Tiểu luận Vấn đề cạnh tranh và nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp Việt Nam trong điều kiện toàn cầu hóa
MỤC LỤC Trang LỜI MỞ ĐẦU 1 CHƯƠNG 1. CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ VẤN ĐỀ CẠNH TRANH, CẠNH TRANH TRONG ĐIỀU KIỆN TOÀN CẦU HÓA 4 1. Cạnh tranh thị trường 4 2. Khái niệm và đặc điểm của thị trường cạnh tranh hoàn hảo 5 2.1. Khái niệm 5 2.2. Đặc điểm 5 3. Cạnh tranh trong điều kiện toàn cầu hóa 6 3.1. Khái niệm về toàn cầu hóa 6 3.1.1. Toàn cầu hóa kinh tế 6 3.1.2. Những đặc trưng của toàn cầu hóa kinh tế 6 3.1.2. Những cơ hội và thách thức đối với Việt Nam 7 3.2. Cạnh tranh trong điều kiện toàn cầu hóa 8 3.2.1 Khái niệm về năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp 8 3.2.2 Xu hướng phát triển kinh tế xã hội của Việt Nam 8 CHƯƠNG 2. THỰC TRẠNG NĂNG LỰC CẠNH TRANH CỦA MỘT SỐ DOANH NGHIỆP VIỆT NAM 9 1. Năng lực cạnh tranh của một số doanh nghiệp công nghiệp 9 2. Năng lực cạnh tranh của một số doanh nghiệp nông nghiệp 10 3. Năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp trong ngành dịch vụ 11 CHƯƠNG 3. MỘT SỐ PHƯƠNG HƯỚNG CẢI TIẾN NHẰM NÂNG CAO NĂNG LỰC CẠNH TRANH CỦA CÁC DOANH NGHIỆP VIỆT NAM TRONG ĐIỀU KIỆN TOÀN CẦU HÓA 13 1. Các phương hướng cải tiến nâng cao năng lực cạnh tranh xét từ khía cạnh nỗ lực của doanh nghiệp 13 2. Các phương hướng cải tiến nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp từ phía nhà nước 15 KẾT LUẬN 17 TAI LIỆU THAM KHẢO
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- Vấn đề cạnh tranh và nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp Việt Nam trong điều kiện toàn cầu hóa.doc