Báo cáo Thực tập tại công ty cổ phần chế biến thực phẩm Tân Mai

Cấu tạo và nguyên lý hoạt động

v Cấu tạo

Thiết bị chà thùng quay bao gồm : Thân hình trụ và miệng hở ( không có nắp ) để cho nguyên liệu vào và tháo nguyên liệu ra . Thân được gắn với một trục quay , trục quay này gắn với động cơ ở đuôi máy . Toàn bộ động cơ và thân máy được đặt trên một giá đỡ , giá đỡ này có thể chuyển động lên xuống nhờ hệ thống bánh răng . Khi giá đỡ chuyển động lên xuống kéo theo thân máy cũng chuyển động theo . Mục đích là để cung cấp và tháo nguyên liệu ra dễ dàng , thuận lợi hơn .

v Nguyên lý hoạt động

Trước hết , dùng tay quay sao cho bánh bánh răng chuyển động , làm cho giá đỡ hạ xuống kéo theo thân máy cũng bị nghiêng xuống dưới ( cửa miệng hạ xuống ) lấy nguyên liệu ở các thùng ngâm đổ vào trong ( không đổ đầy vì khi thiết bị hoạt động nguyên liệu sẽ bị văng ra ngoài ) . Rồi bật công tắc động cơ cho trục quay và thân chuyển động quay theo chiều kim đồng hồ . Trong quá trình này thì nguyên liệu cũng sẽ được đảo trộn nhờ hai thanh khuấy được gắn cố định bên trong của thân thiết bị . Bề mặt của dưa sẽ được xát vào nhau và vào thành , cánh khuấy tạo ra ma sát làm mòn các gai dưa . Sau khi quay chà đủ thời gian công nghệ ( thời gian đo bằng thực nghiệm đối với mỗi loại nguyên liệu ) thì ngắt động cơ và quay bánh răng cho giá đỡ kéo thân xuống thấp đẻ lấy nguyên liệu ra .

Các thông số kỹ thuật :

Vận tốc quay : 40 vòng/phút .

Thời gian chà : 3 - 5 phút/mẻ.

 

doc44 trang | Chia sẻ: leddyking34 | Lượt xem: 5276 | Lượt tải: 3download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Báo cáo Thực tập tại công ty cổ phần chế biến thực phẩm Tân Mai, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docBáo cáo thực tập tại Công ty Cổ phần Chế biến Thực phẩm Tân Mai.doc
Tài liệu liên quan