MỤC LỤC
LỜI MỞ ĐẦU
NỘI DUNG 3
A. CƠ SỞ LÍ LUẬN 4
1. Khái niệm quản trị chiến lược 4
2. Vai trò, ý nghĩa của quản trị chiến lược 4
3. Yếu tố ảnh hưởng đến quản trị chiến lược 5
4. Sự cần thiết phải thực hiện quản trị chiến lược 9
B. THỰC TRẠNG QUẢN TRỊ CHIẾN LƯỢC CỦA BEELINE: 10
I. Giới thiệu về Beeline 10
1. Sơ lược Beeline thế giới. 10
2. Sơ lược beeline việt nam. 10
3. Phân tích SWOT: 11
II. Hiện trạng quản trị chiến lược của Beeline trong 2 năm 2009- 2010 13
1. Tạo trào lưu mới trong giới trẻ. 14
2. Khuyến mãi nội mạng lên ngôi. 14
3. Tạo sự khác biệt trong hoạt động truyền thông. 14
4. Marketing hiện đại thông qua mô hình 7P. 14
5. Dịch vụ GPRS và Koolring. 17
6. Thực hiện mục tiêu xã hội hóa 18
7. Các gói cước khuyến mãi. 18
III. Những kết quả Beeline đã đạt được 22
IV. Hạn chế của các chiến lược 23
C. BIỆN PHÁP HOÀN THIỆN CÔNG TÁC QUẢN TRỊ CHIẾN LƯỢC CỦA BEELINE: 25
LỜI KẾT
30 trang |
Chia sẻ: maiphuongdc | Lượt xem: 2498 | Lượt tải: 5
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Tiểu luận Vận dụng lý thuyết quản trị chiến lược vào Beeline, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
õ ràng, chỉ thấy ở đâu có lối thì đi, dẫn đến càng đi, càng bị lạc. Quản trị chiến lược giúp tổ chức, doanh nghiệp xác định rõ ràng được mục tiêu, hướng đi, vạch ra các con đường hợp lý và phân bổ các nguồn lực một cách tối ưu để đảm bảo đi đến mục tiêu đã định trong quỹ thời gian cho phép.
Mục tiêu tổ chức được xác định trên cơ sở các phân tích rất cẩn trọng và khoa học về tình hình thị trường, khách hàng, xu thế tiêu dùng, đối thủ cạnh tranh, sự thay đổi về công nghệ, môi trường pháp lý, tình hình kinh tế xã hội, những điểm mạnh yếu nội tại, các cơ hội và nguy cơ có thể có từ bên ngoài,… do vậy sẽ là những mục tiêu thách thức, nhưng khả thi, đáp ứng được sự mong đợi của cổ đông, của cấp quản lý và nhân viên. Mục tiêu của tổ chức, doanh nghịệp cũng bắt nguồn từ sứ mệnh, tầm nhìn, hoài bão và các giá trị cốt lõi của tổ chức, doanh nghiệp. Sự kết hợp giữa “cái mong muốn” và “cái có thể làm được” thông qua các phân tích khoa học sẽ giúp tổ chức không sa đà vào những ảo tưởng vô căn cứ hay ngược lại bỏ lỡ cơ hội phát triển do đặt ra yêu cầu tăng trưởng quá thấp ngay từ đầu
HIỆN TRẠNG QUẢN TRỊ CHIẾN LƯỢC BEELINE TRONG HAI NĂM
2009 - 2010
Giới thiệu sơ lược về Beeline:
Sơ lược về beeline thế giới:
Trước khi vào Việt Nam, VimpelCom với thương hiệu Beeline đã có mặt tại một
số quốc gia ở Đông Âu và Trung Á, hoạt động tại các địa bàn với tổng số dân lên tới 340 triệu người, sỡ hữu 62,7 triệu thuê bao di dộng thực. Beeline cũng được đánh giá là một trong 100 thương hiệu đắt giá nhất hành tinh.
Trên thế giới Beeline là một thương hiệu mạng viễn thông di động lớn hoạt động
tại 9 quốc gia và vùng lãnh thổ Đông Âu và Trung Á với hơn 63 triệu thuê bao thực. Năm 2009, theo hãng nghiên cứu thị trường hàng đầu thế giới Millward Brown Optimor thì thương hiệu “Beeline” nằm trong top 100 thương hiệu đắt giá nhất hành tinh và top 10 tên tuổi đắt giá nhất trên thị trường viễn thông với giá khoảng 8,9 tỷ USD.
Sơ lược về beeline việt nam:
Là sự liên doanh quốc tế đầu tiên giữa Công ty cổ phần Viễn thông di Động
Toàn cầu (Gtel Mobile) với tập đoàn Vimpelcom (Nga) và GTel (Việt Nam)
Sứ mệnh:
Đem lại niềm vui cho mọi khách hàng, giúp họ luôn cảm nhận được sự tự do
giao tiếp ở mọi lúc, mọi
Không ngừng nâng cấp chất lượng phục vụ, không ngừng nâng cao chất lượng
dịch vụ chăm sóc khách hàng, tôn trọng và tạo niềm tin cho nhân viên và đối tác kinh doanh.
Mục tiêu và tầm nhìn:
Mục tiêu ngắn hạn:
Trong thời gian tới, Beeline sẽ tiếp tục cho ra mắt thêm nhiều dịch vụ mới, chất
lượng tốt nhất và giá thành hợp lý nhất cho mọi đối tượng khách hàng.
Phấn đấu đến cuối năm 2009 sẽ đạt từ 2- 4% thị phần, và dự kiến năm 2010 sẽ
phủ sóng ra toàn quốc.
Mục tiêu dài hạn:
Trở thành một trong những doanh nghiệp hàng đầu tại Việt Nam hoạt động và
phát triển với tiêu chuẩn quốc tế.
Tầm nhìn :Trở thành nhà cung cấp dịch vụ chất lượng hàng đầu thế giới tại Việt Nam
Hoạt động:
Tháng 7/2009 chính thức ra mắt mạng di động Quốc tế Beeline Việt Nam và,
khẩu hiệu "Live on the bright side” và gói cước “vô địch rẻ” mang tên “Big Zero" với cách tính cước “độc nhất vô nhị”: tính giá không đồng (0 VND) sau phút đầu tiên cho tất cả các cuộc gọi nội mạng. Tiếp sau đó tháng 3/2010 gây sock trên thị trường viễn thông với gói cước ưu đãi nhất trên thị trường hiện nay “big and cool” .
Phân tích SWOT:
Điểm mạnh ( S ):
Hình ảnh công ty :
Là mạng di động liên doanh quốc tế ,
Thừa hưởng tên tuổi của một thương hiệu nằm trong top 10 thương hiệu viễn
thông lớn nhất thế giới và thương hiệu di động hàng đầu Đông Âu.
Là một thương hiệu quốc tế đã thành công tại tám quốc gia khác trên thế giới
Tài chính :
Sự hùng mạnh về tài chính được coi là một lợi thế của Beeline ( hiện tại sở
hữu 62,7 triệu thuê bao trên toàn thế giới).
Nhãn hiệu :
Năm 2009, thương hiệu “Beeline” được định giá khoảng 8,9 tỷ USD.
Lọt vào top 100 thương hiệu đắt giá nhất hành tinh .
Lọt top 10 tên tuổi đắt giá nhất trên thị trường viễn thông.
Beeline có được một nền tảng chiến lược khá vững chắc (mô hình marketing
phức hợp dựa trên những nguyên lý marketing hiện đại trong việc hoạch định và tìm ra một đối sách cạnh tranh hiệu quả và phù hợp theo phong cách của mình)
Năng lực hoạt động :
Loại hình doanh nghiệp hiện đại, kiểu mẫu với cấu trúc tinh gọn và đội ngũ
cán bộ quản lý chuyên nghiệp
Về công nghệ, thừa hưởng những công nghệ mới, tiên tiến
Thiết lập được cơ sở hạ tầng mạng vững chắc.
Thị phần trên thế giới:
Là thương hiệu quốc tế mạnh trên thế giới, với hơn 16 năm kinh nghiệm và hơn
60 triệu thuê bao ở các nước Đông Âu và SNG
Điểm yếu:
Là 1 hãng mới gia nhập vào thị trường
Hạn chế về mức độ và vùng phủ sóng.
Chưa có các dịch vụ giá trị gia tăng đáng kể cho khách hàng
Cơ hội:
Xu hướng thị trường :
Hiện nay thị trường di động Việt Nam đã có tới trên 80 triệu thuê bao đăng ký
(hơn 50% là thuê bao ảo và số còn lại cũng có một tỷ lệ không nhỏ là người di động dùng 2 sim).
Thị trường viễn thông di động Việt Nam có tiềm năng lớn với dân số hơn 86
triệu người và một nền kinh tế đang phát triển mạnh mẽ (theo nhận định của Giám đốc điều hành VimpelCom).
Hiện đã phủ sóng ở các thành phố lớn, dự kiến phủ sóng trên toàn bộ lãnh thổ
Việt Nam trong những tháng đầu năm 2010.
Tập trung khai thác thị trường giới trẻ - một phân khúc tiêu dùng tăng trưởng
cao và hết sức quan trọng đối với các mạng điện thoại di động.
Sự trung thành nhãn hiệu của khách hàng là không cao.
Đe dọa:
Thị trường hiện tại:
- Thống kê sơ bộ hiện đã có khoảng trên 80 triệu thuê bao -của các mạng di động đang hoạt động, trong đó 3 “ông lớn” Viettel, MobiFone và VinaPhone chiếm gần như tuyệt đối thị phần.- Thời điểm hiện tại, thị trường thông tin di động đã gần như ở ngưỡng bão hoà của sự phát triển- Những yếu tố thuận lợi để phát triển một mạng di động như hạ tầng, giá cước, dịch vụ gia tăng, thiết bị đầu cuối... đã được các mạng di động khai thác triệt để
Đối thủ cạnh tranh :
- Miếng bánh thị phần bị chia sẻ khi mạng di động mới gia nhập thị trường. Cuộc cạnh tranh khốc liệt giữa các mạng di động đại gia và các mạng di động mới sẽ làm gia tăng chi phí.- Ba ông lớn gồm Viettel, MobiFone, VinaPhone vừa quyết định "hạ" đối thủ bằng cách giảm cước xuống ngang mức khuyến mãi mà doanh nghiệp mới cung cấp.- Ba ông lớn cũng áp dụng một loạt chính sách ưu đãi đối với các thuê bao di động trả sau như tặng số phút gọi trong ngày, gửi quà tặng, hoặc quay số trúng thưởng.
Khách hàng :
- Sự trung thành với 1 nhãn hiệu của khách hàng là không cao.
- Thị trường mục tiêu (giới trẻ) là không bền vững, dễ thay đổi.
II. Hiện trạng quản trị chiến lược của Beeline: Các chiến lược Beeline đã sử dụng:
Tạo ra những trào lưu mạng mới trong giới trẻ Việt:
Những nghiên cứu thị trường viễn thông cũng chỉ ra, giới trẻ là đối tượng khách
hàng dễ thay đổi, nhất là với những sinh viên, học sinh còn phải tính toán chi tiêu hàng tháng. Trong bối cảnh đó, Beeline đã bỏ qua cách tiếp cận khách hàng theo kiểu truyền thống, tìm lối đi riêng khi miếng bánh thị phần của mình đang ngày một thu hẹp. Người đi đường có thể dễ dàng nhận ra các quầy nho nhỏ, thiết kế theo cách đặc trưng Beeline với sọc đen, vàng chủ đạo.
Cùng với giai điệu trong quảng cáo gói cước Big Zero, chú gà con với câu nói
“Có gì hot?”, Beeline đã tạo nên một trào lưu mới trong giới trẻ. “Có gì hot?”- slogan của gói cước Big Zero đã trở nên quá quen thuộc với cuộc sống thường ngày tại Việt Nam. Nó trở thành câu cửa miệng của dân công sở, thành giai điệu yêu thích đến nỗi trẻ em luôn nhún nhẩy, lắc đầu mỗi khi nhìn thấy chú gà ngộ nghĩnh. Từ cuối tháng 6, dân teen cả nước đã bắt đầu "sốt" khi cơn lốc "sọc vàng đen" liên tục xuất hiện trên khắp mọi nẻo đường. Đầu tiên là một video clip với những chú gà vàng/đen nhảy hop hop cực kool được mọi người truyền cho nhau trên Internet
Khuyến mãi nội mạng lên ngôi :
Sau khi cơ quan quản lý nhà nước siết chặt hơn những cơn mưa khuyến mại,
Beeline cho ra gói cước Big Zero thực sự đã gây shock cho thị trường viễn thông và ngay lập tức tạo ra trào lưu gọi nội mạng. Đây là chính sách nhà mạng di động sẽ khuyến khích thuê bao của mình thực hiện, bởi lẽ khi thực hiện gọi nội mạng, mạng di động này không cần trả thêm bất kì chi phí nào cho đối tác mạng thứ ba (như cuộc gọi ngoại mạng) khi thực hiện cuộc gọi mà lại tận dụng được hết tài nguyên của mạng.
Không phải “gánh” chi phí này, khuyến mại nội bộ càng lớn, khách hàng hưởng
lợi càng nhiều. Đây cũng là lý do chủ yếu giải thích cho việc “mua sim thay thẻ” để hưởng khuyến mại. Trước quy định của Bộ Thông tin - truyền thông cho phép mỗi người chỉ được sử dụng tối đa 3 sim cho một mạng di động, cho phép người dùng thay đổi số điệ n thoạ i cho nhau thông qua kho số của mạng này, cùng với dịch vụ đổi số mới không cần thay sim. Những số điện thoại cũ của khách hàng sẽ được trả về kho số của Beeline như một hình thức tiết kiệm nguồn tài nguyên kho số.
Tính khác biệt trong họat động truyền thông :
Hai chú gà con vàng/đen ngộ nghĩnh trẻ trung và vui nhộn xuất hiện nhất quán
xuyên suốt trong các hoạt động truyền thông như biểu tượng của mạng đã gây nên một sự thích thú lớn cho giới trẻ, một phân khúc tiêu dùng tăng trưởng cao và hết sức quan trọng đối với các mạng điện thoại di động
Và mới đây lại cho ra hình tượng mới phục vụ cho gói cước Big and Kool hình
ảnh chú cá beeline vàng đen hết sức độc đáo và vui nhộn
Marketing hiện đại thông qua mô hình 7P :
Marketing hiện đại thông qua mô hình 7P với xu hướng nâng cao vị thế của marketing trong quản trị doanh nghiệp và quản trị tổ chức, đã được thể hiện trong trường hợp tung sản phẩm Beeline.
Sản phẩm & Giá cả (Product & Price):
Đây là nhóm chiến lược mang tính nền tảng trong quản trị marketing mà Beeline
đã định hình chiến lược Sản phẩm, từ ý tưởng cho đến khi hình thành một sản phẩm hoàn chỉnh đến tay người tiêu dùng, cùng với chính sách Giá cả hợp lý và được tung ra vào đúng thời điểm. Thị trường viễn thông di động Việt Nam có tiềm năng lớn với dân số hơn 80 triệu người, tỉ lệ dân số trẻ cao, và là một trong những lĩnh vực phát triển nhất trong nền kinh tế hội nhập. Khai thác “lỗ hổng” của thị trường khi người tiêu dùng vẫn chưa được đặt đúng vị trí của “thượng đế” và tâm lý trung thành chưa cao, Beeline đã tung ra sản phẩm hấp dẫn là gói cước Big Zero với “giá trị vô địch!” và “tha hồ nói quên ngày tháng!”, cụ thể là: mức giá 0 đồng kể từ phút thứ 2 cho cuộc gọi nội mạng. Đây là thông điệp thuyết phục về lợi ích của sản phẩm vì nó đáp ứng được sự mong đợi của người tiêu dùng một cách rõ ràng, cụ thể không lấp lửng và được hình tượng hóa bằng một số Không khổng lồ.
Đối với chính sách Giá cả, tất cả các cuộc gọi nội mạng của Beeline sẽ chỉ tính
cước phút đầu tiên với giá là 1.199 đồng, mang tính gợi nhớ rất cao, vì 0199 cũng là đầu số của mạng Beeline. Cước tin nhắn của mạng này sẽ là 250 đồng/tin nhắn nội mạng và 350đồng/tin nhắn ngoại mạng và đây chắc chắn là gói cước rẻ nhất trong khối GSM hiện nay, thậm chí, mức cước gọi ngoại mạng của Beeline sẽ thấp hơn 20-30% so với các mạng GSM khác.
Phân phối & Quảng bá (Place & Promotion):
Đối với chiến lược Phân phối, làm thế nào để bao phủ thị trường và đưa sản phẩm
đến tay người tiêu dùng một cách nhanh chóng, cũng như trưng bày hình ảnh và thông điệp sản phẩm,vật phẩm quảng cáo, trang trí quầy kệ…nhằm thu hút sự chú ý và tạo thuận tiện cho khách hàng lựa chọn. Trên phương diện này Beeline đã triển khai thực hiện thành công, góp phần đẩy mạnh độ nhận biết gói cước và thương hiệu. Mạng lưới phân phối của Beeline đã có tới hơn 3.000 điểm bán lẻ sim và thẻ cào, bao gồm cả các kênh phân phối truyền thống và các kênh phân phối mới tại thị trường Việt Nam là các quầy bán hàng di động được thiết kế đặc biệt theo chuẩn Beeline quốc tế . Nếu trước kia, để mua được một chiếc sim khách hàng phải đến các cửa hàng thì lần đầu tiên tại Việt Nam, một mạng di động có một kênh bán hàng đặc biệt đó là sử dụng quầy hàng di động. Chỉ cần mấy bước chân khách hàng đã sở hữu một số điện thoại mới. Trong thực tế, quầy hàng lưu động của Beeline đã trở thành một điển hình tiếp thị mới trong thị trường viễn thông. Điều này cũng lý giải cho mức độ nhận biết thương hiệu của Beeline đã lên tới 80% trong chiến dịch marketing tung sản phẩm. Điều thú vị ở đây là các điểm bán hàng lưu động Beeline với thiết kế bắt mắt được đặt trên các đường phố lớn, rất dễ dàng tiếp cận đối tượng mục tiêu và đây cũng là nét mới lạ, sáng tạo trong hoạt động marketing ở Việt Nam.
Quảng bá hay truyền thông nhằm mục đích đối thoại ra bên ngoài cho người tiêu
dùng, thị trường và cộng đồng nhận biết và cảm nhận được thông điệp chủ đạo của thương hiệu một cách tốt nhất, nhưng đây cũng là hoạt động tốn nhiều chi phí nhất! Thương hiệu mạng di động Beeline thể hiện tính tích hợp và đồng bộ cao với chiến dịch truyền thông tạo ra hiệu ứng tương tác tốt nhất giữa thương hiệu và nhóm khách hàng mục tiêu bằng cách tối ưu hóa các điểm tiếp xúc thương hiệu (Brand touch points) thông qua các kênh truyền thông như: Quảng cáo TV, Quảng cáo Báo, Quan hệ công chúng, Kích hoạt thương hiệu, Sự kiện tiếp thị…Chương trình xây dựng độ phủ thương hiệu (Brand visibility) bằng cách trang trí vật phẩm quảng cáo tại các kênh bán hàng, các biển quảng cáo ngoài trời như signboard, billboard… cũng diễn ra một cách nhất quán.
Con người & Hệ thống (People & Process):
Đây là nhóm chiến lược thể hiện tinh thần cơ bản của quản trị hiện đại đó là yếu
tố con người và yếu tố Hệ thống, có thể ví đây như là “phần chìm của một tảng băng”. Con người hay Nhân sự là yếu tố quan trọng hàng đầu trong việc hoạch định, thực thi và quản lý các chiến lược của doanh nghiệp hướng đến xây dựng và duy trì mối quan hệ với khách hàng và các bên hữu quan.
Qui trình hệ thống hay tính chuyên nghiệp nhằm chuẩn hóa bộ máy hoạt
động cũng như nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp. Như vậy qua các hoạt động marketing trong thời gian qua, nói cách khác những gì thấy được từ “phần nổi của tảng băng” ít nhiều chúng ta có thể hình dung được sự chuyên nghiệp của Beeline VN.
Yếu tố Triết lý (Phylosophy):
Ở cấp độ chiến lược này là cấp độ của tư tưởng, triết lý, văn hóa trong một tổ chức
bao gồm các yếu tố về sứ mệnh và tầm nhìn của doanh nghiệp. Tiếp thị đầu tiên là một triết lý, một thành phần quan trọng trong văn hóa doanh nghiệp mà mọi thành viên phải hiểu và thực hiện, nó định hướng trong việc tìm hiểu nhu cầu và làm thỏa mãn nhu cầu khách hàng. Beeline thể hiện điều này với ý tưởng quảng cáo ấn tượng thông qua hình ảnh của các chú gà con ngộ nghĩnh, kèm theo một thông điệp mang tính triết lý thú vị “live on the bright side”, phản ảnh sự thân thiện, vui nhộn, trẻ trung, hiện đại và phương châm sống tích cực, rất gần gũi với giới trẻ. Vì là lần đầu tiên trong lịch sử phim quảng cáo của Việt Nam sử dụng đồ họa máy tính kỹ thuật cao giống như công nghệ sử dụng trong thể loại phim hình ảnh động, Beeline đã tạo ra các nhân vật gần như rất thật và sống động, cùng với thông điệp chuyển tải rõ ràng một cách sáng tạo nên đã chiếm lĩnh vị trí số 1 trong bảng xếp hạng 10 TVC được người tiêu dùng yêu thích nhất!
Có thể thấy rằng Beeline đã và đang xây dựng, ứng dụng và triển khai mô hình
chiến lược marketing 7P một cách toàn diện và hệ thống, bước đầu tạo nên một dấu ấn đối với khách hàng mục tiêu cũng như sự đón nhận tích cực từ phía thị trường và cộng đồng
Dịch vụ GPRS và Koolring:
Một lợi thế khác của Beeline là dịch vụ GPRS đơn giản và tiện lợi, không cần
những cài đặt phức tạp, với giá cước hợp lý. Dựa trên những cài đặt mặc định trên máy, mọi khách hàng của Beeline có thể sử dụng những dịch vụ này mà không cần bất kỳ cài đặt nào. Bên cạnh đó, giá cước lại cực kỳ hấp dẫn và thích hợp với mọi đối tượng khách hàng, đặc biệt là những bạn trẻ năng động với ngân sách hạn hẹp nhưng lại luôn thích những trào lưu hiện đại mới.Chỉ 5 đồng/Kb và không cần bất kỳ cài đặt phức tạp nào, người dùng có thể sử dụng dịch vụ GPRS/ EGDE với sự thuận tiện cần có giữa thời đại số.
Beeline cũng đã cho ra mắt dịch vụ nhạc chuông chờ KoolRing với những bản
nhạc chờ cực kool, cực “hot” do chính bạn lựa chọn thay vì những tiếng “tút” dài đơn điệu. Không những thế bạn còn có thể lựa chọn 1 bản nhạc chờ cho tất cả người gọi hoặc cũng có thể cài đặt riêng cho từng người gọi, theo từng khoảng thời gian tùy thích (trong giờ làm việc, cuối tuần,…). Bạn cũng có thể dễ dàng gửi tặng những bản nhạc chuông cực kool này cho những người bạn Beeline của mình. Đặc biệt hơn, bạn sẽ có 70 ngày miễn phí thuê bao dịch vụ nếu bạn kích hoạt Sim trước ngày 01/01/2010. Dịch vụ KoolRing của Beeline sẽ được tự động kích hoạt trong vòng 24 giờ kể từ thời điểm kích hoạt sim.
Thực hiện mục tiêu xã hội hóa :
Beeline phối hợp với T.W Đoàn và Tiền Phong cứu trợ tại Miền Trung :
Ngày 16/10, hàng chục cuốn vở, cây viết, học phí, lương thực trong mỗi phần quà được đoàn cứu trợ do Mạng di động Beeline phối hợp với T.Ư Đoàn và Báo Tiền Phong tiếp tục đến với các em học sinh chịu ảnh hưởng nặng nề bởi bão lũ trên địa bàn huyện Điện Bàn (Quảng Nam).
Tiếp sức học sinh nghèo Đất Cảng : Ngày 27/10, đoàn công tác Tiếp sức đến
trường của Beeline Việt Nam và T.W Đoàn đã tặng học sinh nghèo học giỏi Lê Thị Thuận, xã Vinh Quang, huyện Vĩnh Bảo, Hải Phòng, gồm xe đạp và những phần quà với mong muốn tiếp sức cho em đến trường.
“Tiếp sức đến trường” cho học sinh huyện Tiên Yên, Quảng Ninh :
Ngày 26/10/2009, tại trường THCS Yên Lãng, huyện Tiên Yên, Quảng Ninh, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phối hợp với Công ty Viễn thông Beeline tổ chức chương trình Beeline“ Tiếp sức đến trường” nhằm chung tay tạo điều kiện học tập tốt hơn cho học sinh nghèo trên khắp mọi miền đất nước Việt Nam.
Băng rừng, vượt suối đến với học sinh nghèo : Ngày 26/10, mạng viễn thông di
động quốc tế Beeline, T.W Đoàn, báo Tiền Phong đã đến huyện Tiên Yên (Quảng Ninh), thực hiện chương trình “Tiếp sức tới trường”.
Tiếp sức ở Tư Nghĩa : 15/10), hàng trăm phần quà cứu trợ do Mạng di động
Beeline phối hợp với T.W Đoàn và Báo Tiền Phong đã đến các vùng chịu ảnh hưởng nặng nhất của bão số 9 tại huyện Tư Nghĩa (Quảng Ngãi).
Các gói cước khuyến mãi:
Với gói cước “Big & Kool” khách hàng sẽ được hưởng giá cước cuộc gọi
trong nước hấp dẫn, chỉ 900 đồng/phút và chính sách thưởng 50% giá trị nạp tiền trong suốt thời gian sử dụng. Phí thiết lập cuộc gọi trong nước là 200 đồng/cuộc.Ngoài ra, khách hàng còn được tặng thêm 200 đồng khi nhận cuộc gọi ngoài mạng cho các cuộc gọi dài hơn một (01) phút. Tài khoản sau khi kích hoạt SIM card là 80 000 đồng, 50 000 đồng trong tài khoản chính và 30 000 đồng trong tài khoản thưởng.
Chi tiết
Quý khách sẽ được tặng 50% giá trị nạp tiền (nạp thẻ, nạp tiền điện tử và nạp thẻ
bằng mã PIN) vào tài khoản thưởng trong suốt thời gian sử dụng. Không giới hạn số lượng hay giá trị nạp tiền. Thời hạn sử dụng tài khoản thưởng sẽ được cộng tương ứng với giá trị nạp tiền.
Quý khách sẽ nhận được 200VND tiền thưởng cho mỗi lần nhận cuộc gọi ngoại
mạng với thời gian đàm thoại lớn hơn 1 phút. Thời hạn sử dụng tài khoản thưởng sẽ
được cộng thêm 1 ngày nếu tổng thời gian nhận cuộc gọi đến từ ngoại mạng trong ngày >= 60 giây.Ngay khi kích hoạt thẻ SIM, quý khách sẽ có:- 50,000VND trong tài khoản chính- 30,000VND trong tài khoản thưởngVới 60 ngày sử dụng kể từ ngày kích hoạt.Cước phí thiết lập cuộc gọi trong nước: 200VND / 1 cuộc gọi- Cước phí gọi nội mạng và ngoại mạng: 900 VND / 1 phút, tính theo block 6 giây + 1- Cước phí gọi quốc tế: 4,114 VND / 1 phút, tính theo block 6 giây + 1- Cước phí gửi tin nhắn SMS nội mạng: 250VND / 1 tin nhắn- Cước phí gửi tin nhắn SMS ngoại mạng: 350VND / 1 tin nhắn- Cước phí gửi tin nhắn SMS quốc tế: 2,500VND / 1 tin nhắn.-Gói cước Big&Kool là gói cước đặc thù vì vậy hiện nay, Beeline chưa hỗ trợ chuyển đổi các gói cước như Big_Zero Star, Big_Zero sang gói cước Big&Kool.
Sử dụng gói cước Bonus Plus của Beeline, khách hàng sẽ có tài khoản
lớn nhất từ trước đến nay. Ngay khi kích hoạt thẻ SIM, khach hàng sẽ có
50,000VND trong tài khoản chín
50,000VND trong tài khoản thưởng
100,000VND trong tài khoản thưởng nội mạng(Tổng cộng là 200.000 VND)
Với 60 ngày sử dụng kể từ ngày kích hoạt.
Cước phí gọi nội mạng và ngoại mạng: 1,290VND / 1 phút, tính theo block
60 giây + 60 giây
Cước phí gọi quốc tế: 4,114 VND / 1 phút, tính theo block 6 giây + 1
Cước phí gửi tin nhắn SMS nội mạng: 300VND / 1 tin nhắn
Cước phí gửi tin nhắn SMS ngoại mạng: 350VND / 1 tin nhắn
Cước phí gửi tin nhắn SMS quốc tế: 2,500VND / 1 tin nhắn
Nạp nhiều, thưởng lớn” – Khuyến mại nạp thẻ từ 5/1 đến 7/1/2010 : Theo
chương trình khuyến mại này, tất cả các thuê bao hiện đang hoạt động trên mạng, thuê bao khóa 1 chiều, khóa 2 chiều và trong thời gian giữ số của Beeline đều được tặng tiền tương ứng giá trị nạp tiền vào tài khoản khuyến mại cho 3 lần nạp thẻ đầu tiên trong thời gian khuyến mại, cụ thể như sau
“Nạp một, tặng một” khi thuê bao nạp thẻ mệnh giá từ 100.000 đồng đến
499.000 đồng.
Tặng 50% giá trị nạp tiền khi thuê bao nạp tiền từ 50.000 đồng đến 99.000
đồng và từ 500.000 đồng trở lên.
Tặng 20% giá trị nạp tiền khi thuê bao nạp tiền từ 20.000 đồng đến 49.000
đồng. Tiền thưởng sẽ được chuyển vào tài khoản thưởng. Tài khoản thưởng do nạp thẻ sẽ được sử dụng cho tất cả các dịch vụ của Beeline, chỉ ngoại trừ dịch vụ nhạc chờ, các cuộc gọi và tin nhắn Quốc tế, dịch vụ chuyển vùng quốc tế và các dịch vụ gọi 1900, 1800.
Nhận quà Tết cả năm khi hòa mạng Beeline trước ngày 15/02/2010 tận hưởng
hương vị Tết suốt năm với Beeline!. Hòa mạng Beeline từ nay đến hết 15/2/2010 để nhận quà Tết cả năm - Giá trị tài khoản lên đên 505,000 đồng. Quý khách sẽ nhận ngay 145,000 đồng sau khi kích hoạt thẻ SIM với 50,000 đồng trong tài khoản chính và 95,000 đồng trong tài khoản thưởng.
Sử dụng dịch vụ để tiếp tục nhận tiền thưởng lên tới 360,000 đồng từ Beeline
trong vòng 1 năm
Trong 12 tháng tiếp theo, Beeline sẽ tặng thêm 30,000 đồng tiền thưởng khi
quý khách nạp thẻ đủ 20,000 đồng mỗi tháng. Lần nạp thẻ đầu tiên Quý khách nên thực hiên sau 24h kể từ khi kích hoạt thẻ SIM.
Tiền thưởng sẽ được chuyển vào tài khoản thưởng của Quý khách sau 30 ngày
kể từ ngày khách hàng nạp đủ 20,000 đồng của tháng đó. Thời hạn sử dụng tiền thưởng là 7 ngày. Quý khách có thể dùng tiền thưởng để sử dụng các loại dịch vụ trừ dịch vụ gọi và nhắn tin quốc tế, roaming, Koolring và dịch vụ của các nhà cung cấp nội dung.
Đối với gói cước Promotion: giá trị tài khoản thưởng khi kích hoạt là
20,000 đồng và 60 ngày sử dụng. Đối với gói cước Dealer: giá trị tài khoản thưởng khi kích hoạt là 70,000 đồng và 60 ngày sử dụng.
Thêm một khuyến mại hấp dẫn từ Beeline
Trong thời gian từ 25/9 đến 15/10/2009, Beeline sẽ tiếp tục áp dụng một
chương trình khuyến mại hấp dẫn dành cho tất cả các thuê bao trả trước hòa mạng mới của Beeline. Theo chương trình khuyến mại này, đến hết ngày 31/12/2009, mỗi thuê bao mới kích hoạt trong thời gian khuyến mại sẽ được tặng 100% giá trị nạp tiền vào tài khoản khuyến mại cho 3 lần nạp tiền đầu tiên (bao gồm cả nạp thẻ và nạp tiền điện tử). Thời hạn sử dụng cho tài khoản khuyến mại là 20 ngày áp dụng cho mỗi lần nạp tiền, không phụ thuộc vào giá trị nạp tiền.
Dễ dàng chia sẻ tài khoản với dịch vụ chuyển tiền của Beeline
Từ ngày 19/10/2009, cùng với các dịch vụ giá trị gia tăng hấp dẫn khác,
Beeline đã cho ra mắt thêm dịch vụ Chuyển tiền nhằm mang lại những tiện ích mới cho khách hàng của mình.
Giới thiệu dịch vụ
Để giúp bạn bè nạp tiền, bạn không cần phải mua thẻ cào hay đi tìm điểm nạp
tiền Beeline vì bạn có thể chuyển tiền trực tiếp từ điện thoại của chính mình. Dịch vụ chuyển tiền cho phép bạn chuyển tiền từ tài khoản chính của mình sang cho thuê bao Beeline khác bất kỳ lúc nào. Đơn giản, chỉ cần đăng ký mật khẩu, sau đó gửi yêu cầu chuyển tiền cùng mật khẩu này
Những kết quả Beeline đã đạt được qua các chiến lược:
Dước góc độ marketing, Beeline đã tạo ra nét mới và khác biệt với các đại gia và
thu hút sự chú ý của người tiêu dùng. Chỉ số nhận biết thương hiệu Beeline đạt gần 80% chỉ sau một tháng tung sản phẩm ra thị trường đã phản ánh rõ điều này, số thuê bao kích hoạt đạt 800.000…là những chỉ số phản ánh thành công của chiến dịch marketing tung sản phẩm.
Chỉ sau 2 tháng 20 ngày từ khi gia nhập làng di động Việt Nam, mạng di động
Beeline đã tạo lập kỷ lục: hơn 2 triệu sim đã được phân phối ra thị trường, trong đó có hơn một triệu sim đã kích hoạt. Trước đó, VinaPhone phải mất 5 năm để trở thành mạng di động có 1 triệu thuê bao, còn Viettel - “đại gia” lớn nhất của làng di động Việt Nam về số lượng thuê bao - cũng phải mất hơn 1 năm mới đạt được con số này. Beeline đã trở thành nhân vật “hậu sinh khả úy” khi trở thành mạng di động đầu tiên tại Việt Nam đạt mốc 1 triệu thuê bao thực chỉ sau hơn 2 tháng hoạt động.
Nếu so sánh với cước trả trước của cả ba mạng di dộng hàng đầu Việt Nam là
Viettel, MobiFone và VinaPhone, thì cước của “chàng tân binh” này rẻ hơn đến 30%! Điều này khiến các khách hàng teen, đối tượng thường thay đổi mạng điện thoại xoành xoạch, phải đắn đo suy t
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- BCTV1158.doc