Giáo án các môn lớp 5 - Tuần học 19 năm 2009

TOÁN : ÔN GIẢI TOÁN VỀ TỈ SỐ PHẦN TRĂM.

I. MỤC TIÊU : Giúp HS :

 - Củng cố giải toán về tỉ số phần trăm tìm một số khi biết một số phần trăm của nó.

II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC :

III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC :

HĐ1 (1) GTB : GV nêu mục tiêu bài học.

HĐ2 (30) Ôn tập

Bài 1: Một người bán chiếc ti vi được lãi276 000 đồng, bằng 12% số tiền vốn bỏ ra, tính giá tiền bán chiếc ti vi đó ?

Bài 2 : Một người bán 4 cái đồng hồ đeo tay cùng loại và được lãi tất cả là 120 000 đồng. Tính ra số tiền lãi đó bằng 20% số tiền vốn. Hõi tiền vốn của mỗi cái đồng hồ là bao nhiêu tiền ?

Bài 3 : Sốdân huyện A hằng năm tăng 1,2%. Biết rằng cuối năm 2003 huyện A có 125 000 người. Hỏi cuối năm 2005 huyện A có bao nhiêu người ?

- Hs làm bài vào vở – GV theo dõi giúp HS yếu.

- HS nối tiếp nhau lên bảng chữa bài. Tổ chức nhận xét, chốt lời giải đúng.

HĐ nối tiếp : GV đàm thoại củng cố nội dung bài học.

- Gv nhận xét giờ học.

 

 

doc19 trang | Chia sẻ: trang80 | Ngày: 07/12/2018 | Lượt xem: 114 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án các môn lớp 5 - Tuần học 19 năm 2009, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 19 Thứ 2 ngày 28 tháng 12 năm 2009 Tập đọc : Chữa bài kiểm tra học kì I (tờ 1) (Có phiếu ôn tập kèm theo) Toán : : Chữa bài kiểm tra học kì I (Có phiếu ôn tập kèm theo) Đạo đức : Ôn tập I. mục tiêu : Giúp HS : - Nhớ lại và kể được những tấm gương học sinh gương mẫu, vượt khó trong học tập. - Thuộc và đọc được các câu ca dao, tục ngữ thể hiện lòng biết ơn tổ tiên. II. đồ dùng dạy học : - HS : Sưu tầm các câu chuyện, các câu ca dao, tục ngữ. - GV : Các câu chuyện để kể cho học sinh nghe. III. các hoạt động dạy học : HĐ1 (1’) GTB : GV nêu mục tiêu bài học : HĐ 2 (20’) Ôn tập Mục tiêu : Học sinh kể được các câu chuyện về những học sinh gương mẫu, vượt khó trong học tập . HS thi đua xung phong lên bảng kể lại các tấm gương học sinh gương mẫu trong học tập – Lớp theo dõi nghe. Trao đổi với bạn về nội dung câu chuyện, các nhân vật trong truyện. Lớp nhận xét, GV ghi điểm. Bình chọn bạn kể câu chuyện hay nhất. HĐ3 (7’) Thi đọc các câu ca dao, tục ngữ nói về lòng biết ơn tổ tiên. HS thi đua nối tiếp nhau đọc . Tổ chức nhận xét, ghi điểm. HĐ4 (5’) GV đọc cho HS nghe các mẫu chuyện về học sinh vượt khó vươn lên trong học tập : Truyện : Trần Thị Minh Loan vượt khó vươn lên trong học tập (SGV Đạo đức lớp 5 trang 74) Truyện : Vượt lên bất hạnh (SGV Đạo đức lớp 5 trang 75- 76 ) Cho HS rút ra : Cần học tập những gì về các nhân vật trong câu chuyện. HĐ nối tiếp(2’) : GV nhận xét giờ học Khoa học : ôn tập : con người và sức khoẻ I. Mục tiêu : Giúp HS củng cố và hệ thống các kiến thức về: - Đặc điểm giới tính - Một số biện pháp phòng bệnh có liên quan đến việc giữ vệ sinh cá nhân. - Nêu được tính chất công dụng của một số vật liệu đã học. II. đồ dùng dạy – học Hoạt động dạy – học Hoạt động 1 (1’) GTB : GV nêu mục tiêu bài học Hoạt động 2(10’): Làm việc cả lớp * Mục tiêu: Giúp HS củng cố và hệ thống các kiến thức về: - Đặc điểm giới tính - Một số biện pháp phòng bệnh có liên quan đến việc giữ vệ sinh cá nhân. * Cách tiến hành: Bước 1: Từng HS đọc câu hỏi lớp suy nghĩ rồi nối tiếp nhau trả lời các câu hỏi trang 68 SGK. Lớp theo dõi nhận xét, bổ sung. Hoạt động 3 (12’) Làm việc theo nhóm GV chia lớp thành 4 nhóm và giao nhiệm vụ cho từng nhóm. Mỗi nhóm nêu tính chất, công dụng của 3 loại vật liệu. Ví dụ: - Nhóm 1 làm BT về t/c, công dụng của tre; sắt, các hợp kim của sắt; thuỷ tinh. - Nhóm 2 làm bài tập về tính chất, công dụng của đồng; đá vôi; tơ sợi. - Nhóm 3 làm bài tập về tính chất, công dụng của nhôm; gạch, ngói; chất dẻo. - Nhóm 4 làm bài tập về tính chất, công dụng của mây, song; xi măng; cao su. Bước 2: Các nhóm thảo luận. Đại diện từng nhóm trình bày, các nhóm khác góp ý, bổ sung. Hoạt động 3: (10) “ đoán chữ” *Mục tiêu: Giúp HS cc lại một số kiến thức trong chủ đề “ Con người và sức khoẻ” *Cách tiến hành: Bước 1: Tổ chức và hướng dẫn - GV tổ chức cho HS chơi theo nhóm 1 HS đọc câu hỏi – 1 HS nêu chữ cần đoán.. Lớp theo dõi nhận xét.GV chốt kết quả đúng. Hoạt động nối tiếp (2’): GV củng cố nội dung bài học. Dặn HS về nhà ôn tập chuẩn bị kiểm tra định kì. Thứ 3 ngày 29 tháng 12 năm 2009 Toán : Ôn tập các phép tính với số thập phân I. Mục tiêu : Giúp HS : - Củng cố kĩ năng thực hiện các phép tính với số thập phân. - Củng cố kĩ năng nhân chia nhẩm. - Rèn kĩ năng giải toán . II. đồ dùng dạy học : III. Các hoạt động dạy học : HĐ1 (1’) GTB ; GV nêu mục tiêu bài học HĐ2 (37’) Ôn tập Bài 1 : Củng cố kĩ năng thực hiện các phép tính với số thập phân. a) 300 + 0, 09 b) 100 – 9,99 c) 4,53 x 2,06 d) 10,35 : 23 Bài 2 : Rèn kĩ năng nhân chia nhẩm a) 42,358 10 = ; 9,325 100 = ; 0, 0469 1000 = b) 123,5 0,1 = ; 189 0,01 = ; 913,6 0,001 = c) 3,25 : 10 = ; 948,5 : 100 = ; 654,8 : 1000 = d) 0,19 : 0,1 = ; 87,56 : 0,01 = ; 0,6935 : 0,001 = Bài 3 : Một can chứa 3,5 lít dầu cân được 4 kg (cái can không chứa dầu cân nặng 1,2 kg). Hỏi nếu can chứa 2,5 lít dầu thì cân được mấy kg ? HS tự làm bài – GV quan sát theo dõi, kết hợp chấm bài. HS lên bảng chữa bài. Tổ chức nhận xét. GV chốt kết quả đúng. HĐ nối tiếp : (2’) Củng cố nội dung bài học Luyện từ và câu : Ôn tập từ đồng âm, đồng nghĩa I. mục tiêu : Giúp HS - Củng cố về từ đồng âm, từ đồng nghĩa II. đồ dùng dạy học : III. các hoạt động dạy học : HĐ1 (1’) GTB: GV nêu mục tiêu bài học : HĐ2 (30’) Ôn tập Bài 1 : Viết tiếp những từ đồng nghĩa vào nhóm từ dưới đây: Cho, tặng : ............................................................ To, lớn : ............................................................ Nhìn, xem : ............................................................ Bài 2 : Ghi laị những từ ngữ nói về phẩm chất tốt đẹp của người Việt Nam : a) Chăm chỉ : ............................................................ b) Trung thực : ............................................................ c) Đoàn kết : ............................................................ d) Anh dũng : ............................................................ - HS làm bài vào vở – GV theo dõi giúp đỡ HS yếu. - HS nối tiếp nhau trình bày kết quả. Tổ chức nhận xét, chốt kết quả đúng. Bài 3 : Gạch dưới từ đồng âm để chơi chữ trong các câu sau và cho biết nghĩa của mỗi từ ấy : a) Sương mai còn đọng trên nhành mai. b) Cấm đá cầu trên cầu . c) Chúng tôi bàn chuyện giúp đỡ Minh ngay trên bàn tiệc. - 3 HS nối tiếp nhau lên bảng làm bài. Tổ chức nhận xét. Bài 4 : Đặt câu với một cặp từ đồng âm em vừa tìm ở bài tập 1. - 1 HS lên bảng làm, cả lớp làm bài vào vở – GV theo dõi giúp đỡ HS yếu. - HS nối tiếp nhau đọc bài làm. - HĐ nối tiếp (2’): GV đàm thoại để củng cố nội dung bài học. - GV nhận xét giờ học. tiếng việt : ôn tập I. mục tiêu : -Tiếp tục kiểm tra lấy điểm tập đọc và HTL các bài từ tuần 11 - 14. - Trả lời câu hỏi và nêu nội dung của từng bài tập đọc. II. đồ dùng dạy học: - GV: Phiếu viết tên từng bài tập đọc và HTL từ tuần 11-14 III. các hoạt động dạy học : HĐ1 (1phút) GTB: GV nêu mục tiêu của tiết học. HĐ2 (20 phút) Kiểm tra lấy điểm tập đọc và học thuộc lòng (1/2 số HS của lớp ) HĐ3 (18 phút) a) Tìm hiểu nội dung các bài tập đọc đã học. - GV lần lượt nêu câu hỏi – HS nêu câu trả lời và nội dung của từng bài tập đọc đã từng bài tập đọc đã học. - Tổ chức nhận xét. HĐ nối tiếp : (1phút) GV nhận xét tiết học. Thứ 4 ngày 30 tháng 12 năm 2009 tiếng việt : ôn tập I. mục tiêu : -Tiếp tục kiểm tra lấy điểm tập đọc và HTL các bài từ tuần 15 - 17. - Trả lời câu hỏi và nêu nội dung của từng bài tập đọc. II. đồ dùng dạy học: - GV: Phiếu viết tên từng bài tập đọc và HTL từ tuần 15-17 III. các hoạt động dạy học : HĐ1 (1phút) GTB: GV nêu mục tiêu của tiết học. HĐ2 (20 phút) Kiểm tra lấy điểm tập đọc và học thuộc lòng (1/2 số HS của lớp ) HĐ3 (18 phút) a) Tìm hiểu nội dung các bài tập đọc đã học. - GV lần lượt nêu câu hỏi – HS nêu câu trả lời và nội dung của từng bài tập đọc đã từng bài tập đọc đã học. - Tổ chức nhận xét. HĐ nối tiếp : (1phút) GV nhận xét tiết học. Tập làm văn : luyện tập tả người I. mục tiêu : - Củng cố cho HS kĩ năng sử dụng từ ngữ, dùng ừ đặt câu để viết được bài văn tả một người thân của em. II. đồ dùng dạy học : III. các hoạt động dạy học : Đề bài : Hãy tả một người mà em yêu quý. Hs làm bài vào vở- GV quan sát theo dõi, giúp đỡ HS. HS làm xong 1 vài em đọc bài của mình. Tổ chức lớp nhận xét. GV ghi điểm. HĐ nối tiếp : GV nhận xét chung tiết học. Toán : Ôn giải toán về tỉ số phần trăm. I. Mục tiêu : Giúp HS : - Củng cố giải toán về tỉ số phần trăm tìm một số khi biết một số phần trăm của nó. II. đồ dùng dạy học : III. các hoạt động dạy học : HĐ1 (1’) GTB : GV nêu mục tiêu bài học. HĐ2 (30’) Ôn tập Bài 1: Một người bán chiếc ti vi được lãi276 000 đồng, bằng 12% số tiền vốn bỏ ra, tính giá tiền bán chiếc ti vi đó ? Bài 2 : Một người bán 4 cái đồng hồ đeo tay cùng loại và được lãi tất cả là 120 000 đồng. Tính ra số tiền lãi đó bằng 20% số tiền vốn. Hõi tiền vốn của mỗi cái đồng hồ là bao nhiêu tiền ? Bài 3 : Sốdân huyện A hằng năm tăng 1,2%. Biết rằng cuối năm 2003 huyện A có 125 000 người. Hỏi cuối năm 2005 huyện A có bao nhiêu người ? - Hs làm bài vào vở – GV theo dõi giúp HS yếu. - HS nối tiếp nhau lên bảng chữa bài. Tổ chức nhận xét, chốt lời giải đúng. HĐ nối tiếp : GV đàm thoại củng cố nội dung bài học. Gv nhận xét giờ học. Thứ 5 nghỉ học kì I Thứ 6 nghỉ tết dương lịch Thứ 4 ngày 30 tháng 12 năm 2009 tiếng việt : ôn tập I. mục tiêu : -Tiếp tục kiểm tra lấy điểm tập đọc và HTL các bài từ tuần 15 - 17. - Trả lời câu hỏi và nêu nội dung của từng bài tập đọc. II. đồ dùng dạy học: - GV: Phiếu viết tên từng bài tập đọc và HTL từ tuần 15-17 III. các hoạt động dạy học : HĐ1 (1phút) GTB: GV nêu mục tiêu của tiết học. HĐ2 (20 phút) Kiểm tra lấy điểm tập đọc và học thuộc lòng (1/2 số HS của lớp ) HĐ3 (18 phút) a) Tìm hiểu nội dung các bài tập đọc đã học. - GV lần lượt nêu câu hỏi – HS nêu câu trả lời và nội dung của từng bài tập đọc đã từng bài tập đọc đã học. - Tổ chức nhận xét. HĐ nối tiếp : (1phút) GV nhận xét tiết học. Tập làm văn : luyện tập tả người I. mục tiêu : - Củng cố cho HS kĩ năng sử dụng từ ngữ, dùng ừ đặt câu để viết được bài văn tả một người thân của em. II. đồ dùng dạy học : III. các hoạt động dạy học : Đề bài : Hãy tả một người mà em yêu quý. Hs làm bài vào vở- GV quan sát theo dõi, giúp đỡ HS. HS làm xong 1 vài em đọc bài của mình. Tổ chức lớp nhận xét. GV ghi điểm. HĐ nối tiếp : GV nhận xét chung tiết học. Toán : Ôn giải toán về tỉ số phần trăm. I. Mục tiêu : Giúp HS : - Củng cố giải toán về tỉ số phần trăm tìm một số khi biết một số phần trăm của nó. II. đồ dùng dạy học : III. các hoạt động dạy học : HĐ1 (1’) GTB : GV nêu mục tiêu bài học. HĐ2 (30’) Ôn tập Bài 1: Một người bán chiếc ti vi được lãi276 000 đồng, bằng 12% số tiền vốn bỏ ra, tính giá tiền bán chiếc ti vi đó ? Bài 2 : Một người bán 4 cái đồng hồ đeo tay cùng loại và được lãi tất cả là 120 000 đồng. Tính ra số tiền lãi đó bằng 20% số tiền vốn. Hõi tiền vốn của mỗi cái đồng hồ là bao nhiêu tiền ? Bài 3 : Sốdân huyện A hằng năm tăng 1,2%. Biết rằng cuối năm 2003 huyện A có 125 000 người. Hỏi cuối năm 2005 huyện A có bao nhiêu người ? - Hs làm bài vào vở – GV theo dõi giúp HS yếu. - HS nối tiếp nhau lên bảng chữa bài. Tổ chức nhận xét, chốt lời giải đúng. HĐ nối tiếp : GV đàm thoại củng cố nội dung bài học. Gv nhận xét giờ học. kĩ thuật : ôn tập I. mục tiêu : Giúp HS : - Củng cố về lợi ích của việc nuôi gà. - Một số giống gà được nuôi nhiều ở nước ta. - Thức ăn để nuôi gà. II. đồ dùng dạy học : III. các hoạt động dạy học : HĐ1 (1) GTB : GV nêu mục tiêu bài học. HĐ2(33) Ôn tập GV đàm thoại để HS tìm hiểu và trả lời nội dung của bài : + Em hãy nêu những lợi ích của việc nuôi gà ? + Vì sao gà ri được nuôi nhiều ở nước ta ? + Em hãy kể tên một số giống gà đang được nuôi nhiều ở gia đình hoặc địa phương em ? + Kể tên các loại thức ăn nuôi gà ? + Vì sao phải sử dụng nhiều loại thức ăn để nuôi gà ? + Vì sao khi cho gà ăn thức ăn hỗn hợp sẽ giúp gà khoẻ mạnh, lớn nhanh ? HS nối tiếp nhau trả lời, nhận xét, bổ sung. GV chốt câu trả lời đúng. HĐ nối tiếp (1’) Gv nhận xét giờ học. Chiều thứ 4 Khảo sát chất lượng tháng 12 Môn : Toán + Tiếng Việt Thứ 5 ngày 01/01 /2009 Nghỉ tết dương lịch Thứ 6 ngày 02 tháng 01 năm 2009 Toán : Chữa bài khảo sát (Theo phiếu khảo sát) Tiếng Việt : Chữa bài khảo sát (Theo phiếu khảo sát) Tập làm văn : Luyện tập tả người I. Mục tiêu : Giúp HS : - Tiếp tục củng cố kĩ năng dùng từ đặt câu để làm bài văn tả người. II. đồ dùng dạy học : III. Các hoạt động dạy học : HĐ1 (1’) Giới thiệu bài : GV nêu mục tiêu bài học và ghi tựa đề. HĐ 2(35’) HS làm bài Đề bài : Em hãy tả một người bạn thân của em. - Hs tự làm bài- GV theo dõi nhắc nhở, giúp đỡ HS yếu. HĐ nối tiếp : (1’) GV nhận xét giờ học. Chiều thứ 6 Chữa bài khảo sát môn lịch sử Chữa bài khảo sát môn khoa học Tuần 20 Ngày 05 - 06 / 01 /2009 Khối 4-5 thi định kì Ngày 07/01/2009 Khối 1,2,3 thi định kì Ngày 08/01/2009 Nghỉ học chấm thi Ngày 09/01/2009 Sơ kết học kì 1 ở lớp Bồi dưỡng học sinh yếu Thứ 7 /3/1/2009 Toán : ÔN tập I . Mục tiêu : Giúp HS : - Củng cố kĩ năng thực hiện các phép tính với số thập phân. - Tìm thành phần chưa biết của phép tính. - Rèn kĩ năng giải toán có lời văn. II. các hoạt động dạy học : HĐ1 (1’) GTB: GV nêu mục tiêu bài học và ghi tựa đề. HĐ2 (36’) Ôn tập: Bài 1 :Củng cố kĩ năng đặt tính và thực hiện phép tính. a) 53,68 + 38,05 ; b) 900 – 89,99 ; c) 57,18 x 4,3 ; d) 109,31 : 6,43 Bài 2 : Tìm x a) x – 1,72 = 13,5 : 2,7 ; b) x 0,34 = 1,19 1,03 Bài 3 : Củng cố kĩ năng giải toán Có 6,3 lít dầu hoả cân nặng 4,788 kg. Hỏi có bao nhiêu lít dầu hoả nếu cân nặng 6,84 kg ? Bài 4 : Một cửa hàng có 275,5m vải. Buổi sáng bán được 57,5m vải, buổi chiều bán được 3/5 số vải còn lại. Tính số vải còn lại của cửa hảng sau hai lần bán ? HS làm bài vào vở- GV theo dõi giúp đỡ HS . HS nối tiếp nhau lên bảng chữa bài. Tổ chức nhận xét. HĐ nối tiếp : GV nhận sét giờ học Dặn HS về nhà ôn tập để chuẩn bị kiểm tra. Tiếng việt : Ôn tập I. mục tiêu : Giúp HS - Ôn tập củng cố về các từ trái nghĩa, đặt câu với các từ trái nghĩa vừa tìm được. - Đặt câu với các từ trái nghĩa vừa tìm được. - Luyện viết đoạn văn tả người. - Củng cố bổ sung về tìm thành phần câu. II. đồ dùng dạy học ; III. các hoạt động dạy học : HĐ1 (1’) GTB : GVnêu mục tiêu bài học. HĐ2(35’) Ôn tập. Bài 1: Tìm từ trái nghĩa với mỗi câu sau: - hiền lành, lười nhác, thông minh. - Đặt câu với một từ vừa tìm được. Câu 2 : Tìm 2 từ láy có âm đầu là s; 2 từ láy có âm đầu là n. Câu 3 : Viết đoạn văn ngắn (khoảng 4-5 câu) nói về ngoại hình của một em bé mà em biết. Câu 4 :Xác định trạng ngữ, chủ ngữ, vị ngữ trong các câu sau : Hằng ngày, vào ngày nghỉ, bố thường đánh giày. Vào một đêm cuối xuân năm 1947, khoảng 2 giờ sáng, trên đường đi công tác, Bác Hồ đến nghỉ chân ở một nhà ven đường. Nhờ phát triển kinh tế, đời sống người dân ở Vĩnh Sơn được cải thiện rõ rệt. Bằng cử chỉ nhẹ nhàng, âu yếm, anh vuốt ve con cá rồi thả xuống nước. HS làm bài – GV theo dõi giúp đỡ, chấm bài. HS nối tiếp nhau lên bảng chữa bài, tổ chức nhận xét. HĐ nối tiếp : GV nhận xét giờ học. Tập đọc : ôn tập I. mục tiêu : Cho HS ôn tập lại các bài tập đọc đã học. - Trả lời câu hỏi tìm hiểu nội dung bài tập đọc. II. các hoạt động dạy học : GV cho HS bắt thăm các bài tập đọc, chuẩn bị rồi lên bảng đọc bài kết hợp trả lời các câu hỏi tìm hiểu nội dung của bài. Tổ chức nhận xét, GV ghi điểm. Dặn HS về nhà chuẩn bị ôn tập để cghuản bị thi định kì. Tập làm văn : Tả người I. mục tiêu :Giúp HS : - Rèn kĩ viết được bài văn tả người hoàn chỉnh, thể hiện kết quả quan sát chân thực và có cách diễn đạt trôi chảy II. đồ dùng dạy học : - HS : Giấy kiểm tra III. các hoạt động dạy học : Đề bài :Em hãy tả một người bạn thân của em. - Hs tự làm bài – GV theo dõi chung - HS làm xong một số em đọc lại bài. Lớp nhận xét theo dõi. - Bình chọn bạn viết hay nhất. Thể dục: Ôn Bài thể dục phát triển chung trò chơi “thỏ nhảy” I- mục tiêu: Giúp HS: -HS ôn bài thể dục PT chung, thực hiện cơ bản đúng động tác, đúng nhịp hô. - Chơi trò chơi “Thỏ nhảy” chủ động, nhiệt tình, đảm bảo an toàn. II. địa điểm và phương tiện - Sân trường vệ sinh sạch sẽ đảm bảo an toàn luyện tập. - 1 chiếc còi, dụng cụ cho trò chơi. III. các hoạt động dạy và học: Hoạt động 1: Mở đầu ( 10 phút ) - Hs tập hợp 2 hàng ngang. - GV nhận lớp, phổ biến nhiệm vụ, yêu cầu bài học : - HS chạy nhẹ nhàng trên sân theo một hàng dọc thành vòng tròn quanh sân tập. Đứng lại khởi động xoay các khớp: - Chơi trò chơi “Lò cò tiếp sức” :. Hoạt động 2 : Ôn bài thể dục phát triển chung: 11 phút - GV chỉ định một số HS ở các tổ lần lượt lên thực hiện từng động tác theo thứ tự bài thể dục có tính chất nhắc lại kĩ thuật động tác để HS cả lớp biết. Xen kẽ giữa các lần HS thực hiện động tác, GV cho HS tự đánh giá xem mình thực hiện có đúng không, sai chỗ nào. Sau đó, cho HS khác góp ý bổ sung và GV kết luận. GV nêu những yêu cầu cơ bản của động tác đó, những lỗi HS thường mắc và cách sửa. Sau đó chia tổ và phân công địa điểm để các tổ tự quản ôn tập dưới sự điều khiển của tổ trưởng, GV quan sát, đến từng tổ giúp đỡ về tổ chức và sửa sai cho Hs. Hoạt động 3: Thi xem tổ nào có nhiều người thực hiện bài thể dục đúng và đẹp nhất: 4 phút Từng tổ lên trình diễn cả bài thể dục một lần, mỗi động tác 2x8 nhịp dưới sự điều khiển của tổ trưởng, sau đó GV cùng những học sinh khác đánh giá xem tổ nào có nhiều người thực hiện động tác đúng và đẹp nhất, sau đó xếp loại. GV tuyên dương tổ xếp thứ nhất và thứ nhì, riêng tổ kém nhất phải nhảy lò cò một vòng xung quanh các bạn. Hoạt động 4 : Chơi trò chơi “Thỏ nhảy ”: 6 phút GV nêu tên trò chơi cùng HS nhắc lại cách chơi có kết hợp cho 1 – 2 HS làm mẫu, sau đó cho cả lớp chơi thử 1 lần rồi chơi chính thức 2 lần. Sau mỗi lần chơi chính thức GV cho nhưng HS phạm luật đứng thành một hàng yêu cầu hát một bài và làm các động tác múa minh hoạ. . Hoạt động 4 : Phần kết thúc : 4 phút - HS thả lỏng, Hát và vỗ tay theo nhịp 1 bài hát : 2 –3 phút. - GV cùng HS hệ thống bài : 2 phút. - GV nhận xét, đánh giá kết quả bài học : 1- 2 phú - Giao bài về nhà: Ôn các động tác của bài thể dục phát triển chung. Chiều thứ 2 Thực hành Toán : Ôn tập các phép tính với số thập phân I. Mục tiêu : Giúp HS : - Củng cố kĩ năng thực hiện các phép tính với số thập phân. - Rèn kĩ năng giải toán . II. đồ dùng dạy học : III. Các hoạt động dạy học : HĐ1 (1’) GTB ; GV nêu mục tiêu bài học HĐ2 (37’) Ôn tập Bài 1 : Đặt tính rồi tính a) 356,47 + 462,8 ; b) 416,3 – 251,17 c) 25,64 – 3,5 ; d) 78,24 : 1,2 Bài 2 : Tính bằng cách thuận tiện nhất a) 46 : 24 + 8 : 24 ; b) 13,9 : 34 - 2 : 34 Bài 3 : May 3 bộ quần áo như thế hết 7,05 m vải. Hỏi có 34,5 m vải thì may được nhiều nhất bao nhiều bộ quần áo như thế và còn thừa mấy mét vải? HS tự làm bài – GV quan sát theo dõi, kết hợp chấm bài. HS lên bảng chữa bài. Tổ chức nhận xét. GV chốt kết quả đúng. HĐ nối tiếp : (2’) Củng cố nội dung bài học - GV nhận xét giờ học. chính tả : (NV) trồng rừng ngập mặn I.mục tiêu : Giúp HS: - Nghe -viết đúng chính tả đoạn 3 trong bài Trồng rừng ngập mặn - Làm đúng bài tập phân biệt tiếng có thanh hỏi, ngã. II. đồ dùng day học : III. các hoạt động dạy học chủ yếu : HĐ1 ( 1phút) GTB: GV giới thiệu bài, ghi tựa đề. HĐ2 (5phút) Tìm hiểu nội dung cách trình bày. MT: HS viết đúng tên riêng trong bài, các tiếng có âm đầu tr/ r s .... GV đọc đoạn văn cần viết chính tả 1 lần, lớp theo dõi. HS đọc thầm đoạn viết, lưu ý cách viết tên riêng. GV nhắc nhở HS tư thế ngồi viết. HĐ3 (18phút) Nghe viết : MT: Viết đúng, đảm bảo tốc độ. - GV đọc để HS viết bài. - Đọc lại cho HS soát lại bài . - GV chấm nhanh 5-7 bài. HS cùng bàn đổi vở kiểm tra lẫn nhau, nêu nhận xét. - GV nhận xét chung . HĐ4 (12phút) Luyện tập MT: Củng cố phân biệt dấu hỏi, ngã. Các nhóm trình bày kết quả theo hình thức thi tiếp sức. Tổ chức nhận xét, chốt nội dung: bỏ (bỏ đi) ; bõ (bõ công) bẻ ( bẻ cành) ; bẽ ( bẽ bàng) cải ( rau cải) ; cãi ( tranh cãi) HĐ nối tiếp :(3’) Củng cố nội dung bài học. - GV vấn đáp - 1 HS nêu. - GV nhận xét giờ học. Thể dục: Ôn Bài thể dục phát triển chung trò chơi “chạy tiếp sức vòng tròn” I- mục tiêu: Giúp HS: -HS ôn bài thể dục PT chung, thực hiện cơ bản đúng động tác, đúng nhịp hô. - Chơi trò chơi “Thỏ nhảy” chủ động, nhiệt tình, đảm bảo an toàn. II. địa điểm và phương tiện - Sân trường vệ sinh sạch sẽ đảm bảo an toàn luyện tập. - 1 chiếc còi, dụng cụ cho trò chơi. III. các hoạt động dạy và học: Hoạt động 1: Mở đầu ( 10 phút ) - Hs tập hợp 2 hàng ngang. - GV nhận lớp, phổ biến nhiệm vụ, yêu cầu bài học : - Hs thực hiện các động tác khởi động Hoạt động 2 : Ôn bài thể dục phát triển chung: 11 phút - Cả lớp thực hiện ôn bài thể dục 8 động tác 1 lần. - Sau đó chia tổ và phân công địa điểm để các tổ tự quản ôn tập dưới sự điều khiển của tổ trưởng, GV quan sát, đến từng tổ giúp đỡ về tổ chức và sửa sai cho Hs. Hoạt động 3: Thi xem tổ nào có nhiều người thực hiện bài thể dục đúng và đẹp nhất: 4 phút Từng tổ lên trình diễn cả bài thể dục một lần, mỗi động tác 2x8 nhịp dưới sự điều khiển của tổ trưởng. GV cùng những học sinh khác đánh giá xem tổ nào có nhiều người thực hiện động tác đúng và đẹp nhất, sau đó xếp loại. GV tuyên dương tổ xếp thứ nhất và thứ nhì. Hoạt động 4 : Chạy tiếp sức vòng tròn”: 6 phút GV nêu tên trò chơi, 1 HS nhắc lại cách chơi, chơi chính thức 2 lần. Sau mỗi lần chơi chính thức GV cho nhưng HS phạm luật đứng thành một hàng yêu cầu hát một bài và làm các động tác múa minh hoạ. . Hoạt động 4 : Phần kết thúc : 4 phút - HS thả lỏng, Hát và vỗ tay theo nhịp 1 bài hát : 2 –3 phút. - GV cùng HS hệ thống bài : 2 phút. - GV nhận xét, đánh giá kết quả bài học : 1- 2 phú - Giao bài về nhà: Ôn các động tác của bài thể dục phát triển chung. ôn bài toán về tỉ số phần trăm I. Mục tiêu : Giúp HS : - Củng cố giải các bài toán về tỉ số phần trăm. II. đồ dùng dạy học : III. các hoạt động dạy học : HĐ1 (1’) GTB : GV nêu mục tiêu bài học. HĐ2 (30’) Ôn tập Bài 1: Một người nuôi 15 con gà trống và 35 con gà mái. Hỏi số gà mái chiếm bao nhiêu phần trăm tổng số gà ? Bài 2 : Một đội thợ gặt phải gặt xong 2,5 ha lúa trong 3 ngày. Ngày thứ nhất đội gặt được 40% diện tích lúa; ngày thứ hai gặt được 60% diện tích lúa còn lại. Hỏi ngày thứ 3 đội đó gặt được mấy ha lúa ? Bài 3 : a)Tìm số lượng gạo trong bao, biết 75% khối lượngđó là 36 kg. b) Tìm lượng sữa trong chai sữa, biết 60% lượng sữa đó là 0,45l. c) Tìm diện tích một khu đất, biết 0,25 % diện tích đó là 0,05ha. - Hs làm bài vào vở – GV theo dõi giúp HS yếu. - HS nối tiếp nhau lên bảng chữa bài. Tổ chức nhận xét, chốt lời giải đúng. Bài 4 : Một trại chăn nuôi có 840 con gà, bằng 52,5% tổng số gà và vịt của trại. Hỏi trại đó có bao nhiêu con vịt ? (Nếu không còn thời gian thì hướng dẫn HS về nhà làm) HĐ nối tiếp : GV đàm thoại củng cố nội dung bài học. Gv nhận xét giờ học. Lịch sử : Ôn tập : hơn 80 năm chống thực dân pháp I.mục tiêu : Giúp HS nhớ lại các sự kiện lịch sử và các mốc thời gian tương ứng với các sự kiện lịch sử . II. đồ dùng dạy học : III. các hoạt động dạy học: HĐ1 (1) GTB : GV nêu mục tiêu bà học và ghi tựa đề. HĐ2(20’) Làm việc cá nhân Ghi các mốc thời gian tương ứng với các sự kiện kịch sử quan trọng Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước : Ngày ...... tháng ...... năm .... Thực dân Pháp nổ súng xâm lược Việt Nam : Ngày ...... tháng ...... năm .... Bác Hồ đọc bản tuyên ngôn độc lập Ngày ...... tháng ...... năm .... Bảng Cộng Sản Việt Nam ra đời : Ngày ...... tháng ...... năm .... Cách mạng mùa thu 1945 : Ngày ...... tháng ...... năm .... Bác Hồ đọc lời kêu gọi toàn quốc kháng chiến : Ngày .... tháng ...... năm ... Phong trào Xô Viết Nghệ Tĩnh : ...................... Ngày sinh của Hồ Chủ Tịch : Ngày ...... tháng ...... năm .... 1862 :........................................................................................... - HS làm bài vào vở – GV quan sát theo dõi, chấm bài. Tổ chức chữa bài. HĐ3(13’) Làm việc cả lớp GV nêu câu hỏi đàm thoại để HS nhớ lại những sự kiện lịch sử quan trọng đã học. HS trả lời nhận xét bổ sung. HĐ nối tiếp (1’) GV nhận xét giờ học. Sinh hoạt lớp I.Mục tiêu : Giúp HS : - Tự nhận xét được những ưu điểm, khuyết điểm mà bản thân các em và các bạn thực hiện được trong tuần qua. - Đề ra được những biện pháp để thực hiện tốt nề nếp học tập trong tuần tới. II. Nội dung sinh hoạt : GV giới thiệu nội dung sinh hoạt lớp : Các tổ sinh hoạt, nhận xét két quả học tập và bình xét hạnh kiểm của từng bạn trong tuần vừa qua : Tổ trưởng điều khiển tổ sinh hoạt : Nhận xét nề nếp học tập của các bạn trong tổ. + Tuyên dương những bạn có nhiều thành tích trong học tập, chuẩn bị bài ở nhà đầy đủ, học bài cũ đầy đủ. + Tuyên dương những em tích cực phát biểu xây dựng bài trên lớp. + Trong tổ tự xếp loại hạnh kiểm trong tuần của tổ mình. Báo cáo kết quả sinh hoạt của tổ trước lớp : - Lớp trưởng điều khiển lớp sinh hoạt. Tổ trưởng báo cáo kết quả trước lớp . - Lớp nhận xét, bổ sung kết quả xếp loại của từng tổ. 3. GV phát biểu ý kiến : - GV nhận xét tình hình của lớp. - Bổ sung ý kiến xếp loại của các tổ. 4. Thống nhất ý kiến : - GV cùng cả lớp thống nhất ý kiến 5. Phương hướng nhiệm vụ tuần tới : - Cả lớp chuẩn bị bài đầy đủ, học bài cũ đầy đủ trước khi đến lớp. - Đi học đúng giờ, xếp hàng ngay ngắn trước khi vào lớp và ra về.

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docGA tuan 18tiep theo.doc