Bài giảng Quản lý vận hành - Chương 5: Thiết kế hàng hoá và dịch vụ

Thiết kế với sự hỗ trợ của máy tính (CAD)

Thiết kế sản phẩm tại thiết bị cuối của máy điện toán hay trạm công tác

Kỹ sư thiết kế phát triển bức phác hoạ sản phẩm

Sử dụng máy điện toán để
vẽ sản phẩm

Thường được sử dụng với CAM

Những lợi ích của CAD/CAM

Thời gian thiết kế ngắn hơn

Có sẵn cơ sở dữ liệu

Những khả năng mới

Ví dụ: Tập trung nhiều hơn vào ý tưởng sản phẩm

Chất lượng sản phẩm được cải thiện

Chi phí sản xuất giảm

Thiết kế cho chế tạo và lắp ráp (DFMA)

Lập mô hình vật thể 3 chiều (3-D)

CAD/CAM – thông tin CAD được chuyển thành những chỉ dẫn điều khiển máy (CAM)

 

ppt78 trang | Chia sẻ: trungkhoi17 | Lượt xem: 346 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Bài giảng Quản lý vận hành - Chương 5: Thiết kế hàng hoá và dịch vụ, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
đổi vềtập quán thị trườngcác tiêu chuẩn nghề nghiệp (professional standards)nhà cung cấp và nhà phân phốiPowerPoint presentation to accompany Heizer/Render - Principles of Operations Management, 5e, and Operations Management, 7e© 2004 by Prentice Hall, Inc., Upper Saddle River, N.J. 074585-12Luaät/ Ngaøy thi haønhMuïc ñích tuyeân boáChæ trích trong ngaønhChæ thò chaát thaûi lieân quan tôùi ñieän (2006)Laøm cho caùc thieát bò ñieän deã taùi cheá hôn moät phaàn nhôø caám moät soá chaát nguy hieåmBans some common flame retardants, raising the likelihood of firesChæ thò baûo veä döõ lieäu vieãn thoâng (giöõa naêm 2003)Baûo veä söï rieâng tö treân thö ñieän töû vaø internetMakes surfing more onerous by restricting use of “cookies” to remember peoples preferencesLuaät daùn nhaõn Biotech-Labeling laws (2003)Taêng cöôøng luaät nhaõn thöïc phaåm hieän taïi vaø introduces labeling for animal feed containing genetically modified contentEncourages food processors and supermarkets to avoid using genetically modified ingredients, and farmers could stop growing themSaùng kieán baûo veä khaùch boä haønh (2001-2012) (khi toaøn boä xe hôi môùi baùn ôû chaâu AÂu phaûi tuaân theo)Giaûm bôùt nhöõng toån thöông vaø thöông vong trong caùc tai naïn ñöôøng xaùRaises costs of cars and restricts automaker’s design freedomChemicals review (staggered through 2012)Loaïi tröø nhöõng moái nguy hieåm cho söùc khoeû do hoaù chaátRestricts even minute use of dangerous substances, such as ethanol, in products such as cosmetics and detergentsWarningPowerPoint presentation to accompany Heizer/Render - Principles of Operations Management, 5e, and Operations Management, 7e© 2004 by Prentice Hall, Inc., Upper Saddle River, N.J. 074585-13Sản phẩmÝ tưởngsản phẩmBao bìHàng hoáhiện vậtTính năngđặc biệtMứcchất lượngDịch vụ(Bảo hành)Nhãn(Tên)Các phần hợp thành sản phẩmPowerPoint presentation to accompany Heizer/Render - Principles of Operations Management, 5e, and Operations Management, 7e© 2004 by Prentice Hall, Inc., Upper Saddle River, N.J. 074585-14Vòng đời của sản phẩmGiới thiệuTăng trưởngChín muồiSuy tànPowerPoint presentation to accompany Heizer/Render - Principles of Operations Management, 5e, and Operations Management, 7e© 2004 by Prentice Hall, Inc., Upper Saddle River, N.J. 074585-15Vòng đời sản phẩm Giới thiệuTinh chỉnhnghiên cứuphát triển sản phẩmbiến cải và nâng cao quá trìnhphát triển nhà cung cấpPowerPoint presentation to accompany Heizer/Render - Principles of Operations Management, 5e, and Operations Management, 7e© 2004 by Prentice Hall, Inc., Upper Saddle River, N.J. 074585-16Vòng đời sản phẩm Tăng trưởngThiết kế sản phẩm bắt đầu ổn địnhDự báo có hiệu lực công suất trở nên cần thiếtTăng thêm hoặc nâng công suất có thể là cần thiếtPowerPoint presentation to accompany Heizer/Render - Principles of Operations Management, 5e, and Operations Management, 7e© 2004 by Prentice Hall, Inc., Upper Saddle River, N.J. 074585-17Vòng đời sản phẩm Chín muốiLúc này các đối thủ cạnh tranh đã chắcSản lượng cao, sản xuất có tính chất đổi mới có thể được cần đếnKiểm soát chi phí tốt hơn, giảm bớt những lựa chọn, giảm dần mặt hàngPowerPoint presentation to accompany Heizer/Render - Principles of Operations Management, 5e, and Operations Management, 7e© 2004 by Prentice Hall, Inc., Upper Saddle River, N.J. 074585-18Vòng đời sản phẩm Suy tànTrừ phi sản phẩm có đóng góp đặc biệt, phải đặt kế hoạch chấm dứt cái được sản xuất ra (offering)PowerPoint presentation to accompany Heizer/Render - Principles of Operations Management, 5e, and Operations Management, 7e© 2004 by Prentice Hall, Inc., Upper Saddle River, N.J. 074585-19Vòng đời sản phẩm, doanh thu, chi phí, và lợi nhuậnDoanh thu, chi phí & lợi nhuận Giới thiệuChín muồiSuy tànTăng trưởngChi phíphát triển& sản xuấtDoanh thuThời gianNgân lưuThua lỗLợi nhuậnPowerPoint presentation to accompany Heizer/Render - Principles of Operations Management, 5e, and Operations Management, 7e© 2004 by Prentice Hall, Inc., Upper Saddle River, N.J. 074585-20% doanh thu từ sản phẩm mới0%5%10%15%20%25%30%35%40%45%50%Vị thế của công ty trong ngànhIndustry LeaderTop ThirdMiddle ThirdBottomThird PowerPoint presentation to accompany Heizer/Render - Principles of Operations Management, 5e, and Operations Management, 7e© 2004 by Prentice Hall, Inc., Upper Saddle River, N.J. 074585-21Các sản phẩm ở các giai đoạn khác nhau trong vòng đờiTăng trưởngSuy tànThời gianDoanh sốVirtual RealityRoller BladesJet SkiBoeing 727Giới thiệuChín muồiPowerPoint presentation to accompany Heizer/Render - Principles of Operations Management, 5e, and Operations Management, 7e© 2004 by Prentice Hall, Inc., Upper Saddle River, N.J. 074585-22Ít thành công0500100015002000Giai đoạn phát triểnSố lượng1000nhu cầuthị trườngXem xét lại thiết kế,thử nghiệm, giới thiệu251750ý tưởng100tài liệu kỹ thuật sản phẩm500tài liệu kỹ thuật thực dụngChỉ có một thành công!PowerPoint presentation to accompany Heizer/Render - Principles of Operations Management, 5e, and Operations Management, 7e© 2004 by Prentice Hall, Inc., Upper Saddle River, N.J. 074585-23Phân tích sản phẩm theo giá trị (Product-by-Value Analysis)Lập danh sách các sản phẩm theo thứ tự giảm dần của phần đóng góp cho công ty tính bằng tiền.Giúp ban giám đốc đánh giá các phương án chiến lược (alternative strategies).PowerPoint presentation to accompany Heizer/Render - Principles of Operations Management, 5e, and Operations Management, 7e© 2004 by Prentice Hall, Inc., Upper Saddle River, N.J. 074585-24Các giai đoạn phát triển sản phẩmNảy sinh ý tưởngĐánh giá khả năng thực hiện của công tyCác yêu cầu của khách hàngĐặc tính kỹ thuật thực dụngNhững đặc tính kỹ thuật của sản phẩmXem xét lại thiết kếThử nghiệm thị trườngTung ra thị trườngĐánh giáPhạm vi của nhóm phát triển sản phẩmPhạm vi thiết kế năng lực sản xuất và các nhóm kỹ thuật giá trịPowerPoint presentation to accompany Heizer/Render - Principles of Operations Management, 5e, and Operations Management, 7e© 2004 by Prentice Hall, Inc., Upper Saddle River, N.J. 074585-25Triển khai chức năng chất lượngNhận ra ước muốn của khách hàngXác định bằng cách nào hàng hoá/dịch vụ sẽ thoả mãn ước muốn của khách hàngLiên hệ ước muốn của khách hàng với việc làm sao tạo ra được sản phẩm/dịch vụ (hows)Xác định mối quan hệ giữa các hows của công tyPhát triển các đánh giá mức độ quan trọngĐánh giá các sản phẩm cạnh tranhPowerPoint presentation to accompany Heizer/Render - Principles of Operations Management, 5e, and Operations Management, 7e© 2004 by Prentice Hall, Inc., Upper Saddle River, N.J. 074585-26Ngôi nhà chất lượng của QFDPowerPoint presentation to accompany Heizer/Render - Principles of Operations Management, 5e, and Operations Management, 7e© 2004 by Prentice Hall, Inc., Upper Saddle River, N.J. 074585-27Dãy ngôi nhà chất lượng chỉ cách triển khai nguồn lực để đạt được yêu cầu của khách hàngPowerPoint presentation to accompany Heizer/Render - Principles of Operations Management, 5e, and Operations Management, 7e© 2004 by Prentice Hall, Inc., Upper Saddle River, N.J. 074585-28Giai đoạn tạo ý tưởngThiết lập cơ sở để thâm nhập vào thị trườngNguồn ý tưởngNhu cầu thị trường (60-80%); kỹ thuật & vận hành (20%); công nghệ; đối thủ cạnh tranh; phát minh, sáng chế; nhân viênKết quả theo lôgic của chiến lược tiếp thịNhận biết, định rõ, & lựa chọn những cơ hội thị trường tốt nhấtPowerPoint presentation to accompany Heizer/Render - Principles of Operations Management, 5e, and Operations Management, 7e© 2004 by Prentice Hall, Inc., Upper Saddle River, N.J. 074585-29Giai đoạn các yêu cầu của khách hàngNhận biết & xác định vị trí những lợi ích chủ yếu của sản phẩmĐược nói rõ trong lời tuyên bố những lợi ích cốt lõi (CBP)Ví dụ: Long lasting with more power (Aéc quy Die Hard của Sears)Nhận biết danh sách chi tiết về các thuộc tính của sản phẩm mà khách hàng mong muốn Phỏng vấn nhóm theo trọng tâm hay (1-on-1)Ngôi nhà chất lượngCác yêu cầu của khách hàngĐặc tínhsản phẩmPowerPoint presentation to accompany Heizer/Render - Principles of Operations Management, 5e, and Operations Management, 7e© 2004 by Prentice Hall, Inc., Upper Saddle River, N.J. 074585-30Giai đoạn đặc tính kỹ thuật thực dụngĐịnh rõ sản phẩm dưới dạng sản phẩm sẽ đáp ứng được các thuộc tính mong muốn tới mức độ nàoNhận biết các đặc tính kỹ thuật của sản phẩmVí dụ: tiếng ồn máy in (dB)Xếp thứ tự các đặc tính kỹ thuật theo mức độ quan trọngCó thể đánh giá sản phẩm bằng cách so sánh với các đối thủ cạnh tranhNgôi nhà chất lượngCác yêu cầu của khách hàngĐặc tínhsản phẩmPowerPoint presentation to accompany Heizer/Render - Principles of Operations Management, 5e, and Operations Management, 7e© 2004 by Prentice Hall, Inc., Upper Saddle River, N.J. 074585-31Xác định cách sản phẩm sẽ được chế tạo thế nàoCung cấp đặc điểm kỹ thuật vật lý của sản phẩm Ví dụ: các kích thước, nguyên vật liệu, v.vĐược định rõ trong bản vẽ kỹ thuậtThường được thực hiện trên máy vi tínhThiết kế với sự hỗ trợ của máy tính (CAD)Giai đoạn đặc điểm kỹ thuật sản phẩmNgôi nhà chất lượngCác đặc tínhSản phẩmĐặc điểm kỹ thuật bộ phậnPowerPoint presentation to accompany Heizer/Render - Principles of Operations Management, 5e, and Operations Management, 7e© 2004 by Prentice Hall, Inc., Upper Saddle River, N.J. 074585-32Triển khai chức năng chất lượngQuy trình thiết kế sản phẩm sử dụng các nhóm chức năng chéoTiếp thị, kỹ thuật, sản xuấtChuyển những sở thích của khách hàng thành các đặc tính sản phẩm cụ thểĐòi hỏi phải tạo ra 4 ‘ma trận’ hay ‘ngôi nhà’ được trình bày thành bảngChia thiết kế sản phẩm ra thành các cấp chi tiết tăng dần (increasing levels of detail)PowerPoint presentation to accompany Heizer/Render - Principles of Operations Management, 5e, and Operations Management, 7e© 2004 by Prentice Hall, Inc., Upper Saddle River, N.J. 074585-33Bạn vừa được phân công tạm thời vào một nhóm QFD. Mục tiêu của nhóm là thiết kế một máy ảnh mới. Hãy xây ngôi nhà chất lượng.© 1984-1994 T/Maker Co.Ví dụ về ngôi nhà chất lượngPowerPoint presentation to accompany Heizer/Render - Principles of Operations Management, 5e, and Operations Management, 7e© 2004 by Prentice Hall, Inc., Upper Saddle River, N.J. 074585-34Ví dụ về ngôi nhà chất lượng Mối quan hệ cao  Mối quan hệ vừa phải  Mối quan hệ thấpCác yêu cầucủa khách hàngMức độ quan trọngtheo khách hàngCác giá trị mục tiêuPowerPoint presentation to accompany Heizer/Render - Principles of Operations Management, 5e, and Operations Management, 7e© 2004 by Prentice Hall, Inc., Upper Saddle River, N.J. 074585-35Ví dụ về ngôi nhà chất lượngCác giá trị mục tiêuTrọng lượng nhẹDễ sử dụngChắc chắnNhững gì khách hàng mong muốn (‘tường’)Các bộ phậnbằng nhômTiêu cựtự độngSự phơi sángphim tự độngCác yêu cầucủa khách hàngMức độ quan trọngtheo khách hàng Mối quan hệ cao  Mối quan hệ vừa phải  Mối quan hệ thấpPowerPoint presentation to accompany Heizer/Render - Principles of Operations Management, 5e, and Operations Management, 7e© 2004 by Prentice Hall, Inc., Upper Saddle River, N.J. 074585-36Ví dụ về ngôi nhà chất lượng312Đánh giá độ quan trọng của khách hàng trung bình Mối quan hệ cao  Mối quan hệ vừa phải  Mối quan hệ thấpCác giá trị mục tiêuTrọng lượng nhẹDễ sử dụngChắc chắnCác yêu cầucủa khách hàngMức độ quan trọngtheo khách hàngCác bộ phậnbằng nhômTiêu cựtự độngSự phơi sángphim tự độngPowerPoint presentation to accompany Heizer/Render - Principles of Operations Management, 5e, and Operations Management, 7e© 2004 by Prentice Hall, Inc., Upper Saddle River, N.J. 074585-37Ví dụ về ngôi nhà chất lượng321Mối liên hệ giữa các thuộc tính của khách hàng & các đặc tính kỹ thuật (‘các phòng’) Mối quan hệ cao  Mối quan hệ vừa phải  Mối quan hệ thấpCác yêu cầucủa khách hàngMức độ quan trọngtheo khách hàngTrọng lượng nhẹDễ sử dụngChắc chắnCác bộ phậnbằng nhômTiêu cựtự độngSự phơi sángphim tự độngPowerPoint presentation to accompany Heizer/Render - Principles of Operations Management, 5e, and Operations Management, 7e© 2004 by Prentice Hall, Inc., Upper Saddle River, N.J. 074585-38Ví dụ về ngôi nhà chất lượngChắc chắn321511Các giá trị mục tiêu cho các đặc tính kỹ thuật (‘móng’); đầu ra chủ yếu Mối quan hệ cao  Mối quan hệ vừa phải  Mối quan hệ thấpCác yêu cầucủa khách hàngMức độ quan trọngtheo khách hàngTrọng lượng nhẹDễ sử dụngCác giá trị mục tiêuCác bộ phậnbằng nhômTiêu cựtự độngSự phơi sángphim tự độngPowerPoint presentation to accompany Heizer/Render - Principles of Operations Management, 5e, and Operations Management, 7e© 2004 by Prentice Hall, Inc., Upper Saddle River, N.J. 074585-39Ví dụ về ngôi nhà chất lượng321511 Mối quan hệ cao  Mối quan hệ vừa phải  Mối quan hệ thấpCác yêu cầucủa khách hàngMức độ quan trọngtheo khách hàngChắc chắnTrọng lượng nhẹDễ sử dụngCác giá trị mục tiêuCác bộ phậnbằng nhômTiêu cựtự độngSự phơi sángphim tự độngPowerPoint presentation to accompany Heizer/Render - Principles of Operations Management, 5e, and Operations Management, 7e© 2004 by Prentice Hall, Inc., Upper Saddle River, N.J. 074585-40Tổ chức phát triển sản phẩmVề mặt lịch sử – các phòng/bộ phận riêng biệtPhận sự và trách nhiệm được định rõKhó nuôi dưỡng tư duy tiên tiến (forward thinking)Ngày nay – các tiếp cận theo nhómCác đại diện từ tất cả các ngành kiến thức hoặc các lĩnh vực chức năngKỹ thuật song hành – nhóm chức năng chéoPowerPoint presentation to accompany Heizer/Render - Principles of Operations Management, 5e, and Operations Management, 7e© 2004 by Prentice Hall, Inc., Upper Saddle River, N.J. 074585-41Tính có thể sản xuất và kỹ thuật giá trịNhững lợi ích:mức độ phức tạp của sản phẩm giảmbổ sung tiêu chuẩn hoá sản phẩmcác khía cạnh chức năng của sản phẩm được cải thiệnthiết kế công việc và độ an toàn của công việc được cải thiệntính có thể bảo dưỡng của sản phẩm được cải thiệnthiết kế vững chãi (robust design)PowerPoint presentation to accompany Heizer/Render - Principles of Operations Management, 5e, and Operations Management, 7e© 2004 by Prentice Hall, Inc., Upper Saddle River, N.J. 074585-42Sự giảm bớt chi phí của giá đỡ nòng súng qua kỹ thuật giá trịPowerPoint presentation to accompany Heizer/Render - Principles of Operations Management, 5e, and Operations Management, 7e© 2004 by Prentice Hall, Inc., Upper Saddle River, N.J. 074585-43Các vấn đề trong phát triển sản phẩmThiết kế vững chãiCạnh tranh dựa vào thời gianThiết kế theo môđunThiết kế với sự hỗ trợ của máy tínhPhân tích giá trịThiết kế thân thiện với môi trường (Environmentally friendly design)PowerPoint presentation to accompany Heizer/Render - Principles of Operations Management, 5e, and Operations Management, 7e© 2004 by Prentice Hall, Inc., Upper Saddle River, N.J. 074585-44Thiết kế vững chãiSản phẩm được thiết kế sao cho những thay đổi sản xuất hay lắp ráp nhỏ không ảnh hưởng bất lợi đến sản phẩmPowerPoint presentation to accompany Heizer/Render - Principles of Operations Management, 5e, and Operations Management, 7e© 2004 by Prentice Hall, Inc., Upper Saddle River, N.J. 074585-45Thiết kế theo môđunSản phẩm được thiết kế theo các bộ phận dễ phân cắt.Tăng thêm sự linh hoạt trong cả hoạt động sản xuất lẫn hoạt động tiếp thịPowerPoint presentation to accompany Heizer/Render - Principles of Operations Management, 5e, and Operations Management, 7e© 2004 by Prentice Hall, Inc., Upper Saddle River, N.J. 074585-46Thiết kế sản phẩm tại thiết bị cuối của máy điện toán hay trạm công tácKỹ sư thiết kế phát triển bức phác hoạ sản phẩmSử dụng máy điện toán để vẽ sản phẩmThường được sử dụng với CAM© 1995 Corel Corp.Thiết kế với sự hỗ trợ của máy tính (CAD)PowerPoint presentation to accompany Heizer/Render - Principles of Operations Management, 5e, and Operations Management, 7e© 2004 by Prentice Hall, Inc., Upper Saddle River, N.J. 074585-47Thời gian thiết kế ngắn hơnCó sẵn cơ sở dữ liệuNhững khả năng mới Ví dụ: Tập trung nhiều hơn vào ý tưởng sản phẩmChất lượng sản phẩm được cải thiệnChi phí sản xuất giảmNhững lợi ích của CAD/CAMPowerPoint presentation to accompany Heizer/Render - Principles of Operations Management, 5e, and Operations Management, 7e© 2004 by Prentice Hall, Inc., Upper Saddle River, N.J. 074585-48Thiết kế cho chế tạo và lắp ráp (DFMA)Lập mô hình vật thể 3 chiều (3-D)CAD/CAM – thông tin CAD được chuyển thành những chỉ dẫn điều khiển máy (CAM)© 1995 Corel Corp.Những phần mở rộng CADPowerPoint presentation to accompany Heizer/Render - Principles of Operations Management, 5e, and Operations Management, 7e© 2004 by Prentice Hall, Inc., Upper Saddle River, N.J. 074585-49Thực tế ảo (Virtual Reality)Công nghệ máy tính dùng để phát triển một kiểu mẫu sản phẩm chiều tương tác.Đặc biệt hữu ích trong thiết kế bố trí (nhà máy, cửa hàng, nhà, văn phòng)PowerPoint presentation to accompany Heizer/Render - Principles of Operations Management, 5e, and Operations Management, 7e© 2004 by Prentice Hall, Inc., Upper Saddle River, N.J. 074585-50Phân tích giá trịTập trung vào cải tiến thiết kế trong thời gian sản xuấtTìm cách cải tiến đưa đến sản phẩm tốt hơn hoặc sản phẩm mà có thể được sản xuất kinh tế hơn.PowerPoint presentation to accompany Heizer/Render - Principles of Operations Management, 5e, and Operations Management, 7e© 2004 by Prentice Hall, Inc., Upper Saddle River, N.J. 074585-51Thiết kế thân thiện với môi trườngNhững lợi íchSản phẩm lành mạnh về mặt môi trường và an toànLãng phí nguyên vật liệu thô và năng lượng tối thiểuKhác biệt hoá sản phẩmGiảm bớt trách nhiệm về môi trườngSự làm đúng theo quy định về môi trường mà vẫn có lãi (Cost-effective compliance with environmental regulations)Được công nhận là công dân công ty tốtPowerPoint presentation to accompany Heizer/Render - Principles of Operations Management, 5e, and Operations Management, 7e© 2004 by Prentice Hall, Inc., Upper Saddle River, N.J. 074585-52Sản xuất “xanh”Chế tạo sản phẩm có thể tái chếSử dụng nguyên vật liệu tái sinhSử dụng các thành phần ít có hại hơnSử dụng các bộ phận, chi tiết nhẹ hơnSử dụng năng lượng ít hơnSử dụng nguyên vật liệu ít hơnPowerPoint presentation to accompany Heizer/Render - Principles of Operations Management, 5e, and Operations Management, 7e© 2004 by Prentice Hall, Inc., Upper Saddle River, N.J. 074585-53Cạnh tranh dựa vào thời gianVòng đời sản phẩm ngày càng ngắn hơn. Công ty phát triển sản phẩm mới nhanh hơn sẽ giành được lợi thế cạnh tranhPowerPoint presentation to accompany Heizer/Render - Principles of Operations Management, 5e, and Operations Management, 7e© 2004 by Prentice Hall, Inc., Upper Saddle River, N.J. 074585-54PHÁT TRIỂN SẢN PHẨM TỪ BÊN TRONG HAY BÊN NGÒAI?Các chiến lược phát triển bên ngoàiSự liên minh Sự liên doanh Mua công nghệ hoặc bí quyết công nghệ by Acquiring the DeveloperCác chiến lược phát triển bên trongDi trú sản phẩm hiện có Đề cao sản phẩm hiện cóSản phẩm phát triển mới bên trongNội bộ ------------Chi phí phát triển sản phẩm ------------- Được san sẻRất dài ------------Tốc độ phát triển sản phẩm -----------Nhanh và/hoặc Hiện tạiCao ---------------- Rủi ro phát triển sản phẩm -------------- Được san sẻ PowerPoint presentation to accompany Heizer/Render - Principles of Operations Management, 5e, and Operations Management, 7e© 2004 by Prentice Hall, Inc., Upper Saddle River, N.J. 074585-55Bản vẽ kỹ thuậtCho thấy các kích thước, dung sai, & nguyên vật liệuCho thấy các mã cho Nhóm công nghệHoá đơn vật liệu Liệt kê các bộ phận, số lượng & nơi sử dụngCho thấy cấu trúc sản phẩm© 1984-1994 T/Maker Co.Tài liệu về sản phẩmPowerPoint presentation to accompany Heizer/Render - Principles of Operations Management, 5e, and Operations Management, 7e© 2004 by Prentice Hall, Inc., Upper Saddle River, N.J. 074585-56Monterey Jack(a) Loại AA của Mỹ. Phó mát Monterey sẽ tuân theo các đòi hỏi sau đây:(1)Mùi vị. Is fine and highly pleasing, free from undesirable flavors and odors. May possess a very slight acid or feed flavor.(2)Body and texture. A plug drawn from the cheese shall be reasonably firm. It shall have numerous small mechanical openings evenly distributed throughout the plug. It shall not possess sweet holes, yeast holes, or other gas holes(3)Màu sắc. Sẽ có a natural, uniform, bright and attractive appearance.(4)Finish and appearance - bandaged and paraffin-dipped. The rind shall be sound, firm, and smooth providing a good protection to the cheeseCode of Federal Regulation, Parts 53 to 109,. Revised as of Jan. 1, 1985, General Service AdministrationPowerPoint presentation to accompany Heizer/Render - Principles of Operations Management, 5e, and Operations Management, 7e© 2004 by Prentice Hall, Inc., Upper Saddle River, N.J. 074585-57Ví dụ về bản vẽ kỹ thuậtPowerPoint presentation to accompany Heizer/Render - Principles of Operations Management, 5e, and Operations Management, 7e© 2004 by Prentice Hall, Inc., Upper Saddle River, N.J. 074585-58Các bản vẽ kỹ thuật - Cho thấy các kích thước, dung sai, v.vPowerPoint presentation to accompany Heizer/Render - Principles of Operations Management, 5e, and Operations Management, 7e© 2004 by Prentice Hall, Inc., Upper Saddle River, N.J. 074585-59© 1995 Corel Corp.Ví dụ về hoá đơn vật liệuHoá đơn vật liệuP/N:1000Tên: Xe đạpP/NMô tảQtyUnitsCấp1001Tay lái1Each11002Cụm sườn1Each1 1003Bánh xe2Each2 1004Sườn xe1Each2PowerPoint presentation to accompany Heizer/Render - Principles of Operations Management, 5e, and Operations Management, 7e© 2004 by Prentice Hall, Inc., Upper Saddle River, N.J. 074585-60Bill of Material for a Panel Weldment Hard Rock Café’s Hickory BBQ Bacon CheeseburgerSố hiệuMô tảSố lượngMô tảSố lượngA60-71Panel Weldm’t1BunHamburger PattyCheddar CheeseBaconBBQ OnionsHickory BBQ SauceBurger Set Lettuce Tomato Red Onion PickleFrench FriesSeasoned Salt11-inch PlateHRC Flag18 oz.2 slices2 strips½ cup1 oz. 1 leaf1 slice4 rings1 slice5 oz.1 tsp11A 60-7R 60-17R 60-428P 60-2Lower Roller Assembly Roller Pin Locknet1111 60-72R 60-57-1A 60-402-50-1150Guide Assem. Rear Support Angle Roller Assem. Bolt1111A 60-73A 60-74R 60-9902-50-1150Guide Assm, Front Support Weldm’t Wear Plate Bolt1111Hoá đơn vật liệu - nhà máy sản xuất và hiệu thức ăn nhanhPowerPoint presentation to accompany Heizer/Render - Principles of Operations Management, 5e, and Operations Management, 7e© 2004 by Prentice Hall, Inc., Upper Saddle River, N.J. 074585-61Quyết định làm hay muaQuyết định xem bạn muốn (hay cần) sản xuất một món hàng hay khôngCó thể mua món hàng này như là một “món hàng thông thường” ở một hãng sản xuất khácPowerPoint presentation to accompany Heizer/Render - Principles of Operations Management, 5e, and Operations Management, 7e© 2004 by Prentice Hall, Inc., Upper Saddle River, N.J. 074585-62Các bộ phận, chi tiết được gộp nhóm thành các họCác bộ phận, chi tiết giống nhau, tiêu chuẩn hoá hơnSử dụng hệ thống mã hoáMô tả những đặc tính quá trình & vật lýCác họ chi tiết được sản xuất trong các tế bào sản xuấtDây chuyền lắp ráp nhỏ© 1984-1994 T/Maker Co.Đặc tính về nhóm công nghệPowerPoint presentation to accompany Heizer/Render - Principles of Operations Management, 5e, and Operations Management, 7e© 2004 by Prentice Hall, Inc., Upper Saddle River, N.J. 074585-63112mm60mmvạt cạnh 4mm x 45°80mmMã sản phẩm: 1 5 3 1 Chức năng bộ phận (cần tròn) Vật liệu (thép) Độ dài tối đa (50 < L < 150) Máy chính (máy tiện)Cần trònVí dụ về mã nhóm công nghệPowerPoint presentation to accompany Heizer/Render - Principles of Operations Management, 5e, and Operations Management, 7e© 2004 by Prentice Hall, Inc., Upper Saddle River, N.J. 074585-64Các kế hoạch nhóm công nghệ cho phép gộp nhóm các bộ phận, chi tiếtPowerPoint presentation to accompany Heizer/Render - Principles of Operations Management, 5e, and Operations Management, 7e© 2004 by Prentice Hall, Inc., Upper Saddle River, N.J. 074585-65Cải tiến thiết kế sản phẩmGiảm bớt mua hàngGiảm tồn kho sản phẩm dở dangCải tiến hoạt động đặt lộ trình (routing) & phân công việc cho máy (machine loading)Giảm thời gian thiết lập & sản xuấtĐơn giản hoá hoạch định & kiểm soát sản xuấtĐơn giản hoá bảo dưỡngNhững lợi ích của nhóm công nghệPowerPoint presentation to accompany Heizer/Render - Principles of Operations Management, 5e, and Operations Management, 7e© 2004 by Prentice Hall, Inc., Upper Saddle River, N.J. 074585-66Tài liệu sản xuấtBản vẽ lắp rápSơ đồ lắp rápBảng lộ trình (Route sheet)Lệnh làm việc (Work order)PowerPoint presentation to accompany Heizer/Render - Principles of Operations Management, 5e, and Operations Management, 7e© 2004 by Prentice Hall, Inc., Upper Saddle River, N.J. 074585-67quan niệm về sản phẩm (Shows exploded view of product)ĐầuCổCánEnd Cap© 1984-1994 T/Maker Co.Bản vẽ lắp rápPowerPoint presentation to accompany Heizer/Render - Principles of Operations Management, 5e, and Operations Management, 7e© 2004 by Prentice Hall, Inc., Upper Saddle River, N.J. 074585-68123SA1A1A2Thịt cá ngừ CalifoniXốt mayoneBánh mìTunaAssyFGBánhxăngđuýchSơ đồ lắp ráp bánh xănguých cá ngừ CalifoniPowerPoint presentation to accompany Heizer/Render - Principles of Operations Management, 5e, and Operations Management, 7e© 2004 by Prentice Hall, Inc., Upper Saddle River, N.J. 0745

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • pptbai_giang_quan_ly_van_hanh_chuong_5_thiet_ke_hang_hoa_va_dic.ppt
Tài liệu liên quan