Bài soạn VNEN 4 Tuần 11

TIẾNG VIỆT 11B. BỀN GAN VỮNG CHÍ (tiết 2,3) (tr.13)

I.Mục tiêu:

- Luyện tập trao đổi ý kiến với người thân.

- Nghe kể lại dược câu chuyện Bàn chân kì diệu.

II.Chuẩn bị: Tranh minh họa câu chuyện

III. Các hình thức dạy-học:

1. Khởi động.

2. GV giới thiệu bài

3. HS đọc, nêu mục tiêu, cặp trao đổi, nhóm chia sẻ báo cáo.

4. Các hoạt động

 

doc10 trang | Chia sẻ: trang80 | Ngày: 03/12/2018 | Lượt xem: 101 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài soạn VNEN 4 Tuần 11, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 11 Thứ hai TOÁN Bài 33: TÍNH CHẤT GIAO HOÁN CỦA PHÉP NHÂN NHÂN VỚI 10, 100, 1000,....CHIA CHO 10, 100, 1000, ...... ( tiết 2) (tr.9) I.Mục tiêu: HS biết thực hành tính chất giao hoán và nhân – chia cho 10,100, 1000, .. II. Chuẩn bị: bảng nhóm III. Các hình thức dạy-học: 1.Khởi động. 2. GV giới thiệu bài 3. HS đọc, nêu mục tiêu, cặp trao đổi, nhóm chia sẻ báo cáo. 4. Các hoạt động II. Hoạt động thực hành Gv chốt: + a x b = b x a + nhân với 10,100, 1000,... chia cho 10, 100, 1000, ... Bài 1: Nối hai biểu thức Bài 2: Tính nhẩm: Bài 3: Tính nhẩm: GV chốt lại các quy tắc nhân, chia. 4. Viết vào chỗ chấm: - HS làm phiếu * Ban học tập chia sẻ bài học trước lớp - GV kết luận dặn dò. - HS hệ thống lại kiến thức - Trình bày, lớp bổ sung. - Hs làm cá nhân - Cặp trao đổi. - Nhóm chia sẻ, báo cáo. - Nhắc lại kiến thức. - làm trong nhóm - chia sẻ, báo cáo. TIẾNG VIỆT Bài 11A: CÓ CHÍ THÌ NÊN ( tiết 1) I. Mục tiêu: - Biết đọc bài văn với giọng kể chậm rãi, bước đầu biết đọc diễn cảm đoạn văn. - Hiểu ý nghĩa của câu chuyện: Ca ngợi chú bé Nguyễn Hiền thông minh có ý chí vượt khó nên đã đỗ trạng nguyên khi mới 13 tuổi.(trả lời được CH trong SGK) II. Đồ dùng dạy học: tranh sách gk. III. Các hoạt động dạy học: 1. Quan sát tranh - Gv giới thiệu chủ điểm: Có chí thì nên. 2. Nghe thầy cô đọc: HĐ1: Giới thiệu bài: Ông Trạng thả diều. HĐ2: Đọc và hướng dẫn luyện đọc. Chia đoạn: 4 đoạn. 3. Đọc từ ngữ 4. Cùng luyện đọc (nhóm) - Tổ chức cho hs đọc nối tiếp đoạn. - Gv sửa đọc kết hợp giúp hs hiểu nghĩa một số từ. 5. Tìm hiểu bài: * Ban học tập chia sẻ bài học trước lớp - GV kết luận. - Những chi tiết nào nói lên tư chất thông minh của Nguyễn Hiền? - Nguyễn Hiền ham học và chịu khó như thế nào? - Vì sao chú bé được gọi là ông trạng thả diều? - Nguyễn Hiền tuổi trẻ tài cao, công thành danh toại, câu chuyện muốn khuyên chúng ta là có chí thì nên. - Làm theo nhóm, báo cáo. - Hs lắng nghe. - Lớp theo dõi. - Đọc cá nhân, nhóm chia sẻ. - Hs từ, câu khó. - Hs đọc nối tiếp đoạn. - Hs đọc theo nhóm 4. - 1-2 hs đọc toàn bài. * HĐ nhóm, báo cáo. - Các nhớm lần lượt báo cáo, nhận xét. - Nguyễn Hiền đọc đến đâu hiểu ngay đến đó, trí nhớ lạ thường, - Nhà nghèo, Hiền phải bỏ học nhưng ban ngày đi chăn trâu Hiền đứng ngoài lớp nghe giảng bài. Tối, đợi bạn học xong mượn vở của bạn để học. - Sách là lưng trâu, bút là ngón tay,.. - Vì Nguyễn Hiền đỗ trạng nguyên khi ở tuổi 13, khi vẫn là chú bé ham thích thả diều. Thứ ba TOÁN BÀI 34. TÍNH CHẤT KẾT HỢP CỦA PHÉP NHÂN, NHÂN VỚI SỐ CÓ TẬN CÙNG LÀ CHỮ SỐ 0 (tiết 1) (tr.11) I.Mục tiêu: - Biết được tính chất kết hợp. - Nhân với số có tận cùng là chữ số 0 II. Chuẩn bị: Phiếu bài tập III. Các hình thức dạy-học: 1.Khởi động. 2. GV giới thiệu bài 3. HS đọc, nêu mục tiêu, cặp trao đổi, nhóm chia sẻ báo cáo. 4. Các hoạt động II. Hoạt động cơ bản Bài 1. Chơi trò chơi “Tính nhanh” - Tổ chức HĐ. - Theo dõi, kiểm tra. Bài 2: Viết tiếp vào chỗ trống - Tổ chức HĐ. - Theo dõi, kiểm tra. * Ban học tập chia sẻ nội dung. - Nêu kl bài học. Bài 3,4 - Tổ chức HĐ. - Theo dõi, kiểm tra. * Ban học tập chia sẻ bài học. - Tổng kết khắc sâu a x b x c = (a x c) x b - Cá nhân: Đọc yêu cầu, chia sẻ yêu cầu - Nhóm chơi. - Nhóm chia sẻ. - Làm phiếu, cặp trao đổi. - Nhóm chia sẻ, báo cáo. - Các nhóm lần lượt báo cáo. - 3 HS nêu. - Các nhóm làm, lần lượt báo cáo. - Lớp chia sẻ, bổ sung. TIẾNG VIỆT Bài 11A: CÓ CHÍ THÌ NÊN ( tiết 2,3) (tr. 6) I.Mục tiêu: - Luyện tập sử dụng các từ chỉ thời gian đi kèm động từ. -Nhớ-viết đúng đoạn thơ; viết đúng các từ bắt đầu bằng s/x hoặc tiếng có ?/~ II. Chuẩn bị: -Phiếu bài tập. III. Các hình thức dạy-học: 1.Khởi động. 2. GV giới thiệu bài 3. HS đọc, nêu mục tiêu, cặp trao đổi, nhóm chia sẻ báo cáo. 4. Các hoạt động (Tiết 2) 6. Tìm hiểu mét sã tõ bæ sung ý nghÜa thêi gian cho ®éng tõ ( ®·, ®ang, s¾p). - Tổ chức HS làm việc cá nhân - HD các hoạt động. * Ban học tập chia sẻ - GV kết luận bài học: GV nêu kết luận; Sẽ → hiện tượng, sự việc xảy ra trong tương lai. Đã → Hiện tượng, sự việc xảy ra trước thời điểm hiện tại. Đang → Hiện tượng, sự việc diễn ra chưa kết thúc 7. Chọn từ ngữ để nồi II. Hoạt động thực hành Bài 1.Chọn từ để điền cho đúng cho đúng. * Ban học tập chia sẻ kết quả. - Cá nhân đọc, chia sẻ yêu cầu bài. - Trao đổi theo cặp. - Làm theo nhóm rồi chia sẻ. - Các nhóm báo cáo, chia sẻ. - HS nhắc kết luận. - Cá nhân làm, trao đổi theo cặp. - Nhóm chia sẻ, báo cáo. (tiết 3) II. Hoạt động thực hành 3.Nhớ- viết: 4 khổ thơ đầu “ Nếu chúng mình có phép lạ”. - Tìm hiểu nội dung - Viết từ khó - Viết chính tả. - HS đổi chéo vở, soát lỗi cho nhau, cá nhân tự chữa lỗi (nếu viết sai). 4. Tìm từ. * Ban học tập chia sẻ kết quả bài 2,3,4. - GV kết luận bài học: - HĐ cá nhân đọc. Lớp chia sẻ nội dung đoạn viết. - Cá nhân, lớp chia sẻ. - Nghe – viết. - Làm theo cặp. * HĐ nhóm - HS nêu nội dung đã thực hiện. TIẾNG VIỆT(+): ÔN TẬP I. Mục tiêu: -Ôn tập về động từ, tính từ - Làm tập làm văn, viết được đoạn văn nói về một người thân. II. Hoạt động dạy học Hoạt động dạy Hoạt động học HĐ1:Giới thiệu nd ôn tập HĐ2: Hướng dẫn làm bài tập Bài1: Mỗi cặp câu sau có hai từ đồng âm là danh từ và động từ. Hãy gạch chân dướiđộng từ: a/ Mẹ em mua một chiếc bàn. Các bạn đang bàn về trận bóng đá hôm qua. b/ Mưa đến rồi! Trời mưa to quá! c/ Em không quên những kỉ niệm đẹp dẽ ấy. Lan kỉ niệm cho em một cái bút. - GV kết luận. Bài2:Hãy xếp các động từ trong dãy từ sau vào hai nhóm a/ Động từ chỉ hoạt động:................ b/ Động từ chỉ trạng thái:................. (im lặng, trò chuyện, trầm ngâm, bàn bạc, náo nức, thì thầm) - GV chữa bài chốt lại lời giải đúng. Bài 3: Gạch chân dưới các tính từ có trong đoạn văn sau; Hoa mận vừa tàn thì mùa xuân đến. Bầu trời ngày thêm xanh , nắng vàng ngày càng rực rỡ. Vườn cây lại đâm chồi, nẩy lộc. Rồi vườn cây ra hoa . Hoa bưởi nồng nàn. Hoa nhãn ngọt . Hoa cau thoảng qua. Vườn cây lại đầy tiếng chim và bóng chim bay nhảy. Những thím chích chòe nhanh nhảu. Những chú khướu lắm điều. Những anh chào mào đỏm dáng. Những bác cu gáy trầm ngâm. -GV nhận xét. Bài4: Hãy viết một đoạn văn ngắn nói về một người bạn thân trong đọan văn đó có sử dụng các tính từ - GV chấm một số bài, nhận xét. HĐ3: Củng cố - Dặn dò: Nhận xét tiết học. HS làm bài vào vở 1 HS lên bảng gạch... Cả lớp nhận xét - HS đọc yêu cầu của đề bài HS thảo luận N2 Báo cáo kết quả Các nhóm nhận xét HS làm bài vào vở Gọi hs nêu các tính từ - GV gạch Nhận xét- Nêu dịnh nghĩa về tính từ Cả lớp nhận xét HS viết bài vào vở Đọc bài viết Cả lớp nhận xét - HS nhắc lại nội dung ôn tập - chuẩn bị bài sau. Thứ tư TOÁN BÀI 34. TÍNH CHẤT KẾT HỢP CỦA PHÉP NHÂN, NHÂN VỚI SỐ CÓ TẬN CÙNG LÀ CHỮ SỐ 0 (tiết 2) (tr.13) I.Mục tiêu: - Vận dụng tính chất kết hợp và nhân với số có tận cùng là chữ số 0 để thực hành. II. Chuẩn bị: Phiếu BT nhóm III. Các hình thức dạy-học: 1.Khởi động. 2. GV giới thiệu bài 3. HS đọc, nêu mục tiêu, cặp trao đổi, nhóm chia sẻ báo cáo. 4. Các hoạt động II. Hoạt động thực hành + Bài 1: Nối kết quả. - GV HD theo dõi HS làm. - Nhận xét các nhóm. + Bài 2: Tính bằng 2 cách. - GV HD yêu cầu HS đọc kỷ thông tin sách HD bài 2. - Tổ chức HS làm. - Các nhóm báo cáo. Bài 3: nhanh - Tổ chức, HD. Bài 4.Tính. Bài 5. Giải toán * Ban học tập chia sẻ bài học trước lớp - GV kết luận bài học. - Cá nhân: Đọc, chia sẻ yêu cầu. - Làm cá nhân. - Cặp trao đổi nội dung với bạn. - Nhóm tổ chức chơi, chia sẻ báo cáo kết quả. - Cá nhân: Đọc, chia sẻ cách thực hiện trong nhóm. - Cá nhân làm phiếu - Cặp trao đổi nội dung. - Nhóm chia sẻ báo cáo kết quả Đọc, chia sẻ bài cùng bạn. - Cá nhân làm. - Cặp trao đổi nội dung . - Nhóm chia sẻ báo cáo kết quả. - Các nhóm chia sẻ, báo cáo kết quả. - Theo dõi, nhắc lại nội dung. TIẾNG VIỆT 11B. BỀN GAN VỮNG CHÍ (tiết 1) (tr.10) I.Mục tiêu: - Đọc hiểu các câu tục ngữ nói về ý chí nghị lực của con người. II. Chuẩn bị: III. Các hình thức dạy-học: 1.Khởi động. 2. GV giới thiệu bài 3. HS đọc, nêu mục tiêu, cặp trao đổi, nhóm chia sẻ báo cáo. 4. Các hoạt động I. HĐ CƠ BẢN 1. Cùng trao đổi. 2. Nghe thầy cô đọc các câu sau. - GV hướng dẫn đọc đúng các từ khó: sắt, quyết, tròn, sóng 3. Thay nhau đọc (HĐ cặp). 4. Cùng luyện đọc: - HD, kiểm tra. 5. Dựa vào nội dung để xếp theo 3 nhóm. - Ban HT chia sẻ, GV sửa chữa. + Gv nhận xét , chốt lại lời giải đúng : 6.7. Đọc diễn cảm -Đọc mẫu - Cả lớp và giáo viên nhận xét bình chọn bạn đọc hay nhất. * Ban học tập chia sẻ bài học trước lớp - GV kết luận bài học. - HĐ nhóm, báo cáo, chia sẻ. - Lớp theo dõi. - 2 HS đọc lại bài, lớp đọc thầm. - Làm theo cặp, chia sẻ nhóm. - Cá nhân đọc. - Cặp trao đổi. - Nhóm đọc nối tiếp câu tục ngữ. *HĐ nhóm. -1 em đọc toàn bài HS đọc nối tiếp ( 3 em ) mỗi em 1, 2 câu tục ngữ. Đọc cá nhân ,nhóm - HS đại diện nhóm nêu ý Thứ năm TOÁN BÀI 35. ĐỀ XI MÉT VUÔNG (tr.17) I.Mục tiêu: - Biết Đề-xi-mét vuông là đơn vị đo diện tích. - Đọc, viết đúng các số đo, bước đầu biết chuyển đổi các đơn vị đo. II.Chuẩn bị: Phiếu bài tập III.Các hình thức dạy-học: 1.Khởi động. 2. GV giới thiệu bài 3. HS đọc, nêu mục tiêu, cặp trao đổi, nhóm chia sẻ báo cáo. 4. Các hoạt động I. Hoạt động cơ bản 1. Chơi trò chơi: - Tổ chức HĐ. - Theo dõi, kiểm tra. 2: Đọc kĩ nội dung - Tổ chức HĐ. - Kết luận: Đề-xi-mét vuông viết tắt dm2 1 dm2 = 100 cm2 II. Hoạt động thực hành. 1.2. Viết số thích hợp - Tổ chức HĐ. - Theo dõi, kiểm tra. * Ban học tập chia sẻ bài học trước lớp - Tổng kết khắc sâu nội dung. - Cá nhân đọc yêu cầu, chia sẻ yêu cầu - Nhóm chia sẻ cách chơi, báo cáo. - Chơi theo nhóm. - Cá nhân đọc, chia sẻ nhóm. - Nhắc lại 2 HS. - Cá nhân làm. - Cặp trao đổi. - Nhóm chia sẻ, báo cáo. - Các nhóm lần lượt báo cáo. - Lớp chia sẻ, bổ sung. TIẾNG VIỆT 11B. BỀN GAN VỮNG CHÍ (tiết 2,3) (tr.13) I.Mục tiêu: - Luyện tập trao đổi ý kiến với người thân. - Nghe kể lại dược câu chuyện Bàn chân kì diệu. II.Chuẩn bị: Tranh minh họa câu chuyện III. Các hình thức dạy-học: 1. Khởi động. 2. GV giới thiệu bài 3. HS đọc, nêu mục tiêu, cặp trao đổi, nhóm chia sẻ báo cáo. 4. Các hoạt động (Tiết 2) II. Hoạt động thực hành 1.Đọc thầm truyện Bàn chân kì diệu - HD đọc, chia sẻ cách kể. 2, HS đóng vai kể chuyện trong nhóm. - HD HS kể theo gợi ý SHD. - Quan sát các nhóm để giúp đỡ. - HS đóng vai kể trước lớp - Ban học tập điều hành chia sẻ. * Hoạt động cá nhân - Cá nhân đọc. - Nhóm tổ chức chia sẻ nội dung. - Theo dõi, kể lại từng sự việc, nhận xét, chia sẻ. - Kể theo nhóm. - Các nhóm kể, chia sẻ. (Tiết 3) II. Hoạt động thực hành 3. Luyện tập xây dựng đoạn văn kể chuyện - GV HD theo gợi ý sách HD. - Chữa lỗi trong bài tập HS. *. HS đọc những đoạn văn hay, bày văn hay. + Đọc, chia sẻ yêu cầu. + Trao đổi cách làm theo nhóm. + Làm cá nhân + Đọc soát lỗi. + Chia sẻ bài cùng nhóm. + Nhóm chia sẻ cùng lớp + HĐ cả lớp Thứ sáu TOÁN BÀI 36. MÉT VUÔNG (tr.20) I.Mục tiêu: Em biết - Biết mét vuông là đơn vị đo diện tích. - Đọc, viết đúng các số đo, bước đầu biết chuyển đổi các đơn vị đo. II.Chuẩn bị: Phiếu bài tập III. Các hình thức dạy-học: 1. Khởi động. 2. GV giới thiệu bài 3. HS đọc, nêu mục tiêu, cặp trao đổi, nhóm chia sẻ báo cáo. 4. Các hoạt động I. Hoạt động cơ bản 1. Chơi trò chơi: - Tổ chức HĐ. - Theo dõi, kiểm tra. 2: Đọc kĩ nội dung - Tổ chức HĐ. - Kết luận: Đề-xi-mét vuông viết tắt dm2 1m2 = 100 dm2 II. Hoạt động thực hành. 1.2. Viết số thích hợp - Tổ chức HĐ. - Theo dõi, kiểm tra. * Ban học tập chia sẻ bài học trước lớp - Tổng kết khắc sâu nội dung. - Cá nhân đọc yêu cầu, chia sẻ yêu cầu - Nhóm chia sẻ cách chơi, báo cáo. - Chơi theo nhóm. - Cá nhân đọc, chia sẻ nhóm. - Nhắc lại 2 HS. - Cá nhân làm. - Cặp trao đổi. - Nhóm chia sẻ, báo cáo. - Các nhóm lần lượt báo cáo. - Lớp chia sẻ, bổ sung. TIẾNG VIỆT 11C. CẦN CÙ, SIÊNG NĂNG (tiết 1, 2) (tr.17) I.Mục tiêu: - Nhận biết tình từ, làm giàu vốn từ chỉ đặc điểm hoặc tính chất, hoạt động, trạng thái. - Viết được mở bài trong bài văn kể chuyện. II.Chuẩn bị: Phiếu bài tập III. Các hình thức dạy-học: 1. Khởi động. 2. GV giới thiệu bài 3. HS đọc, nêu mục tiêu, cặp trao đổi, nhóm chia sẻ báo cáo. 4. Các hoạt động II. Hoạt động cơ bản 1. Tìm từ ngữ miêu tả hình dáng, kích thước và đặc điểm của sự vật trong các tranh - HD các nhóm làm. - Nhận xét, chia sẻ. 2. Tìm hiểu về tính từ. a. Đọc truyện. b. Thực hiện yêu cầu vào phiếu. - Các nhóm lần lượt trình bày. - Kết luận: + Từ nhanh nhẹn trong cụm từ đi lại vẫn nhanh nhẹn bổ sung ý nghĩa cho từ đi. + Những từ tìm được gọi là động từ. 3. Tìm ghi tính từ vào vở - HD làm. 4. Luyện tập dùng tính từ. - Tổ chức nói theo nhóm. * Ban học tập chia sẻ cách viết đúng. h hợp Tiết 2 III. Hoạt động thực hành 1. Đọc chuyện “Rùa và thỏ” - Tổ chức HS đọc. 2. Tìm hiểu cách viết đoạn văn mở bài trong bài văn kể chuyện. - Đọc nội dung bài tập. - Tìm đoạn mở bài trong chuyện ? - Cách mở bài thứ 2 có điều gì đặc biệt ? - 2 cách mở bài + Mở bài trực tiếp - giảng giải + Mở bài gián tiếp 3. Đọc đoạn văn. - Làm theo nhóm. 4.Viết đoạn mở bài theo yêu cầu. * Ban học tập chia sẻ câu chuyện. - GV dặn dò. - Cá nhân đọc yêu cầu, chia sẻ yêu cầu trong nhóm. - Tìm từ ngữ theo nhóm. - Cả lớp cùng chia sẻ từ ngữ tìm được. - Làm cá nhân. - Làm theo nhóm. - Lớp nhận xét, bổ sung - HS đọc ghi nhớ. * Hoạt động cá nhân - Cá nhân đọc yêu cầu, chia sẻ yêu cầu trong nhóm. - Làm cá nhân - Nhóm chia sẻ báo cáo kết quả. - HS lần lượt nói theo nhóm - Các nhóm trình bày, lớp nhận xét, chia sẻ. - Đọc cá nhân. - Cả lớp cùng chia sẻ: + Trả lời. + Lớp nhận xét, bổ sung. - HS nêu ghi nhớ bài học. - Đọc và cùng chia sẻ trong nhóm. - Làm cá nhân. - HS lần lượt chia sẻ bài viết. Tiếng Việt(+): ÔN TẬP I. Mục tiêu Hệ thống hóa và củng cố về các từ loại: Động từ, tính từ. II. Đồ dùng dạy học: - Bảng phụ III. Các hoạt động dạy học: HĐ1: GT bài mới HĐ2: Hướng dẫn HS làm bài Bài 1:Điền từ đã hoặc đang, sẽ vào từng chỗ trống trong đoạn văn sau: Con chó (1) sủa ầm ĩ bổng im bặt. Hình như có ai dọa làm cho nó sợ. Bây giờ nó (2) nằm gọn ở góc nhà nhìn bà tôi mới ở quê ra với ánh mắt biết lỗi.Bà tôi trước đây thương nó lắm. Chắc thế nào bà củng (3) cho nó quà gì đây. - Gv chấm, chữa bài. Bài 2:Cho các tính từ sau: Xanh biếc, chắc chắn, tròn xoe, lỏng lẻo, mềm nhũn, xám xịt, vàng hoe, đen kịt, cao lớn, mênh mông, trong suốt, chót vót, tí xíu, kiên cường, thật thà. Hãy xếp các tính từ trên thành 3 nhóm a. Tính từ chỉ màu sắc. b. Tính từ chỉ hình dáng. c. Tính từ chỉ phẩm chất. - GV chấm, chữa bài. * Củng cố - Dặn dò - Động từ, tình từ là gì ? - Nhận xét tiết học. - HĐ nhóm. - Cả lớp làm bài. - Từng hs nối tiếp đọc bài cúa mình. - Lớp n/x. * HĐ nhóm - Hs đọc đề, chia sẻ cách làm trong nhóm. - Làm bài. - Nhóm chia sẻ nội dung. a. Tính từ chỉ màu sắc: xanh biếc, xám xịt, vàng hoe, đen kịt. b. Tính từ chỉ hình dáng: tròn xoe, cao lớn, mênh mông, chót vót, tí xíu. c. Tính từ chỉ phẩm chất: chắc chắn, lỏng lẻo, mềm nhũn, trong suốt, kiên cường, thật thà. - nêu, bổ sung. Toán(+): ÔN TẬP I. Mục tiêu: - Củng cố cho học sinh phép nhân với số có một chữ số, tính được giá trị của biểu thức.Làm một số dạng toán đã học. II. Hoạt động dạy học: HĐ1: Giới thiệu nd tiết ôn tập HĐ2: Hướng dẫn làm bài tập: Bài1:a/ Hãy vẽ hai đường thẳng vuông góc và hai đường thẳn song song b/ Hãy vẽ hình vuông có cạnh 3cm . Tính chu vi và diện tích hình vuông đó. Bài2: Đặt tính rồi tính: 21324 x 2 21013 x 4 12475 x 3 20374 x 4 - Hướng dẫn HS làm bài - Nhận xét Bài3:Tính: (912459 + 24683) x 2 - 55697 35287 + (10357 + 21053) x 3 Nhận xét bài làm của HS Bài4;Tính: 3 x (125 + 215) ; 6 x (12 +112 + 1 112) 5 x(105 + 230) ; 8 x (1000+200+30+5) GV hướng dẫn HS làm Nhận xét bài làm của hs Bài5: Bác thợ may lấy ra một tấm vải để cắt may 2 cái áo, mỗi áo hết 215 cm và 2 quần, mỗi quần hết 235 cm, tấm vải còn lại 1m. Hỏi tấm vải đó dài mấy mét? - Hướng dẫn HS làm - Nhận xét bài làm của hs * Ban học tập chia sẻ câu chuyện. - GV dặn dò.. *HĐ nhóm. - HS làm bài vào vở - Nhóm chia sẻ - HS làm cá nhân. - 2 hs lên bảng làm HS tính bằng 2 cách Nhận xét HS làm bài vào vở 1 HS lên bảng làm Nhận xét HS làm bài vào vở 1 HS lên bảng làm Nhận xét - HS nhắc lại nội dung ôn tập - Chuẩn bị bài sau. SHTT: SINH HOẠT LỚP TUẦN 11 I. Mục tiêu: HS thấy được những tồn tại trong tuần qua và hướng khắc phục trong tuần tới. Biết được kế hoạch và thực hiện đầy đủ nhiệm vụ trong tuần. II. Các hoạt động: 1.Chủ tịch hội đồng tự quản lên điều hành - Chủ tịch hội đồng đánh giá tuần qua. - Các ban báo cáo. 2. Ý kiến của HS - GV kết luận, tuyên dương, nhắc nhở, động viên. + Ưu điểm tuần qua: ..................................................................................................... ..................................................................................... + Hạn chế - Hướng khắc phục. .................................................................................................... ..................................................................................... 3. Nêu kế hoạch tuần 12 - Ôn định nề nếp ,sĩ số lớp học. - Chấp hành tốt mọi nội quy của trường lớp đề ra. - Làm vệ sinh trường lớp sạch đẹp. - Tích cực học tập và gia các hoạt động Đội. - Thi đua lập nhiều thành tích chào mừng ngày 20/11 - Duy trì các phong trào rèn chữ, giữ vở sạch, viết chữ đẹp. - Tham gia hoạt động, phát biểu sôi nổi trong giờ học 4. Vui chơi

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docVNEN 4 TUAN 11.doc
Tài liệu liên quan