Đề tài Tình hình kế toán và quản lý tài sản cố định ở công ty xuất nhập khẩu thủy sản Miền Trung

Nhiệm vụ của các bộ phận:

- Văn phòng công ty: Có nhiệm vụ quản lý con dấu của công ty, đóng dấu các tài liệu do Giám đốc công ty hoặc những người được giám đốc uỷ quyền ban hành. Điều hành, bố trí lao động, giải quyết các vấn đề liên quan đến hợp đồng lao động, xét thưởng hoặc kỷ luật đối với nhân viên, lập kế hoạch và phát động phong trào thi đua lao động sản xuất hàng năm của công ty góp phần đẩy mạnh sản xuất, nâng cao năng suất lao động.

- Ban tài chính - Kế hoạch - Đầu tư: Có nhiệm vụ tham mưu cho Giám đốc trong việc điều hành trên các lĩnh vực tài chính, kế toán, kế hoạch thống kê, hợp tác và đầu tư trong nước và ngoài nước. Đồng thời hướng dẫn, đôn đốc kiểm tra phối hợp với các đơn vị thành viên trên các lĩnh vực được phân công. Bộ phận kế hoạch đầu tư thuộc Ban tài chính - Kế hoạch - Đầu tư có nhiệm vụ xây dựng kế hoạch hàng năm kể cả kế hoạch dài hạn và ngắn hạn dựa vào việc đánh giá tình hình năm trước, nhận định và dự đoán tình hình sắp đến trên cơ sở năng lực sản xuất hiện có từ đó đưa ra các chỉ tiêu thích hợp.

- Ban nhập khẩu: Thực hiện việc kinh doanh nhập khẩu, chủ yếu là nhập hàng hoá theo hợp đồng mua bán hàng hoá hoặc uỷ thác trong nước, tìm kiếm và mở rộng thị trường các mặt hàng nhập khẩu, chịu trách nhiệm trước giám đốc công ty về hoạt dộng nhập khẩu của mình.

- Ban xuất khẩu: Thực hiện việc kinh doanh xuất khẩu, chủ yếu là hàng hải sản, tổ chức mua hàng hoá từ các đơn vị trực thuộc và các đơn vị trong nước khác, tìm kiếm và mở rộng thị trường trong và ngoài nước.

- Phòng kho vận: Thực hiện nhiệm vụ quản lý kho, đảm bảo an toàn cho kho, điều phối xe để vận chuyển hàng hoá cho công ty, cho thuê kho.

- Chi nhánh tại Hà nội và chi nhánh tại thành phố Hồ Chí Minh: Mở rộng quan hệ giao dịch thị trường trong và ngoài nước, kịp thời nắm bắt thông tin kinh tế trên thị trường nhằm đáp ứng yêu cầu sản xuất kinh doanh của công ty.

- Xí nghiệp Chế biến Thuỷ sản số 10, số 86: Tổ chức thu mua các nguyên liệu thuỷ, hải sản sau đó chế biến nguyên liệu này thành sản phẩm phục vụ xuất khẩu và tiêu thụ nội địa.

- Công ty Phát triển Nguồn lợi Thuỷ sản: Chủ yếu sản xuất kinh doanh các mặt hàng như tôm giống, sản xuất thức ăn, nguyên liệu phục vụ cho nuôi trồng thủy sản. Thực hiện các nhiệm vụ chuyển giao công nghệ, các vật tư thiết bị phục vụ nghề nuôi trồng thuỷ sản.

 

doc54 trang | Chia sẻ: leddyking34 | Lượt xem: 1622 | Lượt tải: 2download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Đề tài Tình hình kế toán và quản lý tài sản cố định ở công ty xuất nhập khẩu thủy sản Miền Trung, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docTình hình kế toán và quản lý tài sản cố định ở công ty xuất nhập khẩu thuỷ sản miền trung.doc
Tài liệu liên quan