Giáo án Kỹ thuật + Mĩ thuật + Âm nhạc 4 tuần 29

MÔN : ÂM NHẠC

TIẾT 29 : ÔN TẬP BÀI :

THIẾU NHI THẾ GIỚI LIÊN HOAN – TĐN SỐ 8

I . MỤC TIÊU :

 1 . Kiến thức :

 - Giúp HS củng cố bài hát Thiếu nhi thế giới liên hoan - Học bài TĐN số 8 .

 2 . Kỹ năng :

 - Trình bày được bài hát theo những cách : hòa giọng , lĩnh xướng , đối đáp . Đọc đúng nhạc và hát lời ca bài TĐN số 8 – trích bài Bầu trời xanh .

 3 . Thái độ :

 - Giáo dục HS ham thích những hoạt động của thiếu nhi .

II . ĐỒ DÙNG DẠY HỌC :

· GV : Nhạc cụ - Đàn giai điệu , đệm và hát bài hát ; bài TĐN số 8 .

 - Nghiên cứu vài động tác phụ họa phù hợp với giai điệu , nội dung bài hát .

 - Tranh , ảnh minh họa nội dung bài hát .

 

doc15 trang | Chia sẻ: trang80 | Ngày: 05/12/2018 | Lượt xem: 16 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Kỹ thuật + Mĩ thuật + Âm nhạc 4 tuần 29, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
MÔN : KỸ THUẬT TIẾT 57 : LẮP XE ĐẨY HÀNG ( t.t ) I . MỤC TIÊU : 1 . Kiến thức : - HS biết chọn đúng và đủ các chi tiết để lắp xe đẩy hàng . 2 . Kỹ năng : - Lắp được từng bộ phận và lắp xe đẩy hàng đúng kỹ thuật , đúng quy trình . 3 . Thái độ : - Rèn luyện HS tính cẩn thận , an toàn lao động khi thực hiện thao tác lắp , tháo các chi tiết của xe đẩy hàng . II . ĐỒ DÙNG DẠY HỌC : GV : Mẫu xe đẩy hàng đã lắp sẵn . - Bộ lắp ghép kỹ thuật . HS : Bộ lắp ghép kỹ thuật . III . HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU : THỜI GIAN HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH P.PHÁP 1 phút 4 phút 1 phút 5 phút 20 phút 3 phút 1 phút Khởi động : Bài cũ :Lắp xe đẩy hàng - Em hãy nêu lại quy trình lắp ráp xe đẩy hàng ? - GV nhận xét – Chấm điểm . Bài mới : Giới thiệu bài : - Tiết học hóm nay , các em sẽ tiếp tục lắp ráp xe đẩy hàng . - GV ghi tựa bài . Hoạt động 1 : Quan sát , nhận xét mẫu . Mục tiêu : Giúp HS nêu được những đặc điểm của mẫu . Cách tiến hành : - GV cho HS quan sát mẫu xe đẩy hàng . - GV hướng dẫn HS quan sát kĩ từng bộ phận . - Để lắp được xe đẩy hàng , theo em cần phải có mấy bộ phận ? - Đó là những bộ phận nào ? - Các em thường thấy xe đẩy hàng ở những nơi nào ? Hoạt động 2 : Hướng dẫn HS thực hành lắp xe đẩy hàng Mục tiêu : Giúp HS lắp được từng bộ phận và lắp xe đẩy hàng đúng kỹ thuật , đúng quy trình . Cách tiến hành : a / Hướng dẫn HS chọn các chi tiết - GV yêu cầu HS chọn các chi tiết theo SGK và để riêng từng loại vào nắp hộp . - GV kiểm tra – giúp đỡ HS chọn đúng và đủ các chi tiết để lắp xe đẩy hàng . b / Lắp từng bộ phận - Yêu cầu HS đọc lại phần ghi nhớ . à GV nhắc HS : + Lắp các thanh chữ U dài vào đúng các hàng lỗ ở tấm lớn để làm giá đỡ trục bánh xe . + Vị trí lắp và vị trí trong , ngoài của các thanh thẳng 11 lỗ , 7 lỗ , 6 lỗ phải đúng . + Lắp thành sau xẽ phải chú ý vị trí của mũ vít , đai ốc . - GV đến từng bàn để kiểm tra các em đã lắp đúng chưa và giúp đỡ các em . - GV nhận xét phần lắp từng bộ phận của xe đẩy hàng . Củng cố : - Em hãy nêu các chi tiết và dụng cụ dùng để lắp xe đẩy hàng ? - Giáo dục HS an toàn lao động khi thực hiện thao tác lắp các chi tiết của xe đẩy . Dặn dò : - GV nhận xét tinh thần , thái độ học tập của HS . - Về tập lắp từng bộ phận xe đẩy hàng . - Chuẩn bị : Lắp xe đẩy hàng ( t.t) . Hát . - Quy trình lắp xe đẩy hàng : 1 . Lắp từng bộ phận . a / Lắp giá đỡ trục bánh xe . b / Lắp tầng trên xe và giá đỡ . c / Lắp các bộ phận khác . 2 . Lắp ráp xe đẩy hàng . - Lớp nhận xét . - HS nêu lại tựa bài . Hoạt động lớp - HS quan sát mẫu xe đẩy hàng . - Để lắp được xe đẩy hàng , theo em cần phải có 5 bộ phận . - Những bộ phận đó là : Giá đỡ trục bánh xe , tầng trên của xe và giá đỡ , thành sau xe , càng xe , trục bánh xe . - Em thường thấy xe đẩy hàng ở : khu vực sân bay , hành khách thường dùng xe đẩy hàng để đẩy hành lí của mình , khu vực siêu thị , . Hoạt động lớp - HS chọn các chi tiết theo SGK và để riêng từng loại vào nắp hộp . 1 HS đọc lại phần ghi nhớ / 90 . HS thực hành lắp xe đẩy hàng . - HS lắp từng bộ phận của xe xong trình bày lên bàn để GV kiểm tra . Lớp nhận xét . - Các chi tiết và dụng cụ dùng để lắp xe đẩy hàng là : + 1 tấm lớn , 1 tấm nhỏ , 1 tấm 3 lỗ . + 2 Thanh thẳng 11 lỗ , 2 thanh thẳng 7 lỗ , 2 thanh thẳng 6 lỗ , 2 thanh thẳng 2 lỗ . + 4 Thanh chữ u dài , 2 trục dài . + 4 bánh xe , 22 bộ ốc và vít 8 vòng hàm . + 1 cờ - lê , 1 tua - vít . Kiểm tra Trực quan Đàm thoại Thực hành Củng cố MÔN : KỸ THUẬT TIẾT 58 : LẮP XE ĐẨY HÀNG ( t.t ) I . MỤC TIÊU : 1 . Kiến thức : - Biết chọn đúng và đủ các chi tiết để lắp xe đẩy hàng 2 . Kỹ năng : - Lắp được từng bộ phận và lắp ráp xe đẩy hàng đúng kĩ thuật , quy trình . 3 . Thái độ : - Cẩn thận , an toàn lao động khi thực hiện thao tác lắp , tháo các chi tiết . II . ĐỒ DÙNG DẠY HỌC : GV : Mẫu xe đẩy hàng đã lắp sẵn . - Bộ lắp ghép kỹ thuật . HS : Bộ lắp ghép kỹ thuật . III . HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU : THỜI GIAN HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH P.PHÁP 1 phút 4 phút 1 phút 7 phút 20 phút 3 phút Khởi động : Bài cũ : Lắp xe đẩy hàng - Em hãy nêu các chi tiết và dụng cụ dùng để lắp xe đẩy hàng ? - GV nhận xét – Chấm điểm . Bài mới : Giới thiệu bài : - Tiết học hôm nay , các em sẽ lắp hoàn chỉnh xe đẩy hàng . - GV ghi tựa bài . Hoạt động 2 : Hướng dẫn HS thực hành lắp xe đẩy hàng Mục tiêu : Giúp HS lắp được từng bộ phận và lắp xe đẩy hàng đúng kỹ thuật , đúng quy trình . Cách tiến hành : c / Lắp xe đẩy hàng - Em hãy nêu lại quy trình lắp ráp xe đẩy hàng ? - GV yêu cầu HS quan sát kỹ hình 1 / 88 và nội dung quy trình để thực hành lắp ráp xe . - GV nhắc nhở HS lưu ý đến các vị trí lắp ráp giữa các bộ phận với nhau . - GV quan sát , theo dõi HS lắp ráp và giúp đỡ những HS còn lúng túng . Hoạt động 2 : Đánh giá kết quả học tập . Mục tiêu : Giúp HS đánh giá được sản phẩm của mình và các bạn . Cách tiến hành : - GV nêu các tiêu chuẩn đánh giá sản phẩm : + Đúng kĩ thuật , quy trình . + Chắc chắn , không bị xộc xệch . + Chuyển động được . - GV nhận xét – đánh giá kết quả của HS . - Yêu cầu HS tháo các chi tiết cho vào hộp . Củng cố - Dặn dò : - GV nhận xét tinh thần , thái độ học tập của HS . - Yêu cầu HS về tập lắp ráp cho quen . - Chuẩn bị : Lắp ô-tô tải . Hát . Các chi tiết và dụng cụ dùng để lắp xe đẩy hàng là : + 1 tấm lớn , 1 tấm nhỏ , 1 tấm 3 lỗ . + 2 Thanh thẳng 11 lỗ , 2 thanh thẳng 7 lỗ , 2 thanh thẳng 6 lỗ , 2 thanh thẳng 2 lỗ . + 4 Thanh chữ u dài , 2 trục dài . + 4 bánh xe , 22 bộ ốc và vít 8 vòng hàm . + 1 cờ - lê , 1 tua - vít . - Lớp nhận xét . - HS nêu lại tựa bài . Hoạt động lớp - Quy trình lắp xe đẩy hàng : 1 . Lắp từng bộ phận . a / Lắp giá đỡ trục bánh xe . b / Lắp tầng trên xe và giá đỡ . c / Lắp các bộ phận khác . 2 . Lắp ráp xe đẩy hàng . - HS quan sát hình 1 / 88 . - HS thực hành lắp ráp xe đẩy hàng hoàn chỉnh . Hoạt động lớp - HS lắng nghe . - HS trưng bày sản phẩm thực hành . - HS dựa vào tiêu chuẩn đánh giá để tự đánh giá sản phẩm của mình và của bạn . - Tháo các chi tiết , xếp gọn vào hộp Kiểm tra Đàm thoại Trực quan Thực hành Giảng giải Thực hành MÔN : MỸ THUẬT TIẾT 29 : VẼ TRANH : ĐỀ TÀI AN TOÀN GIAO THÔNG I . MỤC TIÊU : 1 . Kiến thức : - Hiểu được đề tài , tìm chọn được hình ảnh phù hợp với nội dung. 2 . Kỹ năng : - Biết cách vẽ và vẽ được tranh về đề tài an toàn giao thông theo cảm nhận riêng . 3 . Thái độ : - Có ý thức chấp hành những quy định về an toàn giao thông . II . ĐỒ DÙNG DẠY HỌC : GV : SGK , SGV . - Sưu tầm hình ảnh về giao thông đường bộ , đường thủy , - Hình gợi ý cách vẽ . - Tranh của HS các lớp trước . HS : SGK - Vở Tập vẽ - Bút chì , màu vẽ - Aûnh về giao thông đường bộ , đường thủy - Tranh về đề tài an toàn giao thông . III . HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU : THỜI GIAN HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH P.PHÁP 1 phút 3 phút 1 phút 5 phút 5 phút 15 phút 4 phút 3 phút 1 phút Khởi động : Bài cũ :Vẽ trang trí : trang trí lọ hoa - GV nhận xét bài vẽ của HS . Bài mới : Giới thiệu bài : - Tiết học hôm nay , các em sẽ vẽ tranh nói về đề tài An toàn giao thông . - GV ghi tựa bài . Hoạt động 1 : Tìm , chọn nội dung đề tài Mục tiêu : Giúp HS chọn được đề tài để vẽ . Cách tiến hành : - GV giới thiệu một số tranh , ảnh về đề tài an toàn giao thông ; gợi ý HS nhận xét : + Tranh vẽ về đề tài gì ? + Trong tranh có những hình ảnh nào ? à GV tóm tắt : + Tranh vẽ về đề tài an toàn giao thông thường có các hình ảnh phản ánh các phương tiện giao thông trên đường , trên nước + Không chấp hành đúng luật lệ sẽ làm cho giao thông ùn tắc hoặc gây tai nạn nguy hiểm , có thể làm chết người , hư hỏng phương tiện + Mọi người đều phải chấp hành luật an toàn giao thông . Hoạt động 2 : Cách vẽ tranh . Mục tiêu : Giúp HS nắm cách vẽ tranh . Cách tiến hành : - GV gợi ý HS chọn nội dung để vẽ . - Vẽ cảnh giao thông thông trên đường phố cần có các hình ảnh : + Đường phố , cây , nhà . + Xe đi dưới lòng đường . + Người đi trên vỉa hè . - GV gợi ý cách vẽ : + Vẽ hình ảnh chính trước . + Vẽ hình ảnh phụ sau cho tranh sinh động . + Vẽ màu theo ý thích , có đậm , có nhạt . Hoạt động 3 : Thực hành . Mục tiêu : Giúp HS vẽ hoàn chỉnh bức tranh về an toàn giao thông . Cách tiến hành : - GV gợi ý HS tìm nội dung và vẽ theo ý thích . - GV gợi ý HS sắp xếp các hình ảnh và vẽ màu cho rõ nội dung : + Vẽ hình ô tô tải . + Vẽ các hình ảnh phụ . + Vẽ màu đậm nhạt , nên vẽ kín nền giấy . Hoạt động 4 : Nhận xét , đánh giá . Mục tiêu : Giúp HS nhận xét , đánh giá bài vẽ của mình , của bạn . Cách tiến hành : - GV chọn một số bài tiêu biểu , gợi ý HS nhận xét về : + Nội dung . + Các hình ảnh . + Màu sắc . - GV tổng kết bài vẽ và khen ngợi những HS có bài vẽ đẹp . Củng cố : - Giáo dục HS ý thức chấp hành luật lệ An toàn giao thông trên đường phố . Dặn dò : - GV nhận xét tinh thần , thái độ học tập của HS . - Sưu tầm tranh ảnh về các loại tượng . - Chuẩn bị : Tập nặn tạo dáng : Đề tài tự chọn . - Hát . - HS lắng nghe . - HS nêu lại tựa bài . Hoạt động lớp - HS quan sát – nhận xét . - Tranh vẽ theo đề tài An toàn giao thông . - Trong tranh có hình ảnh : người tham gia giao thông , chú công an giao thông Hoạt động lớp - HS lắng nghe . - HS quan sát . Hoạt động lớp - HS thực hành vẽ tranh . Hoạt động lớp - HS xếp loại tranh vẽ theo ý thích . Trực quan Đàm thoại Giảng giải Giảng giải Trực quan Thực hành Đánh giá Củng cố Thứ năm ngày 3 tháng 4 năm 2008 MÔN : ÂM NHẠC TIẾT 29 : ÔN TẬP BÀI : THIẾU NHI THẾ GIỚI LIÊN HOAN – TĐN SỐ 8 I . MỤC TIÊU : 1 . Kiến thức : - Giúp HS củng cố bài hát Thiếu nhi thế giới liên hoan - Học bài TĐN số 8 . 2 . Kỹ năng : - Trình bày được bài hát theo những cách : hòa giọng , lĩnh xướng , đối đáp . Đọc đúng nhạc và hát lời ca bài TĐN số 8 – trích bài Bầu trời xanh . 3 . Thái độ : - Giáo dục HS ham thích những hoạt động của thiếu nhi . II . ĐỒ DÙNG DẠY HỌC : GV : Nhạc cụ - Đàn giai điệu , đệm và hát bài hát ; bài TĐN số 8 . - Nghiên cứu vài động tác phụ họa phù hợp với giai điệu , nội dung bài hát . - Tranh , ảnh minh họa nội dung bài hát . - Phân công HS lĩnh xướng , đối đáp . HS : Sách vở , nhạc cụ gõ . - Thuộc lời bài hát . - Chuẩn bị động tác để phụ họa . III . HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU : THỜI GIAN HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH P.PHÁP 1 phút 4 phút 1 phút 10 phút 15 phút 3 phút 1 phút Khởi động : Bài cũ :Thiếu nhi thế giới liên hoan - GV yêu cầu 3 HS hát . - GV nhận xét – Chấm điểm . Bài mới : Giới thiệu bài : - Tiết học hôm nay , các em sẽ được ôn tập bài hat và TĐN số 8 . - GV ghi tựa bài . Hoạt động 1 : Ôn tập bài hát . Mục tiêu : Giúp HS hát đúng bài hát kèm động tác phụ họa . Cách tiến hành : - GV cho HS nghe lại bài hát . - GV hướng dẫn HS hát theo cách lĩnh xướng , nối tiếp và hoà giọng . - GV nhận xét . Hoạt động 2 : Tập đọc nhạc số 8 . Mục tiêu : Giúp HS biết hát bài TĐN số 8 . Cacùh tiến hành : . 1 . Giới thiệu bài TĐN - GV giới thiệu bài hát Bầu trời xanh của nhạc sĩ Nguyễn Văn Quỳ . Bài TĐN số 8 chính là đoạn trích của bài hát này . - GV treo bài TĐN số 8 lên bảng . 2 . Xác định tên nốt trong bài TĐN - Em nào có thể nói tên các nốt nhạc có trong bài TĐN số 8 – bầu trời xanh ? - GV yêu cầu HS đọc nốt nhạc . 3 . Tập tiết tấu - GV viết tiết tấu lên bảng . - Yêu cầu HS đọc tên hình nốt . - GV hướng dẫn HS gõ tiết tấu . 4 . Đọc cao độ - Yêu cầu HS đọc tên nốt nhạc theo thứ tự từ thấp à cao . - Yêu cầu HS đọc 5 nốt nhạc theo thứ tự từ thấp à cao . 5 . Tập đọc nhạc từng câu - GV chia bài thành 4 câu ngắn , tập đọc từng câu . - GV nhận xét – Tuyên dương . Củng cố : - GV yêu cầu HS thi đua đọc nhạc , hát lời kết hợp gõ đệm . - GV nhận xét – Tuyên dương tổ thực hiện tốt . - Giáo dục HS yêu mến những hoạt động của thiếu nhi Dặn dò : - GV nhận xét tinh thần , thái độ học tập của HS . - Về nhà tiếp tục học thuộc lời bài hát bài TĐN số 8 . - Chuẩn bị : Bài 30 . - Hát . - 3 HS trình bày . - Lớp nhận xét . - HS nêu lại tựa bài Hoạt động lớp - HS lắng nghe bài hát . - HS tập hát đối đáp như tiết trước . - HS tập hát lĩnh xướng . - HS tập hát kết hợp gõ đệm bằng 2 âm sắc . - Vài em khá lên trình bày bài hát kết hợp động tác phụ họa . - Cả lớp tập theo . Hoạt động nhóm – Lớp - HS lắng nghe . - Tên các nốt nhạc là : La , mi , sol , rê đồ . - HS đọc tên nốt nhạc theo hướng dẫn GV . - HS quan sát . - HS đọc tên hình các nốt . - HS gõ tiết tấu theo GV . - Đồ , rê , mi , sol , la . - HS đọc các nốt nhạc theo thứ tự - Tập đọc nhạc và hát lời . - Nửa lớp đọc nhạc , nửa lớp hát lời ; sau đó đổi lại . - Tất cả cùng đọc nhạc và hát lời . - Từng tổ thi đua đọc nhạc và hát lời . - Lớp nhận xét . Kiểm tra Trực quan Luyện tập Trình bày Giảng giải Hỏi – đáp Thực hành Trực quan Luyện tập Củng cố HOẠT ĐỘNG NGOÀI GIỜ LÊN LỚP THI VẼ AN TOÀN GIAO THÔNG MÔN : KỸ THUẬT TIẾT 29 : LẮP XE CÓ THANG ( tt ) I . MỤC TIÊU : 1 . Kiến thức : - Biết chọn đúng và đủ các chi tiết để lắp xe có thang . 2 . Kỹ năng : - Lắp được từng bộ phận và lắp ráp xe có thang đúng kĩ thuật , quy trình . 3 . Thái độ : - Cẩn thận , an toàn lao động khi thực hiện thao tác lắp , tháo các chi tiết . II . ĐỒ DÙNG DẠY HỌC : GV : Mẫu xe có thang đã lắp sẵn . - Bộ lắp ghép mô hình kĩ thuật . HS : SGK - Bộ lắp ghép mô hình kĩ thuật . III . HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU : THỜI GIAN HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH P.PHÁP 1 phút 4 phút 1 phút 20 phút 5 phút 3 phút 1 phút Khởi động : Bài cũ :Lắp xe có thang - Yêu cầu HS nêu quy trình lắp xe có thang . - Khi lắp các chi tiết của ca bin em cần chú ý điều gì ? - GV nhận xét – Chấm điểm . Bài mới : Giới thiệu bài : - Tiết học hôm nay , các em tiếp tục lắp ráp xe có thang . - GV ghi tự bài . Hoạt động 2 : HS thực hành lắp ráp xe có thang Mục tiêu : Giúp HS lắp được chiếc xe có thang . Cách tiến hành : a / HS chọn các chi tiết - Yêu cầu HS chọn các chi tiết lắp xe có thang . - GV kiểm tra HS chọn các chi tiết. b / Lắp từng bộ phận - Yêu cầu HS đọc lại phần ghi nhớ SGK / 97 . - Yêu cầu HS lắp từng bộ phận . à Lưu ý : + Vị trí trên , dưới của tấm chữ L với các thanh thẳng 7 lỗ và thanh chữ U dài . + Phải tuân thủ các bước lắp theo đúng hình 3a , 3b , 3c , 3d khi lắp ca bin . + Khi lắp bệ thang và giá đỡ thang phải đúng vít dài để lắp và chỉ lắp tạm thời . + Chú ý thứ tự các chi tiết lắp ( thanh chữ U dài , bánh đai , bánh xe ) . + Lắp thang phải lắp từng bên một . c / Lắp ráp xe có thang - Yêu cầu HS quan sát kĩ hình để lắp đúng . - GV quan sát , giúp đỡ và chỉnh sửa cho những HS còn lúng túng . à Lưu ý : Khi lắp thang vào gía đỡ thang phải lắp bánh xe , bánh đai trước , sau đó mới lắp thang . - GV kiểm tra sự chuẩn bị của xe và việc quay của cái thang . d / GV hướng dẫn HS tháo rời các chi tiết và xếp gọn vào hộp . - Tháo rời từng bộ phận , sau đó tháo từng chi tiết theo trình tự ngược lại . - Khi tháo xong phải xếp gọn vào hộp . Hoạt động 2 : Đánh giá kết quả học tập Mục tiêu : Giúp HS đánh giá được kết quả học tập của mình và của bạn . Cách tiến hành : - GV nêu tiêu chuẩn đánh giá sản phẩm : + Lắp đúng mẫu , đúng quy trình . + Lắp chắc chắn , không xộc xệch . + Thang quay được các hướng khác nhau . + Xe chuyển động được . Củng cố : - GV đánh giá kết quả học tập của HS . - Giáo dục HS cẩn thận , an toàn lao động khi thực hiện thao tác lắp , tháo các chi tiết . Dặn dò : - GV nhận xét về sự chuẩn bị , tinh thần thái độ , kĩ năng thực hành của HS . - Dặn HS về nhà tiếp tục thực hành lắp xe có thang . - Chuẩn bị : Lắp con quay gió . - Hát . - 2 HS lần lượt nêu quy trình lắp xe có thang : + Lắp từng bộ phận : lắp giá đỡ trục bánh xe và sàn ca bin ; Lắp ca bin ; Lắp bệ thang và giá đỡ thang ; Lắp cái thang ; Lắp trục bánh xe . + Lắp ráp xe có thang . - Lắp các chi tiết của ca bin phải theo đúng trình tự hình 3a , 3b , 3c , 3d – Lắp các chi tiết của bệ thang và giá đỡ thang phải đúng vị trí trên dưới các chi tiết . - Lớp nhận xét . - HS nêu lại tựa bài . Hoạt động nhóm – Lớp - HS chọn đúng và đủ các chi tiết theo SGK và xếp từng loại vào nắp hộp . - 1 HS đọc phần ghi nhớ . - HS thực hành lắp từng bộ phận xe có thang . - HS quan sát hình / 95 , 96 . - HS lắp ráp xe có thang . - HS trưng bày sản phẩm . - HS tháo rời các chi tiết và xếp gọn vào hộp . Hoạt động lớp - HS trưng bày sản phẩm thực hành - HS đánh giá sản phẩm của mình và của bạn . - HS lắng nghe . - HS tháo các chi tiết , xếp gọn vào hộp . Kiểm tra Thực hành Trực quan Thực hành Trực quan Thực hành Củng cố TIN HỌC GV bộ môn MÔN KỸ THUẬT TIẾT 29 : LẮP XE NÔI I . MỤC TIÊU : 1 . Kiến thức : - Giúp học sinh biết chọn đúng và đủ được các chi tiết để lắp xe nôi. 2 . Kĩ năng: - HS lắp được từng bộ phận và lắp ráp cái đu đúng kĩ thuật, đúng quy trình . 3 . Thái độ: - Rèn HS tính cẩn thận , làm việc theo quy trình. II . ĐỒ DÙNG DẠY HỌC : GV: Vật liệu dụng cụ lắp ghép kĩ thuật , chiếc xe nôi lắp sẵn . HS: Bộ lắp ghép kĩ thuật. III . HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU : THỜI GIAN HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH P.PHÁP 1 phút 4 phút 1 phút 5 phút 20 phút 3 phút 1 phút Khởi động : Bài cũ : Lắp cái đu - GV nhận xét sản phẩm của HS . - Tuyên dương những sản phẩm chắc chắn . Bài mới : Giới thiệu bài : - Tiết học hôm nay , cô sẽ hướng dẫn các em lắp ráp xe nôi . - GV ghi tựa bài . Hoạt động1 : Hướng dẫn HS quan sát Mục tiêu: Học sinh biết quan sát để chọn đúng và đủ được các chi tiết để lắp xe nôi. Cách tiến hành: - Cho HS quan sát chiếc xe nôi đã lắp sẵn - Để ráp đuợc chiếc xe nôi, cần bao nhiêu bộ phận? - Nêu tác dụng xe nôi trong thực tế? à GV chốt: Xe nôi là dụng cụ quen thuộc trong cuộc sống gia đình Hoạt động2 : Hướng dẫn HS thực hành . Mục tiêu: HS lắp được từng bộ phận và lắp ráp cái đu đúng kĩ thuật, đúng quy trình . Cách tiến hành: a)Chọn các chi tíết: - GV cùng HS chọn các chi tiết theo SGK , để vào nắp hộp theo từng loại. - GV có thể cho HS gọi tên các chi tiết cần lắp cái đu. b) Lắp từng bộ phận: Lắp tay kéo: - GV vừa lắp, vừa hỏi HS: - Lắp tay kéo, cần phải có những chi tiết nào? Số lượng bao nhiêu ? Lắp gía đỡ trục bánh xe: - Để lắp gía đỡ trục bánh xe, cần những bộ phận nào? Số lượng bao nhiêu ? LaÉp thanh đỡ gía đỡ trục bánh xe, lắp thành xe với mui xe, lắp trục bánh xe - GV cho HS quan sát hình, gọi 1 HS lên bảng lắp. - GV nhận xét, sửa sai. Lắp xe nôi: - GV cho HS quan sát hình, gọi 1 HS lên bảng lắp. - GV tiến hành lắp các bộ phận để hoàn thành lắp xe nôi. - Kiểm tra sự chuyển động của xe. - Tuyên dương bạn làm đúng nhất. Củng cố : - Tuyên dương HS học tập tích cực . - GV hướng dẫn HS tháo rời các chi tiết, xếp vào hộp. Dặn dò : - GV nhận xét tiết học . - Về xem lại cách lắp ráp . - Chuẩn bị : Lắp xe nôi ( tt ) - Hát . - HS lắng nghe . - HS nêu lại tựa bài . Hoạt động lớp - HS quan sát – nhận xét . - 5 bộ phận: tay kéo, thanh đỡ giá bánh xe, giá đỡ bánh xe, thành xe với mui xe, trục bánh xe. - Dùng cho em bé ngồi, nằm. Hoạt động lớp - HS cùng thực hiện chọn các chi tiết. - HS gọi tên các chi tiết. - HS quan sát . - 2 thanh thẳng 7 lỗ, và 1 thanh chữ U dài. - HS nêu - 1 HS lên làm thử. - HS thực hành lắp ghép - Chú ý an toàn khi lao động. - Quan sát , thực hiện . - HS tháo rời các chi tiết, xếp vào hộp. Kiểm tra Quan sát Hỏi đáp Quan sát Thực hành Giảng giải Hỏi đáp Thực hành Quan sát Thực hành Nêu gương

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docKY THUAT MY THUAT AM NHAC.doc