Giáo án mầm non lớp nhà trẻ - Trò truyện về đảm bảo an toàn cho bé “không đi dép trơn, tránh bị bỏng, chơi cầu trượt , không chơi chỗ có ổ cắm điện”

I.Mục đích yêu cầu

1. Kiến thức

- Trẻ biết Bật liên tục về phía trước, giữ được thăng bằng.

2. Kỹ năng

- Rèn luyện kĩ năng bật phát triển cơ chân, phối hợp sức mạnh của toàn thân,

3. Thái độ

-Trẻ hứng thú tích cực tham gia hoạt động , có ý thức tổ chức trong giờ học , có tinh thần phối hợp với bạn của mình để hoàn thành bài tập.

II.Chuẩn bị

- Sân tập sạch sẽ , rang phục gọn gàng.

- Bóng chơi trò chơi.

 

doc23 trang | Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 1688 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án mầm non lớp nhà trẻ - Trò truyện về đảm bảo an toàn cho bé “không đi dép trơn, tránh bị bỏng, chơi cầu trượt , không chơi chỗ có ổ cắm điện”, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
hạy vào hang nào thì mèo phải đuổi vào hang đó. -Cô cho trẻ chơi 2-3 lần. * Chơi tự do - Cô giới thiệu những đồ dùng đồ chơi mới mà cô đã chuẩn bị. cô cho trẻ chơi với đồ chơi mà trẻ thích, quan sát bao quát trẻ chơi đảm bảo an toàn cho trẻ trong khi chơi, cô tham gia chơi cùng trẻ. HĐ 3: Kết thúc: Cô nhận xét chơi cho trẻ đi rửa tay, xếp hàng, kiểm tra sĩ số và cho trẻ vào lớp. - Trẻ xếp thành 2 hàng vừa đi vừa hát bài đi chơi, không chen lấn xô đẩy nhau - Ở sân trường - Trẻ kể , cầu trượt xích đu bập bênh.. Trẻ lắng nghe Trẻ trả lời -trẻ lắng nghe - Nghe cô phổ biến cách chơi, luật chơi - Tham gia chơi sôi nổi hào hứng - Chơi với đồ dùng đồ chơi mà trẻ thích, chơi đoàn kết với nhau và an toàn trong khi chơi - Trẻ tập trung đi rửa tay, xếp hàng đi vào lớp Hoạt động chơi theo ý thích Cho trẻ chơi trò chơi “làm theo người chỉ dẫn” “làm theo yêu cầu của cô” Cách chơi:- Cô và trẻ đi mua sắm ở cửa hàng mua thực phẩm như: gạo, rau, củ, quả, sữa. Khi nào cửa hàng reo chuông hết giờ cô và trẻ phải về. Luật chơi : - Phải nhanh tay chọn thực phẩm , khi mua về phải nói được tên thực phẩm mà mình mua , nếu không nói được sẽ phải hát hoặc đọc thơ. -Cô tổ chức cho trẻ chơi 3-4 lần .Cô động viên trẻ chơi. - Trẻ chơi theo ý thích với các đồ dùng trong lớp Đánh giá sự phát triên của trẻ hàng ngày : + Sĩ số: + Tình trạng sức khỏe của trẻ: + Trạng thái cảm xúc, thái độ và hành vi của trẻ: Kiến thức, kĩ năng của trẻ : Thứ 3 ngày 12 tháng 12 năm 2017 HOẠT ĐỘNG : LÀM QUEN VỚI TOÁN Đề tài: Thêm, bớt trong phạm vi 3 I. Mục đích, yêu cầu - Trẻ biết thêm, bớt trong phạm vi 3; Biết xếp tương ứng 1 – 1; Biết cách chơi trò chơi - Rèn luyện kỹ năng them, bớt, kỹ năng đếm chính xác và nhận xét nhóm nào nhiều hơn, nhóm nào ít hơn; Rèn kỹ năng xếp tương ứng 1 – 1 thẳng hàng - Hứng thú, tích cực tham gia hoạt động LQ với toán; Chăm ngoan, học giỏi và vâng lời cô giáo II. Chuẩn bị - Một số đồ dùng của GV có số lượng là 3, ít hơn 3 xung quanh lớp. - Mỗi trẻ có 3 cái bình, 3 bông hoa; Thẻ số từ 1 - 3. - Đồ dùng của cô giống trẻ kích thước hợp lý - Mô hình “Vườn hoa’’ với mỗi loại hoa, bông hoa có số lượng là 3, 2 - Các bình cắm hoa có số lượng 1, 2, 4 bông hoa; Các bông hoa rời để trẻ chơi trò chơi ‘’Cắm hoa’’ - Ti vi, đầu đĩa; Nhạc bài hát ; “ Mời bạn ăn” III. Hướng dẫn thực hiện Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ HĐ1. Giới thiệu bài - Cô cho trẻ hát bài : “ Mời bạn ăn” - Trò chuyện về nội dung bài hát và chủ đề - Cho trẻ đi thăm vườn hoa và quan sát mô hình vườn hoa. HĐ2. Phát triển bài *Ôn nhóm có số lượng 3, đếm nhóm có 3 đối tượng, số 3 - Cô cho trẻ ổn định và trò chuyện khi quan sát mô hình - Cô nói: Chúng mình đã đến nơi rồi. Chúng mình cùng quan sát xem ở vườn hoa có những gì? + Chúng mình có thấy nhiều hoa không nhỉ? + Những bông hoa có đẹp không? + Các bông hoa rất đẹp đấy. Vậy chúng mình cho cô biết xem là vườn hồng có bao nhiêu cây hoa? + Số tương ứng là số mấy? (Đặt thẻ số tương ứng) - Cô cho trẻ đếm số lượng các bông hoa trên cây hoa. - Cô củng cố và khái quát: Trong vườn có rất nhiều hoa, chúng mình cùng hái mỗi bạn 1 bông hoa nào! *Thêm, bớt trong phạm vi 3 - Chúng mình cùng nhìn vào rổ của mình xem trong rổ có gì? - Chúng mình hãy xếp hết các bông hoa ra cùng cô nào! Chúng mình hãy xếp thành hàng ngang và xếp từ trái qua phải nhé! (Cho trẻ xếp 3 bông hoa) + Có tất cả bao nhiêu bông hoa? (Đếm cùng cô nào!) + Thẻ số tương ứng là thẻ số mấy? (Đặt thẻ số 3) + Các bông hoa được cắm vào đâu cho khỏi héo? + Đúng rồi! Các bông hoa được cắm vào bình, chúng mình cùng xếp cho cô 2 cái bình, mỗi cái bình dưới một bông hoa nào. (Hãy xếp cho mỗi bông hoa 1 cái bình nào!) + Chúng mình cùng đếm xem có bao nhiêu cái bình? + Thẻ số tương ứng là thẻ số mấy? (Đặt thẻ số 2) + Chúng mình cùng quan sát xem số hoa và số bình như thế nào với nhau nhỉ? + Số lượng hoa như thế nào? (Nhiều hơn hay ít hơn?) + Số hoa nhiều hơn số bình là mấy? + Có 1 bông hoa chưa được cắm vào cái bình nào cả. Cô muốn tất cả các bông hoa đều được cắm vào bình thì phải làm thế nào? (Cho trẻ thêm 1 cái bình) + Số lượng bình sau khi các con đã thêm là mấy? (Cho trẻ đếm số bình) + Vậy 2 cái bình thêm 1 cái bình bằng mấy cái bình? + Bây giờ thì số lượng hoa và bình như thế nào với nhau? + Chúng mình có biết cả 2 nhóm đều bằng nhau và bằng mấy không? (Cho trẻ đếm lại số hoa và số bình) - Sau đó cô cho trẻ bớt 2 cái bình, đếm và so sánh với số hoa; Thêm 2 cái bình cho bằng số hoa. - Cho trẻ cất dần số bình hoa và đếm - Cho trẻ cất dần số hoa và đếm (Cô cất dần số hoa và cho trẻ đếm). *Ôn luyện, củng cố - Trò chơi: “Cắm hoa’’ + Cô nêu cách chơi, luật chơi: Cô chia lớp thành 2 đội. Nhiệm vụ của mỗi đội là đếm số hoa ở mỗi bình, sau đó suy nghĩ và thêm vào mỗi bình các bông hoa sao cho mỗi bình hoa có 3 bông hoa. Trong cùng 1 khoảng thời gian, đội nào cắm đúng số hoa vào bình và đẹp hơn thì đội đó sẽ thắng. + Cô mở nhạc bài ‘’Cô giáo miền xuôi’’ và cho trẻ chơi, cô bao quát và giúp đỡ trẻ + Nhận xét kết quả; Khen ngợi, động viên trẻ chơi tốt hơn ở lần sau HĐ3. Kết thúc - Cho trẻ đọc thơ “Bé ơi” và ra chơi - Trẻ hát bài ‘“ Mời bạn ăn” ’ và trò chuyện cùng cô - Chú ý quan sát mô hình - Trẻ chú ý quan sát và trò chuyện cùng cô - Trẻ trả lời: Có rất nhiều loại hoa - Trẻ trả lời: Có ạ! - Trẻ trả lời: Có ạ! - Chú ý lắng nghe - Trẻ đếm và trả lời số lượng là 2, 3, tìm thẻ số tương ứng - Chú ý lắng nghe và nhận rổ hoa về chỗ ngồi - Trẻ trả lời: Có bình và hoa - Trẻ thực hiện xếp hoa ra - Trẻ đếm và trả lời: Có tất cả 3 bông hoa, đặt thẻ số 3 - Trẻ trả lời: Cắm vào bình - Chú ý lắng nghe và thực hiện xếp cho mỗi bông hoa 1 cái bình - Trẻ đếm và trả lời: Có tất cả 2 cái bình, đặt thẻ số 2 - Trẻ trả lời: Không bằng nhau - Trẻ trả lời: Nhiều hơn - Trẻ trả lời: Là 1 - Trẻ trả lời: Xếp thêm 1 cái bình - Trẻ đếm và trả lời: Là 3 - Trẻ trả lời: 2 thêm 1 bằng 3 - Trẻ trả lời: Bằng nhau - Trẻ đếm cùng cô Trẻ cất dần số hoa và đếm - Trẻ lắng nghe và nắm được cách chơi và luật chơi - Trẻ chơi cùng cô - Chú ý lắng nghe - Trẻ đọc thơ và ra chơi HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI Tên đề tài: HĐCCĐ: Dạo chơi vẽ theo ý thích trên sân Trò chơi vận động"Tìm bạn'' Chơi thự do I.Mục đích yêu cầu - Trẻ được dạo chơi vẽ theo ý mình thích. - Tạo điều kiện cho trẻ được tiếp xúc với thiên nhiên, giúp trẻ cảm nhận được vẻ đẹp của thiên nhiên - Trong TCVĐ: Trẻ chơi đúng luật và hứng thú khi chơi, nhận biết và phân biệt bạn cùng giới khác giới. - Trong Chơi tự do: Trẻ chơi thoải mái, an toàn trong khi chơi - Thoả mãn nhu cầu vui chơi của trẻ II.Chuẩn bị - Địa điểm: Sân sạch sẽ bằng phẳng, an toàn cho trẻ - Nhạc và lời bài hát Cái mũi - Trang phục: Cô và trẻ gọn gàng phù hợp với thời tiết - Trò chơi tự do: Vòng, bóng,phấn, .... đồ dùng ngoài trời như bập bênh, cầu trượt... III.Tiến hành hoạt động HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ HOẠT ĐỘNG CỦA TRẺ 1.HĐ1: Giới thiệu bài -Cô cho trẻ xếp thành 2 hàng dọc,kiểm tra sĩ số,trang phục phù hợp. -Cô nói mục đích chơi ngày hôm nay. -Chúng mình thấy thời tiết hôm nay thế nào? nóng hay lạnh. -Chúng mình có biết mùa này đang là mùa gì không. -Bầu trời như thế nào. -Cây cối thì làm sao nhỉ. -Mùa thu thời tiết rất mát mẻ., xong cũng không tránh khỏi những dịch bệnh vì vậy chúng mình phải giữ gìn sức khỏe thật là tôt, giữ gìn vệ sinh thân thể thật sạch sẽ 2.HĐ2: Phát triển bài *HĐCCĐ: Vẽ qu¶,mãn ¨n hµng ngµy. - C« hái trÎ 1 sè lo¹i qu¶ v¶ 1 sè mãn ¨n trÎ thÝch. - C« cho trÎ ph¸t ©m. Cô hỏi trẻ vẽ gì? - C« trao ®æi c¸ch vÏ víi trÎ. - Quả bưởi hình gì, màu gì?.... - Cô vẽ cho trẻ xem. - Trẻ vẽ. Cô bao quát và hướng dẫn trẻ. *TCVĐ: Tìm bạn - Cô giới thiệu tên trò chơi. - Cô nêu cách chơi luật chơi. Cô cho trẻ đi thành vòng tròn hát bài hát Cái mũi khi nghe thấy hiệu lệnh " Tìm bạn cùng giới" trẻ phải tìm cho mình 1 người bạn ( bạn gái tìm bạn gái, bạn trai tìm bạn trai) . Hoặc khi nghe hiệu lệnh " Tìm bạn khác giới " trẻ phải tìm cho mình 1 người bạn ( bạn trai tìm bạn gái hoặc ngược lại) Ai không tìm được bạn thì phải tự giới thiệu về mình? ( họ tên? là be strai hay bé gái?..) Cô tiến hành cho trẻ chơi 4-5 lần động viên khen ngợi trẻ chơi * Chơi theo ý thích - Cho trẻ chơi theo ý thích với những đồ chơi cô đã chuẩn bị và đồ chơi trên sân trường. Cô bao quát trẻ xử lý kịp thời các tình huống xảy ra trong giờ chơi, đảm bảo cho trẻ chơi an toàn. 3. HĐ3 :Kết thúc. Tập trung trẻ điểm danh, nhận xét động viên trẻ, cho trẻ đi rửa tay chuyển hoạt động - Cả lớp hát cùng cô. -Trẻ trả lời theo dấu hiệu thời tiết ngày hôm đó -Mùa thu ạ. -Trời rất đẹp. -Vâng ạ. - TrÎ tr¶ lêi(qu¶ cam,qu¶ chuèi) - trÎ ph¸t ©m. - Trẻ trả lời. - Hình tròn, màu vàng. - Trẻ quan sát cô vẽ. - Trẻ vẽ. Nghe cô phổ biến cách chơi luật chơi Tham gia trò chơi sôi nổi hào hứng Trẻ chơi theo ý thích , đoàn kết với nhau trong khi chơi Trẻ chú ý tập trung... đi rửa tay, vệ sinh uống nước chuyển hoạt động cùng cô Hoạt động chơi theo ý thích Thực hiện trong vở toán So sánh số lương trong phạm vi 3. - - Cô hướng dẫn trẻ cách giở vở , lật từng trang, từ bên trái sang bên phải đến trang So sánh số lương trong phạm vi 3. - Hướng dẫn trẻ thực hiện theo yêu cầu trong vở. - Trẻ thực hiện cô động viên khích lệ trẻ - Kết thúc cho trẻ lên nhận xe bài - Trẻ chơi theo ý thích với các đồ dùng trong lớp Đánh giá sự phát triên của trẻ hàng ngày : + Sĩ số: + Tình trạng sức khỏe của trẻ: + Trạng thái cảm xúc, thái độ và hành vi của trẻ: Kiến thức, kĩ năng của trẻ : Thứ 4 ngày 13 tháng 12 năm 2017 HOẠT ĐỘNG : Bật liên tục về phía trước. CTVĐ: Chuyền bóng qua đầu I.Mục đích yêu cầu 1. Kiến thức - Trẻ biết Bật liên tục về phía trước, giữ được thăng bằng. 2. Kỹ năng - Rèn luyện kĩ năng bật phát triển cơ chân, phối hợp sức mạnh của toàn thân, 3. Thái độ -Trẻ hứng thú tích cực tham gia hoạt động , có ý thức tổ chức trong giờ học , có tinh thần phối hợp với bạn của mình để hoàn thành bài tập. II.Chuẩn bị - Sân tập sạch sẽ , rang phục gọn gàng. - Bóng chơi trò chơi. III . Tổ chức các hoạt động: Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ Hoạt động 1: Khởi động Cho trẻ hát bài: Mời bạn ăn. Trò chuyện về tác dụng của việc tập thể dục. khởi động các kiểu đi, chạy cùng cô: đi bằng mũi bàn chân- đi thường- đi bằng gót chân- đi thường – đi bằng má bàn chân- đi thường – chạy chậm – chạy nhanh về đội hình 3 hàng ngang ->Giáo dục trẻ chăm tập thể dục. Hoạt động 2: Trọng động + Bài tập PTC - Tay: Tay đưa sang ngang, 2 bàn tay chạm vai. - Chân: Hai tay chống hông nâng cao gối - Bụng: Hai tay chống hông nghiêng người sang 2 bên. - Bật: Bật tại chỗ. - Cô bao quát khuyến khích trẻ. +Vận động cơ bản : “Bât liên tục về phía trước” - Cho trẻ đứng theo đội hình hai hàng ngang ,đối diện nhau . - Cô làm mẫu lần 1 :Bật liên tục về phía trước -Cô làm mẫu lần 2 kết hợp giải thích TTCB : - Từ đầu hàng cô đến vạch xuất phát cô dùng hai tay chống hông bật liện tục về phía trước bật đến bông hoa cô cắm rồi đứng về cuối hàng - Cô mời 2 trẻ khá lên trườn thử * Trẻ thực hiện : Cho lần lượt mỗi lần 2 trẻ thực hiện . Cô cho trẻ thi đua 2 đội - Cô bao quát ,chú ý sửa sai tuyên dương trẻ kịp thời * Trò chơi vận động: “Chuyền bóng qua đầu” -Cô nêu cách chơi,luật chơi. Chia trẻ thành 2 đội xếp thành 2 hàng dọc .khi có hiệu lệnh bạn đầu hàng cầm quả bóng đưa qua đầu cho bạn đứng sau dùng 2 tay đón bóng. Cứ như vậy đến cuối hàng đội nào chuyền bóng không làm rơi . mà lại chuyền nhanh đội đó chiến thắng. -Cô tổ chức cho trẻ chơi 3-4 lần 3: Hồi tĩnh Cho trẻ đi nhẹ nhàng, làm chim bay cò bay - Hát, vận động và trò chuyện cùng cô. - Trẻ thực hiện đi, chạy các kiểu và về hàng theo hiệu lệnh của cô. - Tập 3 lần x 4 nhịp - Tập 3 lần x 4 nhịp - Tập 2 lần x 4 nhịp - Tập 2 lần x 4 nhịp Quan sát cô thực hiện Quan sát và lắng nghe. - 2 trẻ khá thực hiện - Lần lượt trẻ thực hiện 2-3 lần 2 đội thi nhau. - Nghe cô phổ biến cách chơi, luật chơi. - Trẻ chơi 2-3 lần Trẻ đi nhẹ nhàng HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI Tên đề tài: - HĐCĐ: Trò chuyện về các tình huống đảm bỏ an toàn cho bé TCVĐ: Chuyền bóng qua chân - Chơi tự do I. Mục đích, yêu cầu - Trẻ biết tên về các tình huống đảm bỏ an toàn cho bé. Trẻ biết chơi kết bạn và hứng thú chơi. - Rèn kỹ năng quan sát và ghi nhớ. - Trẻ biết ăn các thực phẩm tốt cho sức khỏe, hứng thú tham gia các hoạt động ngoài trời, chơi đoàn kết với các bạn. II. Chuẩn bị Một số thực phẩm: Rau, thịt, cá., trứng sữa. Sân chơi rộng, sạch sẽ. III. Hướng dẫn thực hiện Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ HĐ1. Giới thiệu bài - Cho trẻ hát “Em đi dạo chơi” ra sân, đi dạo quanh sân trường, ổn định tổ chức. Cô cho trẻ xếp thành 2 hàng dọc,kiểm tra sĩ số,trang phục phù hợp. -Cô nói mục đích chơi ngày hôm nay. -Chúng mình thấy thời tiết hôm nay thế nào? nóng hay lạnh. -Chúng mình có biết mùa này đang là mùa gì không. -Bầu trời như thế nào. -Cây cối thì làm sao nhỉ HĐ2. Phát triển bài *Quan sát 1 số thực phẩm: Rau, thịt, cá Chúng mình đang đứng ở đâu? - Chúng mình quan sát xem có những đồ chơi nào ở sân trường ? -Cô hỏi trẻ khi trèo cầu trượt các con phải như thế nào ? -Khi chơi bật bênh các bạn phải làm như thế nào ? - Khi đi trên sân các con không được chạy nhẩy nếu không sẽ ngã, va vào các bạn . -Cô giáo dục trẻ khi chơi, học tập các bạn phải chú ý không được nghịch nơi nguy hiểm, không chạy nhảy nếu không sẽ bị ngã... ** TCVĐ: Chuyền bóng qua chân. -Cô nêu cách chơi,luật chơi. Chia trẻ thành 2 đội xếp thành 2 hàng dọc .khi có hiệu lệnh bạn đầu hàng cầm quả bóng đưa qua chân cho bạn đứng sau dùng 2 tay đón bóng. Cứ như vậy đến cuối hàng đội nào chuyền bóng không làm rơi . mà lại chuyền nhanh đội đó chiến thắng. -Cô tổ chức cho trẻ chơi 3-4 lần * Chơi theo ý thích - Cho trẻ chơi theo ý thích với những đồ chơi cô đã chuẩn bị và đồ chơi trên sân trường. Cô bao quát trẻ xử lý kịp thời các tình huống xảy ra trong giờ chơi, đảm bảo cho trẻ chơi an toàn. -> Trẻ chơi 4 lần. Cô bao quát, nhận xét trẻ. . HĐ3 :Kết thúc. Tập trung trẻ điểm danh, nhận xét động viên trẻ, cho trẻ đi rửa tay chuyển hoạt động - Trẻ hát ‘’Em đi dạo chơi ‘’ và đi theo hàng ra sân. Trẻ trả lời theo ý hiểu . Ở sân trường - Trẻ kể , cầu trượt xích đu bập bênh.. Trẻ lắng nghe Trẻ trả lời -trẻ lắng nghe - trẻ nghe cô phổ biến cách chơi và luật chơi Tham gia trò chơi sôi nổi hào hứng Trẻ chơi theo ý thích , đoàn kết với nhau trong khi chơi Trẻ chú ý tập trung... đi rửa tay, vệ sinh uống nước chuyển hoạt động cùng cô Hoạt động chơi theo ý thích. Đề tài: Kể chuyện về Bác Hồ “ Ai ăn thì người ấy trả tiền” - Nêu gương I.Mục đích-yêu cầu: -Trẻ biết tên câu chuyện, tên nhân vật và hiểu nội dung câu chuyện - Phát triển ghi nhớ và ngôn ngữ cho trẻ - Trẻ có ý thức trong giờ học và biết yêu quý kính trọng Bác Hồ II.Chuẩn bị: - Chuyện về bác Hồ III.Tiến hành hoạt động Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ 1.HĐ1: Gây hứng thú - Cô cùng cả lớp hát bài”Em mơ gặp bác hồ” - Trò chuyện về nội dung bài hát - Cô giới thiệu câu chuyện “Ai ăn thì người ấy trả tiền” 2.HĐ2: Phát triển bài Cô kể chuyện - Cô kể diễn cảm câu chuyện 1 lần - Cô kể lần 2 : giảng nội dung bài : Vào năm 1954, hòa bình được lập lại, đồng bào các địa phương có sản vật gì quý đều gửi một ít biếu bác để giới thiệu thành tích tăng gia với Người. Trong bữa cơm, khi được ăn món cà Nghệ rất ngon thì Bác đã nói cới đông chí chiến sĩ anh nuôi là ai muốn ăn nữa thì phải trả tiền. - Cô kể lần 3 - Đàm thoại cùng trẻ về nội dung chuyện + Vào năm 1954, khi hòa bình lập lại trên một nửa đất nước đồng bào các địa phương đã làm gì ? + Đồng bào nghệ an đã gửi cho Bác thứ gì ? + Trong bữa ăn Bác đã nói điều gì với chiến sĩ anh nuôi ? - Cho trẻ kể lại chuyện cùng cô - Giáo dục trẻ yêu quí , kính trọng và biết ơn bác Hồ 3.HĐ 3 Kết thúc: Cô cùng trẻ hát múa bài “Nhớ ơn Bác” chuyển hoạt động - Cả lớp hát và trò chuyện cùng cô - Trẻ lắng nghe - Trẻ nghe cô kể chuyện - Trẻ lắng nghe - Đông bào đã gửi một ít sản vật biếu Bác - Gửi cà Ngệ - Thế này nhé! Cà Nghệ rất ngon. Bác ăn mấy bữa là đủ rồi. bây giờ ai muốn ăn nữa thì trả tiền cho đồng bào Nghệ An - Trẻ kể lại chuyện cùng cô - Trẻ lắng nghe - Trẻ hát múa Đánh giá sự phát triên của trẻ hàng ngày : + Sĩ số: + Tình trạng sức khỏe của trẻ: + Trạng thái cảm xúc, thái độ và hành vi của trẻ: Kiến thức, kĩ năng của trẻ : Thứ 5 ngày 14 tháng 12 năm 2017 HOẠT ĐỘNG HỌC Tên hoạt động: BIỂU DIỄN VĂN NGHỆ CUỐI CHỦ ĐỀ Tên đề tài: BD các bài hát " Mời bạn ăn, khuân mặt cười, đường và chân, cái mũi Nghe hát: Đôi mắt xinh. I. Mục đích yêu cầu. - Trẻ biết biểu diễn và vận động (múa, vỗ tay...) nhịp nhàng phù hợp với sắc thái, nhịp điệu bài hát, bản nhạc, hát đúng giai điệu bài hát, chăm chú lắng nghe và hưởng ứng cảm xúc của mình qua bài hát, bản nhạc. - Rèn phong cách biểu diễn tự tin cho trẻ. - Giáo dục trẻ yêu thích âm nhạc. II. Chuẩn bị. - Bài hát về chủ đề gia đình, loa, nhạc các bài hát. - Dụng cụ âm nhạc cho trẻ vận động xắc sô, phách, trống, mũ, nhạc. III. hướng dẫn thực hiện. Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ 1. Giới thiệu bài - Cô giới thiệu chương trình, đại biểu, giới thiệu các đội tham gia biểu diễn, người dẫn chương trình. 2. Biểu diễn - Cô và trẻ cùng vận động bài: Mời bạn ăn - Tốp ca biểu diễn bài: Mời bạn ăn " theo tiết tấu chậm. - Ban nhạc hoa hồng sẽ múa bài " Đường và chân" - Nhóm hoa cúc vàng VĐ bài " cái mũi" gõ phách. - Cá nhân biểu diễn bài " Khuân mặt cười” - Song ca bài: “ Mời bạn ăn”” - Nghe hát: bài " Đôi mắt xinh" - Cô giới thiệu chủ đề mới và hát cho trẻ nghe bài: “ Gà trống mèo con và cún con” 3. Kết thúc Tập thể lớp MG biểu diễn bài: " Mời bạn ăn" Kết thúc chương trình. - Trẻ lắng nghe - Cô và trẻ cùng vận động ttc. - Nhóm trẻ nữ biểu diễn theo ttc. - Ban nhạc hoa hồng biểu diễn. - Nhóm hoa cúc biểu diễn. - Cá nhân trẻ múa. - Trẻ hát và vận động. - Trẻ nghe cô hát - Trẻ lắng nghe. - Tập thể vận động. Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ 1HĐ1 : Giới thiệu bài - Cô cho trẻ hát “Chúc Mừng sinh nhật”. - Cô trò chuyện với trẻ: - Các con vừa hát bài gì?do ai sáng tác? - Sắp đến sinh nhật bạn búp bê -Để chuẩn bị bữa tiệc sinh nhật cần có bánh sinh nhật các loại bánh như bánh qui..... - Hôm nay cô sẽ tổ chức cho chúng mình hội thi vẽ bánh hình tròn hình chữ nhật. Ôn định tổ chức - Cô đọc : Anh em sinh đôi                 Tuy hai là một                 Anh đi một bước                 Em vội theo liền                                   (Đôi dép) - Đố các bé biết đó là đôi gì? - Đúng rồi đó chính là đôi dép đấy! 2.Néi dung chính.  Cô biết một câu chuyện nói về một đôi bạn rất thân với nhau đó là dép phải và dép trái để biết được lời tâm sự của họ như thế nào các con cùng lắng nghe cô kể câu chuyện : Đôi dép nhé! * Kể truyện: - Lần 1: Cô kể diễn cảm. Cô vừa kể cho các con nghe câu ruyện gì? - Lần 2: Cô kể kết hợp với tranh truyện. Cô đàm thoại và giảng nội dung câu truyện: Câu chuyện nói về hai bạn dép trái và dép phải ,hai bạn phàn nàn về cậu chủ hay đi ngược dép lại còn để chân bẩn nữa  + Trong câu chuyện có những ai? + Dép phải nói với dép trái như thế nào? + Dép trái nói gì với dép phải? + Bạn nhỏ đã làm gì với đôi dép ?( suốt ngày đi ngược dép) + Tại sao cậu chủ lại khiến đôi dép than thở về cậu ?(Không những đi ngược dép mà cậu còn không chịu rửa chân) + Khi nghe được lời tâm sự của đôi dép chúng ta phải làm gì ? - Lần 3: Cô kể kết hợp với rối. Hỏi trẻ lại tên chuyện - Cô giáo dục trẻ : Luôn  giữ gìn vệ sinh sạch sẽ Biết giữ gìn và bảo vệ đồ dùng đồ chơi - Cô nhận xét động viên khen ngợi trẻ. 3. Kết thúc . - Cô cho trẻ hát bài : đôi dép - Chuyển sang hoạt động. - Trẻ hát. - “Chúc Mừng sinh nhật” - Trẻ lắng nghe. HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI Đề tài : HĐCCĐ: : Làm quen với câu chuyện “Đôi dép” TCVĐ: Tìm bạn Chơi tự do I.Mục đích,yêu cầu - Trẻ biết tên truyện các nhân vật trong truyện - Trẻ thể hiện được giai điệu bài hát . - Tạo điều kiện cho trẻ được tiếp xúc với thiên nhiên, giúp trẻ cảm nhận được vẻ đẹp của thiên nhiên - Trong TCVĐ: Trẻ chơi đúng luật và hứng thú khi chơi, nhận biết và phân biệt bạn cùng giới khác giới. - Trong Chơi tự do: Trẻ chơi thoải mái, an toàn trong khi chơi - Thoả mãn nhu cầu vui chơi của trẻ II.Chuẩn bị - Địa điểm: Sân sạch sẽ bằng phẳng, an toàn cho trẻ - Nhạc và lời bài hát Mời bạn ăn - Trang phục: Cô và trẻ gọn gàng phù hợp với thời tiết - Trò chơi tự do: Vòng, bóng,phấn, .... đồ dùng ngoài trời như bập bênh, cầu trượt... III.Tiến hành hoạt động Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ 1.HĐ1 : Giới thiệu bài -Cô cho trẻ xếp thành 2 hàng dọc,kiểm tra sĩ số,trang phục phù hợp. -Cô nói mục đích chơi ngày hôm nay. -Chúng mình thấy thời tiết hôm nay thế nào? nóng hay lạnh. -Chúng mình có biết mùa này đang là mùa gì không. -Bầu trời như thế nào. Giới thiệu bài hát: Cái mũi 2.HĐ2 : Hoạt động có chủ đích Làm quen với câu chuyện“Đôi dép” - Lần 1: Cô kể diễn cảm. Cô vừa kể cho các con nghe câu ruyện gì? - Lần 2: Cô kể kết hợp với tranh truyện. Cô đàm thoại và giảng nội dung câu truyện: Câu chuyện nói về hai bạn dép trái và dép phải ,hai bạn phàn nàn về cậu chủ hay đi ngược dép lại còn để chân bẩn nữa  + Trong câu chuyện có những ai? - Lần 3: Cô kể kết hợp với rối. Hỏi trẻ lại tên chuyện - Cô giáo dục trẻ : Luôn  giữ gìn vệ sinh sạch sẽ Biết giữ gìn và bảo vệ đồ dùng đồ chơi - Cô nhận xét động viên khen ngợi trẻ *TCVĐ: Tìm bạn - Cô giới thiệu tên trò chơi. - Cô nêu cách chơi luật chơi. Cô cho trẻ đi thành vòng tròn hát bài hát Cái mũi khi nghe thấy hiệu lệnh " Tìm bạn cùng giới" trẻ phải tìm cho mình 1 người bạn ( bạn gái tìm bạn gái, bạn trai tìm bạn trai) . Hoặc khi nghe hiệu lệnh " Tìm bạn khác giới " trẻ phải tìm cho mình 1 người bạn ( bạn trai tìm bạn gái hoặc ngược lại) Ai không tìm được bạn thì phải tự giới thiệu về mình? ( họ tên? là be strai hay bé gái?..) Cô tiến hành cho trẻ chơi 4-5 lần động viên khen ngợi trẻ chơi * Chơi theo ý thích - Cho trẻ chơi theo ý thích với những đồ chơi cô đã chuẩn bị và đồ chơi trên sân trường. Cô bao quát trẻ xử lý kịp thời các tình huống xảy ra trong giờ chơi, đảm bảo cho trẻ chơi an toàn. 3. HĐ3 :Kết thúc. Tập trung trẻ điểm danh, nhận xét động viên trẻ, cho trẻ đi rửa tay chuyển hoạt động Trẻ xếp hàng đi không chen lấn xô đẩy nhau Trẻ quan sát và trả lời theo đặc điểm dấu hiệu thời tiết của ngày hôm đó Trẻ trả lời. - Trẻ chú ý quan sát. Nghe cô phổ biến cách chơi luật chơi Tham gia trò chơi sôi nổi hào hứng Trẻ chơi theo ý thích , đoàn kết với nhau trong khi chơi Trẻ chú ý tập trung... đi rửa tay, vệ sinh uống nước chuyển hoạt động cùng cô Hoạt động chơi theo ý thích. NGÀY HỘI THỂ THAO CỦA BÉ Lồng ghép ôn các -Đi thay đổi hướng theo vật chuẩn.+ Trèo qua ghế dài 1,5m x 30 cm. + Ném xa bằng 1 tay. Bật liên tục về phía trước I. Mục đích yêu cầu: Trẻ biết phối hợp các bộ phận trên cơ thể để chơi các trò chơi củng cố các vận động cơ bản: Đi thay đổi hướng theo vật chuẩn.+ Trèo qua ghế dài 1,5m x 30 cm. + Ném xa bằng 1 tay. Bật liên tục về phía trước, xâu vòng xen kẽ. - Giáo dục trẻ chăm tập thể dục, bảo vệ sức khỏe, giúp cơ thể luôn khỏe mạnh II. Chuẩn bị - Địa điểm sạch sẽ - Chiếu, ghế thể dục ,Vòng, túi cát, rổ đựng bóng, bộ xâu hạt... - Trang phục của cô và trẻ gọn gàng... - Nhạc bài hát: “Mời bạn ăn” III. Thực hiện Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ 1: Giới thiệu chương trình: "Ngày hội thể thao của bé" - Cô giới thiệu chương trình: Ban giám khảo, Các đội chơi, người dẫn chương trình.. 2: Nội dung chương trình * Phần 1. Đồng diễn: Các đội cùng thể hiện phần đồng diễn với gậy theo lời ca: "Cháu yêu cô chú công nhân" + Động tác tay 3: Đưa hai tay ra trước, lên cao + Động tác chân 2: khụy gối. + Động tác bụng 1: Đứng cúi người về trước + Động tác bật 2: Bật tách khép chân *Phần 2. Tài năng: - Các đội sẽ bước vào TC thứ nhất: Thi xem đội nào nhanh. (Vận động liên hoàn): Cô chia trẻ thành 2 đội chơi( đội 1 và đội 2) Ở phần trò chơi này, nhiệm vụ của các đội là mỗi thành viên trong đội phải Đi thay đổi hướng theo vật chuẩn.+ Trèo qua ghế dài 1,5m x 30 cm. + Ném xa bằng 1 tay. Bật liên tục về phía trước Bạn nào thự hiện đúng tặng một bông hoa. Sau thời gian 5 phút đội nào lấy được nhiều đồ dùng hơn sẽ là đội chiến thắng. - TC thứ 2: Bé khéo tay Ở trò chơi này, cô chia trẻ thành 4 nhóm chơi; nhiệm vụ của mỗi nhóm sẽ xâu vòng xen kẽ. sau thời gian 1 bản nhạc, nhóm nào xâu được nhiều vòng sẽ là nhóm thắng cuộc. - 3: Kết thúc chương trình: - Cô tuyên bố kết quả và trao giải cho các đội. - Động viên khích lệ trẻ. - Cô cho trẻ đi nhẹ nhàng thành vòng tròn và đọc thơ bài: " Bé ơi" - Trẻ lắng nghe - Trẻ tập bài tập phát triển chung - 2 lần x 4 nhịp - 2 lần x 4 nhịp - 2 lần x 4 nhịp - 2 lần x 4 nhịp - Trẻ chú ý nghe cô phổ biến cách chơi, luật chơi. - Trẻ chơi trò chơi - Trẻ lắng nghe cô phổ biến cách chơi, luật chơi - Trẻ chơi trò chơi - Trẻ đọc thơ và đi nhẹ nhàng theo cô. Đánh giá sự phát triên của trẻ hàng ngày : + Sĩ số: + Tình trạng sức khỏe của

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • doctuần 15 đảm bảo an toàn cho bé.doc