Bài giảng Kỹ năng giao tiếp - Chương 4: Các đặc trưng tâm lý và tập quán giao tiếp - Võ Thị Thu Thủy

Chàng trai mới lĩnh lương đi vào siêu thị sắm đồ. Chợt

anh ta nhận thấy có người phụ nữ cứ đi theo đằng sau

mình. Chàng trai cảm thấy hơi khó chịu nhưng vì không

muốn phá vỡ niềm vui vừa được lĩnh lương của mình nên

anh ta vẫn cố tỏ ra điềm nhiên như không có việc gì xảy

ra.

 Nhưng đến khi chuẩn bị xếp hàng thanh toán tiền, người phụ

nữ đã bước đến trước mặt anh ta và nói một cách bối rối:

 - Ta thật có lỗi khi đã khiến cháu cảm thấy không thoải mái.

Nhưng trông cháu rất giống người con trai vừa mất tháng trước

của ta.

 - Cháu rất lấy làm tiếc vì chuyện của bác. Cháu có thể giúp gì

được cho bác không ạ? - Chàng trai đáp.

 - Cám ơn cháu. Lát nữa khi ta vừa bước ra khỏi cửa, cháu có

thể nói to với ta rằng: “Tạm biệt mẹ, mẹ về trước nhé!” được

không? Điều đó sẽ an ủi ta rất nhiều.

 Chàng trai nhận lời và làm đúng như thỉnh cầu của người phụ

nữ.

Em hãy suy đoán diễn biến tiếp theo của tình huống này? Nếu bạn đang thuyết trình bằng máy

chiếu rất hăng say trước nhiều vị “lảnh

đạo” thì chợt phát hiện một lỗi chính tả

quá ngớ ngẩn, nằm “chình ình” trên

màn chiếu. Bạn sẽ xử lý sao đây

pdf7 trang | Chia sẻ: trungkhoi17 | Lượt xem: 526 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Kỹ năng giao tiếp - Chương 4: Các đặc trưng tâm lý và tập quán giao tiếp - Võ Thị Thu Thủy, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
CHƯƠNG 4 THUYẾT TRÌNH *Văn hóa ứng xử của cư dân châu Âu châu Á châu Mỹ • Những cử chỉ quan trọng cần nhớ. Bài tập xử lý tình huống  Chàng trai mới lĩnh lương đi vào siêu thị sắm đồ. Chợt anh ta nhận thấy có người phụ nữ cứ đi theo đằng sau mình. Chàng trai cảm thấy hơi khó chịu nhưng vì không muốn phá vỡ niềm vui vừa được lĩnh lương của mình nên anh ta vẫn cố tỏ ra điềm nhiên như không có việc gì xảy ra.  Nhưng đến khi chuẩn bị xếp hàng thanh toán tiền, người phụ nữ đã bước đến trước mặt anh ta và nói một cách bối rối:  - Ta thật có lỗi khi đã khiến cháu cảm thấy không thoải mái. Nhưng trông cháu rất giống người con trai vừa mất tháng trước của ta.  - Cháu rất lấy làm tiếc vì chuyện của bác. Cháu có thể giúp gì được cho bác không ạ? - Chàng trai đáp.  - Cám ơn cháu. Lát nữa khi ta vừa bước ra khỏi cửa, cháu có thể nói to với ta rằng: “Tạm biệt mẹ, mẹ về trước nhé!” được không? Điều đó sẽ an ủi ta rất nhiều.  Chàng trai nhận lời và làm đúng như thỉnh cầu của người phụ nữ. Em hãy suy đoán diễn biến tiếp theo của tình huống này?  Nếu bạn đang thuyết trình bằng máy chiếu rất hăng say trước nhiều vị “lảnh đạo” thì chợt phát hiện một lỗi chính tả quá ngớ ngẩn, nằm “chình ình” trên màn chiếu. Bạn sẽ xử lý sao đây?  Giữa cuộc họp quan trọng có nhiều quan khách tham dự mà cái bụng của bạn cứ ngang nhiên“ọc ạch” kêu đói vì chưa được ăn sáng. Bạn sẽ xử lý tình huống này như thế nào? Em hãy xử lý tình huống sau  Bạn định gửi một bức thư khá mùi mẫn cho cô bạn thân, chẳng hiểu sao nó lại “mò” sang hòm thư của đồng nghiệp.

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • pdfbai_giang_ky_nang_giao_tiep_chuong_4_cac_dac_trung_tam_ly_va.pdf