Tóm tắt luận án Các nhân tố ảnh hưởng, định hướng và giải pháp phát triển dịch vụ tư vấn Marketing tại Việt Nam
- Các loại hình dịch vụ tư vấn marketing được cung ứng bao gồm tư vấn chiến lược, xây dựng thương hiệu, định giá, quảng cáo, khuyến mãi, tổ chức sự kiện, quan hệ công chúng, xây dựng hệ thống phân phối, và tư vấn nghiên cứu thị trường. Tham gia vào thị trường này có nhà tư vấn cá nhân và tổ chức. - Doanh nghiệp trong nước tập trung nhiều vào tư vấn thực hiện quảng cáo, khuyến mãi, tổ chức sự kiện, quan hệ công chúng. - Doanh nghiệp có vốn nước ngoài hoạt động rất chuyên nghiệp, có thế mạnh về tư vấn chiến lược, nghiên cứu thị trường, quảng cáo. - Phần lớn doanh nghiệp tư vấn marketing trong nước đều tham gia cung ứng dịch vụ quảng cáo vì nhu cầu này đang phát triển. - Hoạt động nghiên cứu thị trường chưa phát triển. - Nhu cầu về marketing lớn nhưng nhận thức về marketing của doanh nghiệp không đồng đều, đầu tư marketing chỉ mang tính ngắn hạn.
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- Các nhân tố ảnh hưởng, định hướng và giải pháp phát triển dịch vụ tư vấn marketing tại Việt Nam.pdf