắng đen xám, kem, còn có các màu rất năng động, tươi sáng, trẻ trung. Ngoài ra, dòng thời trang dạ hội và thời trang dạo phố cũng là những dòng sản phẩm nổi bật khi nhắc đến thương hiệu NEM. Với phong cách duyên dáng và sang trọng, những bộ váy dạ hội và trang phục dạo phố của NEM cũng tạo ra cho khách hàng sự thoải mái. NEM đã cho ra đời rất nhiều bộ sưu tập từ khi trình làng như: Bộ sưu tập “Sự mê hoặc kỳ ảo”, “Nem Luxury”, “Nem với Stars”, “Tinh khôi”, “Spring-Summer 2008”… Các chất liệu chính tạo nên sản phẩm thời trang của NEM là co giãn, thô, kaki, len, voan, phi bóng…tạo nên sự thoải mái và tiện dụng dành cho khách hàng. Phong cách: Thời trang Nem mang phong cách đặc trưng thời trang Pháp sang trọng, thanh lịch, cực kỳ quyến rũ. Từ các bộ thời trang công sở nhẹ nhàng, đến sác sản phẩm đầm dạo phố, đầm dạ hội. Phong cách chính của NEM là: Đơn giản mà hòan hảo. Công ty thời trang NEM đã khéo léo chọn yếu tố phong cách để định vị sản phẩm của mình so với đối thủ cạnh tranh. Dịch vụ: Các dịch vụ tại các cửa hàng thời trang NEM là tư vấn thời trang cho khách hàng, khách hàng gọi điện chọn size sẽ được chuyển hàng đến tận nơi, miễn phí công vận chuyển và sửa trang phục mới mua cho vừa hình thể theo yêu cầu của khách hàng. Ngoài ra, công ty còn thực hiện chương trình bổ sung cơ bản. Đây là chương trình hỗ trợ trực tiếp tại cửa hàng hoặc thông qua Internet khi trang phục của khách hàng bị hư hỏng trong quá trình sử dụng (cung cấp chi tiết để thay thế). Không những vậy, tại các Beauty Salon của NEM, khách hàng sẽ được cung cấp những dịch vụ như massage, facial, waxing… Điểm nổi bật: Các sản phẩm thời trang của NEM có màu sắc tươi sáng, chất liệu cao cấp, kiểu dáng sang trọng, phong cách hiện đại thích hợp cho từng giới theo từng dòng sản phẩm với “Vẻ đẹp quyến rũ thời trang Pháp”. Các bô sưu tập mới luôn được cập nhật nhanh nhất. Đặc trưng của NEM là luôn tạo ra các sản phẩm thời trang phù hợp với môi trường, phù hợp với tạng người của các đối tượng khách hàng nhằm làm nổi bật những nét đẹp hình thể của người mặc trang phục Các cửa hàng thời trang NEM, với thái độ phục vụ nhiệt tình, sẽ tư vấn cho khách hàng xu hướng thời trang hiện nay và kiểu dáng phù hợp nhất, giúp khách hàng có thể tìm cho mình một bộ cánh phù hợp cho mình. Chính nhờ những điểm nổi bật này, NEM đã khẳng định được thương hiệu của mình trong làng thời trang hiện nay. 3.4 Giá NEM đã chọn yếu tố phong cách để định vị sản phẩm của mình, tạo ra sự nổi trội và khác biệt so với đối thủ cạnh tranh, thế nhưng dể tạo dựng và phát triển một thương hiệu phải được đặt trong một chiến lược và chương trình tiếp thị hỗn hợp (marketing – mix) tổng thể và hiệu quả. Do vậy, chiến lược giá cũng là một chiến lược cực kỳ quan trọng trong việc xây dựng và phát triện thương hiệu của NEM. Thời trang NEM đã áp dụng chính sách giá cao. NEM là thương hiệu cua thời trang cao cấp, do vậy giá các sản phẩm phù hợp với những người có thu nhập cao và ổn định. Công ty áp dụng bốn mức giá dành cho sản phẩm: Dưới 200.000 đồng, Từ 200.000 đến 500.000 đồng, Từ 500.000 đồng đến 1.000.000 đồng, và trên 1.000.000 đồng Dưới 200.000 đồng: Số lượng sản phẩm có mức giá này rất ít, thường chỉ tập trung vào những sản phẩm giảm giá Từ 200.000 đồng đến 500.000 đồng: Tương tự như trên, mức giá này thường cũng chỉ áp dụng cho những sản phẩm giảm giá trong các đợt lễ, tết, nhằm đưa ra để thu hút khách hàng đến sau Từ 500.000 đồng đến 1.000.000 đồng: Các sản phẩm ở mức giá này rất đa dạng, nhiều mẫu mã, phù hợp với xu hướng thời trang của nhiều khách hàng. Trên 1.000.000 đồng: Đây là mức giá áp dụng cho các sản phẩm là những mẫu thiết kế mới lạ và độc đáo với chất liệu cao cấp, tạo cho khách hàng sự sang trọng, thanh lịch và quyến rũ. 3.5 Phân phối Như ta đã biết, cách thức phân phối một sản phẩm có thể có những tác động rất lớn và sâu sắc đến doanh thu và cuối cùng là giá trị của thương hiệu. Có nhiều kiểu phân phối nhưng có thể chia thành hai loại: Kênh trực tiếp và kênh gián tiếp. Trên thực tế, các công ty cũng rất hiếm khi sử dụng một loại kênh phân phối mà thường sử dụng kết hợp cả hai loại kênh này. Thời trang NEM cũng đã phối hợp cả hai kênh trực tiếp và gián tiếp để đẩy mạnh doanh số bán sản phẩm của mình. Hiện nay, hệ thống phân phối của NEM chưa được phát triển mạnh mẽ. Công ty chỉ mới tập trung vào hai thành phố lớn là Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh, đây là hai thành phố có mức thu nhập bình quân đầu người cao nhất cả nước, là các thị trường đầy tiềm năng để phát triển mảng thời trang cao cấp. Công ty cổ phần thời trang NEM chỉ có bốn cửa hàng, hai cửa hàng tại Hà Nội và hai cửa hàng tại thành phố Hồ Chí Minh. 58 Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, Hà Nội Điện thoại: 04-2949258 22 Hàng Lược Hoàn Kiếm Hà Nội Điện thoại: 04-9283559 Email: h1hangluoc@newnem.com 66 Cách Mạng Tháng Tám, Quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh Điện thoại: 08- 9305964 Email: nganphan183@yahoo.com 195A Hai Bà Trưng, Phường 6, Quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh   Điện thoại: 08- 8233573 Email: nganphan183@yahoo.com Các cửa hàng này được xây dựng theo cùng một phong cách và cùng một kiểu phục vụ, do vậy, hình ảnh thời trang NEM luôn là một hình ảnh độc lập nhưng thống nhất xuyên suốt trong tâm trí của khách hàng. Bên cạnh các cửa hàng thời trang NEM trên địa bàn Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh, công ty cũng đã tiến hành bán sản phẩm trên mạng với NEMONLINE. Ngày 08 tháng 06 năm 2006, hãng thời trang NEM đã ký hợp đồng ủy quyền đại lý độc quyền bán hàng qua mạng cho Thương hiệu bán hàng trên mạng HIBUZZ2005. NEM sẽ ủy quyền cho HIBUZZ2005 bán các sản phẩm chính hãng của thương hiệu NEM trên mạng. HIBUZZ2005 với các kinh nghiệm bán hàng trên mạng của mình đã triển khai đưa các sản phẩm của hãng thời trang NEM lên mạng, xây dựng Website bán hàng chính cho thời trang NEM trên Website điện tử www.1001shoppings.com. Công ty đang tập trung đầu tư, xây dựng kênh phân phối để có thể cung cấp đến khách hàng sản phẩm và dịch vụ của mình. Đồng thời, công ty còn nhắm đến mục tiêu tăng cường giá trị thương hiệu thông qua các kênh phân phối bằng cách nâng cao sự hiểu biết của khách hàng về thương hiệu NEM và giới thiệu đến khách hàng những dịch vụ nổi trội của công ty, nhằm thỏa mãn nhu cầu của khách hàng. Khi họ đến một trong những cửa hàng của NEM, họ sẽ nhận được những giá trị sản phẩm và dịch vụ tốt nhất. 3.6 Hoạt động truyền thông thương hiệu: Thời buổi “ăn quảng cáo, ngủ quảng cáo, xài hàng có thương hiệu…”, sự thành công của những thương hiệu thời trang Việt không nằm ngoài quy luật này. Bất kỳ công ty nào đều phải trải qua con đường xây dựng thương hiệu. Thời trang NEM cũng đã và đang xây dựng cho mình một thương hiệu vững vàng trong thị trường thời trang Việt Nam bằng rất nhiều hình thức. Ngoài việc khẳng định thương hiệu bằng ý tưởng thiết kế, mẫu mã, chất lượng, NEM còn quảng cáo thương hiệu của mình đến khách hàng bằng các hoạt động truyền thông thương hiệu. Chiến lược quảng cáo: NEM đã đẩy mạnh các hoạt động truyền thông thương hiệu của mình dưới nhiều hình thức. Với những thông điệp ấn tượng và ý nghĩa, Logo của NEM cùng với Slogan “ Vẻ đẹp quyến rũ thời trang Pháp” đã được chuyển tải đến khách hàng thông qua nhiều các hoạt động trên báo chí và các website. Thời trang Nem đã chú trọng việc dưa tin tức trên các báo, đặc biệt là các tạp chí thời trang và gia đình. Các Website điện tử về thời trang cũng có sự góp mặt của NEM giúp cho khách hàng có một cái nhìn khá ấn tượng về sản phẩm. Từ đó, khách hàng sẽ được tư vấn và chọn mua cho mình một bộ cánh thật đẹp khi đến các cửa hàng của thời trang NEM, cũng như khi mua hàng của thời trang NEM trực tuyến. Chiến lược khuyến mãi, giảm giá sản phẩm: NEM liên tục đưa ra những chiến dịch giảm giá rầm rộ từ 20% đến 70% để thu hút những khách hàng đến sau, tức là những khách hàng chưa có điều kiện mua sản phẩm với giá ban đầu. Chiến dịch giảm giá tập trung vào những lúc giao mùa, những dịp lễ, dịp tết dành cho cả những sản phẩm chỉ mới đưa ra thị trường từ 1 đến 2 tuần. Đến thăm hệ thống bán hàng của NEM, chúng ta sẽ thấy không khí tưng bừng của các đợt giảm giá với một số lượng khách hàng không nhỏ. Ngoài ra, NEM còn giảm giá 10% cho khách hàng mua sản phẩm từ 10.000.000 đồng trở lên. Phát hành thẻ NEM VIP CARD: dành cho nhũng khách hàng mua sản phẩm với giá trị lớn sẽ được hưởng rất nhiều ưu đãi: Khách hàng sẽ được giảm giá 10% trên hóa đơn thanh toán cho những lần mua kế tiếp. Được mua hàng giảm giá đầu tiên trong vòng 3 ngày đầu của chương trình trên toàn bộ hệ thống NEM. Được nhận các dịch vụ ưu đãi của đối tác của NEM như VERA, KOSE, PRUDENTIAL, SAIGON PEARL, CARD SG24, TOYOTA, VCB… Các hoạt động tài trợ: Bên cạnh những hoạt động quảng cáo truyền thông như tạo các tin tức trên báo chí, các trang web điện tử,… thời trang NEM còn đẩy mạnh các hoạt động quảng cáo cho thương hiệu của mình thông qua các chương trình Game show và các bộ phim truyền hình. NEM là nhà tài trợ cho các MC của các chương trình truyền hình VTV, HTV, SCTV, BTV… đồng thời là nhà tài trợ cho các chương trình: “Chào ngày mới”, “Sắc màu phụ nữ”, “Siêu thị may mắn”, “Tôi yêu Việt Nam”, “Hãy chọn giá đúng”… Ngoài ra, NEM còn là nhà tài trợ của các bộ phim truyền hình như: “Ba chàng tuổi hợi”, “Bóng bên chồng”, “Chạy án”, “Nhịp đập trái tim”, “Chuyện tình”... Ngoài ra, các cửa hàng của thời trang NEM còn tổ chức các cuộc thi tìm hiểu về thời trang. Các khách hàng sẽ trả lời thông qua trang email của các cửa hàng. Nếu khách hàng trả lời đúng sẽ nhận được những giải thưởng có giá trị từ thời trang NEM. Chương trình này được tổ chức thường xuyên hàng tháng. Bên cạnh đó, những khách hàng có câu hỏi hay gửi về cho thời trang NEM cũng sẽ nhận được những phần quà hấp dẫn. 3.7. Phân tích ma trận SWOT: Ta cần phân tích ma trận SWOT để đánh giá các điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội và nguy cơ của công ty để từ đó có thể đề ra những chiến lược khả thi cho công ty cổ phần thời trang NEM để quảng bá thương hiệu của mình, từ đó tăng doanh thu và lợi nhuận cho công ty. MA TRẬN SWOT CƠ HỘI (O) - Việt Nam gia nhập tổ chức kinh tế thế giới WTO - Thu nhập bình quân đầu người của cả nước tăng trong những năm gần đây - Ngành thời trang đang được tập trung đầu tư phát triển - Số lượng khách hàng đang hướng đến thời trang cao cấp ngày càng nhiều ĐE DỌA (T) - Các hãng thời trang cao cấp trên thế giới đã đổ bộ vào Việt Nam - Thời trang cao cấp thương hiệu Việt xuất hiện ngày càng nhiều - Lạm phát của Việt Nam tăng cao trong năm 2008 - Chi phí lao động tăng cao ĐIỂM MẠNH (S) - Sản phẩm có nhiều mẫu mã đa dạng, độc đáo - Chất lượng sản phẩm tốt với chất liệu thời trang cao cấp - Thương hiệu đi liền với nhà thiết kế danh tiếng người Pháp THIERRY VINCENCE - Dịch vụ đa dạng, uy tín - Khả năng tài chính tốt - Nhân viên có năng lực, nhiệt tình trong công việc - Khả năng thiết kế và phát triển sản phẩm tốt - Hoạt động tài trợ được thực hiện tốt S/O: - Chiến lược phát triển sản phẩm - Chiến lược đa dạng hóa sản phẩm - Chiến lược hội nhập hàng ngang S/T: - Chiến lược phát triển thị trường (phát triển khu vực địa lý mới) - Chiến lược hội nhập hàng ngang ĐIỂM YẾU (W) - Hệ thống phân phối còn yếu, chưa được mở rộng - Các sản phẩm phụ trợ như túi xách, trang sức… chưa đa dạng, chua đáp ứng đủ nhu cầu của khách hàng - Lực lượng nhân viên còn ít -Chính sách thu hút khách hàng còn nhiều hạn chế - Các hoạt động truyền thông thương hiệu vẫn chưa đến được nhiều khách hàng mục tiêu W/O: - Chiến lược hội nhập phía trước - Chiến lược đa dạng hóa sản phẩm W/T: - Chiến lược phát triển thị trường - Chiến lược tái cấu trúc doanh nghiệp Từ các chiến lược đề ra trong ma trận SWOT, ta sẽ lựa chọn ra chiến lược tối ưu nhất cho công ty cổ phần thời trang NEM thực hiện 3.7 Đối thủ cạnh tranh Khái niệm thời trang không còn xa lạ với phụ nữ Việt Nam, giờ đây, nó được xem là nhân tố quan trọng tạo nên những nét văn hóa đầy hấp dẫn. Do vậy, ngày càng nhiều các thương hiệu thời trang trên thế giới đã đến đầu tư tại Việt Nam tạo ra những bước ngoặc lớn cho ngành thời trang Việt Nam. Không những vậy, ngành thời trang trong nước cũng phát tiển không ngừng. Thương hiệu thời trang Việt đang ngày càng mở rộng, đặc biệt, trong lĩnh vực thời trang cao cấp, ngày càng xuất hiện nhiều nhưng tên tuổi nổi tiếng như Sifa, T-up của Việt Tiến, Tuấn Việt Fashion… Hiện nay, đối thủ cạnh tranh của thời trang NEM có rất nhiều, từ những “ông lớn” trong ngành thời trang có thương hiệu nổi tiếng thế giới như Gucci, Louis Vuitton, CK, Pierre Cardin, … Nhưng xét một cách toàn diện, thời trang NEM chưa thể cạnh tranh được với các thương hiệu nay. Do vậy, đối thủ cạnh tranh chính của thời trang NEM hiện nay là các công ty thời trang cao cấpViệt Nam như Sifa, T-Up, Tuấn Việt Fashion, SXS… Các yếu tố NEM SIFA TUẤN VIỆT FASHION Dòng sản phẩm chính Thời trang công sở, dạ hội, dạo phố Thời trang công sở, dạ hội, dạo phố Thời trang công sở, dạ hội, casual wear Các mẫu thiết kế Kết hợp thời trang truyền thống Việt và vẻ đẹp hiện đại thời trang Pháp Tinh nghịch, trẻ trung nhưng lịch lãm và sang trọng Lịch sự cổ điển, sang trọng tinh tế Giá cả Cao Cao (trung bình 700.000 đồng/sản phẩm) Thấp hơn giá của NEM và SIFA Phân phối Chỉ có 4 cửa hàng tại Thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội Phân phối rộng rãi đến các tỉnh thành trong cả nước Hệ thống phân phối rộng rãi 3.8. Kết luận: Sau khi phân tích thị trường, phân tích các điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội và thách thức đối với thương hiệu thời trang NEM ta nhận thấy: NEM là thương hiệu thời trang cao cấp được nhiều khách hàng ưa chuộng với những mẫu thiết kế đa dạng, độc đáo, lịch lãm, sang trọng và tinh tế. Phụ liệu thời trang cao cấp cùng với những thiết kế mang vẻ đẹp quyến rũ của thời trang Pháp đã tạo cho NEM một vị thế vững chắc trong thị trường thời trang cao cấp tại Việt Nam. Đội ngũ nhà thiết kế lành nghề, sáng tạo, nhân viên nhiêt tình đã tạo cho NEM một phong cách thời trang chuyên nghiệp. Tuy nhiên, hệ thống phân phối của NEM vẫn chưa mạnh mẽ, chưa đáp ứng được hết các khách hàng mục tiêu. Một số các sản phẩm phụ đi kèm chưa đa dạng và đồng bộ, điều này ảnh hưởng giá trị thương hiệu cũng như ảnh hưởng rất lớn đến doanh thu và lợi nhuận của công ty. Chiến lược được đề xuất Như vậy, ở bảng ma trận SWOT, các chiến lược được đưa ra sau khi phân tích chi tiết các yếu tố ảnh hưởng đến môi trường kinh doanh của công ty cổ phần thời trang NEM là: Chiến lược phát triển sản phẩm Chiến lược đa dạng hóa sản phẩm Chiến lược hội nhập hàng ngang Chiến lược phát triển thị trường (phát triển khu vực địa lý mới) Chiến lược hội nhập phía trước Chiến lược tái cấu trúc doanh nghiệp Nhưng để lựa chọn chiến lược tối ưu cho NEM trong giai đoạn hiện nay là một vấn đề vô cùng khó khăn. Sau khi xem xét lại một cách tổng quan, và xem xét đối thủ cạnh tranh chính của NEM hiện nay, các chiến lược được đề xuất cho cong ty trong giai đoạn hiện nay là: Chiến lược phát triển thị trường: Khi thực hiện chiến lược thị trường, NEM cần tập trung phát triển khu vực địa lý mới. Hiện nay, hệ thống phân phối của NEM còn quá yếu, do vậy, tập trung xây dựng các kênh phân phối là điều vô cùng cần thiết và nên thực hiện đầu tiên. Trước hết, công ty nên xây dựng thêm một số cửa hàng trên hai thị trường đầy tiềm năng này. Bên cạnh đó, thu nhập bình quân đầu người của Việt Nam đã tăng lên rất nhanh ở rất nhiều các tỉnh thành không chỉ riêng Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh., do vậy công ty nên mở rộng ra các thành phố có mức sống cao như Đà Nẵng, Bình Dương, Vũng Tàu… Để thực hiện được chiến lược này, công ty phải có đủ tiềm lực về tài chính. Công ty có thể thực hiện chính sách liên doanh Chiến lược phát triển sản phẩm: Đây là một trong những chiến lược then chốt và vô cùng cần thiết cho bất kỳ một công ty thời trang nào. Thời trang là sản phẩm có chu kỳ sống ngắn. Do vậy, chiến lược phát triển sản phẩm luôn là chiến lược xuyên suốt trong quá trình kinh doanh của các công ty. NEM cũng không nằm ngoài quy luật đó. NEM cần xây dựng cho mình một đội ngũ thiết kế lành nghề với những ý tưởng mới lạ để tạo ra những mẫu thiết kế độc đáo, sáng tạo nhằm thu hút khách hàng mục tiêu của mình. Chiến lược đa dạng hóa hàng ngang: NEM cần đa dạng hóa các loại hình sản phẩm, dịch vụ của mình để thu hút thêm khách hàng đến với công ty để xây dựng và phát triển thương hiệu NEM, khẳng định được vị thế của mình trong làng thời trang Việt Nam. Công ty cần cung cấp một cách đa dạng các phụ kiện thời trang đi kèm như giỏ, xách, mũ, nón… đẻ đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Bên cạnh đó, công ty có thể đưa ra thêm một số các dịch vụ mới lạ như may đo cho khách hàng… Chiến lược đa dạng hóa hàng ngang sẽ góp phần tang doanh thu bán hàng của công ty, quảng bá được thương hiệu và tăng thị phần của thời trang NEM Kết luận Thời trang Nem đã dần khẳng định chỗ đứng của mình ở dòng sản phẩm thời trang cao cấp cho nữ giới, đặc biệt là trang phục công sở hay dạo phố. Song hành với công nghiệp thời trang đang trên đà phát triển, NEM cũng dần có những bước đột phá mới, tạo những ấn tượng sâu sắc cho người tiêu dùng về mẫu thiết kế, chất liệu và phong cách. Trong thời kỳ hội nhập hiện nay, ngành thời trang Việt Nam gặp không ít khó khăn khi các nhãn hiệu thời trang lớn trên thế giới đã đổ bộ ồ ạt vào thị trường thời trang còn non trẻ như nước ta. Thế nhưng, em hy vọng rằng, với những chiến lược đúng đắn, công ty cổ phần Thời Trang Nem sẽ đứng vững trong làng thời trang Việt Nam

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • doctieu_luan_day_du_qtth_2905.doc
Tài liệu liên quan