Chuyên đề Hoàn thiện công tác kế toán tài sản cố định và khấu hao tài sản cố định tại công ty cổ phần dược phẩm Nam Hà

Công ty cổ phần dược phẩm Nam Hà: Tên giao dịch là NAPHACO

Trụ sở giao dịch của công ty đặt tại 415 Hàn Thuyên – Nam Định

Công ty được thành lập từ tháng 10 năm 1979 do sự hợp nhất của 3 đơn vị:

- Công ty Dược phẩm Hà Nam Ninh

- Công ty dược liệu Hà Nam Ninh

- Xí nghiệp dược phẩm Hà Nam Ninh

Trong những năm tồn tại dưới hình thức kế toán tập trung, công ty hoạt động theo hình thức của mô hình XHCN với mục đích chính là khép kín dây chuyền sản xuất các loại thuốc và phân phối các loại thuốc trên toàn quốc. Do sát nhập từ 3 đơn vị trên nên công ty có nhiệm vụ chính là:

* Nhận hàng từ Trung ương về và phân phối cho công nông trường, trạm trại, các bệnh viện và các cửa hàng dược phẩm trên toàn tỉnh.

* Trực tiếp sản xuất một số mặt hàng Dược phẩm được bộ y tế cho phép để phân phối trong tỉnh và bán cho Trung ương để Trung ương phân phối cho các địa phương (dưới sự kiểm soát của bộ y tế)

* Hướng dẫn nông dân gieo trồng một số dược liệu để thu mua phục vụ cho sản xuất chính của công ty, còn lại dùng để bán cho các tỉnh.

Tháng 4 năm 1992 khi tỉnh Hà Nam Ninh được tách thành 2 tỉnh Ninh Bình và Nam Hà nên xí nghiệp liên hợp Dược Nam Hà và xí nghiệp liên hợp Dược Ninh Bình.

Sau khi chia tách tỉnh, theo quyết định số 353/QĐUB ngày 31 tháng 3 năm 1995 của UBND tỉnh Nam Hà xí nghiệp liên hợp Dược Nam Hà được đổi tên thành công ty Dược phẩm Nam Hà. Trong quá trình hoạt động công ty được cấp giấy phép kinh doanh số 108653 ngày 6/5/1995 của UBND tỉnh và bắt đầu từ ngày 24/5/1995 công ty được cấp giấy phép xuất nhập khẩu trực tiếp, được mở chi nhánh tại Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, và Lạng Sơn.

Nghề kinh doanh chủ yếu của công ty là sản xuất, kinh doanh thuốc chữa bệnh(thuốc thành phẩm, nguyên liệu làm thuốc, Dược liệu, thuốc đông dược, các laọi tinh dầu )

Từ nhiệm vụ chủ yếu trên công ty đã cố gắng tổ chức sản xuất kinh doanh có hiệu quả, tự bù đắp chi phí tăng tích luỹ để tái sản xuất mở rộng, thực hiện đầy đủ nghĩa vụ đối với Nhà nước.

Sau hơn 4 năm hoạt động đến tháng 10/1996 do tỉnh Nam Hà được tách thành 2 tỉnh Nam Định và Hà Nam vì vậy công ty Dược phẩm Nam Hà được tách thành 2 đơn vị là:

- Công ty Dược phẩm Nam Hà

- Công ty Dược phẩm và thiết bị y tế Hà Nam

Do đặc điểm của nền kinh tế thị trường và do quyết định của Nhà nước về chuyển quyền sở hữu của các Doanh nghiệp, đến thàng 1 năm 2000 công ty Dược phẩm Nam Hà chuyển từ hình thức Doanh nghiệp Nhà nước sang công ty cổ phần. Từ thời điểm này Công ty đổi tên thành: Công ty Cổ phần Dược phẩm Nam Hà. Công ty là một đơn vị hạch toán kinh tế độc lập trực thuộc sở y tế Nam Định có con dấu riêng và đăng ký tài khoản tại Ngân hàng với chức năng chính là sản xuất và kinh doanh thuốc chữa bệnh. Công ty được bộ y tế cấp giấy phép sản xuất gần 100 sản phẩm thuốc các loại và hiện nay Công ty đã có hơn 70 sản phẩm thuốc đang lưu hành trên toàn quốc.

Do sự lãnh đạo đúng hướng, có hiệu quả của ban lãnh đạo Công ty cùng với sự đoàn kết nhất trí của CBCNV Công ty đã từng bước đưa hoạt động sản xuất kinh doanh ngày một phát triển, đời sống của CBCNV trong công ty được đảm bảo, duy trì được việc làm với mức thu nhập tương đối ổn định.

 

doc69 trang | Chia sẻ: leddyking34 | Lượt xem: 1790 | Lượt tải: 3download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Chuyên đề Hoàn thiện công tác kế toán tài sản cố định và khấu hao tài sản cố định tại công ty cổ phần dược phẩm Nam Hà, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docHoàn thiện công tác kế toán tài sản cố định và khấu hao tài sản cố định tại công ty Cổ phần dược phẩm Nam Hà.doc
Tài liệu liên quan