Chuyên đề Giải pháp nâng cao chất lượng cho vay trung và dài hạn tại Chi nhánh Ngân hàng Công thương khu vực Chương Dương

MỤC LỤC

 

LỜI MỞ ĐẦU 1

CHƯƠNG 1: MỘT SỐ VẤN ĐỀ CƠ BẢN VỀ CHO VAY TRUNG VÀ DÀI HẠN TẠI CÁC NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI 2

1.1. Hoạt động cho vay trung và dài hạn của các Ngân hàng Thương Mại 2

1.1.1. Khái niệm về tín dụng ngân hàng 2

1.1.2. Phân loại các khoản cho vay trung và dài hạn 4

1.1.3. Đặc điểm cho vay trung và dài hạn 9

1. 2. Chất lượng cho vay trung và dài hạn- Các nhân tố ảnh hưởng 10

1.2.1. Quan niệm về chất lượng cho vay trung và dài hạn 10

1.2.2. Sự cần thiết phải nâng cao chất lượng cho vay trung và dài hạn 11

1.2.3. Các chỉ tiêu đánh giá chất lượng cho vay trung và dài hạn 13

1.2.4. Các nhân tố ảnh hưởng tới chất lượng cho vay trung và dài hạn của

Ngân hàng Thương Mại 15

1.2.4.1. Các nhân tố thuộc về ngân hàng 15

1.2.4.2. Các nhân tố thuộc về phía khách hàng 18

1.2.4.3. Các nhân tố khách quan khác 20

CHƯƠNG 2 THỰC TRẠNG CHO VAY TRUNG VÀ DÀI HẠN TẠI CHI NHÁNH NGÂN HÀNG CÔNG THƯƠNG KHU VỰC CHƯƠNG DƯƠNG 21

2.1. Quá trình hình thành, phát triển và tổ chức bộ máy của Chi nhánh

Ngân hàng Công Thương khu vực Chương Dương 21

2.1.1. Sự ra đời và phát triển 21

2.1.2. Tổ chức bộ máy 22

2.13. Những hoạt động chủ yếu 24

 

2.2. Kết quả hoạt động kinh doanh của Chi nhánh Ngân hàng Công

thương khu vực Chương Dương 27

2.2.1. Những thuận lợi và khó khăn của NH 27

2.2.2. Kết quả hoạt động kinh doanh 28

2.2.2.1. Hoạt động huy động vốn 28

2.2.2.2 Hoạt động tín dụng 30

2.3. Chất lượng tín dụng trung và dài hạn tại Ngân hàng Công thương

khu vực Chương Dương 33

2.3.1. Cho vay trung và dài hạn 33

2.3.2. Cơ cấu cho vay trung và dài hạn 36

2.3.3. Thu nợ cho vay trung và dài hạn 39

2.3.4. Nợ quá hạn về cho vay trung và dài hạn 40

2.3.5. Thực trạng chất lượng cho vay trung và dài hạn 41

2.3.6. Một số nhân tố chủ yếu tác động đến chất lượng cho vay trung và dài

hạn 45

2.3.6.1.Nguyên nhân từ phía ngân hàng 45

2.3.6.2. Nguyên nhân từ phía khách hàng 46

2.3.6.3. Nguyên nhân khác 47

CHƯƠNG 3 MỘT SỐ GIẢI PHÁP NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG HOẠT ĐỘNG CHO VAY TÍN DỤNG TRUNG VÀ DÀI HẠN TẠI NGÂN HÀNG CÔNG THƯƠNG KHU VỰC CHƯƠNG DƯƠNG 48

3.1. Phương hướng phát triển cho vay trung và dài hạn của ngân hàng Công thương KV Chương Dương 48

3.1.1. Kế hoạch kinh doanh năm 2005 48

3.1.2. Phương hướng phát triển cho vay trung và dài hạn 49

 

3.2. Một số giải pháp nhằm nâng cao chất lượng tín dụng trung và dài hạn

tại Ngân hàng Công thương KV Chương Dương 50

3.2.1. Các biện pháp về nguồn vốn 51

3.2.2. Các biện pháp về thay đổi đầu tư 54

3.2.3. Các biện pháp về công tác thẩm định dự án và quyết định cho vay 56

3.2.4. Về nâng cao trình độ các bộ tín dụng 59

3.2.5. Về chính sách tiếp thị 60

3.2.6. Các biện pháp khác 61

3.2.6.1. Áp dụng một qui trình giám sát chặt chẽ và khoa học 61

3.2.6.2- Các biện pháp xử lý kịp thời đối với nợ quá hạn 65

3.2.6.3 - Thành lập bộ phận thu hồi nợ riêng 65

3.3. Một số kiến nghị 68

3.3.1. Đối với Nhà nước 68

3.3.2. Đối với Ngân hàng Công Thương Việt Nam 69

3.3.3. Đối công tác vay vốn của Ngân hàng Công Thương Khu Vực Chương

Dương 70

LỜI KẾT 72

DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO 74

 

doc80 trang | Chia sẻ: maiphuongdc | Lượt xem: 3095 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Chuyên đề Giải pháp nâng cao chất lượng cho vay trung và dài hạn tại Chi nhánh Ngân hàng Công thương khu vực Chương Dương, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docGiải pháp nâng cao hoạt động tín dụng trung và dài hạn tại chi nhánh NH công thương Chương Dương.doc
Tài liệu liên quan