Tóm tắt Luận văn Chiến lược khai thác internet cho các doanh nghiệp lữ hành tại Hà Nội (nghiên cứu thực tế tại Saigontourist Hà Nội, Exotissimo và Nghitamtours)

MỤC LỤC

Trang

Trang phụ bìa. 1

Lời cam đoan . 2

Mục lục . 3

Danh mục các bảng. 6

Danh mục các hình vẽ và đồ thị . 7

MỞ ĐẦU. 9

Chương 1 TỔNG QUAN VỀ KHAI THÁC INTERNET TRONG KINH

DOANH LỮ HÀNH. 12

1.1 Lược lịch sử hình thành internet và ứng dụng của internet trong

kinh doanh lữ hành. 12

1.1.1 Lược sử hình thành internet trên thế giới và Việt Nam . 12

1.1.2 Một số khái niệm cơ bản trong khai thác internet . 16

1.2 Các cấp độ khai thác internet trong kinh doanh lữ hành. 17

1.3 Các hình thức khai thác internet trong kinh doanh lữ hành . 20

1.3.1 Bán hàng trực tuyến. 20

1.3.2 Marketing trực tuyến . 22

1.3.3 Quản trị mối quan hệ với khách hàng và với nhà cung cấp . 34

1.4 Các công ty lữ hành trực tuyến lớn trên thế giới với các chiến lược

khai thác internet trong kinh doanh lữ hành. 36

1.4.1 Travelocity với các chiến lược dẫn đầu thị trường lữ hành trựctuyến. 36

1.4.2 Lastminute.com với chiến lược bán vé giờ chót. 38

1.4.3 Priceline.com với chiến lược giá động . 40

1.4.4 Mô hình đấu giá trực tuyến với eBay.com. 41

1.5 Vai trò của khai thác internet trong hoạt động kinh doanh lữ hành. 426

Chương 2. THỰC TRẠNG KHAI THÁC INTERNET TẠI

SAIGONTOURIST HÀ NỘI, EXOTISSIMO VÀ NGHITAMTOURS. 46

2.1 Thực trạng khai thác internet tại Saigontourist Hà Nội. 46

2.1.1 Sơ lược về Saigontourist Hà Nội . 46

2.1.2 Cơ sở kỹ thuật thông tin của Saigontourist Hà Nội. 48

2.1.3 Thực trạng nguồn nhân lực với việc khai thác internet tại

Saigontourist Hà Nội . 51

2.1.4 Thực trạng khai thác internet trong kinh doanh của SaigontouristHà Nội. . 54

2.2 Thực trạng khai thác internet tại công ty Exotissimo. . 56

2.2.1 Sơ lược về công ty Exotissimo. . 56

2.2.2 Cơ sở kỹ thuật thông tin . 57

2.2.3 Thực trạng nguồn nhân lực với việc khai thác các ứng dụng

Internet tại Exotissimo . 60

2.2.4 Thực trạng khai thác internet trong kinh doanh của Exotissimo . 62

2.3 Thực trạng khai thác internet tại Nghitamtours . 65

2.3.1 Sơ lược về công ty Nghitamtours. 65

2.3.2 Cơ sở kỹ thuật thông tin của Nghitamtours . 66

3.3.3 Thực trạng nguồn nhân lực phục vụ khai thác internet tạiNghitamtours . 68

2.3.4 Thực trạng khai thác internet tại Nghitamtours . 70

2.4 Những nhận định và đánh giá chung về thực trạng khai thác

internet ở các doanh nghiệp Hà Nội. 72

2.4.1 Cơ sở kỹ thuật thông tin cho khai thác internet trong kinh doanh. . 72

2.4.2 Nguồn nhân lực và hoạt động đào tạo nâng cao trình độ tin học và

sử dụng internet. 73

2.4.3 Hiện trạng sử dụng phần mềm và mục đích sử dụng internet . 75

2.4.4 Nhận thức về khai thác internet trong kinh doanh. 777

Chương 3 XÂY DỰNG CHIẾN LƯỢC KHAI THÁC INTERNET

TRONG KINH DOANH CHO CÁC DOANH NGHIỆP LỮ HÀNHTẠI HÀ NỘI. 80

3.1 Một số khái niệm trong xây dựng chiến lược khai thác internet

trong kinh doanh lữ hành. 80

3.1.1 Khái niệm chiến lược . 80

3.1.2 Khái niệm chiến lược khai thác internet trong hoạt động kinh

doanh lữ hành . 83

3.2 Những cơ sở và nguyên tắc để xây dựng chiến lược. 86

3.2.1 Những cơ sở để xây dựng chiến lược . 86

3.2.2 Nguyên tắc khi xây dựng chiến lược . 89

3.3 Các bước xây dựng chiến lược khai thác internet trong hoạt động

kinh doanh lữ hành tại Hà Nội. 92

3.3.1 Xác định mục tiêu của chiến lược. 92

3.3.2 Phân tích SWOT về kinh doanh trực tuyến của Saigontourist Hà

Nội, Exotissimo và Nghitamtours . 95

3.2.3 Lựa chọn chiến lược.111

3.2.4 Thực hiện chiến lược đề ra.114

3.2.5 Kiểm tra, đánh giá và điều chỉnh chiến lược .124

KẾT LUẬN .130

TÀI LIỆU THAM KHẢO .131

pdf15 trang | Chia sẻ: lavie11 | Lượt xem: 782 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Tóm tắt Luận văn Chiến lược khai thác internet cho các doanh nghiệp lữ hành tại Hà Nội (nghiên cứu thực tế tại Saigontourist Hà Nội, Exotissimo và Nghitamtours), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
2 ĐẠI HỌC QUỐC GIA HÀ NỘI TRƯỜNG ĐẠI HỌC KHOA HỌC XÃ HỘI VÀ NHÂN VĂN --------------------------------- Doãn Văn Tuân CHIẾN LƯỢC KHAI THÁC INTERNET CHO CÁC DOANH NGHIỆP LỮ HÀNH TẠI HÀ NỘI (NGHIÊN CỨU THỰC TẾ TẠI SAIGONTOURIST HÀ NỘI, EXOTISSIMO VÀ NGHITAMTOURS) LUẬN VĂN THẠC SĨ DU LỊCH Hà Nội, 2008 3 ĐẠI HỌC QUỐC GIA HÀ NỘI TRƯỜNG ĐẠI HỌC KHOA HỌC XÃ HỘI VÀ NHÂN VĂN --------------------------------- Doãn Văn Tuân CHIẾN LƯỢC KHAI THÁC INTERNET CHO CÁC DOANH NGHIỆP LỮ HÀNH TẠI HÀ NỘI (NGHIÊN CỨU THỰC TẾ TẠI SAIGONTOURIST HÀ NỘI, EXOTISSIMO VÀ NGHITAMTOURS) Chuyên ngành: Du lịch Mã số: LUẬN VĂN THẠC SĨ DU LỊCH NGƯỜI HƯỚNG DẪN KHOA HỌC: TS. VŨ MẠNH HÀ Hà Nội, 2008 4 LỜI CAM ĐOAN Tôi xin cam đoan đây là công trình nghiên cứu độc lập của bản thân. Các số liệu, kết quả trình bày trong luận án là trung thực, hợp pháp và chưa từng được công bố trong bất kỳ công trình khoa học nào nào trước đây. Tác giả luận văn Doãn Văn Tuân 5 MỤC LỤC Trang Trang phụ bìa .............................................................................................. 1 Lời cam đoan .............................................................................................. 2 Mục lục ...................................................................................................... 3 Danh mục các bảng...................................................................................... 6 Danh mục các hình vẽ và đồ thị .................................................................... 7 MỞ ĐẦU.................................................................................................... 9 Chương 1 TỔNG QUAN VỀ KHAI THÁC INTERNET TRONG KINH DOANH LỮ HÀNH ................................................................... 12 1.1 Lược lịch sử hình thành internet và ứng dụng của internet trong kinh doanh lữ hành............................................................................. 12 1.1.1 Lược sử hình thành internet trên thế giới và Việt Nam ........................ 12 1.1.2 Một số khái niệm cơ bản trong khai thác internet ............................... 16 1.2 Các cấp độ khai thác internet trong kinh doanh lữ hành ..................... 17 1.3 Các hình thức khai thác internet trong kinh doanh lữ hành ................ 20 1.3.1 Bán hàng trực tuyến......................................................................... 20 1.3.2 Marketing trực tuyến ....................................................................... 22 1.3.3 Quản trị mối quan hệ với khách hàng và với nhà cung cấp ................. 34 1.4 Các công ty lữ hành trực tuyến lớn trên thế giới với các chiến lược khai thác internet trong kinh doanh lữ hành. ...................................... 36 1.4.1 Travelocity với các chiến lược dẫn đầu thị trường lữ hành trực tuyến.............................................................................................. 36 1.4.2 Lastminute.com với chiến lược bán vé giờ chót .................................. 38 1.4.3 Priceline.com với chiến lược giá động ............................................... 40 1.4.4 Mô hình đấu giá trực tuyến với eBay.com.......................................... 41 1.5 Vai trò của khai thác internet trong hoạt động kinh doanh lữ hành..... 42 6 Chương 2. THỰC TRẠNG KHAI THÁC INTERNET TẠI SAIGONTOURIST HÀ NỘI, EXOTISSIMO VÀ NGHITAMTOURS........... 46 2.1 Thực trạng khai thác internet tại Saigontourist Hà Nội ....................... 46 2.1.1 Sơ lược về Saigontourist Hà Nội ...................................................... 46 2.1.2 Cơ sở kỹ thuật thông tin của Saigontourist Hà Nội ............................. 48 2.1.3 Thực trạng nguồn nhân lực với việc khai thác internet tại Saigontourist Hà Nội ...................................................................... 51 2.1.4 Thực trạng khai thác internet trong kinh doanh của Saigontourist Hà Nội. ......................................................................................... 54 2.2 Thực trạng khai thác internet tại công ty Exotissimo . ......................... 56 2.2.1 Sơ lược về công ty Exotissimo. ........................................................ 56 2.2.2 Cơ sở kỹ thuật thông tin .................................................................. 57 2.2.3 Thực trạng nguồn nhân lực với việc khai thác các ứng dụng Internet tại Exotissimo .................................................................... 60 2.2.4 Thực trạng khai thác internet trong kinh doanh của Exotissimo ........... 62 2.3 Thực trạng khai thác internet tại Nghitamtours ................................. 65 2.3.1 Sơ lược về công ty Nghitamtours..................................................... 65 2.3.2 Cơ sở kỹ thuật thông tin của Nghitamtours ....................................... 66 3.3.3 Thực trạng nguồn nhân lực phục vụ khai thác internet tại Nghitamtours ................................................................................. 68 2.3.4 Thực trạng khai thác internet tại Nghitamtours ................................. 70 2.4 Những nhận định và đánh giá chung về thực trạng khai thác internet ở các doanh nghiệp Hà Nội .................................................. 72 2.4.1 Cơ sở kỹ thuật thông tin cho khai thác internet trong kinh doanh. ....... 72 2.4.2 Nguồn nhân lực và hoạt động đào tạo nâng cao trình độ tin học và sử dụng internet ............................................................................. 73 2.4.3 Hiện trạng sử dụng phần mềm và mục đích sử dụng internet .............. 75 2.4.4 Nhận thức về khai thác internet trong kinh doanh.............................. 77 7 Chương 3 XÂY DỰNG CHIẾN LƯỢC KHAI THÁC INTERNET TRONG KINH DOANH CHO CÁC DOANH NGHIỆP LỮ HÀNH TẠI HÀ NỘI ........................................................................................ 80 3.1 Một số khái niệm trong xây dựng chiến lược khai thác internet trong kinh doanh lữ hành................................................................... 80 3.1.1 Khái niệm chiến lược ..................................................................... 80 3.1.2 Khái niệm chiến lược khai thác internet trong hoạt động kinh doanh lữ hành ................................................................................ 83 3.2 Những cơ sở và nguyên tắc để xây dựng chiến lược ............................. 86 3.2.1 Những cơ sở để xây dựng chiến lược ............................................... 86 3.2.2 Nguyên tắc khi xây dựng chiến lược ................................................ 89 3.3 Các bước xây dựng chiến lược khai thác internet trong hoạt động kinh doanh lữ hành tại Hà Nội ............................................................ 92 3.3.1 Xác định mục tiêu của chiến lược .................................................... 92 3.3.2 Phân tích SWOT về kinh doanh trực tuyến của Saigontourist Hà Nội, Exotissimo và Nghitamtours .................................................... 95 3.2.3 Lựa chọn chiến lược......................................................................111 3.2.4 Thực hiện chiến lược đề ra.............................................................114 3.2.5 Kiểm tra, đánh giá và điều chỉnh chiến lược ....................................124 KẾT LUẬN .............................................................................................130 TÀI LIỆU THAM KHẢO .........................................................................131 Phụ lục 1 .................................................................................................134 Phụ lục 2..................................................................................................135 Phụ lục 3..................................................................................................136 Phụ lục 4..................................................................................................137 8 DANH MỤC CÁC BẢNG Bảng 1.1 Một số hãng lữ hành lớn trên thế giới ........................................ 38 Bảng 2.1 Các kiểu kết nối internet của Saigontourist Hà Nội. ................... 48 Bảng 2.2 Hiện trạng sử dụng một số phần mềm tại Saigontourist Hà Nội ........................................................................................... 50 Bảng 2.3 Một số tài khoản của hệ thống đặt chỗ được sử dụng tại Saigontourist Hà Nội ................................................................. 54 Bảng 2.4 Cơ cấu thành phần khách truy cập tính theo quốc gia của www.saigontouristhanoi.com............................................... 55 Bảng 2.5 Hiện trạng sử dụng phần mềm và internet tại Exotissimo. .......... 60 Bảng 2.6 Các hệ thống đặt chỗ toàn cầu được sử dụng tại Exotissimo Hà Nội ............................................................... 63 Bảng 2.7 Thứ hạng của www.exotissimo.com ở một số quốc gia .............. 63 Bảng 2.8 Hiện trạng sử dụng phần mềm của Nghitamtours ....................... 68 Bảng 2.9 Hiện trạng sử dụng các tài khoản hệ thống đặt chỗ toàn cầu và phân phối toàn cầu tại Nghitamtours. ..................................... 71 Bảng 3.1. Xu hướng tăng trưởng của thị trường du lịch trực tuyến châu Âu từ 1998 đến 2007 và dự báo năm 2009 .......................... 96 Bảng 3.2 Hoạt động mua sắm qua mạng của người dân Mỹ ...................... 99 Bảng 3.3 Tỷ lệ người sử dụng internet cho việc đặt các chuyến du lịch tại Úc tính đến tháng 6 năm 2007 ............................................. 100 Bảng 3.4 Mức tăng trưởng của thị trường du lịch trực tuyến của Trung Quốc, Ấn Độ và khu vực Châu Á – Thái Bình Dương..... 101 Bảng 3.5 Ma trận SWOT về khả năng khai thác internet trong kinh doanh của Saigontourist Hà Nội ............................................... 106 Bảng 3.6 Ma trận SWOT về khả năng khai thác internet trong kinh doanh của Exotissimo ............................................................. 108 9 Bảng 3.7 Ma trận SWOT về khả năng khai thác internet trong kinh doanh của Nghitamtours. ......................................................... 111 Bảng 3.8 Lựa chọn các chiến lược phù hợp cho các doanh nghiệp lữ hành........................................................................................ 112 Bảng 3.9 Xu hướng chọn từ khóa thông dụng ......................................... 116 Bảng 3.10 Dịch vụ bảo hiểm cho các rủi ro trong giao dịch điện tử hãng AIG ................................................................................ 122 Bảng 3.11 Các tiêu chí đánh giá website. ................................................ 124 DANH MỤC CÁC HÌNH VẼ VÀ ĐỒ THỊ Hình 1.1 Sáu cấp độ khai thác internet trong kinh doanh lữ hành trực tuyến......................................................................................... 18 Hình 1.2 Trang chủ của hãng lữ hành trực tuyến Travelocity .................... 37 Hình 1.3 Trang chủ của hãng Lastminute ................................................. 39 Hình 1.4 Trang chủ của hãng lữ hành trực tuyến Priceline.com ................. 41 Hình 1.5 Trang đấu giá các sản phẩm du lịch của hãng eBay .................... 42 Hình 1.6 Kênh phân phối trung gian trực tuyến trong chuỗi các nhà cung cấp du lịch ........................................................................ 45 Hình 2.1 Sơ đồ mạng máy tính kết nối internet của Saigontourist Hà Nội ........................................................................................... 49 Hình 2.2 Biểu đồ cơ cấu trình độ tin học của người lao động, công ty Saigontourist Hà Nội ................................................................. 52 Hình 2.3 Tỷ lệ các hình thức đào tạo tin học và internet cho nhân viên của Saigontourist Hà Nội. .......................................................... 53 Hình 2.4 Sơ đồ mạng máy tính công ty Exotissimo tại Hà Nội .................. 58 Hình 2.5 Biểu đồ cơ cấu trình độ tin học của nhân viên công ty Exotissimo. ............................................................................... 61 10 Hình 2.6 Biểu đồ cơ cấu các khóa học về tin học bổ sung tại Exotissimo. ............................................................................... 62 Hình 2.7 Biểu đồ cơ cấu khách thăm quan website www.exotissimo.com ................................................................ 64 Hình 2.9 Sơ đồ mạng máy tính nội bộ có kết nối internet của công ty Nghitamtours ............................................................................ 67 Hình 2.10 Biểu đồ cơ cấu trình độ tin học của nhân viên Nghitamtours ...... 69 Hình 2.11 Biểu đồ cơ cấu khóa học tin học tại Nghitamtours. .................... 70 Hình 2.12 Biểu đồ các hình thức đào tạo tin học tại Saigontourist Hà Nội, Exotissimo và Nghitamtours............................................... 74 Hình 2.13 Biểu đồ mức độ áp dụng internet trong phần mềm chuyên ngành của Saigontourist và Exotissimo ...................................... 76 Hình 2.14 Biểu đồ cơ cấu mục đích khai thác internet tại Saigontourist Hà Nội, Exotissimo và Nghitamtours. ........................................ 76 Hình 2.15 Biểu đồ cơ cấu lợi ích của khai thác internet tại Saigontourist Hà Nội, Exotissimo và Nghitamtours..................... 78 Hình 2.16 Biểu đồ nhận thức về lợi ích của khai thác internet tại Saigontourist Hà Nội, Exotissimo và Nghitamtours..................... 79 Hình 3.1 Chiến lược khai thác internet trong hoạt động của doanh nghiệp. ...................................................................................... 83 Hình 3.2 Các bước xây dựng chiến lược khai thác internet trong doanh nghiệp lữ hành ................................................................ 91 Hình 3.3 Biểu đồ sự tăng trưởng số người dùng internet trên thế giới ........ 95 Hình 3.4 Biểu đồ Xu hướng tăng trưởng thị trường du lịch trực tuyến châu Âu giai đoạn 1998 - 2007 và dự báo 2009........................... 97 Hình 3.5 Biểu đồ tăng trưởng của người sử dụng internet để đặt dịch vụ du lịch lữ hành tại Mỹ giai đoạn 2000-2007 ........................... 98 11 MỞ ĐẦU Khi con người ngày càng muốn vươn xa hơn khỏi nơi mình cư trú thường xuyên cũng đồng nghĩa với việc con người muốn nối dài hơn sợi dây liên kết thông tin giữa mình và mọi người. Và các sợi dây liên kết được nối dài đó tạo nên những dòng chảy thông tin không ngừng bất chấp mọi khoảng cách địa lý. Sự kỳ diệu đó được tạo nên bởi vô số những ứng dụng thông tin truyền thông hiện đại và ngày một đổi mới, song cơ bản nhất chính là mạng Internet và các tiện ích của nó. Các tiện ích mà chúng đem lại đã tạo nên một sự đột phá trong cuộc sống của con người trên mọi phương diện và mọi lĩnh vực. Không nằm ngoài xu thế chung đó, ngành kinh doanh lữ hành cũng đã khai thác các tiện ích của internet trong việc đáp ứng tốt hơn nhu cầu của khách hàng và cho cả sự phát triển của chính mình. Ở tầm vi mô đó là các hệ thống quản lý bán hàng, quản lý thông tin khách hàng hay quản lý tài chính trong doanh nghiệp. Ở tầm rộng hơn, đó là các mạng liên kết hàng trăm khách sạn, hãng lữ hành và các hãng hàng không với tiện ích đặt chỗ trực tuyến và thanh toán qua tài khoản tín dụng. Ngoài ra còn có những mạng cung cấp thông tin lữ hành vô cùng hữu ích bao gồm các chuyến bay, các khách sạn và nhà hàng tại bất kỳ nơi nào mà con người mong muốn đến. Nó đã tạo nên một dòng chảy không ngừng trong một xã hội không ngừng vận động. 1. Lý do chọn đề tài Tại Việt Nam hiện nay, sự phát triển của ngành du lịch với vị thế là một ngành kinh tế mũi nhọn đã đặt ra yêu cầu những công ty du lịch nói riêng và các doanh nghiệp kinh doanh lữ hành nói chung không ngừng đổi mới và bắt kịp những xu thế chung của ngành và toàn xã hội. Trong đó xu thế khai thác internet vào hoạt động kinh doanh cũng đã bước đầu được quan tâm. Đặc biệt khi chúng ta muốn hòa nhập vào dòng chảy thông tin của thế giới, quảng bá hình ảnh và tìm kiếm đối tác bên ngoài lãnh thổ. Tuy nhiên để nhận thức được 12 hết ý nghĩa và tầm quan trọng của vấn đề này không phải là điều đơn giản. Minh chứng là hầu như chưa có đơn vị nào coi đây là một chiến lược quan trọng và lâu dài trong kế hoạch phát triển của mình. Bắt nguồn từ thực trạng đó, đề tài này mong muốn đưa ra một quan điểm về tầm quan trọng của chiến lược khai thác internet cho các doanh nghiệp kinh doanh lữ hành, trước hết là tại các doanh nghiệp lữ hành quốc tế trên đại bàn Hà Nội. 2. Phạm vi nghiên cứu Nhằm đánh giá một cách toàn diện về vấn đề nghiên cứu, tác giả lựa chọn ba doanh nghiệp đại diện cho ba hình thức sở hữu là nhà nước, liên doanh và tư nhân. Trong đó Saigontourist Hà Nội là doanh nghiệp được thành lập và hoạt động theo hình thức sở hữu nhà nước, Exotissimo là một trong những doanh nghiệp liên doanh đầu tiên được thành lập tại Hà Nội và Nghitamtours thuộc hình thức sở hữu tư nhân. Bên cạnh đó, mỗi doanh nghiệp trong đó đặc trưng cho mỗi dòng sản phẩm lữ hành riêng biệt. Với Exotissimo thế mạnh về sản phẩm lữ hành dành cho khách quốc tế đến (inbound), Nghitamtours với các sản phẩm chủ yếu phục vụ khách quốc tế đi (outbound) và Saigontourist Hà Nội với các sản phẩm thế mạnh cho cả hai đối tượng khách quốc tế đến và khách quốc tế đi 3. Mục đích nghiên cứu Trên cơ sở nghiên cứu lý luận và thực tế đối với ba doanh nghiệp được chọn là Saigontourist Hà Nội, Exotissimo và Nghitamtours, công trình nhằm đưa ra những nhận định ban đầu trong việc xây dựng chiến lược khai thác internet trong kinh doanh lữ hành. Đồng thời thông qua việc khảo sát tình hình khai thác internet tại ba doanh nghiệp được chọn này, công trình sẽ đưa ra cái nhìn tương đối về khái quát về thực trạng và những vấn đề còn tồn tại. Từ đó đưa ra những giải pháp có tính thực tế cho việc khai thác internet tại 13 các doanh nghiệp này nói riêng và các doanh nghiệp lữ hành quốc tế tại Hà Nội nói chung. 4. Phương pháp nghiên cứu Công trình là kết quả sử dụng kết hợp nhiều phương pháp nghiên cứu. Trong đó các phương pháp nghiên cứu chủ yếu bao gồm: - Phương pháp nghiên cứu tài liệu: gồm các tài liệu nước ngoài và trong nước được tác giả sưu tầm và tổng hợp - Phương pháp tiếp cận thống kê: công trình có sử dụng kết quả điều tra và tổng hợp số liệu từ 102 bảng hỏi được tác giả gửi trực tiếp đến cán bộ công nhân viên ba doanh nghiệp là Saigontourist Hà Nội, Exotissimo và Nghitamtours. Mẫu bảng hỏi như Phụ lục 4 - Phương pháp điều tra thực địa: nhiều kết quả nghiên cứu được đưa ra trên cơ sở nghiên cứu thực tế tại ba doanh nghiệp đã chọn 5. Bố cục luận văn Luận văn bao gồm ba chương: - Chương 1: đề cập một cách tổng quan đến vấn đề khai thác internet trong kinh doanh lữ hành trên thế giới và Việt Nam. Các vấn đề đó là lịch sử ra đời của internet và sự hình thành các khai thác internet đầu tiên trong kinh doanh lữ hành, các hình thức chính và lợi ích của khai thác internet trong kinh doanh lữ hành. - Chương 2 đề trình bày các vấn đề về thực trạng khai thác internet trong ba doanh nghiệp được chọn là Saigontourist Hà Nội, Exotissimo và Nghitamtours. - Chương 3 là các phân tích về mục tiêu, cơ sở và nguyên tắc của khai thác internet. Đồng thời chương 3 cũng đưa ra các phân tích vi mô và vĩ mô trước khi xây dựng chiến lược cụ thể về khai thác internet cho ba doanh nghiệp được chọn nghiên cứu 14 TÀI LIỆU THAM KHẢO Tiếng Việt 1. Ngô Đức Anh, “Ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động kinh doanh lữ hành trên thế giới và hướng phát triển ứng dụng trong các doanh nghiệp lữ hành Việt Nam”, Tạp chí Kinh tế Phát triển (98), 2005. 2. Nguyễn Công Bình, Quản Lý Chiến Lược Chuỗi Cung Ứng, Nxb Thống kê, Hà Nội, 2008 3. Báo cáo khảo sát ứng dụng công nghệ thông tin và truyền thông trong ngành du lịch Việt Nam, VNCI, 4/2006 4. Bộ công thương, Báo cáo thương mại điện tử Việt Nam 2007, 2007 5. Lý Đông, Doanh Nghiệp Và Chiến Lược Doanh Nghiệp - Tư Vấn Quản Lý Chiến Lược - Nguyên Lý, Phân Tích Kỹ Thuật Và Sách Lược Thực Hiện, Nxb Lao động Xã hội, Hà Nội, 2004 6. Nguyễn Nam Hải, Chứng thực trong thương mại điện tử, Nxb Khoa học Kỹ thuật, Hà Nội, 2004 7. Phan Phúc Hiếu, Phân Tích Chiến Lược Hiện Đại Và Ứng Dụng, Nxb Giao thông Vận tải, Hà Nội, 2007 8. Nguyễn Văn Hoài, Hỏi đáp và sử dụng Thương mại Điện tử: Thư Điện tử - Fax – Internet, Nxb Thống kê, Hà Nội, 2000 9. Hương Huy, Phương pháp hoạch định chiến lược, Nxb Giao thông Vận tải, Hà Nội 2007 10. Vương Liêm, Kinh tế học internet từ thương mại điện tử tới chính phủ điện tử, Nxb Trẻ, Thành phố Hồ Chí Minh, 2001. 11. Nguyễn Thị Tuyết Mai, Thương mại điện tử, Nxb Khoa học Kỹ thuật, 2004 15 12. Nguyễn Văn Mạnh – Phạm Hồng Chương, Giáo trình Quản trị Kinh doanh Lữ Hành, Nxb Đại học Kinh tế Quốc dân, Hà Nội, 2006 13. Nguyễn Văn Minh - Trần Hoài Nam, Giao dịch thương mại điện tử- Một số vấn đề cơ bản, Nxb Chính trị quốc gia, Hà Nội, 2002 14. Phạm Thị Thu Phương, Quản Trị Chiến Lược Trong Nề Kinh Tế Toàn Cầu, Nxb Khoa học Kỹ thuật, Hà Nội, 2007 15. Nguyễn Phúc Trường Sinh, Thương mại điện tử cho doanh nghiệp, Nxb Khoa học Kỹ thuật, Hà Nội, 2001 16. Nguyễn Ngô Việt, Kinh tế Internet, Nxb Giáo dục, Hà Nội, 2001 Tiếng Anh 17. Barbara Postel, A World Travel Trends Report 2006-07, ITB Berlin, Germany, 2007 18. Barton Richard, Expedia Inc.: Scale and Profitability; Morgan Stanley Internet, Software and Networking Conference, 2002 19. Bettina Knauth, Tourism and the Internet in the European Union , European Communities, 2006 20. Carl Henrik Marcussen, Internet Distribution of European, Travel and Tourism Services, Research Centre of Bornholm, 2008 21. Dave Chaffey, Internet Marketing: Strategy, Implementation and Practice, Prentice Hall, 2006 22. Dimitrios Buhalis, ETourism: Information Technology for Strategic Tourism Management, Financial Times Prentice Hall, 2003 23. Ed Perkins, Online Travel, Microsoft Press, 2000 24. Gary Holleman, Travel and Hospitality Online: A Guide to Online Services, John Wiley & Sons, Incorporated, 1995 16 25. Graham Jones, Travel & Holidays on the Internet: The Amazing New World of Online Travel Services, Information, Prices, Reservations, Timetables, Bookings and More, Internet Handbooks, 1999 26. John B. Horrigan, Online Shopping, Pew life internet and american life project, washington D.C, 2008 27. Lee Andrew, Travelling via the Web: The Changing Structure of an Industry, Harvard Business Review Case Study: Centre for Asian Business Cases, University of Hong Kong. 1998 28. Michael Shapiro, Internet Travel Planner: How to Plan Trips and Save Money Online, Globe Pequot Press, 2002 29. Nielsen, Internet Usage and World Populabtion for June 30, 2008, International Telecomunications Union, 2001-2008, Miniwatts Maketing Press 30. Noah Vadnai, Travel Planning Online for Dummies, John Wiley & Sons, Incorporated, 2000 31. Perry R. Evans, Online Travel: Industry Review and Strategy Discussion, Newspaper Association of America, 1998 32. Susan Steinbrink, Online Corporate Travel 2001-2003: Market Share, Strategy, Forecasts and Commentary, PhoCusWright, 2002 33. Thomas M. Lenard, The Digital Economy Fact Book, 7th Edition, The Progress & Freedom Foundation, Washington D.C, 2005.

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • pdfv_l2_01453_9034_2008058.pdf
Tài liệu liên quan