- Yêu cầu HS thiết kế bản trình bày báo cáo sản phẩm
Bước 1: Thống nhất lựa chon 1 loại hình báo cáo
Bước 2: Thống nhất cấu trúc nội dung báo cáo gồm nội dung sau :
+ Sơ đồ tư duy
+ Các thí nghiêm
+ Sản phẩm thu được
2 trang |
Chia sẻ: binhan19 | Lượt xem: 4728 | Lượt tải: 2
Bạn đang xem nội dung tài liệu Trải nghiệm sáng tạo Hóa học 8 - Báo cáo chủ đề: oxi – sự cháy và sự sống, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tiết PPCT : 44
Ngày soạn :18/01/2018
Tuần : 22
Lớp dạy: 8A,B
TRẢI NGHIỆM SÁNG TẠO
BÁO CÁO CHỦ ĐỀ :OXI – SỰ CHÁY VÀ SỰ SỐNG
1. MỤC TIÊU
1.1. Kiến thức
-Điều chế thành công oxi trong phòng thí nghiệm từ thuốc tím KMnO4 và nước oxi già H2O2 .
- Thử thành công tính chất hóa học của oxi ; sự cháy của một số chất trong không khí và trong oxi.
1.2. Kĩ năng
- Rèn kỹ năng quan sát, phân tích, hoạt động nhóm
1.3. Thái độ
- Giáo dục ý thức hoạt động nhóm, yêu thiên nhiên
2. CHUẨN BỊ
2.1. GV:Máy tính ,máy chiếu
2.2. HS:
- Giấy Ao, A4, bút viết (theo nhóm), sgk hóa 8
- Hóa chất : thuốc tím, nước oxi già,than củi, ống nghiệm, kẹp gỗ, đèn cồn
3. TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
3.1. Ổn định lớp.
- Kiểm tra sĩ số
3.2. KTBC :
3.3. Tiến trình dạy học.
HOẠT ĐỘNG 1: Thiết kế bản trình bày báo cáo sản phẩm(15p)
Hoạt động của GV và HS
Nội dung
- Yêu cầu HS thiết kế bản trình bày báo cáo sản phẩm
Bước 1: Thống nhất lựa chon 1 loại hình báo cáo
Bước 2: Thống nhất cấu trúc nội dung báo cáo gồm nội dung sau :
+ Sơ đồ tư duy
+ Các thí nghiêm
+ Sản phẩm thu được
+ Sơ đồ tư duy
+ Các thí nghiêm
+ Sản phẩm thu được
HOẠT ĐỘNG 2 : Nhận xét, đánh giá sản phẩm và trao đổi về hoạt động(25p)
Hoạt động của GV và HS
Nội dung
GV cùng HS phân loại đánh giá theo xếp hạng các nhóm thực hiện dự án.
Tiêu chí đánh giá:
+ Viết được phương trình phản ứng hóa học điều chế oxi từ KMnO4 , H2O2
+ Thực hiện các thí nghiệm thành công
+Video thí nghiệm
+Quá trình hoạt động cá nhân,của nhóm.
+Cảm nhận của cá nhân về ý nghĩa của hoạt động trải nghiệm sáng tạo trong chủ đề với bản thân.
Gv thu thập các ý kiến phản hồi tính hiệu quả của sản phẩm để hoàn thiện sản phẩm.
+ Viết được phương trình phản ứng hóa học điều chế oxi từ KMnO4 , H2O2
+ Thực hiện các thínghiệm thành công
+Video thí nghiệm
+Quá trình hoạt động cá nhân,của nhóm.
+Cảm nhận của cá nhân về ý nghĩa của hoạt động trải nghiệm sáng tạo trong chủ đề với bản than
PHIẾU ĐÁNH GIÁ HOẠT ĐỘNG
Họ và tên thành viên
Mức độ đóng góp
Nội dung
Tinh thần
Hiệu quả
Trao đổi thảo luận nhóm
Mức độ
A
B
C
D
A
B
C
D
A
B
C
D
4. TỔNG KẾT VÀ HƯỚNG DẪN HỌC TẬP
4.1. Tổng kết.
4.2. Hướng dẫn tự học.
- Chuẩn bị trước bài luyện tập 5.
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- Hoa hoc 8_12349181.docx