Báo cáo Tổ chức kế toán ở Công ty Xây dựng Bưu điện

Ở Công ty Xây dựng Bưu điện, hàng quý các chủ nhiệm công trình sẽ chuyển chứng từ gốc về các xí nghiệp để tập hợp chi phí sản xuất và để xí nghiệp hạch toán vào các sổ chi tiết. Cuối năm, kế toán xí nghiệp mới tổng hợp chi phí sản xuất và gửi báo cáo về công ty. Như vậy trong năm, mọi chi phí phát sinh ở từng giai đoạn là bao nhiêu công ty không quản lý. Mà đặc điểm của ngành xây dựng là chi phí phát sinh thường lớn, chu kỳ sản xuất kéo dài nên trong quá trình hoạt động cần một vốn rất lớn. Nếu công ty theo dõi sát tình hình tăng giảm chi phí trong từng thời kỳ đối với từng xí nghiệp thì sẽ chủ động hơn trong việc hỗ trợ kinh phí cho các xí nghiệp tiến hành thi công. Công ty có thể đứng ra vay vốn cho các xí nghiệp mới mức hợp lý, đủ để tiến độ thi công các công trình không bị ảnh hưởng nhưng cũng không bị lãng phí vì cấp quá số cần thiết. Mặt khác nếu hàng quý hoặc 6 tháng kế toán gửi báo cáo tổng hợp chi phí sản xuất và giá thành cho công ty theo dõi thì công ty có thể nắm được tiến độ công việc của từng xí nghiệp, công tác kiểm toán nội bộ đựơc tiến hành thuận lợi hơn. Đồng thời cũng tránh được trường hợp có quá nhiều việc dồn vào cuối năm, trước khi lập báo cáo quyết toán năm sẽ rất vất vả cho cả kế toán và kiểm toán viên.

Do vậy, em xin đề xuất ý kiến là công ty nên theo dõi tình hình biến động chi phí ở các xí nghiệp không chỉ vào dịp cuối năm mà theo từng quý hoặc 6 tháng để các thông tin kiểm kế toán thực sự phản ánh chính xác, kịp thời tình hình tài chính của công ty nói chung và chi phí sản xuất, giá thành nói riêng, tạo điều kiện thuận lợi cho việc thu thập và xử lý thông tin kế toán.

 

doc88 trang | Chia sẻ: oanh_nt | Lượt xem: 1526 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Báo cáo Tổ chức kế toán ở Công ty Xây dựng Bưu điện, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docTổ chức kế toán ở Công ty Xây dựng Bưu điện.DOC
Tài liệu liên quan