Tìm hiểu về google analytics

- Làm thế nào phổ biến là các từ khoá và quảng cáo

Các cột Hiển thị cho thấy số lần quảng cáo của bạn được hiển thị. Cột Nhấp chuột cho thấy số lượng click vào quảng cáo nhận được và cho đó bạn trả tiền. CTR, hoặc tỷ lệ bấm qua, là tỷ lệ phần trăm thời gian mà một người tìm kiếm click vào quảng cáo. Những con số này cung cấp cho bạn một ý tưởng tốt về cách thức mọi người thường xuyên tìm kiếm trên một từ khoá cụ thể và, khi trình bày với các kết quả tìm kiếm, làm thế nào có khả năng là họ sẽ nhấp vào quảng cáo của bạn. Nếu bạn muốn có một tỷ lệ nhấp cao hơn, bạn có thể xem xét đấu thầu cho một vị trí cao hơn và / hoặc viết lại quảng cáo của bạn để nó phù hợp hơn để tìm kiếm các.

 

doc40 trang | Chia sẻ: maiphuongdc | Lượt xem: 2265 | Lượt tải: 2download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Tìm hiểu về google analytics, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
của bạn. Quảng cáo xuất hiện trong 'Liên kết được tài trợ' trong cột bên cạnh trang tìm kiếm và cũng có thể xuất hiện trong các vị trí khác phía trên kết quả tìm kiếm miễn phí. Bằng cách đó, bạn sẽ quảng cáo cho đối tượng đã quan tâm đến việc kinh doanh của mình. Bạn cũng có thể chọn hiển thị quảng cáo của mình trên trang web Mạng Hiển thị trong Mạng Google đang phát triển. Và, bạn có thể chọn các vị trí chính xác trên Mạng Hiển thị nơi bạn muốn quảng cáo của mình xuất hiện hoặc bạn có thể cho phép nhắm mục tiêu theo ngữ cảnh kết hợp từ khoá với nội dung. Bạn có thể chọn từ nhiều định dạng quảng cáo khác nhau, bao gồm quảng cáo văn bản, quảng cáo hình ảnh và quảng cáo video, đồng thời dễ dàng theo dõi hiệu suất quảng cáo bằng cách sử dụng báo cáo có sẵn trong tài khoản của mình. Không phải trả chi phí tối thiểu hàng tháng cho AdWords -- chỉ có phí kích hoạt không đáng kể. Lợi ích của AdWords Có thêm nhiều khách hàng cho doanh nghiệp của bạn: Quảng cáo cho những người đang tìm kiếm trên Google và mạng quảng cáo của chúng tôi Tiếp cận những người chủ động tìm kiếm thông tin về sản phẩm và dịch vụ của bạn trực tuyến Dễ dàng kiểm soát chi phí - chỉ thanh toán khi mọi người nhấp vào quảng cáo của bạn Google AdSense : Google AdSense là một cách đơn giản, miễn phí để các nhà xuất bản trang web thuộc mọi phạm vi kiếm tiền bằng cách hiển thị quảng cáo Google được nhắm mục tiêu trên các trang web của họ. AdSense cũng cho phép bạn cung cấp tìm kiếm của Google cho người dùng trang web của bạn trong khi kiếm tiền bằng cách hiển thị quảng cáo Google trên các trang kết quả tìm kiếm. AdSense được phác thảo Được trả tiền để hiển thị quảng cáo Google được nhắm mục tiêu trên trang web của bạn Dễ dàng tuỳ chỉnh quảng cáo cho phù hợp với giao diện trang web của bạn Theo dõi thành công của bạn bằng các báo cáo trực tuyến Hãy đọc cách nhà xuất bản đã tìm thấy thành công với AdSense trong các nghiên cứu điển hình của chúng tôi Google AdSense hoạt động như thế nào? Chọn loại và vị trí của các đơn vị quảng cáo sẽ được hiển thị Chỉ định vị trí bạn muốn quảng cáo xuất hiện Chọn loại quảng cáo nào có thể cạnh tranh cho các chỗ trống đó Hiển thị quảng cáo trả tiền cao nhất Nhà quảng cáo đặt giá thầu cho khoảng không quảng cáo của bạn trong đấu giá thời gian thực Luôn hiển thị quảng cáo trả tiền cao nhất Được trả tiền Google lập hoá đơn cho các nhà quảng cáo và mạng quảng cáo Được trả tiền thông qua các tuỳ chọn thanh toán đáng tin cậy của chúng tôi Các tính năng khác Lọc quảng cáo của đối thủ cạnh tranh hoặc quảng cáo không mong muốn Chọn trong số nhiều định dạng quảng cáo khác nhau Xác định cơ hội bằng báo cáo hiệu suất và tích hợp Google Analytics Hãy đọc cách các nhà xuất bản đã tìm thấy thành công với AdSense trong các nghiên cứu điển hình của chúng tôi Hoàn tất khả năng theo dõi chiến dịch Theo dõi chiến dịch email, quảng cáo biểu ngữ, quảng cáo ngoại tuyến và nhiều ứng dụng khác : Email marketing là hình thức gửi email thông tin/quảng cáo có nội dung thông tin liên quan tới người nhận đã đồng ý đăng kí nhận email (opt-in) trực tiếp hay gián tiếp và cho phép họ có quyền không tiếp tục nhận email quảng cáo nữa. Email marketing là một công cụ marketing rất hiệu quả và sẽ mang lại ROI (Return on Investment) như mong đợi nếu áp dụng bài bản và đúng cách vì email marketing giúp bạn: Tiết kiệm chi phí ít nhất 75% chi phí so với các hình thức quảng cáo khác Chi phí dành cho quảng cáo từ lớn đến nhỏ đều có thể sử dụng Gửi thông điệp quảng cáo đến đúng khách hàng mục tiêu Có thể cá nhân hóa thông điệp quảng cáo để lấy được sự chú ý tuyệt đối của người nhận mà không bị chi phối bởi các thông tin khác Email là kênh giao tiếp được khách hàng sử dụng nhiều nhất trong ngày và đã trở thành một phần thiết yếu trong cuộc sống và công việc của nhiều người Chủ động điều chỉnh thời gian, thời điểm truyền tải thông tin tới khách hàng mục tiêu Cho phép lan truyền thông điệp quảng cáo bằng hình thức forward Cho phép dễ dàng lưu trữ thông điệp quảng cáo để tham khảo sau này Phân phối thông điệp nhanh chóng tức thời Khối lượng phân phối lớn Dễ dàng thực hiện và điều chỉnh các chiến lược, kế hoạch Cho phép nhận được phản hồi trực tiếp và nhanh chóng Không hạn chế hình thức thiết kế và khối lượng nội dung của thông điệp quảng cáo ... Với những đặc điểm đặc thù như trên thì email marketing có thể sử dụng cho các chương trình có liên quan tới branding và bán hàng như: giới thiệu sản phẩm / dịch vụ mới, các chương trình khuyến mãi, các hoạt động chăm sóc khách hàng và các hoạt động through the line (BTL + ATL). Hơn nữa, email marketing còn phù hợp cho các chương trình có tính chất thông báo và các hoạt động PR – thông cáo báo chí. …………………………………………… Báo cáo thương mại điện tử Theo dõi giao dịch cho chiến dịch và từ khoá, có được số liệu về độ trung thành và tiềm năng, đồng thời xác định các nguồn doanh thu cao nhất của bạn. Tối ưu hoá ROI AdWords của bạn với Google Analytics Nếu bạn mua từ khóa trên Google AdWords, bạn sẽ muốn tập trung chi tiêu của bạn vào các từ khoá ổ đĩa giao thông chất lượng cao nhất vào trang web của bạn và cung cấp sự trở lại tốt nhất cho doanh nghiệp của bạn. Bằng cách xem một báo cáo duy nhất trong Google Analytics, bạn có thể thấy tỷ lệ hoàn vốn cho mỗi từ khóa bạn mua. Liên kết tài khoản AdWords của bạn vào tài khoản Google Analytics của bạn. Một khi bạn đã liên kết tài khoản Google Analytics của bạn vào tài khoản AdWords của bạn, bạn sẽ bắt đầu thấy chi tiêu của bạn cho mỗi từ khoá, cũng như các số liệu chi phí khác, xuất hiện trong báo cáo Google Analytics. Bằng cách kết nối các tài khoản, bạn sẽ có thể xem những gì xảy ra sau khi có người bấm vào quảng cáo AdWords của bạn. Đằng sau những cảnh, Google Analytics sẽ bắt đầu nhập dữ liệu nhấp chuột và chi tiêu từ tài khoản AdWords của bạn trong khi theo dõi tất cả các hoạt động truy cập liên quan. Vì vậy, nếu bạn không làm như vậy, liên kết tài khoản AdWords với tài khoản Google Analytics của bạn bây giờ. Nó cũng là một ý tưởng tốt để đảm bảo rằng autotagging đã được tự động kích hoạt. Điều này cho phép mỗi nhấp chuột vào quảng cáo AdWords được tự động liên kết với các từ khoá thích hợp và chiến dịch AdWords. Một bổ sung lợi ích của việc liên kết các tài khoản của bạn là bạn có thể truy cập Google Analytics từ trình đơn báo cáo trong tài khoản AdWords của bạn. Do mục tiêu của bạn có giá trị? Chờ đợi! Trước khi bạn quyết định bỏ qua phần này bởi vì bạn không bán bất cứ điều gì, hãy để tôi nhắc nhở bạn rằng đây là một bài viết về ROI. Nếu mục tiêu của bạn không có giá trị, bạn sẽ không thể đo lường hiệu quả đầu tư của bạn. đầu tư của bạn là AdWords của bạn chi tiêu. Vì vậy, nơi nào trả lại của bạn đến từ đâu? Tất nhiên, nếu bạn có một trang web thương mại điện tử, trở lại của bạn xuất phát từ doanh thu thương mại điện tử của bạn. Nhưng, ngay cả khi bạn không có một trang web thương mại điện tử, có thể bạn có thể đến với các giá trị thông minh cho các mục tiêu của bạn.Ví dụ, nếu bạn biết rằng 1 trong mỗi 100 PDF tải kết quả trong một bán $ 500, bạn có thể gán một giá trị $ 5 cho rằng tải PDF. Phân tích AdWords Các báo cáo để theo dõi từ khoá ROI là báo cáo Chiến dịch AdWords trong phần Nguồn Lưu lượng. Nhấp vào một trong những chiến dịch được liệt kê trong báo cáo này để khoan xuống và xem các Nhóm Quảng cáo trong chiến dịch này. Các báo cáo Nhóm Quảng Cáo AdWords sẽ xuất hiện. Trong báo cáo này, nhấp vào một trong các Nhóm Quảng cáo. Từ khoá của AdWords báo cáo sẽ xuất hiện. Báo cáo này liệt kê các từ khoá trong Nhóm Quảng cáo bạn đã chọn. Cuối cùng, hãy nhấp vào tab Nhấp chuột để xem ROI số liệu cho các từ khoá. Nếu bạn không nhận được bất kỳ dữ liệu chi phí (tức là nếu chi phí là 0) chắc chắn rằng bạn đã liên kết với tài khoản AdWords của bạn và rằng bạn đã kích hoạt autotagging. Nếu doanh thu là 0, hãy chắc chắn rằng bạn đã hoặc thiết lập giá trị mục tiêu hoặc là bạn đã kích hoạt báo cáo giỏ mua hàng của bạn. Những từ khóa bị mất tiền? Để xác định các từ khoá mất, hãy nhấp vào tiêu đề cột ROI hai lần để ROI thấp nhất từ khoá là ở đầu danh sách. Trước khi bạn xóa hoặc tạm dừng bất kỳ -100% ROI từ khoá trong tài khoản AdWords của bạn, hãy xem xét số tiền bạn bỏ ra và liệu bạn có đủ dữ liệu để đưa ra quyết định. Rất thường xuyên, 100% ROI từ khoá là những chỉ nhận được một vài cú nhấp chuột. Và nếu bạn đã chỉ dành một lượng nhỏ vào một từ khóa, đây có thể là giá trị chờ đợi để xem từ khoá trả tiền đi. Tuy nhiên, nếu bạn đã nhận được một số lượng lớn các nhấp chuột và dành một số tiền đáng kể tiền vào từ khóa, bạn sẽ có thể ngay lập tức tăng AdWords tổng thể của bạn ROI bằng cách xóa nó. Một tỷ lệ hoàn vốn là 0% có nghĩa là bạn kiếm được doanh thu cùng một lượng tiền bạn bỏ ra. An ROI là 100% có nghĩa là bạn bỏ ra, nói $ 5, và thực hiện $ 10. Nói cách khác, bạn đã dành X và nhận được 2X trong doanh thu. Nó không phải là không phổ biến để có được 300% hoặc 400% hoặc thậm chí 1000% ROI. Các loại số chỉ đơn giản là chỉ ra rằng doanh thu của bạn là nhiều lần lớn hơn chi phí của bạn. Phạm vi ngày ngắn có thể khó hiểu ROI thật sự của bạn. Sử dụng các báo cáo AdWords trong Google Analytics có thể trở nên nghiện. Trước khi bạn biết điều đó, bạn đang kiểm tra các báo cáo hàng ngày hoặc hai và bị ám ảnh bởi hơn tất cả các thay đổi nhỏ trong ROI từ khóa của bạn. Điều này là tốt, miễn là bạn bước trở lại để đạt được quan điểm trước khi quyết định chụp. Nó thường không phải là một ý tưởng tốt để thực hiện thay đổi từ khóa trên cơ sở một vài ngày giá trị của dữ liệu. Bạn sẽ đưa ra quyết định tốt hơn nếu bạn cũng có tính chu kỳ bán hàng của bạn và tất cả mọi thứ khác mà bạn biết về những đặc điểm của kinh doanh trực tuyến của bạn. Xem xét khách hàng quay trở lại của bạn - những người tìm bạn thông qua một quảng cáo AdWords và sau đó trở về sau này để mua lại.Bạn sẽ bỏ lỡ những chuyển đổi này lặp lại nếu bạn đặt quá ngắn của một phạm vi ngày. Và, có thể mất một vài ngày cho rất nhiều khách truy cập của bạn trở thành khách hàng. Bằng cách đưa ra quyết định chụp dựa trên một phạm vi ngày đó là ngắn hơn so với chu kỳ bán hàng của bạn, bạn thực sự có thể thấp hơn ROI của bạn. Hãy thử các phạm vi ngày khác nhau và xem như thế nào ROI bị ảnh hưởng. Hãy thử những ngày gần đây nhất, tuần, tháng, và sau đó xem xét dữ liệu của năm nay. Bạn sẽ có nhiều hơn nữa - cũng như thú vị hơn - thông tin trên đó có căn cứ quyết định của bạn. Làm thế nào phổ biến là các từ khoá và quảng cáo Các cột Hiển thị cho thấy số lần quảng cáo của bạn được hiển thị. Cột Nhấp chuột cho thấy số lượng click vào quảng cáo nhận được và cho đó bạn trả tiền. CTR, hoặc tỷ lệ bấm qua, là tỷ lệ phần trăm thời gian mà một người tìm kiếm click vào quảng cáo. Những con số này cung cấp cho bạn một ý tưởng tốt về cách thức mọi người thường xuyên tìm kiếm trên một từ khoá cụ thể và, khi trình bày với các kết quả tìm kiếm, làm thế nào có khả năng là họ sẽ nhấp vào quảng cáo của bạn. Nếu bạn muốn có một tỷ lệ nhấp cao hơn, bạn có thể xem xét đấu thầu cho một vị trí cao hơn và / hoặc viết lại quảng cáo của bạn để nó phù hợp hơn để tìm kiếm các. Những từ khóa ổ doanh thu? Click vào tiêu đề cột Doanh thu (bạn có thể phải bấm hai lần) để các từ khoá doanh thu cao nhất được liệt kê đầu tiên. Các từ khoá doanh thu cao có thể có hoặc có thể không được cao nhất từ khoá ROI của bạn. Nếu ROI của bạn cho thấy rằng bạn đang mất đi hoặc làm không có tiền vào một từ khoá doanh thu cao, bạn có thể thử giảm giá thầu của bạn. Mặc dù có thể bạn sẽ nhận được lưu lượng truy cập ít hơn sau khi việc giảm giá thầu của bạn và có thể làm giảm thu nhập của bạn, việc giảm CPC (giá mỗi nhấp chuột) sẽ tăng ROI của bạn. Google Analytics là công cụ của bạn phản hồi. Bằng cách giữ con mắt của bạn trên các báo cáo AdWords, bạn sẽ có thể xem cách hiệu quả bạn đang sử dụng AdWords để lái dòng dưới cùng của bạn. Bằng cách làm thay đổi nhỏ để các từ khóa mà bạn mua, số tiền bạn đặt giá thầu, và văn bản quảng cáo của bạn, và theo dõi hiệu quả của những thay đổi này, bạn sẽ có thể tối ưu hóa các chiến dịch AdWords cho tối đa ROI. Tính toán ROI của Google Analytics Nếu bạn đã sử dụng công cụ bảng tính tính toán ROI mà Shawn đến với trước , bạn biết rằng phải mất một vài bước để có được đến điểm mà bạn có thể bắt đầu nhập dữ liệu chi phí và thấy rằng tỷ lệ hoàn vốn. Nếu cần bạn cho dữ liệu ROI là chỉ thỉnh thoảng, sau đó công trình lớn. Ngoài ra, nếu bạn nhấp vào liên kết thích hợp dưới đây, bạn có thể tải phiên bản mới nhất của bảng tính này, mà loại bỏ bước 4 từ thủ tục của Shawn. Tuy nhiên, nếu bạn thấy mình đang chạy qua các bước này một lần nữa và một lần nữa trên một cơ sở thường xuyên không có phím tắt trong tầm nhìn, có hy vọng! Giới thiệu ... các Macro Tính toán ROI. Hãy tưởng tượng ... bạn đăng nhập vào Google Analytics, tải các file vào Excel, bấm vào một nút và bạn đang làm.Tất cả những gì còn lại là để điền vào các dữ liệu chi phí phù hợp. Trả một lần nữa, kể từ khi thiết lập này sẽ mất một thời gian, đây sẽ là hữu ích nhất cho sử dụng hàng ngày hoặc hàng tuần. Các hướng dẫn dành cho MS Excel 2007. Nếu có đủ ý kiến bày tỏ sự quan tâm nhìn thấy một phiên bản 97-2003 của các hướng dẫn, chúng tôi sẽ đi ra với điều này trong một bài sau. Bạn sẽ cần phải tải về tập tin này (Lưu ý: Bạn có thể cần click chuột phải và chọn "Save link as".): ROI tính vĩ mô cho MS Excel 2007 Hãy chắc chắn để lưu nó vào một vị trí nơi bạn có thể tìm thấy nó một lần nữa sau đó. Bước # 1 Mở Excel. Bước # 2 Click "Xem" tab. Bước # 3 Trong "cửa sổ" vào hộp "Bỏ ẩn". Nếu bạn thấy CÁ NHÂN trong hộp thoại Unhide, đóng hộp thoại Unhide và tiến tới bước 4. Đừng bỏ ẩn CÁ NHÂNnhư thế này sẽ gây ra vấn đề sau. Nếu bạn không thấy CÁ NHÂN trong hộp thoại Unhide hoặc nếu Unhide là unclickable, rất có thể bạn chưa có một bảng tính cá nhân để lưu trữ các macro nhập Đi trước và đóng hộp thoại Unhide. Thực hiện theo các hướng dẫn để tạo một bảng tính cá nhân: Bước # 3a Nhấp vào "View" tab. Bước # 3b Trong "Macros" nhấp chuột vào hộp "Macro", sau đó chọn "Record Macro". (Lưu ý: nếu các "vĩ mô" cửa sổ bật lên thay vào đó, đóng nó, và cố gắng nhấp một chút thấp hơn để nó cho bạn tùy chọn để lựa chọn "Record Macro".) Bước # 3c Trong mục "Store macro in:" chọn "Personal Macro Workbook". Bước # 3ngày Nhấp vào nút OK ". Bước # 3e Trong "Macros" nhấp chuột vào hộp "Macro", sau đó chọn "Stop Recording". Bước # 4 Nếu bạn có một "phát triển" tab, click vào đó và tiến hành bước 5. Nếu không có "phát triển" tab, làm như sau: Bước # 4a Nhấp vào nút Office. Bước # 4b Kích Excel Options. Bước # 4c Kiểm tra hộp "Show Developer tab trong Ribbon". Bước # 4ngày Nhấp vào nút OK ". Bước # 5 Trong Code "hộp Click" "Visual Basic". Bước # 6 Kích chuột phải vào VBAProject (PERSONAL.XLSB). Lưu ý: Không bấm vào VBAProject (Book1). Bước # 7 Chọn File nhập khẩu. Bước # 8 Tìm và Chọn Conversion.bas (Đây sẽ là nơi mà bạn đã lưu nó trong đầu) và nhấn vào "Open". Bước # 9 Đóng Microsoft Visual Basic. Bước # 10 Nhấn vào nút Office. Bước # 11 Kích Excel Options. Bước # 12 Nhấp vào "Customize" tab. Bước # 13 Theo "lệnh Chọn từ:" Macros chọn. Bước # 14 Chọn "PERSONAL.XLSB chuyển đổi!" và nhấp vào "Add>>" nút. Bước # 15 Click vào "Sửa đổi". Bước # 16 Chọn một biểu tượng cho nút macro và nhấn "OK". Bước # 17 Click "OK". Xin chúc mừng! Bạn đã hoàn thành thiết lập ROI tính vĩ mô của bạn. Để sử dụng macro này: 1. Thực hiện theo các bước 2-3 trong thủ tục của Shawn. 2. Nhấp vào nút macro nằm ở phía trên bên trái trên thanh công cụ truy cập nhanh. Nó sẽ giống như biểu tượng mà bạn đã chọn trong bước 16. 3. Điền vào các dữ liệu chi phí. Tuyệt vời ... Có bạn có nó. Nếu bạn thấy hữu ích vĩ mô này, hoặc nếu bạn cần sự giúp đỡ bổ sung thực hiện nó, xin vui lòng cho tôi biết. Quan tâm đến một số trợ giúp với Google Analytics? Để được trợ giúp tùy biến với thực hiện Google Analytics của bạn, hãy kiểm tra Google Analytics của chúng tôi kế hoạch hỗ trợ . Ở đây tại ROI cách mạng, chúng ta xem xét Google Analytics theo dõi cần thiết cho tìm kiếm trả tiền, do đó trong chúng tôi PPC Quản lý Chiến dịch dịch vụ. Kênh Chéo và Theo dõi Đa phương tiện 1, Theo dõi trên Điện thoại di động Theo dõi các trang web trên điện thoại di động, các ứng dụng trên điện thoại di động và các thiết bị di động có hỗ trợ web, bao gồm cả điện thoại cao cấp và điện thoại không có hỗ trợ javascript. Báo cáo trên di động nào có sẵn qua Google Analytics? Google Analytics có thể giúp bạn theo dõi cách người dùng tương tác với trang web hoặc ứng dụng của bạn bằng điện thoại của họ. Bạn có thể sử dụng Google Analytics để theo dõi các thông tin sau: Hoạt động của người dùng trên trang web dành cho điện thoại di động của bạn Tất cả dữ liệu giống như dữ liệu mà bạn mong đợi từ các báo cáo Google Analytics của bạn giờ đây có sẵn cho các trang web dành cho điện thoại di động. Chỉ cần dán các đoạn mã của server-side vào từng trang bạn muốn theo dõi. Google Analytics sau đó sẽ tạo một cấu hình cho trang web dành cho di động của bạn, nơi bạn có thể xem các thông tin cùng loại với thông tin trong các báo cáo Analytics chuẩn, như thông tin khách truy cập và các nguồn lưu lượng truy cập. Bạn sẽ có thể theo dõi người dùng truy cập vào trang web dành cho điện thoại di động của mình từ cả điện thoại thông minh (như thiết bị iPhones và Android) và thiết bị WAP. Chúng tôi đã kiểm tra các đoạn mã phía máy chủ trong các môi trường sau: PHP 5 JSP trên Jetty 6 Perl 5.10 ASP.NET trên IIS 6.0 Người dùng truy cập vào trang web thông thường của bạn từ thiết bị di động cao cấp của họ Bạn có thể sử dụng Google Analytics để theo dõi lưu lượng truy cập vào trang web thông thường của mình. Lưu lượng truy cập này đến từ các thiết bị di động cao cấp như: thiết bị iPhones, Android và Palm Pre. Tất cả lưu lượng truy cập từ các thiết bị di động cao cấp đều có thể được xem bởi thiết bị hoặc mạng di động dưới phần “Khách truy cập” trong tab 'Di động' của tài khoản Analytics của bạn hoặc trong phầ “ Di động nâng cao” Hấp dẫn người dùng bằng ứng dụng iPhone hoặc Android của bạn Bây giờ, bạn có thể theo dõi việc sử dụng ứng dụng của mình giống như trang web. Nếu bạn là nhà phát triển, bạn có thể đưa Google Analytics vào các ứng dụng Android hoặc iPhone của mình bằng Google SDK. Đầu tiên, hãy xác định các vị trí trong ứng dụng của bạn mà bạn muốn kích hoạt xem trang hoặc sự kiện. Sau đó, gọi SDK để gửi các sự kiện đó tới Google Analytics. Nếu bạn là nhà phát triển của Android, Analytics cũng cung cấp cho bạn những công cụ để theo dõi sự thành công của các quảng cáo trên điện thoại di động dành cho ứng dụng của bạn. Bạn có thể theo dõi hoạt động từ việc nhấp chuột vào quảng cáo của mình, đến Android Market, đến tải xuống ứng dụng. Đây là cách đơn giản để xác định xem những nỗ lực tiếp thị nào là hiệu quả nhất dành cho bạn. 2, Tìm kiếm Trang web Nội bộ Hiểu rõ mục đích của khách truy cập, hãy tìm hiểu xem khách hàng của bạn thực sự đang tìm kiếm thông tin gì và tăng thời gian chuyển đổi. Các phần cơ bản của Google Analytics bao gồm: Dashboard Trang báo cáo các kết quả theo dõi và thống kê rất đơn giản và trực quan. Phần trên là Dashboard hiển thị biểu đồ số lượng khách truy cập từng ngày. Ngay bên dưới là mục Site Usage thống kê theo tháng các số liệu: tổng số truy cập (Visits), tổng số trang xem (Pageview), số trang xem trung bình trên một lần truy cập (Pageview/Visit), thời gian trung bình khách truy cập (Avg. Time on Site), tỷ lệ phần trăm khách ghé thăm website lần đầu (% New Visits) - xem hình: Những số liệu đáng quan tâm khác cũng đã được sắp xếp để có thể được theo dõi một cách dễ dàng nhất, cho phép bạn đánh giá nhanh tình hình hoạt động của website. Visitors Phần Visitors bao gồm những báo cáo thông tin về khách thăm quan website, với báo cáo Visitors Overview bạn sẽ có những thông tin như biểu đồ lượng khách thăm quan, họ đã tới thăm website của bạn bao nhiêu lần, họ đã xem bao nhiêu trang thông tin, thời gian trung bình họ truy cập website của bạn là bao lâu, bao nhiêu người khách lần đầu tiên ghé thăm website của bạn... Những báo cáo này sẽ cung cấp cho bạn cả những thông tin sâu hơn như khách thăm quan sử dụng trình duyệt nào, kết nối Internet của họ là loại nào, ADSL hay Cable, độ phân giải màn hình bao nhiêu, họ có sử dụng flash hay javascript hay không... Tất cả những số liệu được cung cấp thông qua các báo cáo về Visitors có thể được sử dụng để sắp xếp, thiết kế lại website của bạn sao cho phù hợp nhất đối với người dùng. Để mỗi khi ghé thăm website của bạn, họ sẽ thấy một website được thiết kế rất vừa mắt và dễ sử dụng, tránh những thông báo lỗi do bất tương thích. Traffic Sources Với báo cáo thuộc phần Traffic Sources, bạn sẽ biết chính xác lượng khách của mình bắt nguồn từ đâu. 3 nguồn quan trọng nhất là Direct Traffic, khách thuộc nguồn này họ vào thẳng website của bạn bằng cách gõ địa chỉ trực tiếp vào trình duyệt. Nguồn quan trọng thứ hai là link từ các website khác, bạn có thể xem chi tiết hơn là link từ website nào, từ trang nào trên website đó, được bao nhiêu người dùng nhấn vào link đó, vào ngày nào, tháng nào... Rất có thể từ đó bạn sẽ có thêm một đối tác nữa trong việc phát triển website của mình. Nguồn quan trọng thứ 3 và theo đánh giá chủ quan của tôi thì đây là nguồn quan trọng nhất, khách ghé thăm site của bạn thông qua các máy tìm kiếm như Google hay Yahoo... Các máy tìm kiếm luôn là những công cụ đắc lực nhất để thu hút khách mới ghé thăm của bạn, nếu bạn biết khai thác nó, trong ví dụ tôi nêu ra, 40% lượng khách ghé thăm website là từ các máy tìm kiếm, và 39% trong số 40% đó là từ các kết quả tìm kiếm Google. Trong trường hợp của bạn thì có thể khác, nhưng dựa vào những con số này, bạn có thể đưa ra những chiến lược đúng đắn nhất để tối ưu nội dung website dành cho các máy tìm kiếm, từ đó thu hút thêm khách thăm quan. Content Sau tất cả những báo cáo về vấn đề "đối ngoại" thì phần Content sẽ chủ yếu liên quan tới vấn đề "đối nội". Các báo cáo trong phần này sẽ tập trung vào nội dung thông tin trên website của bạn, phần nào được khách ghé thăm nhiều nhất, phần nào làm ngắt luồng thông tin của khách. Sâu hơn nữa, một số báo cáo thuộc phần này còn cho bạn biết được lượng khách thăm quan website đang quan tâm tới vấn đề gì dựa trên các từ khóa tìm kiếm họ đã sử dụng, sau khi tìm thấy thông tin thì họ đã đọc bao nhiêu trang, bao nhiêu lâu trong số các thông tin tìm được, từ đó bạn đánh giá được mức độ hữu ích của các thông tin này. Một diểm đáng chú ý nữa là nếu một trang thông tin nào đó trở thành exit page (trang cuối cùng khách xem trước khi rời website - BTV) quá nhiều thì bạn cũng nên xem lại xem trang đó liệu có chứa link tới một nơi khác bổ ích hơn hay không, hay là do nội dung trang đó đề cập tới vấn đề nào gây phản cảm... Rất hữu dụng. Goals Đây là phần ít được dùng nhất, nhưng lại là phần quan trọng nhất đối với một số người. ở phần này, bạn sẽ có thể tạo lập một số trang "mục tiêu", và Google Analytics sẽ cho bạn biết bao nhiêu người, làm cách nào, thông qua những trang nào khác... người dùng tới được những trang "mục tiêu" đó. Ví dụ trong trường hợp một site thương mại điện tử, trang mục tiêu sẽ được thiết lập là trang hiển thị hóa đơn sau khi đã mua hàng. Bạn có thể dựa vào báo cáo này để biết được những người mua hàng của bạn quan tâm tới những gì trước khi mua hàng, từ đó tùy biến nội dung những phần thông tin đó để thu hút thêm nhiều khách mua hàng, nếu khách dừng lại ở trang quy định vận chuyển hàng hóa chẳng hạn, thì chắc chắn là bạn có vấn đề với phương thức vận chuyển của mình. Bạn cũng có thể dựa vào những báo cáo ở phần Goals này để tính toán phần trăm khách thăm quan đạt tới được trang mục tiêu trong tổng số người ghé thăm website, từ đó tính toán ra một con số gần đúng tỉ lệ thành công của mỗi khách hàng tiềm năng bạn có được thông qua website. 3, Điểm chuẩn : Tìm hiểu xem các tham gia điểm chuẩn so sánh các số liệu then chốt của bạn với số liệu hiệu suất số liệu sử dụng trang web của bạn có hiệu suất thấp hơn hay cao hơn các số liệu trong ngành. Chọn tổng hợp đồng thời duy trì tính bảo mật cho dữ liệu của bạn. 4.Theo dõi flash, video và ứng dụng mạng xã hội Theo dõi việc sử dụng Ajax, Flash, mạng xã hội và các ứng dụng Web 2.0 của bạn. Top of Form Nhận bảng xếp hạng tiếp thị hàng ngày trong hộp thư của bạn, đăng ký nhận bản tin miễn phí ( Nội Dung ngoài) Cao cấp tiếp thị: Little niềm tin trong khả năng để theo dõi chiến dịch đa kênh . Hơn một nửa số nhà tiếp thị quan chức cao cấp nói rằng họ chỉ "hơi tự tin" hoặc "không tự tin ở tất cả" trong khả năng của tổ chức để theo dõi các chiến dịch trên nhiều kênh khác nhau trong thời gian thực, và chỉ 19% nói rằng họ có thể thay đổi chiến dịch trong vòng chưa hơn 24 giờ, theo một nghiên cứu mới. Mạng xã hội đã được trích dẫn nhất "trackable" kênh kỹ thuật số, theo khôn ngoan của Tiếp thị tương tác khảo sát hàng năm ( thông qua MediaPost). Tuy nhiên, nó đã được các kênh với sự gia tăng lớn nhất trong phân tích dự đoán thị chi tiêu cho năm 2008: Chỉ có 12% người được hỏi cho mạn

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docnghien_cuu_ve_googleanalytics_626.doc
Tài liệu liên quan