Đề tài Phát triển sản phẩm mới- Dịch vụ bảo mẫu chuyên nghiệp mới Thảo Nguyên

MỤC LỤC

LỜI MỞ ĐẦU

I. TỔNG QUAN THỊTRƯỜNG . 1

1. Tiềm năng của thịtrường: . 1

2.Nhu cầu thịtrường: . 3

3. Môi trường cạnh tranh: . 3

4.Đối thủcạnh tranh: .3

II. GIỚI THIỆU . 5

1. THẢO HUYỀN vì lợi ích cộng đồng . 4

2. Đơn vị đầu tiên của VN đào tạo vềBảo mẫu, Quản Gia và Chăm sóc vềngười

bệnh (bệnh nhân và người cao tuổi). . 4

3. Chương trình đào tạo: . 4

4. Dịch vụbảo mẫu: . 4

III. CHÂN DUNG KHÁCH HÀNG . 5

1.Khách hàng mục tiêu: . 5

2.Khách hàng tiềm năng: . 5

IV. INSIGHT . 6

V. SÁNG TẠO DỊCH VỤ. 7

1.Mô tảdịch vụ. 7

2.Dịch vụbảo mẫu gồm . 8

VI. ĐỊNH HƯỚNG MARKETING MIX . 9

1. Product . 9

2. Price . 9

3. Place . 9

4. Promotion . 9

VII. KẾT LUẬN . 10

pdf15 trang | Chia sẻ: maiphuongdc | Lượt xem: 1764 | Lượt tải: 3download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đề tài Phát triển sản phẩm mới- Dịch vụ bảo mẫu chuyên nghiệp mới Thảo Nguyên, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TRƯỜNG ĐẠI HỌC MỞ TP.HỒ CHÍ MINH KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH Môn học : PHÁT TRIỂN SẢN PHẨM MỚI  GVHD: NGUYỄN THỊ THU HƯƠNG SVTH: NGUYỄN QUỲNH NGỌC-40701280 Tp HCM,ngày 26 tháng 6 năm 2010 GVHD: NGUYỄN THỊ THU HƯƠNG SVTT: NGUYỄN QUỲNH NGỌC Trang 1 I. TỔNG QUAN THỊ TRƯỜNG 1. Tiềm năng của thị trường Như chúng ta đã biết với cuộc sống hiện nay, thì nhu cầu của người dân không còn là ăn no mặc ấm nữa mà là ăn ngon mặc đẹp. Bên cạnh đó một nhu cầu nữa mà được người dân rất rất quan tâm đó là sức khỏe, không chỉ quan tâm đến sức khỏe của bản thân mà họ còn quan tâm đến sức khỏe của con cái, cha mẹ của họ…Biểu đồ sau đây cho thấy mức chi tiêu của người dân vào các nhu cầu: Cơ cấu chi tiêu của nhóm thu nhập trung bình- khá của Việt Nam trong năm 2007 45.8% 4.3% 5.1% 10.8% 5.8% 15.6% 6.2% 2.9% 3.5% Chi ăn uống Thời trang Nhà, điện nước Thiết bị gia đình Y tế Đi lại Giác dục Giải trí Dịch vụ khác GVHD: NGUYỄN THỊ THU HƯƠNG SVTT: NGUYỄN QUỲNH NGỌC Trang 2 Mức chi tiêu của họ vào y tế là 5,8% (năm 2007), tới nay chắc chắn phần này đã nhiều hơn. Do kinh tế ngày càng phát triển dẫn đến nhu cầu ngày càng tăng. Nhìn vào biểu đồ thu nhập sau ta sẽ thấy thu nhập của người dân ngày càng tăng, điều này cho thấy họ chi tiêu mạnh hơn về việc chăm sóc sức khỏe của họ và người thân. Vì ai trong chúng ta cũng biết sức khỏe là rất quan trọng. Vì nó là nền tảng cơ bản của chúng ta trong mọi công việc. 0 200000 400000 600000 800000 1000000 1200000 1400000 1600000 2005 2007 2009 Thu nhập bình quân đầu người nhóm thu nhập trung bình - khá của Việt Nam trong năm 2007 - 2008 GVHD: NGUYỄN THỊ THU HƯƠNG SVTT: NGUYỄN QUỲNH NGỌC Trang 3 Bên cạnh đó còn một số thuận lợi nữa khi gia nhập vào thị trường này đó là:  Số lượng trẻ sinh ra trong năm 2009 của TPHCM: 72180 bé. Điều này cho thấy đây là một thị trường rất tiềm năng và có ít đối thủ cạnh tranh. Nếu biết cách tận dụng thì đây là nguồn lợi nhuận khổng lồ.  Nhân khẩu trong nhóm thu nhập trung bình-khá tại TPHCM năm 2007 là 3.6 tr. Thu nhập của người dân ngày càng tăng, vậy nên họ cũng chi tiêu mạnh hơn vào các sản phẩm hay dịch vụ có chất lượng và uy tín.  Tuổi kết hôn trung bình năm 2007 của TPHCM: Nam 28.2 - Nữ 24.7 (2007 là 26.6 - 23.3). Nắm rõ được điều này sẽ giúp công ty chúng ta chủ động hơn trong việc đào tạo nguồn lực. 2.Nhu cầu thị trường Theo số liệu từ khảo sát nhỏ đối với 50 bà mẹ sống riêng vừa sinh con đầu lòng trong khoảng 1 năm. Thì hầu hết họ đều có các tâm lý chung như sau: • Cảm thấy lúng túng và không yên tâm trong việc chăm sóc sức khỏe của bé và bản thân trong lần sinh đầu tiên • Cần một người có kiến thức, biết cách chăm sóc toàn diện cho bé trong những tháng đầu đời và cho mẹ sau khi sinh 3. Môi trường cạnh tranh Có nhưng không gay gắt. Vì hiện nay chỉ có một vài công ty kinh doanh trong lĩnh vực này, nhưng hầu hất họ không đầu tư đúng mức nên không tạo được uy tín. Do đó người dân chủ yếu vẫn nhờ vào bệnh viện, mà như chúng ta cũng biết hầu hết các bệnh viện hiện nay đều quá tải dẫn đến việc không thể cung cấp một dịch vụ hoàn hảo được. Nên công ty ra đời trong thời gian này là hoàn toàn có lợi. GVHD: NGUYỄN THỊ THU HƯƠNG SVTT: NGUYỄN QUỲNH NGỌC Trang 4 4.Đối thủ cạnh tranh  Trực tiếp: Công ty cổ phần thế giới Nhân lực (Vinahelper) • Tuyển dụng, đào tạo và cung cấp bảo mẫu chuyên nghiệp • Chăm sóc trẻ từ sơ sinh đến 3 tuổi • Đặt văn phòng tại Phú Mỹ Hưng  Gián tiếp: • Công ty môi giới việc làm: không đảm bảo về kỹ năng của bảo mẫu, thường nảy sinh chi phí bất hợp lý • Cá nhân: Nữ hộ sinh chăm sóc tại nhà, người giữ/chăm sóc trẻ (vú em), bà ngoại/nội – Dễ dàng tìm kiếm – Có nhiều kinh nghiệm – Rủi ro cao nếu không có sự bảo đảm/giới thiệu từ người quen – Không được đào tạo bài bản và không có kiến thức chuyên môn GVHD: NGUYỄN THỊ THU HƯƠNG SVTT: NGUYỄN QUỲNH NGỌC Trang 5 II. GIỚI THIỆU 1. THẢO HUYỀN: “ Vì lợi ích cộng đồng” Chúng tôi xác định đây là dịch vụ hết sức cần thiết hiện nay. Và được công chúng quan tâm rất lớn nên ngay từ khi đi vào hoạt động công ty đã đặt lợi ích của cộng đồng lên trên hết. 2. Đơn vị đầu tiên của VN đào tạo về Bảo mẫu, Quản Gia và Chăm sóc về người bệnh (bệnh nhân và người cao tuổi). • Đối với phụ nữ nông thôn(đứng tuổi) : tạo ra nhiều cơ hội nghề nghiệp • Đối với phụ nữ thành thị (thu nhập khá): giúp chủ động thời gian,cân bằng cuộc sống. 3. Chương trình đào tạo: • Đào tạo kỹ năng phổ thông (quản gia), chuyên sâu (bảo mẫu, chăm sóc người bệnh) • Được thực tập với thiết bị gia dụng hiện đại • GV hướng dẫn có kinh nghiệm lâu năm 4. Dịch vụ bảo mẫu: • Chăm sóc trẻ sơ sinh đến 1 tuổi. • Được tư vấn bởi bác sĩ Vũ Hiệp Phát,bác sĩ bệnh viện Nhi Đồng 2 ( thuê bác sĩ hướng dẫn) • Kỹ năng hoàn thiện gồm lý thuyết và thực hành • Gồm có: bảo mẫu 86 và bảo mẫu 24 GVHD: NGUYỄN THỊ THU HƯƠNG SVTT: NGUYỄN QUỲNH NGỌC Trang 6 III. CHÂN DUNG KHÁCH HÀNG 1.Khách hàng mục tiêu:  Nữ  Có con đầu lòng  Sống ở Phú Mỹ Hưng,Thảo Điền và các quận nội thành TPHCM  Nhân viên văn phòng  Tổng thu nhập cả gia đình trên 2000$  Gia đình hạt nhân  Không có kinh nghiệm và thời gian chăm sóc con  Không tìm được người tin cậy để chăm sóc con 2.Khách hàng tiềm năng:  Nữ  Dự định có con đầu lòng  Sống ở Phú Mỹ Hưng,Thảo Điền và các quận nội thành TPHCM  Nhân viên văn phòng  Tổng thu nhập cả gia đình trên 2000$  Gia đình hạt nhân GVHD: NGUYỄN THỊ THU HƯƠNG SVTT: NGUYỄN QUỲNH NGỌC Trang 7 IV. INSIGHT  Không kinh nghiệm trong việc sinh nở và chăm sóc con  Gia đình hạt nhân nên không có người chăm con  Không có thời gian chăm sóc con vì áp lực công việc  Đối với phụ nữ sinh mổ: Khó lấy lại vóc dáng ban đầu trong khi xem trọng ngoại hình và ngại đến trung tâm thẩm mỹ  Bị trầm cảm do chưa thích nghi với vai trò mới  Khó kiếm được người chăm con vì nhiều lý do GVHD: NGUYỄN THỊ THU HƯƠNG SVTT: NGUYỄN QUỲNH NGỌC Trang 8 V. SÁNG TẠO DỊCH VỤ 1.Mô tả dịch vụ a.Lợi ích: • Lý tính: – Bé mạnh khỏe, phát triển toàn diện • Cảm tính: – Giúp mẹ giảm lo lắng về sức khỏe và những vấn đề sau khi sinh – San sẻ công việc chăm sóc con b.Lý do tin tưởng Dịch vụ của THẢO HUYỀN Dịch vụ khác Nguồn lao động có chọn lọc Nguồn lao động ô hợp Thời gian sát hạch nghiêm khắc Không có sát hạch hay thử thách Đào tạo chính quy Không qua đào tạo Nhân thân và lý lịch trong sạch Nhân thân lý lịch không rõ ràng Không bị các bệnh truyền nhiễm Nguy cơ bệnh truyền nhiễm Không phải lo lắng về các chi phí khác Các chi phí khác Dịch vụ hậu mãi kéo dài Không bao giờ có dịch vụ hậu mãi Luôn có sẵn người thay thế Không người thay thế GVHD: NGUYỄN THỊ THU HƯƠNG SVTT: NGUYỄN QUỲNH NGỌC Trang 9 c.Mô tả dịch vụ  Sự khác biệt • Bảo mẫu chuyên nghiệp • Chăm sóc toàn diện cho cả bé và mẹ • Giờ giấc linh hoạt • Thay đổi bảo mẫu theo yêu cầu 2.Dịch vụ bảo mẫu gồm - Chăm và cho bé ngủ - Tắm và giữ vệ sinh cho bé chu đáo, đúng cách - Chơi với bé, giúp phát triển nhận thức ban đầu - Giặt giũ, phơi phóng quần áo cho bé,nấu ăn cho bé - Massage cho bé - Tập cho bé có giờ giấc sinh hoạt hợp lý - Ghi chép nhật ký về hoạt động của bé - Thiết lập chế độ dinh dưỡng - Dạy bé tập đi tập nói - Tăng tối đa mức độ tương tác với mẹ - Chăm sóc mẹ trong 4 tháng đầu 3.Giá trị cốt lõi: • THẢO HUYỀN cùng mẹ nâng niu thiên thần nhỏ • THẢO HUYỀN không chỉ cung cấp dịch vụ bảo mẫu chuyên nghiệp mà còn hướng dẫn mẹ chăm sóc bé • Những dịch vụ bảo mẫu của THẢO HUYỀN chỉ chuyên chăm sóc cho bé GVHD: NGUYỄN THỊ THU HƯƠNG SVTT: NGUYỄN QUỲNH NGỌC Trang 10 VI. ĐỊNH HƯỚNG MARKETING MIX 1. Product  Khách hàng mục tiêu là các bà mẹ  Dịch vụ bảo mẫu cao cấp  Sự khác biệt nổi trội: Chăm sóc cả con và mẹ  Tính cách thương hiệu: • An tâm • Tin tưởng • Chu đáo 2. Price  Mục tiêu định giá: Dẫn dắt chất lượng >>> Định giá cao  Mức giá dao động: 3.000.000 – 3.500.000 3. Place  Mở rộng các phương thức cho khách hàng tiếp cận dịch vụ • Đã có: trụ sở chính ở TP.HCM • Nâng cấp: website (thân thiện và cập nhật hơn) • Mới: mở thêm văn phòng đại diện tại khu Phú Mỹ Hưng hoặc Thảo Điền 4. Promotion  Viết bài PrintAd  Book quảng cáo trên các tạp chí: Mẹ và bé, Cha mẹ con, Phụ nữ, Tiếp thị gia đình...  Đặt banner tại các website: webtretho.com hay lamchame.com  Bàn giới thiệu tại các bệnh viện phụ sản quốc tế  Đặt leaflet, brochure... tại shop trang phục cho bà bầu (BB, Hanah...) GVHD: NGUYỄN THỊ THU HƯƠNG SVTT: NGUYỄN QUỲNH NGỌC Trang 11 VII. KẾT LUẬN  Môi trường cạnh tranh không gay gắt  THẢO HUYỀN có nhiều lợi thế trước những dịch vụ thay thế  Áp lực đến từ nhà cung cấp giảm thiểu vì THẢO HUYỀN chính là nguồn đào tạo bảo mẫu  Khách hàng không gây một áp lực quá lớn  Chiếm lĩnh thị trường đang còn trống và chống đối thủ tiềm ẩn  Tăng giá = tăng lợi nhuận:  Đủ sức thuyết phục khách hàng: tăng giá song hành với gia tăng thêm lợi ích (chuyên sâu dịch vụ chăm sóc trẻ sơ sinh và thêm dịch vụ chăm sóc mẹ trong 4 tháng đầu)  Chi phí mua thiết bị đào tạo không tăng thêm LỜI MỞ ĐẦU Với nhịp sống đô thị hối hả như hiện nay, khiến chúng ta cảm thấy rất mệt mỏi, chán nản thậm chí đôi khi chúng ta còn cảm thấy bất lực muốn buông xuôi tất cả. Đối với người bình thường đã có nhiều áp lực như vậy, vậy thử hỏi với những gia đình có em bé thì sao? Nhất là các đôi bạn trẻ sống xa gia đình không có sự trợ giúp của cha mẹ. Áp lực đối với họ là rất lớn không chỉ còn là áp lực công việc hàng ngày nữa mà thêm vào đó là áp lực đến từ gia đình. Những áp lực đó từ đâu ra, chính từ việc không biết cách chăm sóc bé như thế nào cho đúng cách? Họ không biết phải vệ sinh bé như thế nào? Phải làm gì khi bé bị bệnh… Những câu hỏi này được họ đặt ra nhưng chính bản thân họ cũng không biết câu trả lời là gì. Chính điều này đã tạo nên áp lực quá lớn cho họ. Dẫn chứng là không ít những cập vợ chồng sau khi có em bé đã bị trầm cảm, bị stress quá mức ảnh hưởng đến thần kinh… Hiểu được những khó khăn này của khách hàng nên công ty chúng tôi ra đời. Đến với chúng tôi bạn sẽ giải đáp mọi thắc mắc, đồng thời bạn không phải lo lắng một chút nào về cách chăm sóc bé. Vì tất cả nhân viên của chúng tôi đều được đào tạo chuyên nghiệp nên bạn sẽ hoàn toàn yên tâm khi đến với chúng tôi. MỤC LỤC LỜI MỞ ĐẦU I. TỔNG QUAN THỊ TRƯỜNG ................................................................. 1 1. Tiềm năng của thị trường: ................................................................................. 1 2.Nhu cầu thị trường: ............................................................................................ 3 3. Môi trường cạnh tranh: ..................................................................................... 3 4.Đối thủ cạnh tranh: ............................................................................................ 3 II. GIỚI THIỆU .......................................................................................... 5 1. THẢO HUYỀN vì lợi ích cộng đồng .............................................................. 4 2. Đơn vị đầu tiên của VN đào tạo về Bảo mẫu, Quản Gia và Chăm sóc về người bệnh (bệnh nhân và người cao tuổi). .................................................................... 4 3. Chương trình đào tạo: ....................................................................................... 4 4. Dịch vụ bảo mẫu: .............................................................................................. 4 III. CHÂN DUNG KHÁCH HÀNG ............................................................ 5 1.Khách hàng mục tiêu: ....................................................................................... 5 2.Khách hàng tiềm năng: ...................................................................................... 5 IV. INSIGHT ............................................................................................... 6 V. SÁNG TẠO DỊCH VỤ ........................................................................... 7 1.Mô tả dịch vụ ..................................................................................................... 7 2.Dịch vụ bảo mẫu gồm ........................................................................................ 8 VI. ĐỊNH HƯỚNG MARKETING MIX .................................................... 9 1. Product .............................................................................................................. 9 2. Price .................................................................................................................. 9 3. Place .................................................................................................................. 9 4. Promotion .......................................................................................................... 9 VII. KẾT LUẬN ........................................................................................ 10 COMPANY NAME DỊCH VỤ BẢO MẪU CHUYÊN NGHIỆP MỚI THẢO HUYỀN

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • pdfPhát triển sản phẩm mới- Dịch vụ bảo mẫu chuyên nghiệp mới Thảo Nguyên.PDF
Tài liệu liên quan