Đề tài Thẩm định khía cạnh tài chính dự án đầu tư

-Thẩm định các điều kiện pháp lý của dự án: Hoạt động của dự án liên quan và chịu sự điều chỉnh của hệ thống các luật và văn bảnpháp quyền liên quan đến dự án đầu tư. Đầu tư có thể thực hiện được thì trước hết phải xem xét tính hợp lyd của dự án đầu tư và các hoạt động của dự án đầu tư về văn bản thủ tục hồ sơ trình duyệt, tư cách pháp nhân và năng lực của chủ đầu tư, xem lĩnh vực kinh doanh có phù hợp với định hướng không. Một dự án đầu tư không phù hợp về mặt pháp lý sẽ loại bỏ ngay mọi hoạt động phải tuân theo pháp luật.

-Thẩm định cần thiết phải đầu tư (mục tiêu dự án). Việc thẩm định này phải xem xét dự án có thể ưu tiên thế nào trong quy hoạch phát triển chung. Đồng thời xem xét nếu dự án được đầu tư sẽ đóng góp thế nào cho các mục tiêu: hàng thu nhập cho nền kinh tế và doanh nghiệp, sử dụng hợp lý các nguồn tài nguyên và cơ sở vật chất sẵn có tạo công ăn việc làm tăng thu nhập giảm chi ///////// từ sự xem xét trên cần rút ra được vai trò và vị trí phù hợp của dự án đối với các mục tiêu chiến lược phát triển kinh tế xã hội của đất nước, của địa phương và ngành, khả năng huy động tiềm lực là những đóng góp của dự án.

-Thẩm định dự án về phương diện thị trường: thẩm định dự án phải xem xét về nhu cầu sản phẩm, khả năng cạnh tranh của dự án, thị trường tiêu thụ và những gì đó là cơ sở có thể lựa chọn quy mô đầu tư, lựa chọn, lựa chọn thiết bị công nghệ và chính sách khả năng tiêu thụ. Đây là khía cạnh quan trọng quyết định sự thành bại của dự án.

-Thẩm định dự án về phương diện kỹ thuật : thẩm định về phương diện kỹ thuật phải xem xét kỹ dự án đầu tư có tính khả thi về mặt kỹ thuật hay không. Nghĩa là phải xem xét việc lựa chọn địa điểm và mặt bằng xây dựng dự án xem xét việc lựa chọn hình thức đầu tư và công nghệ của dự án. Nghiên cứu về dây truyền và công xưởng có phù hợp không kiểm tra về giải pháp xây dựng chương trình đầu tư thực hiện dự án.

 

doc31 trang | Chia sẻ: leddyking34 | Lượt xem: 3500 | Lượt tải: 2download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Đề tài Thẩm định khía cạnh tài chính dự án đầu tư, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docThẩm định khía cạnh tài chính dự án đầu tư.DOC
Tài liệu liên quan