Để thúc đẩy tốc độ tiêu thụ sản phẩm và cạnh tranh với nhiều đối thủ, Công ty nên mở rộng mạng lưới bán hàng ở nhiều nơi đặc biệt là miền trung và miền Nam tao điều kiện cho khách hàng biết đến sản phẩm của Công ty, Công ty nên thành lập một số cửa hàng giới thiệu sản phẩm nhưng khi thành lập nên đảm bảo một số yêu cầu sau:
- Có địa điểm phù hợp với yêu cầu quảng cáo, thường là các đầu mối giao thông đông người qua lại.
- Các điều khoản mua bán phải thuận tiện, thu hút khách hàng, đồng thời cửa hàng cũng là nơi tăng cường mối quan hệ giao tiếp.
- Phải tổ chức trưng bày, quảng cao tốt ở các cửa hàng giới thiệu sản phẩm vì đó vừa là nơi giới thiệu mặt hàng vừa là nơi để khuyếch trương mặt hàng và gợi mở nhu cầu để họ có thể làm việc tốt hơn tạo điều kiện cho sự mở rộng thị trường.
Song song với việc mở rộng các cửa hàng đại lý C/.ty cần tổ cho tốt hệ thống thông tin về nhu cầu của khách hàng thông qua hệ thống giới thiệu và bán sản phẩm ở các cửa hàng đó thật chính xác và kịp thời để từ đó C.ty có những biện pháp xử lý thích ứng.
Nâng cao hiệu quả sủ dụng vốn :
Việc sử dụng vốn trong những năm gần qua của Cty vẫn chưa đạt hiệu quả như mong muốn, vòng quay của vốn tức chưa cao và Cty có thể tăng nhanh . Vòng quay của vốn tức là giảm lượng hàng tồn kho, các khoản phảI vay khó đòi . Tăng cường công tác tiếp thị bán hàng vì nếu việc bán hàng không đạt được xúc tiến nhanh chóng thì vốn sẽ đọng lại không thể quay vòng vốn dể thực hiện chu kỳ kinh doanh tiếp theo. C.ty cần phải xây dựng cho minh một lòng tin trước các đối tác làm ăn, các nguần hàng , các tổ chức tín dụng khách hàng để có thể huy động được nhiều hơn nữa ngồn vốn cho Cty .hơn nữa Cty cũng cần phải đôn đốc các đại lý nộp tiền về công ty đúng thời gian quy dịnh và cớ kế hoạch tài chính để chi tiết cho từng thời kỳ có phương án tài chính tối ưu nhất để sử dụng nguồn vốn sao cho có hiệu quả nhất.
25 trang |
Chia sẻ: huong.duong | Lượt xem: 1295 | Lượt tải: 3
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Tình hình hoạt động tại Công ty cổ phần đầu tư tân An Dương, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
: 04.6227121.
Công ty hoạt động chủ yếu trong các lĩnh vực: Kinh doanh và gia công ngành giấy;Thương mại và dịch vụ. Công ty chuyên phân phối các loại giấy bao gồm các Giấy in, giấy viết, giấy photocopyphù hợp với nhiều đối tượng khách hàng. Sản phẩm được Tân An Dương phân phối đã có mặt trên thị trường toàn quốc và trở thành mặt hàng thân thuộc đối với khách hàng trên mọi miền đất nước, sẵn sàng đáp ứng và làm thỏa mãn yêu cầu của khách hàng với phương châm “Cung cấp cho khách hàng sản phẩm tốt nhất với giá cạnh tranh” đang là mục tiêu phát triển của Tân An Dương.
Trong suốt thời gian hoạt động và phát triển Tân An Dương đã đạt được những thành tựu cao trong các lĩnh vực nêu trên đặc biệt là trong lĩnh vực thương mại và gia công ngành giấy. Với đội ngũ nhân viên được đào tạo chuyên nghiệp, một hệ thống năng động sẵn có, TAD đã tạo được mối quan hệ với nhiều đại lý bán các sản phẩm giấy, các nhà máy in và hệ thống siêu thị tên tuổi trên thị trường. Công ty Tân An Dương đang quản lý và cung cấp rộng rãi hàng loạt các sản phẩm tới khách hàng như: giấy Photocopy, giấy Woodfree, Duplex, Couché, Tissue.
Thông thường, TAD mua và nhập khẩu các sản phẩm giấy thành phẩm hoặc bán thành phẩm cả từ nước ngoài và từ các nhà máy trong nội địa. Công ty Tân An Dương đã có liên hệ với một số các đối tác như Kertas Leces, APP của Indonesia; Hanson, Shinho, Kolon của Hàn Quốc và một số nhà cung cung cấp của ấn Độ, Châu Âu, Canada và Mĩ. Với các nhà máy trong nước, chúng tôi mua sản phẩm từ các đại lý của Công ty giấy Bãi Bằng và Tân Mai TAD cũng thực hiện hợp đồng gia công các sản phẩm giấy bán thành phẩm, thành thành phẩm tại nhà máy của công ty.
Hiện nay, Công ty cổ phần đầu tư Tân An Dương là một trong những nhà phân phối lớn nhất khu vực phía Bắc với đội ngũ công nhân viên lành nghề, cán bộ năng động, sáng tạo. Bắt đầu được thành lập từ năm 2002, Công ty CP đầu tư Tân An Dương đã không ngừng phát triển, trước năm 2003 với năng suất phân phối chỉ 18.000 tấn giấy mỗi năm. Đến nay, năng suất phân phối đã được nâng lên khoảng 160.000 tấn giấy.
Với cách thức tổ chức chặt chẽ, gọn gàng và linh hoạt, Tân An Dương đã và đang phát huy tốt nhất tính hiệu quả trong quản lý, sản xuất và kinh doanh. Phương thức tổ chức quản lý mà Ban Giám đốc lựa chọn giúp cho TAD có thể cùng lúc triển khai được nhiều dự án, thiết lập các mối quan hệ bền chặt trong kinh doanh với các đối tác, đặc biệt thể hiện rõ nét nét văn hóa đặc trưng trong quản trị nguồn nhân lực mà các lãnh đạo của TAD đang thực hiện.
Bộ máy tổ chức của công ty Cổ phần đầu tư Tân An Dương
Cơ cấu Công ty cổ phần Tân An Dương bao gồm Hội đồng quản trị, Giám đốc, phó giám đốc và bộ máy tổ chức hành chính điều hành công ty
Ban kiểm soát
Hội đồng
Quản trị
Giám đốc
KV
tỉnhphíaBắc
KV
HàNội
Bảo vệ
Văn phòng
Nhân sự
Kế hoạch
Kinh Doanh
Kế toán
Th ư k ý
Tổ chức hành chính
Mạng lưới tiêu thụ
Ph ó giám đ ốc
Kinh tế tài chính
Phòng kế toán
Hướng dẫn, thực hiện chế độ hạch toán kế toán, chế độ thu chi tài chính, cơ chế tài chính trong Công ty luôn phf hợp với luật pháp Nhà nước và thông tư hướng dẫn của các ngành có liên quancũng như các nghiệp vụ kinh tế mới phát sinh trong Công ty.
Phòng kinh doanh
Nơi đề ra các chỉ tiêu, doanh thu từng tháng từng năm cho Công ty đồng thời đưa ra các giải ph¸p hữu hiệu nhất để thực hiện các chỉ tiêu đó. Hàng tháng ban lãnh đạo Công ty luôn có cuộc họp thường niên với phòng, nhằm thúc đẩy doanh số bán hàng xúc tiến các biện pháp marketing
Phòng kế hoạch
Giúp ban giám đốc hoạch định mọi đường lối phát triển của Công ty, bao gồm cả chiến lược dài hạn và ngắn hạn. Đồng thời đưa ra các quyết sách đẩy mạnh nâng cao hình ảnh của Công ty.
Phòng nhân sự
Sắp xếp các vị trí nhân sự cho Công ty.Tuyển trọn thu hút nhân tài, tạo chế độ xứng đáng cho đội ngũ cán bộ công nhân viên.
Văn phòng
Giúp giám đốc xây dựng chương trìnhcông tác của toàn hệ thống theo định kỳ năm, 6 tháng, hàng tháng, và theo dõi đôn đốc việc thực hiện chương trình công tác. Bố trí sắp xếp chương trình làm việc hàng tuần, hàng tháng của Hội đồng Quản trị, ban giám đốc.
Mạng lưới tiêu thụ khu vực Hà Nội
Bao gồm hệ thống các cửa hàng, đại lý bán buôn và bán lẻ sản phẩm. Hệ thống này giúp nâng cao doanh số bán hàng, đồng thời quảng bá, đưa sản phẩm của Công ty tới tận tay người tiêu dùng.
Mạng lưới tiêu thụ khu vực phía Bắc
Hệ thống này gồm hầu hết các đại lý, nhà phân phối cáp 2, nhà đại diện của Công ty tại 1 tỉnh. Các đại lý, nhà phân phối cấp 2 này hoạt động biệt lập chỉ liên hệ với Công ty thông qua đại diện thương mại của Công ty, nhưng vẫn phải bảo đảm ổn định doanh số tháng do Công ty đề ra. Hệ thống này đã góp phẩn đưa mọi sản phẩm của Công ty tới mọi khu vực, mọi thị trường, giúp Công ty nắm vững và từng bước chiếm lĩnh được thị trường khu vực phía Bắc.
PHẦN II
QUÁ TRÌNH HOẠT ĐÔNG CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN
ĐẦU TƯ TÂN AN DƯƠNG
Qúa trình hoạt động của Công ty Cổ phần đầu tư Tân An Dương
Đặc điểm sản phẩm
Các sản phẩm giấy in, giấy photo của Indo là sản phẩm chủ lực của công ty, chiếm tỷ lệ 50-60% tổng doanh số bán ra của Công ty, xen với đó là các sản phẩm của Bãi BằngVới phương châm không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ, luôn đáp ứng yêu cầu của khách hàng trong nhiều năm qua hiện nay công ty cung cấp khoảng 70% tổng nhu cầu sử dụng giấy trên toàn khu vực miền Bắc. Các sản phẩm giấy in, giấy viết, giấy photocopy có chất lượng cao đã được khẳng định trên thị trường như One, Plus, A+, Paper Line, Bluebirdphù hợp để sản xuất các ấn phẩm in, photocopy, viết cao cấp và được nhiều khách hàng chọn lựa tin dùng. Mục tiêu của Tân An Dương luôn củng cố giữ vững và mở rộng thị trường giấy trong nước, mở rộng các hệ thống tiêu thụ sản phẩm giấy Ram văn phòng, phát triển dòng sản phẩm mới chất lượng tốt có giá cả cạnh tranh.
Dòng sản phẩm chính của công ty bao gồm:
Giấy In
Thích hợp đối với các loại máy in
Giấy láng mịn, bắt mực đều, in sắc nét
Có tuổi thọ lưu trữ cao
Giấy photocopy
Thích hợp đối với các máy in Laser, máy Photocopy
Giấy trắng láng mịn, bắt mực đều, sắc nét
Có tuổi thọ lưu trữ cao
Chuyên dùng cho các máy in vi tính, in Laser, máy photocopy.
Giấy viết
Thích hợp dùng để sản xuất các loại tập viết học sinh, sổ cao cấp
Giấy láng mịn, bắt mực đều, viết không lem
Giấy ram văn phòng
Thích hợp đối với các máy in Laser, máy Photocopy
Giấy trắng láng mịn, bắt mực đều, sắc nét
Có tuổi thọ lưu trữ cao
Chuyên dùng cho các máy in vi tính, in Laser, máy photocopy.
Lao động
Đội ngũ cán bộ công nhân viên hiện nay của Công ty 30 người, trong đó trên 80 % có trình độ cao đẳng và đai học, là cử nhân các ngành tài chính, kinh tế, maketing Cơ cấu lao động của Công ty trẻ, năng động sáng tạo. Độ tuổi trung bình 25 tuổi.
Cùng với sự phát triển của Công ty và sự quan tâm sâu sát của Lãnh đạo Công ty, các cán bộ công nhân viên luôn được tạo mọi điều kiện tốt nhất về môi trường làm việc, các chế độ đãi ngộ xứng đáng với năng lực. Những điều này phần nào giúp các nhân viên có thể yên tâm công tác và cống hiến cho Công ty, cũng như thu hút được ngày càng nhiều nguồn nhân lực có chất lượng cao về làm việc lâu dài tại Công ty.
Tài chính
Thời gian đầu với số vốn điều lệ ít ỏi để kinh doanh Công ty gặp vô vàn khó khăn. Tuy nhiên, trong quá trình hoạt động Công ty đã tích luỹ được số vốn lớn hơn để mở rộng sản xuất kinh doanh. Doanh thu của công ty luôn đạt ở mức tăng trưởng.Năm sau cao hơn năm trước 20%-30%. Ngoài ra chiến lược tài chính của Công ty là kết hợp với Ngân hàng trên cơ sở cùng đầu tư cùng hưởng lợi. Công ty có chiến lược trao đổi với Ngân hàng về cung cấp tài chính cho các đại lý của Công ty ở các tỉnh thành phố trên cơ sở hai đối tác thanh toán thông qua Ngân hàng. Sự hợp tác trên vừa tạo vốn cho đại lý hoạt động có hiệu quả, vừa an toàn trong thanh toán.
BẢNG TỔNG KẾT TÀI SẢN
(Vào ngày 31/12/2006)
Đơn vị tính: Triệu VNĐ
Tài sản có
Tiền mặt và tương đương tiền 1.042.698
Tiền gửi tại Ngân hàng 1.866.498
Đầu tư tài chính ngắn hạn 36.274.321
Phải thu khách hàng 1.811.091
Các khoản phải thu khác 29.335.019
Dự phòng phải thu khó đòi (651.751)
Thuế GTGT được khấu trừ 543.362
Hàng tồn kho 9.020.720
Tài sản lưu động khác 323.036
Tài sản cố định 2.103.315
Tổng tài sản có 81.668.309
Nguồn vốn
Vay ngắn hạn 2.460.115
Vay Ngân hàng Nhà nước 2.511.097
Phải trả người bán 5.805.769
Thuế và các khoản phải nộp nhà nước 2.780.637
Các khoản phải trả ngắn hạn khác 56.426.237
Nợ dài hạn 193.744
Các quỹ 6.925.853
Vốn góp 2.564.935
Vốn khác 566.661
Lợi nhuận chưa phân phối 1.099.226
Lãi (lỗ) năm nay 334.035
Tổng nguồn vốn 81.668.309
Nguồn : phòng kế toán
BẢNG TỔNG KẾT TÀI SẢN
(Vào ngày 01/07/2004)
Đơn vị tính: Triệu VNĐ
Tài sản có
Tiền mặt và tương đương tiền 1.009.300
Tiền gửi tại Ngân hàng 1.333.770
Đầu tư tài chính ngắn hạn 14.770.000
Phải thu khách hàng 1.356.000
Các khoản phải thu khác 35.687.000
Dự phòng phải thu khó đòi (355.870)
Thuế GTGT được khấu trừ 765.000
Hàng tồn kho 10.576
Tài sản lưu động khác 45.095
Tài sản cố định 1.489.000
Tổng tài sản có
Nguồn vốn
Vay ngắn hạn 3.000.000
Vay Ngân hàng Nhà nước 2.000.000
Phải trả người bán 5.000.000
Thuế và các khoản phải nộp nhà nước 2.465.098
Các khoản phải trả ngắn hạn khác 56.786.687
Nợ dài hạn 243.867
Các quỹ 5.978.345
Vốn góp 1.08.345
Vốn khác 687.576
Lợi nhuận chưa phân phối Lãi (lỗ) năm nay 987.342
Tổng nguồn vốn
Nguồn : phòng ke toan
BÁO CÁO KẾT QUẢ HOẠT ĐỘNG KINH DOANH
Năm 2007
Đơn vị tính:.1000VN Đ
CHỈ TIÊU
Mã
số
Năm
trước
Năm
nay
1
2
3
4
1. Doanh thu bán hàng và cung cấp dịch vụ
01
27.521.386.511
34.180.374.202
2. Các khoản giảm trừ doanh thu
02
3. Doanh thu thuần về bán hàng và cung cấp dịch vụ (10 = 01 - 02)
10
27.521.386.511
34.180.374.202
4. Giá vốn hàng bán
11
27.272.464.793
37.354.243.166
5. Lợi nhuận gộp về bán hàng và cung cấp dịch vụ (20 = 10 - 11)
20
248.921.718
63.831.036
6. Doanh thu hoạt động tài chính
21
7. Chi phí tài chính
22
- Trong đó: Chi phí lãi vay
23
8. Chi phí bán hàng
24
9. Chi phí quản lý doanh nghiệp
25
238.520.651
51.736.769
10 Lợi nhuận thuần từ hoạt động kinh doanh
{30 = 20 + 21 - 22 - 25}
30
10.401.067
12.094.267
11. Thu nhập khác
31
12. Chi phí khác
32
13. Lợi nhuận khác (40 = 31 - 32)
40
14. Tổng lợi nhuận kế toán trước thuế
(50 = 30 + 40)
50
10.401.067
12.094.267
15. Chi phí thuế TNDN hiện hành
16. Chi phí thuế TNDN hoãn lại
51
52
2.912.299
3.386.395
17. Lợi nhuận sau thuế thu nhập doanh nghiệp
(60 = 50 – 51 - 52)
60
7.488.768
8.707.872
Nguồn : phòng kế toán
Đánh giá chung tình hình kinh doanh của Công ty năm 2007 công ty hoàn thành chỉ tiêu đề ra. Môi trường kinh doanh năm 2007 có nhiều thuận lợi đem lại cơ hội cho kinh doanh ngành. Một mặt do nền kinh tế tăng trưởng mạnh ở hầu hết các lĩnh vực, một mặt do xu thế toàn cầu hoá, Việt Nam đang từng bước hội nhập với kinh tế Thế giới.
Với sự nỗ lực phấn đấu không ngừng của toàn Công ty đồng thời được sự chỉ đạo, quan tâm, giúp đỡ từ các chính sách của chính phủ và các Bộ ngành Công ty Tân An Dương đã đạt vượt nhiều chỉ tiêu về doanh thu và gặt hái được những thành tựu hết sức khả quan có nhiều ý nghĩa quyết định tạo đà tăng trưởng cho các năm sau.
BÁO CÁO KẾT QUẢ KINH DOANH
Mục
2005
2006
2007
Thu lãi và tương tự
18.037.933
20.592.472
32.642.981
Trả lãi và tương tự
15.520.862
18.873.988
22.912.874
Thu nhập lãi ròng
13.456.335
15.051.265
32.642.981
Thu nhập ngoài lãi
5.312.104
10.494.237
20.943.282
Chi phí ngoài lãi
12.208.693
13.849.175
11.699.968
Thu nhập ròng ngoài lãi
21.875.312
33.884.705
40.208.650
Lợi nhuận trước thuế
6.107.693
10.401.067
12.094.267
Nguồn : phòng kế toán
Khách hàng
Phương châm của Công ty :” luôn coi khách hàng là nhân tố quyết định tới sự tồn tại và phát triển của Công ty”.Hiện nay, ngoài hệ thống bán lẻ trên thị trường Hà Nội,công ty còn tạo dựng được mạng lưới phân phối rộng khắp trên toàn khu vực miền Bắc. Cùng với đó Công ty luôn tạo dựng hình ảnh nâng cao chất lượng dịch vụ. Hàng quý hàng năm Công ty đều có chính sách thưởng khuyến khích tặng quà với những khách hàng đạt được doanh số bán hàng mà Công ty đề ra.
Nhà cung ứng
Song song với hai dòng sản phẩm trong nước và ngoại nhập mà Công ty có hai nguồn cung cấp chính:
Sản phẩm nội địa: lượng sản phẩm được cung cấp trực tiếp bởi nhà máy giấy Bãi Bằng, Vạn Điểm, Tân Mai Bao gồm sản phẩm thành phẩm như giấy in, photo,giấy viết và bán thành phẩm như giấy lô cuộn, giấy khổ lớn.
Sản phẩm nhập ngoại : do nhu cầu thiết yếu cấp bách của thị trường nên lượng sản phẩm nhập ngoại cũng đóng vị trí quan trọng trong quá trình sản xuất kinh doanh của Công ty. Các sản phẩm chính gồm các sản phẩm của APP, Indonesia. Sản phẩm ngoại nhập cũng gồm bán thành phẩm và thành phẩm.
Kết quả đạt được của công ty Cổ phần đầu tư Tân An Dương
Kết quả đạt được
Hiện nay, Việt Nam là thành viên của WTO, đây là cơ hội và thách thức lớn cho Công ty, ban lãnh đạo cũng như toàn thể Công ty vừa phải duy trì hợp tác llàm ăn với bạn hàng cũ vừa phải tạo uy tín với các bạn hàng mới. Do đó Công ty luôn chú trọng phát triển dựa trên một nền tảng hệ thống quản lý tiên tiến chuyên nghiệp và tin học hóa ở mức độ cao, theo các tiêu chuẩn quốc tế ISO 9001:2000.
Sau đây là một số kết quả mà Công ty đã gặt hái được trong thời gian qua:
Về lao động
Từ khi mới thành lập, đội ngũ cán bộ Công ty chỉ trên dưới 10 người đến nay Công ty đã phát triển lên trên 30 người. Không chỉ phát triển về số lượng mà Công ty còn phát triển cả chất. Thời gian đầu mới chỉ có 10% cán bộ công nhân viên có trình độ Cao đẳng Đại học thì nay con số đó là trên 80%. Song song với đó thu nhập bình quân của đội ngũ cán bộ tăng từ 1.450.000đ/ng/tháng lên 2.250.000đ/ng/tháng.
Về sản xuất kinh doanh
Chiến lược của Tân An Dương là tiếp cận thị trường chậm chắc kết hợp với phương châm “khách hàng là thượng đế”, Công ty luôn mong muốn mang lại cho khách hàng mọi sản phẩm dịch vụ tốt nhất, ưu việt nhất, cạnh tranh nhất. Do vậy đã phần nào tạo được một chỗ đứng vững chắc trong lòng khách hàng, thị trường ngày càng được mở rộng cả về chiều rộng lẫn chiều sâu. Doanh số hàng năm của Công ty luôn đạt mức tăng trưởng năm sau cao hơn năm trước 20%-30%. Với năng lực hiện có và tiềm năng lớn về vốn, nguồn nhân lực, mặt bằng, máy móc thiết bịCông ty Tân An Dương đang từng bước đầu tư mở rộng sản xuất thúc đẩy doanh thu.
Doanh thu năm 2005 xấp sỉ 10 tỷ đồng, vượt 4% so với kế hoạch đề ra. Có thể nói đây là năm bản lề để Công ty Tân An Dương làm tiền đề bứt phá trong các năm tiếp theo.
Năm 2006 lượng giấy tiêu thụ hơn 92.000 tấn, tăng 30% so với năm 2005. Đáng chú ý là ngoài phân phối Công ty còn nhận gia công giấy bán thành phẩm cho các cơ sở trong nước nâng tổng doanh thu cả năm 2006 của Công ty lên 30 tỷ. Đây là năm thứ hai liên tiếp Công ty giữ được đà tăng trưởng của mình.
Năm 2007 Công ty đạt 40 tỷ đồng, đây là năm thành công nhất của Công ty trong những năm gần đây. Tuy nhiên, với quá trình tiếp tục đổi mới, sắp xếp, phát triển, nâng cao hiệu quả sản xuất-kinh doanh trong thời gian tới, Công ty liên tiếp phải đối mặt với khó khăn thức thách, đòi hỏi những nỗ lực vượt bậc của cả Công ty.
Tại đại hội cổ đông của Công ty vừa qua, đã xác định phương hướng phát triển của doanh nghiệp là tiếp tục đẩy mạnh kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh chiếm lĩnh thị trường trong nước, tiến tới mở rộng thị trường xuất khẩu, chủ động hội nhập kinh tế quốc tế
Rõ ràng các kết quả trên phần nào phản ánh sự phát triển vượt bậc của Công ty Tân An Dương. Điều đó cho thấy đường lối chiến lược của Công ty Tân An Dương thời gian qua là hoàn toàn đúng đắn.
Khó khăn và thách thức
Môi trường pháp lý chưa đầy đủ và chưa đồng bộ đã gây khó khăn, cản trở cho hoạt động nhập khẩu của Công ty. Nhiều chính sách ban hành chưa lâu nhưng đã thay đổi ảnh hưởng tới hoạt động của các doanh nghiệp.
Sự cạnh tranh gay gắt giữa các đối thủ cùng ngành, các đối thủ trực tiếp và gián tiếp đang làm giảm thị phần của Công ty.
Về phía khách hàng, các doanh nghiệp làm ăn có hiệu quả còn thấp. Các doanh nghiệp nhất là doanh nghiệp quốc doanh vẫn còn mang nặng tư tưởng làm ăn theo lối cũ, năng lực quản lý còn yếu kém, chưa ổn định làm ăn thua lỗ. Một số doanh nghiệp còn làm ăn theo lối chộp giật.
Môi trường và thị trường kinh doanh đang được mở rộng, xu thế quốc tế hoá, toàn cầu hoá, đem lại không ít cơ hội và thức thách cho Công ty, đặc biệt chúng ta vẫn còn nhiều khoảng cách so với các nước trong khu vực về : cơ sở vật chất, công nghệ, kinh gnhiệm quản lý, kỹ năng nghiệp vụ và chuyên môn
Định hướng chiến lược Công ty trong tương lai
Mặc dù, trong giai đoạn hiện nay thị trường đang có nhiều biến động và khó khăn nhưng Công ty Cổ phần đầu tư Tân An Dương đang nỗ lực hướng tới mục tiêu phát triển bền vững và trở thành một công ty giấy hàng đầu của Việt Nam mang tầm cỡ quốc tế trong lĩnh vực phân phối, bán lẻ dựa vào phát triển kênh bán hàng trực tuyến và phát triển chuỗi cửa hàng bán lẻ các sản phẩm dành cho văn phòng, cơ quan, nhà máy, xí nghiệp, trường học, đồng thời trở thành nhà thầu chuyên nghiệp cung cấp giải pháp tổng thể cho các dự án thuộc khối doanh nghiệp vừa và nhỏ, khối doanh nghiệp nhà nước, doanh nghiệp liên doanh và nước ngoài .... Dựa vào nội lực của chính mình và mở rộng hợp tác với các công ty, tập đoàn trong và ngoài nước, Công ty sẽ mang tới những sản phẩm và dịch vụ tốt nhất cho khách hàng, đem lại lợi nhuận cho các cổ đông, cho sự nghiệp cá nhân của các thành viên và cho sự nghiệp phát triển công nghệ và sự thịnh vượng của đất nước nói chung.
Công ty xây dựng được đội ngũ giàu tri thức, kỷ luật cao, có tinh thần đoàn kết - nhất trí, năng động - sáng tạo trong tư duy và hành động. Công ty phát triển dựa trên một nền tảng hệ thống quản lý tiên tiến chuyên nghiệp và tin học hóa ở mức độ cao, theo các tiêu chuẩn quốc tế ISO 9001:2000 nhằm giảm thiểu thời gian chuyển giao giữa các khâu trong hoạt động kinh doanh.
Công ty xây dựng một nền văn hóa doanh nghiệp với những nét đặc thù đậm đà bản sắc phương đông kết hợp với phong cách chuyên nghiệp của các nước tiên tiến phương Tây, làm nền tảng để vận hành bộ máy công ty đi đến đỉnh cao vinh quang.
Thị trường trong nước
Công ty đã đang từng bước phát triển theo các mảng phát triển lớn sau:
Xây dựng kênh bán hàng trực tuyến hàng đầu tại Việt nam để phân phối và bán lẻ hàng hóa (B2B và B2C), sử dụng các công cụ website, phần mềm quản lý điều hành hoạt động kinh doanh chuyên nghiệp, công cụ quản trị, truyền thông, chuyên nghiệp nhanh chóng hiệu quả để kết nối hàng trăm nhà nhập khẩu, phân phối chuyên nghiệp, hàng nghìn đại lý, cộng tác viên bán hàng trên khắp cả nước, khả năng cung cấp hàng chục nghìn sản phẩm mới nhất, chất lượng tốt nhất, giá cả cạnh tranh đi kèm dịch vụ hoàn hảo.
Phát triển chuỗi cửa hàng, đại lý bán lẻ bán sỉ các sản phẩm tại các trung tâm lớn như Hà nội, TP HCM, Đà nẵng để có thể cung cấp sản phẩm trực tiếp cho khách hàng.
Nhờ sự tin tưởng và ủng hộ của khách hàng đã và đang quan tâm, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của Công ty, trong 3 năm qua, Với tầm nhìn sẽ trở thành công ty hàng đầu tại Việt nam trong lĩnh vực cung cấp sản xuất sản phẩm giấy in, giấy photo cho văn phòng, cơ quan, trường học, nhà máy, công ty đã gặt hái được nhiều thành công và đang trên đà phát triển ngày càng vững mạnh hơn.
Về quan hệ đối tác, Công ty là đối tác của các nhà sản xuất và phân phối trong và ngoài nước có uy tín như: Kertas Leces, APP của Indonesia; Hanson, Shinho, Kolon của Hàn Quốc và một số nhà cung cung cấp của ấn Độ, Châu Âu, Canada hay Bãi Bằng Vạn Điểm Tân Mai
Về quan hệ khách hàng: Công ty là nhà phân phối sản phẩm, dịch vụ và giải pháp văn phòng cho nhiều tổ chức, cơ quan, doanh ngiệp, trường học lớn trên cả nước:
Tổng Công Ty Bưu Chính Viễn Thông VNPT, Công ty VASC, VDC, Vietel, Mobiphone, Vietnam Airlines, PetroVietnam
Các tập đoàn lớn: FPT, Vietel, Bảo Việt, Dầu khí, Vietnam Airlines Công Ty ICT lớn như CMC, CMS, HiPT, 3C
Các công ty liên doanh, cổ phần và 100% vốn nước ngoài có nhà máy đóng tại các khu công nghiệp trong cả nước.
Các Ngân hàng lớn như: Ngân hàng Nhà nước, TECHCOMBANK, VIETCOMBANK, OCEANBANK, BIDV, HSBC....
Công ty cổ phần,liên doanh công nghệ lớn.
Cơ quan ban ngành chính phủ như: VCCI, Tổng cục Hải quan và Cục hải Quan các tỉnh, Bộ Thương mại, Bộ Tài Chính, Bộ NN&PTNT
Ban Quản Lý Dự Án, các tổ chức phi chính phủ, tổ chức quốc tế: UNICEF, UNESCO, UNDP, WHO...
Các trường đại học lớn trong cả nước: ĐHBK, ĐH Kinh tế, Đại Học Quốc Gia, ĐH Ngoại Thương, ĐH Văn Hóa, ĐH Cảnh Sát Nhân dân...
Viện Xã Hội Học, Viện khoa học Việt Nam: Viện CNTT, Viện Toán học, Viện vật lý địa cầu
Về mô hình kinh doanh, phân phối, Công ty đã xây dựng được mạng lưới đại lý, đại diện thương mại, đối tác và đội ngũ cộng tác viên rộng khắp trên hầu hết các tỉnh thành phố để đảm bảo có thể phục vụ tốt nhất cho khách hàng trên phạm vi toàn quốc.
Về cơ cấu tổ chức, Công ty phấn đấu sẽ trở thành đơn vị kinh doanh Thương mại đạt chứng chỉ quản lý chất lượng ISO9001-2000 nhằm nâng cao khả năng cạnh tranh, đáp ứng chất lượng dịch vụ và nhu cầu của khách hàng một cách tốt nhất.
Thị trường nước ngoài
Thị trường giấy các nước châu Âu, châu Mỹ la tinh, châu Phi cũng bắt đầu phát triển mạnh. Trong khi đó Việt Nam với thế mạnh là nguồn nhân công dồi dào, giá nhân công rẻ. Thế mạnh này các doanh nghiệp trong ngành dệt may da giầy đã và đang khai thác rất tốt. Sau một thời gian tìm hiểu Công ty Tân An Dương quyết định đưa ra hướng chiến lược trong một vài năm tới sẽ:
Đầu tư thêm máy móc thiết bị, mở rộng quy mô sản xuất.
Đưa ra dòng sản phẩm giấy in, giấy viết mang thương hiệu riêng của Công ty.
Nhận gia công bán thành phẩm cho các công ty nước ngoài.
c) Ý kiến đề xuất của cá nhân tôi về định hướng phát triển kinh doanh tiêu thụ sản phẩm của công ty trong thời gian tiếp theo la
về nguồn hàng phải luôn luôn đảm bảo yêu cầu về chất lượng cũng như sồ lượng xây dựng đôi ngũ nhân viên bán hàng chuyên nghiệp có chính sách hỗ trợ bán hàng rõ ràng và hơp lý
Việc lựa chọn sử dụng các phương tiện truyền thông là tuỳ thuộc vào điều kiện cụ thể của doanh nghiệp và tính chất sản phẩm các thông tin được truyền đi theo phương thức và chiến dịch nhất định. Vấn đề đặt ra khi thực hiện quảng cao những người nhận thông tin là những khách hàng tiêu thụ tương đối và khách hàng của đối thủ cạnh tranh vì vậy Về nội dung quảng cáo Công ty cần nhấn mạnh chất lượng mẫu mã , kiểu dáng những tiễn ích mà khách hàng được hưởng khi tiêu dùng sản phẩm của doanh nghiệp, lời quảng cáo thể hiện đầy đủ ngắn gọn và ấn tượng. Ngoài ra lên thông báo về những phần tặng phẩm công ty khuyến mại cho khách hàng để thể hiện mối quan tâm và tạo mối quan hệ tốt giữ công ty và khách
. Để thúc đẩy hơn nữa tiêu thụ sản phẩm Công ty nên tăng cường các dịch vụ sau bán hàng sau:
Thực hiện thăm hỏi khách hàng.
Một cú điện thoại hay một cuộc viếng thăm sau khi bán hàng là dịch vụ rất có hiệu quả. Khách hàng sẽ rất hài lòng nhất là khi họ có những rắc rối cần báo cho người bán hàng để kịp thời giải quyết. Vì vậy Công ty nên xem xét và tổ chức tốt dịch vụ này, thường xuyên thăm hỏi, quan tâm đến khách hàng và kịp thời giải quyết mọi vấn đề khi khách hàng yêu cầu. Tạo uy tín giữ chân khách hàng mới cũng như khách quen thuộc.
. Xây dựng và hoàn thiện hệ thống cửa hàng giới thiệu sản phẩm cũng như mạng lưới bán hàng, kênh phân phối.
Để thúc đẩy tốc độ tiêu thụ sản phẩm và cạnh tranh với nhiều đối thủ, Công ty nên mở rộng mạng lưới bán hàng ở nhiều nơi đặc biệt là miền trung và miền Nam tao điều kiện cho khách hàng biết đến sản phẩm của Công ty, Công ty nên thành lập một số cửa hàng giới thiệu sản phẩm nhưng khi thành lập nên đảm bảo một số yêu cầu sau:
- Có địa điểm phù hợp với yêu cầu quảng cáo, thường là các đầu mối giao thông đông người qua lại.
- Các điều khoản mua bán phải thuận tiện, thu hút khách hàng, đồng thời cửa hàng cũng là nơi tăng cường mối quan hệ giao tiếp.
- Phải tổ chức trưng bày, quảng cao tốt ở các cửa hàng giới thiệu sản phẩm vì đó vừa là nơi giới thiệu mặt hàng vừa là nơi để khuyếch trương mặt hàng và gợi mở nhu cầu để họ có thể làm việc tốt hơn tạo điều kiện cho sự mở rộng thị trường.
Song song với việc mở rộng các cửa hàng đại lý C/.ty cần tổ cho tốt hệ thống thông tin về nhu cầu của khách hàng thông qua hệ thống giới thiệu và bán sản phẩm ở các cửa hàng đó thật chính xác và kịp thời để từ đó C.ty có những biện pháp xử lý thích ứng.
Nâng cao hiệu quả sủ dụng vốn :
Việc sử dụng vốn trong những năm gần qua của Cty vẫn chưa đạt hiệu quả như mong muốn, vòng quay của vốn tức chưa cao và Cty có thể tăng nhanh . Vòng quay của vốn tức là giảm lượng hàng tồn kho, các khoản phảI vay khó đòi . Tăng cường công tác tiếp thị bán hàng vì nếu việc bán hàng không đạt được xúc tiến nhanh chóng thì vốn sẽ đọng lại không thể quay vòng vốn dể thực hiện chu kỳ kinh doanh tiếp theo. C.ty cần phải xây dựng cho minh một lòng tin trước các đối tác làm ăn, các nguần hàng , các tổ chức tín dụng khách hàng
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- 5857.doc