Giáo án các môn lớp 1 - Tuần 34

I . MỤC TIÊU :*Giúp HS:

 - Đọc đúng, lưu loát, hay các bài tập đọc đã học trong tuần 33+ 34

 - Viết đúng đẹp một bài viết.

- Nắm chắc luật chính tả.

II. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU .

 

doc28 trang | Chia sẻ: trang80 | Ngày: 23/11/2018 | Lượt xem: 57 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án các môn lớp 1 - Tuần 34, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
iệu bài GV đọc với giọng vui Luyện đọc từ: mừng quýnh, nhễ nhại, mát lạnh, lễ phép Giải nghĩa từ: -Mừng quýnh -Mát lạnh Học sinh theo dõi -Học sinh phát hiện từ khó -3- 5 học sinh đọc -HS phân tích tiếng khó -Cả lớp đồng thanh -Luyện đọc câu: Yêu cầu HS đọc nối tiếp nhau từng câu cho đến hết bài (Chú ý câu 1, 4, 5, 8) Học sinh đọc -Bạn NX, đọc cha đạt, yêu cầu đọc lại -Luyện đọc đoạn, bài Chia 2 đoạn: 2-3 HS đọc mỗi đoạn Đ1: Từ đầu đ nhễ nhại Đ2: Phần còn lại -Học sinh đọc đoạn -1 học sinh đọc cả bài 3.Ôn vần inh, uynh Tìm tiếng trong bài có vần inh? Tìm tiếng ngoài bài có vần inh, uynh. -Nhận xét Học sinh tìm, nêu -Học sinh đọc từ mẫu SGLK -Học sinh tìm từ Tiết 2 4.Tìm hiểu bài và luyện nói a.Tìm hiểu bài + luyện đọc b.Luyện nói III.Củng cố- Dặn dò -Nhận được thư bố, Minh làm gì? -Thấy bác đưa thư mồ hôi nhễ nhại, Minh làm gì? -Thi đọc đoạn 2- HS nói đề tài luyện nói: Nói lời chào của Minh - GV tổ chức cho HS đóng vai và luyện nói - GV tổng kết- Nhận xét- Cho điểm - Gọi HS đọc lại toàn bài - Về nhà đọc nhiều lần và chuẩn bị bài sau: “Bác đưa thư” - - 1 HS đọc -Lắng nghe và thực hiện Rút kinh nghiệm bổ sung: Thứ ba ngày 2 tháng 5 năm 2017 Chính tả Bác đưa thư I. Mục tiêu: -Chép đúng một doạn trong bài tập đọc: “Bác đua thư” -Điền đúng vần : inh- uynh, c,k II. Đồ dùng: -Bảng phụ chép bài tập III. Hoạt động dạy học chủ yếu: nội dung Hoạt động dạy Hoạt động học I.KTBC: KT vở của những HS về nhà chép lại bài -NX bài viết của HS II.Bài mới 1.HD HS tập chép +Đọc bài viết +Tìm tiếng khó +Viết bảng con +Chép bài vào vở +Soát lỗi +Sửa lỗi -GV treo bảng phụ ?Trong bài có mấy dấu? Chữ sau dấu (.) viết nh thế nào? GV gạch chân GV đọc từ -Nhận xét -Nhắc nở tư thế ngồi, cách trình bày -GV đọc thong thả, dừng lại đánh vần chữ khó -GV chữa một số lỗi phổ biến -Chấm một số vở Học sinh đọc bài Học sinh tìm HS đọc lại tiếng khó HS viết bảng con HS nhìn bảng chép bài HS soát lỗi bằng bút chì gạch chân HS tự sửa chữ viết sai GV cho một trong 2 bài cho làm vở -GV nêu yêu cầu. HD HS làm bài b.... hoa, kh....... tay HS chữa bài Nhận xét 2b: Điền C- K? (C)ú mèo, dòng (k)ênh III.Củng cố- Dặn dò -Khen học sinh viết đúng, đẹp, sạch -Về nhà chép lại bài (Nếu cha đúng yêu cầu) -Chuẩn bị bài sau Rút kinh nghiệm bổ sung: Kể chuyện Hai tiếng kỳ lạ I. Mục tiêu: - Học sinh hào hứng nghe giáo viên kể. - Nhớ và kể lại từng đoạn câu chuyện. - Giáo dục lễ phép, lịch sự sẽ được mọi người quí mến và giúp đỡ *Các kĩ năng sống cơ bản được giáo dục trong bài: - Xác định giá trị(nhận biết được ý nghĩa của câu chuyện, từ đó xác định được:lễ phép ,lịch sự và chân thành sẽ được mọi người yêu mến, giúp đỡ). - Ra quyết định(Cụ già đã phân tích đúng điểm yếu của pao -lích, em đã không lễ phép trong giao tiếp với mọi người.Cụ đã chỉ cho pao- lích bí quyết giúp em thực hiện được điều mong muốn). - Lắng nghetích cực , cảm nhận chia sẻ,bình luận( nghe bạn phát biểu và trao đổi thống nhất cách nhận xét, đánh giá các sự kiện, nhân vật ... trong câu chuyện). - Tư duy phê phán,tư duy sáng tạo( Nhận xét về nhân vật Pao-lích trong câu chuỵên, các hành vi tính cách của nhân vật). II. Đồ dùng dạy học: - Bộ tranh kể chuyện III. Hoạt động chủ yếu: Nội dung Hoạt động dạy Hoạt động học 1. Kiểm tra bài cũ : 2. Bài mới: * HĐ 1: GV kể chuyện: * HĐ 2: HS tập kể từng đoạn theo tranh * HĐ 3: HS kể toàn bộ câu chuyện * HĐ4: Tìm hiểu ý nghĩa 3. Củng cố - Dặn dò: Kể:cô chủ không biết quí tình bạn . Nhận xét . GV giới thiệu truyện định kể - GV kể toàn bộ câu chuyện lần 1. - GV kể lần 2 kết hợp sử dụng tranh để HS nhớ chi tiết. Lưu ý: Giọng kể Đoạn đầu: chậm rãi Lời cụ già thân mật, khích lệ Lời Pao – lích nhẹ nhàng. - GV đưa câu hỏi gợi ý. +Tranh 1:Vì sao Pao –lích lại giận cả nhà ? +Tranh 2:Pao lích muốn nói gì với anh khi cậu nhận bút chì ? +Tranh 3:khi gặp bà Pao –lích đã làm gì? +Pao –lích đã nói gì với anh khi cậu muốn đi chơi? -GV cho HS kể phân vai -NX . GV chốt lại:Câu chuyện khuyên chúng ta phải biết lễ phép lịch sự . Về nhà tập kể nhiều lần Chuẩn bị bài sau 2 HS kể HS lắng nghe HS kể theo từng tranh. Thi kể đoạn Pao – lích xin anh cùng đi bơi thuyền. HS thực hiện. Toán Ôn tập các số đến 100 (tiết 2) I. Mục tiêu: * Giúp học sinh Củng cố - Đọc, viết các số trong phạm vi 100. BIết tìm số liền trước, số liền sau của 1 số - Thực hiện phép cộng, trừ các số có 2 chữ số (không nhớ) - Giải toán có lời văn II. Đồ dùng: -Bảng phụ III. Hoạt động dạy học chủ yếu: Nội dung Hoạt động dạy Hoạt động học 1.KTBC: Đặt tính rồi tính 23 + 4 54 - 4 38 - 27 47 + 32 GV nhận xét . -2 HS lên bảng HS khác nhận xét 2.Bài mới *HĐ1.GTB *HĐ2.Luyện tập Bài 1: Viết số Ba mươi tám, hai mươi tám, năm mươi tư, sáu mươi mốt... - GV giới thiệu- ghi tên bài - GV HD học sinh làm từng bài trong SGK - GV đọc để học sinh viết số vào vở -2 HS nhắc lại - 1 HS nêu yêu cầu - HS lắng nghe GV đọc và ghi vào vở -1HS lên bảngchữa- NX Bài 2: Viết số thích hợp Số liền trước Sốđã biết Số liền sau 19 55 30 99 -Muốn tìm số liền trước của 1 số ta làm như thế nào? -Muốn tìm số liền sau của 1 số ta làm như thế nào? GV treo bảng phụ -1 HS nêu yêu cầu -2 HS lên bảng chữa HS1: tìm số liền trước HS2: tìm số liền sau HS khác nhận xét Bài 3: a, Khoanh vào số bé nhất 59 , 34 ,76 , 28 b, Khoanh vào số lớn nhất 66 , 39 , 54 , 58 -Nêu cách so sánh số có 2 chữ số? -1 HS nêu yêu cầu -2 HS nêu yêu cầu Bài 4: Đặt tính rồi tính 68 - 31 52 + 37 98 - 51 26 + 63 - Khi đặt tính em cần chú ý điều gì? - GV nhận xét. - 1 HS nêu yêu cầu - HS làm vào vở - 3 HS lên bảng chữa - Đề toán cho biết gì? Đề toán hỏi gì? GV ghi tóm tắt lên bảng GV NX . - HS đọc đề toán - HS trả lời - Cả lớp làm vào vở -1 HS lên bảng chữa 3.Củng cố-Dặn dò - NX tiết học; - Về xem lại bài chuẩn bị bài sau Đạo đức Bài: Tự chọn (T3) Tìm hiểu luật an toàn giao thông I. Mục tiêu: -Học sinh hiểu được những điều luật cơ bản về an toàn giao thông -Học sinh thực hiện được những điều luật đó II. Đồ dùng: ... III. Hoạt động dạy học chủ yếu: Nội dung Hoạt động dạy Hoạt động học I.KTBC: -GV NX đánh giá HS nhắc lại một số điều đã học được trong tiết đạo đức tuần trước II.Bài mới 1.GTB 2.Nội dung a.Đàm thoại về luật an toàn giao thông -GV giới thiệu và ghi tên bài -GV hỏi HS TL -Khi đi bộ trên đường phố, con phải đi như thế nào? -Nếu đường không có vỉa hè con sẽ đi như thế nào? -Khi muốn sang đường mà ở nơi đó là ngã tư có đèn hiệu thì con sẽ đi như thế nào? -Nếu muốn sang đường mà ở nơi đó không có đèn hiệu thì con cần chú ý điều gì? -Đến ngã tư con cần quan sát gì? -2 HS nhắc lại -1 HS trả lời đ HS khác bổ sung -1 HS trả lời đ HS khác bổ sung -1 HS trả lời đ HS khác bổ sung -1 HS trả lời đ HS khác bổ sung -1 HS trả lời đ HS khác bổ sung b.Thực hành -GV tổ chức cho HS chơi “Qua đường” GV vẽ phần đường cho HS đứng chờ -GV tổ chức cho HS chơi 3- 5 lần. Bạn nào đi phạm luật sẽ bị phạt -1 HS đóng vai chú công an cầm đèn xanh, đỏ, vàng đứng ở ngã tư HS đi theo tín hiệu đèn của chú công an III. Củng cố- Dặn dò Thực hiện đúng luật giao thông đường bộ Rút kinh nghiệm bổ sung: Thứ tư ngày 3 tháng 5 năm 2017 Tập đọc Làm anh I. Mục tiêu: -Học sinh đọc trơn được toàn bài. Đọc đúng các từ khó -Ôn các vần:ia, uya. Tìm được từ tiếng có vần vừa ôn -Hiểu nội dung bài. -.Giỏo dục cho hs cú tỡnh cảm yờu thương anh chị em. II. Đồ dùng dạy học: -Tranh minh hoạ III. Hoạt động chủ yếu: Nội dung Hoạt động dạy Hoạt động học I.KTBC: Đọc bài: Bác đưa thư 2 HS đọc bài Trả lời câu hỏi II.Bài mới: 1.GTB: 2.HD luyện đọc a.GV đọc mẫu. b.HS luyện đọc +Luyện đọc tiếng, từ Treo tranh: Tranh vẽ cảnh gì? đ Tên bài GV đọc giọng dịu dàng, âu yếm GV ghi: làm anh, người lớn, dỗ dành, dịu dàng Kết hợp giải thích một số từ: nâng, dịu dàng, người lớn, dỗ dành Trả lời Học sinh luyện đọc +Luyện đọc câu: -Yêu cầu HS đọc nối tiếp 2 dòng thơ một +Luyện đọc đoạn, bài -Mỗi khổ thơ cho 2, 3 HS luyện đọc trơn -Yêu cầu đọc cả bài 3.Ôn các vần: ia- uya -Tìm tiếng trong bài có vần ia? -Tìm tiếng ngoài bài có vần ia- uya. GV ghi bảng một số từ học sinh tìm được Học sinh tìm Tiết 2 4.Tìm hiểu bài đọc và luyện nói: a.Luyện đọc + tìm hiểu bài Anh phải làm gì khi em khóc? Anh phải làm gì khi em ngã? Anh phải làm gì khi chia quà? Anh phải làm gì khi có đồ chơi đẹp? 2, 3 HS đọc khổ thơ 1 2, 3 HS đọc khổ thơ 2 2, 3 HS đọc khổ thơ 3 Toán Ôn tập các số đến 100 (tiết 3) I. Mục tiêu: *Giúp học sinh Củng cố: - Thực hiện phép cộng, trừ (nhẩm viết) các số trong phạm vi 100. - Thực hành xem giờ đồng hồ. - Giải toán có lời văn. II. Đồ dùng: -Mô hình đồng hồ III. Hoạt động dạy học chủ yếu: Nội dung Hoạt động dạy Hoạt động học 1.KTBC: Điền số liền trước, liền sau: , 22, , 49, , 98, , 69, GV nhận xét. 2 học sinh lên bảng làm Học sinh khác nhận xét 2.Bài mới: *HĐ1.GTB: *HĐ2.Luyện tập - Giới thiệu -ghi tên bài - GV hướng dẫn học sinh làm bài vào vở -2 HS nhắc lại Bài 1: Tính nhẩm a,60 + 20 = 80 - 20 = 70 + 10 = 90 - 10 = 50 + 30 = 70 - 50 = - Gọi hs nêu yêu cầu - GV nhận xét - HS nêu yêu cầu - Làm bài vào vở - Đọc bài làm - Nhận xét Bài 2:(1,2) Tính 15 + 2 + 1 = 68 - 1 -1 = 34 + 1 + 1 = 84 - 2 - 2 = - Gọi hs đọc yêu cầu - Yêu cầu hs nêu cách tính dãy tính - GV nhận xét - 1 HS nêu yêu cầu - Cả lớp làm cột 1, 2 vào vở - Chữa bài Bài 3:(1,2) Đặt tính rồi tính 63 + 25 87 +14 94 -34 62 - 62 -Khi đặt tính em cần chú ý điều gì? - Nêu cách thực hiện tính? - GV nhận xét- đánh giá - 1 HS nêu yêu cầu - HS làm cột 1, 2 vào vở - 2 HS chữa Bài 4: Giải toán có lời văn Tóm tắt: Sợi dây dài: 72 cm Đã cắt : 30 cm Còn :....cm? - Yêu cầu hs đọc đề toán +Đề toán hỏi gì? +Đề toán cho biết gì? - GV viết tóm tắt lên bảng - Nhận xét- đánh giá -1 HS đọc đề toán -1 HS nêu phần tóm tắt - HS làm vào vở - Đọc bài làm Bài 5: Đồng hồ chỉ mấy giờ (Nếu hết giờ - tự học) - Đồng hồ chỉ mấy giờ? Vì sao em biết -Học sinh làm vào sgk - Đọc bài làm - Nhận xét 3.Củng cố- Dặn dò - Nhận xét tiết học - Về xem lại những bài tập đã làm Thủ công Ôn tập chương III: Kỹ thuật cắt, dán giấy. i. Mục tiêu: * Giúp học sinh ôn lại: + Cách sử dụng bút chì, thước kẻ, kéo + Cách kẻ và cắt được đường thẳng, cắt được hình vuông, chữ nhật, tam giác II. Đồ dùng dạy học: - Giấy màu, bút chì, thước kẻ, kéo, hồ dán III. hoạt động dạy chủ yếu: Nội dung Hoạt động dạy Hoạt động học 1. KTBC: 2.Bài mới: *HĐ1: Giới thiệu bài *HĐ2: Hướng dẫn ôn tập - Kẻ các đoạn thẳng cách đều - Kiểm tra sự chuẩn bị của HS - Nhận xét - Giới thiệu- ghi đầu bài - Giáo viên hướng dẫn lại học sinh cách kẻ các đoạn thẳng cách đều - HS để đồ dùng lên bàn - lắng nghe - Cắt các đoạn thẳng theo đường kẻ - Học sinh thực hành - Cắt, dán hình chữ nhật - Giáo viên hướng dẫn lại cách kẻ hình chữ nhật - HS theo dõi- nhắc lại cách kẻ và cách cắt, dán hình chữ nhật - Hướng dẫn cách cắt rời hình chữ nhật - Học sinh thực hành cắt, dán - GV đi quan sát hs thực hành - Nhận xét- đánh giá - Cắt, dán hình vuông - Hướng dẫn học sinh kẻ hình vuông trên giấy màu - Lắng nghe và nhắc lại - Học sinh thực hành - Cắt hình vuông theo đường kẻ sẵn - Trưng bày sản phẩm - Nhận xét- đánh giá - Cắt, dán hình tam giác *HĐ3: Trưng bày sản phẩm - Hướng dẫn kẻ hình tam giác (1 cạnh dài 8ô, 2 đỉnh nằm trên cạnh dài 8ô, lấy điểm giữa của cạnh đối diện là đỉnh thứ 3. Nối 3 đỉnh với nhau ta được hình tam giác) - GV đi quan sát hs thực hành - Yêu cầu hs trưng bày sản phẩm lên bảng - Nhận xét- đánh giá - Lắng nghe- nhắc lại các bước kẻ, cắt ,dán - Học sinh thực hành - Trưng bày sản phẩm 3- Củng cố- Dặn dò - Khen những sản phẩm đẹp - Nhận xét tiết học - Về nhà tập cắt lại Rút kinh nghiệm bổ sung: Thứ năm ngày5 tháng 5 năm 2017 Tập đọc Người trồng na I. Mục tiêu: -Đọc trơn được toàn bài. Đọc đúng các từ khó -Ôn các vần: oai, oay -Hiểu nội dung bài. - Giao dục cho hs biết nhớ ơn cụng lao và tỡnh cảm của cha mẹ ụng bà. II. Đồ dùng dạy học: -Tranh minh hoạ bài dạy III. Hoạt động chủ yếu: Nội dung Hoạt động dạy Hoạt động học I.KTBC: KT bài: Làm anh NX. 3 HS đọc thuộc lòng khổ thơ mà mình thích -Trả lời 2 câu hỏi cuối bài II.Bài mới 1.GTB: 2.HD HS luyện đọc a.GV đọc mẫu: b.HS luyện đọc: -Luyện đọc tiếng, từ GV treo tranh kết hợp giới thiệu bài Chú ý đổi giọng khi đọc đối thoại Viết bảng: lúi húi, ngoài vườn, trồng na, ra quả Kết hợp giải thích một số từ: -Lúi húi: chăm chú làm -Người hàng xóm: người ở gần nhà -Loay hoay: Cắm cúi làm mãi để cố làm cho được Học sinh quan sát Học sinh đọc -Luyện đọc câu: yêu cầu đọc theo hình thức nối tiếp Học sinh đọc -Luyện đọc đoạn, bài: Đ1: Từ đầu đến có quả Đ2: Phần còn lại Lưu ý đọc lời người hàng xóm: vui vẻ, xởi lởi Đọc lời cụ già: Tin tưởng Học sinh đọc: cá nhân- lớp 3 học sinh đọc cả bài -Đọc phân vai 3.Ôn các vần: oai- oay -Tìm tiếng trong bài có vần: oai -Tìm tiếng ngoài bài có vần: +oai +oay -GV viết bảng một số từ. HS đọc lại HS tìm ghép bảng gài HS đọc từ mẫu SGK HS tìm (Có thể sử dụng bộ mô hình) -Điền từ có vần oai- oay Học sinh quan sát tranh- điền Tiết 2 4.tìm hiểu bài và luyện nói -Tìm hiểu bài + -Luyện đọc Đoạn 1: Từ đầu đ có quả ? Cụ già đang làm gì? ?Thấy cụ già trồng na, người hàng xóm khuyên cụ điều gì? ?Vì sao người hàng xóm lại khuyên cụ không trồng na? Đoạn 2: Còn lại Cụ già trả lời thế nào? ?-Bài đọc có mấy câu hỏi? -Người ta dùng dấu gì sau câu hỏi? 1 HS đọc toàn bài 2, 3 HS đọc đoạn 1 2, 3 HS đọc đoạn 2 2, 3 HS đọc toàn bài -Luyện nói: Nêu chủ đề luyện nói: Kể về ông, bà của em GV NX Từng nhóm 2, 3 HS kể cho nhau nghe về ông bà của mình 1- 2 em kể trước lớp III.Củng cố- Dặn dò: NX tiết học VN đọc lại bài, chuẩn bị bài sau: Anh hùng biển cả Rút kinh nghiệm bổ sung: Toán Ôn tập các số đến 100 (tiết 4) I. Mục tiêu: * Giúp học sinh: - Củng cố các số trong phạm vi 100 - Củng cố kĩ năng tính nhẩm, tìm số liền trước, số liền sau trong phạm vi 100 II. Đồ dùng: - Bảng phụ III. Hoạt động dạy học chủ yếu: Nội dung Hoạt động dạy Hoạt động học 1.KTBC: -Tính 85 + 4 - 37 = 44 + 34 -58 = >, <, = 56 + 12 48 + 20 97 - 43 23 + 32 GV nhận xét. - 2 HS lên bảng làm - HS khác nhận xét 2.Bài mới: *HĐ1.GTB: *HĐ2.Luyện tập Bài 1: Viết số thích hợp - Giới thiệu- Ghi tên bài - GV hướng dẫn học sinh làm bài vào vở - GV treo bảng số - GV nhận xét -2 HS nhắc lại - 2 HS lên điền - HS đọc nối tiếp (mỗi HS một hàng) Bài 2: Viết số thích hợp - Muốn tìm số liền trước ta làm thế nào? - Muốn tìm số liền sau ta làm thế nào? Lưu ý: phần c là số tròn chục -Học sinh làm bài - Đọc bài làm - Nhận xét Bài 3: (1,2)Tính a, 22 + 36 = 96 - 32 = 89 - 47 = 44 + 44 = b, 32 + 3 -2 = 56 - 20 - 4 = - Nêu cách thực hiện tính nhẩm - GV nhận xét- Đánh giá - 1 học sinh nêu yêu cầu - Làm bài vào vở - Chữa bài Bài 4: Giải toán Tóm tắt: Có : 36 con Thỏ : 12 con Gà : .... con? - Yêu cầu hs đọc yêu cầu của bài - Yêu cầu hs phân tích đề toán - Yêu cầu hs làm bài - Nhận xét- đánh giá - 1 HS đọc đề bài - 1 HS nêu phần tóm tắt - HS làm vào vở Bài 5: Đo đoạn thẳng - Nêu cách đo độ dài 1 đoạn thẳng - GV nhận xét - Học sinh đo đoạn AB - Chữa- nhận xét 3.Củng cố- Dặn dò: - Nhận xét tiết học - Về xem lại bài và chuẩn bị bài sau. Hướng dẫn học Luyện đọc , viết I . Mục tiêu :*Giúp HS: - Đọc đúng, lưu loát, hay các bài tập đọc đã học trong tuần 33+ 34 - Viết đúng đẹp một bài viết. - Nắm chắc luật chính tả. II. Hoạt động dạy học chủ yếu . Nội dung Hoạt động dạy Hoạt động học 1.KTBC: 2.Bài mới: *HĐ1. Luyện đọc SGK *HĐ2 :Luyện viết . *HĐ3: Làm bài tập Bài 1 : Điền vần ăn hoặc ăng búp m.... th..... lằn ch... trâu Bài2:Điền chữ ng hoặc ngh nhà ....ỉ ....õ ngách đông ...ịt ....e ngóng 3 .Củng cố- dặn dò: - Yêu cầu hs nhắc lại các bài tập đọc đã học trong tuần 33,34 - Giới thiệu – ghi đầu bài - GV làm một số phiếu có ghi tên các bài tập đọc. - Yêu cầu hs lên gắp thăm- đọc nội dung yêu cầu của phiếu rồi đọc bài - GV hướng dẫn hs đọc thuộc , đọc hay - Nhận xét- đánh giá - Hướng dẫn hs viết 2 khổ thơđầu bài: Đi học - GV hướng dẫn hs viết một số chữ khó: nương, lên, giữa, giáo - GV đọc thong thả cho hs viết bài - Chấm một số bài- nhận xét - Yêu cầu hs làm bài vào vở ô li - GV quan sát sửa sai cho hs - Yêu cầu hs làm bài - GV quan sát sửa sai cho hs - Nhận xét giờ học - Về nhà ôn bài và luyện viết. - HS nêu - HS lên gắp thăm đọc bài - Nhận xét - HS viết bảng con, bảng lớp - Nhận xét - HS thực hành viết bài vào vở ô li - HS làm bài - Đọc bài làm - Nhận xét Thứ sáu ngày 6 tháng 5 năm 2016 Chính tả Chia quà I. Mục tiêu: -Chép chính xác đoạn văn: Chia quà. Tập trình bày đoạn văn, ghi lời đối thoại -Chép đúng, đẹp II. Đồ dùng: -Bảng phụ chép sẵn bài + bài tập III. Hoạt động dạy học chủ yếu: nội dung Hoạt động dạy Hoạt động học I.KTBC: -KT bài viết lại về nhà của HS -Nhận xét -Viết bảng con: mừng quýnh, khoe -HS viết – nhận xét II.Bài mới” 1.GTB 2.HD HS tập chép +Đọc bài viết +Tìm tiếng khó +Viết bản con +Chép bài +Soát lỗi Treo bảng phụ GV gạch chân: (Phơng, quả na,..) GV đọc- Nhận xét GV nhắc nhở t thế, cách trình bày GV đọc thong thả. Dừng lại ở tiếng khó và đánh vần Đọc soát lỗi lần 2 *Chấm một số vở -Học sinh đọc đoạn văn- Nêu -HS nêu ra các chữ khó, dễ viết sai -HS viết bảng con: Phơng, reo lên, xin, chọn -HS nhìn bảng, chép bài vào vở -HS soát bằng bút chì. -Chữa lỗi sai 3.Làm BT: 2a: Điền chữ s- x GV chọn 1- 2 bài để làm vở (s)áo tập nói Bé (x)ách túi -HS đọc đề, nêu yêu cầu làm bài vào vở -HS chữa bài- NX -Đọc bài đồng thanh 2b: Điền v- d Hoa cúc (v)àng Bé (d)ang tay -Tơng tự: làm miệng III. Củng cố- Dặn dò -Nhận xét bài chấm. Khen học sinh viết đẹp -Chuẩn bị bài viết sau Rút kinh nghiệm bổ sung: Tập viết Tô chữ hoa: x,y I. Mục tiêu:* Giúp học sinh: - Biết tô các chữ hoa x,y - Viết đúng các vần inh,ia Từ ngữ: bình minh tiachớp đúng cỡ, đúng kiểu, đều nét, đưa bút theo quy trình viết, dãn đúng khoảng cách. - Giáo dục HS luôn có ý thức giữ vở sạch, viết chữ đẹp. II. Đồ dùng dạy học: - Bảng phụ viết sẵn bài như vở tiếng việt in, chữ hoa x,y III. Hoạt động lên lớp Nội dung Hoạt động dạy Hoạt động học 1. KTBC: - Nhận xét bài viết hôm trước của HS. HS nghe -Viết bảng con - Yêu cầu HS viết bảng những chữ còn chưa đẹp. - Nhận xét - đánh giá. 2. Bài mới: * HĐ 1: Giới thiệu bài: GV treo bảng phụ, giới thiệu nội dung, yêu cầu. * HĐ 2: Hướng dẫn tô chữ hoa: - Hướng dẫn HS quan sát và nhận xét - HS quan sát. + Chữ x: GV gắn chữ x + Chữ x gồm mấy nét? Đó là những nét nào? (Chữ x gồm 2 nét + Cao 2 đơn vị rưỡi (5 ly) - HS trả lời *Hướng dẫn: Vừa chỉ vừa nêu quy trình tô chữ x.. - Hướng dẫn viết bảng con - Viết chữ mẫu x - Quan sát, nghe cô hướng dẫn. - HS nêu cách tô: điểm đặt bút, điểm dừng bút Quan sát Viết trên không trung Viết bảng - Nhận xét- đánh giá. + Chữ y hướng dẫn tương tự * HĐ 3: Hướng dẫn viết vần, từ ứng dụng - GV giới thiệu vần, từ ứng dụng - Y/c HS đọc vần, từ ngữ ứng dụng: inh,ia,bình minh,tia chớp - HS đọc - Nêu cách viết - Hướng dẫn viết bảng - HS viết bảng con *HĐ 4: Hướng dẫn HS tập tô, tập viết vở: - GV hướng dẫn HS tô, viết - Quan sát - HS tập tô, viết - GV quan sát, hướng dẫn cách cầm bút, tư thế ngồi đặc biệt là điểm đặt bút, dừng bút. - GV nhận xét, chỉnh sửa cho HS. - GV chấm bài, nhận xét - Thu vở 3. Củng cố - Dặn dò: - GV tuyên dương những HS viết đẹp, đúng - Dặn HS tiếp tục luyện viết nếu chưa hoàn thành. Vào tiết hướng dẫn học - HS thực hiện Rút kinh nghiệm bổ sung: Toán Luyện tập chung I. Mục tiêu: *Giúp học sinh Củng cố: - Đọc, viết, so sánh các số trong phạm vị 100 - Thực hiện phép cộng, trừ (không nhớ) - Giải toán có lời văn - Đo độ dài đoạn thẳng II. Đồ dùng: -Bảng phụ (BT 2) III. Hoạt động dạy học chủ yếu: Nội dung Hoạt động dạy Hoạt động học 1.KTBC: Đặt tính rồi tính: 54 + 35 77 - 7 5 + 61 GV nhận xét . 3 học sinh lên bảng lớp HS còn lại làm bảng con 2.Bài mới: *HĐ1.GTB: *HĐ2.Luyện tập: - Giới thiệu- Ghi tên bài - GV hướng dẫn học sinh làm bài vào vở -2 HS nhắc lại Bài 1: Viết số năm, mười chín, bảy mươi tư, chín, ba mươi tám... - Gọi hs đọc yêu cầu - Yêu cầu hs làm bài - Nhận xét- đánh giá - 1 HS nêu yêu cầu’ - HS ghi số vào vở - 1 HS lên bảng chữa- NX Bài 2:(b)Tính a(HDH) 4 + 2 = 10 -6 = 8 - 5 = 19 + 0 = b, 51 62 47 + - + 38 12 30 - Nêu cách thực hiện phép tính - GVNX- Bổ sung -1 HS nêu yêu cầu -HS làm vào vở phần a (cột 1, 2) phần b (hết) -Chữa, nhận xét Bài 3:( >, <, =) ?(2,3) 35... 42 90... 100 87 ... 85 69... 60 38...30 + 8 46... 40 + 5 - Nêu cách so sánh số có 2 chữ số? - GV nhận xét- Bổ sung -1 HS nêu yêu cầu -HS làm cột 2, 3 vào vở -Chữa, nhận xét Bài 4: Giải toán Tóm tắt: Băng giấy dài: 75 cm Đã cắt : 25cm Còn :.... cm? -Đề toán cho biết điều gì? -Đề toán hỏi gì? -1 HS đọc đề toán -1 HS TL -1 HS TL -HS tự tóm tắt vài giải -Chữa, nhận xét Bài 5: Độ dài đoạn thẳng -Nêu cách đo độ dài đoạn thẳng - Nhận xét -đánh giá -HS nêu yêu cầu -HS làm bài vào sgk - Đọc kết quả đo được 3.Củng cố- Dặn dò: - Nhận xét tiết học - Về ôn lại ác số đến 100 Chuẩn bị bài sau Sinh hoạt lớp tuần 34 i.mục tiêu: - Giúp HS thấy rõ những ưu, khuyêt điểm của mình để phát huy và rút kinh nghiệm. - Tiếp tục phát động phong trào thi đua học tốt chào mừng ngày 19/5 - Có ý thức giữ gìn nề nếp của lớp. ii.Lên lớp: 1.Kiểm điểm các hoạt động trong tuần: - Nề nếp: - Học tập: - Các hoạt động khác + Tuyên dương những Hs có nhiều tiến bộ + Nhắc nhở những HS còn vi phạm một số quy định 2.Phương hướng tuần 35: - Tiếp tục ổn định nề nếp. - Chấm dứt những tồn tại ở tuần trước. - Phát động thi đua học tốt. 3.Hoạt động văn nghệ: - Yêu cầu HS chuẩn bị các tiết mục văn nghệ theo nhóm để tham gia thi với các nhóm khác. Thứ 3 Hướng dẫn học I . Mục tiờu : - Hoàn thành bài trong ngày - Củng cố , đọc bài “Bỏc đưa thư”.Tập núi,viết tiếng,từ,cõu cú vần inh,uynh - HD HS bài ngày hôm sau. - GD kỹ năng sống cho HS II. Hoạt động dạy học chủ yếu . Nội dung Hoạt động dạy Hoạt động học 1. Hoàn thành bài trong ngày. Bài 5: (HDH) Tóm tắt: Thành gấp: 12 máy bay Tâm gấp: 14 máy bay Cả hai bạn:.... máy bay? 2.Phụ đạo - Bồi dưỡng HS A. Bồi dưỡng HS - Làm vở cựng em học Tiếng việt ( T1 Tuần 34). - Bài 1,24 ,5 B. BD HS - Làm vở cựng em học Tiếng việt ( T1 Tuần 34). - Bài 3 3. Củng cố -dặn dũ - YC HS làm bài - YC HS làm bài. - YC HS làm bài. - Nhận xột giờ học - Chuẩn bị bài ngày hụm sau:Đọc trước bài tập đọc,toỏn,TNXH . - HS làm bài- - HS chữa bài- - HS làm bài- - HS chữa bài- - HS làm bài- - HS chữa bài- Thứ 2 Hướng dẫn học I . Mục tiờu : - Hoàn thành bài trong ngày - ễn tập,củng cố ,trừ cỏc số cú đến 100. - HD HS bài ngày hôm sau. - GD kỹ năng sống cho HS II. Hoạt động dạy học chủ yếu . Nội dung Hoạt động dạy Hoạt động học 1. Hoàn thành bài trong ngày. .. .. 2.Phụ đạo - Bồi dưỡng HS A. Phụ đạo HS - Làm vở cựng em học Toỏn ( T1 Tuần 34). - Bài 1,2,4 B. BD HS - Làm vở cựng em học Toỏn ( T1Tuần 34). - Bài 3 3. Củng cố -dặn dũ .. . - YC HS làm bài. - YC HS đọc - YC HS làm bài. - YC HS làm bài. - Nhận xột giờ học - Chuẩn bị bài ngày hụm sau:Chớnh tả,kể chuyện,toỏn.Thủ cụng,Đạo đức. - HS làm chữa bài . - HS khỏc nhận xột . - HS làm chữa bài . - HS khỏc nhận xột . Thứ 5 Hướng dẫn học I . Mục tiờu : - Hoàn thành bài trong ngày - Củng cố về đọc lại bài “Người trồng na” , tỡm và đọc được cỏc tiếng vần oai,oay - HD HS bài ngày hôm sau. - GD kỹ năng sống cho HS II. Hoạt động dạy học chủ yếu . Nội dung Hoạt động dạy Hoạt động học 1. Hoàn thành bài trong ngày . 2.Phụ đạo - Bồi dưỡng HS A. Bồi dưỡng HS - Làm vở cựng em học Tiếng việt ( T2 Tuần 34). - Bài 1,24 ,5 B. BD HS - Làm vở cựng em học Tiếng việt ( T2 Tuần 34). - Bài 3 3. Củng cố -dặn dũ . . - HS làm bài. - HS làm bài. - Nhận xột giờ học - Chuẩn bị bài ngày hụm sau:Chớnh tả,tập viết. - HS đọc bài - HS nhận xột . - HS đọc bài - HS nhận xột . Thứ 4 Hướng dẫn học I . Mục tiờu : - Hoàn thành bài trong ngày - Củng cố về,cộng trừ ,giải toỏn cú lời văn trong phạm vi 100. - HD HS bài ngày hôm sau. - GD kỹ năng sống cho HS II. Hoạt động dạy học chủ yếu . Nội dung Hoạt động dạy Hoạt động học 1. Hoàn thành bài trong ngày. . 2.Phụ đạo - Bồi dưỡng HS A. Bồi dưỡng HS - Làm vở cựng em học Toỏn ( T2 Tuần34). - Bài 1,24 ,5 B. BD HS - Làm vở cựng em học Toỏn ( T2 Tuần 34). - Bài 3 3. Củng cố -dặn dũ . .. - YC HS làm bài. - YC HS đọc bài - YC HS làm bài. - YC HS đọc bài - Nhận xột giờ học - Chuẩn bị bài ngày hụm sau:Tập đọc,toỏn. .. . - HS làm bài-chữa bài . - HS khỏc nhận xột . - HS làm bài-chữa bài . - HS khỏc nhận xột . Thứ 6 Hướng dẫn học I . Mục tiờu : - Hoàn thành bài trong ngày - Củng cố về giải toỏn cú lời văn,cộ

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docLop 1 - tuan 34.doc
Tài liệu liên quan