Chuyên đề Giải pháp nâng cao chất lượng tín dụng tại chi nhánh ngân hàng công thương Cầu giấy

mục lục

 

Lời mở đầu 1

Chương 1: Những vấn đề lý luận cơ bản về tín dụng và chất lượng tín dụng của ngân hàng thương mại 3

1.1. Lý luận chung về tín dụng ngân hàng thương mại. 3

1.1.1. Khái niêm và đặc trưng của tín dụng ngân hàng thương mại. 3

1.1.2. Vai trò của tín dụng ngân hàng trong nền kinh tế thị trường. 6

1.1.3. Phân loại tín dụng ngân hàng. 7

1.1.4. Các bước trong qui trình tín dụng. 10

1.2. Chất lượng tín dụng. 13

1.2.1. Quan niệm về chất lượng tín dụng. 13

1.2.2. Sự cần thiết phải nâng cao chất lượng tín dụng của NHTM 14

1.2.3. Một số chỉ tiêu cơ bản đánh giá chất lượng tín dụng của các NHTM. 16

1.2.4. Các nhân tố ảnh hưởng tới chất lượng tín dụng 20

Chương 2: Thực trạng chất lượng tín dụng tại chi nhánh NHCT Cầu Giấy 25

2.1. Giới thiệu về chi nhánh NHCT Cầu Giấy. 25

2.1.1. Lịch sử hình thành và phát triển. 25

2.1.2. Cơ cấu tổ chức 25

2.2. Tình hình hoạt động kinh doanh của chi nhánh NHCT Cầu Giấy trong những năm qua. 28

2.2.1. Về hoạt động huy động vốn. 28

2.2.2. Hoạt động cho vay và đầu tư kinh doanh khác. 30

2.3. Một số chỉ tiêu đánh giá chất lượng tín dụng tại chi nhánh NHCT Cầu Giấy 32

2.3.1. Chỉ tiêu định tính. 32

2.3.2. Chỉ tiêu định lượng 32

2.4. Đánh giá chất lượng tín dụng tại chi nhánh NHCT Cầu Giấy. PAGEREF _Toc196295955 \h 41

2.5. Những kết quả đạt được 43

2.6. Những mặt hạn chế và nguyên nhân. 44

Chương 3: Giải pháp và kiến nghị nâng cao chất lượng tín dụng tại chi nhánh NHCT Cầu Giấy 46

3.1. Hậu quả của rủi ro tín dụng 46

3.1.1. Đối với nền kinh tế – x• hội: 46

3.1.2. Đối với bản thân ngân hàng: 46

3.1.3. Định hướng hoạt động tín dụng của NHCT Cầu Giấy 47

3.2. Giải pháp nâng cao chất lượng tín dụng. 48

3.2.1. Nhóm giải pháp hoàn thiện qui trình tín dụng. 48

3.2.2. Nhóm giải pháp ngăn chặn nợ quá hạn mới phát sinh. 52

3.2.3. Đẩy mạnh công tác huy động vốn. 53

3.2.4. Đa dạng hoá các hình thức cho vay có kết hợp với chu kỳ sản xuất và thu nhập của khách hàng. 54

3.2.5. Thành lập bộ phận chuyên nghiên cứu thị trường. 55

3.2.6. Tăng cường hiệu lực công tác kiểm tra, kiểm soát nội bộ. 55

3.2.7. Tổ chức tốt công tác phòng ngừa rủi ro 56

3.2.8. Coi trọng công tác đào tạo và bồi dưỡng cán bộ. 56

3.3. Kiến nghị 57

3.3.1. Kiến nghị đối với NHCTVN. 57

3.3.2. Kiến nghị đối với NHNN. 58

3.3.3. Đối với Nhà nước. 59

Kết luận 60

 

doc66 trang | Chia sẻ: maiphuongdc | Lượt xem: 1264 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Chuyên đề Giải pháp nâng cao chất lượng tín dụng tại chi nhánh ngân hàng công thương Cầu giấy, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • doc32981.doc
Tài liệu liên quan