Bài giảng môn Tập đọc lớp 1 - Bài: Sông Hương

 Sông Hương là một đặc ân của thiên nhiên dành cho Huế, làm cho không khí thành phố trở nên trong lành, làm tan biến những tiếng ồn ào của chợ búa, tạo cho thành phố một vẻ êm đềm.

 

ppt25 trang | Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 6255 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Bài giảng môn Tập đọc lớp 1 - Bài: Sông Hương, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Cùng nghe nhạc NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG CÁC THẦY CÔ GIÁO VỀ DỰ GIỜ Lớp 2A2 Người thực hiện:Mạc Minh HòaTập đọcTập đọcSông HươngChia làm 3 đoạn :Đoạn 1: Sông Hương in trên mặt nước.Đoạn 2: Mỗi mùa hè dát vàng.Đoạn 3: Sông Hương là một đặc ân hết.Tập đọcLuyện đọc đoạn 1 Sông Hương là một bức tranh phong cảnh gồm nhiều đoạn mà mỗi đoạn đều có vẻ đẹp riêng của nó.//Luyện đọc đoạn 1 Bao trùm lên cả bức tranh là một màu xanh có nhiều sắc độ đậm nhạt khác nhau: màu xanh thẳm của da trời, màu xanh biếc của cây lá, màu xanh non của những bãi ngô, thảm cỏ in trên mặt nước. Hương Giang bỗng thay chiếc áo xanh hằng ngày thành dải lụa đào ửng hồng cả phố phường. Luyện đọc đoạn 2 Những đêm trăng sáng, dòng sông là một đường trăng lung linh dát vàng. ////Luyện đọc đoạn 3 Sông Hương là một đặc ân của thiên nhiên dành cho Huế, làm cho không khí thành phố trở nên trong lành, làm tan biến những tiếng ồn ào của chợ búa, tạo cho thành phố một vẻ êm đềm.//Tập đọcLuyện đọcTừ ngữ - Xanh non- Lụa đào- Lung linh- Ửng hồng- Sắc độ- Lụa đào- Đặc ân- Thiên nhiên- Êm đềm Câu 1: Tìm các từ chỉ các màu xanh khác nhau của sông Hương?Gồm những màu xanh với nhiều sắc độ đậm nhạt khác nhau : Màu xanh thẳm Màu xanh biếc Màu xanh nonTìm hiểu bài Màu xanh thẳm của da trờiMàu xanh biếc của cây láMàu xanh non của những bãi ngô, thảm cỏ Câu 2 :Vào mùa hè, sông Hương đổi màu như thế nào ?Sông Hương “ thay chiếc áo xanh hằng ngày thành dải lụa đào ửng hồng cả phố phường”. Vào những đêm trăng sáng, sông Hương đổi màu như thế nào ?Vào những đêm trăng sáng ,“ dòng sông là một đường trăng lung linh dát vàng”. Câu 3: Vì sao nói sông Hương là một đặc ân của thiên nhiên dành cho thành phố Huế? Vì sông Hương làm cho thành phố thêm đẹp, làm cho không khí trở nên trong lành, làm tan biến những tiếng ồn ào của chợ búa, tạo cho thành phố một vẻ êm đềm.Làm cho thành phố Huế thêm đẹpLàm cho không khí thành phố trở nên trong lànhLàm tan biến những tiếng ồn ào của chợ búaTạo cho thành phố một vẻ đẹp êm đềmTác giả miêu tả vẻ đẹp thơ mộng, luôn biến đổi của sông Hương, một đặc ân mà thiên nhiên dành cho xứ Huế. Luyện đọc lại bài Củng cố- Hãy tả lại vẻ đẹp của sông Hương ?Xin ch©n thµnh c¶m ¬n c¸c thÇy c« gi¸o vµ c¸c em häc sinh vÒ dù tiÕt häc !

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • pptTuan 26 Song Huong_12468861.ppt
Tài liệu liên quan