Đề tài giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động bán hàng cá nhân trong quá trình cung cấp dịch vụ quảng cáo của công ty blue

 Các hoạt động marketing được Công ty tiến hành thực tế chưa đạt kết quả cao do chưa có ngân sách thoả đáng cho các hoạt động này.Trong khi để bán được hàng trong giai đoạn hiện nay đối với Công ty marketing được xác định là cần thiết hơn bao giờ hết.Vì vậy,việc xác định ngân sách cụ thể cho từng hoạt động này chắc chấn sẽ tạo nên kết quả cao hơn.Chẳng hạn ngân sách cho các hoạt động tiếp thị, nghiên cứu thị trường, ngân sách cho xúc tiến khuyếch trương đặc biệt là là hình thành một khoản chi phí marketing cho đội ngũ bán hàng trong chi phí bán hàng. Mặc dù với nguồn kinh phí hiện có làm được điều này là rất khó khăn song Công ty có thể giảm bớt các khoản trong chi phí phân phối và chi phí quản lý doanh nghiệp bằng cách giảm bớt lực lượng gián tiếp trong Công ty.

 

doc47 trang | Chia sẻ: huong.duong | Lượt xem: 1335 | Lượt tải: 3download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Đề tài giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động bán hàng cá nhân trong quá trình cung cấp dịch vụ quảng cáo của công ty blue, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
oạch phát triển khách hàng mới. - Người bán hàng có nhiệm vụ trợ giúp cho hệ thống kế toán, cung cấp những thông tin về khách hàng và có trách nhiệm tham gia vào công việc thúc đẩy thanh toán. - Tổ chức hoạt động hàng ngày một cách hợp lý, phân chia lượng thời gian cần thiết cho việc nhập nguyên liệu vào, thời gian cho đi lại, thời gian tiếp xúc với khách hàng và thực hiện hoạt động bán hàng với lượng thời gian dành cho phát triển khách hàng mới. - Có chức năng làm việc với bộ phận quản lý:Thực hiện sự điều động của ban lãnh đạo, có nhiệm vụ sẵn sàng thích ứng với công việc mà bộ phận quản lý giao cho trong quá trình hoạt động bán hàng. - Có nhiệm vụ thường xuyên thu thập những thông tin về thị trường, sản phẩm và đối thủ cạnh tranh. Tham gia trực tiếp vào các hoạt động khuếch trương Công ty và vào các sản phẩm mà Công ty kinh doanh. - Rèn luyện và nâng cao nghiệp vụ giao dịch với khách hàng,phát huy tính chủ động sáng tạo trong bán hàng. Đặc điểm về phẩm chất của nhân viên . -Các công ty quảng cáo cần có đội ngũ nhân viên có kinh nghiệm trong lĩnh vực quảng cáo . Đây là lực lượng có hiểu biết rõ nét về các đặc tính và tiêu chuẩn khắt khe của lĩnh vực quảng cáo . Do vậy mà họ có thể trở thành những cố vấn tốt nhất cho khách hàng trong khi trực tiếp tiếp xúc với khách hàng. - Mang đặc tính chuyên nghiệp của người hoạt động trong lĩnh vực quảng cáo , xuất phát từ nhận thức riêng biệt đối với lĩnh vực hoạt động đặc thù của ngành mình, có kỹ năng giao tiếp,điều này được thể hiện qua cách thức và phương pháp làm việc với khách hàng cũng như khả năng xử lý trở ngại phát sinh trong quá trình giao dịch và đáp ứng một cách tốt nhất nhu cầu khách hàng trong khả năng có thể của mình . - Đội ngũ nhân viên luôn thể hiện sự chủ động linh hoạt trong quá trình bán hàng, chủ động trong các hoạt động tiếp thị, tìm kiếm khách hàng, gợi mở nhu cầu cho họ và người bán hàng luôn đưa ra những điều chỉnh hợp lý trong mức giá bán, cân đối với lượng công việc mà khách hàng yêu cầu nhằm đáp ứng tốt nhu cầu của khách hảng và đảm bảo lợi nhuận cho Công ty, ngoài ra họ còn rất chủ động trong việc tạo dựng mối quan hệ lâu dài với khách hàng. - Trong quá trình làm việc đội ngũ nhân viên tỏ ra khá nhanh nhạy trong điều phối, vận chuyển, bốc xếp, hay có thể đưa sản phẩm đến tận chân công trình, nhanh chóng đáp ứng những nhu cầu khẩn cấp của khách hàng.Đảm bảo đúng thời gian giao hàng và đảm bảo chất lượng chương trình nhằm mục tiêu tạo được niềm tin của khách hàng. - Hầu hết đội ngũ nhân viên cần có thái độ tích cực với công việc bán hàng, có trách nhiệm với công việc của mình, với Công ty và với khách hàng,bền bỉ phấn đấu vươn lên và biết vượt qua khó khăn trong những giai đoạn mà lĩnh vực quảng cáo có sự cạnh tranh rất mạnh.Các hoạt động tìm kiếm, tiếp xúc trao đổi và thuyết phục khách hàng luôn được ý thức thực hiện từ bản thân người bán hàng. Xuất phát từ khó khăn trong lĩnh vực hoạt động của mình,tinh thần trách nhiệm này càng được nâng cao hơn vì kết quả hoạt động bán hàng có ảnh hưởng trực tiếp đến mức thu nhập của họ ngoài thu nhập từ lương cơ bản. Đây cũng là một động cơ tốt đối với những người bán hàng, là nhân tố tác động hiệu quả tới thái độ làm việc của họ. - Khả năng giao tiếp của đội ngũ bán hàng trong quá trình bán hàng đạt ở mức độ trung bình nghĩa là họ có thể tiến hành các công việc mời chào,thuyết phục khách hàng ở một mức độ nhất định chưa thật sự đạt được như kỳ vọng của Công ty (là những người hoạt bát, khéo léo, có sự cố gắng để kết thúc thương vụ trong những trường hợp khó khăn nhất) và của nhiệm vụ đặt ra. Trong quá trình bán hàng, việc tuân thủ các quy chế, kỷ cương của Công ty đã được nhận thức song do hoạt động kiểm tra, kiểm soát chưa thường xuyên và chưa chặt chẽ nên việc thực hiện còn hạn chế. Chương II THựC TRạNG HOạT ĐộNG BáN HàNG Cá NHÂN CủA CÔNG TY BLUE I – GIớI THIệU Về CÔNG TY QUảNG CáO BLUE: Quá trình hình thành và phát triển của Công ty : Công ty Quảng cáo BLUE được thành lập vào đầu năm 2001 . Là một Công ty kinh doanh trong lĩnh vực Quảng cáo . Bao gồm các lĩnh vực chính sau: a-Design & Decorate – Thiết kế & trang trí b-Printing service- Dịch vụ in ấn c-Show- Trình diễn nghệ thuật d-Exhibits & Display- Triển lãm & trưng bày e- Event Management –Tổ chức sự kiện f -Media – Truyền thông Công ty : - Có tư cách pháp nhân đầy đủ theo quy định của pháp luật Việt Nam Có con dấu riêng , độc lập về tài sản , được mở tài khoản tại kho bạc nhà nước , các ngân hàng trong nước theo quy định của pháp luật . Có điều lệ tổ chức và hoạt động của công ty . Chịu trách nhiệm tài sản hữu hạn đối với các khoản nợ trong phạm vi vốn điều lệ , hoạt động theo điều lệ công ty cổ phần , luật công ty . Tự chịu trách nhiệm về kết quả kinh doanh , được hạch toán kinh tế độc lập và tự chủ về tài chính , tự chịu trách nhiệm về hoạt động kinh doanh Có bảng cân đối kế toán riêng , được lập quỹ theo quy định của nhà nước Tên đầy đủ : Công ty cổ phần Hà Nội Xanh Trụ sở tại : 12A Ngõ Bà Triệu – Hai Bà Trưng - Hà Nội Điện thoai : 04.9741345 Email : Blue@telin.com.vn Quyền hạn nghĩa vụ của công ty : Quyền hạn của công ty : Quyền tự chủ quản lý sản xuất kinh doanh của công ty trên cơ sở tuân thủ các quy định của pháp luật và khả năng của mình . Quyền quản lý tài chính của Công ty . Nghĩa vụ của Công ty : Nghĩa vụ quản lý hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty . Nghĩa vụ quản lý tài chính của công ty . Trong quá trình hoạt động của công ty từ khi thành lập đến nay , công ty đã đạt được những thành tựu hết sức khả quan , thể hiện ở số vốn làm ăn tăng lên ,danh tiếng , uy tín của công ty cũng tăng theo thời gian , cùng với nó là sự tin tưởng của khách hàng vào công ty ngày càng tăng . Để có được những thành tựu đó , chính là nhờ sự nỗ lực của những người lãnh đạo công ty và của các thành viên trong công ty 2- Đặc điểm bộ máy quản lý của Công ty : 2.1-Mô hình tổ chức bộ máy quản lý của Công ty : Giám đốc Bộ phận kinh doanh Bộ phận sản xuất thực hiện Bộ phận thiết kế , ý tưởng Bộ phận in ấn Bộ phận kế toán 2.2. Chức năng nhiệm vụ của các bộ phận trong Công ty và mối quan hệ giữa các bộ phận chức năng và bộ phận quản lý 2.2.1. Bộ phận kinh doanh : Nhiệm vụ cơ bản của bộ phận này là quan hệ - ngoại giao với khách hàng, nhằm tìm kiếm , ký kết các hợp đồng ,làm việc với khách hàng , sau đó bộ phận này đưa các yêu cầu của khách hàng xuống cho bộ phận thiết kế , ý tưởng để bộ phận này bắt đầu công việc của mình . 2.2.2 Bộ phận thiết kế ý tưởng : Sau khi nhận được yêu cầu của khách hàng , bộ phận thiết kế , ý tưởng bắt đầu công việc của mình.Bộ phận này đưa ra các maqet cho khách hàng của mình xem trước , sau đó có gì cần phải chỉnh sửa cho phù hợp với yêu cầu của khách hàng thì bộ phận này lại tiếp tục chỉnh sửa .Khi mẫu thiết kế của phòng thiết kế ,ý tưởng đã hoàn thành theo đúng yêu cầu của khách hàng , không cần chỉnh sửa gì thêm bản maqet sẽ được đưa xuống cho bộ phận sản xuất ,thực hiện để bộ phận này bắt đầu công việc của mình 2.2.3 Bộ phận in ấn: Bộ phận này thực hiện công việc cuối cùng là in ấn , dựa trên các bản maquet do bộ phận thiết kế ý tưởng gửi xuống 2.2.4 Bộ phận sản ,xuất thực hiện : Đây là bộ phận trực tiếp thực hiện các công việc liên quan đến việc chuẩn bị các trang thiết bị cần thiết cho các buổi trình diễn ,các sự kiện , vv... 2.2.5 Bộ phận kế toán: Bộ phận này chịu trách nhiệm tổng kết các kết quả kinh doanh ,thu chi , lời lãi của công ty.Cuối mỗi tháng bộ phận này có trách nhiệm lên các báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh của công ty,lên bảng lương cho các thành viên trong Công ty vv... Cuối mỗi kỳ kinh doanh bộ phận kế toán đưa ra các báo cáo định kỳ về hoạt động kinh doanh của Công ty để từ đó có cơ sở đánh giá kết quả hoạt động kinh doanh của Công ty. Môi trường kinh doanh của Công ty: Công ty BLUE là một Công ty cổ phần , hoạt động kinh doanh trong nền kinh tế thị trường , do đó một vấn đề không thể tránh khỏi đó là sự cạnh tranh rất lớn trong nền kinh tế thị trường . Công ty BLUE hoạt động trong lĩnh vực Quảng cáo,do vậy mà sự cạnh tranh mạnh hơn . Để có thể tồn tại và phát triển được Công ty đã không ngừng học hỏi ,đúc rút kinh nghiệm từ những lần thất bại để có được những bước tiến xa hơn trong hoạt động kinh doanh của mình . 4-Năng lực và điều kiện kinh doanh : Tuy mới được thành lập nhưng Công ty BLUE đã có một chỗ đứng khá vững trên thị trường.Thành tựu đó có được là nhờ vào sự năng động và nhiệt tình cộng với sức trẻ của toàn thể các thành viên trong công ty.Công ty BLUE với đội ngũ các thành viên đa số còn khá trẻ , do đó hoàn toàn có thể hy vọng vào năng lực của đội ngũ này sẽ đưa Công ty trở thành một Công ty lớn mạnh trong tương lai không xa . 5. Hoạt động marketing trong quá trình cung ứng dịch vụ quảng cáo: 5.1 Chính sách sản phẩm : Trên thực tế chiến lược sản phẩm luôn là chiến lược cốt yếu trong marketing tổng hợp.Khách hàng có thể lựa chọn các công ty khác nhau để nhận được các sản phẩm như ý, quảng cáo phát triển,giúp khách hàng tiếp xúc nhanh chóng với sản phẩm cần tìm kiếm,sự cạnh tranh về giá ngày càng tăng và có lợi cho khách hàng .. .Nhưng tựu chung lại chỉ có tác dụng trong thời gian ngắn .Chỉ có giá trị sản phẩm mang lại là giá trị lâu dài và đích thực nhất .Vì vậy , công ty blue muốn duy trì và thu hút khách hàng đẻ họ sử dụng đầy đủ các dịch của mình trước hết công ty phảI tạo ra đựôc những sản phẩm dịch vụ có chất lượng cao sau đó mới đến các yếu khác marketing hỗn hợp .Ngoài những lý do kể trên chúng ta phảI thống nhất rằng chất lượng sản phẩm dịch vụ là yếu tố quyết định hình ảnh của công ty trong tâm chí khách hàng quyết định mối quan hệ bền chặt của công ty với khách hàng . Công ty theo đuổi chính sách phát triển sản phẩm theo chiều sâu cho phù hợp với quá trình phát triển công ty blue đã định hướng vào việc phát triển những sản phẩm có hàm lượng chất sám cao đem lại nguồn thu lớn .Đăng quảng cáo (Media) làm phim quảng cáo,Ngay trong từng lĩnh vực công ty cũng định hướng phát triển theo hướng trên,ví dụ như trong in ấn công ty cũng đinh hướng vào những sản phẩm in ấn có chất lượng cao như tranh ảnh , các tạp chí CATOLOG cán bóng,in offset vv .. Một trong những vấn đề cần bàn nữa là công ty blue định hướng phát triển việc cung cấp đầy đủ dịch vụ cho khách hàng nên chiến lược sản phẩm rất được ban lãnh đạo quan tâm nhờ đó công ty trở thành công ty cung cấp các dịch vụ quảng cáo cho các công ty lớn ( Như công ty bảo hiểm dầu khí việt nam , Unilever Việt Nam. ..) Để đạt được kết quả này là cả quá trình lâu dài là cả quá trình phấn đấu của các thành viên trong công ty . 5.2 Chính sách giá : Hiện nay cạnh tranh về giá không còn là mối đe doạ lớn nhất trong kinh doanh nữa , tuy nhiên không phảI vì thế mà tầm quan trọng của giá bị hạ thấp . Giá là yếu tố duy nhất trong marketing – mix tạo ra thu nhập và mức giá cũng thay đổi liên tục , công ty đặt giá phải dựa trên nhiều yếu tố trước khi ra quyết định như , định giá theo danh tiếng, định giá cạnh tranh …Với Blue cũng vậy khi mới thành lập công ty để thu hút khách hàng công ty thực hiện việc định giá theo cách đặt giá cạnh tranh.Qua đó công ty đã thu hút được rất nhiều khách hàng với mức giá thấp và chất lượng cao uy tín của công ty tăng dần và công ty khẳng định được chỗ đứng của mình trên thương trường.Khi đã có uy tín trên thương trường công ty lại thay đổi chính sách đặt giá, đối với các sản phẩm quảng cáo khác nhau công ty có quyết định theo đuổi chính sách giá khác nhau . Tóm lại việc đặt giá phải chú tới nhiều yếu tố khác nhau và phải tính toán đẻ có một chiến lược định giá hợp lý ,để có thể thu hút được khách hàng sử dụng đầy đủ các dịch vụ do công ty Blue cung cấp . 5.3 Chính sách khuếch trương : Bản thân là một công ty quảng cáo nhưng Blue chưa thực hiện nhiều hoạt động trên lĩnh vực xúc tiến khuếch chương của mình.Do tính chất của công việc và mục tiêu kinh doanh nên công ty Blue cũng không sử dụng chính sách khuếch trương mạnh mẽ trong quá trình phát triển của mình công ty đã cố gắng cung cấp cho khách hàng những dịch vụ tốt nhất, đó là một cách quảng bá cho hình ảnh của công ty.Thực tế chứng minh,khi công ty không cần quảng cáo tên tuổi của mình vẫn được thị trường quảng cáo thừa nhận như những công ty quảng cáo chuyên nghiệp . 5.4 Chính sách phân phối : Do đặc điểm của sản phẩm dịch vụ quảng cáo nên việc cung cấp sản phẩm quảng cáo tại các công ty quảng cáo dựa trên kênh phân phối là kênh cấp không.Đây là kênh mà khách hàng rất ưa thích vì họ có thể kiểm soát một cách dễ dàng về chất lượng và giá cả.Toàn bộ kênh phân phối của công ty BLUE dựa trên đội ngũ bán hàng trực tiếp của mình.Các nhân viên sử dụng mối quan hệ của mình ,uy tín của công ty đi tìm kiếm các hợp đồng dịch vụ quảng cáo cho công ty .Để quản lý chặt chẽ khách hàng và đảm bảo cung cấp cho khách hàng các dịch vụ tốt công ty đã phân công từng nhân viên phòng kinh doanh quản lí các khách hàng riêng biệt của mình.Các khách hàng ưa thích hệ thống phân phối của công ty do họ chỉ tiếp xúc trực tiếp qua một nhân viên nên việc chuyển giao ý tưởng cũng tương đối đơn giản , bí mật về chiến dịch quảng cáo được giữ kín.Mối quan hệ với khách hàng của công ty ngày càng tốt đẹp.Ngoài ra chính sách phân phối của công ty còn được đánh giá cao do công ty đã cử các nhân viên có các thế mạnh hợp lí vào việc quản lý các khách hàng khác nhau.Các khách hàng được làm việc với những người hợp lĩnh vực và đầy đủ kinh nghiệm nên họ rất yên tâm.Tuy nhiên chính sách phân phối của công ty cũng gặp một số phàn nàn của khách hàng họ cho rằng công ty luôn cung cấp không đúng thời hạn và có khi lại sảy ra hiện tượng sản phẩm sai quy cách .Đối với hệ thống kênh phân phối nhiều cấp thì sự chậm trễ này có thể lí giải qua nhiều lí do khác nhau nhưng với kênh phân phối cấp không thì chỉ do phía công ty,tuy nhiên phải nói rằng dịch vụ của công ty cung cấp cho khách hàng phải chịu nhiều yếu tố tác động có ảnh hưởng trực tiếp tới tốc độ và thời hạn cung cấp .Các lí do này có thể nhìn nhận từ phía bên ngoài:Do nhà thầu phụ ,do sự thay đổi lịch phát sóng của báo đài.Nhưng cũng thừa nhận rằng có cả những lí do bên trong mà công ty BLUE cần kiểm soát và giải quyết những lí do này.Đặc biệt là mối quan hệ giữa phòng kinh doanh và phòng thiết kế.Mối quan hệ giũa hai phòng này chỉ đơn thuần là công việc ,tuy nhiên việc thực hiện giữa bên giao và bên nhận việc giữa bên truyền đạt các ý tưởng của khách hàng và bên thực hiện sáng tạo còn tồn tại nhiều mâu thuẫn .Chính sách phân phối của công ty có nhiều ưu điểm nổi bật nhưng cũng tồn tại một số hạn chế nhất định.Muốn trở thành công ty cung cấp đầy đủ các dịch vụ quảng cáo cho mỗi khách hàng thì công ty phải chú ý tới chính sách phân phối của mình.Trong một chiến dịch xúc tiến hỗn hợp phải kết hợp nhiều phương tiện công cụ khác nhau nếu một phương thức chậm trễ có thể dẫn tới hiệu quả giảm sút của chiến dịch quảng cáo,đó là điều mà không khách hàng nào mong muốn cả 6. Tình hình tin học hoá tại công ty Quảng cáo Blue: Công ty quảng cáo BLUE là công ty hoạt động trong lĩnh vực Quảng cáo,trong thời gian hoạt động Công ty đã từng bước ứng dụng tiến bộ công nghệ thông tin vào hoạt các hoạt động của mình . Hiện nay tất cả các bộ phận trong Công ty đều được trang bị máy tính để thực hiện trước hết là các chức năng cơ bản nhất của mình cụ thể:Bộ phận thiết kế ý tưởng 5 máy, bộ phận kế toán 3 máy, bộ phận in ấn 5 máy, bộ phận kinh doanh 2 máy, bộ phận sản xuất thực hiện 2 máy.Từ khi thành lập đến nay bộ kế toán đã đã sử dụng các phần mềm thích hợp để thực hiện các công việc nghiệp vụ của mình . Hiện tại công ty đang áp dụng hệ thống kế toán máy “Effect “ vào quản lý.Việc thiết kế các maqet cho các chương trình, sự kiện đã được tin học hoá 100% ngay từ khi thành lập Công ty do chính đội ngũ trong bộ phận thiết kế ý tưởng đảm nhiệm . ii - Giới thiệu về bộ phận kinh doanh tại công ty quảng cáo blue . 1.Vai trò và chức năng của phòng Kinh doanh trong Công ty Quảng cáo Blue : 1.1. Khái niệm về các chương trình sự kiện : 1.1.1 – Thiết kế , trang trí : Đây là công việc chủ yếu do bộ phận thiết kế,ý tưởng thực hiện sau khi bộ phận này nhận được các yêu cầu của khách hàng.Sản phẩm của giai đoạn thiết kế là các bản maqet,mà dựa vào bản maqet này bộ phận in ấn sẽ cho ra các sản phẩm in ấn theo đúng maqet đã thiết kế . 1.1.2 – Dịch vụ in ấn : Công việc này thường là giai đoạn cuối cùng trong chuỗi các công việc nhằm hoàn thiện cho các khách hàng những sản phẩm liên quan đến in ấn ( như catalog , pano, áp phích , mẫu logo vv…) . 1.1.3 – Trình diễn nghệ thuật : Chức năng công việc này liên quan đến việc tổ chức các show trình diễn nghệ thuật ( ca nhạc , thời trang vvv…) . 1.1.4 – Triển lãm , trưng bày : Đây là công việc tổ chức các cuộc triển lãm và trưng bày ( tổ chức các hội chợ vvv… ) 1.1.5 – Tổ chức sự kiện : Tổ chức các sự kiện như ( khai chương , các ngày lễ lớn vvv…) 1.1.6 – Truyền thông : Các chương trình quảng cáo trên các phương tiện thông tin đại chúng như ( Quảng cáo trên các kênh truyền hình , các đài tiếng nói vvv…). 1.2.Khái niệm về quản lý các chương trình sự kiện : Như chúng ta đã biết,tại điều 3 Luật Công ty nước ta nghi : “Hoạt động kinh doanh là việc thực hiện một , một số hoặc tất cả các công đoạn của quá trình đầu tư từ sản xuất đến tiêu thụ sản phẩm hoặc thực hiện dịch vụ trên thị trường nhằm mục đích sinh lời “. Thực tế không có khái niệm về quản lý các chương trình,sự kiện trong lĩnh vực Quảng cáo,nhưng ta có thể nhận thấy đó là hoạt động nhằm theo dõi cập nhật các chương trình,sự kiện nhằm theo dõi và có được thông tin một cách chính xác kịp thời nhằm phục vụ một cách đắc lực cho việc đáp ứng các yêu cầu của khách hàng một cách hiệu quả nhất . Quản lý các chương trình , sự kiện tốt là công việc theo dõi về mặt thời gian, địa điểm thực hiện các chương trình , sự kiện .Qua đó cán bộ trong Công ty,đặc biệt là cán bộ trong bộ phận kinh doanh có cơ sở để thực hiện các hợp đồng đối với khách hàng một cách hiệu quả nhất , nhờ đó lấy được thông tin chính xác để báo cáo lên Công ty nhằm có quyết định phù hợp trong hoạt động sản xuất và kinh doanh , như vậy : Tạo điều kiện nâng cao hiệu quả và chất lượng , công việc . Giảm được những chi phí không đáng có . Tạo tư thế vững chắc trong sự phát triển của Công ty trước các đối thủ cạnh tranh . 1.3. Các yêu cầu đặt ra trong quản lý các chương trình sự kiện : Công việc quản lý các chương trình sự kiện cũng tương đối phức tạp và phải nhanh chóng kịp thời : Theo dõi các các hợp đồng với khách hàng về : Thời gian thực hiện các hợp đồng ,Địa điểm thực hiện các hợp đồng vvv… để từ đó có các báo cáo gửi lên Công ty Theo dõi tình thực hiện các hợp đồng đối với các khách hàng Mở rộng thị trường :Tìm kiếm thêm các khách hàng vv.. Do đó phải đảm bảo tính kịp thời chính xác , phù hợp và đi đúng hướng đem lại hiệu quả cao. 2..Thực tế công tác quản lý các chương trình trình sự kiện tại Công ty Quảng cáo Blue: 2.1. Công việc của phòng kinh doanh : Do Công ty hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực Quảng cáo nên bộ phận kinh doanh luôn phải thực hiện một khối lượng công việc tương đối lớn . Với chức năng chính là tìm kiếm khách hàng và làm việc trực tiếp với khách hàng nên bộ phận kinh doanh cần phải nắm một cách chắc chắn thông tin về các khách hàng của mình . III -hoạt động cung ứng sản phẩm DịCH vụ quảng cáo của công ty blue thông qua bán hàng cá nhân . 1-Hoạt động của đội ngũ bán hàng cá nhân Ngay từ ngày đầu thành lập công ty blue đã chú trọng tới hoạt động của đội ngũ bán hàng cá nhân trực tiếp.Hầu hết các nhân viên bán hàng đều có trình độ đại học nhưng vẫn được công ty tái đào tạo thường xuyên cho phù hợp với nhu cầu thị trường biến đổi.Tuy nhiên trong công ty blue việc thực hiện giữa bên giao và bên nhận việc, giữa bên truyền đạt các ý tưởng của khách hàng và bên thực hiện sáng tác còn nhiều hạn chế ảnh hưởng đến uy tín và kết quả kinh doanh của công ty . Lực lượng bán hàng là những người trực tiếp thu nhận ý kiến tư tưởng của khách hàng nhưng họ lại không phải là người sản xuất .Để thực hiện mục tiêu trở thành công ty cung cấp đầy đủ các dịch vụ quảng cáo cho mỗi khách hàng công ty đã chú ý tới việc giải quyết mâu thuẫn trên và thực hiện công việc tư vấn cho các khách hàng , năng cao chất lượng trong việc thực hiện các chiến dịch quảng cáo.Từ đó công ty có uy tín lớn trên thị trường và đã thu hút được một số khách hàng lớn như : tập đòn dầu khí việt nam , tập đoàn DAEWOO vv. Trong đó có công rất lớn của đội ngũ bán hàng công ty .Họ làm việc rất năng nổ , nhiệt tình.Do vậy những đơn đặt hàng liên tục đến với công ty.Doanh thu của phòng bán hàng cũng tăng không ngừng ( trung bình 100%) và qua họ uy tín cảu công ty cũng được quảng bá rộng rãI trên thị trường toàn quốc nói chung và thị trường Hà Nội nói riêng . Trong thời gian qua công ty cũng mất một số khách hàng lớn như : công ty máy tính SingPC ,.. Công ty cho rằng họ không còn nhu cầu sử dụng quảng cáo,tuy nhiên điều này chưa thật đúng .Các khách hàng bỏ đI thì họ lại cho rằng công ty không chú trọng tới họ ( họ cho rằng họ là các công ty nhỏ), các dịch vụ cung cấp cho họ chậm trễ , chất lượng không đồng bộ.Lý giải những vấn đề trên có nhiều lý do, nhưng đối với nhân viên phòng bán hàng cũng có những lỗi nhất định.Do cách tính thu nhập theo hợp đồng thu được nên nhân viên bán hàng trực của công ty có xu hướng ưu ái hơn các khách hàng lớn các khách hàng lớn, ngoàI ra các nhân viên luôn muốn nâng cao doanh thu của mình do đó họ thường làm nhiều hợp đồng và dẫn tới tình trạng trên . Mọi thành viên trong phòng khách hàng được công ty tạo điều kiện trong quá trình hoạt động.Do tính chất công việc công ty đã cho lực lượng bán thoải mái về mặt thời gian v à mọi thông tin liên lạc đều được công ty hỗ trợ.Dẫn đến cũng có một số nhân viên đã dựa vào lý do này để thực hiện nhiều việc,làm khác nhau,họ có thể làm tại công ty khác nên công việc của họ hoàn thành không được tốt . Tóm lại trong quá trình phát triển của mình,muốn thực hiện mục tiêu cung cấp đầy đủ dịch vụ quảng cáo cho mỗi khách hàng công ty quảng cáo BLUE phảI chú trọng tới hoạt động của đội ngũ bán hàng hơn nữa . 2- Nhận xét chung : 2. 1. Những mặt đã làm được: Công ty đã rất cố gắng để đáp ứng tốt nhất nhu cầu của khách hàng Công ty đã có được một vị trí vững chắc trên thương trường đặc biệt là tại Hà Nội, lợi thế và khả năng cạnh tranh được nâng cao.Kinh doanh đạt hiệu quả, đời sống của cán bộ công nhân viên trong toàn Công ty được cải thiện. Có được kết quả này là do: Công ty đã có được lợi thế sẵn có về đang kinh doanh là sản phẩm dịch vụ có chất lượng cao, đã có nhiều uy tín, đáp ứng được các yêu cầu về chất lượng, kỹ thuật cho các chương trình , sự kiện với chất lượng cao.- Khách hàng đang sử dụng sản phẩm dịch vụ của công ty nhìn chung là khách hàng trung thành, họ đã có niềm tin vào sản phẩm và vào Công ty, từ đó mà tạo ra được một lượng khách hàng tiềm năng để Công ty có điều kiện khai thác và mở rộng thị trường. Bản thân Công ty làm công tác nghiên cứu thị trường tương đối thường xuyên, xác định đúng những đối thủ cạnh tranh của mình, phát hiện được những thị trường tiềm ẩn hay chưa được đáp ứng tốt. Các hoạt động tiếp thị kết hợp với thông tin quảng cáo, nắm các hạng mục đầu tư xây dựng cơ bản với bám khách hàng. Kịp thời đề ra các chủ trương, biện pháp phù hợp với thực tế cho từng thời điểm. Xử lý kịp thời các cơ chế giá, chi phí và khuyến mại, tạo ra sự năng động trong kinh doanh. Công ty đã khai thác, sử dụng hợp lý có hiệu quả hệ thống kho tàng của mình trong việc duy trì lượng dự trữ phù hợp, với phương thức phân phối ngày càng đa dạng, sẵn sàng đáp ứng mọi nhu cầu khi cần thiết. Trong Công ty luôn có sự chỉ đạo thống nhất, đặc biệt là trong công tác bán hàng. Công ty có đội ngũ cán bộ và nhân viên bán hàng giàu kinh nghiệm, có nghiệp vụ và luôn tận tình với khách hàng. Trong chỉ đạo điều hành Công ty luôn bám sát nhiệm vụ kế hoạch với tư tưởng tiến công và tìm mọi biện pháp tích cực, có hiệu quả nhất phấn đấu thực hiện kế hoạch như triển khai kế hoạch từng tháng, quý cho các đơn vị, luôn gắn mục tiêu đề ra với mục tiêu chỉ đạo tác nghiệp hàng ngày đối với từng loại sản phẩm dịch vụ, nhằm đảm bảo thực hiện kế hoạch sản lượng và đảm bảo tỷ lệ tiếp nhận của từng sản phẩm dịch vụ.Nhờ đó đã giảm được chi phí lưu thông, nâng cao được khả năng cạnh tranh và hiệu quả trong kinh doanh . Từng bước cải tiến các mặt tổ chức quản lý nhằm nâng cao năng lực và hiệu quả điều hành của bộ máy và năng lực của đội ngũ cán bộ, nhân viên nghiệp vụ như sắp xếp lại tổ chức các phòng ban, tinh giảm bộ máy gián tiếp, tăng lực lượng bán hàng, đào tạo huấn luyện nghiệp vụ cho cán bộ công nhân viên... . Những mặt còn tồn tại: Kết quả kinh doanh đạt được hoàn thành kế hoạch và thực tế năm sau cao hơn năm trước song còn chưa tương xứng với khả năng, vị trí, mối quan hệ và năng lực thực tế của Công ty. Về giá cả, sự điều hành của Công ty tạo ra một sự cứng nhắc thiếu linh động thậm chí có thể dẫn đến bỏ lỡ cơ hội kinh doanh. Cạnh tranh trên thị trườ

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docA0309.doc
Tài liệu liên quan